WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN trả 5 triệu đô- la bản quyền truyền hình Euro Cup

Sân vận động Quốc gia Ba Lan. Ảnh Đàn Chim Việt

Tin từ tờ Rzeczpospolita cho biết, giải chung kết bóng đá cup châu Âu sẽ được truyền hình trực tiếp cả 31 trận trên kênh truyền hình nhà nước VTV của Việt Nam. Phía Việt Nam đã trả 5 triệu đô la cho bản quyền các trận đấu này.

Sân Gdańsk

Đàm phán giữa Việt Nam và công ty Sport Five đã kéo dài gần 1 năm. Đầu tiên phía Việt Nam chỉ muốn trả một nửa số tiền nhưng cuối cùng đã đồng ý trả toàn bộ.

Ông Phạm Ngọc Tiến, đại diện của VTV nói, “việc mua bản quyền truyền hình đối với các giải bóng đá châu Âu, Thế giới hay thậm chí châu Á với chúng tôi là rất khó khăn. Cup châu Âu 2012 đã đắt hơn nhiều so với trước kia, năm 2008 chỉ có 2 triệu đô la thôi”.

Phía Việt Nam đã mô tả cuộc đàm phán này là “hết sức căng thẳng”. Được biết, có 14 đơn vị ở Việt Nam tham gia đấu thầu mua bản quyền và cuối cùng VTV thắng thầu.

Để có thể hoàn lại khoản tiền đầu tư, VTV có kế hoạch chuẩn bị tốt các chương trình,  bán quảng cáo và cử các phóng viên tới Ba Lan cũng như Ucraina (nước đồng đăng cai).

Trong khu vực Đông Nam Á đã có 6 nước mua được bản quyền truyền hình EURO 2012 là Thái Lan, Singapore, Indonesia, Myanmar, Malaysia và Brunei. Để có được gói bản quyền truyền hình EURO 2012, các quốc gia này cũng trải qua quá trình đấu tranh lâu dài với Sport Five. Tuy nhiên, họ sớm đạt được thỏa thuận.

Mức giá cụ thể để có được bản quyền truyền hình EURO 2012 cũng chưa được truyền thông các nước này hay Sport Five tiết lộ.

Thông tin từ UEFA cho biết, toàn bộ bản quyền truyền hình Euro cup được họ bán với giá 1 tỉ Euros.

Là một trong 2 nước đăng cai, Ba Lan đã hoàn tất việc xây dựng 4 sân vận động đẳng cấp quốc tế và sẵn sàng cho Euro Cup. Đường xá cùng hệ thống sân bay cũng được xây dựng và sửa chữa trong mấy năm qua. Tuy vậy, có nhiều tuyến đường chưa kịp hoàn tất để đưa vào sử dụng trước Euro Cup.

© Đàn Chim Việt

 

1 Phản hồi cho “VN trả 5 triệu đô- la bản quyền truyền hình Euro Cup”

  1. Hồng Xanh says:

    Mừng cho Vn ký được hợp đồng dân chúng có cái mà hò két quên đi giá cả leo thang, xe máy cháy hàng ngày, đất đai bị cướp đoạt. Không biết TV nhà nước có xẻo được % ở dự án 5 triệu này không nhẩy?

Phản hồi