WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Điếu Cày điều trần tại Hạ viện Mỹ

Ông Nguyễn Văn Hải và Tổng thống Obama trong sự kiện đánh dấu ngày Tự do báo chí thế giới hồi tháng 5

Ông Nguyễn Văn Hải và Tổng thống Obama trong sự kiện đánh dấu ngày Tự do báo chí thế giới hồi tháng 5

Nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Hải nói ông mang hai vấn đề chính ra phiên điều trần tại Hạ Viện Hoa kỳ là tự do báo chí và tù nhân lương tâm.

Một phái đoàn vận động cho tù nhân lương tâm đã điều trần trước Tiểu Ban Nhân Quyền thuộc Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện vào hôm thứ Tư 17/06 tại Washington.

Chủ đề của cuộc điều trần này là “Các Vi Phạm Nhân Quyền Bởi Chức Trách Việt Nam”

Blogger Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải là một trong số những người ra điều trần tại phiên hôm 17/06.

Trả lời phỏng vấn BBC sau phiên điều trần hôm thứ Tư, ông Nguyễn Văn Hải nói:

“Tôi đem tới điều trần lần này hai vấn đề chính là tự do báo chí và tù nhân lương tâm.

“Tôi và một số thành viên của Câu lạc bộ Nhà báo Tự do và cũng chính là nhân chứng sống trong vụ đó thì tôi nói là tôi chỉ có thực hiện quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận và phát biểu chính kiến của mình một cách ôn hòa trên Internet và đã bị xét xử và bị khép tội với các bản án hàng chục năm tù.

“Thì đó là bằng chứng và mình cũng là nhân chứng trong các vụ việc như vậy.

“Còn vấn đề thứ hai là về tù nhân lương tâm thì nhiệm vụ của tôi và các bạn tù gửi gắm và chia sẽ thì tôi muốn làm rõ là những vi phạm trong các nhà tù tại Việt Nam là có hệ thống chứ không phải là đơn lẻ từng cá nhân hay trại giam.

“Thực trang anh em tù nhân lương tâm tuyệt thực gần đây là để phản đối chế độ giam giữ khắc nghiệt.

“Do đó khi ra điều trần trong ngày hôm nay tôi đã đặt nặng vấn đề tù nhân lương tâm và kêu gọi bãi bỏ những điều luật mơ hồ như 258, 88, 79 cho phép nhà cầm quyền bắt giữ bất kỳ ai nếu họ có quan điểm khác biệt với chính quyền.

Phiên điều trần hôm thứ Tư là một phần của chiến dịch cổ vũ cho tự do và dân chủ cho Việt Nam được cho là lớn nhất bấy lâu nay.

Được biết vào thứ Năm 18/06 sẽ có buổi điều trần nữa do ba dân biểu Zoe Lofgren (Dân Chủ-California), Loretta Sanchez (Dân Chủ-California), và Chris Smith (Cộng Hòa-New Jersey) tổ chức với sự phối hợp của đảng Việt Tân và một giáo sư Mỹ.
Mục tiêu của cuộc điều trần hôm thứ Năm được mô tả là để cài điều kiện cải thiện thực trạng nhân quyền tại Việt Nam với các hoạt động mở rộng mậu dịch giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Những phiên điều trần diễn ra trong bối cảnh có tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Hoa Kỳ trong tương lai gần.

Tin BBC

4 Phản hồi cho “Blogger Điếu Cày điều trần tại Hạ viện Mỹ”

  1. Hai says:

    Cộng sản Bắc Việt ở đất tự do hay độc tài cũng là cộng sản . Chẳng làm nên trò trống gì đâu cả. không dám nói sự thật lão tặc Hồ bán nước thì giá trị gì qua Đất Dân Chủ lánh nạn cộng sản ?
    Điếu cày ngồi tù vì phe cánh tranh giành cơm cháo thôi.

  2. Tự do says:

    Tự do báo chí xong là cộng sản sụp đổ vì thế chúng không bao giờ cho tự do báo chí. Nhưng không sức mạnh nào ngăn nổi tự do báo chí đã đến lúc cộng sản không thể độc quyền.

  3. MÂY NGÀN says:

    ĐIẾU CÀY

    Điếu cày từ gốc tre già
    Vùng quê trầm lặng vậy mà cũng hay
    Bây giờ tới Washington
    Vào ngay Nhà Trắng gặp người phương xa

    Ấy là cuộc gặp Obama
    Hoa kỳ Tổng thống đúng là lạ chưa
    Đời bao chuyện nói cho vừa
    Ấy là duyên phận dễ ai mong chờ

    Hàn huyên đâu phải tơ mơ
    Mà là trao đổi chuyện tù lương tâm
    Tự do chính kiến điều cần
    Tự do báo chí mười phần thiết tha

    Đúng là từ gốc tre già
    Từ lò cộng sản mà ra Điếu Cày
    Bây giờ đổi hướng tự do
    Mới thành qua Mỹ để lo chuyện đời

    Thật là một vực một trời
    Từ hồng ra trắng mới người ưu tư
    Con sông nước chảy lừ đừ
    Phải khơi dòng nó bây chừ nói sao

    GIÓ NGÀN
    (20/6/15)

  4. triết lý gia 0001 says:

    Hãy nhìn lại lịch-sử……..Khi người Mỹ muốn đem quân vô miền-nam VN trước 1975…..Thì dù là Ngô-Đình-Diệm muốn can ngăn đi nữa,ông Diệm vẫn bị giết như thường____ Giờ đây giới tài-phiệt Mỹ họ muốn bắt tay làm ăn với tàu-cộng và với Việt-cộng,họ đã dùng Điếu-cày như là con cờ để qua mặt hạ-viện Mỹ…..Theo tôi đây là điều nguy-hiểm cho thê-giới tự do……Thật vậy,nếu tôi nhớ không lầm thì giới báo chí Anh đã từng nói “….Người Mỹ luôn luôn làm đúng…khi họ đã thí nghiệm làm nhiều cách….khác nhau!!!!!!!…”_____ Chính ông Nguyễn-xuân-Nghĩa một cây bút kỳ cựu hải-ngoại cũng ủng hộ kế-hoạch kinh-tế với bọn Việt-cộng?!!!!!!……Tại sao tôi lại phản đối,vì nói gì thì nói việc người Mỹ bán đứng VNCH dù đứng trên khía cạnh nào cũng là điều……sai trái trầm trọng và là cái sai lịch-sử,tại sao người Mỹ không dùng dân Việt nghèo tận đáy xã-hội để chống cộng,như tàu-cộng và việt-công luôn luôn dùng thành phần nghèo khổ để làm cách mạng???!!! Tại sao người Mỹ không bán đứng nam-hàn mà bán đứng VNCH,hay không cần bán đứng ai hết??!!!! Rỏ ràng là người Mỹ đã sai….____ Và họ đang rút kinh-nghiệm______Tại sao sai???….Rất đơn giản,là tây phương cho Nga vào G7 thành G8…..để rồi cuối cùng họ cũng phải loại nước Nga ra G7,để G7 vẫn là G7,chưng tỏ một điều HÙNG HỒN là làm ăn với những nước kém dân dân chủ,hay độc tài…thì vấn đề làm ăn LUÔN LUÔN CÓ GIỚI HẠN.!!!! Thì giờ đây làm ăn với tàu-cộng hay Việt-cộng cũng phải có GIỚI HẠN này!!…..Trước mắt dù tây-phương có làm ăn đàng hoàng với tàu-cộng thì tàu-cộng vẫn là Vua sản-xuất đò giả và vẩn…..Bành-trướng biển đông!!!! Hay người Mỹ lại chờ tàu-cộng chiếm hết biển đông rồi mới trường phạt kinh-tế y như trừng phạt nước Nga???____TÔI nhắc lại rỏ ràng là tôi hoàn toàn ủng hộ tây-phương kinh-tế với mọi quốc-gia,nhưng……làm ăn phải có giới hạn như với Nga,với Tàu-cộng,với Việt-cộng,chính vì giới hạn đó mà tui không ủng hộ TPP cho Việt-cộng,vì Việt-cộng là cánh tay nối dài với tàu-cộng và đến lúc nào đó tây-phương cũng phải cấm vận như cấm vận với Nga….rỏ ràng. Hãy nói thẳng THẬT TO RẤT TO là tài-phiệt Mỹ đang lo Châu-âu qua mặt hay muốn chống Nga mà phải liên kết với tàu-cộng và Việt-cộng? Nhưng họ nên nhớ là liên kết với Nhật họ đã thành công,nhưng liên-kết với cộng-sản Tàu họ sẽ mất..hết,và rồi đến một lúc nào đó họ cũng phải trừng phạt kinh-tế với tàu-cộng hay Việt-cộng thôi,vì CSVN không có tự do tôn-giáo hay nhân-quyền và chỉ cần họ đánh đập những nhà dân-chủ đổ máu hay chết…..lập tức cấm vận sẽ được đặt ra!!!!!! Ai đầu-tư sẽ lãnh đủ…..Nga đang muốn chiếm Ukraina!!!! Tàu-cộng đang muốn chiếm hết biển đông!!!!!…..Người Mỹ nên làm ăn chung với Châu-âu và nên hạn chế bới với trục ma-quỷ là Nga,Tàu và Việt-cộng….Đó là cách nhìn cho 100 năm sau,dưới con mặt triết-lý,hy vọng ai ủng hộ làm ăn với tụi ma-quỷ này nên sáng mắt và có tầm nhìn…..Xa….nay kính.

Phản hồi