WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hồ Chí Minh có hút thuốc khi quàng khăn đỏ cho thiếu nhi không?

Bác hút thuốc trước mặt cháu gái học lớp 6

Bác hút thuốc trước mặt cháu gái học lớp 6

 

Trong bài “Thay pano Bác Hồ hút thuốc lá quàng khăn đỏ cho thiếu nhi” đăng trên báo Người lao động có nói đến việc thay hai pano: một là hình ảnh ông Hồ Chí Minh hút thuốc lá khi quàng khăn đỏ cho thiếu nhi, hai là tấm pano bản đồ Việt Nam không có 2 quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa.

Việc thay thế tấm pa no ấy là cần thiết. Theo bài báo, đó là những tấm pano làm “cẩu thả, phản cảm”.

Bac hut truoc mat be gái

Cơ quan chức năng TP Thanh Hóa đã tiếp thu và cho tháo dỡ những hình ảnh phản cảm này và thay thế những hình ảnh khác là rất đáng hoan nghênh.

Tuy nhiên, ở bài báo khác, cũng của Người lao động: “Băng rôn, pa nô gây “ô nhiễm” thị giác” có một sự thanh minh không đúng. Trong đó, tác giả T.Minh cũng cho rằng tấm pano “Bác Hồ hút thuốc lá quàng khăn đỏ cho thiếu nhi” gây phản cảm. Nhưng sự phản cảm ở đây lại đổ cho những người làm tranh cổ động bịa đặt ra:

“Một du khách cho biết sinh thời, Bác Hồ không bao giờ hút thuốc lá trước mặt thiếu niên nhi đồng nên hình ảnh này trông thật phản cảm”.

Trên thực tế thì người vẽ tranh cổ động không hề bịa đặt. Bức tranh cổ động là dựa vào bức ảnh tài liệu mà chi tiết quan trọng nhất là ông HCM hút thuốc lá khi quàng khăn đỏ cho các em thiếu nhi là hoàn toàn có thật.

Đó là bức ảnh khá quen thuộc, lẽ nào tác giả T.Minh không biết đến mà phải mượn lời “một du khách” nào đó. Đây là một sai sót do không biết hoặc cố tình không nên có đối với người làm báo.

Blogger Nguyễn Tường Thụy

19 Phản hồi cho “Hồ Chí Minh có hút thuốc khi quàng khăn đỏ cho thiếu nhi không?”

  1. Tomle says:

    bác Hồ yêu các em nhi đồng going như Tàu phù đang yêu Vietnam . Xem, hiện Tại
    Tàu phù đang cho bác thủ tướnf VN uống nước đường .

  2. Thắng - Thua says:

    Tèo says:

    “Người VN từ trẻ tới già đều HÚT THUỐC”…nên việc “bác Hồ” hút thuốc khi quàng khăn đỏ cho thiếu nhi là chuyện rất bình thường ?

    Có thật là người VN nào từ trẻ tới già đều hút thuốc không ? Có cái thống kê nào nói như thế không ? Nếu Tèo không đưa ra được bằng chứng rằng : mọi người VN đều hút thuốc như Tèo viết, thì Tèo là đồ Việt ….cộng nhá ?!

    Thế thì chuyện “bác Hồ của Tèo” thích bú mồm các cháu thiếu nhi thì cũng có thể biện bác rằng : Các nhà lãnh đạo “vĩ đại” của thế giới đều thích bú mồm các cháu nhi đồng gái, cho nên việc “bác Hồ của Tèo” thích bú mồm các cháu gái nhi đồng cũng là chuyện rất bình thướng, phải không ???

    Đúng là nói láo và nói ngu như vẹm !… Đọc ý kiến của Tèo Vẹm mà cười muốn sặc cả…..phở !

  3. tèo says:

    Chống HCM KIỂU NÀY đúng là CHỐNG CUỘI !
    Không biết Nguyễn Tường này có giòng họ vơi Nt Tam không ?
    Có cháu như loại Tâm ,Thụy này thì ở suối vàng cũng tức chết một lần nữa.
    Người VN tù trẻ tới già đều HÚT THUỐC ,Thuốc vấn bằng giấy bổn, thuốc lào 3 sô 8 hay thuốc Gaulois,loại thuốc cho QĐ Pháp (mổi tháng phát mấy bao cho lính ,nên con nít làm trong có xưỡng Pháp cùng được phát và được hút.) . Có Ông thầy ngậm pip trong lớp học ,có ông thì lich sự hơn đơi tới giờ nghĩ của một tiết học ,lên văn phong hút điếu thuốc là hay điếu Bastos ,Melia…
    Nghĩa là hút thuốc bất cứ nơi nào ,bất cứ ở đâu ,bất cứ giò phút giây. thèm (lạt miệng ) là hút .Buồn cũng hút .Vui cũng hút.Uông cà phê hút thuốc là mới sành điêu Uống ruợu thêm hít một hơi thuốc là mói phê !
    Không có gì mà lại đem chuyện này ra phê bình ,hỏi “móc ” thiên hạ ,vì dù ai cung vậy ,thấy không quan trọng , Nhất là thời đó .vào lúc hà nội rét căm căm …
    Thật là bài viết chẳng ra ngô khoai gì mà ĐCV cũng đăng được .
    Hút ở thời điểm nào vậy ?
    Ngày nay tuy thuốc lá đăt vì lệnh cấm ,thuế cao đẻ giảm người hút,nhưng vần có người mua hút….Nó gần như ma túy ,hút rồi nghiện (như có người nghiện coffee.Có người nhai cả hột ca phe hoặc không đường !)
    Có gì mà ầm ỉ …
    Thiếu gì đè tài vì xh cn biết bao chuyện đáng nói tới như vụ Tổng trọng VS txthanh ,cb đãng viên cũ.ng mang nhiều chức vụ mà chức vụ nào cũng to đùng tỉ lệ thuận vói nhà ở ,vói xe hơi và vói ,quan trọng hơn hết là có nhà ở nước ngoài .
    Hơn nữa thông cảm cho Bác, Dù Bác là chủ tịch nước nhưng không ,hoặctrong tiềm thức ,vẫn là công nhân đót than ,làm vườn ,giúp chị bếp làm cơm…nên việc hút thuốc đâu có quan trọng ở trước đói tượng nào !
    (t)

Phản hồi