WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thuyền nhân Việt Nam

Thuyền nhân Việt Nam là một sự kiện chấn động chưa từng có trong lịch sử nước nhà  và chỉ xảy ra sau ngày  30 tháng Tư năm 1975  khi hàng triệu người Việt Nam đã ồ ạt dùng  thuyền nan, thuyền gỗ mong manh  đi xuyên biển Đông để xin tỵ nạn Cộng Sản tại các xứ Tự Do Dân Chủ không Cộng Sản bất chấp sống chết hiểm nguy.

Đảng Cộng Sản VN đang chuẩn bị một ngân quỹ lớn để bắn pháo bông ăn mừng ngày chiến thắng 30 tháng 4. Không biết bao nhiêu người Việt Nam thiếu hiểu biết mà ăn mừng chiến thắng này và bao nhiêu người Việt có lương tâm tri nghĩa sẽ cảm nhận sự cay đắng khi thấy sự nhẫn tâm của Đảng Cộng Sản cầm quyền đang vui đùa hân hoan hớn hở trên nổi đau thân phận và sinh mạng của cả dân tộc.

I. Bao nhiêu Thuyền Nhân Việt Nam đến được trại tỵ nạn?

Thật không ngờ , theo Cao Ủy Tỵ Nạn Liện Hiệp Quốc (UNHCR) dù tỉ lệ vượt thoát thành công đến được các trại tỵ nạn không quá 35 %, tổng số thuyền nhân Việt Nam ở các trại tỵ nạn dành cho thuyền nhân lên đến hơn 700 ngàn người theo con số chính thực được ghi nhận trên toàn cõi Đông Nam Á.Trong hai mươi năm (1975-1995), chi tiết tổng số thuyền nhân cho mỗi giai đoạn năm năm sẽ là như sau:

Thuyền nhân VN

Thuyền nhân VN

Cộng với con số hơn 42 ngàn người đi vượt biên bằng đường bộ sang Thái Lan thì tổng số người Việt Nam xin đào thoát xin tỵ nạn Cộng Sản lên đến 800 ngàn người.

Thống kê Tổng số Thuyền Nhân Việt Nam

Thống kê Tổng số Thuyền Nhân Việt Nam

Nếu tỉ lệ thành công đến được bến bờ tự do của thuyển nhân Việt Nam là 50% thì có nghĩa là có khoảng 800 ngàn người Việt đã bỏ mình trên đường đào thoát, trong khi Cao Ủy Tỵ Nạn Liện Hiệp Quốc (UNHCR) khẳng định là chỉ khoảng 35% số thuyền nhân là vượt thoát thành công thì tỉ lệ tử vong sẽ là bao nhiêu?

Ngay cả thú vật cũng chẳng bao giờ ăn mừng trên sự chết chóc của đồng loại thì chẳng lẽ nào nay 90 triệu người dân Việt Nam lại tệ hơn cả thú vật, hoan hỷ ăn mừng chiến thắng với pháo bông do Cộng Sản bắn lên -một chiến thắng đẩy đưa toàn dân tộc lao ra biển Đông xin tỵ nạn, chết chóc lên đến hơn cả triệu người?

Chỉ riêng thảm họa hải tặc hãm hiếp đè nặng lên nổi nhọc nhằn của thuyền nhân Việt Nam, số liệu điều tra của UNHCR, chỉ trong ba năm 1981 đến 1983 về nạn hải tặc của Thái Lan không thôi đã như sau:

Bản Thống Kê 2: Nạn nhân hải tặc Thái Lan 1981-1983

thongke-2

Xin được ghi chú là bản thống kê trên chỉ đề cập đến số người bị giết và mất tích trực tiếp bởi hải tặc Thái Lan, còn số người thuyền nhân Việt Nam bị chết vì đói, vì chìm tàu hay tự tử sau khi bị hải tặc tấn công không được tính tới.

Như vậy, tổng số người bị giết và mất tích do hải tặc Thái Lan trong ba năm 1981 đến 1983, theo số liệu của UNHCR đưa ra sẽ là như sau : 571+ 155 + 43 + 443+ 153 = 1365 người.

Trong khi Liên Hiệp Quốc và các tổ chức NGOs bất vụ lợi (NGO: Non Government Organizations: các tổ chức phi chính phủ) đã phải lên tiếng và nhảy vào can thiệp trước thảm họa hải tặc từ Thái Lan cũng như từ nhiều nơi khác đối với Thuyền Nhân Việt Nam vì lý do nhân đạo thì Cộng Sản Hà Nội không một chút tỏ ra thuơng xót cho chính dân tộc mình ngoài việc rủa xả căm hờn bọn người “phản quốc, chết là tự chuốc lấy!“ .

Sau Đệ Nhị Thế Chiến, sự kiện Thuyền Nhân Việt Nam là sự kiện lịch sử lớn thứ hai liên quan đến mọi quốc gia trong vùng Đông Nam Á. Trại tỵ nạn dành cho thuyền nhân Việt Nam mọc khắp các quốc gia trong vùng gần suốt 20 năm và là một mối nhục quốc thể quá lớn cho một dân tộc nổi tiếng quốc gia bảo thủ, bám đất giữ làng, đánh chết không đi.

Không có cộng sản, người dân Việt Nam với cá tính bám đất giữ làng không ra đi bỏ xứ kinh khiếp đến thế!

Hai mươi năm chiến tranh khốc liệt, không có một người dân Việt Nam Cộng Hòa nào bỏ xứ đi vượt biên nhưng họ đã ra đi ào ạt sau chiến thắng 30 tháng Tư, lấy sanh mạng của mình để bầu phiếu cho giá trị của tự do dân chủ của chính thể Việt Nam Cộng Hòa mà nhẽ ra thuộc về họ nhưng đã bị tướt đoạt.

II . Lộ Trình Vượt Biên Và Xin Định Cư của Thuyền Nhân Việt Nam:

Bản Đồ Hải Lộ của Thuyền Nhân Việt Nam -UNHCR

thongke-3

Chưa có những nghiên cứu cụ thể tuyến đường vượt biển nào có xác xuất thành công cao nhất cho Thuyền Nhân Việt Nam vì hầu như tuyến đường nào cũng là chết chóc hiễm nguy và cướp bóc.

Dựa vào bản thống kê 1, trong suốt 20 năm 1975-1995 , thì tuyến đường Mã Lai đứng đầu số Thuyền Nhân Việt Nam vượt biển thành công với gần một phần tư triệu người. Thật bất ngờ, Hồng Kông lại đứng thứ nhì với hơn 195 ngàn Thuyền Nhân. Indonesia, một quốc gia hết sức thầm lặng đã chứa hơn 121 ngàn thuyền nhân trong hai mười năm trên cả Thái Lan bốn ngàn người.

Nhà cầm quyền Hà Nội cũng không thống kê số tàu Vượt Biên mà bộ đội biên phòng đã bắn vỡ tàu cho chết. Báo SGGP ghi nhận là có gần hơn 108 người chết tại cầu Chữ Y Sài Gòn.

Có khoảng năm ngàn người bị bắn chìm tàu mà chết tại cửa ngõ đồn Vàm Láng, Gò Công theo ước tính của cựu tù nhân vượt biên, dân cư và bộ đội biên phòng Cộng Sản ở đây. Đương nhiên, con số chính thức về tội ác của Cộng Sản Hà Nội khi bắn chết thuyền nhân bao giờ cũng cao hơn và sẽ bị lấp liếm cho đến khi có các cuộc điều tra kỹ lưỡng từ các tổ chức thỉnh nguyện hay các sử gia nghiên cứu.

Từ trại tỵ nạn, Thuyền Nhân Việt Nam tùy hoàn cảnh cá nhân mà có chọn lựa định cư. Sau đây là bản thống kê tổng số thuyền nhân Việt Nam định cư ở các nước theo số liệu của UNHCR :

Bản Thống Kê 3: Quốc Gia định Cư của thuyền Nhân Việt Nam 1975-1995

a
Hành động nhận các thuyền nhân của các quốc gia trên không những là thể hiện tinh thần nhân đạo của dân tộc họ mà còn khẳng định quan điểm chống lại thảm họa Cộng Sản của các quốc gia này.

Điều đau lòng là đã có 109 ngàn thuyền nhân Việt Nam xuất thân từ miền Bắc Việt Nam, theo gót đồng bào miền Nam đi vượt biên xin tỵ nạn Cộng Sản đã bị từ chối quy chế tị nạn và bắt buộc phải hồi huơng. Cộng Sản đã làm cho ai ai cũng lầm tưởng là cứ hễ người dân miền Bắc, người nào cũng là Cộng Sản, có dây mơ rể má với cộng sản và cần phải chối bỏ quy chế tị nạn.

Thực tế, những thuyền nhân từ miền Bắc Việt Nam cũng điều chịu cùng cảnh ngộ sống chết trên biển cả để đến được bến bờ tự do như bao nhiêu thuyền nhân khác. Họ phải có quyền được tỵ nạn như những thuyền nhân khác.

Điều này lại càng làm thấy rõ Cộng Sản chỉ đem đến sự khinh bỉ của thế giới đối với dân tộc Việt Nam ta, mà những người miền Bắc chống Cộng Sản đang phải gánh tiếng oán này một cách nặng nề nhất.

Sau khi định cư ổn định ở các quốc gia liệt kê trên, các Thuyền Nhân Việt Nam đã làm đủ mọi nghề, trở nên thành đạt và gởi tiền về cứu đói thân nhân mình, vốn rách nát te tua, góp phần vực dậy kinh tế nước nhà và đặc biệt, chính các Thuyền Nhân đã nỗ lực bảo lãnh thân nhân mình thoát khỏi thảm họa Cộng Sản, sang sanh sống ở các quốc gia tư do để có một tương lai tốt đẹp hơn.

Hà Nội từng gọi Thuyền Nhân Việt Nam là “phản quốc”, những người mà bộ đội biên phòng Cộng Sản bắn thẳng tay không thuơng tiếc, bỏ tù không thuơng tiếc; nay Cộng Sản Hà Nội gọi Thuyền Nhân Việt Nam là “Việt Kiều Yêu Nước” một cách hết sức trơ trẽn!

III. KẾT

Thống kê của Cao Ủy Tỵ Nạn Liện Hiệp Quốc (UNHCR) đã cho thấy hơn 700 ngàn người Thuyền Nhân Việt Nam đã đến được bến bờ tự do định cư rất nhiều ở Hoa Kỳ với hơn 400 ngàn người cũng như đã có hơn 100 ngàn người phải hồi huơng cưỡng bức với lý do là nguyên quán miền Bắc, không đủ điều kiện định cư.

Con số 700 ngàn Thuyền Nhân Việt Nam đến được bến bờ Tự Do đồng nghĩa với hơn cả triệu Thuyền Nhân bỏ mình trên biển cả nếu tỷ lệ vượt thoát thành công không quá 35% như UNHCR loan báo. Báo cáo của UNHCR cũng cho thấy thảm họa cướp biển làm gia tăng mất mát, khổ đau và nhục nhã lên thân phận của một dân tộc đang gáng chịu thảm họa Cộng Sản.

Ngày nay, dân tộc Việt Nam sẵn sàng bắn vào những ai thoát qua biên giới Việt Trung xin tỵ nạn để lấy lòng Bắc Kinh và bắn pháo bông để ăn mừng chiến thắng đã xua đuổi chính dân tộc mình, đồng loại của mình ra biển Đông ti nạn. Đó là sự khác biệt giữa một dân tộc toàn là NGƯỜI như các quốc gia đã nhận cả ngàn Thuyền Nhân Việt Nam đi định cư vì lòng nhân đạo và khác vọng Tự Do và một dân tộc TỆ HƠN THÚ VẬT vô tri vô nghĩa vô nhân sẵn sàng hoan hỷ trước chiến thắng đẩy cả dân tộc mình vào khổ đau phải lao ra biển Đông tìm đường tỵ nạn, chết chóc lên đến cả triệu người.

Cho dù có lấp liếm, sự kiện THUYỀN NHÂN VIỆT NAM vẫn là một sự kiện lịch sử vô cùng quan trọng đối với Việt Nam và cho cả vùng Đông Nam Á. Đây là một sự kiện lịch sử mà cần phải đưa vào chương trình dạy trong trường học cũng như cần phải điều nghiên kỹ lưỡng như các sự kiện lịch sử quan trọng khác từ cổ đến kim của dân tộc Việt Nam.

Mọi tầng lớp dân tộc hiện nay của Việt Nam và thế hệ mai sau cần phải hiểu rõ sự kiện Thuyền Nhân như là một quốc nhục để củng cố lại tinh thần tự hào dân tộc tính của mình, ráng phấn đấu xây dựng Việt Nam thành một mảnh đất -Tư Do Dân Chủ không Cộng Sản và thịnh vượng để khỏi phải xảy ra thêm một lần nữa thảm cảnh toàn thể dân tộc phải lao ra biển cầu xin lòng nhân đạo của nhân loại cứu giúp.

© Tú Hoa

© Đàn Chim Việt 

47 Phản hồi cho “Thuyền nhân Việt Nam”

  1. Nguyễn Văn says:

    Đảng là đảng, dân tộc là dân tộc – Đừng đánh đồng hay nhầm lẫn “đảng” với “dân tộc”.
    Làm gì có dân tộc hèn? Không có dân tộc nào hèn nhát mà chỉ có cá nhân, một nhóm, một tổ chức, hay một đảng phái (như đảng cộng sản), hay phần đông, hay đa số: hèn và sợ – nhưng tuyệt nhiên không có dân tộc hèn.

    Nếu người dân vì bất cứ lý do gì có phải nuối nấng đảng thì cũng không phải là dân tộc.
    Nếu một đất nước có bị ngoại bang hay một nhà cầm quyền tay sai cai trị thì chỉ vì yếu thua chứ không phải dân tộc hèn nhát. Nhưng sức sống của một dân tộc sẽ có một ngày trỗi dậy đập tan cái đảng cộng sản bán nước giết dân. Sức sống dân tộc trỗi dậy có thể là một cá nhân, một nhóm, một đảng, hay toàn dân như trong lịch sử đã có bao vị anh hùng đã đứng lên “lấy lại” sức sống cho dân tộc Việt Nam. Quân xâm lược phương bắc đô hộ ngàn năm cũng không tiêu diệt được sức sống dân tộc Việt Nam; đảng cộng sản dù tàn ác với chính người dân mình cũng không tiêu diệt được sức sống dân tộc Việt Nam – Và sẽ có một ngày người dân Việt Nam đứng lên hỏi tội đảng cộng sản. Có lẽ đảng đã nhìn thấy ngày ấy sẽ đến, sắp đến, và…đang đến…

    Dân Tộc có khi là toàn dân nhưng cũng có khi chỉ…một người!

    nv

  2. Nguyen Kim Nen says:

    Ai chê trách dân tộc VN là hèn nhát thì có hãy chứng minh sự can đảm của mình bằng cách hãy về VN lên tiếng chống cộng sản và bênh vực những người dân oan, chống lại bọn tham nhũng, chống độc tài đi.

    Còn không thì chỉ là những tên hề thích phát biểu mà không suy nghĩ !

    • Lê Tuấn Bình says:

      Mình nghĩ bạn Kim Nen đừng nên vội thách thức người khác như vậy mà hãy ráng thách thức chính bản thân mình trước đã. Bạn Kim Nen nên hiểu rằng khi mình luôn luôn thách thức chính bản thân mình để tìm đến chân lý của sự can đảm và lòng hy sinh thì mình sẽ hiểu ra ngay mọi thách đố về lòng can đảm chỉ là một sự che đậy những mặc cảm về sự hèn nhát và bất lực của chính mình. Lòng can đảm không cần phải chứng minh.

      Sự tồn tại của Đảng hoàn toàn là do dân tộc Việt Nam này tiếp tục nuôi nấng, tiếp tục tham gia, tiếp tục phục vụ. Hàng triệu người Việt Nam là Đảng viên; hàng triệu người Việt Nam là Công An; hàng triệu người Việt Nam là Bộ Đội sẳn sàng phục tùng mệnh lệnh của Đảng; hàng triệu người Việt Nam là viên chức chính phủ vẫn không dám phản kháng mệnh lệnh sai lầm của Đảng. Mình đảm bảo Cộng Sản Việt Nam không thể tồn tại đến ngày hôm nay nếu không có dân tộc Việt Nam hèn hạ đang tiếp tục nuôi nấng và tham gia Đảng. Vì vậy, nếu Đảng có ác độc tàn bạo, trách nhiệm của tội ác vẫn có phần dành cho những kẻ đã dung dưỡng và nuôi nấng Đảng, tức là dân tộc Việt Nam hèn hạ và thiếu nhận thức mà ta thấy hiện nay.

      Lê Tuấn Bình

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Thách thức của Nguyen Kim Nen thật là xấc xược lẫn ngu dốt (xin lỗi, tôi phải nói thẳng như thế).

        Nếu có tinh thần chống cộng (chống kẻ ác) thì ở đâu, trong hoàn cảnh nào mà chống được! Chống bằng trí não, bằng ngòi bút, hay bằng lưỡi lê, mã tấu, hoặc là M16, AK47 đều tốt hết (tuỳ thời, tùy theo hoàn cảnh), đâu phải nhất thiết về VN cho CSVN còng đầu mới là “chống cộng”!

        Bác Lê Tuấn Bình viết; “Sự tồn tại của Đảng hoàn toàn là do dân tộc Việt Nam này tiếp tục nuôi nấng, tiếp tục tham gia, tiếp tục phục vụ“. (sic)

        Trời ạ, bác viết kiểu này thì có khác gì “hiếp dâm” dân tộc?

        Dân tộc Việt Nam mình đã khốn đốn vì c1i đảng CSVN này lắm rồi, đừng chồng chất thêm gánh nặng lên đầu “dân tộc” nữa!

        Với lưỡi lê kè cổ, AK sẵn sàng bóp cò nổ súng mà bà Cát Thanh Long Nguyễn Thị Năm đã phải bỏ ra hàng ngàn lượng vàng “nuoi” bác Hồ và các đồng chí trong buổi sơ khai, trong lúc phải núp trong hang Pắc Pó.

        Ấy thế mà khi về được thành, bác Hồ và đảng đã trả ơn bằng “tử hình” cùng với hàng trăm ngàn điền chủ khác!

        Với CSVN thì, ê…vui vẻ móc túi “nuôi đảng”, hay để đảng phải ra tay giết người cướp của! Vậy bác chọn đường nào?

    • phamminh says:

      Sau 1975 một tên trốn quân dịch hùng hổ phát biểu: “lính VNCH hèn, không dám đánh cho đến cùng, có chết cũng vinh hơn là bỏ chạy.”

      Những năm gần đây, một vài người về VN ăn chơi ra khoe với bạn bè: VN bây giờ thay đổi rồi, CA hết làm khó Việt kiều rồi, không còn phải sợ nữa. Làm gì cũng được miễn là đừng có đụng đến chính trị hay đừng làm gì mất an ninh, trật tự là Ok. Nhưng trong một dịp khác, cũng chính họ lại phán: Người dân trong nước hèn quá, không dám đứng lên chống lại CA thì làm sao lật đổ chúng được.

      Loại này thấy đầy trên các trang mạng ảo đó mà. Đời thường, cuộc sống thật người ta biết họ là ai thì họ nổ sao được.

      PM

      • Lê Tuấn Bình says:

        @PM

        Những gì bạn Minh viết chỉ là một sự ám chỉ có tính lăng mạ về nhân cách để né tránh nhìn thẳng vào sự việc, vào bàn chất và sự thật của vấn đề là Đảng Cộng Sản Việt Nam thành lập, phát triển và tồn tại đến ngày hôm nay hoàn toàn là do nhân dân Việt Nam gia nhập, nuôi nấng dung dưỡng và bảo vệ mà có. Không có hàng triệu người Việt Nam gia nhập Đảng Cộng Sản thì làm gì Đảng Cộng Sản Việt Nam còn. Hàng triệu người Việt Nam điều bỏ sắc phục công an thì Đảng Cộng Sản Việt Nam làm gì có lực lượng mà đi đàn áp. Không có hàng triệu người dân Việt Nam tiếp tục đóng thuế thì làm gì mà Đảng có kinh phí. Nhân dân Việt Nam chính là người đẻ ra Đảng, nuôi Đảng và cóng hiến con em tạo thành lực lượng để bảo vệ Đảng. Cho nên, Đảng Cộng Sản Việt Nam làm ác là do nhân dân Việt Nam dung dưỡng làm ngơ. Sự thật này ở ngay trước mắt không thể nào không thấy được.

        Những người lính Việt Nam Cộng Hòa đã phải rút lui theo mệnh lệnh của các cấp chỉ huy. Trong quân đội, các cấp chỉ huy ra lệnh thế nào thì người lính sẽ thực hiện thế đó. Sự rút lui theo mệnh lệnh khác với sự tháo chạy, Vì sự tháo chạy thì không cần mệnh lệnh. Chỉ có sự thiếu suy nghĩ mới đi đánh đồng giữa rút lui theo mệnh lệnh và tháo chạy. Khi đã rút lui theo mệnh lệnh thì trách nhiệm là ở người chỉ huy ra mệnh lệnh, không phải ở người lính làm theo mệnh lệnh. Sự khác biệt quá rõ & đơn giãn như vậy mà một cá nhân không nhận ra khi phát biểu, thì những lời phát biểu có tính dèm pha chỉ có một giá trị duy nhất, đó là hạ tiện. Cho nên nếu cứ ghi nhớ những câu nói có giá trị hạ tiện này thì là một sự lãng phí của bộ nhớ con người khi đang mưu tìm cho mình những giá trị cần thiết về nhận thức.

        Lê Tuấn Bình

      • phamminh says:

        @Lê Tuấn Bình.

        Cám ơn bạn quan tâm đến cái còm của tôi. Cái còm này tôi chỉ muốn chia sẻ với bác Nguễn Kim Nên rằng thì là loại người chê, chửi người khác hèn không làm được điều họ muốn (trong khi chính họ không làm được), trên các trang mạng ảo ta thường thấy nhiều. Hàm ý là: hơi đâu mà bác quan tâm, bận lòng. Đọc một đoạn văn, một bài viết đôi khi phải đọc cả những chữ không hiển thị giữa những dòng chữ nữa để hiều cho hết ý của người viết.

        Tại sao tôi lại tránh né không dám nhìn thẳng vào sự việc và bản chất của vấn đề để thảo luận với bạn? Hơi bị tự tin quá đấy! Lúc đó tôi đâu có muốn tranh luận, phản biện gì với bạn? Các chữ dân tộc và đảng cộng sản mà bạn còn hoặc không phân biệt được nghĩa hoặc hiểu nhưng ngụy biện để đánh đồng thì tôi mất thời giờ làm gì?

        Tự tin trong lập luận, việc làm thì tốt nhưng chủ quan, tự mãn, húc càn thì sẽ tối trí, giới hạn tầm nhìn.

        Sự bất đồng ý kiến ngay từ đầu là “cụm từ” (dân tộc Việt Nam vs. đảng cộng sản) mà tác giả bài chủ dùng, bác Nguyen Kim Nen trích dẫn. Trong còm phản hồi này bạn lại nói nhân dân Việt Nam và người dân Việt Nam.

        Nhân dân và người dân VN thì đồng nghĩa nhưng dân tộc VN thì lại khác. Vài người, vài trăm, vài ngàn hay thậm chí vài triệu người VN thì đó là nhân dân hay người dân VN nhưng chưa thể đại diện cho dân tộc VN. Dân tộc VN là toàn thể, bao hàm cả lịch sử, văn hóa, truyền thống v.v… Đảng cộng sản VN không có đủ yếu tố, tư cách để đại diện/tiêu biểu (standard for) cho dân tộc VN. Đồng ý hay không thì tùy người, tùy trình độ và tâm địa, mục đích … tôi không tranh cải.

        Người dân VN hèn, nuôi dưỡng đảng CS hay đảng CS lừa dối, dùng bạo lực, vũ khí đàn áp người dân khiến họ dù không chấp nhận nhưng vẫn CHƯA lật đổ nỗi được. Lỗi ở ai? Tôi sẽ trả lời bạn trong một còm khác, cũng trong bài này, bạn copy y chang nội dung để “lý sự” với tôi. Lý do: có bạn gọi đi uống cà phê sáng thứ bảy..
        PM

    • Nguyen Kim Nen says:

      Lý luận của bạn như vậy thì tôi xin lỗi mà phải nói rằng nó thiếu tính chính xác quá, quá sức ấu trĩ, mà lại thiếu cả lương tri (common sense) nữa. Tôi không thách thức ai cả mà chỉ là thắc mắc với cái lý lẽ của bạn LTB. Vì bạn (và ông/bà Tú Hoa) đã chê trách dân VN là hèn nhát thì hãy giải đáp câu hỏi đơn giản nhưng thẳng thắn của tôi. Bạn hãy cho tôi biết bạn đang sống trong hay ngoài VN? Đang làm gì? Đã làm gì cho những người khốn khổ ở VN? Đã làm gì cho tự do dân chủ ở VN? Đã có 1 hy sinh nhỏ nhặt nào cho những người dân oan, người bị truy bức ở VN chưa?

      Mà bạn khỏi cần trả lời, vì tôi đã biết câu trả lời là : Bạn sống ở nước ngoài cũng như tôi và hầu hết người bình luận trên Danchimviet. Và bạn chưa từng có làm 1 điều nhỏ nhặt gì cho quê hương VN cả. Không những thế, bạn sẽ không bao giờ đóng góp 1 chút gì trong tương lai. Vì sao tôi biết? Vì bất kỳ ai đã bỏ chút thời giờ, tiền bạc, sức lực, lòng can đảm vào việc giúp đỡ quê hương sẽ không ai có những phát biểu nông cạn như bạn.

      • Lê Tuấn Bình says:

        Chúng ta đang thảo luận về nhận thức hay đang điều tra về LÝ LỊCH đây? Nếu như thực chất bàn thảo trên Đàn Chim Việt là để moi móc LÝ LỊCH của nhau, so bì về LÝ LỊCH thì những câu hỏi mà bạn nêu ra rất phù hợp cho mục đích này. Trích :

        Câu hỏi 1: “Bạn hãy cho tôi biết bạn đang sống trong hay ngoài VN?
        Câu hỏi 2: “Đang làm gì? ”
        Câu hỏi 3: “Đã làm gì cho những người khốn khổ ở VN? ”
        Câu hỏi 4: “Đã làm gì cho tự do dân chủ ở VN?”
        Câu hỏi 5: ” Đã có 1 hy sinh nhỏ nhặt nào cho những người dân oan, người bị truy bức ở VN chưa?”

        Thế nhưng điều rất ngạc nhiên, vừa đặt câu hỏi xong, bạn Nen đã vội vàng chụp mũ trả lời “DÙM” luôn cho LÝ LỊCH của tôi mà không đợi cho tôi trả lời. Phải chăng đây là thứ common sense mà mọi người chúng ta cần phải có hay thực chất của cái loại commense này là du côn hung hãn chỉ khiêu khích bôi nhọ theo kiểu cò mồi của bọn công an nằm vùng? Xin Trích :

        Trả lời 1: Bạn sống ở nước ngoài cũng như tôi và hầu hết người bình luận trên Danchimviet.
        Trả lời 2 : Và bạn chưa từng có làm 1 điều nhỏ nhặt gì cho quê hương VN cả.
        Trả lời 3 : Không những thế, bạn sẽ không bao giờ đóng góp 1 chút gì trong tương lai.

        Không biết bạn Nen có thể cho tự tôi trả lời LÝ LỊCH của mình hay không? Khi mình đặt câu hỏi cho một người nào đó, common sense là tối thiểu phải để cho người đó trả lời , có đúng không? Commen sense của bạn có vấn đề chăng?

        Có lẽ mục đích mà bạn “tự trả lời dùm” là để bôi nhọ cá nhân tôi hoặc để làm tôi tức lên mà bộc bạch những thông tin có lợi cho sự quan sát của công an mật vụ của Đảng dòm ngó Đàn Chim Việt bấy lâu nay.

        Về phần tôi , tôi tự tin lắm, vì tôi có quá khứ ở tù vì tội phản động, còn giấy còn tờ. Tôi cũng còn đang hoạt động chống Cộng Sản, chống cái thứ nhân dân VÔ CÃM đang giúp Đảng ngày một lớn mạnh về nhân sự, về lực lượng đàn áp, về viên chức cán bộ nhà nước điều hành.

        Để trả lời câu hỏi một , tôi ở Việt Nam mỗi năm khoảng hai trăm mấy chục ngày và sang Hoa Kỳ vào dịp cuối năm khoảng gần 2 tháng rồi lại về Việt Nam. Riêng năm nay, tôi sang Hoa Kỳ trong dịp hè vì có cuộc hợp mặt của tổ chức hội kín của chúng tôi xảy ra vào dịp hè. Như vậy, tôi thật sự ở Việt Nam.

        Để trả lời câu hỏi hai, tôi đang làm gì? Tôi là một chuyên viên kỹ thuật Material Engineer ( MTE), chuyên điều nghiên về các quy trình sản xuất kim loại hiếm

        Để trả lời câu hỏi ba, đã làm gì để chống cộng sản chưa, tôi bị bắt vào tù tại Rạch Giá năm 1984 vì kêu gọi mọi người không tham gia tập đoàn sản xuất nông nghiệp tại Kiên Giang. Lúc này, tình trạng tập đoàn sản xuất làm nông dân miền Nam lâm vào cảnh bị cướp trắng tay khổ sở trăm bề

        Tôi bị nằm trong xà lim (gọi là F ) thuờng trực tại trại giam Rạch Sỏi không xét án. CŨNG TẠI ĐÂY, tôi gặp ông Nguyễn Trọng Dân, bị tù vì tội Vượt Biên và có thái độ đánh đập cán bộ quản giáo làm nức lòng các trại viên. Ông Dân vì vậy mà bị vào xà lim nằm ba tuần lễ nên mới gặp tôi nằm kế bên. Khi vào xà lim, một chân bị còng và ăn uống tiểu tiện tại chổ, ngày hôm sau, đội tù lao động đến xịt nước rữa một lần.

        Ra khỏi xà lim , khi biết tình thế tù tội của tôi, ông Dân lập kế, lợi dụng sự sơ hở khi dội nước rữa xà lim , ông tháo còng ở chân, nhờ hai người bạn đi Vượt biên chung với ông Dân là anh Châu , và anh Lập , điều là Thiếu Úy không rõ binh chủng đưa ra khỏi trại trong nhóm tù lao động được cử tăng viện vét mương ở ngoài thị xã. Tôi không đi được vì chân bị liệt do bị còng bao năm nên ngồi trên xe đẩy chứa cuốc xẻng giả dạng như là người chịu trách nhiệm cuốc xẻng… Anh Châu dàn xếp nói chuyện sởi lởi tặng thuốc lá vui vẽ cho lính canh khiến bọn tôi không nghi ngờ mà lọt qua. Người nhà ông Dân được báo trước đón tôi ngay ngoài thị xã và chở tôi về thẳng Sài Gòn

        Tôi ở nhà của ông Dân thuốc men qua năm 1985 thì đôi chân của tôi đã đi lại được. Ông Dân tù về gần cuối 1985 bèn lo mối cho tôi đi Vượt Biên ngã Nha Trang . Tôi tới Hoa Kỳ năm 1989. Riêng ông Dân ở lại Việt Nam từ đó

        Để trả lời câu hỏi 4, tôi đã làm gì cho dân oan chưa, thì xin thưa, chúng tôi âm thầm giúp đở mọi tổ chức dân oan bằng tài chánh bấy lâu nay , cũng như tường trình nội vụ dân oan cho chính phủ Hoa Kỳ biết. Chúng tôi có liên hệ khá rộng trong chính phủ Hoa Kỳ ở level điều hành thấp

        Tôi nghĩ , LÝ LỊCH của tôi cũng đủ cho tôi hiểu rõ thực chất về tình cảnh dân oan vì tôi vốn xuất thân là nông dân , phản đối tập đoàn sản xuất mà chịu tù đày tan nhà nát cửa như thế.

        Nói tóm lại, tôi ( cũng như ông Nguyễn Trọng Dân) kêu gọi mọi người bất cộng tác với Đảng Cộng Sản, cương quyết không gia nhập và không cho con em gia nhập Đảng Cộng Sản, cương quyết không làm viên chức chính phủ, không làm công an, không đi lính

        Ngoài ra, tôi cũng cương quyết không đóng bất cứ một loại thuế, phí nào hết cho chính quyền từ địa phương đến trung ương. Tôi cũng cương quyết kêu gọi không lên đồn công an làm việc với bất cứ ly’ do gì !

        Nhân dân đang nuôi Đảng là một sự thật. Nhân dân đang cho con em gia nhập Đảng cũng là một sự thật. Nhân dân đi làm viên chức nghe theo lệnh Đảng cũng là một sự thật. Nhân dân sanh con đẻ cái để gia nhập lực lượng công an, an ninh ngày mỗi đông là một sự thật.

        Và ngày nào cái thứ nhân dân mà ông Trọng Dân gọi “VÔ TRÍ VÔ NGHĨA VÔ NHÂN” thức tỉnh thì ngày đó, Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ bị tiêu diệt.

        Lê Tuấn Bình

    • noileo says:

      “hãy chứng minh sự can đảm của mình bằng cách hãy về VN lên tiếng chống cộng sản” Nguyen Kim Nen

      Luan dieu cua Nguyen Kim Nen y chang nhu luan dieu cua may ten cong an cong san Ho chi Minh Ha noi thach thuc nguoi bieu tinh chong Trung cong xam luoc ” co gioi thi vao bo doi, ra HS TS ma chong Trung quoc, dung o day gay roi trat tu”

      Dỏm!

  3. Lê Tuấn Bình says:

    @Ban Mai – Nguyen Kim Nen

    Mình lại thấy tác giả viết như vậy là đúng! Đảng cũng là do dân tộc Việt Nam nuôi nấng, đóng thuế mà ra. Đảng cũng là do dân tộc đẻ con đẻ cái, gia nhập vào mà có. Một triệu, hai triệu rồi ba triệu, rồi bốn triệu Đảng viên, chưa kể công nhân viên chức, lão thành cách mạng, công an quân đội từ đâu ra? Cũng từ dân tộc Việt Nam mà ra. Đảng còn cũng là do dân tộc Việt Nam hèn yếu, cứ cuối đầu nuôi nấng hay tham gia Đảng mà có. Triệu người như một nhất quyết không ai làm Đảng viên, nhất quyết không gia nhập Đảng thì lấy gì mà Đảng còn. Cho nên, chuyện của Đảng làm ác cũng là do dân tộc Việt Nam này hèn quá mà ra! Mình không đồng ý với hai bạn Nên và bạn Ban Mai

    Với tư cách là đọc giả, mình đề nghị tác giả Tú Hoa giữ nguyên những gì đã viết. Tác giả viết không có gì là sai cả!

    Lê Tuấn Bình

    • Trình Bội Ngọc says:

      Anh Bình viết rất đúng!

      • phamminh says:

        Lập luận và viết như vậy là SAI
        .
        Cơm, bún, bánh bột gạo làm từ gạo. Nhưng gạo không phải là cơm, bún hay bánh (dù làm bằng gạo).

        PM

      • Lê Tuấn Bình says:

        @PM

        Nếu chúng ta bàn về bột-bánh thì những gì bạn Minh viết có thể là chân lý. Nhưng ở đây, chúng ta không bàn luận về bột- bánh mà lại bàn luận về con người. Bột nướng lên thành bánh nhưng bánh muốn trở về lại bột thì lại không được nữa. Ngược lại, một người dân Việt Nam đi làm Đảng viên có thể bỏ Đảng thành lại người dân. Một người dân Việt Nam đi làm công an có thể bỏ áo công an để thành người dân. Bánh không thể gọi là bột nhưng một con người, cho dù làm Đảng viên hay công an thì vẫn là người ăn và nói , nghĩ và viết như người Việt Nam và vẫn là nhân dân Việt Nam.

        Đảng Cộng Sản Việt Nam là do nhân dân Việt Nam gia nhập hàng triệu người mà thành tổ chức, nhân dân Việt Nam hàng triệu người đóng thuế nuôi nấng mà tồn tại, nhân dân Việt Nam hàng triệu người sợ hãi tuân theo mà nên quyền lực, nhân dân Việt Nam hàng triệu người ngu dốt tin theo mà thành độc tài. Không có nhân dân Việt Nam này thì làm gì có Đảng Cộng Sản như thế! Lý luận bột bánh mãi mãi sẽ dẫn dắt bạn sai lầm tin tưởng rằng tồn tại của Đảng Cộng Sản Việt Nam không phải là “sản phẫm” của nhân dân Việt Nam, khiến bạn không thấy rõ sự tồn tại của Đảng chính là kết quả của nuôi nấng sai lầm từ nhân dân Việt Nam.

        Chúng ta cứ đổ lỗi Đảng Cộng Sản Việt Nam trấn áp nhân dân Việt Nam để tồn tại mà không nhìn thấy nhân dân Việt Nam đang sai lầm gia nhập Đảng lên đến hàng triệu người, đang sai lầm nuôi nấng Đảng, đang sai lầm cho hàng triệu thanh niên con cháu của mình thành công an, quân đội để bảo vệ Đảng. Chính nhân dân Việt Nam chứ không phải ai khác phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những gì Đảng Cộng Sản Việt Nam làm, vì Đảng là do chính nhân dân Việt Nam đẻ ra.

        Lê Tuấn Bình

    • Nguyen Kim Nen says:

      Nếu đã nói như vậy thì đấu tranh cho 1 VN dân chủ, tự do là để cho ai? Hàng triệu người VN đã chết vì đấu tranh chống lại cái đảng này. Hàng chục triệu người VN bị khốn khổ, đọa đày vì cái đảng này. Bây giờ có người lại mạt sát cả 1 dân tộc vì cái đảng này !!

      Lí luận như vậy thì thật là dốt nát, điếm nhục !

      • Lê Tuấn Bình says:

        Bạn Kim Nen cần phải nhìn vẫn đề đúng với bản chất của nó. Nếu Cộng Sản tồn tại là nhờ vào sự ngu dốt, đói nghèo & tàn bạo thì Cộng Sản Việt Nam làm sao tồn tại được trước dân tộc Việt Nam nếu dân tộc này không ngu dốt, đói nghèo và tàn bạo?

        Lê Tuấn Bình

    • phamminh says:

      @ Lê Tuấn Bình

      Gạo là gạo, bún bánh là bún bánh. Là tên gọi đúng với bản chất, hiện trạng. Vì bún bánh không thể trở lại thành gạo nên nó vẫn mãi là bún, bánh. Còn giả sử như bún, bánh mà trở lại được thành gạo thì người ta sẽ gọi đó là gạo. rất tiếc không thể. Tôi đưa thí dụ này là xác định tên gọi cho đúng với bản chất ngay ở thời điểm mà mọi người đang quan sát, nhận định.

      Đảng CSVN cũng vậy. Họ xuất thân từ dân tộc VN nhưng họ đã bị đảng CS quốc tế nhuộm đỏ, đã biến chất không còn là người VN chân chính; một dân tộc hiếu hòa, nhân bản, không láo lừa, không độc ác, không hèn với giặc, không ác với dân. Ngày nào người CS bỏ đảng CS về lại với dân tộc VN thì đương nhiên họ là một thành viên trong đại khối dân tộc VN. Tôi biết bạn cũng như những người CS không đồng ý với lý luận này. Họ luôn luôn nghĩ (hay nói) rằng họ do quần chúng, nhân dân nuôi dưỡng mà có (thực sự họ có được nhân dân nuôi dưỡng hay bị bắt buộc lẽ nào bạn không biết?) họ là dân tộc VN chính hiệu. Các thành phần chống đối mới là những kẻ phản động, phi dân tộc.

      Well ! tùy người nhận định đứng ở vị trị, nhìn sự kiện ở góc độ nào, trên quan điểm nào. Chân lý bên nay rặng núi Pyrenees chưa hẳn là chân lý phía bên kia. Đó không phải là điều quan trọng tôi viết cái còm này. Điều quan trọng là sau đây (dù vậy tôi cũng không có tham vọng làm thay đổi “tư duy” của bạn, chỉ muốn nêu một số điều để bạn tự suy nghĩ):

      1/ Dân tộc VN hèn hay không? – Không.
      Lịch sử 1000 năm giặc Tàu ,100 năm giặcTây minh chứng điều đó. Chắc không cần phải nêu thí dụ.

      2/ Dân tộc VN hèn không chống lại, lật đổ chế độ CS?
      a/ Trước năm 1975 đã có một nửa nước VN chống lại CS miền Bắc và CS thế giới (TQ &LX) đã có bao nhiêu người nằm xuống bởi sự chống đối này?
      b/ Năm 1975 khi không còn súng đạn để chống trả, hàng triệu người đã chống đối bằng cách không chấp nhận chung sống, liều chết bỏ nước ra đi. Và, từ đó đến nay đã có biết bao nhiêu người trong nước vì chống chế độ CS này mà phải vào vòng lao lý? Đừng nói là VN không có tù chính trị hay tù nhân lương tâm nhé. Cũng xin đừng nói các thành phần quần chúng hai mục a/ và b/ không phải là dân tộc VN nên họ mới không hèn, mới dám chống đó nhé.

      3/ Người dân ở bất cứ một quốc gia nào cũng đều phải làm nghĩa vụ đóng thuế để chính phủ điều hành quốc gia, lo tiện ích cho người dân. Chính quyền đó chẳng những không lo cho dân mà ngược lại còn dùng đó làm phương tiện củng cố thế lực, đàn áp người dân nhưng nghịch lý thay, bạn không lên án chính quyền đó mà lại lên án người dân là đã chịu đóng thuế? Những hành động cướp đoạt , tham nhũng , bất công, đàn áp v.v… khiến người dân không tất sắt không chống đối nỗi, thì lại quy trách do lỗi người dân hèn chứ không phải do chế độ. Lý luận này không khác kẻ cướp vào nhà cướp của, đánh đập dân, nạn nhân yếu thế không chống lại được thì lại qui trách do nạn nhân hèn chứ không vì bọn cướp dã man? Người CS đọc được lý luận này, rung đùi cười khỏe re. Biết đâu tìm?

      Bạn đang làm việc trong nước, đang vận động người dân không đóng thuế để nuôi dưỡng CS nữa, cho chúng chết. Bravo bạn. Khi nào đảng CS này chết do người dân không đóng thuế thì nhớ cho chúng tôi biết để cùng tuyên dương, ăn mừng.

      Điều sau cùng xin thưa, độc giả vào các trang mạng như thế này, trước là đọc được một số thông tin mới, trao đổi học hỏi thêm một số hiểu biết ở lãnh vực mình không chuyên; có khi cao hứng cũng thảo luận, tranh biện cho vấn đề được thêm sáng tỏ nhưng chắc không ai chủ quan cho mình tuyệt đối đúng để rồi miệt thị người khác hoặc tệ hơn là dùng những từ ngữ thiếu tương kính, thiếu văn hóa thì dù lý lẽ của mình đúng cũng không thuyết phục được ai.

      Tôi không có nhiều thời giờ, cũng không có thói quen bám còm. Trao đổi với bạn 2 còm hôm nay cho v/đề này đã quá đủ. Cám ơn.
      PM

  4. Tú Hoa says:

    Dạo này Tú Hoa đột nhiên mần ăn khắm khá , bài viết cứ được chị Hồng & BBT cho đăng lên trang nhất liên miên liền tù tì !

    Cám ơn Đàn Chim Việt cho đăng bài này.

    Kính.

    • Nguyen Kim Nen says:

      Tôi có thể thấy bài của tác giả có tài liệu minh chứng dồi dào và chính xác. Vì vậy không ngạc nhiên khi được Ban Biên Tập ĐCV chọn đăng. Xin chúc mừng tác giả.

      Tuy nhiên sự cẩn thận khi hành văn là điều vô cùng quan trọng, vì những điều căn bản khi đăng bài trên diễn đàn công cộng:

      - tránh sự xúc phạm dư luận khi lăng mạ cả 1 chủng tộc

      - tránh được sự rắc rối cho diễn đàn khi người ta có thể phàn nàn qua luật pháp.

      Nếu tác giả hãnh diện vì được ĐCV đăng bài thì xin tác giả càng cẩn thận hơn khi dùng chữ, dùng văn trong bài viết của mình. Vì đây là bài viết xem như chính thức chớ không phải là các bình luận của những người đọc.

  5. Nguyen Kim Nen says:

    “Ngày nay, dân tộc Việt Nam sẵn sàng bắn vào những ai thoát qua biên giới Việt Trung xin tỵ nạn để lấy lòng Bắc Kinh và bắn pháo bông để ăn mừng chiến thắng đã xua đuổi chính dân tộc mình, đồng loại của mình ra biển Đông ti nạn. Đó là sự khác biệt giữa một dân tộc toàn là NGƯỜI như các quốc gia đã nhận cả ngàn Thuyền Nhân Việt Nam đi định cư vì lòng nhân đạo và khác vọng Tự Do và một dân tộc TỆ HƠN THÚ VẬT vô tri vô nghĩa vô nhân sẵn sàng hoan hỷ trước chiến thắng đẩy cả dân tộc mình vào khổ đau phải lao ra biển Đông tìm đường tỵ nạn, chết chóc lên đến cả triệu người”

    Không biết ông/bà Tú Hoa này có ý gì mà cứ lập đi lập lại 2 chữ “dân tộc” trong đoạn trên ?

    Ai cũng biết chuyện bắn pháo hoa, diền binh mừng ngày 30/4 là do bọn mặt dày trong lãnh đạo VN cố gắng ăn mày dĩ vãng. Hay là chuyện lính biên phòng VN bắn vào người vượt biên từ Trung Quốc là do chính quyền VN quyết định hành xử. Người dân thường VN làm gì có quyền có 1 ý kiến cỏn con nào trong những chuyện này? Làm sao biết được có bao nhiêu người Việt rất bất mãn những chuyện này?

    Tại sao lại cố tình đánh đồng cả 1 dân tộc đang bị đọa đày dưới sự thống trị độc tài của 1 đảng vào hành vi bỉ ổi của cái đảng này? Có ai kết tội cả dân tộc Kampuchia vi hành vi của đảng Polpot? Có ai kết tội nhân dân Bắc Hàn vì hành vi của bọn lãnh đạo Kim Young Un, Young In?

    Dù là có ý gì đi nữa nhưng khi cố tình dùng chữ ” dân tộc Việt Nam sẵn sàng bắn vào những….”, “một dân tộc TỆ HƠN THÚ VẬT vô tri vô nghĩa vô nhân …” như vậy là sai trái hoàn toàn và xúc phạm đến cả dân tộc Việt Nam trong và ngoài nước . Sai trái này vi phạm cả luật pháp ở các quốc gia đang dung chứa những người tỵ nạn. .

    • phamminh says:

      Đồng ý với bác Nguyen Kim Nen.
      Tác giả bài chủ đã dùng SAI hai lần hai chữ dân tộc trong đoản văn trên.
      Hy vọng là tác giả vô ý vì qua khả năng viết một vài bài trong vài tuần qua, tôi không nghĩ là tác giả không phân biệt được việc làm của ĐCS và dân tộc VN.

      • Nguyen Kim Nen says:

        Tôi cũng hy vọng như vậy. Là tác giả vô ý thôi.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa ,

        Đảng làm ác mà “nhân dân” mang tiếng….OÁN. Rõ ràng có kẻ muốn chơi cái trò nộ khí…”nhân dân “đây mà. Anh chàng Tú Hoa này mà lầm lẫn cái gì…Tin không nổi ….hehehehe!

        Ki’nh .

        ( Không phải Đảng là do nhân dân đẻ ra sao? Nhân dân như thế nào , Đảng như thế đó. Nhân dân đẻ ra Đảng chứ không phải Đảng đẻ ra nhân dân, cho nên Đảng khốn nạn thì chắc là…chắc là nhân dân…cũng….hehehe)

    • Ban Mai says:

      Đề nghị tác giả Tú Hoa liên lạc với BBT DCV để thay “dân tộc VN” bằng “cộng sản VN”, (trong đoạn văn được trích dẫn bên trên) vì đây là một lỗi nghiêm trọng. Việc dùng chữ “dân tộc VN” là HOÀN TOÀN sai, làm đảo lộn ý nghĩa mọi dữ kiện được trích dẫn.

  6. Tinh thần sáng ngời của người Việt lánh nạn CS luôn trong sáng rỏ ràng và dứt khoát
    Xem bài điếu văn của ô bí thư Trọng sao mà tăm tối 40 năm qua vẩn thế không có gì tiến bộ theo trào lưu the giới toàn cầu hiện nay .

    40 năm nay đều đặn mổi năm người Việt chế độ VNCH đều ôn lại chuyện quá khứ với nhiều trăn trở khổ tâm dày vò để nhìn thấu rỏ về lịch sử của nó rút ra không biết là bao nhiêu kinh nghiệm và họ đã chia sẻ bày tỏ trên tất cã phương tiện truyền thông cho mọi người cùng hiểu , đây là một sự đóng góp có thể nói rất có giá trị cho cộng động hãi ngoại để phát triển và lớn mạnh để chứng tỏ cho bọn Hà nội biết rằng chân lý lẻ phải luôn thuộc về VNCH là chính nghĩa .

    Đau khổ sẻ làm cho ta thông suốt hơn , cái mà bọn vixi không bao giờ có trong 40 năm qua .

  7. Linh says:

    “Ngay cả thú vật cũng chẳng bao giờ ăn mừng trên sự chết chóc của đồng loại thì chẳng lẽ nào nay 90 triệu người dân Việt Nam lại tệ hơn cả thú vật, hoan hỷ ăn mừng chiến thắng với pháo bông do Cộng Sản bắn lên -một chiến thắng đẩy đưa toàn dân tộc lao ra biển Đông xin tỵ nạn, chết chóc lên đến hơn cả triệu người?”- Tú Hoa

    Viết rất chí lý! Xin học hỏi đàn anh.

    Linh

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Cứ ngồi đó dồn việc cho người khác….Viết Vài bài gởi DCV cho anh em đọc coi !

  8. Kevin To says:

    ĐỂ GHI NHỚ

    Trích:

    “Để ghi nhớ 165,000 tù nhân đã bị sát hại trong các trại tập trung của cộng sản, và cả nửa triệu thuyền nhân đã thiệt mạng trên đường đi tìm tự do.”

    Kevin To, USA.

  9. Dan Oan says:

    Tưởng niệm ngày 30-4-1975 tất cả chúng ta hãy nói lên tội ác của cộng sản Việt Nam.

  10. Nguyên Giao says:

    Ý nghĩa Ngày 30 tháng Tư
    (Nguyên bản Anh ngữ là Keynote đọc trong Lễ Tưởng Niệm 30/4
    tại U.S. Marine Corps Aviation Museum – San Diego, California
    ngày April 26, 2015)

    * * *

    Kính thưa Quí vị & Các bạn:

    Hôm nay, chúng ta hội họp ở đây để tưởng nhớ lại ngày chúng ta mất nước – nước VN Cộng Hòa, cách đây đúng 40 năm.
    Hãy nghiệm xét Những gì đã đưa đến ngày 30 tháng Tư năm 1975:

    - Cuộc chiến 21 năm (từ 1954 đến 1975) đã gây chết chóc cho cả triệu người trong Nam, trong đó có 220,000 binh sĩ; Nhiều tử binh đã được chôn cất tại nghĩa trang Quân đội Biên Hoà, như được ngóng trông bởi ngôi tượng ‘Tiếc thương’ ngồi ở cổng chinh.

    - Nửa triệu lính Mỹ đã chiến đấu sát cách với các binh sĩ VNCH, ngăn chặn cuộc xâm lăng của CS Bắc Việt. 58,000 binh sĩ Hoa Kỳ đã bỏ mạng tại VN, tất cả, có tên được khắc trên bức tường đá hoa cương đen ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

    - Theo Hiệp Định Paris ký kết năm 1973, 591 tù binh Mỹ đã được phóng thích khỏi nhà tù Hoả Lò, trong số đó có đại úy phi công hải quân John McCain, sau này trở thành một Thượng nghị sĩ có ảnh hưởng.

    Trong khi quân đội Mỹ phải rút ra khỏi VN, khoảng 300,000 bộ đội CS Bắc Việt vẫn được nguyên vị trong Nam.

    - Quốc hội Mỹ cắt tất cả các ngân khoản quân viện cho VNCH. Hết đạn khi phải đối đầu với bộ đội Bắc Việt trong hàng trăm chiếc xe tăng T-54 do Liên Sô cung cấp, quân lực VNCH buộc phải đầu hàng ngày 30 tháng tư, năm 1975.

    Hậu quả của Ngày 30 tháng 4 năm 1975:

    - Đại sứ Mỹ Graham Martin được bốc bởi một chiếc trực thăng của Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ mang mã hiệu ‘Lady Ace 09′, từ nóc sân thượng của sứ quán Hoa Kỳ ở Sài Gòn lúc 04:58 rạng sáng ngày 30 tháng 4 năm 1975, chấm dứt không chỉ kế hoạch di tản, mà còn là 21 năm Hoa Kỳ lâm chiến ở nơi mà Tổng thống Kennedy đã gọi là “Tiền đồn của Thế giới Tự do”.

    - Cùng trong ngày hôm đó, 5 tướng tư lệnh các Quân khu miền Nam VN đã tuẫn tiết, không đầu hàng quân CSBV.

    Tôi nhớ đến một anh bạn ở trường trung học CVA của tôi: Thiếu tá Hải quân Lê Anh Tuấn, hôm 30 tháng tư năm 1975 là Chỉ huy trưởng một chiến đỉnh tuần tra trên sông Vàm Cỏ; Con tàu đã vớt cả trăm người tị nạn dọc theo hai bờ sông, rồi bị bao vây bởi cộng quân ở cả 4 phía. Quân VC phóng loa buộc phải đầu hàng ngay lập tức, nếu không họ sẽ cho pháo kích nát tan con tàu với lực lượng áp đảo của họ.
    Chỉ huy trưởng Tuấn trả lời: “Yêu cầu cho tất cả những người dân tị nạn trên tàu được lên bờ, và giải tán an toàn, rồi tôi sẽ đầu hàng!” VC đồng ý.
    Sau khi tất cả những người tị nạn lên bờ & đi khỏi, khi VC lên tàu, họ phát hiện Thiếu tá Tuấn ngồi trong ghế chỉ huy của mình, đã tuẫn tiết bằng súng lục.

    Có anh là Trung Tướng TQLC Lê Nguyên Khang, Thiếu tá Lê Anh Tuấn lúc đó 32 tuổi, một ‘con mọt sách’, đang học thêm cử nhân luật, và chưa lập gia đình.

    Giống như 5 vị tướng vừa nói ở trên, Thiếu tá / Chỉ huy trưởng Lê Anh Tuấn đã thể hiện phương châm ‘Tổ Quốc, Danh Dự & Trách Nhiệm’ của QLVNCH.

    - Hơn 1 triệu quân, cán & chính của VNCH đã bị cầm tù từ 3 đến 17 năm, trong hàng trăm cái gọi là ‘trại cải tạo’ thiết lập trên cả nước. 165,000 tù nhân đã bị sát hại trong các trại tập trung này.

    - Cả 2 triệu thuyền nhân chạy trốn chế
    độ cộng sản trên những con thuyền ọp ẹp ra biển lớn; Trong số đó, nửa triệu người đã chẳng bao giờ đến được bến bờ nào.

    - Năm 1975, kinh tế Nam VN ngang ngửa với kinh tế Nam Hàn. 40 năm nay, VN không có chiến tranh, dưới sự kiểm soát toàn vẹn & chặt chẽ của một chế độ độc tài/độc đảng, tổng sản lượng quốc gia VN với 90 triệu người là 320 tỷ Mỹ kim, bằng của 5.4 triệu người dân Singapore. Lợi tức bình quân đầu người của VN chỉ bằng 1/26 của dân Singapore.Là quốc gia đông dân thứ 14 trên thế giới, VN đã chẳng có một thành tựu đáng lưu ý nào cho thế giới – một bằng sáng chế, một sản phẩm, hay một công ty, một tác phẩm văn học, nghệ thuật, hay thắng được một giải thể thao nào.

    Mới đây, khi hãng điện tử Samsung mở một nhà máy lắp ráp điện thoại thông mình tại VN, giám đốc xí nghiệp Nam Hàn hỏi thẩm quyền VN, “Quí vị có thể cung cấp một số con vít cho phần cứng của điện thoại không?”, thì đã được trả lời thẳng thừng là: “Không! Chúng tôi không có làm bất kỳ một con vít nào … !”

    Lệ thuộc trầm trọng vào Trung công không những về kinh tế, mà còn về chính trị, VN rồi chắc sẽ trở nên chẳng có gì đáng kể đối với thế giới, hay thành một quận lị của Trung cộng.

    30 tháng 4 năm 1975 đã đưa đến những kết quả gì ?

    - Bắt đầu với 130.000 người tị nạn VN được nhận vào Mỹ nhờ một đạo luật di chú cấp kỳ của Quốc hội Mỹ, tiếp theo là một số các đạo luật khác, kể cả các sắc lệnh của tổng thống Hoa Kỳ, đã nâng tổng số người Mỹ gốc Việt lên 1.8 triệu người.

    - Hiện có 3 triệu người gốc Việt sinh sống trên 80 quốc gia không cộng sản.

    - Bắt đầu từ 17 năm sau ngày 30 tháng Tư năm 1975, hàng chục ngàn cựu tù nhân trong các trại tập trung của cộng sản, được phép đưa cả gia đình 350,000 người di dân qua Hoa Kỳ theo một sắp xếp đặc biệt giữa Bộ Ngoại Giao Mỹ và CS Hà Nội. Sự kiện này cần phải được ghi nhận như là một hành động có một không hai, thể hiện nghĩa vụ/tình đồng mình của Hoa Kỳ sau cuộc chiến VN.

    - Sau 40 năm, có người Mỹ gốc Việt nào đáng kể không ?

    . Chuẩn tướng Bộ binh Hoa Kỳ, ông Lương Xuân Việt, hành quân trong chiến trường A-Phú-Hãn;

    . Bác sĩ Hải quân Mỹ, đại tá/ông Trịnh Hưng;

    . Khoa học gia Hải quân Mỹ, bà Dương Nguyệt Ánh, chế ra bom thermobaric đã đang được sự dụng công hiệu trong cuộc chiến chống khủng bố ở Afghanistan.

    Kể từ tháng 11, năm 2014, thị trưởng dân cử 2 thành phố Westminster và Garden Grove ở Orange County, đều là người Mỹ gốc Việt.
    Giám sát viên Mỹ gốc Việt đầu tiên trong Hội đồng Giám sát Quận Cam, sau 2 nhiệm kỳ, đã được thay thế trong cuộc bầu cử tháng 11, năm 2014, bởi 1 người Mỹ gốc Việt khác.

    Thượng nghị sĩ Mỹ gốc Việt đầu tiên mới đắc cử vào Thượng viên tiểu bang California đã đề xướng 2 dự luật đáng để ý: Dự luật thứ nhất, hệ thống University of California không được gia tăng học phí trong 5 năm tới; và Dự luật thứ hai – đã được Thượng viện California thông qua nhanh chóng – đặt tên tháng 4, năm 2015, là ‘Tháng Tư Đen’.

    Ở các quốc gia dẫn đầu khác trên thế giới, khả năng của người Việt lưu vong cũng được công khai tín nhiệm:

    - Ông Philipp Rösler, một chính trị gia người Việt – vốn là một cô nhi
    được một gia đình Đức nhận làm con nuôi năm 1975 – một hai năm trước đây, đã là Phó thủ tướng đầu tiên người Đức gốc Á, trong nội các Đức quốc,

    - Ông Ngô Thanh Hải là Thượng nghị sĩ Gia Nã Đại gốc Việt đầu tiên,
    trong Thượng viện Gia Nã Đại.

    - Ông Lê Văn Hiếu là Thống đốc gốc Á đầu tiên của Nam Úc trong lịch sử
    nước Úc.

    Trong lễ Tưởng Niệm này, người Mỹ gốc Việt chúng tôi muốn nói với nửa triệu binh sĩ Mỹ, những người đã chiến đấu anh dũng trong cuộc chiến ở VN, và nhất là thân nhân của 58,000 người Mỹ đã hy sinh trong cuộc chiến rằng: Sự hy sinh của những người thân yêu của quị vị sẽ mãi mãi được ghi nhớ, vì nhờ những hy sinh to lớn đó, 18 triệu dân chúng miền Nam VN đã được nếm mùi vị của cuộc sống tự do trong suốt 21 năm – từ 1954 đến 1975.

    Dân chúng VNCH không phải là những người độc nhất được hưởng phúc lợi nhờ sự có mặt của Hoa Kỳ ở VN. Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu trong hồi ký của mình, đã ghi nhận kinh tế nhiều nước ở châu Á – trong đó có Singapore – đã được phát triển khả quan là nhờ sự có mặt của Hoa Kỳ ở VN, “Nếu không có sự can thiệp của Mỹ tại VN, ý chí của các nước này để chống lại hiệu ứng Domino (lan rộng xâm chiếm của CS) sẽ tan chảy, và hầu hết các quốc gia Đông Nam Á nay chắc đã bị cộng sản hóa!”

    Như vậy, Thông điệp của Lễ Tưởng Niệm 30/4 hôm nay là gì ?

    1. Để ghi nhớ ngày cả nước VN đã bị CSVN thôn tính, nô lệ hoá 90 triệu người dân;

    2. Để một lần nữa, ghi nhận và tôn vinh sự hy sinh to lớn của 220,000 binh sĩ QLVNCH, 58,000 binh sĩ Mỹ, và binh sĩ các quốc gia đồng minh đã chết trong trận chiến bảo vệ tự do cho miền Nam VN;

    3. Để ghi nhớ 165,000 tù nhân đã bị sát hại trong các trại tập trung của cộng sản, và cả nửa triệu thuyền nhân đã thiệt mạng trên đường đi tìm tự do; và

    4. Để nhắc nhở chính mình, cũng như huy động con cháu của chúng ta, và đồng hương tiếp tục nỗ lực đấu tranh để dành lại quyền quản trị quê hương VN, bằng cách loại bỏ chế độ CSVN cầm quyền, và ngăn chặn sự xâm lấn thô bạo của Trung cộng.

    Lễ Tưởng Niệm hôm nay đã không có thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ tận tình của các nhân viên Viện Bảo Tàng. Thay mặt Nhóm Đặc Nhiệm 30/4 năm 2015, tôi xin được đặc biệt cám ơn:
    - Trung tá Ed Downum,
    - Đại tá Kenneth Tollefson, và
    - Thiếu Tướng Bobby Butcher, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Viện Bảo Tàng. Tưởng cũng cần nói thêm: Là một phi công Thủy Quân Lục Chiến, Tướng Butcher đã bay 240 phi vụ chiến đấu ở Chu Lai và Đà Nẵng vào những năm 1967, 1970 & 1971.

    Tôi cũng xin cám ơn tất cả Quí vị & Các bạn, đã lắng nghe.

    Nguyên Giao

Phản hồi