WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Obama hủy bỏ cuộc hội kiến với Tổng thống Philippine

obam and duterteTổng thống Barack Obama vừa hủy bỏ buổi họp với Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippine tại Lào bởi vì Tổng thống Duterte đã gọi Tổng thống Obama là “thằng con của một con điếm” (son of a whore).

Trước buổi gặt mặt Tổng thống Obama nói ông sẽ nêu những quan ngại về việc cảnh sát Philippine được phép bắt chết những người buôn bán và sử dụng bạch phiến mà không cần đến tòa án hay xét xử.

Ngăy lập tức, Duterte phản pháo: “Putang ina (thằng con của một con điếm – son of a whore). Tao sẽ chửi vào mặt mày ngay tại diễn đàn này.”

Ông Obama vừa tới Lào vào sáng nay để dự Hội nghị Thượng đỉnh Khối Asean, sau khi ông rời Hội nghi Khối G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Phát biểu tại Manila trước khi tới Lào, ông Duterte đã đề cập đến chiến dịch bài trừ ma túy của ông đã giết khoảng 2,400 người bị ghi ngờ có tham gia vào những phi vụ buôn bán, hoặc sử dụng bạch phiến kể từ ngày ông nhậm chức vào tháng Sáu năm nay.

Duterte phát biểu chiến dịch chống ma túy của ông sẽ tiếp tục, còn nhiều người nữa sẽ chết, tiêu diệt hết cho đến những tên cuối cùng, đường phố không còn bóng dáng của ma túy. Nếu những kẻ buôn bán ma túy chưa bị tiêu diệt, thì chúng ta còn tiếp tục.”

Ông Duterte bảo: “Obama không được thiếu lễ phép. Chúng ta sẽ ủi tung đống bùn lên như một con heo nếu như ông làm như vậy với tôi.”

Các chuyên gia của Liên Hiệp Quốc đã nhiều lần lên tiếng tố cáo chiến dịch chống ma tuý của Tổng thống Duterte là hành động vi phạm nghiêm trọng đến nhân quyền. Thậm chí các chuyên gia còn nêu thẳng ra rằng hành động của Duterte là tội phạm, vi phạm trắng trợn vào Hiến chương của Liên Hợp Quốc về quyền con nguời mà Philippine là thành viên.

Nhà thờ Công giáp Philippine cũng đã nhiu lần tố cáo hành động giết người vô tội vạ của cảnh sát dưới lệnh của Duterte.

Có lẽ, Bắc kinh rất mừng khi thấy mối quan hệ Mỹ – Philippine ngày càng trở nên tồi tệ.

ĐCV

13 Phản hồi cho “Obama hủy bỏ cuộc hội kiến với Tổng thống Philippine”

  1. Dao Cong Khai says:

    Tôi rất ủng hộ ông tổng thống Phi về cách ứng xử với người Mỹ như vậy. Trên thực tế là ông Obama đã hành xử với ông ta theo kiểu người Mỹ đã từng làm với những nước nhỏ hơn mình như vậy là …bình thường (đối với họ). Lúc nào cũng tỏ vẻ mình là đàn anh, thực dân, mẫu quôc… lên going dạy dỗ, phải làm như thế này, phải dân chủ như tao… , mà thực sự nước Mỹ cũng chả giỏi giang gì hơn. Gặp cảnh sát Mỹ mà không cẩn thận là mất mạng như chơi. VNCH ngày xưa cũng từng như vậy, nó cứ đòi chính quyền VNCH phải để cho những thằng thân cộng biểu tình, phá rối trị an…

    TT Ngô Đình Diệm biết cái trò đó là ngu nên không nghe lời nó thì nó dung` trò bỉ ổi, mang đô la nhét vào miệng mấy thằng tướng tá, để dụ nó đảo chánh. TT Thiệu sợ tụi nó phải nghe lời, nên để cho bọn thân cộng lộng hành cho nên mất nước. Cho nên chỉ có chửi thẳng vào mặt TT Mỹ như vậy thì tụi Mỹ nó mới nể. Cũng going như VC nó chửi thẳng vào mặt bọn Mỹ, do vậy nên Bác Hồ của nó đi tới đâu bọn Mỹ cũng phải kính nể.

    • NON NGÀN says:

      NGUYÊN TẮC CHÍNH TRỊ

      Chính trị là khoa học
      Phải cần nguyên tắc luôn
      Nguyên tắc mới vương đạo
      Xé rào chỉ tầm ruồng

      Nguyên tắc vì con người
      Nguyên tắc vì xã hội
      Cái đúng luôn phải nêu
      Cái xấu luôn phải bỏ

      Nên nếu lợi nhất thời
      Cũng không xiêu theo đó
      Mà cái lợi muôn đời
      Mới luôn cần sáng tỏ

      Tức dân chủ tự do
      Là điều luôn phải có
      Còn độc tài độc đoán
      Dù lợi cũng chẳng ngó

      Chỉ pháp luật mới tốt
      Nhờ quy định rạch ròi
      Còn độc tài tùy tiện
      Biến dân thành tôi đòi

      Các Mác ngu bỏ mẹ
      Hô lên sách độc tài
      Chỉ những anh ma giáo
      Mới lợi dụng hại đời

      Hại đời thì tiêu tán
      Không trước cũng là sau
      Như nước Nga cộng sản
      Bây giờ có còn đâu

      Thế mới thấy chân lý
      Nhân văn cứ còn hoài
      Và chính trị đúng cách
      Chính trị mới để đời

      Xã hội như rừng rậm
      Cây nào không có sâu
      Nhưng loài cây cổ thụ
      Vẫn cứ lớn hoài hoài

      Nên mọi việc ở đời
      Ngu khôn là như thế
      Thà ngu kiểu nhân văn
      Hơn khôn kiểu tà đạo

      Độc tài tưởng rằng khôn
      Thật ra chỉ ma giáo
      Bởi nó sai nguyên tắc
      Biến đời thành ão não

      Điều này từ ngàn xưa
      Cổ nhân đâu nói láo
      Chính trị luôn chỉ tốt
      Nếu chính trị vương đạo

      Nên lấy đó mà soi
      Kiểu đời đều bá đạo
      Có gì đâu để ham
      Mà chỉ toàn tếu táo

      THƯỢNG NGÀN
      (10/9/16)

    • Nguyễn Văn says:

      Chào bạn Dao Cong Khai,
      Không ngạc nhiên với comment của bạn. Người ta thường dễ chịu với những người biết nghe lời, thích nịnh, dễ sai khiến, không chống đối, và đó là tâm lý chung. Thói đời thường là vậy và thế giới cũng vậy nhưng có điều anh tổng thống Phi này quá lỗ mãng, bất xứng trên cưong vị là người đứng đầu một đất nước dân chủ.

      Nước lớn đối với nước nhỏ; nước giầu và nghèo; nước viện trợ và nước được cho, không có nước nào “cho” đi bất cứ cái gì mà không có ý nghĩa hoặc điều kiện đi kèm. Ví dụ như Nhật bồi thường chiến tranh cho VN, dẫn điện về thành phố để mở mang và phát triển nhưng họ lại xuất cảng bán radio, tủ lạnh, quạt máy, ti vi… và tất cả đồ dùng điện cho chúng ta xài; ví dụ như họ viện trợ xe bus, họ cho không nhưng lại muốn bán phụ tùng; ví dụ như họ viện trợ phân hóa học, mới đầu cho không xài thử nhưng vài năm sau họ bán rẻ chứ không cho, so với lợi nhuận vẫn còn lời nên VN mua rẻ, nhưng rồi họ không bán rẻ mà bán mắc, lúc đó không mua quay về xài lại phân hữu cơ thì đất đã quen với phân hóa học nên cho năng suất không cao vì không còn thích hợp, cuối cùng phải mua mắc rồi lệ thuộc. Với đối tác quốc gia, cũng có khi người cầm quyền vì quyền lợi bản thân hoặc một đảng cầm quyền (như đảng cộng sản VN) mà họ phục vụ cho quyền lợi ngoại bang thay vì cho đất nước. Thường kẻ sai khiến cảm kích, hoặc có khi “thương” hại cho kẻ hèn mạt nhưng khó có sự kính nể, thán phục mà chỉ có khinh khi. Nhưng với những người dám chống đối không khuất phục vì biết có hại cho lợi ích quốc gia thì làm cho “kẻ trên” khó chịu, bực tức. Khi đất nước đã bị lệ thuộc thì khó không bị khuất phục, nhẹ họ cảnh cáo, nặng thì đe nạt, và khi “kẻ trên” cảm thấy bất lợi hoặc nguy hại đến quyền lợi của họ thì mạng sống “kẻ” bất phục tùng có khi bị đe dọa. Lãnh đạo Hà Nội chỉ “già mồm” với Mỹ vì thắng Mỹ và luôn coi Mỹ như kẻ thù nhưng lại biết Mỹ nhân đạo hơn và hào phóng hơn. Khác hẳn những lãnh đạo Miền Nam VN luôn đặt quyền lợi quốc gia dân tộc lên trên thì lãnh đạo Miền Bắc cộng sản lại đặt quyền lợi chủ nghĩa và đảng, tuyệt nhiên Hà Nội không bao giờ dám chống lại hai đàn Tàu Cộng và Nga Sô dù bị người đời sỉ nhục vì tội cúi đầu bán nước.

      nv

  2. nguyen ha says:

    “giận mất khôn”! Nhưng củng chính nhờ “giận” mà người ta biết con người đó nhu thế nào. Thời trước có Thủ Tướng Anh Churchill ,nổi giận khi nhiếp ảnh gia giựt cái ống điếu thuốc lá trên môi,để có tấm hình mô tả “Churchill khi nổi nóng going như con Hổ!”.Bức hình nầy về sau nổi tiếng Thế giới. Nhưng đó là sự -nổi-nóng của một Vĩ Nhân ! Còn Dulerte nổi nóng,ăn nói bẩn thỉu,nổi nóng của người hạ đẳng.! Có người thắc mắc “hạ đẳng” sao làm Tổng Thống ! Lảnh đạo như thế, đất nước đa phần đi-ở-đợ khắp Thế giới ,không có chi là lạ.!!

  3. Minh Đức says:

    Cuối cùng ông Obama cũng gặp và nói chuyện vui vẻ với ông Duterte tại Vạn Tượng sau khi ông Duterte lên tiếng xin lỗi là đã nói bậy. Ông Obama khéo lắm. Ông ta không chửi lại ông Duterte hay phê phán ông ta. Nhờ thế quan hệ giữa hai nước vẫn giữ được bình thường.

  4. Minh Đức says:

    Người Phillipines cai trị dở. Không biết phát triển kinh tế để bao nhiêu người dân phải đi làm ở nước ngoài. Là một đảo quốc mà không có đủ hải quân để tự bảo vệ. Ông Duterte cho cảnh sát cấp súng cho dân để bắn người buôn ma túy, bắn luôn cả những người nghiện ma túy. Muốn bài trừ ma túy thì điều tra đường dây buôn ma túy và tận diệt đầu não. Còn đi bắn người bán lẻ ở dưới và người nghiện ma túy trong khi đường dây buôn ma túy không dẹp được thì bắn cho đến bao giờ mới hết?

    • Tudo.com says:

      Thực tế, Rodrigo Duterte lợi dụng việc diệt tệ nạn ma tuý, đồng thời để triệt tiêu đối thủ chính trị, kinh tế của ông ta.
      Cũng giống như Tập Cận Bình, Trọng Lú mượn cớ diệt tham nhũng để thanh toán băng nhóm giành quyền, giành ăn, với phe phái của mình.

      Tình trạng lãnh tụ dao búa như Duterte dưới nền dân chủ tập tễnh như Phi làm cho mấy xứ Tàu Cộng, Nga Cộng, Việt Cộng khoái chí và lợi dụng cơ hội để tuyên truyền và để đè bẹp lực lượng đấu tranh dân chủ một cách dể dàng hơn.

  5. Nguyễn Văn says:

    Đất nước lâm nguy nhưng nhân tài bị trù dập. Nguyên khí cạn kiệt, dân tộc bị đầu độc có nguy cơ diệt vong vì chế độ cầm quyền Hà Nội chỉ biết Ta.
    Ta đây là đảng cộng sản, là tầng lớp lãnh đạo, là giai cấp thống trị. Đảng cai trị đất nước đối xử với dân như kẻ thù nhưng nhu nhược, hèn mạt tôn giặc làm cha, và ngày đêm tiếp tay giặc tận diệt giống nòi chỉ vì tham quyền và tiền. Nhưng quyền có tồn tại mãi và tiền có giữ được lâu? Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng và hàng trăm, hàng ngàn những con người cộng sản quyền hành khác, có ai tồn tại để cầm quyền mãi mãi? Có ai giầu mãi không khánh kiệt? Liệu quyền và tiền có tiêu diệt được sức sống của một dân tộc gần 100 triệu người?

    Cộng sản tàn ác là điều ai cũng biết và nhân loại đã loại bỏ. Người cộng sản không thể tồn tại và sống song hành với dân tộc, dù có muốn, dù có lâu dài nhưng giữa hai, một phải ra đi. Vậy đảng ra đi hay dân tộc ra đi? Đương nhiên là đảng phải ra đi, phải tan rã, phải bị diệt để trả lại sự sống cho dân tộc. Ngày đó bao giờ mới tới? Chưa biết nhưng đã gần kề vì thời cuộc; đặc biệt với thế đứng địa chính trị trên bàn cờ thế giới.

    Đồng minh chí cốt của Mỹ là những nước nào? Nhật, Úc, Nam Hàn, Phi hay bất cứ quốc gia nào? Họ có vì quyền lợi của Mỹ mà hy sinh, và mỹ có vì họ mà bảo vệ? Đương nhiên, sẽ chẳng có nước nào, sẽ chẳng có lãnh đạo nào nếu không vì lợi ích chung. Riêng VN, liệu Hà Nội có vì sự sống còn của đất nước mà phải liên minh với Mỹ? Mỹ phải hiểu nếu muốn bảo vệ thế siêu cường ở Á Châu thì phải có cái giá, và cũng có khi cái giá cũng to lớn chẳng thua gì như các nước nhỏ phải trả. Ngược lại, quốc gia được Mỹ bảo vệ trước sự xâm lược của Tàu cũng phải có một cái giá. Phải hợp tác, và nhìn lại, chưa có nước nào cần Mỹ nhiều như Việt Nam, và cũng chỉ Việt Nam là nước Mỹ muốn và cần để cầm chân Tàu, cần liên minh và hợp tác vì lợi ích chung.

    nv

    • Tudo.com says:

      @Nguyễn Văn says: “Riêng VN, liệu Hà Nội có vì sự sống còn của đất nước mà phải liên minh với Mỹ? ”

      Xin thưa,
      Vì sự sống còn của đất nước thì Không.
      Nhưng nếu Mỹ bảo đảm sự sống còn của chế độ cs Hà Nội thì Có.

      Đảng CSVN thừa biết, Mỹ đóng quân nhiều sư đoàn và các căn cứ vũ khí hạt nhân hiện đại nhất trên đất Nhật Bản và Nam Hàn là không phải xâm lược, nhưng do chính phủ Nhật và Nam Hàn yêu cầu và họ phải trang trải chi phí nhiều tỉ dollar hằng năm cho quân Mỹ trú đóng tại đó.

      Người Nhật biết nếu không liên minh với Mỹ, sớm hay muộn Tàu Cộng sẽ phục hận cuộc xâm lăng của họ hồi đệ nhị thế chiến.
      Người Nam Hàn hiểu nếu không liên minh với Mỹ thì một sáng một chiều con chó điên Bắc Hàn sẽ xua quân tràn qua cắn xé họ như hồi 1953.
      Họ chấp nhận sự liên minh hao tốn đó để đổi lấy sự sống còn của đất nước, để đổi lấy nền kinh tế phồn thịnh hàng ngàn tỉ dollar mỗi năm cho quốc dân họ, quả thật lãnh đạo họ khôn, thật quá khôn ngoan!

      Ngược lại CSVN từ thời Hồ Chí Minh lại đi liên minh với Nga Tàu, rồi đổi biển đảo để lấy súng đạn về giết hại đồng bào làm tan hoang đất nước vì tham vọng làm vua, cho tới thời Nguyễn Phú Trọng hiện nay đã phá nát văn hoá, đạo đức, kinh tế, môi trường đất nước và mỗi khi nhắc tới hai tiếng người VN là bị thế giới coi rẽ và khinh bỉ.

      Thử hỏi trên thế giới nầy có lãnh đạo nước nào ngu hơn lãnh đạo CSVN?

      • Nguyễn Văn says:

        Chào bạn Tudo.com,
        Quả thật là khác nhau, vì khác thể chế – Dân Chủ khác với Cộng Sản.
        Đúng như nhận xét của bạn Tudo là Nam Hàn và Nhật có những lãnh đạo khôn ngoan vì họ là những người tài được dân bầu lên để lãnh đạo đất nước và họ làm việc cho dân, vì dân, và cho quyền lợi quốc gia dân tộc mà Việt Nam không có được vì lãnh đạo không phải do dân bầu, chính điều này (sự tiếm quyền hoặc nặng hơn là cướp quyền) đã nói lên và cho thấy lãnh đạo VN không có đạo đức, không tài năng, không có lòng yêu nước, và không biết thương dân.

        Mỹ (tổng thống Obama) đã thừa nhận chế độ cộng sản Hà Nội cầm quyền và sẽ không lật đổ, nhưng sẽ không bảo đảm cho sự sống còn của chế độ vì không đủ tư cách một khi người dân đứng lên và phải chính người dân Việt Nam quyết định vận mạng đất nước mình. Giả dụ Mỹ có hứa hẹn cũng khó lôi kéo cộng sản Hà Nội theo được vì họ vẫn sợ bị lật đổ hoặc buộc phải thay đổi, trừ khi Tàu Cộng dồn Hà Nội vào đường cùng mà họ không thể đối mặt với dân thi họ phải tìm đến Mỹ.
        Happy week-end

        nv

  6. Tudo.com says:

    Rồi…rồi rồi..kỳ nầy dân Phi hên quá nên bầu chọn được bác Rodrigo Duterte vĩ đại quá chừng, ổng chơi thẳng tên đế quốc đầu sỏ đâu có thua bác Hồ của mình đâu.

    Anh Tonydo ơi!
    Khi nào thì anh em mình chuẩn bị. . . tập kết qua Phi giúp bác Duterte chống Mỹ cứu nước. . . Tàu?

  7. TRĂNG NGÀN says:

    NGU BỎ MẸ

    Kẻ xấu như cỏ dại
    Làm sao diệt hết đâu
    Diệt lớp này lớp khác
    Vẫn trồi lại trong đời

    Giết không cần xét xử
    Đều man rợ chưa từng
    Nhân danh trừ ma túy
    Rodrigo thật lẫy lừng

    Thông minh ai như vậy
    Ngu bỏ mẹ trên đời
    Nhân quyền đã vi phạm
    Diệt chó giết luôn người

    Sao không tự hỏi lại
    Phạm pháp bởi đâu ra
    Bởi vì nhiều duyên cớ
    Diệt hết dễ được à

    Độc tài là thế ấy
    Làm toàn chuyện tào lao
    2.400 người bị giết
    Bao oan khiên lẽ nào

    Quả tội nghiệp dân Phi
    Gặp kiểu người đao búa
    Được bầu làm Tổng thống
    Khiến đời thành nhám nhúa

    Ngay cả Tổng Thống Mỹ
    Còn bị rủa liền hồi
    Rủa bậy “con trai đĩ”
    Thật sự quá hàm hồ

    Nên lật mặt là phải
    Hữu lý Obama
    Gặp chi cái thứ đó
    Phải cho bĩ mặt ra

    Sao làm thân Tổng Thống
    Mà chước quỷ mưu ma
    Chỉ nhằm danh tiếng hão
    Khiến người Phi xót xa

    Đúng là anh ngu dốt
    Giải quyết kiểu tà ma
    Bị người ta chỉ trích
    Bèn dở thói gian tà

    Nên nhân quyền thật khó
    Phải sáng suốt mới ra
    Chớ mà đều ngu tối
    Cũng toàn kiểu ta bà

    NẮNG NGÀN
    (07/9/16)

  8. Hà Thanh says:

    Duterte đúng là một “con lợn” bẩn như ông ta tự nhận, thích sục phân thối. Tôi cũng ngạc nhiên sao nhân dân Phi lại chọn thằng cha ăn nói vô văn hóa đến thế làm TT, khiến nhân dân Phi sẽ rơi vào sự thống khổ ḷt tròng thòng lọng TQ trông thấy được. Duterte chỉ mượn chiến dịch chống ma túy để giết người khác phe phái, y như Trọng và Tập mượn chống tham nhũng để thanh trừng khác phe nhằm vơ lợi về phe mình mà thôi.
    Ăn nói như một thằng mạt hạng nhất thế mà làm TT ư? Không lẽ dân Phi không tìm nổi người nào có chút văn hóa hơn ư?

Phản hồi