WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Diễn văn sặc mùi kiêu ngạo cộng sản

images554401_dungSáng qua tại Sài Gòn, thành phố mà đến cái tên của nó cũng bị mang ra hành quyết, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày mà Đảng gọi là giải phóng miền Nam, vô cùng hoàng tráng. Khoảng 10 ngàn người đã được huy động tham dự duyệt binh và diễu hành. Đó là nghi thức thường thấy tại những quốc gia độc tài cộng sản như Bắc Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam và Nga.

Để có vài chục phút duyện binh trên quảng trường hào nhoáng, người ta phải tuyển chọn những người có đủ chiều cao, cân nặng, gương mặt dễ nhìn, lý lịch bản thân và cả lý lịch gia đình “trong sạch” rất kỹ lưỡng. Sau đó, là một quá trình luyện tập công phu, thân mình thẳng, gối thẳng, cổ chân thẳng, bàn chân thẳng đá ngược cao ngang hông, gót nện mạnh xuống mặt đường, tay vung cao ngang ngực, hoặc mang vũ khí, mặt đằng đằng sát khí. Tư thế này khởi nguồn từ Hồng quân Liên Xô, nó trái ngược với cấu trúc giải phẫu và sinh lý con người. Hơn nữa, duyệt binh rất tốn kém về cả thời gian, tiền bạc, và công sức, nhưng không có một giá trị thực tế nào. Bởi vì, duyệt binh không thể làm quân đội mạnh lên. Chẳng ai lạ gì, đó chỉ là những màn khoa trương hù dọa những người yếu bóng vía, phù phiếm tuyên truyền cho những người cả tin. Sự thực, duyệt binh là triệu chứng “phô trương cộng sản” nằm trong hội chứng kiêu ngạo cộng sản.

11can

Tại buổi lễ này, thiên hạ khá chưng hửng, ngạc nhiên nếu không nói là thất vọng về bài diễn văn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trước đây, mỗi khi đăng đàn, ông thường có những phát biểu khá sòng phẳng với Trung Quốc như “không thể đánh đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông” hay “không có chuyện nhà tôi cũng là nhà anh”. Nay, hình như gió đã đổi chiều. Ông khá nhũ nhặn “một lần nữa chúng ta chân thành cảm ơn các nước xã hội chủ nghĩa nhất là Liên Xô, Trung Quốc”. Liên Xô giờ đã lên đường theo Bác, chỉ còn lại Trung Quốc thụ hưởng vai trò ân nhân. Chúng ta không ngạc nhiên mối quan hệ Trung – Việt là mối quan hệ của kẻ ban ơn và người chịu ơn.

Ngược hẳn với ngôn từ hàm ơn trên, ông Dũng có dọng điệu của thời chiến tranh, công kích nặng lời, sặc mùi bảo thủ, giáo điều và thù hận nhằm vào Mỹ:“Đế quốc Mỹ đã ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ, đàn áp tàn bạo Cách mạng miền Nam và tiến hành chiến tranh phá hoại khốc liệt ở miền Bắc. Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta.”

Dư luận đánh giá ông là một người ôn hòa gần Mỹ. Các con ông phần lớn học tại Mỹ, hoặc các nước phương Tây, đồng minh của Mỹ. Con rể ông người Mỹ gốc Việt, lớn lên trên đất Mỹ, tốt nghiệp Harvard. Thông gia của ông là công chức cao cấp của Việt Nam Cộng hoà. Thế nhưng ông chẳng nể nang. Ông không có thứ ngôn ngữ khôn khéo của nhà ngoại giao. Ông không mang một bóng dáng khôn ngoan của chính khách hiểu biết thời cuộc. Bài diễn văn đã bộc lộ ông đã thuợc về đám giáo điều bảo thủ. Ông Dũng vẫn rất nặng lời sỉ vả, trịch thượng, hống hách, ngạo mạn “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”. Không hiểu ông còn định đánh Đế quốc Mỹ, và ngụy đến khi nào. Đây nhất định không phải là ngôn ngữ của hòa giải, hòa hợp, hay hòa bình, mà là ngôn ngữ của hận thù, chia rẽ, và bạo lực.

Ông Dũng kêu gọi “kép lại quá khứ,” nhưng ông lại tỏ ra nhất bên trọng nhất bên khinh. Tại sao ông chỉ “kép lại” với Trung Quốc, mà không làm như vậy với Mỹ và người anh em miền Nam. Ông đả kích tội ác của Mỹ, nhưng ông lờ đi tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ do Trung Quốc chỉ đạo, và viện trợ. Ông lờ đi tội ác của Trung Quốc gây ra ở biên giới phía Bắc. Đặc biệt và đau đớn nhất, diễn văn không có một lời nào nói đến sự kiện nóng bỏng là Trung Quốc đã chiếm xong toàn bộ biển Đông, đang củng cố sức mạnh bằng việc xây cất những căn cứ quân sự trên đảo. Phải nhấn mạnh ở đây rằng Trung Quốc đã chiếm xong biển Đông, vấn đề còn lại là họ giữ thế nào.

Thiết tưởng cũng nên có đôi lời về cụm từ “kép lại quá khứ” mà ông Dũng đã dùng. “Kép lại quá khứ” không có nghĩa là xóa bỏ lịch sử. Tội ác của Khmer Đỏ tại biên giới Tây Nam, do Trung Quốc chỉ đạo, tội ác của quân bành trướng đại Hán ở biên giớ phía Bắc 1979, và ở biên Đông hôm nay là sự thực, là bằng chứng lịch sử. Đảng Cộng sản đang tìm mọi cách để xóa bỏ lịch sử, bao che tội ác cho đế quốc đại Hán. Ông Dũng cùng với Đảng của ông đã nhầm. Đảng không thể xóa bỏ ký ức của mỗi người Việt. Qua đây người ta thấy rõ hơn Đảng ở phía nào: Quân xâm lược đại Hán hay nhân dân Việt Nam.

Bài diễn văn khoảng trên 3000 từ, nhưng ông Dũng nhắc tới Hồ Chí Minh mười lăm lần. Bác kính yêu của ông Dũng đã có mặt gần như hầu hết trong mọi đoạn văn, lộng ngôn, tâng bốc, bịa đặt một cách sượng sùng “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới – Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta.”

Người nghe diễn văn này có cảm giác nó đã được xào xáo lại từ những bài viết ở thời Lê Duẩn cả về tâm thức và ngôn từ. Nó là sự pha trộn giữa sự ngạo nạn của những kẻ chiến thắng “muôn năm”, “vĩ đại”, “bất diệt”, “vinh quang”, “hào hùng”, và sự hãnh tiến của những người nắm quyền lực: “tự hào”, “vẻ vang”, “sáng suốt”, “thiên tài”, “thiêng liêng”. Nó là món lẩu tạp nham của sự hợm hĩnh, trịch thượng, và ngộ nhận coi đó là “chiến công vĩ đại của thế kỷ XX”, “của dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.”

Nói cho thật chính xác, đó là chiến công vĩ đại của Đảng, chỉ của riêng Đảng, nhất định không phải là chiến công của dân lao động Việt Nam, càng không phải là chiến công của loài người trên thế giới như lời ông nói.

Người ta không tìm thấy một bóng dáng nhân văn của lòng kiêm tốn, của tình thương yêu, và sự hòa giải. Người nghe không tìm thấy một chút sự thực Việt Nam đang ở đâu sau 40 năm trên bậc thang giữa đói nghèo và thịnh vượng, giữa lạc hậu và tiến bộ, giữa tham nhũng và trong sạch, giữa tự do và kìm kẹp, giữa nhân ái, nhân quyền và bạo lực.

Diễn văn của ông, mang đầy bóng dáng của nhà tuyên giáo hạng xoàng, mà giờ đây những người tư duy độc lập gọi đó là “Hội chứng kiêu ngạo cộng sản”.

May 1, 2015

© Trần Hồng Tâm
© Đàn Chim Việt

32 Phản hồi cho “Diễn văn sặc mùi kiêu ngạo cộng sản”

  1. Tien Ngu says:

    Thưa với diễn đàn,

    Đây là lần đầu tiên, Tiên Ngu nghe được một em gọi là…lãnh đạo của Việt Cộng, đăng đàn nói chuyện trước hàng vạn…khán thính giả.

    Bất kể là cái vụ…gà bài này của ban tuyên giáo VC hay, dở, vẹt hay …vẹm,

    Đọc lên bởi cái giọng…quê rặc của em thủ tướng VC, nghe…thật thãm. Chửi theo kiểu….bình dân học vụ, không thua gì cò mồi VC trên Youtube hay Giáo Điếm trên DCV!

    Cho nên, vét tông, cà la oách, xe sang, nhà….biệt thự…, cãi thiện ba bốn đời, nhưng không thể nào che dấu được cái sự thật sinh ra trong …nghèo hèn, ít học, lớn lên gặp dịp nên sang giàu trong xão trá…

    Liên Xô và cs đông Âu không tan rã, VC chắc chắn sẽ không có dịp láo …đỗi mới, kinh tế thị trường, mở cửa kiếm đô la…việt kiều mà đỗi đời.

    40 năm, lãnh đạo VC vẫn…quê rặc.

    Dân tộc VN dưới sự lãnh đạo của các em quê rặc này, vẫn bước….hụt, hoặc thụt lùi dưới sự dìu dắt của ban tuyên giáo cò mồi cho đảng cs…

    Xui tận mạng, xui mấy đời…

    • vu trung says:

      Cái này tụi nó kháo là: “you can bring a person out of the farm, the can’t bring the farm out of a person.” :)

  2. hoàng nguyễn says:

    Cộng sản Việt nam là một đảng cướp lớn nhất trong lịch sử Việt nam., nên Đảng Cộng sản Việt nam không dám chửi Trung Quốc gây ra chiến tranh biên giới phía bắc, biên giới tây nam, cướp hoàng sa vào năm 1974, cướp gạc ma năm 1988. Ngấm ngầm phá hoại nền kinh tế Việt nam 40 năm qua, đưa giàn khoan hải dương trái phép vào vùng lãnh hải việt nam mới đây năm 2014. Vì Trung quốc cũng là Cộng Sản và còn là sư huynh của đảng cộng sản việt nam. Đừng nghe những gì Cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm

  3. dong says:

    Bai viet hay qua! yeu cau goi tang cho Tong Thong nuoc US, OBAMA.

  4. Trần AI says:

    Đây cũng là lời xác nhận”cộng sản muôn đời vẫn là cộng sản” được ba Xà Mâu (NTD) reo hò theo sự phân công của Bộ chính trị đảng csVN. Một lần nữa đây cũng là gáo nước lạnh tạc vào mặt những người Việt còn mê muội mong muốn và kêu gọi “hòa hợp, hòa giải” với csVN rằng “đã đến lúc quên đi quá khứ để tiến đến tương lai, rằng hãy đoàn kết và tiếp tay với csVN để chống lại bọn Trung cộng xâm lăng lãnh thổ và biển đảo của VN (VN nào? VN hình cong chữ “S” hiện là nước của cộng sản cuồng tín!), và rằng csVN ngày nay đã khác xưa, đã biết thay đổi tư duy độc tài, kiêu binh để hài hòa và hợp với lòng dân, hợp với trào lưu tự do, dân chủ.v,v…(sic!). Đồng thời đây cũng là lời mở đầu cho lập trường của đảng csVN nói thay Nguyễn Phú Trọng, TBT, người sẽ đối mặt với chính giới Mỹ trong tháng năm nầy đã được hai bên dự liệu. Nhưng, chắc Mỹ sẽ không quan tâm lời hận thù nồng nặc đó còn gắn chặt trong đầu óc csVN mà sẽ nói đến các v/đ khác nằm trong chiến lược đã vạch ra của Mỹ. Ai tin cs sẽ từ chết đến bị thương mà thôi!

    • lĩnh nam says:

      “Ai tin cs sẽ từ chết đến bị thương mà thôi!”
      Khổ nỗi chúng nó không bị thương mà cũng chẳng chết, chỉ người ghét tụi vc bị họa thôi…

  5. xuântócđõ says:

    Chửi Mỹ không biết MẮC CỞ !!!!Anh Ba Dũng dân Chắc cà Đao Nam bộ có khác.Có lẻ Anh ta nghỉ chửi Mỹ bằng tiếng Ố Nam Dần thì Mỹ “đéo” biết…Mỹ biết nhưng là đàn anh,quân tử chấp nhất chi vói hạng hàng tôm hàng cá., nhờ thời thế mà lên “ngôi” cữu ngũ.
    Mỹ chĩ cần thân tình bá vai đưa ra cho nhìn cái đám TNCS biểu tình ,hàng hàng lớp lớp cỏ trương ,biểu ngữ giăng vói câu nói mỉa “đông bào của anh đó” và vói dân TN và báo hí truyền thông thì chỉ NTD ,cười “đểu”:”hi (he) có 3 con qua học ở Mỹ.”. Dân TN nhao nhao,sau đó mới biết thêm ,”kẻ thù ta’ “nói vậy mà không phải vậy. Không những Dũng mà con của bọn BCT/CS đều đang học ở Mỹ (phần lớn) chuyễn tài sản ăn cướp của nhan dân vn vào các nhà bank Mỹ và buôn bán đũ thứ (không loại trừ trông cần sa)… Con của Thanh (đã chết) .tt/Phúc và ai nữa ,đã ở Mỹ Canada hay Úc với sô tiền (NTD cho con gái 70 triêu đẻ làm giám ddossc Ngân hàng ) sở hửu két sù.
    Họa mất nước gân kề ,”tổ quốc lâm nguy” thế mà cứ chưi Mỹ ,khơi ậy lòng thù hận năm xưa, và chía rẻ với dân miền Nam (và dân miền Bắc kộng (thanh niên HN mặc áo QLVNCH đi biểu tình cây xanh là hình thức nổi loạn mới ?) Và còn bao nhiêu ĐV Vươn ? Tàn đọc như vậy nên càng này VNCH được vinh danh, Ngô Đình Diệm trở nên là người yêu nứớc va NVThieeu vẩn còn được nhắc nhở qua câu nói đẻ đời.’ Trăm năm bia đá cũng mòn /Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”
    ĐCH đã bọc bạch “tại sao tôi đứng về phe VNCH” khi anh ta lơn lên trong lòng XHCN,và được vinh dự làm con dân một nước chiến thắng 3 đế quôc mà không hi sinh giọt máu nào như cha.anh !
    TT Obama tiếp Điếu Cày vói 2 ký giã ngoại quốc thuộc Nam Á cũng năm trong danh sách đàn áp nhân quyền và bịt miệng ký giã ,báo chí. Trúc Hồ có lẻ bẻ mặt vì 125000 chử ký theo nguyên tắc gặp TT Mỹ nhưng lại không được gặp (có lẻ vậy nên anh ta xoay qua ũng hộ Đ/C,CV và TKTT chăng ?Ừ thì ũng hộ Đ/C ;kẻ không chấp nhận cờ vàng ,cờ đấu tranh cho anh ra khỏi nhà tù nghiệt ngã của Bắc kộng; sẻ có ngày gặp tông tông cho rực rở gương mặt TH( cờ vàng :tự do dân chủ /cờ đỏ ;khát máu .phi nhân. Vậy chống cờ đỏ sao không chịu đoàn két vói cờ vàng mà lại heo luận điệu ,biết là sai trái,là cờ vàng tay sai ,bán nước.Nhất là bây giờ cờ nào bán nước buôn dân thi rỏ ràng rồi !).Thế mà có một số người tự nhân là QG lại chấp nhận dấu tranh không cờ nào cả. Như Canada ra nghị quyết vinh danh người TNCS ở Canada S-219 đẻ làm mất đi ,làm loãng đi ý nghĩa của ngày 30/4 quốc hận cả nước (cã Bắc (54) và Nam (75)) và nhiều tên ũng hộ lý dó là VC phản đói chính phủ canada.!Thật hết biết luôn !
    VN sẻ là một nước tụ đọng sát nhập vào TC ,không là chư hầu mà như tây tang tân cương ,mông ,hồi theo ký kết thành đô áp dụng cho năm 2020.là con dân TC ! Còn 5 năm nửa ai oi ! Mau lắm ! Ngắn lắm .!
    (x)

    • lĩnh nam says:

      “Chửi Mỹ không biết MẮC CỞ”
      Nếu biết mắc cở,biết tự trọng, biết nhân phẩm, biết thế nào là quốc thể thì đã không phải là việt cộng. Cứ thấy cán bộ đảng cùng đám dlv là đủ .Làm bộ ngoại giao thì buôn sừng tê giác, làm hiệu trưởng thì hiếp dâm, làm phi công thì buôn đồ ăn cắp…..tất cả đều vô tội vì có công với cách mạng. Thế thì cách mạng toàn là lũ gì ????

  6. Vũ duy Giang says:

    “Đừng nghe đồng chí Ba X…xạo, mà nhìn xem những gì Ba Xạo xạo,nhưng KHÔNG làm”*từ khi làm thủ tướng XHCN!

    Cũng nhìn hình đoàn chị em Côn(nes=tiếng Pháp!)-an diễn hành trước biểu ngữ:”CT.HCM vĩ đại(=đuôi lớn!)SỐNG mãi TRONG lòng QUẦN chúng ta”,thì biết tại sao chị em XNCH tự sướng, và Nông đức Mạnh(cũng từ QUẦN chúng,chui ra!)đã nói rằng:”nhân dân VN đều là con cháu Bác cả!”

  7. Trần Trung says:

    Tôi nghĩ chắc chắn bài này không phải do N.T.Dũng viết, mà là do N.P.Trọng vừa mới sang Bắc Kinh “thỉnh” về. Ngày nay ai cũng thấy rõ là bộ máy thống trị ở VN làm mọi thứ đều theo “chỉ dẫn” của Bắc Kinh. Ngày trước bọn Pôn Pốt theo lệnh quan thầy TQ tiến hành cuộc diệt chủng chính dân tộc mình bằng rìu cuốc nên bị cả thế giới nguyền rủa. Ngày nay ở VN người “ta” đã rút “kinh nghiệm”, không “thực thi nhiệm vụ được giao” bằng rìu cuốc nữa mà bằng những thứ “nhân đạo” hơn: hóa chất độc hại! (Cũng như bây giờ “ta” không bắn tử tù nữa, mà tiêm thuốc “bổ”, chết ngọt lắm).
    Nếu ai không tin thì xem báo chí đã nêu biết bao vụ người dân bị đầu độc dã man, và “chính quyền” đã làm gì để “giúp” dân?

  8. tonydo says:

    Ngoại trừ ông Hồ Chí Minh, tất cả diễn văn trong những dịp Lễ trọng, dù là tổng bí thư, chủ tịch nước hay thủ tướng chính phủ, đều phải được thông qua với sự đồng ý của đa số trong bộ chính trị. Đó là luật nội bộ của đảng cộng sản Việt Nam.

    Đồng chí Tể Tướng ba Dũng chỉ có nhiệm vụ đọc mà thôi. Nội dung, ý nghĩa, mục đích nhắm tới qua bài diễn văn là sự nhất trí của bộ chính trị, đứng đầu là đồng chí tổng Trọng.

    Ngắn gọn, đó là diễn văn của đảng cộng sản Việt Nam do đồng chí thủ tướng “soạn thảo” và trình bày.
    Vấn đề là tại sao Việt Cộng lại chửi Mỹ Ngụy và bưng bô Trung Quốc dữ dội qúa trời như vậy trong thời điểm này?

    Lý giải chút xem sao!
    Trước khi đi Mỹ trong năm nay, đồng chí TBT Trọng cùng bầu đoàn thê tử đã bất ngờ qua “thăm” đàn anh 4 tốt. Chắc chắn đã có những hứa hẹn cùng răn đe xa gần với thằng em láu cá muôn đời.

    Trong khi đơn vị tiền trạm đang thảo luận với Hoa Kỳ chưa thấy bất kỳ dấu hiệu sáng sủa, tươi đẹp nào từ Wa Sinh Tơn cho chuyến đi sắp tới của người đứng đầu đảng.

    Họ dùng Obama để tố Tập Cận Bình, và họ đã thành công. Trung Nam Hải hơi rét nên phải “mời” Tổng Trong qua gấp.
    Lại cũng thế, qua bài diễn văn, Việt Cộng “giả đò” làm găng và dùng đàn anh 16 chữ vàng để tháo cáy Đế Quốc Tư Bản Mỹ.

    Cái thế đòn xóc hai đầu, võ đi dây đã mang cả Miền Nam cho họ. Và họ cho đó là một kinh nghiệm tốt.
    Thế nhưng, ở đời, may mắn ít khi lặp lại.

  9. Builan says:

    Ai có xu hướng ủng hộ ông Dũng thi mở lồng ra mà thương
    Trong cơn điên loạn, bấn xúc xích , tranh giành quyền lực… Ngươi tai lanh sợ chết lây ,khôn khéo né tránh ! Anh TT không có ngươi giúp viết ĐIẾU VÂN cho lễ diễu hành !,đành phải lục lạo sao chép mớ ngon từ cao ngạo từ thời Lê Duẫn , Đỗ Mươi… Tội nghiệp diên khung mang phu diễn bôi bác HaiBa Trưng. , Cởi voi bốn bánh 2 chân !!! Vui that’s laf Vui .

  10. Truong Thanh Son says:

    Khi chúng ta nghe: “Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta.” thì người có đầu óc phải biết bọn này là ai rồi.

Phản hồi