WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày lễ Tạ ơn trên đất Mỹ và câu chuyện những lá cờ

thanksgiving-food

Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) lại tới, mở đầu cho một mùa lễ (Christmas season) kéo dài tới Noen, qua Năm Mới.

Thanksgiving năm nay theo truyền thống, rơi vào ngày thứ Năm lần thứ tư của tháng 11, tức 27 tháng 11, chứ không phải là ngày thứ Năm cuối cùng của tháng 11 như nhiều người lầm lẫn

Từ hơn mười năm nay, trong các ngày lễ ở Mỹ, tôi thích nhất ngày Thanksgiving vì tính chất gia đình của nó, bởi vì nó ngày lễ thế tục, của sự sum họp, ngày lễ dành cho tất cả mọi người, mọi tôn giáo, tín ngưỡng.

Theo American Automobile Club Mỹ (AAA), khoảng 41,3 triệu người Mỹ có gia đình (cha, mẹ) ở cách nơi cư trú 50 dặm hoặc nhiều hơn, sẽ khởi hành du lịch bằng xe hơi về thăm nhà, nhiều hơn khoảng 4,2% so với năm 2013 và cao nhất kể từ năm 2007. Năm nay số xe chạy trên đường nhiều hơn do giá xăng rẻ nhờ Mỹ phát triển công nghệ khai thác khí phiến đá sét, đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm nay. Tại bang Texas xăng chỉ còn hơn 2,6 đôla/galon (gần 4 lít), còn giá trung bình trên toàn nươc Mỹ là khoảng 2,85 đôla/galon.

Các sân bay nước Mỹ sẽ vô cùng bận rộn. Cũng theo dữ liệu của  AAA, 3,55 triệu người sẽ tận dụng máy bay, nhiều nhất kể từ năm 2007. Giá vé trong kỳ nghỉ lễ tăng 1% . Theo truyền thống, ngày bận rộn nhất tại sân bay là ngày thứ Tư, ngày 26 tháng 11.

Người ta ước tính người Mỹ chi tiêu trung bình khoảng 573 đôla cho việc du lịch liên quan đến ngày Lễ Thanksgiving.

Năm nay ngày lễ tới khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Tổng thống vừa xong, với chiến thắng của đảng Cộng Hoà, lớn nhất kể từ Thế chiến thứ Hai, chiếm 248 ghế tại Hạ Viện và 52 ghế tại Thượng viện, giành quyền kiểm soát toàn quốc hội.

Chỉ số thất nghiệp giảm chỉ còn hơn 5% đã không giúp được gì cho đảng Dân Chủ. Người Mỹ vẫn ca thán lương không tăng và nền kinh tế chậm chạp phục hồi suốt những năm qua hiển nhiên là do Barack Obama, Tổng thống thuộc đảng Dân Chủ.

Từ nay tới khi có tổng thông mới vào năm 2016 sẽ là giai đoạn, theo dự đoán, đứng tại chỗ của tình hình chính trị. Tổng thống Barack Obama khó có thể xoay xở tìm kiếm được sự đồng thuận của quốc hội trong các chính sách của mình.

Sử dụng quyền hạn hành pháp, Tổng thống Barack Obam trong tháng 11/2014 đã ra sắc lệnh ân xá không chính thức cho 5 triệu trong 11 triệu di dân sống bất hợp pháp trên đất Mỹ. Đây là một quyết định táo bạo, hợp lòng người, nhưng nó sẽ khoét sâu thêm mâu thuẫn vốn có giữa đảng Cộng hoà và Tổng thống.

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Chuck Hagel, nhânvật duy nhất thuộc đảng Cộng hoà trong nội các của Barack Obama từ chức theo gơi ý của Tổng thống là một thách thức trước tình hình đối ngoại căng thẳng: gửi lính qua Iraq đương đầu với ISIS, phía Đông Ukraina nóng bỏng vì sự can thiệp của Nga, thoả thuận không thành với Iran về vấn đề hạt nhân, bất ổn ở  Afganistan, Bắc Triều tiên đe doạ thử vũ khí hạt nhân sau khi bị đưa ra Hội đồng toàn thể Liên Hiệp Quốc tố cáo về tội ác chống nhân loại, giải quyết tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Bắc Á…

Theo BBC, là người của đảng Cộng Hoà, ngoài lý do quan hệ không tốt với chính quyền Obama, người ta còn đoán thêm các lý do khác dẫn tới sự ra đi của Chuck Hagel, như thiếu hiểu biết về Trung Đông trong bối cảnh cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) đang hồi gay gắt; thậm chí ông là vật tế thần cho chính sách ngoại giao và an ninh ẻo lả của Tổng thống…

Quyết định của Bồi thẩm đoàn không truy tố Darren Wilson, viên cảnh sát đã bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown, làm không khí phản kháng của cư dân trào lên mãnh liệt. Mặc dù công tố viên tiểu bang Missouri Robert McCulloch nói rằng, 9 trên 12 thành viên bồi thẩm đoàn bỏ phiếu thuận đã “dốc trọn trái tim và khối óc” để xem xét sự việc, phải “tách rõ cái nào là sự thật cái nào là hư cấu” và một số lời chứng đi ngược lại với bằng chứng. Thế nhưng dân chúng cho rằng phán quyết của bồi thẩm đoàn là thiên lệch, mang tính phân biệt chủng tộc. Người biểu tình đã tràn ra đường phố chỉ vài giờ sau khi có phán quyết. Đã xảy ra nổ súng, hôi của và nhiều tòa nhà cũng như xe hơi bị đốt cháy ở xung quanh khu vực xảy ra vụ bắn người. Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi người dân ở Ferguson bình tĩnh và  nếu có phản đối thì hãy “ôn hòa”.

Bão tuyết chưa từng có ở Buffalo, thành phố phía Bắc nước Mỹ. Tuyết rơi dày tới 7 feet, mặc dù bắt đầu giảm từ ngày ngày thứ Hai, nhưng lại có những lo ngại về lũ lụt khi tuyết tan. Một số trường học bị đóng trong suốt tuần Lễ Thanksgiving.

Cận kề ngày lễ, có những tin tức không mấy vui vẻ, nhưng cũng giống như ở Việt Nam “Số tôi không giàu thì nghèo/Ba mươi Tết có thịt treo trong nhà”, ước tính khoảng 45 triệu chú gà tây quay sẽ nằm trên bàn tiệc trong ngày Thanksgiving. Người Mỹ hào phóng chi cho bữa ăn tối trong ngày lễ khoảng 600 triệu đôla.

Ngày thứ 6, tức ngày kế tiếp sau ngày Lễ Thanksgiving, được gọi “Black Friday”, hơn 100 triệu người Mỹ sẽ đi sắm đồ theo ước tính Liên đoàn Thương mại Mỹ và sẽ bỏ ra hàng chục tỷ đôla mua hàng đại hạ giá  (năm 2007 người Mỹ chi tới 20 tỷ đôla, dù kinh tế lúc đó đã bắt đầu suy thoái).

Tôi qua nước Mỹ là thực hiện mơ ước của mình hồi còn rất trẻ: cố gắng đặt chân lên đất Mỹ để xem tư bản nó ra sao mà phát triển thịnh vượng như thế. Tôi đã chạy khỏi Việt Nam, định cư và mưu sinh ở Ba Lan hơn hai mươi năm, là nhân chứng của sự sụp đổ chế độ cộng sản và tiến trình xây dựng dân chủ thành công trên đất nước này.

Năm 2003, trở về Ba Lan sau khi tham dự Đại hội Truyền thông Hải ngoại lần thứ nhất ở California tôi quyết định chuyển qua Mỹ. Tôi không thuộc những người qua Mỹ tị nạn cộng sản, nên chẳng phải mang ơn ai trong cộng đồng người Việt. Tự bản thân tôi tìm hiểu và buơn trải trên đất Mỹ. Ngay cả căn nhà tôi đang ở cũng mua hoàn toàn bằng tiền dành dụm được từ Ba Lan chuyển qua.

Tôi chằng có lý do nào để gắn bó với cờ vàng ba sọc đỏ. Tôi tôn trọng nó vì biết rằng, hầu hết các tiểu bang của nước Mỹ công nhận nó là biểu tượng của cộng đồng người Việt tự do ở hải ngoại. Nhưng qua những sinh hoạt với cộng đồng tôi nhận thấy trong tâm thức của hầu hết người Việt hải ngoại xem nó là cờ của Việt Nam Cộng Hoà (VNCH). Trong các buổi lễ người ta vẫn thực hiện nghi thức chào “quốc kỳ” và hát “quốc ca” của VNCH.

Người Việt hải ngoại có quyền hoài niệm quá khứ, có quyền suy nghĩ theo cách mà họ lý giải, nhưng cho rằng, cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ của Tổ quốc Việt Nam, là biểu tượng của tự do dân chủ và nhân quyền, rồi bắt người khác tranh đấu cho dân chủ tự do phải đứng dưới lá cờ ấy là không hợp lý.

Chính phủ, thành phố của các tiểu bang nước Mỹ công nhận cờ vàng là biểu tượng của cộng đồng người Việt tại Mỹ, không đồng nghĩa với công nhận sự hiện hữu của VNCH. Nhà nước VNCH đã thua trận và không còn tồn tại về mặt pháp lý từ ngày 30 tháng Tư năm 1975. Nước Mỹ đang có quan hệ với nhà nước Cộng sản Việt Nam chứ không phải với VNCH.

Cờ vàng ba soc đỏ có cội nguồn và một truyền thống lịch sử dài từ thời Nguyễn, nhưng nhà Nguyễn sau khi đánh bại nhà Tây Sơn, thống nhất đất nước, đã chịu để cho nhà Thanh Trung Quốc phong vương, và hàng năm triều cống, xem Việt Nam như một chư hầu lệ thuộc. Lấy lá cờ của một triều đại như thế làm lá cờ của Tổ quốc, theo tôi, không xứng đáng.

Cờ đỏ sao vàng là lá cờ mang ý thức hệ cộng sản, của một chế độ tội ác, đã gây ra bao nhiêu bi kịch cho dân tộc, do Đảng Cộng sàn Việt Nam áp đặt, vì thế nó chỉ có thể là cờ của Việt Nam trong giai đoạn đảng Cộng sản Việt Nam cai trị. Nó không bao giờ là cờ của Tổ quốc Việt Nam.

Như vậy, cờ đỏ sao vàng cũng như cờ vàng ba sọc đỏ đều không phải là lá cờ được nhân dân Việt Nam chọn lựa tự do và dân chủ.

Khi nào Việt Nam thật sự có tự do, dân chủ, một quốc hội được toàn dân chọn lựa qua bầu cử tự do quyết định, thậm chí thông qua một cuộc trưng cầu dân ý, chọn cờ nào, thì lá cờ ấy sẽ có giá trị vừa mang tính dân tộc vừa tính pháp lý, biểu tượng cho Tổ quốc Việt Nam.

Nhân ngày lễ Thanksgiving tôi muốn chia sẻ một số suy nghĩ tản mạn của mình.

Cũng nhân ngày lễ này tôi tỏ lòng biết ơn và tri ân Ba Lan và nước Mỹ!

Thanks You, America – đất nước tự do đã cho tôi cơ hội được sống và làm việc, cho con cái tôi được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời với con đương tương lai rộng mở.

Happy Thanksgiving!

© Lê Diễn Đức – RFA Blog

 

167 Phản hồi cho “Ngày lễ Tạ ơn trên đất Mỹ và câu chuyện những lá cờ”

  1. Góp Ý says:

    Lê Diễn Đức tuyên bố : “Năm 2003, trở về Ba Lan sau khi tham dự Đại hội Truyền thông Hải ngoại lần thứ nhất ở California tôi quyết định chuyển qua Mỹ. Tôi không thuộc những người qua Mỹ tị nạn cộng sản, nên chẳng phải mang ơn ai trong cộng đồng người Việt. Tự bản thân tôi tìm hiểu và buơn trải trên đất Mỹ. Ngay cả căn nhà tôi đang ở cũng mua hoàn toàn bằng tiền dành dụm được từ Ba Lan chuyển qua.”

    Xin làm vài góp Ý:
    1- 2003 qua Mỹ, LD Đức thấy tụi tị nạn nguỵ làm báo chí, truyền thông khờ khạo quá, nên trở về Ba Lan thu “xếp” để qua ” dạy ” bọn nó.
    2- nhìn cờ Vàng của bọn tị nạn CS là thấy chướng mắt rồi, thù chúng nó không hết sao lại có chuyện nghĩa ơn ?
    3- nhà to, xe xịn ai đó mua sẵn cho ( thí dụ ) ai mà. . .biết ? Rào đón. . .làm chi ?

    Chuyện nầy chỉ bàn cho. . . .vui thôi.
    Chứ tụi tị nạn CS ngu lắm, chúng chỉ nghe những gì LD Đức nói, chứ không biết gì Đức làm đâu !

    • Builan says:

      Tôi từng mến mộ !
      LDĐ daị mà còn noí lại làm khôn ! càng chống đở thì càng mất hết khôn chỉ dồn toàn daị
      Tha cho anh ta trong tình cảnh ” đông mã động mồ ” !! Tâm thần bất ổn !
      Bình tỉnh vuơn lên LDĐ Tôi thương anh và mến mộ anh.

      ” Bàn Phe Thắng Cuộc và Cờ Đỏ Sao Vàng_BS Trần Mộng Lâm. Says

      Chiến Tranh Việt Nam là chuyện chẳng đừng. Không phải là một cuộc cá độ trong một trận đấu gà, đá cá, cũng không tranh dành tiền bạc hay hơn thua gì hết với người Miền Bắc các anh. Các anh đánh, thì chúng tôi phải chống lại mà thôi.
      Ngày 30 tháng tư năm 1975, chúng tôi thua. Ngày nay, các anh tự nhận là phe thắng cuộc. Cũng được đi, nhưng các anh thắng bằng cái gì ?? Các anh thắng bằng AK 47, bằng B40, bằng T54, bằng Sam 1, Sam 2. Không có mấy thứ đó, các anh thắng hay không ??
      Nếu các anh thắng bằng lòng quả cảm của các anh, sự anh hùng, tài điều binh của các tướng lãnh, thì rất danh chính, ngôn thuận. Nhưng ngày nay, sau 40 năm, sự thực đã hiện ra quá rõ rang, là phía sau các anh, có Mao Trạch Đông và các tướng lãnh Tầu, với sự viện trợ vô giới hạn về quân trang, vũ khí. Không phải tôi nói điều này, tôi đọc nó trong Đèn Cù, mà chính người viết là trong phe các anh.
      Các anh đã hiện nguyên hình là đám lính đánh thuê cho Mao Trạch Đông.
      Chính Lê Duẫn, người lãnh đạo các anh, cũng công nhận là cuộc chiến vừa qua, là các anh đánh cho Nga, cho CHINA, các anh có thể chứng minh ngược lại được không ??
      Các anh tự hào chiến đấu chống ngoại xâm, bảo vệ độc lập, và toàn vẹn đất nước.
      Bây giờ Việt Nam có một chính quyền hoàn toàn độc lập với ngoại bang hay không ?? Hà Nội có dám nói không với Bắc Kinh ??
      Các lãnh tụ CS hiện đang ngồi tại Hà Nội, so với anh em ông Diệm, ông Nhu, ai đã hơn ai ?? . Các anh thử so sánh sự liên lạc Hà Nội-Bắc Kinh và Sài Gòn-Washington năm xưa, các anh sẽ có câu trả lời .
      Nói về sự bảo vệ sự vẹn toàn của đất nước Việt Nam. Ai là người bán nước ??
      Tại sao ngày nay dân Việt Nam phải xuống đường, cả trong cũng như ngoài nước để đòi Hoàng sa, Trường sa, Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc ???
      Ai, ai, đã bán nước ???
      Hơi một chút là các anh kết tội người Miền Nam chạy theo bơ sữa của Đế Quốc, các anh thóa mạ chúng tôi trong các trại học tập về cái tội bán nước này. Nay các anh ăn làm sao, nói làm sao với dân tộc khi các anh còn sống, và dưới suối vàng với tổ tiên, một mai khi các anh chết đi.Chính các anh, người Cộng Sản, là những người Bán Nước. Giỏi thì các anh cãi đi.
      Còn chuyện lá cờ đỏ sao vàng .
      Lá cờ là biểu tượng một chế độ, một lý thuyết. Lấy thí dụ như trước kia, Hitler dùng lá cờ Chử Vạn để tượng trưng cho chủ nghĩa Đức Quôc Xã, bọn phát xít. Đả có một thời, cờ Chữ Vạn được thanh niên Đức tôn thờ, sẵng sàng chết dưới nó. Sau khi Hitler thất bại, phải tự tữ, và sau khi những thối tha, ác độc kinh hoàng của các trại tập trung nhười Do Thái, Holocaust, bị phanh phui, thì cả thế giới kinh tởm lá cờ này. Hiện nay, chỉ có bọn «trọc đầu» nhiều khi dùng lại nó.
      Lá Cờ Đỏ sao vàng :
      Được Hồ Chí Minh mang từ Tầu về (sau này bịa ra một người Việt Nam bá vơ nào đó, gán cho là tác giả nhưng không có một bằng chứng nào).
      Nó giống với lá cờ của Phước Kiến, nhưng tựu trung, rất gần gũi với cờ của CHINA. Cờ CHINA (TRUNG CỘNG) đỏ, năm sao. Cờ Việt Công đỏ, 1 sao.
      Tôi đồng ý là có nhiều thanh niên Việt Nam, đầy nhiệt huyết, đã chết dưới lá cờ này. Có nhiều gia đình đã để lá cờ này lên bàn thờ. Ngày một, ngày hai, xé bỏ nó đi, cũng đau lòng. Nhưng thử hỏi, hiện nay tại nước Đức, con cái những người đã hy sinh dưới ;lá cờ chữ Vạn không do dự loại bỏ nó ??
      Những gì xấu, chúng ta phải có can đảm bỏ nó đi.
      Lá cờ đỏ, sao vàng, kể từ khi xuất hiện, chỉ đem lại tang thương, chết chóc cho người Việt Nam. Hãy kể đến các nạn nhân của Cải Cách Ruộng Đất, Tết Mậu Thân, Mùa Hè Đỏ Lửa, cuộc di tản Miền Trung, vượt biên, Biển Đông….
      Cờ Đỏ Sao Vàng chính là tượng trưng cho sư Chết, cho người Việt Nam, cho nước Việt Nam.

      Câu này xin gửi đến những người còn vấn vương với ngọn cờ này
      Nay có người bàn đến chuyện Hòa Hợp, Hòa Giải.
      Hòa Hợp, Hòa Giải, được, nhưng xé cái Cờ Đỏ Sao Vàng đi đã.
      Hỡi những người đang tuyên bố tranh đấu cho Tự Do,các anh đã sẵng sàng xé cờ Đỏ Sao Vàng hay chưa ??
      BS Trần Mộng Lâm

  2. Ranh Ngôn says:

    Ô hô! Ô hô!
    Ta đây là đại nhân
    Mặc sức. . .mà . . .ranh ngôn.
    Ai ngờ Gàn giở gặp Cờ Vàng
    Ôm máu đầu. . .Đỏ loét !

  3. tonydo says:

    Nhà văn Hà Nội mà em ngưỡng mộ, Tràn Khải Thanh Thủy, bảo là:
    Cờ Vàng có từ thời Nhà Nguyễn.

    Ký giả thật thà, vừa giỏi, vừa ngang, Lê Diễn Đức, cũng nói đúng như thế. Chỉ thêm chút là, “hàng năm triều cống nhà Thanh”.

    Ông Trùm của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, Điếu Cày, cũng như bà Thanh Thủy, chỉ thêm, nó là biểu tượng cho Dân Chủ, Tự Do. (nhưng từ ngày qua xứ Tự Do chưa một lần tự nguyện cầm).

    Đàn anh Thạch Đạt Lang thì bảo Cờ Vàng là “Ông Bình Vôi”

    Hoàng Đế Bảo Đại thì phán rằng:
    “Dẹp mẹ nó cái Cờ đó đi” (Thà làm dân một nước Độc Lập còn hơn làm Vua một nước bị trị).

    Tony Đỗ cầm AK-47 trước Điếu Cày, lại nhiều tuổi hơn thì tuyên bố:

    Kính thưa qúi bà con Việt Nam Cộng Hòa, những người đã cưu mang chúng tôi:
    Chúng tôi chỉ biết lá Cờ Vàng khi được Đảng dúi súng vô tay, chỉ hướng Nam và bảo:

    Đó là cờ “phản động”, cờ “tam tài”, cờ “ba que”, cờ “Ngụy”.v.v. Hãy xông lên bẻ gẫy lá cờ đó để nhân dân được thoát khỏi vòng nô lệ thực dân, khốn khổ, khốn nạn.

    Lần đầu tiên sau bảy năm chiến đấu với “Mỹ Ngụy” đoàn quân sinh bắc tử nam của chúng em mới xông lên chạy theo sau cờ bay phấp phới, lao xuống từ đồi Gió hòng nuốt chửng An Lộc. Nhưng không phải cờ Đỏ, mà là cờ Giải Phóng, nửa Đỏ, nửa Xanh. (công trường 5 dự bị, không phải sao vàng như đàn anh Liên Thành nói)

    Tinh thần chiến đấu của chiến binh Cờ Vàng ở An Lộc ra sao thì mọi người đều biết rồi, tuy nhiên khi chúng em được lệnh rút ra “bò” vì chết nhiều quá thì một lá Cờ Vàng đã được cắm lên trên nóc dinh Tỉnh Trưởng và trong sương mù, em thấy nó bay phấp phới.

    Nói đến Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, theo em, là nói tới thể chế Nhân Bản Cộng Hòa, tới tinh thần chiến đấu dũng mãnh, không ngại hy sinh để bảo vệ vùng đất Tự Do phía Nam do Tổng Thống đầu tiên của Việt Nam, Tổng Thống Ngô Đình Diệm, gây dựng nên.

    Kính chúc qúi đàn anh một mùa Lễ tràn đầy Ơn Chúa.
    Em Tony trọng kính.

    • Tudo.com says:

      @tonydo says:
      “Nói đến Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, theo em, là nói tới thể chế Nhân Bản Cộng Hòa, tới tinh thần chiến đấu dũng mãnh, không ngại hy sinh để bảo vệ vùng đất Tự Do phía Nam. . . . .”

      Có lẻ, lể lộc, XO hơi nhiều nên bác tonydo Bơm “tụi nguỵ” cho vui thôi, chứ tụi ” tổng thống, tướng lãnh, dân biểu, nhà báo, giáo sư,nhà tu, nhạc sĩ.v.v.. kể cả. . .đĩ. . .Nguỵ” ,nhiều đứa cũng hèn lắm!
      Như Dương văn Minh, Nguyễn hữu Hạnh …thì đầu hàng, còn như : Lý Quí Chung, Ngô công Đức, Lý chánh Trung, Nguyễn Ngọc Lan, Thích trí Quang, Trịng công Sơn. . .thì “VC” ( Vietnamese Communist- dịch xác nghĩa là Việt Cộng- chứ không miệt thị đâu nhé) chưa vô họ đã lén lúc ra bưng mời vào rồi.
      Chỉ có một điều, những người vừa được điểm danh ở trên, họ có vũ khí, địa vị, trí thức, thế lực mà không hiểu, không thấy, không dám dùng để chống lại bọn ác nên hèn!
      Riêng chị em. . .”đĩ nguỵ” có mổi cái. . .L để làm kế sinh nhai, nếu không cỡi quần sớm dâng cho “cách mạng” thì bị gạt tên trong hậu khẩu,lấy đéo gì làm tem phiếu mua rau muống, bo bo?
      Tudo.com kính báo lên bác tonydo.

      • tonydo says:

        Đàn anh là ai, lâu nay không để ý?
        Viết ghê thật.

        Tuy nhiên, cái đó của chị em ta hồi cụ Võ Không Quần dẫn quân vô Hà Thành, khi bị bắt là cứ….như chú..Tiểu tu Chùa thầy Thích Trí Quang.

        Trước khi đi sinh bắc tử nam, về Hà Thành thăm lại Hồ Gươm lần cuối (hồi đó vắng như chợ Bà Đanh, không đẹp đẽ đông vui như bây giờ), đi tắt lên đầu cầu Long Biên gặp một chị em ta đội mũ lan, rộng vành che nắng, rất yểu điệu rủ em xuống bãi Phúc Xá.
        Lính tráng đang thèm, lại cho là chẳng có ngày quay lại, nên táp vô kiếm chút kỷ niệm Thăng Long Thành.
        Khi người dẹp 36 phố phường lấy mũ ra thì….đầu mới..mới.. bị cạo, tóc chưa kịp mọc.

        Không ngờ Bác Đảng quản lý cả cái đó nữa.
        Kính đàn anh.

  4. Nguyễn Trọng Dân says:

    Cộng sản là thãm họa , cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa giết – diệt- và ngăn chận cộng sản là một công lao sáng chói của sử nhà- của dân Việt mình cống hiến cho nhân loại-

    Người Việt nếu có trái tim phải nhớ đến điều này !

    *********************************************

    Thưa các vị Thức Giả gần xa ,

    Kính xin được dông dài một chuyện dân gian ngắn

    Ngày xưa , có một con QUỸ hiện hình người chuyên môn ăn tim trẻ em thơ mà sống, nếu QUỸ nó không có tim ăn thì không thể giả thành người mà phải lòi mặt QUỸ

    Con QUỸ này có thủ thuật khôn khéo , hiện thành mẹ của đứa nhỏ , giống y chang người mẹ thiệt , khiến cả gia đình không cách gì nhận ra nỗi.

    Người Mẹ thật sự của đứa nhỏ kêu gào la thét vụn về bởi ráng dành lại con mình , bảo vệ gia đình mình- đang bị mất con , bị oan , đang bị có kẻ hiện hình giống mình phá nát chiếm cả gia đình mình thì làm sao mà mưu mô BÌNH TĨNH đối phó nổi với QUỸ

    QUỸ thì ngược lại rất bình thản , điềm tĩnh nỉ non , giọt lệ ngắn giọt lệ dài PHÂN BUA MIỆNG LƯỠI THIỆT HƠN rất bài bản- người ngoài ai cũng tin đấy là người mẹ thiệt , rồi cùng với xóm làng đem nhấn nước người mẹ thật sự của đứa nhỏ , từ đó , QUỸ vào nhà giả làm mẹ làm vợ của gia đình, lần hồi con cháu thì bị ăn mất tim , người già thì làm nô dịch cho QUỸ khổ sở trăm bề

    QUỸ cứ thế , hại gia đình làng này xong , lại sang làng khác , quốc gia khác nên khó ai biết tung tích truy tìm

    Có một vị quan đại phu của nước Ngụy , đã về hưu làm mạt dân , hiệu là Trọng Ý nhàn du qua xứ Mẽo , lại thấy chuyện kiện tùng dành con , đâu là mẹ thật , đâu là mẹ giả, quan chức địa phương bối rối không biết xử sao , còn bà con cô bác trong làng, ai ai cũng cho rằng là người mẹ thật sự đang gào thét điên loạn chính là QUỸ

    Chợt nhớ đến sử xưa , biết rõ đây chính là con QUỸ ngàn năm hiện hình hại người, mạt dân Trọng Ý mới lật đật xin vào gặp quan huyện sở tại , bày mưu như thế như thế

    Ngày đăng đường , quan huyện bèn rạch một lằn phấn trắng , bắt hai người mẹ , một thiệt , một là QUỸ giả , đứng hai bên , đứa con đứng giữa , rồi phán- hễ mẫu tử thì tình thâm vô bờ , hể người nào ráng hết sức mình kéo con mình về phía mình thì là người mẹ thật , còn người là QUỸ giả hình

    Đôi bên giằng co níu kéo , đứa nhỏ khóc gào lên vì quá đau đớn bởi hai tay bị kéo mạnh ra hai nơi chẵng khác gì thân thế bị ngựa phanh thây , người mẹ ruột thấy con mình khóc đau đớn quá đổi THÌ ĐÀNH LÒNG KHÔNG ĐẶNG MÀ BUÔNG TAY BỎ CUỘC- đau lòng nhìn QUỸ giả mình nắm lấy con mình mà thành THẮNG CUỘC

    QUỸ ta trong lúc nhất thời hứng chí quên đi toan tính che đậy bấy lâu bèn cười lên làm cả sảnh đường âm u rùng rợn lộ nguyên hình- Khi QUỸ ta nhớ ra thì quan huyện đã phóng kiếm thẳng tới trán rồi .

    Từ đó , không còn sử sách nào ghi thêm chuyện QUỸ giả làm mẹ ăn tim trẻ con nữa
    ************************

    Thưa ,

    Chuyện đọc qua thì thấy hoang đường cho vui tai mà nay ngồi ngẫm lại , không phải SỬ NHÀ xãy ra như thế ru

    Đến khi mà cộng phỉ lộ nguyên hình QUỸ- thì bộ mặt che đây dành độc lập- giải phóng còn không hà- trước đó thì mấy ai chịu tin – lao vào chưởi cờ Vàng- Việt Nam Cộng Hòa kinh khiếp !

    Cộng sản là thãm họa , cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa giết – diệt- và ngăn chận cộng sản là một công lao sáng chói của sử nhà- của dân Việt mình cống hiến cho nhân loại-

    HỠI Người Việt nếu có trái tim chưa bị “QUỸ ăn” phải nhớ đến điều này !

    ĐỪNG BAO GIỜ VỨT BỎ NGƯỜI MẸ CỜ VÀNG VIỆT NAM CỘNG HÒA với bất cứ lí do gì nhá !

    Ki’nh

    Merci DCV

  5. Thẳng Ruột Ngựa says:

    Nhìn bữa tiệc ê hề, đầy ắp với cao lương mỹ vị trên bàn tiệc của ông Lê Diễn Đức nhân ngày Thanksgiving, thì làm sao tránh khỏi quá chén với men chiến thắng, giống như CSVN vui mừng reo hò trong ngày 30.4.1975 vì đã “đuổi được Mỹ” ha ha ha, nên rượu vào lời ra?

    Một thời gian sau suy nghĩ lại mới thấy bị hố và quá dại. Khi tỉnh cơn say (cơn mê) mới biết được bụng thằng đàn anh, đồng chí “ché đỏ” TQ đã liếm mẹ nó đất và biển của mình, sợ nó liếm tiếp nên CSVN phải cúi luồn, nhượng bộ, trải thảm ” trân trọng “MỜI” Mỹ trở lại VN?

  6. Chiêu Dương says:

    Xin lổi BBT, độc giả.

    Xin đính chính : ý tưởng không kèn cựa với HK của Mao và Đặng tiểu Bình tiếp nối. Còm trước tôi đánh sai : ý tưởng không kèn cựa với HK của Đặng tiểu Bình.

  7. Chiêu Dương says:

    @ tonydo says: 29/11/2014 at 15:49
    Xin vô câu hỏi:
    Thưa, vậy nếu ba đảng Quốc Gia công nhận Cờ Đỏ Sao Trắng hồi đó đuổi được Tây và dứt được Việt Minh, giành Thiên Hạ thì chắc chắn (họ sẽ dùng Cờ Đỏ Sao Trắng) và như vậy họ có bị coi là tiếm danh đối với Cờ Vàng nhà Nguyễn không?

    _ Trả lời : đã gọi là giành Thiên hạ tức giống như cọng sản đã cướp chính quyền , một cụm từ CS vẫn dùng mà không biết ngượng thì ắt hẳn đó là tiếm danh đối với cờ vàng (quẻ ly).

    Nhắc lại với tonydo (sáo đầu đỏ), đuổi được Tây mà mang vào tròng nô thuộc Tàu như thực tế đang chứng minh thì việc giành thiên hạ của CSVN chỉ tương đương với việc làm của lủ cướp.

    Xin mạn đàm với bác Nguyễn trọng Dân says : 30/11/2014 at 19:33

    Bác viết : Trong xu thế tiến tới một giải pháp chính trị an toàn cho Việt Nam , Hoa Kỳ tiên liệu rằng chế độ nào ở Việt Nam cũng được nếu chế độ đó phục vụ cho quyền lợi của Hoa Kỳ và hợp hiến- hợp lòng dân.

    Thế nhưng , chế độ cộng sản thì rõ ràng không hợp hiến mà cần phải thay áo- tuy nhiên , sự trở lại của Cờ Vàng trên chính trường Việt Nam sẽ gây nhức nhối cho một mặc cãm của một quốc gia đã PHẢN BỘI- Và điều này sẽ làm Hoa Kỳ cãm thấy khó xử.

    Tôi vô phép lạm bàn :

    Việc đấu tranh cho 1 VN dân chủ, tự do là việc làm của người VN chứ không phải của chính phủ HK, tuy nhiên, chính phủ HK vì sức mạnh mềm của họ mà họ phải luôn tự có trách nhiệm đối với 1 VN phi cọng sản trong tương lai cũng như đối với người bạn VNCH đã bị họ bức tử. Do đó, sự trở lại của Cờ Vàng trên chính trường Việt Nam sẽ không gây nhức nhối cho một mặc cãm của một quốc gia đã PHẢN BỘI- Và điều này sẽ không làm Hoa Kỳ cãm thấy khó xử như bác viết.

    Xu thế thời đại hạn chế xử dụng sức mạnh cứng. Xu thế của thời đại là xử dụng sức mạnh mềm, sức mạnh mềm không chỉ nằm ở đồng tiền, sức mạnh mềm nằm ở chổ tin tưởng lẩn nhau và chia xẻ ( cả chi phí ) lẩn nhau trong các mối quan hệ đồng minh. Việc chính phủ HK đã nhắm mắt phản bội VNCH để giành được ưu thế vượt trội trong chiến tranh lạnh vô tình để lại 1 yếu điểm trong các mối quan hệ đồng minh cũng như đường lối ngoại giao dựa trên sức mạnh mềm.

    HK buộc phải làm sống lại VNCH để xoá bỏ vết nhơ của họ đồng thời gây hiệu ứng hợp tác đồng minh với các quốc gia họ cần. Việc cả lưỡng đảng ở HK luôn thống nhất với nhau về vấn đề liên quan đến VN hiện nay như một chỉ dấu cho nhận định của tôi.

    Bác viết : Trong khi đó , nếu thừa nhận tư cách pháp lý của Cờ Vàng và Việt Nam Cộng Hòa , thì vấn đề biển đông sẽ vô cùng bất lợi cho Trung Quốc vì coi như là chấm hết hiệu lực của bản Thông Cáo Chung Thuợng Hải – buộc Hoa Kỳ phải đi nước rút trong việc biến Trung Quốc thành một liên bang tập quyền.

    Xin thưa, Thông cáo chung Thượng Hải là sản phẩm của Kissinger, sản phẩm này được xây dựng trên quan điểm của Đặng tiểu Bình “không kèn cựa vị thế của HK” và ý tưởng “Trung quốc lành tính” của Kiss. Thực tế cho thấy, Trung cọng ngày kèn cựa vị thế của HK ở Thái bình dương và các chiến lược gia HK hiện nay đã không còn tin tưởng vào ý tưởng “Trung quốc lành tính” của Kiss. Thông cáo chung Thượng Hải còn chăng chỉ để tham khảo, không buộc Hoa Kỳ phải đi nước rút trong việc biến Trung Quốc thành một liên bang tập quyền.

    HK cần tiếp cận để chống lại cái A2/AD của Tàu cọng. Hoàng sa và biển Đông là các điểm tiếp cận phù hợp với các điều khoản quốc tế vì nó thuộc quyền quyền sở hửu của VNCH mà đã được cả quốc tế thừa nhận. Paris 73 đã là một thỏa thuận chấp nhận được giửa các cường quốc, vấn đề chỉ là đem nó lên bàn hội nghị và the END.

    Tóm lại, thực tế chứng minh HK cần có mặt ở biển Đông và một hậu cần vững chắc ở bao lơn của biển Đông là VN. Thực tế chứng minh HK không thể có một liên minh quân sự (một hậu cần vững chắc) với một chế độ CS như CSVN. Thực tế chứng minh, HK dư có khả năng yêu cầu cộng đồng người Việt ở Mỹ thêm vào 1 biểu tượng gì đó ở lá cờ của quốc gia VNCH trước khi công nhận nó là cờ của cộng đồng người Việt ở Mỹ.

    Ngày về của cô cọng hòa không còn xa.

    _Nhắn với LD Đức, muốn biết hiệu quả của cờ vàng, hảy tìm hỏi ông Nguyễn ngọc Bích, cựu giám đốc ban Việt ngữ RFA. Ông ấy có những buồn vui với cờ vàng đáng học hỏi.

    • tudo says:

      Chí lý. 2 bác NTD và CD đứng chung với nhau thì ngon lành. Cả đám cộng phỉ chính cống/nửa
      vời cũng chẳng ngán. Wait & See. Dành 1 con mắt nhìn anh 2 nguyên đồng minh, vì thật tình mà nói, cây gậy và củ cà rốt cuả ảnh luôn luôn có hiệu lực “không có không được”.
      Cheers

    • tonydo says:

      Sáo ngữ: (trích Chiêu Dương)
      (đã gọi là giành Thiên hạ tức giống như cộng sản đã cướp chính quyền) (hết trích)

      Đã có bố nào chơi chính trị, liều mình, sống chết, sau khi giành được thiên hạ mà lại nhường quyền kiểm soát muôn dân cho thằng khác chưa?

      Đàn anh cứ lý tưởng thế thì vô Chùa làm Sư cho rồi.

  8. HN says:

    Lê Diễn Đức nói :
    “ Cả cờ đỏ sao vàng và cờ vàng ba sọc đỏ đều không được nhân dân ba miền của một VN thống nhất lựa chọn dân chủ, do đó bất luận cội nguồn hay sự ra đời của chúng, không thể là biểu tượng của Tổ quốc VN. Nó chỉ là sự lựa chọn của một thiểu số. Các bác cứ sử dụng, tung hô cờ vàng nhưng đừng áp đặt lên phần còn lại. Khi nào VN có dân chủ, mọi thứ sẽ rõ ràng. Tự do và dân chủ không bắt buộc ai phải đứng dưới lá cờ nào. Trân trọng.”
    (ngưng trích)

    Bác Lê diễn Đức nói không đúng, cờ vàng vẫn được người miền nam cũ dưới vĩ tuyến 17 quí trọng mặc dù đất nước hiện đang bị miền Bắc các anh chiếm và cai trị, không tin bác về nước vào nam hỏi người miền nam cũ (người VNCH) thì sẽ biết 99% ngưới miền nam vẫn quí trọng cờ vàng.

    Chúng tôi không thích thống nhất với miền Bắc các anh, trong tương lai khi chế độ Cộng Sản không còn, người miền nam sẽ làm đơn với chính phủ mới xin tách ra, chúng tôi muốn trở về nước VNCH như xưa, muốn lây cờ vàng làm quốc kỳ của chúng tôi, chúng tôi không thích thống nhất với miền Bắc. Các anh chiếm nước chúng tôi, các anh cai trị chúng tôi chứ đâu có thống nhất với chúng tôi
    Chúng tôi không quan tâm chuyện thống nhất với các anh, chúng tôi không quan tâm cờ quạt của các anh, không để ý chuyện Tổ quốc tổ cò của các anh, mà chúng tôi chỉ muốn độc lập, không dây với các anh

    • Chó ngoan béc Hồ says:

      Bác bảo chúng cháu vào dzải fóng miền Lam là chúng cháu Nàm. Còn chúng bây có bị fõng dzái thì,nà, rằng việc của chúng bây.
      Cái trách,nhiệm,vụ, của Kách męng nà. . .Vào Vô Vét Về. Ai nàm gì tớ nè ?

  9. DâM TiêN says:

    Ông Đức viết những dòng dưới đây thiệt là hợp ý cái Đoảng mà ông bỏ chạy, còn tiếc rẻ
    cái chức chôm chĩa móc ngoặc của” công an khu vực ,” ngoái cổ lại nhìn, như bà
    Loth trong cuự ước, nên biến thành tượng đá vô tri Lê Diễn Đức:

    “Chính phủ, thành phố của các tiểu bang nước Mỹ công nhận cờ vàng là biểu tượng của
    cộng đồng người Việt tại Mỹ, không đồng nghĩa với công nhận sự hiện hữu của VNCH.
    Nhà nước VNCH đã thua trận và không còn tồn tại về mặt pháp lý từ ngày30 tháng Tư
    năm 1975. Nước Mỹ đang có quan hệ với nhà nước Cộng sản Việt Nam chứ không phải
    với VNCH.”

    Dâm TiêN phán : Bắc Việt đã phải cướp tên cướp cờ cũa MTGPMN mà diễn tuồng hề
    sáng ngày 30.4.1975 thì là hợp “pháp lý ” quá hả ? Sự im lặng của Hoa Kỳ và toàn
    thể quốc tế trước hàng chuỗi sai lầm của Bắc Việt, lại còn cho BV bang giao, vô LHQ…
    không làm cho ông Đức… giật mình à? Ông Đức biến thành khối đá vô tri rồi sao, ha ?

    Nhắn thê ông tượng Đức, tí : Tất cả các sắc dân khác tại Mỹ, có cộng đồng nào của
    họ được công nhận và tôn vinh riêng biệt một lá cờ như Quốc Kỳ VNCH không? Ông
    tượng Đúc thử rà soát lại xem. Nay kính,

  10. HN says:

    Lê Diễn Đức nói :
    “ Cả cờ đỏ sao vàng và cờ vàng ba sọc đỏ đều không được nhân dân ba miền của một VN thống nhất lựa chọn dân chủ, do đó bất luận cội nguồn hay sự ra đời của chúng, không thể là biểu tượng của Tổ quốc VN. Nó chỉ là sự lựa chọn của một thiểu số. Các bác cứ sử dụng, tung hô cờ vàng nhưng đừng áp đặt lên phần còn lại. Khi nào VN có dân chủ, mọi thứ sẽ rõ ràng. Tự do và dân chủ không bắt buộc ai phải đứng dưới lá cờ nào. Trân trọng.”
    (ngưng trích)

    Bác Lê diễn Đức nói không đúng, cờ vàng vẫn được người miền nam cũ dưới vĩ tuyến 17 quí trọng mặc dù đất nước hiện đang bị miền Bắc các anh chiếm và cai trị, không tin bác về nước vào nam hỏi người miền nam cũ (người VNCH) thì sẽ biết 99% ngưới miền nam vẫn quí trọng cờ vàng.

    Chúng tôi không thích thống nhất với miền Bắc các anh, trong tương lai khi chế độ Cộng Sản không còn, người miền nam sẽ làm đơn với chính phủ mới xin tách ra, chúng tôi muốn trở về nước VNCH như xưa, muốn lây cờ vàng làm quốc kỳ của chúng tôi, chúng tôi không thích thống nhất với miền Bắc. Các anh chiếm nước chúng tôi, các anh cai trị chúng tôi chứ đâu có thống nhất với chúng tôi

    Chúng tôi không quan tâm chuyện thống nhất với các anh, chúng tôi không quan tâm cờ quạt của các anh, không để ý chuyện Tổ quốc tổ cò của các anh, mà chúng tôi chỉ muốn độc lập, không dây với các anh

Phản hồi