WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bốn tháng – Ba tai nạn: Quân đôi Nhân dân có bảo vệ được Tổ Quốc không?

Tìm kiếm hai phi công lái Su -22 đang mất tích

Tìm kiếm hai phi công lái Su -22 đang mất tích

Tháng Bảy 2014 tai nạn tại Sư đoàn 371

Bảy giờ 45 phút sáng ngày 7 tháng Bảy năm 2014, trực thăng rơi ở Hòa Lạc cách Hà Nội khoảng 40 km về phía tây, 19 chiến sĩ tử vong, một bị thương nặng.

Chiếc trực thăng lâm nạn là Mi-171 số hiệu 01 thuộc Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân. Cất cánh vừa được 15 phút để huấn luyện nhảy dù, thì mất liên lạc và rơi cách nơi cất cánh 3 Km.

Báo chí Việt Nam ca ngợi phi công dũng cảm, thông minh cố đưa chiếc trực thăng rơi vào khoảng trống, tránh tổn thất cho dân.

Bốn tháng – ba tai nạn tại Sư đoàn 370

Vụ thứ nhất, tháng Giêng, 2015

Lúc 7 giờ 15 sáng 28 tháng Giêng 2015, chiếc trực thăng loại UH-1 số hiệu 912 thuộc Trung đoàn 917, sư đoàn 370, bay huấn luyện đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, T/P Hồ Chí Minh, cất cánh mới được 8 phút.

Hậu quả, máy bay bị cháy toàn bộ, tổ bay gồm bốn người đã hy sinh: Thượng tá chỉ huy Đỗ Văn Chính, Thượng tá Trần Văn Đức, Thiếu tá Lê Hoàng Quân, Trung úy Nguyễn Viết Cường.

Báo chí đưa tin bốn chiến sỹ đã hy sinh dũng cảm trong khi làm nhiệm vụ, được phong Huân chương bảo vệ Tố quốc, Huy chương chiến sĩ vẻ vang, đồng thời thăng quân hàm.

Vụ thứ hai, tháng Ba, 2015

Lúc 9 giờ 30 sáng 26 tháng Ba 2015, một trực thăng quân sự, thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, đang lượn để chuẩn bị đáp xuống phi trường trên đảo Phú Qúy, Bình Thuận, thì bất ngờ gãy đôi.

Đại tá Nguyễn Văn Hạnh chính ủy Sư đoàn cho biết: Đây không phải là máy bay rơi, mà là máy bay gặp sự cố trên không phải hạ cánh khẩn cấp nên gây ra tai nạn.

Dân trên đảo kể lại: Thấy trực thăng bay giật lùi, đuôi cắm thẳng xuống, đầu ngỏng lên trời, rồi bỗng nhiên đứt đôi, cánh quạt vẫn quay tít, nửa thân sau của trực thăng quăng ra khỏi điểm rơi đến 200 m. Sáu người được đưa ra khỏi máy bay, đều mặc đồ dân sự kể cả phi công (máy bay quân sự tập luyện sao lại mặc đồ dân sự). May mắn, không ai tử nạn.

Vụ thứ ba, tháng Tư, 2015

Hai máy bay Sukhoi 22, thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, cất cánh vào sáng 16 tháng Tư, từ sân bay Phan Rang, trong bài luyện tập bình thường trên vùng trời đảo Phú Qúy, Bình Thuận, đã đột nhiên mất tích trên mành hình radar.

Thông tin ban đầu cho hay, phi công Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng, và phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) lái máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó.

Báo chí loan tải cả hai sỹ quan phi công đều thuộc loại giỏi, nhiều kinh nghiệm, trong lúc luyện tập nhào lộn đã va chạm vào nhau. Đã sáu ngày sau khi tai nạn, thời tiết không đến nỗi xấu, không xa đất liền, tọa độ được xác định, mà tin tức về hai viên phi công vẫn bặt vô âm tín.

Vài câu hỏi

Tại sao chưa đầy 6 tháng mà có đến 4 máy bay bị rớt trong huấn luyện đều thuộc Sư đoàn 370? Có ai đặt câu hỏi về khả năng và trách nhiệm của những người chỉ huy sư đoàn này.

Cứ mỗi tai nạn, chỉ thấy báo chí chú ý vào công việc ủy lạo cho những người thiệt mạng, phong quân hàm, tặng huân huy chương, chế độ đãi ngộ, gởi vòng hoa phúng viếng, tang chay mà không hề có thông tin nào về việc điều tra, tìm kiếm nguyên nhân, và bài học.

Mọi thông tin bị vùi lấp trong màn xương mù mờ đặc nhân danh bí mật quân sự, bí mật quốc gia. Rồi sau đó mọi chuyện rơi vào quên lãng. Hòa cả làng. Chẳng ai bị kỷ luật. Không ai chịu trách nhiệm. Không một cải cách gì. Tai nạn tiếp theo tai nạn.

Phải chăng do hậu cần và bảo trì? Không đủ kinh phí mua phụ tùng thay thế hay do tham nhũng? Hay máy bay đã qúa cũ mà vẫn mang ra sử dụng? Phải chăng do huấn luyện, giờ bay và kinh nghiệm? Phải chăng cường độ luyện tập và sử lý tình huống? Phải chăng ý thức chấp hành kỷ luật quân đội? Trình độ của những thợ sửa chữa bảo trì và phi công v.v? Nhưng câu hỏi quan trọng nhất là khả năng tác chiến nếu chiến tranh xảy ra.

Ngày nay, chiến thắng trong một cuộc chiến hiện đai, nhất là cuộc chiến trên biển, không còn chỉ tùy thuộc nhiều vào ý chí và lòng dũng cảm. Khoa học, kỹ thuật, và kinh nghiệm, luyện tập đóng góp một phần đáng kể.

Những tai nạn máy bay liên tiếp vừa qua bộc lộ Không quân Việt Nam chưa sẵn sàng đương đầu với Hồng quân Trung Quốc. Hiển nhiên, Trung Quốc sẽ theo dõi và khai thác triệt để những điểm non kém này.

Quân đôi Việt Nam trở về với hiện thực, không qúa ảo tưởng về danh tiếng của đạo quân “anh hùng” “bách chiến bách thắng” đã từng thắng Pháp, Mỹ. Con đường canh tân của Quân đội Nhân dân Việt Nam để bảo vệ Tổ Quốc hình như vẫn còn rất gian nan phía trước. Cách hành xử của những nhà chính trị Việt Nam trong những thập kỷ qua đã đưa đất nước vào thế vô cùng yếu. Nếu chiến tranh nổ ra, một lực lượng không quân trong vòng chưa tới một năm đã có đến bốn lần tai nạn lớn kiến mọi người nghi ngờ khả năng bảo vệ Tổ Quốc của đạo quân này.

© Trần Hồng Tâm
© Đàn Chim Việt

7 Phản hồi cho “Bốn tháng – Ba tai nạn: Quân đôi Nhân dân có bảo vệ được Tổ Quốc không?”

  1. Dân VN says:

    Dứt khoát bọn CS VN không bao giờ bảo vệ tổ quốc, vì CS chủ trương “vô tổ quốc”, dù chúng có mạnh hay yếu! Những tai nạn cho các máy bay tập luyện này, là do nội công của thằng thày VC là thằng Tàu cộng tạo ra để răn dạy “đứa con hoang” CSVN mà thôi!
    Người dân Việt phải mau dành lại chủ quyền đất nước để bảo vệ Tổ Quốc VN.

  2. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Những “tai nạn” này là dấu hiệu “đèn xanh” cho TQ biết rằng, vũ khí của quân đội CSVN đã quá cũ kỹ, thay vì bảo trì, tu sửa, tu bổ, thì qũy quốc phòng đã chui hết vào túi đám tham quan cộng phỉ!

    Điều này cho thấy; Quân đôi Nhân dân (CSVN) không đủ khả năng bảo vệ được Tổ Quốc!
    Nó báo hiệu cho TQ rằng; Đèn xanh đã bật, go on!

    Có tin rằng “Quốc phòng Mỹ tin là TQ sẽ đánh VN”, bài viết này tôi đã đọc ở đâu đó nhưng nay tìm lại không thấy, ai biết xin post lên để bà con mình đọc cho biết. Cám ơn.

  3. LÁ NGÀN says:

    VIỆT NHẬT

    Người Nhật trăm năm trước
    Đã chế được máy bay
    Còn nay thì người Việt
    Chỉ hô đánh giặc tài !

    Khí tài người khác chế
    Mình chỉ tỏ ra oai
    Lấy thi đua làm khoái
    Thi đua yêu Bác Hồ !

    CÂY NGÀN
    (21/4/15)

  4. Austin Pham says:

    Lỗi là do mấy thằng đàn anh thuộc thế hệ của Phạm Tuân mấy mươi năm trước chuyên môn “tắt máý” bắn máy bay Mỹ. Mấy cháu ngoan sau này cứ tưởng thiệt, ai ngờ…đều đi ăn chuối hết trơn. Ván cuối cùng là tắt máy ở độ…sâu 32 mét.
    Đau thương chồng chất, gia đình cầu mong 2 phi công của ta sẽ chóng về…báo mộng. Gặp phải thằng thiếu tướng dấm dớ tuyên bố 1 câu thiệt là nản lòng chiến sĩ. Nôm na là khả năng sống sót thì chưa tới…lưng quần, ngoại trừ cá mập tháng này biết…ăn chay. Bà nội cũng đội chuối khô.
    Phú ơi, anh nhờ em tìm hiểu coi có phải mấy cha chú bốn tốt bắn cảnh cáo hay không? Nếu có tin tức gì thì em ra khu dân…xin, sạp B75 rồi dung mật khẩu liên lạc “ai yêu bác hồ chí minh hơn chúng em nhi đồng?” với người của anh cài lại cho giờ thứ hai nhăm. Nếu có ông kẹ nào cầm ống lon trả lời: “địt..m, thằng dở hơi nào nữa đấy?” thì đúng là đồng chí X30, người của ta 40 năm trước. Mong tin.
    Người anh em B52

    • Phú Đảng Viên says:

      Óc teo phạm à,

      Bọn anh tệ thế mà bọn em ngày xưa cũng phải vứt súng bơi bì bõm ở cửa biển Đà Nẵng. Ít nhiều gì thì tụi anh cũng làm vài chiếc B vài chiếc F cháy máy buộc Mẽo xin trao trả tù binh. Còn mấy em , cứ chiều đi bắn chim cu gôm vỏ đạn mà còn bắn trật tại vì Ngụy quyền mấy em toàn là óc Lợn như em , hay như con em như thằng mắng sĩ ,lòi sĩ …., chỉ biết lôi chúa Je-Su ra mà chưởi đỏng tại bất tài quá dốt & mat dạy như em. Đó là chưa kể cái tội láo lếu nick này nick nọ phun cứt như em vậy. Chúc em về rữa đít mẹ thằng mắng sĩ thành công!

      Người anh em Nón Cối

      • Mắng Sĩ says:

        Ối, Con chiên chien đẻ Phú đảng dzỗm (PĐDz) vỡn còn lảng vảng ở đậy hử, cái ngữ thằng Phú đảng dzỗm này chắc chắn cũng là loại liệt não, vì thăng bố của PĐDz đã chơi con đĩ bà nội của PĐDz mà đẻ ra Phú nên Phú đảng dzỗm mới ngu như thế chứ? Ai đời lại đi mang sung nước mà lên mạng dọa phản động bao giờ nhỉ. Mà nài cháu PĐDz khôn hồn thì biến đi nghe chửa?, Lần sau ta mà gặp cháu là ta móc súng nước của ta ra, ta vật vào đầu cháu thì chỉ có mà từ bất tỉnh cho tới đi đoong luôn đó nghen, cháu đã làm macô dâng mẹ cháu cho thằng Thiêu nó chơi năm nào chưa nhục sao hử cháu Phú đảng dzỗm? Nay cháu lại lăng nhăng trên d/đ này cái gì hử? Móc súng nước ra mà tự rửa mặt cho nó tỉnh đi nghe chưa? Cháu Phú Đảng Dzỗm ngữ của cháu ta biết là chỉ được chầu “dìa” cho bọn VC mờ thui, chứ đầu óc down syndrome do vụ loạn luân của thằng bố cháu với con đĩ bà nội của cháu còn rành rành kia mà, sức mấy mà bọn VC nó thu nhận cháu làm tay sai hang 2 mà lên mạng bắng nhắng thề hử cháu Phú đảng dzỗm? Cháu chưa chịu biến đi ta sẽ cho cháu cái tên mới nghen : How about Phú đảng dzỗm mặt “Chầu lôn” Khakha…khakha…

      • Austin Pham says:

        Ứ… ừ. Phú hờn anh nên nói thế thôi. Các anh mà bắn trật thì làm sao để lại hơn 2 triệu cái xác cho các em xơi…giỗ. Úi giùi..tội vạ gì em phải khiêm tốn như vậy?. Chú bảy phi công học lớp ba, ra quân 7 ngày là hạ đo ván 7 máy bay của Mỹ lãnh 7 huân chương của “bác” đâu nào? còn hơn 3 ngàn giặc lái bị bắt sống bởi sào tre VN em quên rồi đấy phỏng?
        Vâng, có thời các anh bỏ súng , dùng “tứ chi” mà lội bì bõm ra tàu. Nhờ thế số lượng liệt sĩ ngoài ấy vẫn “bám trụ” ở con số 2 triệu. Vài năm trước anh có về thăm lại quê xưa, nhìn thấy những người anh em nón cối thấm lặng với 2, 3…chi còn lại đang làm công tác “dân vận” ở vĩa hè mà anh rớt nước mắt. Hóa ra phòng thương binh và xã hội đều có sẳn phương án giải quyết cho các nạn nhân bị các anh bắn trật. Đa số hiện đang công tác trong ngành…ăn xin và cái nón cối chính là phương tiện kêu gọi…tình người. Từ đấy, cứ mỗi lần anh nghe lại bài “5 anh em chung một chiếc xe…lăn” thì anh lại..òa như Nguyễn Phương Hùng vậy.
        Thôi, chúc em ngủ ngon và…tắt máy.
        Người anh em B52.

Phản hồi