WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hãy nói thật với nhau đi!

Ảnh Reuters

Sắp đến ngày 30/4 rồi, cũng là ngày sinh nhật của mình. Mình thì già cỗi đi là lẽ đương nhiên, thế còn Đất nước? Sau 37 năm hòa bình thống nhất, 67 năm xây dựng CNXH, Đất nước ta đang ở đâu? Nếu nhìn bằng mắt thường thì thấy Đất nước mình không đến nỗi tệ lắm, chí ít cũng gấp 5 gấp 10 thời bao cấp. Nhưng sự thật thì thế nào? Báo Người lao động (tại đây) cho biết: “Theo Báo cáo phát triển Việt Nam 2009 của Ngân hàng Thế giới, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore.” Ngao ngán.

Lại càng ngao ngán hơn khi thấy một loạt những cái nhất của Việt Nam ta (tại đây). Đây là thống kê của báo lề phải nhé, chứ không lại bảo của lực lượng thù địch đang cố tình bôi nhọ chế độ ta.

Nhưng tất cả những điều đó cũng không bì được với đại nạn đất đai ở nước ta. Đọc bài Bàn chân nổi giận của bác Tương Lai (tại đây) thấy đắng cay không thể tả: “…chính ông Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, sau “sự kiện Tiên Lãng”, số lượt người đi khiếu nại tăng tới 50%, số lượt người khiếu nại tố cáo tăng 50% so với tháng 2, số đoàn đông người tăng 30%. Trong số này chủ yếu vẫn là các vụ khiếu kiện liên quan tới đất đai với tính chất rất phức tạp, gay gắt.”

Thế nào rồi cũng có vài quả bom Đoàn Văn Vươn nữa cho mà xem.

Ngay cả ông Phó Thủ tướng Nguyễn Ngọc Trìu cũng thừa nhận: “Vừa qua, một số nơi thu hồi đất của nông dân giá rất rẻ, sau đó chuyển đổi mục đích sử dụng, cho doanh nghiệp chia lô, bán nền là giá tăng gấp 10- 15 lần. Chính sách như vậy sẽ làm giàu cho một số người mà làm nghèo nông dân. Tôi về nông thôn, có nông dân nói tại sao lại lấy đất của nông dân chia cho người giàu. Đến dự khởi công một công trình tại Hà Nội, trong khi bên trong là lễ khởi công, bên ngoài là những nông dân khiếu kiện.”

Đẩy dân đến cùng đường, lỗi tại ai nhỉ?

Đọc cái kết luận của ông Tổng thanh tra lại càng nộ khí: “Một số địa phương chưa tập trung giải quyết tới nơi tới chốn, còn né tránh đùn đẩy nên người dân bức xúc. Một số trường hợp còn kết luận không chính xác nên dân không đồng tình”. Cái gì cũng chưa… chưa… chưa.., ” một số” và “chưa” nghe nhẹ hều, nghe như chẳng có vấn đề gì lắm. Chỉ khuyết điểm thôi mà, có sai phạm gì đâu, hu hu. Muốn văng tục một câu cho bõ tức: “Chưa” cái con cặc!

Bác Tương Lai có câu kết: “Hình như V. Hugo có nói: “Cái thứ cát ô uế mà bạn xéo dưới chân, hãy ném nó vào lò nấu, hãy để nó chảy ra, hãy để nó sôi lên, nó sẽ thành pha lê rực rỡ”!

Chuyện đã đến nước này còn văn chương bóng bẩy làm gì nữa, thưa bác?

Mình xin nói thẳng thế này:

Thôi đừng nói ta “đang phấn đấu xây dựng là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh..” vân vân và vân vân, nghe ngượng lắm. Hãy hỏi nhau thực lòng, chính quyền ta đang xây dựng là của ai, cho ai và vì ai? Chế độ ta đang phấn đấu là của ai, cho ai và vì ai? Đừng có vòng vòng vèo vèo nữa, nói thật với nhau một câu cho nhẹ người.

Hãy nói thật với nhau đi, trước khi quá muộn.

N. Q. L.

Nguồn: Quê Choa

8 Phản hồi cho “Hãy nói thật với nhau đi!”

  1. Tuần Triệt says:

    Cộng sản nói với Cộng sản thì mới hiểu cái nào thật cái nào giả… ( phủ định của phủ định là vượt phủ định ). Tội cho nhân dân khóc không thành tiếng chỉ vì nghe lời Cộng sản nói.

  2. Ba Sún says:

    Chế độ CS mà nói thật cái nó … chết liền :)

  3. Nam Phương says:

    Biểu việt cọng nói thật? Đó là bác nói chuyện ‘tề thiên đại thánh’ rồi đó bác ơi!! Nói xạo, nói dóc đã ở trong máu của họ rồi!

  4. dân đen says:

    Bác Lập và Bọ Vinh à: Học tập tư tưởng Hò chí minh chỉ toàn là “lừa dối, xạo , cướp đoạt …” thì làm sao nói thật với nhân dân được !
    Mất nước vào tay Tàu cộng thì bảo rằng “Việt nam là đất của Tàu , nay Đãng cộng sản thực thi lời trăn trối của Bác Hồ là giao lại cho bọn Ba Tàu giữ hộ . Dân chúng đừng có “no” , để Đãng no !!! “

  5. nguenha says:

    Cám ơn bạn NQL dã dưa ra chủ dề”Hãy nói thật với nhau”.Dúng như vậy,không còn gì dể che dấu sau 37 năm trong quá trình “tiến lên ,tiến xuống XHCN”, cho dù có “thiên cảm”di nửa,người ta cũng không thể lấy 2 bàn tay che lấp ánh mặt trời!! Còn gì nữa dể nói,khi mà nền kinh-tế sau 37 năm cầm quyền ,CS dã dể lạiGánh-nặng trước mắt cho Dân-tộc gần 20 tỷ Dô-la mỹ(Nợ),trong lúc ngân sách dự trử Quốc-gia không dến 20 tỷ Dô!! Có nghĩa là sau 37 năm cầm-quyền,nhà nước CSVN dã “có công”triệt-tiêu Tài-sản của Quốc-Gia!! Dó là sự thật!! Qua Thanh tra nha nước,cho chúng ta thấy những Tập dòan nhà nước:Vinashin,Dầu khí,Diện lực,Sông Dà…tròm- trèm mổi nơi vài tỷ dla Mỹ.Vậy thì mục dích Xây dựng “Dân giàu ,xã hội văn minh”nằm ở dâu??

  6. iBi says:

    Biểu cộng sản nói thật cho nghe ! Sao mà nói năng lãng nhách ‘ninh tinh’, ‘không nắm vững nập trường’ quá thế ?

  7. Non Ngàn says:

    HOAN HÔ CÁC MÁC

    Hoan hô Các Mác một phùa
    Bày ra học thuyết cho người chen nhau
    Thiên đường ngó trước ngó sau
    Chưa ai mở cửa lấy đâu chen vào
    Đấu tranh đâu tránh tào lao
    Lại còn chuyên chính ai nào dám kêu
    Nên thôi tuân thủ một lèo
    Sắp hàng tuần tự leo đèo mà lên
    Công lênh chi bỏ công lênh
    Miệt mài quá độ tênh hênh cuộc đời
    Nói nhiều hiểu ít mà chơi
    Thà như chẳng nói nhiều lời mà chi
    Mưa thu nắng hạ nghịch thì
    Hoan hô ông Mác còn chi phải bàn

    Ngàn Khơi
    (17/4/12)

  8. Bạn người Việt says:

    Nghe Bác Lập nói mà giận cái chính quyền VN hiện tại này hết biết. Họ vẫn ra rả hàng ngày là chính quyền của dân, do dân, vì dân đấy thôi. Bây giờ biết nói thế nào hay hơn được nữa?.Những từ ngữ đẹp nhất như “Đỉnh cao trí tuệ” hay “Ngàn lần tươi đẹp hơn” cũng đã dùng nói hết rồi.
    Bác Lập ngao ngán, làm tôi nhớ thời thủ tướng Khải hỏi “chúng ta phải nuôi con gì?, trồng cây gì?, có hiệu quả cao nhất?”. Trong dân chúng trả lời rằng,” nuôi con Bớp, trồng cây thuốc phiện”. Nay nghe đồn ông Trương Tấn Sang trả lời khác hơn một chút là “nuôi con Ngao con ngán, trồng cây Tiêu cây Điều”.
    Nghe ra chắc chẳng còn câu trả lời nào hay hơn thế nữa!…

Phản hồi