WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

37 năm bị “bịt miệng” trên “xứ sở tự do” [kết]

Tiếp theo phần I II

Đàn Chim Việt: Thời buổi này, kiểm chứng thông tin không phải là khó, nhất là khi chúng tôi có một lực lượng đông đảo bạn đọc tại Mỹ. Muốn vu khống, bôi nhọ ai cũng không phải dễ nữa, bạn đọc ngày nay không còn là “bầy cừu” của Đảng. Họ không chỉ biết nghe bằng 2 tai mà còn biết so sánh, đánh giá, phản biện. Loạt bài này liên quan tới báo chí hải ngoại, chúng tôi xin đăng lên đây để rộng đường dư luận.

———————————————

(CATP) (Tiếp theo và hết) Trên tờ Việt Weekly (báo tiếng Việt tại Mỹ) ra ngày 23-11-2011, trong bài “Cảnh giác với bọn xấu tung tin phá hoại”, có đoạn viết: “Đã đến lúc toàn dân, thương gia, độc giả phải lên tiếng tự bảo vệ mình bằng cách báo cho cảnh sát, chính quyền sở tại để có thái độ với những hăm dọa vô cớ. Phải đòi cho được quyền đọc báo, quyền đi lại, quyền hội họp, quyền làm ăn theo hiến pháp Hoa Kỳ. Bọn độc tài phải chấm dứt hành động gây rối bằng biểu tình. Chính bọn côn đồ chính trị cực đoan này tạo mầm mống cho bọn xấu đứng trong bóng tối phá hoại… Bọn côn đồ độc tài xưa nay chuyên mang cờ vàng, lấy chiêu bài “chính nghĩa quốc gia” để hù dọa thương gia, o ép chủ chợ với nhiều hình thức man rợ, bẩn thỉu…”. Cùng với lời kêu gọi này, hàng loạt báo, đài Việt ở Mỹ đã “vùng lên” kể tội bọn phản động lưu vong chuyên đàn áp báo chí, đòi quyền tự do ngôn luận cho báo Việt.

Kỳ cuối: “CHIẾN ĐẤU” ĐỂ HƯỚNG VỀ QUÊ HƯƠNG

Trước tình trạng bị áp bức kéo dài, nhiều nhà báo, tờ báo Việt ở Mỹ đã dũng cảm vạch mặt đám phản động cực đoan. Cả chục nhà báo bị chúng trả thù, giết chết; nhiều cơ quan báo chí bị đốt, đập phá, hăm dọa… Thế nhưng khát vọng tự do cho báo Việt trên đất Mỹ suốt 37 năm qua chưa bao giờ bị dập tắt.

Cờ đỏ sao vàng trên KBC hải ngoại

 

“PHÁ XIỀNG” ĐANG TRỞ THÀNH PHONG TRÀO

Cuối năm 2011 và đầu năm 2012, đoàn nhà báo Việt ở Mỹ gồm: Vũ Hoàng Lân (phố Bolsa TV), Etcetera Nguyễn và Mimi Tưởng (Việt Weekly), Nguyễn Phương Hùng (KBC hải ngoại)… đã có hai chuyến về Việt Nam làm việc trong hơn năm tuần lễ. Sau khi tiếp xúc với các giới chức, tự do thoải mái đi nhiều nơi từ Bắc vào Nam để làm phóng sự, đến thăm và trao đổi với một số cơ quan báo đài trong nước, họ đã có những cái nhìn rất khách quan về quê hương. Khi trở về lại Mỹ, suốt hai tháng gần đây, nhóm nhà báo này đã gây ra nhiều cú sốc cho làng báo Việt. Họ đã thực hiện nhiều phóng sự trên báo in, báo điện tử, truyền hình hải ngoại về những thay đổi lớn lao, tuyệt vời ở Việt Nam. Họ càng tự tin và dũng cảm hơn với nghĩa vụ của nhà báo trước công chúng là đưa tin kịp thời, trung thực và sẵn sàng đối đầu với bọn phản động cực đoan để nói lên sự thật. Nhà báo Nguyễn Phương Hùng – nguyên là sĩ quan biệt động quân đội Sài Gòn cũ, một người từng chống cộng có “số má”, sau hai chuyến đi này đã nói: “Tôi thấy năm, bảy năm nữa Việt Nam sẽ xán lạn, rực rỡ. Tôi mong những người chống đối sẽ về thăm lại đất nước trước khi họ thật sự nằm xuống ở hải ngoại. Về một lần rồi họ sẽ đồng ý với việc làm của tôi – yêu nước và yêu quê hương (KBC hải ngoại ngày 1-3-2012). Nói là làm, ông Hùng đã cho đăng trên trang web của mình lá cờ đỏ sao vàng – một hành động thách thức nhóm phản động cực đoan. Ngoài cờ Tổ quốc, trang KBC hải ngoại vốn là “trong nhà” của binh lính, sĩ quan chế độ cũ với quan điểm chống cộng cực đoan, gần đây còn đăng lại rất nhiều tin bài của báo chí trong nước, trong đó có cả những bài chống các tổ chức phản động lưu vong và các quan điểm sai trái từng được đăng trên Báo Công an TPHCM. Ngày 19-3-2012, KBC hải ngoại cho đăng bài “Chống cộng cực đoan – rối loạn tâm thần” của tác giả Amari TX, lên án các tổ chức phản động lưu vong bằng những từ ngữ mạnh mẽ: “Bọn chống cộng cực đoan đã đi đến tận cùng của chủ nghĩa lưu manh với những băng đảng, hội đoàn, hàng trăm tổ chức mang nhãn hiệu ma trơi trên khắp nước Mỹ. Chúng bị sai khiến, lạm dụng trở thành những nạn nhân và những con rối trong tay ngoại bang”… Đây là sự thay đổi vô cùng lớn, làm nức lòng bà con Việt kiều ở Mỹ. Bởi vậy trang web này đang thu hút rất nhiều độc giả. Chỉ riêng ngày 14-3-2012, đã có 22.130 lượt truy cập. Còn trong tháng 3-2012, đã có 500.000 người vào đọc…

 

Từ trái qua: Vũ Hoàng Lân, Nguyễn Phương Hùng, “anh Quân” và Etcetera Nguyễn

Đồng hành với KBC hải ngoại, báo in Việt Weekly và kênh truyền hình phố Bolsa TV cũng đang đổi mới trong quan điểm đưa thông tin. Họ chấp nhận đối đầu với các nhóm phản động cực đoan để đòi quyền tự do ngôn luận. Gần đây cả hai báo, đài này đồng loạt đăng phát biểu của nhà thơ Dr.Yêu nói về những nhóm phản động cực đoan: “Quê hương đang cần chung tay xây dựng chứ không phải phá hoại. Quý vị đã phá hoại 36 năm rồi, được cái gì? Một con số 0 to tướng, một đầu óc méo mó… với tôi, bọn biểu tình chống báo Việt Weekly là để kiếm cơm, kiếm danh, kiếm tiền, kiếm gái… chống như thế là chống cả nước Mỹ, chống cả chính phủ Hoa Kỳ!”.

Trong thư tòa soạn đăng trên tờ Việt Weekly số 12NO6 (tháng 2-2012), cho biết: Nhiều báo đài Việt ở Mỹ hiện đang đi theo khuynh hướng chống lại sự đàn áp báo chí của bọn phản động cực đoan. Nguyên văn: “Cộng đồng chúng ta đang trong thời gian thẩm thấu, chiêm nghiệm và thay đổi tập quán về tự do ngôn luận. Những dấu hiệu thay đổi đã bắt đầu bằng một thế hệ của những người trẻ hơn (của các báo đài – TG) người Việt, Việt Face, Sức mạnh cộng đồng, Việt Media Agency, phố Bolsa TV… sẵn sàng nói thẳng, sẵn sàng nói thật, sẵn sàng bất đồng…”.

ĐOÀN NHÀ BÁO HẢI NGOẠI ĐÁNH GIÁ CAO BÁO CHÍ TRONG NƯỚC

Ngày 27-2-2012, đại diện các báo, đài: Việt Weekly, KBC hải ngoại, phố Bolsa TV đã tổ chức họp mặt tổng kết, đánh giá chuyến hồi hương tác nghiệp vừa qua. Nội dung cuộc trao đổi được đăng rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông tại Mỹ. Tham dự có các nhà báo Nguyễn Phương Hùng, Etcetera Nguyễn, Vũ Hoàng Lân và một nhà báo lớn tuổi được những người kia gọi là “anh Quân” hay “chú Quân” . Cuộc trao đổi khá dài, được đưa lên Internet thành ba clip, tập trung thành các nhận xét chính, như:

- Trong nước trân trọng đoàn nhà báo hải ngoại về tác nghiệp. Lãnh đạo các cơ quan mà đoàn tiếp xúc rất cởi mở, thẳng thắn và tự tin khi đối thoại với báo chí hải ngoại.

- Báo chí quốc nội phát triển ngoài sức tưởng tượng của đoàn nhà báo hải ngoại. Những đài truyền hình với cao ốc rất cao, phim trường rất lớn, cho thấy chính phủ rất quan tâm đến sự phát triển báo chí. Các cơ quan báo in rất đồ sộ, cơ sở vật chất dồi dào, thị trường rất lớn, lực lượng đông đảo và chuyên nghiệp vì đã được đào tạo qua đại học. Các cơ quan báo chí này không thua gì báo Mỹ ở tính cạnh tranh và quy mô hoành tráng. Nếu báo hải ngoại chủ yếu khai thác thông tin từ báo chí trong nước rồi tìm kiếm quảng cáo, rao vặt, thì báo trong nước chất lượng cao hơn với những phóng sự đặc biệt, thu hút đông độc giả.

- Báo chí cũng như Internet ở Việt Nam không bị kiểm duyệt như chế độ Sài Gòn trước đây. Báo chí đang phát triển nhanh cùng với sự phát triển của nền kinh tế, bất chấp sự suy thoái của kinh tế thế giới.

- Đoàn nhà báo hải ngoại được tác nghiệp ở mọi lúc, mọi nơi, kể cả ra Trường Sa. Nhưng vì thời gian quá ít nên hy vọng sẽ thực hiện những việc chưa làm kịp vào các chuyến đi sau.

- Báo chí Việt tại Mỹ nên về Việt Nam để nắm tình hình đổi mới của đất nước (nhà báo Nguyễn Phương Hùng có nói: “Sau chuyến đi này tôi càng thấy truyền thông hải ngoại đã đầu độc người xem suốt bao năm qua” – trích báo Tiền phong ra ngày 18-9-2011) và báo chí trong nước nên hợp tác với báo, đài hải ngoại để thắt chặt tình nghĩa dân tộc giữa đồng bào trong nước và bộ phận người Việt sống xa quê hương…

PHẦN KẾT CHO LOẠT BÀI

Hiện có rất nhiều “nhà dân chủ” người Việt trong, ngoài nước đang mù quáng hùa theo giọng điệu xuyên tạc, vu khống của những kẻ chống phá Việt Nam, để cao giọng đòi dạy cho dân Việt Nam “thực thi dân chủ”, “tự do ngôn luận”, “đòi hỏi nhân quyền”… sao các vị không dành thời gian, tâm huyết và cả những mánh lới vu vạ đó đấu tranh cho tự do báo chí của hai triệu Việt kiều ở Mỹ? Đây là cộng đồng bị những tổ chức phản động lưu vong đàn áp tự do ngôn luận suốt 37 năm qua và đang rất cần những trợ giúp để “đứng lên” đòi quyền sống, quyền được làm báo, được đọc báo Việt…

Trong khi cả thế giới đánh giá cao nỗ lực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã hội công bằng dân chủ ở Việt Nam. Trong khi cả dân tộc Việt Nam đang làm hết sức mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thì các “nhà dân chủ” vì quá rảnh rỗi nên cố bôi đen phá hoại. Họ không muốn Việt Nam cường thịnh, họ chỉ muốn đất nước này tan vỡ, loạn lạc theo mô hình của “cách mạng màu”, “cách mạng hoa nhài”, “mùa xuân Ả Rập”… Họ muốn đem sinh mệnh cả dân tộc ra đùa giỡn “thí nghiệm” dưới chiêu bài “dân chủ, nhân quyền”. Cái trò láu cá, mị dân này xưa lắm rồi, chẳng còn lừa được ai đâu!

Trọng Linh

Nguồn: C.A.N.D

 

176 Phản hồi cho “37 năm bị “bịt miệng” trên “xứ sở tự do” [kết]”

  1. Trung Kiên says:

    Nói với Nguyễn Phương Hùng

    Qua việc thăm viếng đảo Song Tử Tây của Ông mà chúng tôi biết được ở đó còn có những cột mốc thời chính quyền VNCH đã xây dựng từ những năm 1956, mà nay CSVN cho là rất quan trọng.

    Điều này chứng tỏ rằng chính quyền cũ (VNCH) đã quyết tâm bảo vệ đất nước và làm tất cả những gì có thể để làm bằng chứng lịch sử. Đây là điều Ông nên hãnh diện, một chính quyền (VNCH) mà Ông đã một thời phục vụ!

    Nó càng khẳng định rõ nét hơn, rằng chính quyền VNCH không phải là “ngụy quyền” như csvn tuyền truyền xuyên tạc và một số kẻ thiếu ý thức bị nhồi sọ, nói theo!

    Cột mốc từ thời VNCH và những giọt nước mắt của NB Nguyễn Phương Hùng

    Tôi không bàn về lời phát biểu của Ông (dù nó rất chói tai nghịch nhĩ), nhưng nói rằng Ông sẽ (đại khái); “thông báo cho NVHN rằng, Trường Sa vẫn còn là của VN và csvn không bán đất bán biển, đất vẫn còn đó “. Theo tôi, chỉ là những lời bố láo…

    Nếu bảo là “Đảo Song Tử” vẫn còn đây thì tôi không nói, nhưng Ông khẳng định “Trường Sa vẫn còn đây” thì rõ ràng là dối trá, nói láo không biết ngượng miệng!

    Ông có biết Trường Sa có bao nhiêu hòn đảo, và hiện giờ còn nằm trong tay VN bao nhiêu không?

    Quần đảo Trường Sa – Năm 1988 bao gồm 137 đảo, đá, bãi

    Ông hãy đến thăm Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc và những đỉnh cao chiến lược giáp ranh giới với TQ trước đã, nó đã bị nhà nước csvn bán đứng cho Tầu một phần qua hai hiệp định biên giới 1999 và một vùng lãnh hải năm 2000 rồi. Ông đừng cỡi ngựa xem hoa rồi tuyên bố vung vít như một kẻ nịnh bợ, tâng bốc không biết ngượng, tiếp tay cho những kẻ bán nước!

    Đây là lần đầu Ông trở về VN và lớn tiếng kêu gọi mọi người hãy về mà xem đất nước đổi thay?

    Nhiều người về VN như đi chợ từ hàng chục năm nay, họ đều khẳng định…Việt Nam phồn vinh giả tạo, không có nội lực mà chỉ dựa vào đồng tiền của nước ngoài.

    Chỉ những nơi thành phố, đô thị hay mặt nổi, với cả hàng tỉ đô la vay mượn từ nước ngoài để kiến thiết hạ tầng cơ sở, nhưng bị quan tham chấm mút, rút ruột công trình khá nhiều nên phẩm chất rất kém cõi, đường sá, cầu cống mới khánh thành xong đã phải tu sửa vì xuống cấp! Còn những vùng thôn quê thì có những ngôi nhà xập xệ từ hơn 37 năm nay chưa hề được sửa chữa, vì người dân mải chạy lo ăn, lo mặc, lo tiền đóng học cho con cũng đã mệt lắm rồi!

    Chắc ông không thể quên rằng, thời VNCH từ 1955 đến 1975 các em đi học trường công không mất một đồng học phí chứ?

    Nhưng ngày nay, bưóc chân vào vườn trẻ (trường công) cho đến trung học tất cả đều phải tiền, tiền, tiền…Tiền học phí chưa đủ còn phải tranh thủ kiếm tiền để cho con học thêm, vì lương giáo chức quá bèo, không đủ sống, nên họ chỉ dạy cho có lệ và phải bươi chải kiếm thêm.

    Mà trò đời là thế, khi dạy thêm thì phải dạy ở trường qua loa cho xong bổn phận, phải để tâm trí lo giáo án dạy tư, có vậy thì học sinh mới đến học và thầy cô mới có thể kiếm cơm.

    Ông không thấy, chưa thấy hay trí não và mắt của ông đã bị mờ khi tuổi đời mới 67 với ước mong “cóc chết 3 năm quay đầu về núi”, tìm chỗ gởi nấm xương tàn (lời của Ông) nên mới ăn nói vung vít để lấy lòng nhà nước csvn và làm trò cười cho thiên hạ???

  2. Phan Hà says:

    @Võ Trang: tranh luận với kẻ đầu đất làm gì, hiểu biết quá kém, những câu hỏi mà ngươi đưa ra như cái tát vào mặt những người cờ vàng vậy. cứ tưởng ngươi là Võ Ngọc Trang nhưng chắc không phải, Võ Ngọc Trang chắc không ngu như ngươi!

    • Tien Ngu says:

      Bớt…tự sướng tí đi. Lên diễn đàn mà cứ tưởng là đang ở trong phòng riêng của mình, tâm thần à?

    • Võ Trang says:

      Tôi rất thích những phát biểu như của ông bởi vì với 1 cảm nhận bình thường thôi, rõ ràng là ông đang nói dùm tôi.
      Võ Trang là ai? – Tôi đã có lần trả lời cho ông Nhật Lệ. Muốn biết thêm, có thể vào Google, đánh chữ “Võ Trang, hãy quên quá khứ đễ hướng về tương lai”, cái tựa đề này thì chắc là những người như ông và “đảng ta” rất thích đọc. Hy vọng ông sẽ “enjoy” những ý nghĩ ấy!

  3. Hai lúa says:

    THƯ GỬI NHÀ THƠ HOÀI MỸ
    Thứ ba – 02/10/2012 00:23 – Kính gửi nhà thơ Hoài Mỹ

    Khi cháu sinh ra thì cô đã trưởng thành. Khi cô đi tìm tự do ở xứ người thì cha mẹ cháu đang cùng mọi người dỡ bỏ đống đổ nát của chiến tranh. Cô thì trãi nghiệm đời mình dưới chế độ VNCH còn cháu hoàn toàn sống trong chế độ XHCN. Khi cô đến chốn giàu sang thì cháu đang cùng mọi người cố gắng trả nỗi nhục đói nghèo lạc hậu vì nỗi nhục mất nước đã được các thế hệ trước của cháu đã trả xong. Như vậy, Cô và cháu chưa hề gặp nhau, cháu chỉ biết cô qua những clip trên mạng, còn cô càng chưa biết cháu là ai. Dù rằng cô là nhà thơ không làm chính trị nhưng cũng chẳng ưa gì chế độ cộng sản. Dù rằng cháu làm nông nghiệp, không là đảng viên nhưng cũng chẳng thích chế độ VNCH. Có thể, do điều kiện và hoàn cảnh, cô và cháu không có chung lý tưởng. Vậy cháu viết thư gửi cô với mục đích gì chắc cô đang thắc mắc, đúng không cô?.

    Thưa cô Hoài Mỹ, qua những clip mà cô trả lời phỏng vấn trên mạng, đặc biệt là những hình ảnh của phobolsatv.com về buổi diễn “Kỹ Nghệ Lấy Tây”, cháu muốn gửi đến cô vài dòng tâm tưởng. Thưa cô, dù có khác biệt về suy nghĩ và lý tưởng, nhưng tựu chung cháu và cô có một tình yêu với quê hương, đất nước, tổ tiên, cháu và cô luôn mong muốn cái đẹp, cái hay đến với mọi người. Hình ảnh cô tặng hoa, chụp hình chung với nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân – một đảng viên đảng cộng sản, cô ôm những diễn viên từ sân khấu bước xuống đã nói lên tất cả. Cái cách cô cảm thụ vở kịch mà khi cánh màn nhung khép lại vẫn còn vương lên gương mặt của cô nỗi bồi hồi cảm xúc mà vở kịch để lại. Tất cả nói lên nỗi niềm mong muốn, ước vọng đến cái đẹp, cái hay và đặc biệt hơn là cái đẹp, cái hay của dân tộc ta, đất nước ta, quê hương ta mà đang tồn tại ở bên trong cô và cháu.

    Thưa cô, dù có sự khác biệt đến đâu, nhưng tình yêu quê hương, yêu đất nước, yêu đồng bào, nhân loại và mong muốn mọi người hạnh phúc, thành công sẽ kéo con người ta lại gần nhau hơn phải không cô?. Có hãy giử lấy lý tưởng của mình, không ai ép cô phải bỏ. Nhưng cô hãy là người có cái tâm trong sáng bằng tình yêu soi rọi thì mọi việc vẫn tốt đẹp. Qua thư gửi cô, cháu muốn gửi đến đồng bào ở Hải Ngoại hãy giử lý tưởng, lập trường của mình, nếu muốn. Nhưng đừng lợi dụng lý tưởng của mình để chà đạp lên cái đẹp, cái hay như những “con người” ở bên ngoài nhà hát vào buổi chiều chủ nhật hôm ấy.

    Thưa cô, là nhà thơ, cô cần phải để tâm mình thanh thảng và chỉ nhìn đến sự yêu thương, nhìn đến cái đẹp trong cuộc sống này thì mới nảy lên những vần thơ hay. Cô đang phải sống xen kẻ với đám người chỉ biết chụp mũ, chưởi rủa, côn đồ mạc hạn như vậy sẽ khổ tâm biết dường nào. Đất nước ta còn nghèo, nhưng tình người và cảnh vật sẽ tạo nên biết bao là vần thơ hay, nếu cô chưa về quê hương, cô chỉ nghĩ về nó thôi thì đã có vần thơ đầy xúc động, chứ đừng nhìn vào đám CCCĐ nha cô.

    Gửi thư đến cô, cháu mong rằng bà còn ở Hải Ngoại, hãy như là nhà thơ Hoài Mỹ. Khác nhau về lý tưởng nhưng chung nhau về tình yêu quê hương, đất nước, con người. Cô hãy đấu tranh nhưng bằng sự thật, cô hãy đấu tranh nhưng bằng cái hay, cái đẹp để cùng nhau xây dựng một dân tộc, một Tổ Quốc đầy tính nhân văn mà ông bà tổ tiên ta đã ngàn năm gầy dựng. Đừng như đám đá cá lăn dưa mạo danh cả cộng đồng, làm ô uế cho hình ảnh cả một dân tộc Việt Nam. Và cuối cùng, cháu mong cô và mọi người hãy đấu tranh để loại trừ những cặn bã đang mang danh cả cộng đồng người Việt ở Hải Ngoại đang làm điều sằng bậy. Không chỉ với vài ba trăm người dám mang danh hơn 1 triệu bà con để bày ra cái ngu dốt, bẫn thiểu, lưu manh như vậy được.

    Chúc cô và đồng bào Hải Ngoại luôn tìm thấy được cái hay và cái đẹp trong cuộc sống để tránh xa những dơ bẩn đang ngày đêm ức hiếp dân mình. Chúc cô và mọi người luôn khỏe.

    HAI LÚA NƯỚC VIỆT.

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Cô Mỹ có gọi điện, nhờ Tiên Ngu trả lời cho…con.

      Con ơi, cái chuyện….đấu tranh xa lánh cặn bả này nó…khó lắm con.
      Việt Cộng nó lòn, nó lách, nó tung cò mồi bám sát, nó tổ chức, nó giật dây, nó…đánh lận con đen, quậy tới bến…

      Coi vậy chứ cũng khó đỡ. Cò mồi VC giả dạng…thường dân, đục vô mặt nó thì nó…la làng, nó đòi…tự do ăn nói…

      Ở cái xứ tự do này, nó đòi…tự do, thì mềnh hơi…kẹt.

      Chỉ biết là đến đâu, mềnh cố xử cho…hợp lệ đến đó thôi con. VC hồi này cố bám…người Việt tự do, nó biết dân trong nước đang câm hận đã bị chúng láo lừa…lâu năm…

      Chỉ có cách bám người Việt tự do, có người nói…tốt tốt cho cái chủ nghĩa…VC, chúng mới có hy vọng…qua con trăng này…

  4. Hien says:

    đọc nãy giờ thấy nói lam nham chẳng biết đang chửi ai????????

    • Tien Ngu says:

      Chời, nghe thấy…thương quá.

      Ráng đi học thêm đi, chứ di học theo cái lối…xã nghĩa, thì chỉ có hiểu theo…xã nghĩa…

      Khi có người nói khác…xã nghĩa, chắc chắn sẽ bị…ngọng, bùng lổ tai, không hiểu gì cả…

  5. Chính Nghĩa says:

    @votrang: Bỏ lại cha già mẹ yếu, bỏ cả quê hương, tuột cả áo quần, dẫm đạp lên cả cờ vàng ba sọc mà tháo chạy hổn loạn như điên bây giờ lấy cớ ở đâu mà “chính nghĩa”. Một loại côn đồ bỏ Tổ quốc tháo chạy lo cho bản thân mình thì không có tư cách nói lên điều đó.Còn đả đảo Nguyễn phương Hùng thì nhóm hội đoàn cờ vàng khùng điên ồn ào làm nhiều rồi. Mấy tên dấu mặt này rên rĩ có nghĩa lý gì đâu

    • Bích Liên says:

      Anh lấy nick là Chính Nghĩa nhưng ăn nói thiếu văn hoá, thiếu hiểu biết thì chỉ làm bẩn hai chữ ‘chính nghĩa’ mà thôi!

      Dù ANH tử tế vàcó chính nghĩa tới đâu, nhưng khi kẻ ác muốn chém giết thì ANH cũng phải chạy trốn, lánh mặt, đúng không?

      Hàn Tín có lúc phải luồn trôn giữa chợ, hay Tôn Tẩn còn phải có lúc giả điên để thoát tay kẻ hung ác, tránh voi có xấu mặt nào!

      Người ta phải bỏ lại cha già mẹ yếu, bỏ cả quê hương, tuột cả áo quần, tháo chạy để tìm cái sống khi lũ cộng tàn ác từ rừng xanh kéo về thành phố. Nếu VNCH không có chính nghĩa thì tại sao mỗi khi VC tấn công vào làng xóm hay thành phố thì nhân dân đồng bào lại phải chạy sang phía quân lính VNCH để được bảo vệ?

      Anh chửi người khác là ‘một loại côn đồ bỏ Tổ quốc tháo chạy lo cho bản thân mình‘. Xin lỗi, đúng là kiểu thằng ngu nói chữ. Những người phải bỏ nước ra đi tị nạn cộng sản trong đó có cả Nguyễn phương Hùng. Khi không Anh chửi người ta là ‘côn đồ’ mà không chứng minh côn đồ ở chỗ nào, nhưng lời nói của Anh thì đúng là côn đồ rồi đó. Nói thẳng Anh đừng buồn nhá, rán học thêm rồi hãy tham gia tranh luận. Thương Anh nhiều.

    • Tien Ngu says:

      Mắc cười quá…

      Đám…côn đồ khùng điên bỏ chạy vậy, nhưng VC và cò mồi lại…chạy theo, rà miết, dụ khị khế ngọt đủ thứ…

      Chạy theo làm gì cho mang nhục, bị đạp vô mặt rồi rống lên nghe….thãm vậy?

  6. nguyenvn says:

    Đất nước ngày một đi lên, tinh thần dân tộc ngày càng cao, các kiều bào ngày càng hướng về xây dựng đất nước. Đâu đó vẫn còn một số tên phản động, cơ hội muốn chống phá nhà nước. Chúng chả làm gì được ngoài việc tạo Blog để nói bậy, chửi bậy, bôi nhọ lãnh đạo chế độ…

    • Tien Ngu says:

      Thì cò mồi VC, anh nào cũng hát thế cả. Khoe rỡm hay tung khẩu hiệu…tự sướng là nghề của cò mồi. Không thôi cán tuyên giáo nó….tát cho vỡ mặt…

      Khoe thế, nhưng anh cò nại quên cha nó đi rằng thì nà, báo mạng, báo đài, báo đời, báo lề phải…, đều đồng loạt đăng tin, kỳ này nà…chết cha rùi. Tham nhũng cấp…cao, bể mánh quá xá. Dành ăn tố nhau, bắt nhau, giết nhau lia lịa.

      Biết xài gú gồ hôn? qua đó oánh ba cái chử danlambao, biendong, hay quan lambao, là thấy niền tức khắc.

  7. Võ Trang says:

    Những người CS và tay sai luôn luôn gặp “trouble” trong tranh luận dưới nhiều biểu hiện: ngu ngơ, thiếu “logic”, thậm chí “tức cười. Nhưng không phải vì họ thiếu trình độ. Rất nhiều người trong bọn họ là Kỹ Sư, Luật Sư, Tiến Sĩ “chính qui”. Vấn đề là vì họ thiếu 1 chính nghĩa.
    Làm sao họ có thể chứng minh lòng yêu nước khi chính họ là kẻ bán nước với những chứng cớ rành rành?
    Làm sao họ có thể nhân danh tự do khi họ dễ dàng bắt bớ, tù đày bất cứ ai bất đồng chính kiến với mình?
    Họ lão đão vì làm sao họ có thể kiên định lập trường khi sớm đánh tối phải hàng?
    Làm sao họ chứng minh được tư cách của mình khi phải cúi mặt 1 cách nhục nhã trước ngoại bang?
    Làm sao họ chứng minh được họ đang đấu tranh cho những người cùng khổ khi những người này càng ngày càng cùng khổ còn họ thì càng ngày càng giàu sụ trên của cải của chính những người này?
    Họ đang hành xữ chia chác quyền lợi như cả 1 đất nước là chiến lợi phẩm của họ. Họ nhân danh ai để ký những hiệp ước, mật ước và bắt buộc cả 1 dân tộc phải ngậm miệng?
    Thế giới ngày nay không phải là thế giới của những năm 1930 nữa. “Chủ ngghĩa” bưng bít và tự sướng sẽ không cứu họ được nữa trước 1 bành trướng bắt buộc của Trung Cộng xuống Đông Nam Á …
    Việt-Weekly và KBC hải ngoại… những lá bài rách đã hoàn toàn cháy rụi!

    • Trúc Bạch says:

      Anh Võ Trang – đầy đủ và tối tân – kiểu này thì “Những người CS và tay sai luôn luôn gặp “trouble” trong tranh luận …” là phải rồi !

  8. Liênnguyen says:

    mấy ô cccd này, khối lượng não của mấy ông càng ngày càng tỷ lệ nghịch với tuổi, chỉ biết mắm môi mắm mép hò hét bôi xấu, bịa đặt và chửi bới, lý luận quá cùn, đầu có ngẩng được lên đâu mà biết hay với dở, Đúng là nói với mấy ông đấy khác chi nước đổ đầu vịt, ấy lại so sánh máy ông với dàn vịt, khổ thân lũ vịt

    • Tien Ngu says:

      Bôi xấu, bịa đặt, chửi bới ra sao đau nói nghe chơi coi?
      Phán khơi khơi thế thì…không cần đi học như…bác Hồ, phán cũng được.

      Còn chửi các ông cccd nà…vịt, thì buồn cưới quá. Vịt để…đánh tiết canh, không phải để…bôi xấu, bịa đặt, chửi bới.

      Anh cò nói chuyện với…vịt được à?

      Thế thì…xin hỏi anh nà ai? Người hay…vịt?

      • TT las vegas says:

        Thưa anh Tiên ngu ,không phải là con vịt mà là con vẹt.

    • Bích Liên says:

      Có mấy câu mà Liênnguyen viết chẳng ra gì, tư duy trống rỗng, không một câu lập luận mà chỉ hùa theo cò mồi VC với mấy câu vớ vẩn; ‘chỉ biết mắm môi mắm mép hò hét bôi xấu, bịa đặt và chửi bới, lý luận quá cùn, đầu có ngẩng được lên đâu mà biết hay với dở‘.

      Biết thì thưa thốt, dốt thì dựa cột mà nghe để mà học hỏi, đừng nỏ mồm tớt miệng khó coi lắm Liênnguyen à!

  9. Kbchn says:

    Xúc động trong khóe mắt, những giọt nước mắt của một ông lão với những sợi bạc trên mái tóc… Nguyễn Phương Hùng đã trở về với tình cảm nồng ấm của quê hương. Những tình cảm chân thành, ấm áp của Phạm Nguyên Khánh, của Vũ Phong và những người con đất Việt. Ông Nguyễn Văn Long lại cầm bút, ông viết về những cảm tưởng của ông đối với dân tộc, đất nước. Tôi biết tôi chỉ là một ông lão có tấm lòng yêu quê hương và đất nước bình thường, không phải là nhà báo như Nguyễn Phương Hùng, trên kbchn.net còn có nhiều người xứng đáng hơn tôi để được viết những tâm tình với quê hương hơn tôi, đó là những Vũ Phong, nguyenvn89, vuhoangha, Karel Phùng…và có thể là cả Nguyễn Phương Hùng. Trước khi đặt bút viết những cảm tưởng này, có một luồng sinh khí của tình yêu quê hương, đất nước chạy qua và lan tỏa trong người tôi. Tình yêu đó đã kết tinh thành những giọt nước mắt khi tôi xem những hình ảnh của độc giả chào đón Nguyễn Phương Hùng.
     
    Kính thưa các bạn trẻ trên kbchn.net, kính thưa chủ trang mạng kbchn.net Nguyễn Phương Hùng, quê hương quả thực là một chủ đề thực là khó mà có thể cô đọng trong một bài viết và đã được diễn tả trong rất nhiều áng thơ văn của dân tộc. Quê hương chỉ 2 chữ thôi nhưng thực sự chỉ gói gọn trong 1 bài viết quả là thật khó. Tôi chỉ xin chia sẻ 2 điều.
     
    Thứ 1, tôi xin gửi đến các bạn trẻ trên kbchn.net. Tôi đã nhìn thấy sức mạnh của các bạn, sức mạnh của những người con Việt, các bạn chính là tương lai đầy hứa hẹn của kbchn.net. Thế hệ tôi và Nguyễn Phương Hùng rồi cũng sẽ qua đi, còn lại các bạn, với sức trẻ, sức sáng tạo, năng động, nắp bắt nhanh những công nghệ thế giới. Hy vọng một ngày nào đó, các bạn sẽ tận dụng sự tinh nhanh của mình để góp phần làm nên một Việt Nam trong tương lai. Thế hệ tôi và Nguyễn Phương Hùng chỉ xây dựng nền tảng, còn tương lai đất nước Việt Nam, tương lai dân tộc Việt Nam chính là ở các bạn. Tôi đã nhìn thấy niềm nhiệt huyết đó trong Karel Phùng, nguyenvn89, Vũ Phong và còn rất nhiều lớp trẻ khác. Các bạn có người gọi tôi bằng chú, bằng bác…nhưng tựu chung lại, đây là những con người vô cùng nhiệt huyết, có tinh thần yêu nước và khát khao cống hiến. Tôi hy vọng các bạn sẽ là những nòng cốt để xây dựng Việt Nam vững bền phát triển trong tuơng lai.
     
    Thứ 2, đối với đất nước, dân tộc. Qua những tâm sự trong bài viết Trở về của Nguyễn Phương Hùng, tôi là một kiều bào ở hải ngoại, tôi thực sự mong mỏi những điều sau. Đó là nhà nước nên đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào công tác báo chí ở hải ngoại. Cần đầu tư them những kênh, song, những tạp chí, báo chí ra nước ngoài. Một tờ báo trang trí đẹp, nội dung rất tốt như tờ Quê hương mà nếu như không có Nguyễn Phương Hùng nói thì tôi cũng không biết, chưa được nhìn thấy tờ Quê hương ra sao thì đó cũng là một thiếu sót. Hiện nay, tại hải ngoại, cần nhiều kênh truyền hình hay như VTV4, giải thích rõ về ý nghĩa của Nghị quyết 36 cho Việt kiều hiểu được đúng ý nghĩa. Chúng tôi rất muốn nhìn thấy sự phát triển của báo chí trong nước ra hải ngoại, nếu làm hay hơn kbchn.net của Nguyễn Phương Hùng thì càng tốt. Đó sẽ là một điều đáng mừng. Chúng ta không chỉ hỗ trợ Nguyễn Phương Hùng về mặt tài chính, quảng cáo mà còn cùng với Nguyễn Phương Hùng đưa thông tin trung thực, tiếng nói mạnh mẽ của báo chí trong nước ra hải ngoại thì tôi cho đó là một thành công. Kính mong các vị lãnh đạo thực hiện tốt điều này.
     
    Điều cuối cùng là những đổi thay của đất nước, của dân tộc trong 36 năm qua. Tôi và Nguyễn Phương Hùng hầu như không còn tìm ra những hình bóng “Cộng sản” như trước năm 1975 nữa. Việt Nam đã hoàn toàn thay đổi và điều đó đang được thể hiện qua những bài viết, những hình ảnh trên kbchn.net. Xin cảm ơn các bạn trẻ của kbchn.net cũng như Nguyễn Phương Hùng, chủ trang mạng kbchn.net đã dành thời gian để đọc bài viết này. Xin chúa trời và đấng anh linh phù hộ cho Việt Nam ngày càng phát triển trong tương lai.
     
    Nguyenvanlong
    Washington DC

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Việt Cộng bây giờ…bể mánh đã nhiều. Thi nhau ăn cắp của công, của tư quá xá nên anh cán Cộng nào cũng giàu sụ cả.

      Cai trị thì hơi bị…dốt, cái gì cũng bắt chước theo Tàu Cộng cả. Hưỡng thụ cũng vậy, bao năm bị dồn nén, nay sẵn tiền mánh mung tham nhũng, tiền chùa, thành ra chúng bung ra đi chơi bời mua sắm thả cửa.

      Mà dân thì vẫn….te như cái mền rách.

      Vừa dốt vừa đói, quá xá là khổ. Khi được thông tin từ hài ngoại truyền về, nhân dân hiểu được cái nguyên nhân vì sao…thế, chuyên ăn…khẩu hiệu nói láo, chứ không được ăn phở gần ngàn đô na một tô, không được…chơi ké chân dài của cán Cộng, không được chơi xe con có máy lạnh…vân vân; còn bị Tàu Cộng làm cha, nó…tát vào mặt lia lịa…

      Nhân dân đâm ra câm hận bọn Việt Cộng vô cùng.

      Không biết bom lúc nào sẽ…nổ …

      Cho nên VC tung tiền ra, làm quen mua chuộc nhưng anh thô bỉ như Long, Hùng…mần cò mồi cho chúng, bơm chúng lên cạch cạch…

      Cò mồi VC xuất thân từ….Việt kiều yêu nước, thì chỉ có nước….thua cọp. Nhân dân sẽ dễ bị chúng dụ hơn là cò mồi VC thứ được…qùang khăn đỏ từ bé, nhất định nhân dân sẽ…vô tròng, bớt đi câm hận cái việc đã bị VC lừa láo bấy nhiêu năm…

      Lạy bác phù hộ….

    • Nghịch Lý Thường says:

      Kbchn Nguyễn Phương Hùng và cụ Nguyenvanlong nói phải!

      Những người lú lẫn, mắt mờ mà về VN thì hầu như không còn tìm ra những hình bóng “Cộng sản” như trước năm 1975 nữa, vì đã hoàn toàn đổi thay, họ không còn là bần cố nông khố rách áo ôm nữa mà đã trở thành tư bản đỏ cả rồi, đâu còn ai đi dép râu, nón cối với súng AK.

  10. Người BOLSA says:

    “Chính nghiã Quốc Gia”

    Người Bolsa – Bình loạn cộng đồng

    Vừa viết xong bài “Căn cước tị nạn Cộng Sản” gửi lên KBCHN thì đọc được lập luận mường mán cuả những người mang danh nghĩa người Việt quốc gia đưa lên các mạng diễn đàn điện tử. Tại sao Người Bolsa gọi là mường mán? Tại vì mang danh nghĩa là người Việt Nam, nhưng những “người Việt Quốc Gia” này có vẻ chẳng hiểu “một giọt máu đào hơn ao nước lã” là ý nghiã gì. Trong lúc quốc gia tức là đất nước đang trong tình trạng có thể là dầu sôi lửa bỏng cuả áp lực ngoại xâm thì những “người Việt Quốc Gia” lại đang có những khuynh hướng trở thành “người dziệt cuốc ra” (Phát âm Việt cuả người miền Nam) vỗ tay vui mừng thế mới kỳ.

    Những người manh danh nghiã quốc gia bảo là yêu nước này đã hớn hở vui mừng khi thấy đại quốc Trung Cộng đang giành dân lấn biển với Việt Nam. Trong đầu óc nhỏ nhen bần tiện và thành kiến với cộng sản họ đã chỉ mong làm sao chế độ hiện nay sớm sụp đổ. Dù đó là sự sụp đổ do đế quốc Trung cộng phát động. Có ai là người yêu nước mà mong muốn đất nước bị ngoại bang đô hộ? Muốn dân chúng bị lâm cảnh loạn lạc, lầm than? Một ông Thiếu tá mang đầu óc chưá đầy kiến thức quân sự cuả một ông dân vệ gác phường xóm tuyên bố hùng hổ: “Muốn chống Trung Cộng, phải diệt Việt Cộng trước.” Chuyện này nhà báo Nguyễn Phương Hùng đã nhiều lần phân tích và Người Bolsa tôi đã đề cập sơ qua trong bài “căn cước tị nạn Cộng Sản”. Ông này một là chuyên viên thuộc tâm thần hạng nặng, hai là ngu dốt thiếu trình độ quân sự, ba là tay sai Trung quốc. Cả 3 trường hợp thì trường hợp nào cũng xứng đáng đưa ông vào viện dưỡng lão chờ ngày “phục quốc”. Vì ông là Thiếu tá quân cảnh nên Người Bolsa muốn tham khảo với ông chuyện này:

    Trước hết hỏi thăm ông muốn đánh Trung Cộng phải diệt Việt Cộng là tại sao? Ai cũng biết, nếu đất nước lâm vào cảnh nội loạn (quốc cộng) thì Trung cộng sẽ bất chiến tự nhiên thành. Dù là một người binh nhì cũng biết điều này. Chẳng qua vì không còn nhân lực để đi biểu tình tại Tổng Lãnh Sự Trung quốc nên ông phải tuyên bố như vậy để tránh bị bẽ mặt khi nhìn thấy nhóm Thanh Niên Cờ Vàng lên biểu tình tại TLS Trung Quốc tại Los Angeles mà khả năng cuả ông hết còn tổ chức nổi. Hiện nay sức khoẻ ngày càng suy sụp ông biết cuộc đời ông bây giờ chỉ còn mong manh trong gió. Nhưng vì cái danh hão huyền phải nói cho chiếu lệ, vừa khoả lấp việc không thể tổ chức biểu tình vừa ra cái điều phải tiêu diệt cộng sản cho thoả lòng ước mơ ảo vọng.

    Có người nói biết đâu có “gián điệp” Trung cộng đang xâm nhập cộng đồng tính chuyện giựt dây chống cộng sản Việt Nam thay vì chống Trung Cộng? Cũng khả thi đấy chứ, nhưng người Bolsa không nghĩ như vậy mà chỉ cho đấy là những lời tuyên bố lăng nhăng thiếu chín chắn cuả ông Phan Kỳ Nhơn vì ông nổi tiếng ăn nói ba chớp ba nhoáng không đâu vào đâu và đôi khi nói mà không biết nói gì bởi ống đu đu kêu tu tu đằng sau tới.

    Bài viết này được viết trong hoàn cảnh sáng nay lên mạng thấy những email cuả những người hí hửng loan tin Trung Cộng đưa 23 ngàn tàu hải quân buả lưới bao vây Việt Nam. Phen này Việt Nam sẽ nhận bài học trừng phạt thứ hai ….v…v… Một bài viết khác hớn hở loan tin tên lửa Trung Cộng đang hướng về Hà Nội và các oanh tạc cơ Trung Quốc sẵn sàng san thành bình điạ toàn cõi Việt Nam. Chưa kể những bài linh tinh đưa những tin tức toàn là bất lợi và gây hoang mang dư luận cứ làm như Việt Nam sắp mất và “người dziệt cuốc ra” sắp sửa ăn mừng chiến thắng và lên đường về Việt Nam tiếp thu. Không muốn viết vì cái ảo vọng ngu ngốc này, nhưng cũng đành phải giải phẫu cục bướu “người Việt Quốc Gia” một lần cho xong để nhóm múa gậy vườn hoang cứ tưởng những gì họ nói không ai biết và tự đánh lừa mình cho là ai cũng tin đó là sự thật.

    Tục ngữ có câu “một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ” hoặc “giọt máu đào hơn ao nước lã”. Nhưng câu tục ngữ này lại không đúng vào hoàn cảnh nước “Việt Nam hải ngoại” dù đó là tục ngữ Việt Nam. Nếu nói rằng ghét cộng sản thì tại sao nhóm “Việt Nam hải ngoại” đi bênh Cộng sản Tàu mà không bênh cộng sản Việt Nam. Người Bolsa tôi ra đường thấy 2 người đánh nhau, cả 2 cùng không quen, nhưng nếu một người là Việt Nam thì nhất định sẽ bênh người đồng hương cuả mình. Phải trái tính sau.

    Hãy tập suy nghĩ đừng nên cho rằng kẻ thù cuả kẻ thù ta là bạn ta. Chân lý này có thể đúng trong vài trường hợp. Nhưng không thể áp dụng trong trường hợp này. Khi đã lên án cộng sản thì tại sao lại đặt niềm tin vào cộng sản Tàu? Một số email lên án nhà nước Việt Nam hèn nhát, làm ngơ trước sự xâm lăng cuả Tàu Cộng? Cũng không đúng vì thế nào là làm ngơ? Tại sao không nghĩ những người cầm quyền hiện nay tại Hà nội đang nỗ lực trong cố gắng đi tìm hậu thuẫn cuả thế giới hầu tránh cho dân chúng và đất nước tránh được nạn đao binh mà vẫn giải giải quyết việc biển Đông theo phương thức ngoại giao?

    Năm 1974 ai làm ngơ khi Hoàng Sa bị Tàu Cộng xâm chiếm. Chính quyền Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã im lặng và phản đối lấy lệ, tại sao không ai dám lên tiếng nhận trách nhiệm hoặc chỉ trích chinh quyền thời điểm đó? Những người mạnh miệng chỉ trích nhà nước Việt bây giờ chỉ là những người “chém gió” tại hải ngoại, vì được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ. Những người điều hành đất nước Việt Nam bây giờ họ đâu có quan ngại chuyện gì. Ông Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn thách thức và nhận lời nói chuyện với cộng đồng. Vậy mà có ai dám lên tiếng nhận lời đâu? Họ nói CSVN bưng bít, độc tài, nhưng khi ông Sơn lên tiếng thì họ lại lặng thinh. Việt Nam có bưng bít thông tin đâu, Việt Nam có cấm cưả độc tài tại vì không thích nên Người Việt Quốc Gia nói vậy cho bỏ ghét. Đánh VC bên kia bờ đại dương có vẻ dễ hơn đánh Việt “gian” ở Mỹ? Ở bên kia bờ đại dương VC đ6u với tay qua được vậy không đáng sợ. Còn Việt “gian” thì cứ đuổi ra khỏi phiên họp bất chấp là luật rừng hay luật cộng trừ nhân chia cho đồng đều. Nhớ ngày 19/1/1974 chỉ tội cho những người hi sinh, biết là đi vào chỗ chết nhưng vẫn phải nhận lệnh khai hỏa. Người Bolsa tôi vẫn kính phục sự hi sinh cuả hạm trưởng Nguỵ Văn Thà và các chiến sĩ VNCH đã thiêu thân vào cõi chết mặc dù hoả lực yếu kém và Phó đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại biết là không quân với oanh tạc cơ F-5 không đủ nhiên liệu để bay về đất liền sau khi hoàn tất nhiệm vụ. Tại sao thay vì thanh toán lẫn nhau suốt 2 năm từ sau ngày 1/11/1963, các nhà lãnh đạo miền Nam không cho xây dựng phi đạo để chứa máy bay như chính phủ Việt Nam đã xây dựng tại Trường Sa lớn. Thời điểm đó, nếu biết VNCH có không quân túc trực tại Hoàng Sa, chưa chắc Trung Cộng đã dám vọng động.

    Người Bolsa tôi có nói chuyện với vài người về chuyện này thì được khoả lấp “Nếu VNCH làm mất (Hoàng Sa) thì lịch sử là một chuỗi tiếp nối, như vậy CSVN phải “uýnh” hoặc đòi lại sao VC khiếp nhược không dám lên tiếng?” Nghe thật bắt tức cuời. Sao biết người ta không đòi? Thâm ý muốn VC và TC đánh nhau để may ra hưởng lợi còn dân chúng chết thì kệ mother tụi bay à? Một đằng bảo người ta phải đòi lại, một đằng thì đòi giải thể cộng sản? Thật là mâu thuẫn. Nói thật các ông “người Dziệt cuốc ra” chắc buồn. Nhìn đi nhìn lại, ngay cả con cháu trong nhà nó cũng chẳng ưa ba cái vụ hội đoàn. Trưa nay xem truyền hình “miễn phí” đại nhạc hội “Thương Binh” kỳ 6 ở nhà, thấy toàn là các ông bà cụ lớn tuổi đi xem. Nghe thằng bạn báo cáo có vài cụ xe cứu thương chở đi cấp cứu vì nắng và nóng chịu không nổi (?). Thấy các ông lính già tóc hoa râm cầm súng M-16 nhựa (plastic) thấy mà thương cho một quân lực vẫn còn sống bằng ảo tưởng. Súng nhựa bắn ruồi không chết bắn ai? Thí dụ nhà nước Việt Nam mời về chiến đấu chung đánh Tàu cộng bảo đảm quý lính cụ không cầm nổi khẩu súng M-16 đi 500 thước? Vậy mà quý cụ cứ ngồi đây đánh giặc miệng để làm gì? Dùng “căn cước tị nạn cộng sản” để đánh cộng sản bằng “chính nghĩa Quốc Gia” thì cả ngàn thế kỷ cũng chẳng đến đâu. Trong khi BU nó (Hoa Kỳ) thì lại đi bắt tay với kẻ thù cuả mình, thật buồn. Theo người Người Bolsa thật sự muốn giải thể cộng sản Việt Nam thì rất dễ:
    1- Trả lại tất cả các nguồn cấp dưỡng tiền già, tiền bệnh, tiền GR và thay vào bằng một cái thẻ “Vietnamese Refugee” (Căn cước tị nạn).
    2- Sau khi từ chối các khoản quyền lợi này lập một đoàn chí nguyện quân với ca nhạc sĩ Việt Dzũng cầm đầu thống lĩnh lên Nhà Trắng và tuyên bố. Ứng cử viên Barrack Obama muốn ngồi lại Nhà Trắng hãy huỷ bỏ chuyến đi tháng 11/2012 để đổi lấy 1 triệu phiếu bầu.
    3- Tịch thu tất cả giấy phép các cơ sở du lịch nào dám bán vé về Việt Nam, các tiệm sách dám bán băng nhạc từ Việt Nam và dẹp luôn các công tư gửi tiền, gửi hàng về Việt Nam. Dám không?

    Còn nếu không thì nếu cần “chơi” với cộng sản thì tại sao không “chơi” với cộng sản Việt Nam thay vì lại thắp nến cầu nguyện cho Trung cộng tàn sát dân mình? Tại sao lại sung sướng hả hê khi loan những tin giựt gân là “Trung Cộng sắp sửa dậy cho Hà Nội bài học thứ hai.” Nếu là người thật sự cho mình là dấn mình cho lý tưởng cách mạng, yêu nước thương nòi thì tại sao lại đi làm chuyện cầu mong cho đất nước và dân chúng phải bị lâm vào điêu linh, loạn lạc? Cầu mong cho ngoại xâm đánh chiếm nước mình để mong ngoại xâm trao Việt Nam trả cho mình? Thật là hoang tưởng. Phải chăng vì lòng căm hận vì mình đã thua trong một trận đánh cách đây 37 năm và đã kéo dài trước đó cả hơn 20 năm nên cầu mong người khác đánh dùm cho bỏ ghét? Phải chăng vì tự ái thua trận nên biến lòng thù hận trở thành một sự đau thương không hàn gắn vĩnh cửu? Tại sao không nghĩ rằng với tình hình quốc tế đối với Việt Nam hiện nay sự phục hồi VNCH chỉ còn là ảo vọng? Chưa kể với tuổi tác hiện nay và với tình trạng cộng đồng phân hoá như hiện nay thì ai là người đủ tầm vóc và uy tín để đủ tư cách về Việt Nam tiếp thu hay lại là cảnh giống như ông Phó Nhòm Bolsa viết về tổ chức Việt Nam Cộng Hoà Foundation hội thảo chuẩn bị về tiếp thu Việt Nam? Phi cơ vừa cất cánh từ Đài Bắc thì đã đánh nhau loạn xì ngầu khi về đến phi trường Nội Bài không thấy ai bước xuống phi cơ. Toán vũ trang lên điều tra động tĩnh thì được cô chiêu đãi viên Việt Nam hàng không cho biết các ông giành ghế đánh nhau chết hết.

    Người ta đã lầm lẫn hay cố tình lầm lẫn giữa chế độ và đất nước. Chế độ VNCH đệ nhất hoặc VNCH đệ nhị chỉ là một giai đoạn cuả lịch sử. Nếu VNCH đệ nhị không giết chết ông Ngô Đình Diệm thì có ai dám gọi ông Ngô Đình Diệm là độc tài hay không? Có ai biết đất nước miền Nam sẽ kéo dài bao lâu cho chế độ Ngô Đình Diệm sau khi đã điều hành đất nước 9 năm (1954 – 1963). Chế độ VNCH đệ nhị đã kéo dài từ 1963 đến 1975 tát cả 11 năm. Nếu không có ngày 30 tháng Tư thì chính quyền ông Nguyễn Văn Thiệu sẽ kéo dài bao nhiêu năm nữa? Cái này có phải độc tài, quân phiệt hay không? Rõ ràng là như vậy.

    Xem Olympic mới thấy thế giới đoàn kết và bình yên. Người da trắng da mầu, cộng sản hay tự do. Ai ai cũng nở trên môi nụ cười. Đánh xong trận dù ăn hay thua cũng vui vẻ bắt tay, dù kẻ thua nức nở trong tiếng khóc. Tại sao người Việt Nam lại không thương người Việt Nam mà lại cầu mong cho Trung Quốc úynh mình cho dân chúng thống khổ.

    • quandannambo says:

      dai dài dại dóc dở điêu

    • Trực Ngôn says:

      Nói như trên là Người BOLSA đã không hiểu tí nào về ‘Chính nghiã Quốc Gia‘, vì thế nên mới bình loạn cộng đồng theo kiểu mường mán!

      “Một giọt máu đào hơn ao nước lã” không có nghĩa là người anh hay em của mình có hành động du côn, ăn cướp, đánh nhau với người khác mà mình ra tay bênh che, làm như thế chứng tỏ chính mình cũng thuộc loại lưu manh côn đồ! VLoại người như vậy thì làm sao có được chính nghĩa?

      Ai đã dâng Hoàng Sa cho TQ vào năm 1958, Ai đã coi Stalin, Mao Trạch Đông là bậc thầy và coi đảng CSTQ là anh em, đồng chí? Lại còn rước bọn TQ vào VN để cho chúng sống khắp các tỉnh thành như những khu tự trị?

      Tình trạng dầu sôi lửa bỏng, áp lực ngoại xâm của TQ là do CSVN gây ra, chúng đã nuôi ong tay áo, nuôi cọp trong nhà. Người Việt Quốc Gia đã bao phen cảnh báo nguy cơ ‘bắc thuộc’ nhưng CSVN vẫn giả điếc làm ngơ! Khi người dân đứng lên phản đối bọn TQ xâm lược thì liền bị bọn CSVN đánh dở sống dở chết, đánh không nương tay, kết án tù mọt gông như Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Huỳnh Trần Duy thức, Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Lê Công Định!

      Chắc là Người BOLSA có mắt không tròng, đầu to nhưng óc nhỏ nên không thấy, không biết suy nghĩ, ăn nói hồ đồ và bình loạn như phường mường mán vô học?

    • Dân SG says:

      Tôi chả muốn lên mạng để comment này nọ vì còn khối việc khác chờ mình nhưng đọc phản hồi của người Bolsa thấy bực không chịu được. Ông/Bà có ngu thì vừa vừa thôi để cho người khác ngu với! Ông ( tạm gọi vậy) biết nhận diện bọn Trung Quốc là giặc vậy thì thằng nào một hai xem bọn Trung Quốc là anh em, là láng giềng tốt ,đồng chí tốt. Chắc chắn đó không phải là nhân dân Việt Nam, vậy là ai? Chỉ có nhà nước cộng sản VN mới xem thằng giặc đó là anh em! Tôi một thằng dân trong nước lớn lên dưới mái trường XHCN chỉ thấy những điều láo toét lừa bịp. Ông có về Sài Gòn để thấy người dân biểu tình chống bọn Trung Quốc bị cô lập , cấm đoán, đàn áp như thế nào không? Chúng tôi không chống nhà nước, chúng tôi chỉ chống bọn xâm lược TQ. Tại sao đàn áp chúng tôi? Chỉ có một điều mà thôi, kẻ làm anh em với giặc chính là giặc! Cái bọn thù trong này còn nguy hiểm hơn cả giặc ngoài vì nó sẳn sàng đâm sau lưng mình. Còn lũ mang danh có học mà một hai nghe lời giặc hại dân thì chỉ là lũ…ăn cứt ( xin lỗi diển đàn lời nói cục súc này). Nói vậy là đủ rồi ông Bolsa nhé.

      • Bích Liên says:

        Anh Dân SG đừng nóng giận. Comment của Anh chó giá trị lắm đó, sẽ giúp cho khối người mở mắt ra và mở mang được cả trí óc, nâng cao tri thức nữa đấy Anh ạ.

        Người BOLSA vì thiếu hiểu biết nên viết bừa viết bậy như vậy thôi. Hi vọng rằng sau khi đọc xong comment của Anh thì Người BOLSA sẽ khôn ra. Thân chào Anh

      • Bích Liên says:

        Xin lỗi anh Dân SG

        Bích Liên gõ lộn, xin được viết lại ‘Comment của Anh giá trị lắm đó, sẽ giúp cho khối người mở mắt ra và mở mang được cả trí óc, nâng cao tri thức nữa đấy Anh ạ‘.

Phản hồi