WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

37 năm bị “bịt miệng” trên “xứ sở tự do” [kết]

Tiếp theo phần I II

Đàn Chim Việt: Thời buổi này, kiểm chứng thông tin không phải là khó, nhất là khi chúng tôi có một lực lượng đông đảo bạn đọc tại Mỹ. Muốn vu khống, bôi nhọ ai cũng không phải dễ nữa, bạn đọc ngày nay không còn là “bầy cừu” của Đảng. Họ không chỉ biết nghe bằng 2 tai mà còn biết so sánh, đánh giá, phản biện. Loạt bài này liên quan tới báo chí hải ngoại, chúng tôi xin đăng lên đây để rộng đường dư luận.

———————————————

(CATP) (Tiếp theo và hết) Trên tờ Việt Weekly (báo tiếng Việt tại Mỹ) ra ngày 23-11-2011, trong bài “Cảnh giác với bọn xấu tung tin phá hoại”, có đoạn viết: “Đã đến lúc toàn dân, thương gia, độc giả phải lên tiếng tự bảo vệ mình bằng cách báo cho cảnh sát, chính quyền sở tại để có thái độ với những hăm dọa vô cớ. Phải đòi cho được quyền đọc báo, quyền đi lại, quyền hội họp, quyền làm ăn theo hiến pháp Hoa Kỳ. Bọn độc tài phải chấm dứt hành động gây rối bằng biểu tình. Chính bọn côn đồ chính trị cực đoan này tạo mầm mống cho bọn xấu đứng trong bóng tối phá hoại… Bọn côn đồ độc tài xưa nay chuyên mang cờ vàng, lấy chiêu bài “chính nghĩa quốc gia” để hù dọa thương gia, o ép chủ chợ với nhiều hình thức man rợ, bẩn thỉu…”. Cùng với lời kêu gọi này, hàng loạt báo, đài Việt ở Mỹ đã “vùng lên” kể tội bọn phản động lưu vong chuyên đàn áp báo chí, đòi quyền tự do ngôn luận cho báo Việt.

Kỳ cuối: “CHIẾN ĐẤU” ĐỂ HƯỚNG VỀ QUÊ HƯƠNG

Trước tình trạng bị áp bức kéo dài, nhiều nhà báo, tờ báo Việt ở Mỹ đã dũng cảm vạch mặt đám phản động cực đoan. Cả chục nhà báo bị chúng trả thù, giết chết; nhiều cơ quan báo chí bị đốt, đập phá, hăm dọa… Thế nhưng khát vọng tự do cho báo Việt trên đất Mỹ suốt 37 năm qua chưa bao giờ bị dập tắt.

Cờ đỏ sao vàng trên KBC hải ngoại

 

“PHÁ XIỀNG” ĐANG TRỞ THÀNH PHONG TRÀO

Cuối năm 2011 và đầu năm 2012, đoàn nhà báo Việt ở Mỹ gồm: Vũ Hoàng Lân (phố Bolsa TV), Etcetera Nguyễn và Mimi Tưởng (Việt Weekly), Nguyễn Phương Hùng (KBC hải ngoại)… đã có hai chuyến về Việt Nam làm việc trong hơn năm tuần lễ. Sau khi tiếp xúc với các giới chức, tự do thoải mái đi nhiều nơi từ Bắc vào Nam để làm phóng sự, đến thăm và trao đổi với một số cơ quan báo đài trong nước, họ đã có những cái nhìn rất khách quan về quê hương. Khi trở về lại Mỹ, suốt hai tháng gần đây, nhóm nhà báo này đã gây ra nhiều cú sốc cho làng báo Việt. Họ đã thực hiện nhiều phóng sự trên báo in, báo điện tử, truyền hình hải ngoại về những thay đổi lớn lao, tuyệt vời ở Việt Nam. Họ càng tự tin và dũng cảm hơn với nghĩa vụ của nhà báo trước công chúng là đưa tin kịp thời, trung thực và sẵn sàng đối đầu với bọn phản động cực đoan để nói lên sự thật. Nhà báo Nguyễn Phương Hùng – nguyên là sĩ quan biệt động quân đội Sài Gòn cũ, một người từng chống cộng có “số má”, sau hai chuyến đi này đã nói: “Tôi thấy năm, bảy năm nữa Việt Nam sẽ xán lạn, rực rỡ. Tôi mong những người chống đối sẽ về thăm lại đất nước trước khi họ thật sự nằm xuống ở hải ngoại. Về một lần rồi họ sẽ đồng ý với việc làm của tôi – yêu nước và yêu quê hương (KBC hải ngoại ngày 1-3-2012). Nói là làm, ông Hùng đã cho đăng trên trang web của mình lá cờ đỏ sao vàng – một hành động thách thức nhóm phản động cực đoan. Ngoài cờ Tổ quốc, trang KBC hải ngoại vốn là “trong nhà” của binh lính, sĩ quan chế độ cũ với quan điểm chống cộng cực đoan, gần đây còn đăng lại rất nhiều tin bài của báo chí trong nước, trong đó có cả những bài chống các tổ chức phản động lưu vong và các quan điểm sai trái từng được đăng trên Báo Công an TPHCM. Ngày 19-3-2012, KBC hải ngoại cho đăng bài “Chống cộng cực đoan – rối loạn tâm thần” của tác giả Amari TX, lên án các tổ chức phản động lưu vong bằng những từ ngữ mạnh mẽ: “Bọn chống cộng cực đoan đã đi đến tận cùng của chủ nghĩa lưu manh với những băng đảng, hội đoàn, hàng trăm tổ chức mang nhãn hiệu ma trơi trên khắp nước Mỹ. Chúng bị sai khiến, lạm dụng trở thành những nạn nhân và những con rối trong tay ngoại bang”… Đây là sự thay đổi vô cùng lớn, làm nức lòng bà con Việt kiều ở Mỹ. Bởi vậy trang web này đang thu hút rất nhiều độc giả. Chỉ riêng ngày 14-3-2012, đã có 22.130 lượt truy cập. Còn trong tháng 3-2012, đã có 500.000 người vào đọc…

 

Từ trái qua: Vũ Hoàng Lân, Nguyễn Phương Hùng, “anh Quân” và Etcetera Nguyễn

Đồng hành với KBC hải ngoại, báo in Việt Weekly và kênh truyền hình phố Bolsa TV cũng đang đổi mới trong quan điểm đưa thông tin. Họ chấp nhận đối đầu với các nhóm phản động cực đoan để đòi quyền tự do ngôn luận. Gần đây cả hai báo, đài này đồng loạt đăng phát biểu của nhà thơ Dr.Yêu nói về những nhóm phản động cực đoan: “Quê hương đang cần chung tay xây dựng chứ không phải phá hoại. Quý vị đã phá hoại 36 năm rồi, được cái gì? Một con số 0 to tướng, một đầu óc méo mó… với tôi, bọn biểu tình chống báo Việt Weekly là để kiếm cơm, kiếm danh, kiếm tiền, kiếm gái… chống như thế là chống cả nước Mỹ, chống cả chính phủ Hoa Kỳ!”.

Trong thư tòa soạn đăng trên tờ Việt Weekly số 12NO6 (tháng 2-2012), cho biết: Nhiều báo đài Việt ở Mỹ hiện đang đi theo khuynh hướng chống lại sự đàn áp báo chí của bọn phản động cực đoan. Nguyên văn: “Cộng đồng chúng ta đang trong thời gian thẩm thấu, chiêm nghiệm và thay đổi tập quán về tự do ngôn luận. Những dấu hiệu thay đổi đã bắt đầu bằng một thế hệ của những người trẻ hơn (của các báo đài – TG) người Việt, Việt Face, Sức mạnh cộng đồng, Việt Media Agency, phố Bolsa TV… sẵn sàng nói thẳng, sẵn sàng nói thật, sẵn sàng bất đồng…”.

ĐOÀN NHÀ BÁO HẢI NGOẠI ĐÁNH GIÁ CAO BÁO CHÍ TRONG NƯỚC

Ngày 27-2-2012, đại diện các báo, đài: Việt Weekly, KBC hải ngoại, phố Bolsa TV đã tổ chức họp mặt tổng kết, đánh giá chuyến hồi hương tác nghiệp vừa qua. Nội dung cuộc trao đổi được đăng rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông tại Mỹ. Tham dự có các nhà báo Nguyễn Phương Hùng, Etcetera Nguyễn, Vũ Hoàng Lân và một nhà báo lớn tuổi được những người kia gọi là “anh Quân” hay “chú Quân” . Cuộc trao đổi khá dài, được đưa lên Internet thành ba clip, tập trung thành các nhận xét chính, như:

- Trong nước trân trọng đoàn nhà báo hải ngoại về tác nghiệp. Lãnh đạo các cơ quan mà đoàn tiếp xúc rất cởi mở, thẳng thắn và tự tin khi đối thoại với báo chí hải ngoại.

- Báo chí quốc nội phát triển ngoài sức tưởng tượng của đoàn nhà báo hải ngoại. Những đài truyền hình với cao ốc rất cao, phim trường rất lớn, cho thấy chính phủ rất quan tâm đến sự phát triển báo chí. Các cơ quan báo in rất đồ sộ, cơ sở vật chất dồi dào, thị trường rất lớn, lực lượng đông đảo và chuyên nghiệp vì đã được đào tạo qua đại học. Các cơ quan báo chí này không thua gì báo Mỹ ở tính cạnh tranh và quy mô hoành tráng. Nếu báo hải ngoại chủ yếu khai thác thông tin từ báo chí trong nước rồi tìm kiếm quảng cáo, rao vặt, thì báo trong nước chất lượng cao hơn với những phóng sự đặc biệt, thu hút đông độc giả.

- Báo chí cũng như Internet ở Việt Nam không bị kiểm duyệt như chế độ Sài Gòn trước đây. Báo chí đang phát triển nhanh cùng với sự phát triển của nền kinh tế, bất chấp sự suy thoái của kinh tế thế giới.

- Đoàn nhà báo hải ngoại được tác nghiệp ở mọi lúc, mọi nơi, kể cả ra Trường Sa. Nhưng vì thời gian quá ít nên hy vọng sẽ thực hiện những việc chưa làm kịp vào các chuyến đi sau.

- Báo chí Việt tại Mỹ nên về Việt Nam để nắm tình hình đổi mới của đất nước (nhà báo Nguyễn Phương Hùng có nói: “Sau chuyến đi này tôi càng thấy truyền thông hải ngoại đã đầu độc người xem suốt bao năm qua” – trích báo Tiền phong ra ngày 18-9-2011) và báo chí trong nước nên hợp tác với báo, đài hải ngoại để thắt chặt tình nghĩa dân tộc giữa đồng bào trong nước và bộ phận người Việt sống xa quê hương…

PHẦN KẾT CHO LOẠT BÀI

Hiện có rất nhiều “nhà dân chủ” người Việt trong, ngoài nước đang mù quáng hùa theo giọng điệu xuyên tạc, vu khống của những kẻ chống phá Việt Nam, để cao giọng đòi dạy cho dân Việt Nam “thực thi dân chủ”, “tự do ngôn luận”, “đòi hỏi nhân quyền”… sao các vị không dành thời gian, tâm huyết và cả những mánh lới vu vạ đó đấu tranh cho tự do báo chí của hai triệu Việt kiều ở Mỹ? Đây là cộng đồng bị những tổ chức phản động lưu vong đàn áp tự do ngôn luận suốt 37 năm qua và đang rất cần những trợ giúp để “đứng lên” đòi quyền sống, quyền được làm báo, được đọc báo Việt…

Trong khi cả thế giới đánh giá cao nỗ lực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã hội công bằng dân chủ ở Việt Nam. Trong khi cả dân tộc Việt Nam đang làm hết sức mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thì các “nhà dân chủ” vì quá rảnh rỗi nên cố bôi đen phá hoại. Họ không muốn Việt Nam cường thịnh, họ chỉ muốn đất nước này tan vỡ, loạn lạc theo mô hình của “cách mạng màu”, “cách mạng hoa nhài”, “mùa xuân Ả Rập”… Họ muốn đem sinh mệnh cả dân tộc ra đùa giỡn “thí nghiệm” dưới chiêu bài “dân chủ, nhân quyền”. Cái trò láu cá, mị dân này xưa lắm rồi, chẳng còn lừa được ai đâu!

Trọng Linh

Nguồn: C.A.N.D

 

176 Phản hồi cho “37 năm bị “bịt miệng” trên “xứ sở tự do” [kết]”

  1. T. says:

    Mấy ông trong ban biên tập Đàn Chim Việt đã sống trong chế độ Cộng Sản bao nhiêu năm rồi mà mắt các ông chưa mở ra sao? Mấy cái tên nửa người nửa ngợm, nửa ngợm như Etcetera Nguyễn, Nguyễn Phương Hùng, Anh Quân,…xin tị nạn chính trị tại Mỹ nay lại cúi đầu lòn trôn về với cái lũ mới tốt nghiệp lớp ba trường làng! rồi lại cho post lên bài báo của bọn Công An??? các ông hãy vô youtube và tìm kiếm
    “công an đánh người” thì các ông thấy có bao nhiêu video clip tìm được!

    Filter : About 122,000 results
    Đây là kết quả lúc 12:00PM ngày 15 tháng 10 năm 2012….

  2. Kim Khánh says:

                                 
     
    Tôi biết thế nào anh Nguyễn Phương Hùng về Mỹ sẽ bị mấy vị chống cộng cực đoan  quấy rầy trên mặt báo vu cho anh và một số người khác…Những người hết lòng vì quê hương đất nước nhiều điều thị phi, đáng lý ra những điều xấu xa đó là phải dành cho họ. Hôm nay mượn tên anh, mượn tiếng thơm của anh có dăm ba điều muốn nói với mấy vị chống cộng cực đoan có tiền sử chuyên làm tay sai cho ngoại bang “Cõng rắn cắn gà nhà” là nhà hậu duệ của Lê chiêu Thống ,Trần ích Tắc, Bá đa Lộc ,Nguyễn Ánh …… Một lũ “liếm gót giầy Tây bợ đít Mỹ” Như Giáo sư Trần manh Quang đã nói . Một lũ phản quốc phản dân tộc cứ tự sướng, tự cho mình là chính nghĩa, suốt cả cuộc đời mũ ni che tai làm tay sai cho ngoại bang thế nhưng bất chấp lẽ phải không bao giờ chúng tự nhận chúng là Việt gian vì chúng cũng biết Việt gian là chỉ những người xấu xa những kẻ “Cõng rắn cắn gà nhà” Hai chữ việt gian xuất hiện từ thời kháng chiến chống thực dân pháp mà Bác Hồ gọi” những người làm tay sai cho pháp là Việt gian”, sang thời chống Mỹ hai chữ Việt gian lại được giành cho những kẻ làm tay sai cho Mỹ là câu nói nguyền rủa thường ngày của nhân dân hai chữ “Việt gian” để chỉ đám ngụy quân, ngụy quyền  sài gòn những kẻ “Chuyên làm lính đánh thuê, tay sai cho ngoại bang” như Ông cựu Thủ tướng ,phó Tổng thống cái gọi Việt nam cộng hòa Nguyễn cao Kỳ cũng là người chống Cộng điên cuồng đã nói khi về thăm Việt nam .

    Thật vô liêm sỉ chúng ăn cắp cả ngôn từ đổi trắng thay đen , ăn cắp cả bài hát Cách mạng kêu gọi Thanh niên xuống đường đấu tranh chống thực dân Pháp của Việt minh Cộng sản làm quốc ca thật nhục nhã và trơ trẽn không còn gì để nói. Thật dễ hiểu bởi chúng là những người như Giáo sư Trần mạnh Quang đã viết “Thật đau lòng mà nói rằng chúng ta có lý tưởng nhưng chính nghĩa thì không” khi đã bất chính thì tâm không trong sáng mà tâm đã không trong sáng thì phải ăn cắp cái trong sáng cái đẹp đẽ  của người khác để khoác vào mình thì chẳng khác nào “Cú đội lốt công” Vì không có chính nghĩa nên chính chúng mới là Việt gian. Trong thâm tâm chúng vẫn biết Việt minh là người yêu nước, lãnh đạo nhân dân đứng lên kháng chiến chống lại sự đô hộ của Thực dân dành độc lập cho dân tộc , chúng vẫn biết lịch sử ghi lại các cuộc nổi dậy của nhân dân chống lại sự đô hộ của  thực dân ở khắp 2 miền Nam Bắc, nhiều cuộc nổi dậy đã bị đàn áp, bị dìm trong biển máu như các phong trào khởi nghĩa Yên thế ,Phong trào Cần vương, Văn Thân và các Văn sỹ yêu nước như : Phan đình Phùng, Phan chu Trinh , Phan bội Châu và biết bao phong trào khởi nghĩa khác…

    Chúng vẫn tung hô và suy tôn các anh hùng của lịch sử  dân tộc trong các cuộc nổi dậy ấy, nhưng chúng suy nghĩ một đằng chúng làm một nẻo đó là bản chất bán nước cố hữu của chúng. Trong bài nói lịch sử về sự hình thành cái gọi là “Quân đội quốc gia Việt  nam” chúng viết “ Vì lý do này hay lý do khác đã có nhiều người tham gia vào quân đội liên hiệp Pháp” .Chẳng có lý do nào chính đáng cả ngoài lý do duy nhất là chúng đã cầm súng Tây bắn lại đồng bào , chúng vẫn bảo Thực dân Pháp sang xâm lược và đô hộ nước chúng, thế nhưng chúng đã không giúp gì trong các phong trào yêu nước nhưng bản thân chúng lại rất nhu nhược cam tâm làm kiếp người nô lệ cho lũ thực dân, chúng đi lính cho Tây  cầm súng Tây chống lại đồng bào. Đến khi thực dân Pháp bại trận cút khỏi Việt nam chúng lại theo Mỹ chống lại dân tộc cam tâm chia cắt đất nước và làm tay sai cho ngoại bang một lần nữa .

    Thử hỏi mấy vị chống cộng cái chính nghĩa cái lẽ phải của các vị nó ở chỗ nào? Còn Việt gian cộng sản theo cách nói của các vị đã noi gương các vị tiền nhân đứng lên lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống thực dân Pháp giành độc lâp cho dân tộc thì lại là Việt gian hay sao? Cái phi nghĩa của Việt gian cộng sản ở chỗ nào vậy ? Các vị trả lời để mọi người cùng phán xét các vị lấy ví dụ dẫn chứng cụ thể để xem có thuyết phục không ? Hay lại làm trò cười, trò đàm tiếu cho thiên hạ để họ có cớ họ             chửi các vị là đám chống Cộng cực đoan khi “Nhắc lại nỗi nhục của dân tộc khi chúng liếm gót giầy Tây bợ đít Mỹ cầm súng Tây súng Mỹ bắn lại đồng bào dân tộc mình” Họ nói các vị đấy, lời của Giáo sư Đỗ mạnh Quang bởi cái lý lẽ lý sự cùn từ xưa đến nay của các vị chuyên có lý tưởng làm tay sai cho ngoại bang làm gì có chính nghĩa hết thời Tây lại sang thời Mỹ  lúc nào cũng thế, chẳng bao giờ thuyết phục ai trừ các vị. Nếu các vị còn ngộ nhận hoặc thiếu thông tin để xem xét lại mình xin vào đọc các trang mạng có các bài viết của Giáo sư Hoàng chung Ngọc, Đỗ mạnh Quang hoặc bài “Việt nam máu lửa quê hương tôi” của Trung tướng Hoàng linh đỗ Mậu…..và rất nhiều người khác nữa toàn người của các vị nói ra và viết ra cả đấy .Sự thật vẫn là sự thật100 /100 không thể đảo ngược hay bác bỏ.

    Những người dám nhìn thẳng vào sự thật như: Nguyễn phương Hùng Nguyễn văn Long, Sơn Hào, Đinh viết Tứ, Phùng tuệ Châu chị Hoài Mỹ…….Đã can đảm rũ bỏ mặc cảm của quá khứ nói đúng sự thật, nói đúng tim đen của các vị từ quá khứ đến hiện tại thì các vị dãy nảy lên như đỉa phải vôi cào…ăn vạ , kêu oan của cái oan thị Mầu như các cụ ngày xưa thường nói “Gái đĩ hay già mồm” Các vị khoác cho họ đủ tiếng xấu xa quy cho họ là Việt gian  mà chính ra hai chữ Việt gian xấu xa ấy là phải dành cho các vị mới đúng . Bởi từ xưa đến nay hành động của các vị toàn đi ngược lại lợi ích của dân tộc (như đã viết ở trên). Giờ đây sống kiếp lưu vong vẫn mang bản chất bán nước của 37 năm về trước vẫn  cay cú, vẫn chọc ngoáy, vẫn phá bĩnh ,suốt ngày vác cờ vàng đi biểu tình chống đối quê hương ,Tổ quốc đất nước mình, chúng muốn quê hương Tổ quốc chúng lúc nào cũng nghèo đói ,khổ sở rối loạn để chúng thừa cơ “Đục nước béo cò” Chứ chúng chẳng “Vì nước vì dân vì tự do dân chủ” như mồm chúng vẫn leo lẻo, để rồi chúng ôm mộng có một ngày nào đó (Ảo tưởng viển vông) chúng lại được vác cờ vàng lá cờ mà tượng trưng cho nỗi nhục mất nước ,nỗi đau của chia cắt, của chia rẽ dân tộc để về lại Viêt nam lại được diễu binh được đi giày Mỹ, mặc quần áo rằn ri Mỹ, đội nón sắt Mỹ và cây súng Mỹ trên tay kiêu hùng và côn đồ như ngày nào trên đường phố Sài gòn, chứ không phải diễu binh cầm cây súng nhựa Mỹ dở thói côn đồ và nhục nhã như ở xứ Hoa kỳ ngày nay.

    Vẫn biết rằng các vị còn ôm hận còn căm thù Cộng sản đến tận xương tận tủy bởi Cộng sản “Việt gian”đã có công thống nhất đất nước, tước đi cái đặc ân hết thời nọ đến thời kia được làm tay sai cho ngoại bang ,làm địa chủ, cường hào ác bá bóc lột người dân lao động, sống phè phỡn và làm giàu trên xương máu của đồng bào dân tộc , một thời  quyền sinh, quyền sát “Hét ra lửa mửa ra khói” ức hiếp dân lành, giam cầm và giết hại những người yêu nước cùng những người cộng sản mà không biết ghê tay ,bàn tay của các vị đã vấy máu đồng bào, các vị phải thấy đó là tội ác là lỗi lầm của thời qúa khứ  và cảm thấy nhục nhã thời quá khứ chẳng lấy gì hay ho và tốt đẹp của mình mà sám hối, ăn năn, đừng bao giờ hoang tưởng có những suy nghĩ thiển cận và viển vông cần chấp nhận một sự thật đó là : Đất nước đã thống nhất non sông đã thu về một mối đồng bào hai miền Nam Bắc đã xum họp một nhà.

    Hãy vì Việt nam thống nhất, Tổ quốc chúng ta chỉ có một mà thôi và đừng bao giờ có những suy nghĩ nông cạn tự cho mình là người Mỹ  mà chỉ cho mình là người Mỹ gốc Việt. Gốc của các vị vẫn là người Việt nam máu đỏ da vàng làm sao các vị  quyên được gốc gác, tổ tiên nơi cội nguồn chôn rau cắt rốn của mình . Câu châm ngôn”Cóc chết 3 năm vẫn quay đầu về núi”. Vẫn còn nguyên giá trị ,các vị hãy dũng cảm lên  về thử quê hương đất nước của mình một lần xem sao nó thay đổi như thế nào, nhân dân vẫn hoan nghênh các vị có ai cấm đoán ghét bỏ các vị đâu .

    Đến như Pháp và Mỹ là kẻ thù của dân tộc vì họ xâm lược đất nước ta, mang bom, đạn tàn phá quê hương đất nước ta, giết hại hàng triệu người dân vô tội, trên dải đất thân thương hình chữ S không  nơi nào là không có tội ác của quân xâm lược ,nhưng cũng vì đạo nghĩa với truyền thống bao dung và độ lượng chúng ta đã bỏ qua quá khứ hướng về tương lai bắt tay và hợp tác huống hồ chúng ta là người Việt nam con Lạc cháu Hồng như bác Hồ đã nói “ Bàn tay có 5 ngón 5 ngón tay có ngón dài ngón ngắn nhưng cùng chung một bàn tay”

    Được ví như anh em trong nhà mỗi người mỗi ý nhưng cùng chung cội nguồn dân tộc là  con cháu vua Hùng làm sao chúng ta không  thể thông cảm và tha thứ cho nhau . Về một lần rồi sẽ thấy và các vị sẽ thấy tình yêu quê hương ,đất nước như thế nào có khi lại trở thành Nguyễn phương Hùng cho mà xem, chứ đừng  như “Ếch ngồi đáy giếng” Chẳng đi đến đâu rồi cứ nghe những kẻ xấu bụng, thối mồm xuyên tạc sự thật ,bôi nhọ, nói xấu quê hương ,đất nước .

    Các cụ ngày xưa thường nói” Làm đĩ bốn phương phải để một phương lấy chồng” Đừng  làm điều gì quá đáng để rồi suốt đời phải ân hận, suốt đời  phải sống kiếp tha hương ,cầu thực, phải gửi nắm xương tàn nơi đất khách quê người cái điều cấm kỵ mà người việt nam không bao giờ mong muốn .
     
    Nguyễn kim khanh
            Hà nội

  3. Quang says:

    Tại sao người Việt lưu vong lại phải lo sợ nghị quyết 36 của chính quyền Việt Nam. Đó là nghị quyết đáng được ủng hộ vì lý đó là chính quyền Việt Nam khẳng định là: người Việt sống ở bất cứ quốc gia nào cũng được công nhận là người dân của quốc gia Việt Nam. Mấy người thất vọng vì nhóm nhà báo ở Mỹ về nước thăm lại quê hương sau những năm tháng sống trong đám mũ của nhóm C.C.C.Đ tại hải ngoại. Mấy người đã làm được gì cho quê hương ? mấy người cho là Việt Nam là xứ không có dân chủ, nhân quyền. Khi mấy người biểu tình chống Trần Trường chỉ vì những bức hình của bác Hồ Chí Minh và ông ta phải đóng của tiệm. Mấy người cho đó là dân chủ à, mấy người là một lũ côn đồ, kết hợp đám đông ngu dốt chống lại một người dân lương thiện. Bản chất lưu manh, bè phái, lợi dụng quân phục VNCH để làm những chuyện áp bức người Việt lương thiện. Mấy người hay giải thích cho tôi biết thế nào là dân chủ ? barbarian

  4. Vàng hay Đỏ says:

    Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay trong gió, khiến người ta nghĩ đến hình ảnh người dân Việt đang vùng vẫy, lặn hụp, oằn oại… như muốn thoát ra khỏi biển máu…
    Người ta chợt hiểu tại sao cho đến bây giờ, người dân Việt vẫn muốn bỏ xứ mà đi tới những nơi khác ở khắp năm châu.
    Từ khi ông Hồ du nhập lá cờ nô dịch của Nga Tàu đó về dựng lên trên đất nước này, là ông đã mang cái nghiệp chướng oan khiên về cho tổ quốc của ông.
    Con dân Việt, bao nhiêu năm cốt nhục tương tàn cũng bởi lá cờ đó… Đất nước tan hoang, lòng người ly tán từ khi có nó… Cho đến ngày nay, kẻ thì xuất khẩu làm lao nô, người thì bị bán đi làm nô lệ tình dục nơi xứ người… Bởi chính lá cờ của họ, mang hồn thiêng sông núi, biểu tượng của dân tộc, của quê hương… lại chính là lá cờ mang đầy đủ sắc thái của Nga Tàu, một biểu tượng của sự nô bộc ngoại bang…
    “Thế gian đầy dẫy cảnh tôi đòi, nhưng không có cái tôi đòi nào khốn nạn cho bằng tôi đòi tư tưởng!”.

    Tôi sẽ phủ đỏ bằng lá cờ đỏ sao vàng theo ý bạn khi nào thấy được lá cờ đó tung bay trên Ải Nam Quan CŨ, trên TOÀN BỘ thác Bản Giốc của VN, trên Hoàng Sa, trên những đảo thuộc Trường Sa của VN bị Trung quốc chiếm đóng…
    Thì khi đó chẳng những tôi sẽ phủ đỏ mà còn xin được ôm hôn lá cờ đỏ sao vàng, sẽ coi đó là lá cờ vinh quang của người dân Việt hùng anh… Còn bây giờ thì chưa, vì nó chỉ là lá cờ cùng màu, cùng mẹ với lá cờ Trung Quốc mà thôi, không hơn không kém!

  5. Cờ đỏ muôn năm says:

    Cờ đỏ muôn năm
    Khi Vẹm về thành 1954 thì cờ đỏ rợp trời
    Y như những dàn hoa dâm bụt.
    Vô sản các nước hãy đoàn kết lại,
    Chúng ta chẳng có gì để mất ngoài xiềng xích, gông cùm
    Nhưng mày mất cái mạng của mày
    Nó ăn trên cái mạng của mày
    Nó ị trên cái mạng của mày
    Mày chết mất xác trên rừng sâu núi thẳm
    Để chúng nó hưởng thụ cơm tám dò chả,
    Xe hơi nhà lầu, rượu ngon gái đẹp…trên xác chết của chúng mày
    Cờ đỏ búa liềm cắt cổ nhân dân nay biến mất chốn trời Tây
    Nhưng lá cờ nhuốm máu nhân dân
    Tại quê hương ta bao giờ rũ sạch
    Bao giờ thì tã trắng thắng cờ hồng

  6. Cờ vàng bất diệt says:

    Cờ vàng bất diệt :
    Bất diệt trong các buổi biểu tình chống cộng chợ chiều
    Bất diệt trong các cuộc đấu đá của các hội đoàn hải ngoại
    Bất diệt trong các buổi quyên tiền dọa nạt đồng hương
    Bất diệt trong những buổi xuống đường tẩy chay văn nghệ sĩ
    Bất diệt trong những buổi phản đối giới truyền thông trung thực
    Bất diệt trong chụp ,mũ lăng mạ và chửi thề tục tĩu
    Bất diệt trong đầu cơ chính trị để kiếm phiếu

    Nó là niềm tin là chỗ dựa cho những kẻ không nghề nghiệp để kiếm dola
    Là lá bùa hộ mệnh để gây áp lực với các cơ sở thương mại ,chèn ép các thương nhân

    Nó sẽ tung bay ; trên cành cây ,góc bếp
    Nó sẽ tung bay : trên bàn tay của những cụ chống gậy cầm cờ
    Nó sẽ tung bay : cùng những lời chửi thề nhơ nhuốc
    Nó sẽ tung bay :khi người ta giúi vào tay bất cứ người nào đi trên phố
    Nghịch lý một điều họ chẳng hiểu đó là cờ gì ?
    Họ nghĩ đó là cờ quảng cáo của các thương nhân
    Nó sẽ đại diện cho ai chỉ có trời mới biết
    Vì nó không tồn tại trên bản đồ thế giới đương thời

    Những người đứng dưới cờ vàng và hát Quốc ca
    Chịu không biết họ đến từ đất nước nào
    Và nó sẽ đi về ? câu trả lời xin dành cho người trong cuộc
    Bao năm nay nó không có chỗ để trưng bày
    Lý tưởng tự do ư ? không phải lá cờ này !

    Vài lời khuyên .
    Hãy để nó nằm im cùng thời kỳ lịch sử
    Xấu ,tốt thế nào chuyện của nó cũng đã qua
    Đừng lợi dụng ,cũng đừng mơ hão
    Nó sẽ đội mồ sống dậy giữa thế giới văn minh .

    Vuhoangha.

    • quandannambo says:

      tản mạn
      từ
      lá cờ tỵ nạn
      *
      lá cờ vàng

      ngọn cờ tỵ nạn
      đang tung bay
      trong
      các xứ tự do
      đang
      phấp phới trong không gian
      nước Mỷ
      đang
      hiên ngang
      đứng thẳng để làm người
      *
      ngọn cờ máu
      đả chất chồng tội ác
      tám mươi năm
      lừng lửng núi xương khô

      biển máu
      của giống nòi bất hạnh
      búa liềm ơi
      khát máu đến bao giờ
      *
      cả dân tộc
      đang
      uất hờn tủi nhục
      đang
      kêu rên
      oằn oại dưới xiềng gông

      cờ máu
      đang trên đà huỷ diệt
      Việt Nam ơi
      đất nước của Tiên Rồng
      *
      hởi
      quốc tổ Hùng Vương
      về
      chứng giám
      lủ
      cộng nô
      đang
      vùng vẩy điên cuồng
      đang
      hấp hối
      trên
      con đường tự diệt
      rợ hồ ơi
      mi
      bị triệt tiêu rồi
      *
      này
      đất nước
      sẻ
      tưng bừng
      sáng lạn
      cùng
      năm châu đứng thẳng
      dưới mặt trời
      ném
      cờ máu búa liềm
      vào
      giỏ rác
      cái sao vàng
      leo lét
      lửa ma trơi
      *
      hảy đứng lên
      đất nước của tôi ơi
      hởi dân tộc
      hảy làm người đúng nghỉa
      nước Việt Nam
      vạn tuế
      dân tộc Việt
      trường tồn
      tổ Hùng Vương
      vỉnh cửu

    • Người quan sát says:

      Hay nhỉ, thật khó lý giải là có người vẫn ôm cờ vàng để sống, nhìn mấy đám diễn trò bên hải ngoại vẫn thấy loe hoe cờ vàng, thực chất là có mấy người đầu sỏ dùng lá cờ này để kiếm sống, những người khác bị lợi dụng, một số người thì thần kinh không bình thường….

      • Tien Ngu says:

        Làm…quan sát, coi bộ bảnh hơn mần cò mồi cho VC nghe…

        Dùng cờ vàng để…kiếm sống? Vậy cờ vàng này chắc…đẽ ra vàng? Hay ý anh quan sát muốn rỉ rả rằng thì nà cứ mang cờ vàng trong tay là có cái thế để xin tiền bà con được chăng?

        Vậy thì bà con vì…ghét cờ vàng mà cho tiền kẽ cầm cờ vàng à? Vô ní…

        Theo lời cò mồi VC thì cứ nà người VN, ai cũng phun phẹt phẹt vào cờ vàng, ai cho tiền để…kiếm sống chớ?

        Anh…quan sát có khám mắt kỳ này chưa? Chắc ăn không đó cha nội?

    • Trực Ngôn says:

      Cờ vàng là thứ cờ gì
      Mà sao Dũng, Khải, Triết mi rùng mình
      Chui vào cửa hậu đáng khinh
      Cộng sản lãnh tụ của mình thế sao?

  7. Bịt, Bịt và Bịt ! says:

    Đã bảo là “Bịt mồm ,bịt mắt, bịt tai và bịt n….ồn”" là độc quyền của “đảng và nhà nước ta”, chỉ có “đảng và nhà nước ta” – đã được quốc tế công nhận và là thành viên của Hội Đồng Bào An LHQ – mới có đủ tư cách pháp nhân để… Bịt mà thôi .

    Còn cái đám CCCĐ chỉ là một dúm người không cấm quyền, không có quân đội, không có công an, không có nhà tù, không có chó nghiệp vụ v.v…mà cũng đòi Bịt thì Bịt cái gì ? Trên răng, dưới dép thì lấy gì để…Bịt ? Không lẽ đi gom mấy cái “tampon đã qua xử dụng” để mà bịt mồm cái đám KBCHN, V.W, hay Bôn sa ….?

    Cái đám CCCĐ hãy xem “đảng và nhà nước ta” Bịt như thế nào để mà bắt chước (nhưng còn lâu mới bắt chước được !)

    - Để Bịt Mồm Nhân Dân thì đảng cho ra hết cái luật này đến luật khác để cấm dân “nói xấu đảng và nhà nước” hoặc phản đối quân Tàu cướp nước .v.v…thằng dân nào bức xúc thì cho vào tù , hoặc cho côn đồ ném cứt trộn mắm tôm vào nhà, hoặc chặn đường đánh mẻ đầu xứt trán..v.v…Bịt thế mới là bịt !

    - Để Bịt Mắt Nhân Dân thì đảng cấm không được lên Net đọc báo “lề trái”, thằng nào lén lút đọc hoặc viết “bờ lốc” thì cưỡng chế, hay bỏ tù như đám “Nhà Báo Tự Do” …<b.Bịt thế mới là bịt !

    – Để Bịt tai nhân dân thì đảng “cấm nghe đài địch”, thằng nào lén lút nghe mà bị hàng xóm hay chính người nhà tố cáo (để được đạt danh hiệu trung thành với đảng) thì ở tù hoặc cải tạo mút chỉ ….Bịt thế mới là bịt !

    – Để Bịt cái nờ….ồn nhân dân thì đảng cho hẳn một đại tướng “nừng danh thiên hạ” là Võ Nguyên Giáp cởi…giáp, bỏ cầm quân để cầm …quần, mang đèn “pin” đi xoi xem có con mẹ nào quên đặt vòng mà lại thích sung sướng ….Đứa nào vi phạm thì phạt cho tụt…quần luôn…Bịt thế mới là bịt !

    Biểu tình hô hào phản đối bọn bưng bô của mấy anh chị CCCĐ thì chả làm gì được ai, làm thế thì chả xứng đáng gọi là Bịt .

  8. Tặng người lính VNCH says:

    Đón anh về
    Thứ hai – 08/10/2012 Tặng anh Nguyễn Phương Hùng
    và những người lính VNCH nay đã trở về đất mẹ
    Hãy tưởng tượng đi những con người vô cảm !
    Ở một góc chiến trường thuở trước
    Có hai triệu niềm đau là máu của đồng bào
    Đã đủ nhức mắt chưa ? hởi ai còn sống trên đời
    Dải đất liền từ Bắc vào Nam
    Còn in đậm những hố bom vết đạn
    Người lính già năm tháng vẫn đi qua…
    Thăm thẳm vực sâu, thăm thẳm tình người!
    Trên chuyến tàu đời
    Những ngả đường nối lại bờ vui
    Có khoảng cách nào đâu
    Không lằn ranh quốc – cộng
    Có người lính già ở bên kia chiến tuyến
    Nay lại về với đất mẹ bình yên
    Trong vành đai nước Việt Nam đã qua thời dâu bể
    Đường Trường Sơn đã mở
    Thênh thang một cõi đón anh về …
    Tho_cay_thue@yahoo.com

    • Tien Ngu says:

      (Lính VNCH đáp lời…cò)

      Ừa, thôi mềnh cũng dìa,
      chơi mí Cộng…

      Nghe nó khoe, mà…mát lỗ tai lừa
      Quên hết đi, những câu chuyện năm xưa
      Cuốc mả anh em, Cộng cười vang khoái trá (*)
      Cả người chết, cái thân còn không…khá
      Tin Cộng đi, rồi…ngậm xuống tuyền đài

      Chiến tranh này, Cộng kích động, chứ ai…?
      Giờ chúng hát, sao chết nhiều quá xá…!!!?
      Lúc…bể mánh, chúng ca bài…con cá
      Tình…nhân dân, tình…khế ngọt, anh em

      Tư bãn đỏ khác với….bán cà rem
      Cộng biết sợ, phen này nên…dụ khéo

      Hãy quên đi em, ngoài kia…biển réo
      Hoàng, Trường sa, Cộng chúc với…mừng
      Quốc khánh Tàu đang mở hội tưng bừng
      Cộng hỉ hả, chổ này ta…giãi phóng

      ( nghe Cộng hát, ai mà không bắt…nóng?…)

      (*) Việt Cộng khi chiếm được miền Nam, tất cả các nghĩa trang quân đội của VNCH, chúng cho quân hùng hổ…đào mồ cuốc mả của tử sỉ miền Nam lên hết trọi. Chưa thấy một chính quyền nào….quân tử đến thế. Bây giờ chúng lên giọng nhân nghĩa…bà tú để, một cách tỉnh rụi. Thiệt nà….thãm…

  9. Võ Long says:

    Trong chế độ “Việt Nam Cộng Hòa” làm gì có tự do báo chí? Trong thời đó, các báo đều bị kiểm duyệt. Người ta không thể quên được những chuyện “hốt báo” hay những từ “tự ý đục bỏ” trên báo chí Sài Gòn thuở đó. Hầu như chỉ có các tờ như “Tiền Tuyến” hay “Chính Luận” là được tự do (tự do ca ngợi chính quyền và quân đội Sài Gòn) nên không bao giờ có các từ “tự ý đục bỏ” trên 2 tờ báo này!

    • Thích Nói Thật says:

      Bạn Võ Long nói đúng một phần!

      Cái khác biệt là thời VNCH mỗi tờ báo có BBT riêng và có quyền quyết định cho tờ báo của mình, không như thời csvn với hơn 700 tờ báo chỉ có một Tổng Biên Tập.

      Thời VNCH được tự do báo chí, thỉnh thoảng những tờ báo hay bài báo nào đả kích chính quyền nặng, gây hoang mang trong dân chúng hoặc là có lợi cho phía VC thì mới bị đục bỏ hoặc kiểm duyệt mà thôi.

      Nhiều tờ báo đối lập cũng không bị cấm như thơài VC ngày nay.

    • Tien Ngu says:

      Lạy thánh,

      Thánh phán như…thiệt…

      Thưa với thánh rằng thì là báo chí thời VNCH, không phải tờ báo nào cũng là của…nhà nước như thời Cộng láo cầm quyền ngày nay.

      Thời ấy có báo…vô tư, có báo…nịnh, và có báo…cò mồi Việt Cộng nằm vùng. Không phải báo nào cũng…bơm chính quyền cạch cạch như báo Việt Cộng.

      Bào cò mồi VC lẫn lộn với báo…vô tư, cho nên nhất điạnh phải có ngăn ngừa VC nói láo, phải có…kiễm duyệt.

      Chuyện…dể hiểu.

      Thánh dựa theo chuyện kiểm duyệt, phán rằng thì là…no tự do, thì thánh đúng nà…vẹt.

      Thấy thương…thánh quá…

  10. le nam vu says:

    Đoàn nhà báo lần này về Việt Nam được bà con mình đón tiếp nơi ăn chốn ở như những người con xa trở về ! thật là hạnh phúc, ấm áp biết bao ! thế gian này có mấy đoàn được như thế? mấy tờ báo chống cộng ở Cali biết chừng nào mới được nhân dân trong nước đón tiếp nồng hậu thế này !
    Lần này đoàn nhà báo Bolsa được đi thăm mọi thắng cảnh ở Nha Trang miễn phí sướng ghê ! và còn được đi thăm vịnh Vân Phong ( quê hương tôi ) tương lai sẽ là cảng trung chuyển container quan lớn nhất khu vực ! hy vọng bà con ta ở hải ngoại sẽ được tận mắt thấy được sự lớn mạnh của đất bước chứ thông qua nhóm nhà báo Bolsa, Xin chúc cho cơ quan truyền thông của chúng ta ngày càng lớn mạnh hơn nữa !

    • thanh says:

      Công nhận mấy nhà báo này sướng thiệt, vừa ẳm bộn ĐÔ HỒ, vừa được đi ru hí ! Không uổng cái thân làm thân trân ngựa cho bọn cướp của giết người mà đánh phá lại CCHN. Xem các ngài có đé như Phương Hùng không nào ?

Phản hồi