WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khoảng 1000 bà con Văn Giang có mặt trên cánh đồng cưỡng chế

Theo đúng kế hoạch, hôm nay 20/4, là ngày nhà cầm quyền thực hiện cưỡng chế thu hồi 72 hécta đất để xây dựng khu đô thị Ecopark tại huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Từ sáng sớm, khoảng một ngàn nông dân Văn Giang đã có mặt trên cánh đồng. “Đất hay là chết” là khẩu hiệu mà bà con Văn Giang hôm nay đưa ra với lệnh cưỡng chế của chính quyền.

Trước đó, nhiều ngày ròng rã bà con đã đi khiếu kiện khắp nơi từ địa phương tới Trung ương. Các cuộc khiếu kiện tập thể này đông tới hàng trăm người. 72 ha đất được đền bù với giá 43.000 đồng/ m2. Theo bà con đây là giá không thỏa đáng.

Khiếu kiện liên quan tới đất đai kéo dài nhiều năm nay từ Bắc tới Nam Việt Nam.

Việc trưng thu và đền bù tùy tiện khiến bà con nông dân cảm thấy thiệt thòi. Đất nông nghiệp thu lại của nông dân với giá vài mớ ra muống, sau khi chuyển đổi mục đích thành đất xây dựng, được bán với giá thậm chí hàng ngàn đô- la/ m2. Nhiều khu đất dự án treo nằm hoang nhiều năm, nông dân phải cày cấy trộm vào ban đêm trên chính thửa ruộng từng là của mình.

Sau vụ cưỡng chế Tiên Lãng dẫn tới nổ súng làm bị thương 6 công an và bộ đội, tình hình tranh chấp đất đai ở Việt Nam càng trở nên căng thẳng.

Theo nhiều dự đoán, vụ cưỡng chế Văn Giang sẽ bùng nổ lớn, thậm chí dẫn tới đổ máu.

Một số hình ảnh ghi nhận sáng nay tại Văn Giang:

Ảnh: FB Nguyễn Sửu, Nghiêm Việt Anh

 

12 Phản hồi cho “Khoảng 1000 bà con Văn Giang có mặt trên cánh đồng cưỡng chế”

  1. Trâu Đât says:

    Sao chúng nó không ra Hoàng sa với Trường sa đi. Bọn này chỉ biết ăn của chính dân mình thui. Rùi đời con cái chúng nó cũng không ra gì đâu. Bà con mình cố lên nhé!

  2. Cư Sĩ: Thích Nhân Quả. says:

    Hồ Chí Minh đã dạy “Cây kim sợi chỉ của Dân không được lấy” nhưng giết hàng trăm ngàn người để cải cách ruộng đất, cho thấy một thứ đạo đức giả của Việt Cọng từ xưa cho đến bây giờ, việc đàn áp trấn lột ruộng đất cúa Nông Dân Văn Giang cho thấy bộ mặt thật của Đảng Cướp CS ngày càng lộ liễu quá rõ mà không cần che giấu xấu xa trước sự ngỡ ngàng bàng hoàng bức xúc của người Dân VN trong nước và hãi ngoại! Phương tiện truyền thông ngày nay nhạy bén, thế vẫn không làm cho Việt Cọng chùn bước cướp cạn, vì “Lở rồi sợ gì cùi” Bọn chúng cố cướp lấy được của Nông Dân mà trước đây Chúng từng ca ngợi để dối gạt “Lảnh Đạo Nhà nước là giai cấp Công Nhân Nông Dân mà ra” Nhưng trên thực tế hai Giai cấp nầy đã bị Việt Cọng lợi dụng nhiều nhất trong suốt hai cuộc chiến tranh phi lý do Chủ Nghĩa CS phát động! Rồi ngày hôm nay cũng chính Công Nhân & Nông Dân được lãnh Búa Liềm của Cọng Đảng, bị cướp đất và bóc lột Công Nhân tận xương tủy! Đại Sứ Quán của VC ở các nước có Công Nhân VN đi làm thuê, đóng vai trò ăn chận tiền lương qua tay bọn Chủ thầu, có nhiều Công Nhân phản đối tố cao liền bị nhân viên Đại sứ đến răn đe trù dập thậm chí đánh chết! Đồng bào ta hãy đứng lên đạp đổ bạo quyền Cọng Sản, tự cứu lấy mình cứu Dân cứu nước và cho Cháu con sau nầy khỏi còn Nô lệ!

  3. Trực Ngôn says:

    Đau đớn thay khi những người mang danh nghĩa chính quyền dùng vũ lực ăn cướp tài sản của nhân dân:
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/04/120424_van_giang_iv.shtml

  4. Djs me pon ecopack ckung may cut dj cko tao nko bon cko cket danh nguoj vo toj ckung may cket deo co cko ckon me lu cko an cut

  5. Djs me pon ecopack ckung may cut dj cko tao nko bon cko cket danh nguoj vo toj ckung may cket deo co cko ckon

  6. Việt Gian says:

    Lại thêm một vụ ăn cướp của chính quyền địa phương nữa đây. Đất trồng trọt lại bị thu hồi làm dự án đô thị. Không lẽ lại phải có bộ tài nguyên môi trường và thủ tướng làm việc với tỉnh Hưng Yên nữa sao?

  7. Ha_phan says:

    Biểu tình ôn hòa mãi cũng ko giải quyết được vấn đề…

  8. DÂN OAN says:

    Quần chúng đã đứng lên đứng lên công khai đấu tranh trong tập thể cã ngàn nguời .
    Hàng ngũ trí thức trong và ngoài nuớc cũng nên kêu gọi cùng nhau chụp lấy cơ hội này . Miến điện thay đổi, Kinh tế xuống dốc, xã hội băng hoại, làng giềng xâm lấn, hăm doạ, nội bộ đang thanh toán…lúng túng tột độ Thời cơ đã chín mùi cho mọi hành động thích hơp .cứu nuớc , cưú dân…..
    Thiễn ý, tiếp tục ra sức đổ tiền bạc, công sức, kéo dài phân tích các sự kiện lịch sử, tình thế , thúc đẩy dân trí , thù tạc lui tới với nhau trong một số nguời nhất định có lẻ để giãi trí cho vui , chắc không giãi quyết đuợc gi truớc nỗi thân phận đau thuơng , sinh tử cuả bà con oan ức và đất nuớc lâm nguy .

  9. Linh Mụ says:

    Ai chống Đảng , chống lại đường lối đúng đắn , sáng suốt của Đảng thì sẽ bị trừng trị thẳng tay. Ba con hãy mau mau thức tỉnh , đừng nghe lời khích động của các thế lực thù địch. Hãy về nhà và kiên nhẫn học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM .

    • Điên says:

      Hoan hô ý kiến này
      Thế giới này không chỉ có mình tui là Điên….
      hehehehhe

    • Đúng rồi,học tập theo gương bác Hồ dạy,mà bác dạy những gì?
      -”Nơi nào có áp bức thì có đấu tranh”
      -”Một chế độ xa rời quần chúng thì sẽ bị sụp đổ”
      Còn tấm gương đạo đức HCM là gì?
      -Một thằng con vô thừa nhận Nguyễn tất Trung sau khi ông bác chơi chạy rồi giết mẹ nó là Nông thị Xuân.
      -Một thằng con vô thừa nhận nửa là Nông đúc Mạnh
      -Là lấy vợ của đàn em là Nguyễn thị Minh Khai vợ của Lê hồng Phong
      -Là giết người ơn của mình như xử bắn bà Nguyễn thị Năm trong cải cách ruộng đất.
      Vậy bác Hồ có cái đạo đức con khỉ khô gì mà học !

    • Trực Ngôn says:

      Linh Mụ hãy liếm mồm nói lại cho rõ, dân chống đảng hay đảng ăn cướp của dân?
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/04/120424_vangiang_standoff.shtml

Phản hồi