WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN sẽ ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền

Việt Nam sẽ ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2013-2016 và nói “không chính trị hóa” vấn đề này.

Thứ trưởng Ngoại giao, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam, Lê Lương Minh, tuyên bố như vậy khi dự phiên họp cấp cao Hội đồng Nhân quyền LHQ ở Geneva hôm 29/2.

Thứ trưởng bộ Ngoại giao Lê Lương Minh

Phản đối ‘tiêu chuẩn kép’

Ông Minh cho biết Việt Nam là “ứng cử viên của ASEAN vào Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014-2016″.

Ông tuyên bố Hội đồng Nhân quyền phải dựa trên các nguyên tắc “minh bạch, khách quan, không thiên vị, không chính trị hóa, không chọn lọc, không áp dụng ‘tiêu chuẩn kép; trong việc giải quyết các vấn đề về quyền con người”.

Tại khóa họp còn diễn ra đến 23/3, phái đoàn Việt Nam đã tiếp xúc với một số nước để vận động cho việc ứng cử vào Hội đồng.

Hội đồng Nhân quyền LHQ được thành lập năm 2006 để thay thế Ủy ban Nhân quyền LHQ
Trước khi bị giải tán, Ủy ban Nhân quyền đã bị Hoa Kỳ chỉ trích là không quan tâm những vi phạm nhân quyền thực sự.

Các tổ chức nhân quyền cũng cho rằng nhiều quốc gia có hồ sơ nhân quyền gây nghi ngại vẫn dễ dàng lọt vào ủy ban.

Đến lượt Hội đồng Nhân quyền, từ khi ra đời năm 2006, cũng gặp chỉ trích tương tự là bị một số nước Hồi giáo và Phi châu kiểm soát, với sự hỗ trợ của Trung Quốc và Nga.

Một số nước có hồ sơ nhân quyền kém như Ai Cập dưới thời Mubarak và Libya của Gaddafi đều đã có lúc là thành viên Hội đồng.

Việt Nam luôn bác bỏ những phê phán về nhân quyền của chính phủ và các tổ chức nước ngoài.

Phản ứng của Bộ Ngoại giao Việt Nam thường là tuyên bố nước ngoài có nhận xét “thiếu khách quan, dựa trên những thông tin sai lệch, không phản ánh chính xác tình hình”.

Tin BBC

21 Phản hồi cho “VN sẽ ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền”

  1. Thaophuong says:

    Dear hết bà con cô bác gần xa !
    Theo tui : có 1 câu chuyện vui như vậy nì : 1/ Những tên in bạc giả thì thông thường chúng in y như bạc chính có thêm giòng chữ ” phụ đề ” : Hình phạt khổ sai cho những kẻ in tiền bạc giã
    2/ Tổ khắc dấu ( con dấu , bảng tên hiệu ) thì chủ nhân để
    bãng tên ở ngoài cửa tiệm là : TO KHAC DAU
    Tôi tin rằng các vị theo dỏi cái comment này hiểu cái ông Thứ trưởng này sẽ làm gi rồi chứ !!! Ha ha ha ,!

  2. Việt Nam says:

    Trời đất , một nước vi phạm nhân quyền nhất thế giới lại ứng cử vào hội đồng nhân quyền thế giới ???!!!
    chỉ có truyện tiếu lâm thế kỷ 22 mới viết được !!!

  3. Thaophuong says:

    Nếu tôi là ông thứ trưởng này , tôi sẽ ” chơi tới bến”!với bất cứ ai không bỏ phiếu đồng ý với tôi

  4. chào thua says:

    Nhân quyền luôn luôn gắn liền với thể chế chính trị của một quốc gia. Nếu nói “không chính trị hoá nhân quyền” thì cùn hết mức.

  5. NGÀN KHƠI says:

    NHÂN QUYỀN CỘNG SẢN VÀ NHÂN QUYỀN TƯ SẢN

    Nhân quyền CS là ý niệm nhân quyền đã có từ khi Mác đưa ra học thuyết của mình. Học thuyết đó chủ trương chuyên chính vô sản, xóa tư hữu, bằng đấu tranh giai cấp để xóa bỏ xã hội tư sản, khai tử xã hội tư bản, để khi đó tiến tới xã hội cộng sản toàn cầu, khi đó mới có nhân quyền thật sự. Tức nhân quyền theo lý thuyết Mác hay nhân quyền của mọi người CS quan niệm nói chung. Nhân quyền không CS hay nhân quyền tư sản là nhân quyền ngược lại. Nó đã có từ khi tư tưởng dân chủ, tự do manh nha trong đời sống nhân loại. Kể về loại quan điểm nhân quyền này có thể gồm vào đó cả thuyết bác ái của Ky tô giáo, thuyết từ bi của Phật giáo, thuyết nhân văn của Khổng tử, Mạnh tử, tức từ thời cổ đại, cho đến các thuyết xã hội dân chủ tự do tư sản hồi thế kỷ 19 như Montesquieu, Rousseau, v.v… Có nghĩa khái niệm nhân quyền hiểu theo nghĩa mác xít và hiểu theo nghĩa không mác xít nó ngược nhau như nước với lửa. Không thể có ý nghĩa nhân quyền phi mác xít trong xã hội mác xít cũng như ngược lại. Người mác xít chỉ có thể nói nhân quyền phi mác xít một cách thật lòng khi chính họ không còn là người mác xít thực chất nữa. Nói khác đi, ý niệm nhân quyền theo mác xít không bao giờ tách rời khỏi ý nghĩa chính trị mác xít. Nói thẳng ra nếu công khai tuyên bố nhân quyền tách rời với chính trị thì đó chỉ có nghĩa là chiến lược, chiến thuật ngoại giao, hay do hoàn cảnh đặc thù bó buộc mà không bao giờ là ý nghĩa thực chất của chính quan điểm tự nhiên, tự phát hay hoàn toàn chân chất hoặc khách quan thật sự cả.

    ĐẠI NGÀN
    (04/3/12)

  6. Quê Việt Tự Do says:

    Tui xin có đề nghị như vầy sau khi đồng bào dành được tự do rồi chúng ta gom bọn CS này lại cho đi cải tạo một tháng trong lúc cải tạo xin đừng nhồi sọ chủ nghĩa gì hết mà cho người ta ăn uống đàng hoàng và chỉ dạy người ta nói sự thật thôi. Sau một tháng cho công bằng mình mượn FBI cái máy kiểm tra nói dối và báo trước là ai mà qua cuộc kiểm tra nói thật này thì để cho họ về làm người lương thiện bình thường không trù dập đàn áp. Còn đứa nào máy báo là nói láo thì bắn bỏ tại chỗ. Bài kiểm tra chỉ có 2 câu hỏi đơn giản chỉ trả lời có hoặc không. 1/ Nước VN dưới thời CS có tự do dân chủ không? 2/ VN có cùng Cuba canh dữ hòa bình cho thế giới không?

    Với sự giả dối ưa nổ đã ăn sâu và trong máu của tụi này tui bảo đảm với bà con là 99% bọn này bị bắn bỏ hết.

    Trời sao tui tàn ác quá vậy. Nhưng tui đã cố gắng chừa cho người ta con đường sống đàng hoàng mà.

  7. T. says:

    Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Lê Lương Minh nói:” Việt Nam sẽ ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2013-2016 ..” thời nay thì cũng giống như một “con điếm” xin được vua ban cho cái danh hiệu ” Tiết Hạnh Khả Phong” thời phong kiến vậy!

  8. Cư sĩ: Thích Hoàn Lương. says:

    Không biết nói gì hơn ngoài 2 chữ “Buồn cười” cho cái Đảng CSVN! Mô Phật, kẻ sát nhơn nay lại đòi ăn chay. Hiện tượng kể cũng lạ với Chúng sinh. ???.

  9. Lý Chính Luận says:

    Kẻ cướp xin được làm quan tòa. Chỉ có VC mới muối mặt, trơ trẽn đến mức độ này!!!

  10. ngocmynhan says:

    Thật là Nực Cười Comedy của thế kỷ 21-TỘI PHẠM xin NGỒI GHẾ QUAN TÒA.Đúng CỘNG SẢN VN và CỘNG SẢN TRUNG QUỐC-Vừa ăn cướp vừa la làng, dạng Gái Đĩ già mồm

Phản hồi