WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc đã thả 21 ngư dân

Thông tấn xã của nhà nước Trung Quốc nói chính quyền nước này đã thả 21 ngư dân Việt Nam và hai thuyền của họ sau khi bắt giữ gần Hoàng Sa mà Trung Quốc gọi là Tây Sa.

Tân Hoa Xã từ Quảng Châu hôm 20 tháng 4 nói rằng đây là nhóm ngư dân “bị bắt giữ hơn một tháng trên đảo Tây Sa vì các cáo buộc đánh bắt cá trái phép”.

Truyền thông Trung Quốc cũng nói các ngư dân này được thả “sau khi đã ký giấy hứa sẽ không vi phạm” qua với hành động “đánh cá trên vùng lãnh hải Trung Quốc”.

Đây là nội dung được Cục Ngư nghiệp của Trung Quốc công bố mà truyền thông nhà nước Trung Quốc trích lại.

Cũng vẫn truyền thông Trung Quốc nói một tàu của họ đã bắt giữ những ngư dân này ở “gần Tây Sa” hôm 4 tháng 3.

Họ cũng nói các tàu cá Việt Nam “mang theo 25 cân chất nổ, dụng cụ đánh cá bằng mìn và hàng trăm kilogram hải sản”.

Chính phủ Việt Nam đã phản đối vụ bắt giữ này, xảy ra với các ngư dân từ đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Báo chí Việt Nam khi đó cho hay đây là hai tàu cá QNg 66074 TS và QNg 66101 TS, do hai ông Trần Hiền và Lê Vinh làm thuyền trưởng, khi các tàu này đang hoạt động gần quần đảo Hoàng Sa hôm 3/3.

Các ngư dân là người của xã An Vĩnh, Lý Sơn đã bị giữ trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa mà hiện nay cho Trung Quốc nắm.

Báo chí Việt Nam cho hay người Trung Quốc gọi điện cho gia đình của họ đòi tiền chuộc, 70.000 Nhân dân tệ, tức khoảng 11.000 đôla Mỹ, mà không rõ khi đó là cho một tàu hay cả hai.
Về vụ việc này, tới hôm 21/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị lên tiếng nói:

“Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc thả ngay và vô điều kiện các ngư dân và tàu cá nói trên, chấm dứt việc bắt giữ, cản trở ngư dân Việt Nam tại các vùng biển của Việt Nam.”

Ông Nghị cũng cho hay Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp Đại Sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội để trao công hàm nêu rõ lập trường của Việt Nam và đang tiếp tục đấu tranh để “giải quyết vụ việc, bảo đảm lợi ích chính đáng của ngư dân”.

Thân nhân các ngư dân Lý Sơn được khuyến cáo không trả tiền chuộc và giới chức địa phương ở Lý Sơn đã liên lạc với tỉnh và trung ương kêu gọi giúp đỡ.

Trong bản tin mới nhất của Tân Hoa Xã không thấy nói gì đến chuyện tiền chuộc đã được trả hay chưa.

Trong khi đó, bản tin của TTX Việt Nam chỉ vỏn vẹn có … 60 chữ như sau:

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 20/4, phía Trung Quốc thông báo đã thả 21 ngư dân và 1 tàu cá của Việt Nam. 

Bộ Ngoại giao cũng cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với phía Trung Quốc về tàu cá còn lại”.

Theo BBC, TTX VN

 

2 Phản hồi cho “Trung Quốc đã thả 21 ngư dân”

  1. vungu says:

    Cướp biển ..” Somalia ” thì bị quốc tế lên án,có nhiều nước gởi tàu đến vùng biển đó tìm bắt cướp biển Somalie.. . Còn cướp biển…” Tàu, Cọng Sản ” thì..? thế giới ..??,lạ quá hén…!. ,tàu cá của ngư phủ VN nhiều lần bị ..cướp biển TC bắt,cướp tất cả …không bỏ sót bất cứ món nào ! và còn ra giá phải đóng tiền để chuộc mạng…!!! . Ngộ quá,vùng biển chủ quyền của nước VN bị TC vào cướp..! mà VC làm lơ mơ..!phản đối chiếu lệ..!!!! .

  2. Ngàn Khơi says:

    GỌI LÀ CÁI GÌ

    Đất người gọi đất của mình
    Bắt tàu đòi chuộc nghĩ mình anh hai
    Ngang nhiên ngạo mạn thật tài
    Coi thường đạo lý đúng loài vô lương
    Ngư dân một nắng hai sương
    Cậy nhờ quốc thổ biết đường nào đây
    Chỉ toàn phản đối huây huây
    Giặc càng lấn tới nước này còn chi

    NON NGÀN
    (21/4/12)

Phản hồi