WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đón giao thừa cùng dân oan

12694770_837689983006916_7488500489877286620_o

Đã 5 tết rồi, năm nào chúng tôi cũng ra đón giao thừa với bà con dân oan 3 miền. Mấy năm đầu thì ở Vườn hoa Lý Tự Trọng, Mai Xuân Thưởng. Năm ngoái, bà con bị đuổi chạy khắp nơi nên hẹn nhau ở hồ Ba Mẫu. Còn năm nay, chúng tôi theo bà con đến số 1 Ngô Thì Nhậm là trụ sở tiếp dân Trung ương.

Năm nay, nhóm thiện nguyện chúng tôi gồm Nguyễn Thúy Hạnh, Đặng Phương Bích, Vũ Hùng, Nguyễn Văn Lịch, Nguyễn Thanh Hà và vợ chồng tôi.

Chúng tôi tới cổng tiếp dân, thấy bà con người ngồi, người nằm ngay trước cổng trụ sở. Các cảnh cổng đóng im ỉm. Bà con trải chiếu, đệm ngay trên vỉa hè, không có một tấm che. Thấy chúng tôi đến, bà con ngồi dậy chào. Bên cạnh là đống lửa được đốt lên cho đỡ lạnh.

Trên hàng rào gần đấy, bà con giăng đủ các loại nội dung kêu oan như bày hàng. Đây là món hàng độc đáo riêng có của bà con dân oan

Có một nhóm bà con ở trọ trong ngôi nhà gần đấy. Mọi người ra mời chúng tôi và bà con nằm ngoài vỉa hè vào, nói là chủ nhà đồng ý cho vào để tổ chức gặp mặt. Đây cũng là nơi hôm 23 tháng Chạp, chúng tôi gặp gỡ bà con để phát quà Tết. Hôm ấy bà con còn đông. Sau đó bà con về quê ăn Tết. Tới lúc giao thừa thì còn lại 15 người, nhưng có 2 người phải trông nhà trọ. Lúc chiều chúng tôi đến chỉ gặp 3 người, còn lại họ đi làm thuê hoặc nhặt ve chai để kiếm tiền sinh sống. Bà Hồ Thị Niên đang nằm trùm chăn ở vỉa hè.

12694866_837690296340218_6375163213869389275_o

Chúng tôi lì xì cho bà con rồi bày bánh, giò, rượu ra cùng ăn với họ. Mỗi người đều kể về hoàn cảnh oan sai của mình, có người vừa kể vừa khóc. Tôi tranh thủ phỏng vấn từng người. Nội dung chỉ hỏi tên tuổi, quê quán và lý do tại sao Tết không về. Tuy vậy, nhiều bà con vẫn tranh thủ tố khổ. Mà chúng tôi thì giải quyết được gì cho bà con đâu. Bà Hồ Thị Niên dân oan Nghệ An đứng ngồi không vững, thỉnh thoảng lại ngã lăn ra nền, mọi người phải đỡ bà dậy.

Tiếng pháo hoa nổ bụp bụp đâu đấy. Giao thừa rồi. Giờ khắc thiêng liêng nhất của một năm đã tới khi trời đất, âm dương giao hòa. Tôi đứng dậy thay mặt nhóm thiện nguyện chúc Tết bà con. Tôi cầu mong cho bà con có nhiều sức khỏe để vững vàng trên đường đi đòi công lý, chúc cho bà con sớm đòi lại quyền lợi chính đáng của mình. Bà con cũng lần lượt chúc lại chúng tôi.

Tôi hẹn bà con sang xuân sẽ gặp lại, để chúc tết muộn những bà con ở lại nhưng không có mặt lúc này và cả bà con vắng mặt hôm 23 Tháng Chạp. Chúng tôi xin phép về thắp hương cho bàn thờ tổ tiên. Ngậm ngùi chia tay bà con mà chúng tôi thấy nhức nhối trong lòng. Ở đất nước này còn quá nhiều những mảnh đời khổ hạnh. Bọn cường hào ác bá ở các địa phương đã phá nhà cửa, cướp bóc đất đai của họ, đẩy họ vào thảm cảnh này.

12695047_837691179673463_8214789979228016388_o

Với người Việt Nam, Tết Nguyên Đán là thiêng liêng hơn cả. Đây là dịp để mọi người có thể nghỉ ngơi sau một năm vất vả kiếm kế sinh nhai, là dịp để chăm sóc phần mộ ông bà, tổ tiên, là dịp để thăm hỏi, gặp gỡ, chúc tụng nhau… Mỗi gia đình dù nghèo vẫn cố kiếm cho con cái bộ quần áo mới, thêm đĩa thịt, khúc giò, chiếc bánh chưng trong bữa ăn gia đình. Vậy mà năm nay có tới 15 dân oan không về quê ăn Tết, vất vưởng ở vỉa hè chịu đựng cái rét đậm của miền Bắc. Hỏi ra thì mỗi người một lý do, người không có tiền đi lại, người không còn nhà cửa, người thì sợ về bị đánh đập, săn đuổi. Tôi vừa trò chuyện vừa kìm nén cảm xúc nghẹn ngào trước nỗi thống khổ của những đồng bào cùng dòng máu Việt với mình.

Mời độc giả xem tiếp clip phỏng vấn bà con dân oan lúc Giao thừa:

Đêm Giao thừa Bính Thân 2016

Theo Facbook Nguyễn Tường Thụy

16 Phản hồi cho “Đón giao thừa cùng dân oan”

  1. Minh says:

    Hùng says: “Vùng lên tiêu diệt bọn cộng sản hởi những người Việt cùng khổ!”

    Ngắn nhưng đầy đủ chân lý!

  2. Khổng Khuyết says:

    BẢN CHẤT TRỪU TƯỢNG VÀ THỰC TIỂN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC- LÊ

    Trích:”

    Chủ nghĩa Mác Lê cao vời vợi đương nhiên lúc nào cũng cần phải có hai mặt. Đó là mặt trừu tượng và mặt thực tiễn.

    Trừu tượng tức là lấy hình con trừu nặng ra tượng nên gọi là trừu tượng.

    Không có tượng con trừu thì làm sao sự ưu việt trong lý luận của chủ nghĩa Mác Lê được mọi người biết đến. Toàn dân toàn Đảng ta nhất quán tôn thờ tượng con trừu để đảm bảo tính ưu việt thì có gì là lạ!

    Người Ấn thờ tượng con bò hi-nốp, người Ai Cập thờ tượng con sư tử ba loa, người Nga thờ tượng con ngựa Putin thì toàn dân ta quyết tâm thờ tượng con trừu là hoàn toàn đúng với tinh thần biện chứng, tạo nên một sức mạnh giúp cho chủ nghĩa Lê Mác ngày càng vững mạnh.

    Từ tính trừu tượng được nhất quán đeo đuổi thì tính thực tiển của chủ nghĩa Mác Lê mới được thể hiện. Thực tiển tức là lấy việc ăn uống làm mủi tên tức phương thức hành động. Ăn uống hay còn gọi là “thực”, viết tắt từ chử “thực phẩm” từ ngàn đời luôn khống chế sinh mệnh con người.

    Chủ nghĩa Mác Lê cần kiên định con người thì cần phải khống chế con người qua ăn uống. Tính thực tiển của chủ nghĩa Mác Lê là thế. Người dân có đói thì họ mới theo Đảng, khi người dân no rồi thì đâu ai theo Đảng nữa.

    Cho nên để thể hiện tính thực tiển của chủ nghĩa Mác Lê, lịch sử cách mạng đã cho thấy, nếu Mao chủ tịch không bỏ chết đói 60 triệu dân trong vụ Cách Mạng Văn Hóa thì người dân Trung Quốc đâu đứng kề bên Đảng Cộng Sản Trung Quốc tiến lên Chủ Nghĩa Xã Hội.

    Ở Liên Xô trước đây cũng thế, nhờ đồng chí Stalin bỏ chết đói triệu người Ucraine mà dân Ucraine quyết tâm đoàn kết bên Đảng Cộng Sản Liên Xô để được nhận cổ phần tem phiếu lương thực.

    Tại Việt Nam, tình hình Cách mạng có cấp bách nên Bác đã phải làm cho nhân dân ta đói kém trầm trọng thiệt nhanh chóng bằng cách Đấu tố chết chóc liên miên. Nếu không thế, thì làm sao mọi người có quyết tâm tiến vào miền Nam để giải phóng bằng mọi giá. Bọn miền Nam Mỹ Ngụy no đủ thì cần phải bị bỏ đói bằng mọi giá để chủ nghĩa Mác Lê vững bền, bền từ Móng Cái bền đi, bền từ mủi Cà Mau bền lại.

    Sự kết hợp giữa tính trừu tượng và thực tiển trong chủ nghĩa Mác Lê rất hài hòa. Khi mà người dân đói quá thì bức tượng hình con trừu cũng là ao ước cả đời của mỗi người dân, đói bụng mà no mắt, yếu sức mà mạnh tư tưởng là vì thế. ….” (ngưng trích)

    (Trích đoạn từ bài giảng của giáo sư Tiến sĩ Khổng Khuyết, Trưởng ban tuyên láo Trung Ương tại đại hội 12)

    • Hùng says:

      Trích từ Khổng Khuyết” …đói bụng mà no mắt, yếu sức mà mạnh tư tưởng là vì thế. ..” -Ngưng trích .

      Giời ơi, chú mày viết thế này thì bố đĩ anh mày cũng chào thua. Thế mà Minh lại bảo anh mày là thâm. Anh mày thua xa chú mày đến những mấy chục bậc! Chẳng trách gì anh em trong nhóm bảo “Nhất Trọng Dân- Nhì Khổng Khuyết !” Thôi xin kính chú mày nhé.

      Việt Nam Cộng Hòa muôn năm!

  3. tonydo says:

    Trích đàn anh VẠN NGÀN:

    (Đã gần thế kỷ qua
    Có bao lần cải cách
    Đã từng đem đấu tố
    Bạo địa chủ cường hào !

    Ngài Nguyễn Tường Thụy viết ngắn gọn dễ thương. Không màu mè, không thêm bớt, nhưng cũng đủ để cho mọi người hiểu cái dã man, tàn ác ngay giữa Thủ Đô của đảng cộng sản. Nguyễn Tường là dòng họ tranh đấu. văn chương, đáng nể, khỏi bàn.

    Vấn đề là xin đàn anh Tường Thụy nhìn lại cái hình trong bài chủ.
    Bánh chưng ba cái, giò một khoanh, nước lọc đầy bình, khăn len quàng cổ, khăn ấm che đầu….và lì xì mỗi người một bao.
    Lại thêm có chiếu ngồi, có nhà che gió. sướng quá trời so với thời cải cách ruộng đất.

    Đúng mồng một tết 1958, mờ sáng, trời lạnh căm căm, tôi đánh cái quần đùi (chỉ còn 1 dài và một đùi Đội chia lại cho) ra đồng mò cua bắt ốc.

    Tang tảng sáng, sau khi bắt được một ít, đeo giỏ về nhà. Gặp mấy đứa cùng tuổi ra đồng sớm, phải cúi rạp người, vòng tay chào ông bà nông dân.
    Vào được cái lều đất lợp rơm Đội chia, may còn chút rạ, mẹ đốt lên sưởi, nếu không, chắc tiêu tùng vì cảm lạnh rồi.

    (Trích tiếp VẠN NGÀN)
    Bây giờ sao lớp mới
    Ở đâu chúng sinh ra
    Lớp xưa tuy rụi hết
    Lớp mới lại bao la !) (thôi trích)

    Thời chúng tôi đã đành!
    Sao giờ lại nhiều lên vậy?

    • Hùng says:

      Vùng lên tiêu diệt bọn cộng sản hởi những người Việt cùng khổ!

      • NGU NGAN says:

        Chú em Hùng vùng lên tiêu diệt bọn CS trước đi ! dám không ?
        Đừng ngồi trên bàn phím mà xúi trẽ ăn cứt gà !

      • Hùng says:

        Chú mày bảo gì thế? Lại kiếm đường phỉ báng Ngàn à? Láu cá nhể! Anh mày đương nhiên là dám vùng lên lật Cộng láo chứ!

        Tất cả chúng ta hãy cùng nhau hẹn ngày cùng đồng loạt nhào ra đường tấn công vào những cơ quan đảng quyền nhé! Cộng láo liệu hồn đấy!

        Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!

      • ĐỪNG BAO GIỜ TƯỞNG BỞ

        Có khi người ta mới vảo diễn đàn quốc tế ảo, đọc người nọ người kia phát biểu hay đưa ra ý kiến, tưởng ngon lắm, hay lắm, chính đáng hay thiện chí, thiện tâm lắm. Thế rồi qua lâu dài, ai ra sao đều lòi cái đuôi ra cả. Dùng ngôn ngữ vô phép, trịch thượng với người khác theo kiểu càn đùa chính, lên mặt với người khác trong cách xưng hô, vốn là chính cái đuôi đầu tiên ló ra theo kiểu ấy.

        Người đúng đắn thì chỉ lấy tiêu chuẩn lý trí, khách quan, khoa học, hiệu quả để lý giải và giải quyết kết quả mọi việc. Những kẻ cảm tính thì chỉ nói càn, nói vung vits cho qua tang lề chẳng đi tới đâu cả. Đó chỉ là những đầu óc cá nhân, phi thực tế, chủ yếu muốn thỏa mãn cái tôi riêng tư nào đó của mình, không phải chỉ vì lòng công tâm hay óc công ích.

        Nhất là những ngưởi có tâm lý dạy đời để tự sướng, tự ảo giác mình hay hơn người khác rồi chê người khác là dạy đời. Dạy đời hay không dạy đời, thường chính người đó biết trước hết hơn mọi người khác. Đem các thông tin khách quan đến người khác để giúp mọi người đi lên, đó không phải dạy đời mà là ý thức và đạo đức xã hội. Ngược lại kẻ dạy đời bao giờ cũng chỉ là kẻ rỗng tuếch mà chỉ lừa dối người khác để mọi người lầm tưởng chính họ mới là kẻ hay. Tâm lý lên án giả tạo về những kẻ được cho là dạy đời của những kẻ mang ý thức điêu ngoa hay giả dối về mặt nào đó đều thường chỉ thế.

        SẮC NGÀN
        (16/02/16)

      • NGAN NGU says:

        “Vùng lên tiêu diệt bọn cộng sản hởi những người Việt cùng khổ! ”

        Chú mày tưỡng tượng nhiều quá ! lời kêu gọi của chú mày cứ như là lời kêu gọi của lão HCM kêu gọi dân ngu nỗi lên giết địa chủ vậy ! hay như là của Mác kêu gọi dân đen nỗi lên chống lại chủ nghĩa tư bãn vậy !
        Chú mày hãy tự biết mình là ai ,là cái thá gì trên diễn đàn này rồi hãy phát biễu ,nếu không người ta sẽ xem chú mày như là một thằng hâm vậy .

        Chú mày hảy nghe lời ông nói đây : chẵng có thế lực nào có thể vùng lên tiệu diệt được bọn CS mà chỉ có bọn chúng tự tiêu diệt lẫn nhau mà thôi !
        Hiễu chưa ?

      • Hùng says:

        Chú mày lại láo lếu dở hơi…cái lối chờ táo rụng của chú mày thật là tệ bạc quá. Chú mày không dám vùng lên diệt Cộng Lú thì là chuyện của chú mày, nhưng đừng phá người khác muốn vùng lên diet Cộng cứu nước nhá!

        Đúng là cái quân Cộng láo cò mồi lắm trò đốn mạt chỉ muốn Cộng tồn được lâu hơn !

        Thằng Cộng Sản này diệt thằng Cộng sản kia thì lện cầm quyền cũng là Cộng láo..tập hai, Chú mày dốt nát quá mức mới nghĩ rằng chờ đợi Cộng láo diệt nhau để mà huởng

        Chuyện đất nước thì nhân dân phải gánh lấy. Cộng láo làm hại đất nước , dân đói khổ thì chúng ta phải vùng lên chứ đâu có mà vô liêm sỉ nhưc hú mày ngồi đó mà viết láo.

        Vạn sự khởi đầu nan….

        Chúng ta cần tạo phong trào trên net, hẹn ngày giờ cùng đồng loạt xuống đường khắp ba miền tấn công các cơ sở đảng quyền. Nước khác làm được thì nước mình cũng phải làm được.

        Người dân như chúng ta không vùng lên lật đổ Cộng sản mà chờ tự biến thì chỉ là thay thế tên cộng láo này bằng tên cộng láo khác mà thôi!

  4. TuổiTrẻViệtNamYêuNước says:

    Nỗi đau của người dân!
    Đơn thương độc mã thì làm sao có thể vùng vẫy để thoát khỏi nanh vuốt của bày lang sói?

    https://www.facebook.com/minh.truong.946179/videos/736712826464721/

    Tổng Thống Nga Vladimir Putin nói;

    He who believes the communists has no brain / Ai tin Cộng Sản là không có óc (cái đầu).
    He who follows the communists has no heart./ Ai làm theo lời của Cộng Sản là không có trái tim.

    Thế mà những người mang nhãn hiệu “Công an” vẫn cứ hung hăng như lũ chó săn hăng máu?

  5. BẠT NGÀN says:

    DÂN OAN

    Tại sao lại dân oan
    Chế độ ta ưu việt
    Bà con sao đón tết
    Giữa khuya ở ngoài đường ?

    Bà con khắp các tỉnh
    Tập trung vềTrung ương
    Năm này qua năm khác
    Tiếp tục ngủ ngoài đường !

    Đơn nộp đã từ lâu
    Nhưng nào ai có xét
    Ruộng nương bị chiếm đoạt
    Ai là bọn ác ôn ?

    Ruộng đất cho dân cày
    Nay ruộng vào Nhà nước
    Dân tuy được chia về
    Chẳng khác gì làm mướn !

    Rồi bao nhiêu Dự án
    Đất bị thu sạch trơn
    Ai chẳng biết nguồn cơn
    Dân oan là thế đó !

    Đã gần thế kỷ qua
    Có bao lần cải cách
    Đã từng đem đấu tố
    Bạo địa chủ cường hào !

    Bây giờ sao lớp mới
    Ở đâu chúng sinh ra
    Lớp xưa tuy rụi hết
    Lớp mới lại bao la !

    Nên khiếu kiện mõi cẳng
    Nào có ai xét đơn
    Bởi nó thuộc cơ chế
    Quả một cây xanh rờn !

    Thôi thì phận con người
    Biết làm sao nói hết
    Cách mạng từng lẫy lừng
    Bây giờ cũng y hệt !

    Nay thì phải trách ai
    Con người hay lý thuyết
    Trách quan hay trách vua
    Chỉ dân oan mới biết !

    VẠN NGÀN
    (09/02/16)

    **

    • NGÀN XUÂN says:

      Xin đọc “Bao địa chủ cường hào” DẶM NGÀN

    • Hùng says:

      Chú em làm thơ hay lắm ! bài nào cũng chỏ vào .
      Nhưng đừng lấy nhiều nick như thế ,người ta sẽ không biết chú em nào làm thơ .

      • Hùng says:

        Chú mày lấy tên Hùng của anh mày làm nick …tính gây bề hiểu lầm à! Láu cá nhể! Xưa nay, anh mày chỉ gọi Cộng Lú lẫn cò mồi cộng Láo là chó mà thôi. Nhớ nhé!

    • Nguyễn Thi says:

      Đời đời dân biết, dân ơn
      Nhờ Đảng dân biến thành đon mạ còi
      Lòng dân ao ước ngút trời
      Bao giờ dân được như hồi Mỹ vô?

Phản hồi