WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mông muội trong đấu tố

Ảnh từ Internet

Ảnh từ Internet

Lấy đấu tố thay cho luật pháp, lấy quyền uy thay cho lẽ phải chỉ diễn ra ở xã hội mông muội chưa có pháp luật. Công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước bằng hành xử vô pháp luật, lấy đấu tố thay cho pháp luật, lấy quyền uy thay hco lẽ phải thì lối hành xử đó chỉ đưaxã hội lùi về thới mông muội, làm sao có thể công nghiệp hóa, hiện đại hóa được.

Trong thảm họa của đất nước, biển bị đầu độc, cá chết xếp lớp dưới đáy biển và cá chết nổi trắng thê lương, dày đặc trên mặt biển trải dải hàng trăm kilomet thì một trang mạng cá nhân của một người làm truyền thông chia sè một clip của đài truyền hình cấp nhà nước về cái chết của cá ở vùng biển bị đầu độc là việc quá nhỏ nhặt, thường tình và chính đáng. Đó là quyền tư do báo chí, tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do biểu đạt chính kiến đã được hiến định, không vi phạm bất cứ điều luật tố tụng hình sự nào.

Liên tiếp hai máy bay hiện đại nhất, kì vọng nhất của đất nước gặp nạn ngoài biển, máy bay tan tành, cả chục người đang là nhân lực quí hiếm của đất nước chết thảm theo máy bay. Đồng cảm, chia sẻ với nỗi đau, nỗi bất an lớn đó của đất nước, trang facebook của nhóm nhà báo trẻ đã đưa ra các tình huống: Máy bay bị bắn; Máy bay bị giông lốc quật xuống biển vỡ tan; Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật .  .  ., để các nhà báo thảo luận vì sao chiếc máy bay thứ hai là máy bay tuần tra, trinh sát hiện đại, đắt tiền Casa 212, có tính ổn định, an toàn cao nhưng vừa bay ra biển đã tan xác. Diễn đàn đó của trang facebook cũng chỉ là một sinh hoạt dân sự lành mạnh, bình thường, quá nhỏ nhặt, thường tình và hợp pháp.

Dồn dập những tai ương ngoài biển cướp đi mạng sống của hàng ngàn dân lành, cướp nguồn sống của hàng triệu người dân đánh cá. Kéo dài đã nhiều năm vấn nạn cướp đất, cướp đi nguồn sống của hàng vạn gia đình nông dân trên khắp cả nước. Liên tiếp những sự biến thách thức nghiêm trọng an ninh đất nước, nỗi đau mất lãnh thổ thiêng liêng đã diễn ra và đang hiển hiện nguy cơ mất cả giang sơn gấm vóc, mất cả nòi giống Lạc Hồng. Lồ lộ quá nhiều quan chức hư đốn ngang nhiên tham nhũng của cải của nước, tham nhũng quyền lực của dân, vô liêm sỉ và trắng trợn thách thức người dân khi đưa những đứa con non nớt, công tử bột, cuộc đời trống rỗng, chưa thử thách, rèn luyện, chưa công tích, đóng góp, không một chút năng lực quản lí, lãnh đạo vào những vị trí nắm quyền lực lớn của nhà nước và nắm hàng ngàn tỉ đồng tiền vốn làm ăn sinh lời của dân để rồi quyền lực của dân trở thành quyền lực của riêng con ông cháu cha, nền hành chính nước nhà khép kín âm u, trì trệ, cồng kềnh, quan liêu, chỉ biết hành dân, để rồi hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng vốn liếng là mồ hôi nước mắt của dân, là máu của nền kinh tế đất nước bị thất thoát, thua lỗ, mất mát dễ dàng, mau lẹ. Trước những tai họa và vấn nạn nguy khốn như vậy thì cả hệ thống truyền thông hùng hậu của nhà nước lạnh lùng làm ngơ, bình chân như vại nhưng lại quá xăng xái, sôi sục bất thường khi lôi hai sự việc cỏn con, vụn vặt, thường tình, hợp pháp kia ra hằn học xét nét, gay gắt lên án.

Đài truyền hình quốc gia hùng hổ huy động cả một đội ngũ những nhà báo, nhà thơ, tiến sĩ vào một chương trình truyền hình kéo dài cả tiếng để áp đảo, cật vấn, tra hỏi, truy bức một người đơn độc: “Động cơ gì? Động cơ gì mà chia sẻ clip cá chết?”, biến một chương trình truyền hình văn hóa xã hội thành màn đấu tố sôi sục, ngột ngạt và lạc lõng giữa kỉ nguyên dân chủ và văn minh tin học. Xu thế dân chủ hóa cho người dân được làm mọi việc pháp luật không cấm và công nghệ thông tin đã xóa đi mọi khoảng cách không gian và thời gian, đưa người dân tiếp cận với mọi thông tin, mọi sự thật.

Tờ báo đã coi phẩm chất một nhà báo cần có suy nghĩ, có tư duy, có chính kiến riêng phải như phẩm chất một con chó chỉ biết có miếng ăn và sự trung thành với miếng ăn, tờ báo với tổng biên tập có phẩm chất của con chó mà họ cho là cao quí đó đã hô lên hiệu lệnh khởi xướng cuộc đấu tố, luận tội diễn đàn Nhà Báo Trẻ đã dùng từ “tan xác” với chiếc máy bay Casa 212 bị nạn ngoài biển và những tờ báo quốc doanh cũng có phẩm chất như tờ báo khởi xướng cùng với những tướng lãnh võ biền một sao, hai sao, những nhà báo, nhà thơ, tiến sĩ, quan chức và cả bộ máy quyền lực nhà nước ào ào lao vào cuộc đấu tố, luận tội từ “tan xác” quá nhỏ nhặt, thường tình trên diễn đàn Nhà Báo Trẻ kia.

Cuộc đấu tố những nghệ sĩ, những nhà văn hóa, nhà khoa học trong vụ Nhân Văn – Giai Phậm, cuộc đấu tố những nhân cách trung thực, những trí tuệ chói sáng, những khí phách trung kiên trong vụ án Xét lại chống lại sự lạc lối đi theo tư tưởng Mao của đảng cộng sản đã đánh tan tác một thế hệ trí thức tài năng vừa hình thành đội ngũ đi đầu, mở đường cho sự phát triển của đất nước. Hậu quả cuộc đấu tố nặng nề đến mức đội ngũ trí thức bị đánh tan tác cho đến tận hôm nay vẫn mamh mún, liêu xiêu, ngơ ngác, lơ láo chưa hoàn hồn, cho đến hôm nay chỉ có những cá nhân trí thức ít ỏi, nhỏ bé, lẻ loi, đơn độc và rúm ró trong sợ hãi, không có một đội ngũ trí thức đủ mạnh, đủ dũng khí, bản lĩnh định hướng, soi sáng con đường đi cho đất nước.

Cải cách ruộng đất phát động số đông nông dân không thước đất cắm dùi, chỉ biết cắm mặt làm thuê, nghèo khổ, mù chữ vào cuộc đấu tố, bức hại những người chủ đất giỏi giang biết tổ chức sản xuất làm ra của cải nuôi cả xã hội. Bục đấu tố nào cũng liền kề pháp trường giữa cánh đồng và hàng trăm ngàn chủ đất lương thiện có công lớn với dân với nước đã bị dẫn từ bục đấu tố ra pháp trường nhận lấy cái chết tức tưởi. Dù vị tư lệnh tối cao cuộc cải cách ruộng đất có đứng trên diễn đàn Quốc hội trình diễn màn xin lỗi mùi mẫm ứa nước mắt nhận sai lầm của cuộc đấu tố tàn bạo, man rợ trong cải cách ruộng đất thì cuộc đấu tố đó đã đánh một đòn chí tử làm tan rã, li tán khối đoàn kết đùm bọc của dân tộc Việt Nam, để lại hậu quả cho đến tận hôm nay vẫn chưa thể hàn gắn, dân tộc Việt Nam vẫn li tán trong phân chia giai cấp, trong khác biệt ý thức hệ, để lại một nỗi đau, một vết nhơ hằn sâu mãi mãi trong lịch sử Việt Nam đã có quá nhiều đau khổ.

Những người chồm chồm nhảy lên đấu tố những chủ đất có công tổ chức sản xuất tạo ra miếng ăn nuôi xã hội, nuôi cuộc kháng chiến chống Pháp là những người nông dân chân đất áo đụp, nghèo khổ, mù chữ, làm thuê. Còn những người xăng xái xông ra đấu tố “Động cơ gì? Động cơ gì mà chia sẻ clip cá chết?”, những tướng lĩnh, quan chức, nhà nọ, nhà kia hằm hè kết tội diễn đàn Nhà Báo Trẻ chỉ vì chữ “tan xác” đều là những người xúng xính với quần là, áo lượt, đều bằng cấp đầy mình, học hàm học vị chót vót nhưng hành xử của họ vẫn không khác những người nông dân chân đất, áo đụp, mù chữ, vẫn chưa đủ nhân cách và tri thức làm chủ con người mình, vẫn chỉ là đám đông, là công cụ của những phong trào, những chiến dịch và căn tính nông dân thời manh mún, hủ lậu vẫn làm chủ, chi phối, dẫn dắt họ!

Lấy đấu tố thay cho luật pháp, lấy quyền uy thay cho lẽ phải, chỉ diễn ra ở xã hội mông muội chưa có pháp luật. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước bằng hành xử vô pháp luật, lấy đấu tố thay cho pháp luật, lấy quyền uy thay cho lẽ phải thì lối hành xử đó chỉ đưa xã hội về thời hồng hoang mông muội, làm sao có thể công nghiệp hóa, hiện đại hóa!

© Phạm Đình Trọng

© Đàn Chim Việt

23 Phản hồi cho “Mông muội trong đấu tố”

  1. DẶM NGÀN says:

    NHÌN LẠI TÍNH PHI PHÁP VÀ TÍNH PHI NHẬN
    QUA NHỮNG VỤ ĐẤU TỐ DÃ MAN CỦA CÁI GỌI
    LÀ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT 1953 Ở MIỀN BẮC

    Từ khi loài người có đời sống bộ lạc, chỉ có những việc phạm pháp quả tang hay có bằng chứng mới được đem ra xét xử. Cả trong thời đại phong kiến, quân chủ chuyên chế cũng thế, và ở khắp nơi trên thế giới đều vậy.

    Vậy mà trong cải cách ruộng đất ở miền Bắc hồi ấy, chỉ có vài ba mẫu ruộng riêng cũng bị quy là thành phần địa chủ. Thậm chị đưa ra chỉ tiêu cho địa phương, phải tìm ra 5% người nơi đó là dịa chủ để đưa ra đấu tố. Đấu tố là hình thức quy tội dã man, phi nhân, mang tính áp đặt, quy chụp mà không cần xét xử công minh theo luật pháp.

    Một số quần chúng ngu dốt đươc vận động, bị bắt buộc phải lên xỉ vả, kể tội giả tạo người bị kết án để có bản án và mang ra xử tội chết bằng những hình thức dã man hoặc man rợ nhất so với thời đó. Người bị xét xử không được kêu ca, giải thích gì cả, chỉ quỳ xuống chịu trận, phải kêu người xỉ vả mình là ông, là bác, còn mình tự xưng là con, là cháu, dù đáng tuổi cha ông cũng kệ.

    Sau đấu tố dĩ nhiên tài sản của họ bị tịch thu hết, những người không bị tội chết cũng trở thành những người vô sản lêu têu không nhà cửa, không có phương tiện sinh sống thật sự. Con cháu họ cũng chịu chung số phận, bị toàn địa phương ruồng rẫy, ngược đãi mọi phương diện.

    Tiếng oán than dậy trời đất, khắp hang cùng ngỏ hẻm. Bởi vậy lúc đó chính ông Võ Nguyên Giáp mới phải thay mặt cấp trung ương ở Miền Bắc lúc đó đứng ra công khai xin lỗi, giả đò rơi nước mắt trước đồng bào. Thực chất cũng chỉ là màn diễn kịch, giống như màn diễn kịch trước. Kết quả đã có đến gần 200.000 người nông thôn lúc đó ở Miền Bắc đã bị giết chết trong một chiến dịch tồi tàn như thế.

    Sở dĩ có chuyện đấu tố như thế là vì làm theo nguyên lý đấu tranh giai cấp của học thuyết Mác. Mà giả dụ có số trường hợp địa chủ ác ôn, đày đọa và bóc lột dân nghèo chăng nữa, đó cũng đã là chuyện quá khứ, thậm chí quá khứ xảy ra rất lâu trước đó, mà nguyên tắc luật pháp thì bất hồi tố. Đó chẳng qua là việc làm theo lệnh của Stalin từ Mạc tư khoa lúc đó, và làm theo sự chỉ đạo, cố vấn của cán bộ Trung Quốc do Mao Trạch Đông đưa sang.

    Thế nhưng kinh nghiệm đó về sau vẫn không được bỏ. Cụ thể là sau 1975, cũng đã có những vụ đánh tư sản tương tự, tuy không đến nỗi tàn ác như cải cách ruộng đất trước đó vài thập niên, nhưng chính sách chung cũng không khác mấy, cũng tịch thu tài sản, cũng cấm con cháu họ học hành, làm việc dựa trên lý lịch. Thật là chưa có tiền lệ nào trong lịch sử nhân loại kiểu làm như thế cả ngoại trừ những nước thực hành theo chủ nghĩa Mác.

    Bởi vậy không thể không nói được chính Mác, Stalin, Mao Trạch Đông chính là những tội đồ của nhân loại vì đã đưa ra quan điểm và sự thực hành dã man, phi pháp, phi nhân kiểu như th

    • tonydo says:

      Còm như thế này mới gọi là Còm Sĩ!
      Với chỉ một trang giấy, đàn anh DẶM NGÀN đã phân tích một cách rõ ràng cái sai trái, cái hệ lụy, cái thê lương của cái gọi là ĐẤU TỐ trong cải cách ruộng đất.

      Mặc dù người ra lệnh và phải chịu trách nhiệm trực tiếp là ông Hồ Chí Minh và bọn đàn em điên dại; Lê Văn Lương, Trường Chinh, Hồ Viết Thắng…v.v.

      Tuy nhiên câu kết của ngài DẶM NGÀN cho ta thấy cái nhìn rộng rãi và trái tim nhân bản của một vị Trưởng Thượng: (trích)

      (Bởi vậy không thể không nói được; Mác, Stalin, Mao Trạch Đông chính là những tội đồ của nhân loại vì đã đưa ra quan điểm và sự thực hành dã man, phi pháp, phi nhân kiểu như thế)

      Hay lắm, đẹp lắm!
      Cám ơn quan bác.

    • GIÓ NGÀN says:

      Bởi vậy không thể không nói được chính Mác, Stalin, Mao Trạch Đông chính là những tội đồ của nhân loại vì đã đưa ra quan điểm và sự thực hành dã man, phi pháp, phi nhân kiểu như thế đó. Vì những tội ác đó đối với con người thì không bao giờ sửa chữa được nữa. Những nạn nhân đó đã chết đi rồi, cả bao thế hệ của họ cũng phải hi sinh oan uổng và bất nhân như thế, ngàn đời sau cũng không thể nào nguôi ngoa hay quên hận được.

      BẠT NGÀN
      (12/7/16)

    • Builan says:

      Tin riêng chuyển cho Ngàn ,
      5 cặp đôi vơ chồng một thời cùng lớp ! Một thời HL được dịp gặp nhau ở tư gia của vợ chồng X+M Cùng nhau bàn chuyên về VHT vui đáo để , nhớ VHT va đồng tinh, nhất trí BỎ ĐI N của Ngàn rồi vỗ tay cười khoái chí ! Giõi thi đoán xem, nêu danh 5 cặp ấy đi nào !
      Chúc VHTvui khỏe viết nhiều, nhận nhiều lời khen của Tonydo

  2. tèo says:

    Nhân dân không phải là chúa Giê-su cho nên không thể tha thứ tội ác diệt chũng của bè lủ CS đứng đầu là tên đàu sỏ Hồ ly tinh dược,Mà Giê-su cung chẵng có quyền gì mà tha thứ cho kẻ gây tội ác nên xin vói Cha (trên trời ),tức Thương Đế,Tức Ông Trời (theo nhân gian). Đó là long (nhân ái),đó là bác ái vị tha…Nhưng tha thứ vì họ không (biết việc họ làm),tức họ còn ngu muội ,không hiểu biết ,,,và quyền hành bạo lực đã làm mông muội lương tri của họ ,che mờ lương tâm ,lý trí tình cảm và tinh lương thiện của họ …Và họ bị con quỉ mê muội quậy phá xúi dục họ…và họ giết người .tàn nhẩn vô nhân vói đông loại ,đồng hóa họ vói tội ngộ sát ,có thẻ tha thứ,giãm khinh khi biếtt ăn năn hối cải tội lổi của mình ,từ bỏ nó ,Nhà Phật nói “Buông đồ đao thành Phật” cũng là ý này . Nhưng VC không chịu buông dồ đao (không giãi thể chế độ săt máu đáng nguyền rủa và vì đó ngươi ta không thể “tha thứ cho ông Hồ”,vì tha thứ cho HÒ( chồn cáo) là chấp nhận Ông ta trong tội lổi và cái “Lăng ông ta ở Ba Đình” lấy cớ gì đẻ BỎ đi ?. “dân ta không thể đoàn kết được” không phải vì Ông hồ hay cái lăng mà vì vẫn giử cái đãng cs vẩn là cái đãng độc nhất cai trị VN bằng sắt máu…có từ Ông hồ có từ cái lăng …
    Khi giải thể (tán) cái Đãng CSVN lập lại một chính thể như VNCH,hoàn toàn theo các nước tự do ,theo Mỹ …thì tức nhiên Hồ Ly không òn và cái lăng cũng không tồn tại.dân chúng vn lúc đó mới ĐOÀN KẾT năm tay nhau xây dụng lại một chính thể CH lấy VNCH làm dấu ấn,
    đẻ cùng toàn dân xây dựng và phát triển mô hình VNCH một thời phoogn thinh ,dân chủ tự do và hạnh phúc…
    Bài viết này của một người CS (trong cái “nhà ” CSVN) và bài phản hồi này cũng của một người cs(đang ở Mỹ) chỉ là bổ túc cho nhau …”cải cách ruộng dất” và “nhân văn giái phẩm” chỉ là 2 trong nhiều tội ác của một thể chế tàn bạo hơn tất cả những thể chế ác nhân thất đức trong lịch sử dông tây ,trong sử VN.Vậy chỉ còn cách GIẢI TÁN GIẢI THỂ ĐÃNG CSVN tái xây dụng VNCH mối mong một ngày mai tươi sáng ,hạnh phúc hơn…
    VNCH muôn năm…
    (t)

    • tèo says:

      “Bài viết này của một người CS (trong cái “nhà ” CSVN) và bài phản hồi này (….)cũng của một người cs (ở Mỹ)

      đính chánh : ghi thêm vào (….) tên tonydo…
      xin lổi….(bài này reply dưới bài của tonydo mới đung)!
      (t)

    • tonydo says:

      Cám ơn bác tèo, bác có nói tới em.
      Quan bác bảo rằng thì là: (trích tèo)

      (Vậy chỉ còn cách GIẢI TÁN, GIẢI THỂ ĐÃNG CSVN, tái xây dụng VNCH mới mong một ngày mai tươi sáng, hạnh phúc hơn…) (hết trích)

      Thưa GIẢI TÁN là động từ, ở đây là GIẢI TÁN một chính đảng.
      Ai có quyền giải tán một đảng chính trị đang cầm quyền?

      Ở những nước có thể chế chính trị tự do, dân chủ lâu đời, quốc hội có quyền truất phế tổng thống, nhưng chưa thấy quốc gia nào cho quốc hội quyền GIẢI TÁN một chính đảng.

      Có lẽ ý quan bác là; NHÂN DÂN phải vùng lên tiêu diệt đảng Cộng Sản Việt Nam?
      Kính!

      • tèo says:

        “TỰ (giác) GIẢI TÁN ” .ngoài ra có thêm chử GIẢI THỂ (thêm nghĩa cho giãi tán) như vậy cung đủ đẻ hiểu là lìa tan ra ,tan vở…
        Như vậy “Ai có quyền giải tán một đảng chính trị đang cầm quyền?”
        Đãng chính trị đang cầm quyền không được lòng dân ,phi nhân ,đọc tài ,độc trị thì
        dân chúng sẻ vùng lên giãi tán họ (như ở Đông Au)
        hay “trong đãng có kẻ còn lương tri yêu nước thì đưng lên làm cuộc CM “giải tán giãi thể đãng cs ” như gôbachốp (liên sô) hay độc tài quân phiệt (như Then-xen).
        Câu trên ,thì có thể đổ máu,chét người.Có thể thất bại ,nhưng thanh công có vẻ nhiều hơn vì “hợp lòng dân” (đẫy thuyền cũng là dân ,lật thuyền cũng là dân)
        Dưới thì chinh quyền tự nguyện (vì dân cho dân) ít đỏ máu ,,gọi là CM hoa hồng hòa “nhài” hay CM xanh ….nghĩa là tự giãi tán ,tự tan hàng đẻ chuyễn giao cho một chính thể “hợp lòng DÂN hơn !”

        Cám ơn Tonydo ,vì cuối cùng cũng chỉ đi tới câu kết :
        NHÂN DÂN (BỊ ÁP BỨC)phải vùng lên tiêu diệt đảng Cộng Sản Việt Nam?
        (tèo)

  3. Lan says:

    Đọc qua vài câu bài này, nghĩ tác giả hình như chẳng hiểu cộng sản là gì. Nhưng chợt nhớ hình như cụ ấy trước là đại tá “quân đội nhân dân”? Và nếu như thế thì lúc mình còn cột cái khăn đỏ vào cổ thì cụ ấy đã quan chức nhà nước. Nhưng, thế nào thì thế, “cải cách” đấu tố chẳng bao giờ là để “công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước” gì sất cả. Đấu tố chỉ là cách củng cố quyền lực của các chính quyền cộng sản, tương tự như nhà nông cầy xới đất để, một phần, giết hết mầm mống những cây họ không muốn tồn tại trên mảnh đất ấy. Nga, Tầu, Việt cộng, Campuchia gì cũng thế thôi.

  4. PhuXe3Gac says:

    Tham khảo sách vở, và khi có cơ hội…. hỏi bất cứ người nào gốc Do Thái mà tôi gặp, tùy theo tình hình và mức độ thân thiết…… tội ác diệt chủng 6 triệu người Do Thái của Đức Quốc Xã trong thế chiến thứ hai, quý bạn tha thứ nổi không ?

    Đa số trả lời (đại ý): “….không biết, hãy hỏi những người đã chết, vì chỉ mỗi mình họ mới có quyền tha hay không tha kẻ nào giết họ, chỉ có điều này là chắc chắn, chúng ta còn sống hôm nay không được quyền quên, không được quyền im lặng, để lịch sử đau thương đó không có cơ hội lập lại”.

    Số rất ít: “Tôi không chắc có thể tha thứ nhưng chắc chắn không thể quên (forgive ? maybe, but never forget).

    Lịch sử Việt Nam với thời gian, dần dần phơi bày bao nhiêu tội ác của những người (đã một thời, hoặc đang còn) tin theo tà thuyết cộng sản. Bài chủ này của ông Phạm Đình Trọng can đảm dẫn chứng hai thí dụ trong quá khứ: Nhân Văn Giai Phẩm và Cải Cách Ruộng Đất (còn nhiều nữa, kể không hết đâu). Cùng những “sự cố” mới đây, và tương lai để mất nước hoặc bán nước cho Trung Cộng, bởi cái đảng mà tên đầu-sỏ đang nằm ở Ba Đình đầu-têu ra đầu-tiên đấy ạ. (xin lỗi, tôi chán không muốn nhắc đến tên nó)

    Tôi (vâng Bên Thua Cuộc, không hề cay cú) rất nhiều lần day dứt: “tha thứ cho người cộng sản được không ? hay không thể ?”

    Thú thật câu trả lời vẫn chưa có. Trân trọng.

  5. Nguyễn Trọng Dân says:

    Gần 200 ngàn nạn nhân vô tội bị sát hại- Hồ Chí Minh đúng là tên tội đồ diệt chủng!

  6. Nguyễn Trọng Dân says:

    ĐẤU TỐ

    Sóng gợn tràng giang buồn điệp điệp
    Xương người chất núi khá cao cao
    Nhà tan cửa nát sầu trăm ngã
    Còn một mình ai trốn nẽo nào..

    Đêm đêm bờ bụi gió đìu hiu
    Đói khát lòng đau, khóc thiệt nhiều
    ĐẤU TỐ RỀN VANG LUÔN TAY GIẾT
    Ông Bà, cha mẹ chết xác bêu

    Biết trốn về đâu, làng nối làng
    Hô hào cố đạt chỉ tiêu ban!
    Không thuơng, không xót tình đồng loại
    Mãi miết hô bừa tiếp giết càn

    Lớp lớp xương phơi cùng thịt rã
    Ruồi bu, quạ bám khắp đồng xa
    Làng quê rờn rợn hồn ai oán
    Không khói hoàng hôn cũng thấy ma !

  7. tonydo says:

    Trích bài chủ:
    (Cải cách ruộng đất phát động số đông nông dân không thước đất cắm dùi, chỉ biết cắm mặt làm thuê, nghèo khổ, mù chữ vào cuộc đấu tố, bức hại những người chủ đất giỏi giang biết tổ chức sản xuất làm ra của cải nuôi cả xã hội.

    Bục đấu tố nào cũng liền kề pháp trường giữa cánh đồng và hàng trăm ngàn chủ đất lương thiện có công lớn với dân với nước đã bị dẫn từ bục đấu tố ra pháp trường nhận lấy cái chết tức tưởi.

    Dù vị tư lệnh tối cao cuộc cải cách ruộng đất có đứng trên diễn đàn Quốc hội trình diễn màn xin lỗi mùi mẫm ứa nước mắt nhận sai lầm của cuộc đấu tố tàn bạo, man rợ trong cải cách ruộng đất…. ) (hết trích)

    Xin cám ơn tác giả Phạm Đình Trọng!
    Ân oán cũng đã hơn nửa thế kỷ. Mặc dù dân chúng chưa quên (vì làng xã nào ngoài bắc cũng còn những người đang sống đã chứng kiến cảnh đấu tố ghê rợn trong vụ Cải Cách Ruộng Dất), nhưng người Việt hầu như đã tha thứ, và họ đang hướng tới tương lai.

    Thưa, dù đàn em Trường Chinh, Lê Văn Lương, Hồ Viết Thắng..v.v. có nghe theo Tầu làm quá tay đi chăng nữa, ông Hồ Chí Minh-người lãnh đạo cao nhất hồi đó, vẫn phải chịu trách nhiệm; (giết hàng trăm ngàn dân lành)..

    Tôi đồng ý với tác giả và nhiều Còm Sỹ là ông Hồ có khóc trước quốc hội, xin lỗi đdồng bào (quốc hội bù nhìn). Thế nhưng tôi thách bất kỳ vị nào đưa ra được một bài viết trên báo Nhân Dân (báo đảng cho dân đọc) xin lỗi quốc dân đồng bào.

    Xin bảo đảm là không có!

    Và vì thế, để đoàn kết dân tộc trong giai đoạn hết sức khẩn trương này; đảng Cộng Sản Việt Nam phải chính thức thay mặt ông Hồ xin lỗi nhân dân về hành động dã man đó.

    Và phải di dời Lăng Hồ Chí Minh ra khỏi quảng trường Ba Đình.
    Tội nặng nhất, không thể tha thứ là tội giết dân lành!

    Chúa Jesus đã phán: (Xin Cha hãy tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm)
    Người ta đã tha thứ cho ông Hồ, nhưng còn Lăng ông ta ở Ba Đình, dân ta không thể đoàn kết được!
    Cám ơn tác giả!

  8. UncleSam says:

    Bài viết phê phán và lên án một số sự kiện “nổi cộm” xã hội VN dưới chế độ CS từ hơn nửa thế kỷ trước, đặc biệt là hiện nay. Đã 3 ngày, có ý chờ nhưng sao không thấy dlv, các còm sĩ đang trong nước, du học hay núp trong quần chúng cộng đồng TNCS, lên tiếng phản hồi hay phản biện nghe thử xem sao? Đề tài quá tầm hay trúng phải huyệt câm mà im hết vậy?
    us

    • TIẾU NGÀN says:

      CŨNG VUI

      Bài nào cũng có phê bình
      Nhưng Đàn Chim Việt thật tình cũng vui
      Khi ưa thì post liền hồi
      Còn không ưa lại thả trôi theo dòng

      Có gì lạ tỏng tỏng tong
      Cứ mà suy đoán cũng trong cõi người
      Cám ơn quả có lòng chờ
      Đó điều có nghĩa người mình ham vui

      TẾU NGÀN
      (28/6/16)

  9. Lan Huệ says:

    Đọc bài báo này mà tâm tâm hồn tôi cứ mãi vang lên phát ngôn bất hủ của cố TT VNCH Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỷ những gì CS làm”. Thời nay, chắc những ai “ăn cơm quốc gia thờ ma CS” đã giác ngộ nhưng không biết họ đã sám hối chưa? Chắc lương tâm và lương tri họ đã nhận ra hiểm họa CS nhưng họ có dám công khai tâm can của họ?

  10. tt says:

    Lấy quyền hành ngồi trên luật pháp, lấy buá liềm thay cho lẽ phải đó là cách hành xử của một đảng cướp !

Phản hồi