WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Tiếp cận và đối thoại” với Việt Cộng?

 

Velký_dialog

Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tổng thống tại Hoa Kỳ trong ngày 4 tháng 11 năm 2014 như một cơn sóng thần mang lại chiến thắng vang đội cho đảng Cộng Hòa với 248 ghế tại Hạ Viện, một đa số đạt được cao nhất từ Chiến Tranh Thế Giới lần thứ II tới nay.

Ðảng Cộng Hòa cũng giành quyền kiểm soát Thượng Viện với ít nhất 52 ghế khi chiến thắng tại các tiểu bang Arkansas, West Virginia, South Dakota, Montana, Colorado, North Carolina và Iowa, tức trong 7 tiểu bang mà đảng Dân Chủ muốn bảo vệ chức thượng nghị sĩ. Khả năng lợi thế này thậm chí còn mở rộng.

Trong cuộc bầu cử này, các cuộc tranh giành ghế thượng nghị sĩ, thống đốc tiểu bang, dân biểu và nghị viên tại các địa phương có đông người Mỹ gốc Việt cư trú cũng diễn ra cũng rất sôi nổi, nếu không nói là quyết liệt, đặc biệt ở Orange County, tiểu bang California và thành phố Houston, tiểu bang Texas.

Tại các khu vực nói trên, mặc dù người Mỹ gốc Việt là sắc dân thiểu số, nhưng lá phiếu của họ có tầm quan trọng cho kết quả của các cuộc bầu cử.

Ở Orange County, bà Janet Nguyễn dẫn đầu cuộc đua căng thẳng vào Thượng Viện tiểu bang California, địa hạt 34, với 63% phiếu ủng hộ, trở thành phụ nữ gốc Việt đầu tiên trong vai trò thượng nghị sĩ tiểu bang trên chính trường Hoa Kỳ sau 40 năm người Việt hiện diện tại đất nước này.

Ở thành phố Houston, tại đơn vị 149, nơi có khoảng 20% cử tri người Mỹ gốc Việt, có hai ứng viên người Mỹ gốc Việt cùng ra tranh ghế dân biểu Quốc Hội tiểu bang Texas. Một là đương kim Dân Biểu Hubert Võ (Ðảng Dân Chủ) và hai là cựu nghị viên thành phố Houston Al Hoàng (Ðảng Cộng Hòa), tức Luật Sư Hoàng Duy Hùng.

Chung cuộc, ông Hubert Võ đã thắng cử nhiệm kỳ thứ 6 với số phiếu bầu 11,711, đạt tỷ lệ 54.61%, ông Al Hoàng thất bại với số phiếu bầu 9,730, đạt tỷ lệ 45.39%.

Trước đó, trong năm qua, ông Al Hoàng đã thất cử chức vụ nghị viên thành phố Houston nhiệm kỳ thứ ba tại đơn vị F, nhường chỗ cho Richard Nguyễn, một người ít được ai biết đến, ngay cả trong các sinh hoạt của cộng đồng.

Có nhiều lý do nhưng một trong nhưng nguyên nhân chủ yếu đưa đến sự thất bại của ông Hoàng Duy Hùng chính là quan điểm chính trị của ông đối với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.

Ông Hoàng Duy Hùng chủ trương và công khai thực hiện “tiếp cận và đối thoại” với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, được ông mô tả trong cuốn sách “Cách mạng trắng” của mình. Quan điểm này không những trái với tâm tư, lập trường chung của cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản mà trong thực tế cũng rất ấu trĩ.

Helmut Schmidt (thủ tướng Tây Ðức từ năm 1974 tới 1982) có nói rằng, “Dân chủ là sống với thỏa hiệp. Những ai không biết làm thế nào để thỏa hiệp, sẽ vô ích cho dân chủ.”

Nhìn lại các cuộc cách mạng mùa Thu năm 1989 ở Ðông Âu, trừ Romania, ta thấy tiến trình chuyển hóa từ độc tài tới dân chủ đã diễn ra một cách hòa bình là kết quả của sự thỏa hiệp giữa quần chúng, mà đại diện là phe đối lập, với chính quyền Cộng Sản.

Từ “Hội nghị Bàn Tròn” ở Ba Lan, trong đó Công Ðoàn Ðoàn Kết và nhà cầm quyền Cộng Sản đạt thỏa thuận bầu cử bán tự do đầu tiên trong khối Cộng Sản (ngày 3 tháng 6, 1989), đến “Hội nghị Bàn Ba Góc” của Hungary (ngày 13 tháng 6, 1989) hay việc Bộ Chính Trị và Ủy Ban Trung Ương của đảng Xã Hội Chủ Nghĩa Thống Nhất Ðức tuyên bố rút lui (ngày 3 tháng 12, 1989), đưa đến cuộc bầu cử tự do và thống nhất nước Ðức sau khi bức tường Berlin sụp đổ. Tất cả đều dựa trên đối thoại và thỏa hiệp.

Thế nhưng, sự đối thoại, nhượng bộ và thỏa hiệp của các chế độ Cộng Sản là xuất phát từ áp lực mạnh mẽ của phong trào tranh đấu đòi dân chủ của quần chúng.

Các chế độ độc tài vẫn thường bảo vệ sự tồn tại đến cùng bằng bạo lực đàn áp. Chỉ khi hàng trăm ngàn, hàng triệu người xuống đường biểu tình làm tê liệt chế độ, dồn họ vào chân tường không còn sự lựa chọn nào khác, khi ấy họ mới chịu ngồi xuống đối thoại, chia sẻ quyền lực.

Chả thế mà trong ngày 19 tháng 1 năm 1989 Erich Honecker, lãnh tụ Cộng Sản Ðông Ðức, tuyên bố “Bức tường Berlin sẽ còn tồn tại 50 hoặc cả 100 năm nữa” (Die Mauer wird in 50 oder auch in 100 Jahren noch bestehen). Nhưng bức tường đã bị xóa sổ mười tháng sau đó, ngày 9 tháng 11 năm 1989. Bằng các cuộc biểu tình phản kháng liên tục trong nhiều tháng, trên khắp Ðông Ðức, từ Leipzig, Drezden tới Berlin…

Ở Việt Nam chỉ mới hình thành manh nha một số nhóm dân sự, hoạt động rời rạc, chưa có có một phong trào tranh đấu xã hội rộng lớn, tỏa khắp, được tổ chức chặt chẽ, chưa có một phe đối lập tương xứng để có thể gây áp lực đối với nhà cầm quyền. Chế độ Cộng Sản đang tồn tại trên thế mạnh hơn nhiều. Trong bối cảnh như vậy mà ông Hoàng Duy Hùng đòi “tiếp cận và đối thoại” thì quả là ngớ ngẩn!

Cộng Sản là bậc thầy của điếm đàng, lật lọng và dối trá. Ðể đạt được mục đích chiêu dụ hiền tài họ sẵn sàng “phun châu nhả ngọc” cám dỗ, ve vãn bằng nhiều biện pháp khác nhau, nhưng sau đó thì “vắt chanh bỏ vỏ” hết sức tàn nhẫn. Những kẻ kém bản lĩnh, cả tin rất dễ bị lừa gạt.

Luật Sư Nguyễn Hữu Liêm ở San Jose năm 2009 về nước dự đại hội Việt kiều được đưa đón bằng xe hụ còi như một nhân vật quan trọng. Khi gặp gỡ Ðỗ Mười và vài người khác trong ban lãnh đạo Ðảng Cộng Sản Việt Nam ông ta tưởng rằng “người Cộng Sản sẽ lắng nghe, nếu chúng ta biết cách nói.” Giờ thì hẳn ông ta đã thấy rằng, không có sự ngây thơ nào hơn thế!

Trần Văn Trường, một người dám treo cả cờ đỏ sao vàng và ảnh Hồ Chí Minh tại Orange County, trong năm 2005 đã bán tài sản trên đất Mỹ cùng vợ và hai con trở về Việt Nam làm ăn. Cứ tưởng bở, sẽ được đặc ân tiếp đón như một anh hùng! Thế nhưng ông ta đã không thuộc bài, lo lót chưa đủ, cuối cùng bị tòa án tỉnh phong tỏa tài sản và giữ luôn cả số tiền bán cá hơn 1 tỷ đồng. Ước mơ về “xây dựng quê hương” tắt lịm!

Nguyễn Gia Thiều, Việt kiều Pháp, có ý định nhảy vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ truyền thông, bị đánh quỵ bằng 20 năm tù về tội buôn lậu, trốn thuế và nộp phạt 130 tỉ đồng. Ở Việt Nam muốn làm ăn trôi chảy thì phải luồn lách, “bôi trơn” bộ máy, an ninh thừa biết, muốn bắt lúc nào mà chẳng xong. Trong vụ này có 10 cán bộ nhân viên hải quan bị dính.

Cũng trong năm 2005, Trịnh Vĩnh Bình, Việt kiều Hà Lan, mang về Việt Nam đầu tư khoảng 4 triệu đôla. Khi tài sản lên đến khoảng 20 triệu đôla, thì bị công an cài bẫy. Ông Bình vào tù và tài sản bị cướp trắng. Ông trốn thoát một cách bí hiểm khỏi Việt Nam và đưa vụ việc ra tòa án quốc tế. Nghe chừng khó nuốt nổi cục xương trước Tòa án quốc tế và tránh muối mặt trước dư luận, Hà Nội đã phải tìm cách thỏa hiệp đền bù cho ông Bình với số tiền thiệt hại hơn 100 triệu đôla để chấm dứt tranh tụng.

Phạm Xuân Ẩn, một tình báo viên thượng thặng, người có công lớn với chính quyền Cộng Sản, về cuối đời đã sống trong thất vọng, cay đắng. Người ta nói rằng ông đã trăng trối trước khi chết (năm 2006) rằng, “Ðừng bao giờ chôn tôi gần những người Cộng Sản”!

Ðáng chú hơn có lẽ là Nguyễn Cao Kỳ, cựu phó tổng thống Việt Nam Cộng Hòa, trở về Việt Nam cũng muốn “tiếp cận và đối thoại” với chế độ Cộng Sản. Ông Kỳ đã nhầm đau đớn! Những lời đường mật và cử chỉ thân thiết giả tạo của nhà cầm quyền được bộc lộ ngay sau khi ông chết, đó là sự khước từ vô nhân đạo nguyện vọng của ông được chôn tại quê nhà Sơn Tây!

Còn nhiều trường hợp khác ngộ nhận, dại dột về nước “tiếp cận và đối thoại,” thậm chí cộng tác, làm việc cho nhà cầm quyền Cộng Sản, để rồi phải chịu một số phận ê chề, bạc đãi, khi nhận ra thì quá trễ. Triết gia Trần Ðức Thảo, Luật Sư Nguyễn Mạnh Tường hay Luật Sư Ngô Bá Thành là những ví dụ điển hình.

Thiết nghĩ, ông Hoàng Duy Hùng, hai lần thất cử liên tiếp, chắc chắn sẽ rút ra được bài học thiết thực cho bản thân.

Lập trường, quan điếm chính trị của ông Hoàng Duy Hùng, như tôi phân tích ở trên, không thích ứng đã đành, nó còn làm tổn thương đến tình cảm và lý tưởng của một cộng đồng đã liều thân chạy thoát khỏi chế độ cộng sản, mang nặng nỗi đau về mất mát, tổn thất.

Bài học cho ông Hoàng Duy Hùng, nhưng đồng thời cũng là bài học cho những ai còn mơ hồ, ảo tưởng về việc “tiếp cận và đối thoại” với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam khi phong trào tranh đấu dân chủ trong nước chưa đủ mạnh để dồn họ đến bước đường cùng.

© Lê Diễn Đức – Nhật báo Người Việt

58 Phản hồi cho ““Tiếp cận và đối thoại” với Việt Cộng?”

  1. Builan says:

    Kinh nghiệm dân gian- cái gì cũng có thể lưu lại một bài học cho đời !
    Xưa thì “chó đẻ bảy ngày mở mắt”
    Nay thơì đồ đễu lưu cửu CS/ ltcm ! trôn lẫn lộn @ cuả thế giới văn minh ! nên moị chuyện có khác !!
    Có nôi có chốn có khi có thì …. chò đe chỉ vài ba ngày là mở mắt, cũng có trường hơp tháng , năm hoặc nhiều năm ! Cũng có trường hợp không chiụ mở hẳn mà HI HÍ – hoặc lúc nhắm lúc mở _ CS (…..) nào rơi vào trường hợp nào thì khôn ngoan điều chỉnh !! Thời gian chẳng còn đơị ai 2020 cũng sắp đến rôi
    Chua khôn thì chiụ khó đọc cho khôn , chí ít cũng sáng mắt ra _ MỞ TO ra choan1h sáng tràn vào ! khakhakha

    Bắn vào link một phát !
    http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=95070%20-%20post95070

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Chó đẻ mười ngày thì mở mắt. Nhưng có những người gần như cả một đời người mắt mở tráo trưng mà vẫn như mù không thấy đường, không phân biệt được trắng đen, phải trái nên bị VC gạt hoài mà vẫn không tỉnh ra được!

      Vì vậy mà tác giả Hoàng Tâm đã phải thét lên “Đã sáng mắt chưa?”

  2. vk mỹ says:

    CSVN nó đang đu dây với Mỹ chứ có thèm để ý gì với mấy vị CCCĐ đâu. Các vị là cái thá gì mà đòi thương lượng với không thương lượng ha? Giọng lưỡi của các vị VNCH cũ cứ làm như là mình là một phe quan trọng lắm? Mỹ và CSVN họ coi các vị là cái tép riu!

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi à,

      Nên biết mắc cở tí đi em…

      Tuyên truyền lối rẽ tiền, nói…khơi khơi như em, bây giờ coi bộ đã…lạc hậu. Người VN bây giờ ai cũng biết, nhà nước VN Cộng láo nều không mờ cửa học hỏi theo VNCH khi xưa, nhân dân VN cho đến nay vẫn còn phải danh nhau….hốt phân tươi trồng rau muốn, cãi thiện đời song. Thúi chết mẹ…

      Từ nhạc…mùi, múa đôi, bú mồm, xe sang, nhà …nội thất hoành tráng, quần áo bỏ vô thùng…vân vân và vân vân. cái gì cũng học hỏi từ xã hội VNCH cả…

      Ca sỉ hải ngoại mỗi khi về VN trình diễn, là…hết vé…

      Mặc dù Cộng láo có cái lợi thế trong tay là thông tin báo chí, chúng vo tròn bóp méo tự bơm tự sướng; nhưng với lượng Việt kiều Mỹ về quê hàng năm, thông tin facebook, yahoo…, những cái tự bơm tự sướng của Cộng láo và cò mồi thành ra…lố bịch!

      Hãy cùng nhau tu tỉnh, sửa đổi đi em. láo gạt người hoài, sao bền?

  3. tonydo says:

    Đọc lại bài này tới ba lần, em không thấy gì đặc biệt.
    Ngoài cách hành văn khéo léo, xếp đặt đâu ra đó của Thầy Diễn Đức, những dữ kiện trong bài không khó tìm, và cũng chỉ là chuyện thường trong thiên hạ. Không thiếu người biết.

    Nghĩ mãi, rồi tự hỏi, tại sao thầy Đức phải viết bài thường như thế này? Hóa ra là ngài viết cho báo Người Việt Cali để….kiếm thêm chút cháo… bào ngư? (em cho là vậy).

    Việt Cộng thay đổi cách đố xử với Việt Kiều rất nhiều, nhưng có lẽ thầy Đức ít, hoặc không về nước nên không nắm bắt được tình hình.

    Mới đây một cô việt kiều sửa mắt, kiện bệnh viện Sài Gòn làm ẩu, thắng cái rụp.
    Em biết một việt kiều không có bảo hiểm, về nước vô bệnh viện thành phố nhờ cắt cái Thyroid. Thấy là việt kiều, họ không dám mổ, sợ bị kiện. Anh ta phải đi bệnh viện khác, nói dối là mất giấy chứng minh nhân dân, họ cắt phăng, ngon lành đâu ra đó.

    Những chàng tài xế tắc xi, đặc biệt những hãng lớn không dám trí trá, ăn trôm, ăn cắp, như trước khi có nghị quyết 36. Khách sạn thì coi việt kiều như thượng đế (nếu trả tiền đầy đủ, còn không thì họ cũng chỉ dám giữ passport mà thôi).

    Nói chung ngày nay việt kiều mỗi khi về nước được bảo vệ và đối sử ngon lành, không phải lo lắng run sợ như trước khi có nghị quyết 36 .v.v.

    Thế còn các bố mang tiền Đô về kiếm tiền Đồng, không kiếm được Đồng lại mất Đô, thì ráng mà chịu.
    Có Đô sao không làm nó nở thành Đô lại muốn đổi ra Đồng? Há miệng ra, không biết mắc cỡ.
    Tham thì thâm, các cụ dạy từ khi mới vào đời…à ơi.

    Lại thêm chuyện cụ Kỳ. Ai bảo ông Diễn Đức là con cái cụ (đặc biệt Kỳ Duyên) muốn chôn cất cụ ở Sơn Tây quê nhà (Hà Nội ngày nay)?
    Thầy có biết thanh niên Hà Nội rất khoái hình ảnh Cao Kỳ? Họ coi như thần tượg, trong khi đó mấy bố tướng lãnh Việt Cộng thì họ không thèm nhắc đến.

    Thôi nhé, việt kiều cứ mang tiền về, muốn làm gì thì làm…nhưng chớ có động vào cái chuyện lật đổ các đồng chí Ba Đình nhá.
    Động vào cái vụ này là..không có được đâu… hè.

  4. Spicy says:

    Lê diễn Đức mổi một ngày tiến đến gần ” giòng chính” hơn.Bài bài viết càng thêm có “hồn” làm thổn thức đọc giả hơn ngày xưa,không còn cục mịt khô cằn,mà ‘mền mỏng và thiết tha”hơn.Hy-vọng sẻ có nhiều bạn đọc và phê-bình.

  5. noileo says:

    “Tôi tôn trọng những người có chủ trương tiếp cận CS đễ tranh đấu chống cộng, miễn là thực tâm. Nếu họ bị lên án thì cũng phải cam chịu. Càng bị lên án thì họ càng có credit với CS và có cơ hội hơn để tnằm vùng hầu thực hiện lý tưởng chống cộng mang lại tự do- dân chủ cho quê hương!”

    Hầu hết những người chủ trương “tiếp cận và đối thoại” với Việt cộng đều là mong kiếm điểm với Việt cộng, phục vụ cho cá nhân họ, hoàn toàn không có một ý nào nhằm phục vụ cho công cuộc chống cộng & diệt cộng, xây dụng dân chủ tự do cho VN, hoàn toàn không có một ý nào phục vụ cho quyền lợi của cộng đống nguời Việt tự do, do đó họ hoàn toàn không có một ý nào nhằm “nằm vùng” để thực hiện lý tưởng chống cộng,

    Hầu hết những người chủ trương “tiếp cận và đối thoại” với Việt cộng đều có sẵn cái óc chủ bại, đầu hàng Việt cộng, do đó không thể vu cáo & không thể đội cho họ cái mũ “miễn là có thực tâm tranh đấu chống cộng”

    Những kẻ ấy, khi bị Việt cộng”chơi bài ngửa” thì cũng chỉ có cách chạy trở về Mỹ lánh nạn, chửi thề, thì làm sao mà có thể “nằm vùng” trong lòng cộng sản?

    [không chừng, chính cái việc bị Việt cộng chơi bài ngửa, phải quay trở lại Mỹ lánh nạn sau khi “tiếp cận và đối thoại” với Việt cộng, lại là một thứ “khổ nhục kế”, để kẻ ấy quay trở lại nằm vùng trong cộng đồng người Việt tự do?}

    chưa kể rằng chẳng bao giờ Việt cộng lại ngu đến độ cho những tay “tiếp cận và đối thoại với VC” ấy, những “credit” nào đó để những kẻ ấy có thể “nằm vùng” trong lòng cộng sản,

    những kẻ mà khi hết cần đến thì VC khinh bỉ ra mặt, những kẻ mà Việt cộng cho công an cộng sản, hoặc công khai hoặc ngấm ngầm, theo dõi, thì làm sao mà VC lại có thể cho những kẻ ấy một thứ credit nào để “nằm vùng trong lòng cộng sản”?

    • Nguyễn Thế Viên says:

      Tôi đồng ý với Nói leo. Thực ra những người “thực tâm” rất hiếm! Còn phần nhiều là những kẻ làm bộ, ra vẻ “yêu nước” để che lấp lợi ích cá nhân. Điều này càng cho ta thấy CSVN là xấu xa nên họ (những kẻ tiếp cận với CS) phải “nguỵ trang yêu nước” như thế. Nếu CSVN tốt thì họ phải hãnh diện, hiên ngang chớ không “ra vẻ”!
      Nguyễn Thế Viên

    • tudo says:

      Có lý hơn, có thể đã có trải nghiệm hơn, lập trường dứt khoát hơn, khác nhau là ở chỗ này.

  6. DâM TiêN says:

    Tác giả viết về Tướng NC KỲ :
    “Ðáng chú hơn có lẽ là Nguyễn Cao Kỳ, cựu phó tổng thống Việt Nam Cộng Hòa, trở về
    Việt Nam cũng muốn “tiếp cận và đối thoại” với chế độ Cộng Sản. Ông Kỳ đã nhầm đau đớn! ”

    THƯA : Chẳng dám khoe khoang, DT tui từng có dịp dùng dinner với Tướng Corbin, người
    với Tướng Hauffman,đi với Tướng NCK về VN. Tướng Corbin đã bổ túc nhiều chi tiết về
    chuyến đi, mà Tướng NCK không nói hết qua những lần DT ” phở đàm” với ông tatại SJ.
    Ông đến Thanh You DTcó loạt bài viết và dịch yểm trợ ông ta trên Báo và Net.

    Tướng NCK về VN như một thông tín viên cho chánh quyền HK, mà trọng điểm là khuyến
    cáo CSVN không hiến VN thành tỉnh, quận của Trung Cộng ( có lẽ ông NCK thừa dịp
    công tác cho HK, đã có …tham vọng khác cho VN sau Cộng Sản và Cộng Hòa. Ông NCK
    “bắt tay” với dân Miền Nam, nên có lẽ vì thế, tụi Bắc Kỳ từ chối không cho châu thân ông
    được an táng tại quê nhà Sơn Tây . Cái chết bất ngờ của ông NCK còn bí ẩn, mà DT cũng
    hiểu ra chút it. Mai ngày, Bộ ngoại giao HK hoặc Hoàng Gia Mã Lai sẽ nói rõ hơn về NCK.

    Dù sao, thành công lớn nhút của Tướng NCK tại Việt Nam, là lòng dân …còn nhớ thương
    nhà…Hán, là cái vốn và lời nhứt qua chuyến đi buôn của Cựu PTT NC KỲ. ( DT)

    • Nguyễn Thế Viên says:

      NCK chỉ ra vẻ cái điều “yêu nước” để đỡ ngượng với lương tâm mà thôi. Ông ta t”iếp cận” với CSVN chỉ vì tiền và tình mà thôi! Vậy mà khối người bị lưà.
      Nguyễn Thế Viên

      • DâM TiêN says:

        Tôi hơi nặng lời để nói rằng anh NT Viên là thằng bố láo!

        Hỏi anh, có khi nào anh…tiếp cận…Tướng Nguyễn C KỲ
        để đàm đạo cùng ông ta về quê hương ta chưa?–Chưa?

        Tướng NCK về VN, có hai Tướng HK tháp tùng; và tại
        phi trường TSN, đã trả lời BBC,” Tôi không bao giờ chấp
        nhận chủ nghĩa cộng sản.” Ông NCK từ chối không thăm
        lăng ông HCM.

        Ông NCK đã sang sinh sống tại hoàng gia Mã Lai theo
        quy chế bá tước nứớc này ( dự trù lập một trường đại học
        ĐNA, và cùng Mã Lai tái tổ chức Khối ĐNA).
        Khi còn ở SG, ông ta sống bằng sự tài trợ từ một Tòa Đại
        sứ, và không nhận một khoản chi thu nào từ phìa CS, ngoại
        trừ một trung đội công an bảo vệ ( vì ngạị anh cu Viên nhè
        nhè cắn rách đũng quần ông ta).

        Nào, xin mời anh… thân Cộng nhà quê chứng minh giùm,
        ông NCK nhận tiền CS bao giờ ? và nhận Tình là ai ru mà?

        Nếu anh u ơ cạc cạc, thì mọi người sẽ rõ mấy cái comments
        ” lủng lẳng ở giữa” của ” ông nông dân” chuyên trò vu cáo.

        Thầy DâM TiêN

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Giờ này “Kụ” Ý mới biết Viên là như thế nào à ! Từng trải đời mà sao ..sao mờ chậm thế !

        (Đang bị hội chứng… thiếu beer à?)

        Viên ta có kỹ thuật phun láo vô căn cứ lơ lững in the air rất hay!

        “Tôi cho rằng “…
        “Tôi NGHI NGỜ rằng”…
        ” Có tin đồn rằng….”

        Cũng như cái com ở trên…lũng lẳng vu vơ in the air có vẻ như…rất có LÝ !

  7. Người bình dân VN hiểu chính trị hơn những người trí thức, cho nên người bình dân sáng tác câu ca dao một cách bất hủ, như câu nói của ông thiệu
    Việt nam, việt cộng, việt kiều
    3 tên họp mặt, tiêu đìu núi sông
    VC là những tên cuồng điên vô độ, giống như nhưng tên thánh chiến hồi giáo giết người khét tiếng, những tcon người còn bị ru ngũ bằng lời nói ngọt ngào củ VC, nhã ý muốn đối thoại với tên điên VC thì có ngày chết oan như những con người tin vào bọn cực đoan hồi giáo,sẽ làm con thiêu thân chun vào ngọn đèn mà cứ tưởng là thiên đàng trên hạ giới. Nhìn ông Dũng lò vôi là đã thấy rõ, đem hết tâm trí để xây khu du lịch Đại Nam, bây giờ tướng cướp VC Lê Thành Cung tìm mọi cách gây khó dễ để chiếm đoạt tài sản. tưởng rằng người nghèo là thành dân oan VC, nay người giàu cũng trở thành dân oan như người nghèo. Tốt nhất là theo gương thầy Nhất Hạnh, đoạn tuyệt với quỷ ma vương VC. Muốn sống hạnh phúc, điều trước tiên đừng giao du với VC.

  8. Thanh Hằng says:

    Ngay từ những năm đầu CS rục rịch “mở cửa”. Thấy kiều bào háo hức bắt mối về “đầu tư”, tôi đã cười cho sự non nớt của những người cả tin. Tôi đã nói trước với bạn bè rằng: Họ chỉ hé cửa mời đưa tiền vào thôi, sau đó là đủ loại “Thông tư”, “Nghị quyết”, “Chỉ thị” và “Lệ làng” sẽ làm cho vốn của kiều bào bốc hơi nhanh chóng. Những ai trụ được thì phải khôn ngoan như Bảo Hoàng, dính với con gái TT Nguyễn Tấn Dũng hay móc nối được với quan chức cao cấp nào đó mới tồn tại. Bằng không, cứ “béo” là họ lại “thịt” thôi.Chẳng bao giờ CS thực lòng hòa hợp đâu, vì họ luôn sợ bị Việt kiều cướp quyền. Họ sợ còn hơn sợ TQ, nên sẵn sàng dựa vào Trung để diệt Việt.

    • triết lý gia 0001 says:

      ……Một người Việt ở hải-ngoại về chơi du-lịch…..là có khoảng trên vài chú an-ninh theo dõi nếu không muốn nói rỏ là khoảng trên 5 tên.Còn về đầu tư làm ăn thì số an-ninh theo dõi có thể trên nhiều lần hơn….Và mất..dạy hơn là họ trà trộn vô cơ sở làm ăn,đủ mọi loại hình thức từ rữa chén,lau nhà đến dọn vệ sinh rữa xe….và làm nhân viên,chỉ để nắm bắt tình hình,nếu người Việt hải ngoại làm ăn lớn….CSVN có thể đề nghị lập chi bộ đãng Cs để sinh-hoạt trong cơ sở làm ăn,nếu thất thích.Và khi nắm bắt được nhiều bằng chứng họ sẽ “làm thịt”,tức là nuôi cho “béo” rồi làm thịt.Những ai còn mê muội CSVN thì nên tỉnh lại đừng để bị họ láo lừa mất tiền mà còn thiệt hại bản thân……Nay kính.

  9. triết lý gia 0001 says:

    ….Những bài viết của Lê-diễn-Đức càng lúc càng đi vào chiều sâu,càng thâm túy,nó là bài học cho những ai còn mộng mị về CSVN?.Người CSVN họ không đời nào chặt chân…họ,CSVN đã lãnh đạo và họ đã thu nhập bằng tham ô hàng chục tỉ đôla hàng vạn héc-ta đất đai đắc địa,nhà lầu xe hơi,họ phải bảo vệ tài sản họ,nồi….cơm của họ.Một lãnh đạo CSVN đã từng tuyên bố,giữ chế độ CSVN như là gìn giữ sổ lương hưu,cho những người đã ăn hưu và sẽ ăn hưu,những người CSVN.Xin đừng ước mơ CSVN chia xẻ tiền,vàng hàng chục tấn mà họ đã ăn cướp…cạn được của dân,đối thoại hay hòa hợp hòa giải chỉ là làm cho họ càng sợ mất nồi….cơm họ càng gìn giử tốt hơn manh động hơn và thủ đoạn hơn mà thôi.Tóm lại chỉ có CSVN bốc lộc người dân Việt tận xương tủy,người dân sẽ đứng lên để diệt-cộng chỉ có vậy thôi,đối ngoại CSVN làm bộ cầu lụy Mỹ nào là muốn mua vủ khí sát thương….nào là thả đối lập như Điếu-cày qua Mỹ….Sự thật,là CSVN lừa dối họ đã theo tàu,bán nước cho Tàu,nhưng sợ dân Việt kinh bỉ họ nổi loạn diệt họ…….CSVN làm bộ lừa dân vì chỉ có CS Tàu mới bảo kê cho CSVN đời đời cai trị dân Việt để họ sống trong vàng son nhung lụa ăn cướp của dân,gọi là bán nước cầu vinh.Nhưng ai còn không tin..cứ về đối thoại hòa hợp với CSVN lập tức lãnh quả đắng liền…Xin đừng ảo tưởng CSVN nữa…họ chính là chư-hầu của Tàu-cộng là những tên đại gian đại ác cướp của dân Việt….Dân Việt hãy vùng lên…..tạo lập tự do dân chủ,nay kính.

  10. Nguyễn Thế Viên says:

    Một điểm chung cuả đại đa số người Việt trong cũng như ngoài nước là CỘNG SẢ LÀ XẤU. Hầu hết các đảng viên CSVN cũng biết điều đó. Bằng chứng là họ thường không dám hãnh diện khoe khoang lý lịch đảng viên CS trước quần chúng. Sự chán ghét CS thể hiện rõ rệt nơi cộng đồng VN hải ngoại. Bất cứ ứng cử viên nào bị nghi ngờ thân cộng đều bị tẩy chay hay chống đối. Đó cũng là lý do cuả nhiều “nón cối” được một số người đội cho người mình không ưa!
    Tôi tôn trọng những người có chủ trương tiếp cận CS đễ tranh đấu chống cộng, miễn là thực tâm. Nếu họ bị lên án thì cũng phải cam chịu. Càng bị lên án thì họ càng có credit với CS và có cơ hội hơn để tnằm vùng hầu thực hiện lý tưởng chống cộng mang lại tự do- dân chủ cho quê hương!
    Nguyễn Thế Viên

    • tudo says:

      Có lý, nhất là đoạn cuối.

      • DâM TiêN says:

        “Càng bị lên án thì họ càng có credit với CS và có cơ hội hơn để tnằm vùng hầu thực hiện lý tưởng chống cộng mang lại tự do- dân chủ cho quê hương!
        (Nguyễn Thế Viên).

        Xin lốc cốc vài nhời ! Hỡi ui là ui! Cả triệu người tị nạn Cộng Sàn,không kiếm
        đâu ra một con người chống Cộng,hay sao,

        để…bên nhà phải cứ một bộ đội đi B lặn lội sang mà dạy dỗ ta chống gậy! Lọa
        qúa đi thôi là lọa quá đi thôi hỡi ông …Lủng lẳng ở giữa ui! ( Sau này…có sao…
        thì nhớ đấy, nhá !)

    • Spicy says:

      “miễn là thực tâm”Chữ miễn nầy dường như là có bệnh “mộng du” hoặc thích “mộng giữa ban ngày”.Con người trong cái thời cộng sản nầy mà còn nói đến hai chữ thật tâm thì cộng sản còn vững mạnh.
      Người ta đã bán hết cái tâm của họ…mà chỉ con lại cái tính tham tàn đã học được từ vgcs.

      Nếu như người Việt hôm nay họ còn thực tâm thì bọn đầu trâu mặt ngựa csvn đã sập tiệm từ lâu rồi.Cái tâm của người Việt hôm nay họ đã bán rẻ cho satan thì “miễn là thực tâm” chỉ là ảo mộng.

    • vb says:

      Thưa ông Nguyễn Thế Viên,

      Vấn đề không phải là có thực tâm hay không, mà ở chỗ người CSVN thấy những ngưòi “thực tâm” kia CÓ LỢI cho họ đến đâu? Một mình những người “thực tâm” không làm được gì cho công cuộc hoà giải (tuyệt đối không HOÀ HỢP) cả! Thực tâm phải có cả ở phía những người CS nữa! Nhảy Tango thì phải có cặp!!!

      “Càng bị lên án càng có “credit” với CS và CÓ CƠ HÔỊ HƠN ĐỂ ‘NẰM VÙNG’ HẦU THỰC HIỆN LÝ TƯỞNG…”
      Ông Viên coi thường CS quá, dù đã mấy lần…đại bại! Ông xem CS nó dùng những người không phải do nó đào tạo, không kinh qua thử thách, không nằm trong tổ chức(cs) như thế nào, bao nhiêu người yêu nước, bao nhiêu nhân sĩ… họ là gì trong bàn tay CS trong quá khứ ( rất nhiều người trong họ thực tâm vì nước, vì dân đấy), hay chỉ là những con bù mhìn, được dùng theo…mùa???

      Nghe nói ông từng là viên chức cuả bộ TT, CH (VNCH).
      Sao lại thế nhỉ !

      • Nguyễn Thế Viên says:

        Thưa ông vb,
        Có lẽ tôi mơ mộng và ào tưởng Đây chỉ là một mong ước “có người thực tâm”. Trên thực tế, đúng như ông nghĩ, điều này rất khó xảy ra. CS vốn đa nghi thì dễ gì có ai “nằm vùng” được với chúng. Chỉ có VC mới nằm vùng được ở thời VNCH và ngay cả ở CĐ Người Việt hải ngoại ngày nay. Còn phần nhiều chỉ làm bộ yêu nước để “đỡ ngượng” khi tiếp cận” vớ CD mà thôi!
        Chỉ là một viên chức nhỏ bé về cấp bậc cũng như về tuổi đời tôi may mắn chưa có được nhiều ơn mưa móc cuả các quan lớn. Nhờ đó tôi có thể vô tư hơn trong nhận định về các nhân vật này mà không phải mang mặc cảm hàm ơn. Tôi thành that nhận rang về phương diện cá nhân, tôi rất có cảm tình với ông Nguyễn Văn Thiệu và Nguyễn Cao Kỳ. Tuy nhiên trên bình diện quốc gia nói chung, tôi lên án hai ông.
        Nguyễn Thế Viên

Phản hồi