WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cưỡng chế đất đai ở Hưng Yên nhiều hệ lụy?

LTS: Một bài báo hiếm hoi xuất hiện trong số 700 trang báo lề phải, nhưng nó chỉ tồn tại trong vài giờ. Tamnhin.net và sau đó là Baomoi.com đã nhanh chóng gỡ bỏ bài viết. Nhưng bài viết đã được một số bạn nhanh tay chép lại và hiện vẫn có thể tìm thấy ở một số blog trên mạng.

——————————————————

Chính các chính quyền địa phương và hệ lụy tất yếu về hệ quả công xã của người dân đang làm mờ nhạt đáng kể những gì mà người dân cảm nhận và khôi phục niềm tin trong thời gian qua?

Một phụ nữ bị vây hãm trong vụ cưỡng chế Văn Giang 24/4

Những hình ảnh mới nhất về cuộc tổ chức cưỡng chế của chính quyền Hưng Yên đối với các hộ dân ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang vào ngày 24/4/2012 có lẽ không ít tính biểu dụ để người xem có thể tự hình dung ra những hình ảnh chưa xuất hiện, nhưng thật dễ dàng phát lộ vào một thời điểm nào đó.
Nếu trong các cuộc khiếu tố đông người gần đây ở Hà Nội, trong tay người dân khiếu kiện chỉ là đơn thư, biểu ngữ và cờ Tổ quốc, thì đối mặt với con số hàng ngàn cảnh sát cơ động được huy động một cách ráo riết và bài bản theo chiến thuật tác chiến một cách kinh ngạc, phần lớn người dân xã Xuân Quan lại mang theo bên mình họ hoặc cuốc xẻng, hoặc gậy gộc, hoặc lưỡi hái. Và dù chẳng có ai đi xe máy, nhưng nhiều người vẫn rất nghiêm túc tuân thủ luật giao thông đường bộ với mũ bảo hiểm – một kiểu “trang phục” không kém thua cảnh sát cơ động.
Để thực hiện chiến dịch cưỡng chế, lấy “đất sạch bóng dân” phục vụ cho dự án Khu đô thị – thương mại – du lịch Văn Giang (Ecopark), trong khi chưa hề giải thích những nghi vấn mà báo Người Cao Tuổi đã nêu về “Ra quyết định cưỡng chế trái luật”, UBND huyện Văn Giang đã dấn một bước sâu đậm hơn khi tiếp tục làm sâu sắc mối nghi ngờ đó.
Nhưng lần này, có lẽ rút kinh nghiệm thời sự từ vụ việc Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Giang đã huy động một cách quy mô lực lượng Công an, Cảnh sát cơ động và Dân phòng.
Nhưng lựu đạn cay bốc khói và dùi cui vung lên cũng đã quá đủ ấn tượng trên cánh đồng Xuân Quan…
Điều gì đang xảy ra vậy? Tiên Lãng chưa qua, Xuân Quan đã đến. Một lực lượng hùng hậu của cơ quan thi hành pháp luật lại đi bảo vệ cho một dự án tư nhân với nhiều khuất tất chưa được làm rõ? “Chi phí cưỡng chế” do ai gánh chịu – từ tiền ngân sách và đó là tiền đóng thuế của nông dân. Hay lại bởi cái gọi là “dịch vụ hỗ trợ thi công” của chủ đầu tư mà đã từng hiển hiện ở Cần Thơ?
Nhiều tiếng nói đầy phẫn nộ và phẫn uất bật lên từ những nông dân áo mộc “Các anh đi bảo vệ cho ai? Bảo vệ cho những kẻ cướp đất của cha mẹ các anh à?”, đã khiến cho một số cảnh sát và nhân viên an ninh dường như phải quay mặt đi.
Ai đang đối đầu ai? Những gốc rễ sâu xa và cay đắng nào đã khiến cho tình thế trở nên bi thiết đến mức như hiện nay? Thực tế mà chúng ta đang chứng kiến đã xảy ra không phải chỉ một lần trên đất nước này, không phải chỉ tại một địa phương. Nhưng những gì đã dẫn tới hệ quả, hay nói đúng hơn là hậu quả của ngày hôm nay, phải được bắt nguồn từ một quá khứ, vào lúc mà người nông dân không nhìn thấy tương lai.
Quá khứ như thế đã dẫn tới điều chắc chắn phải xảy ra là nhiều đoàn người rồng rắn, hết ngày này đến tháng nọ đội đơn trên đầu đi thưa kiện ở các cơ quan công quyền. Khi mà mọi việc trở nên không đi đến đâu, khi mà tình thế trở nên tuyệt vọng thì người dân chỉ còn độc một hy vọng cuối cùng: làm thế nào và bằng cách nào đó phải giữ cho được mảnh đất trồng cấy cuối cùng của gia đình mình. Bởi nếu rời khỏi hoặc bị buộc phải rời khỏi mảnh đất ấy, trong tay họ sẽ chỉ còn trơ trọi liềm hái và búa đục – những công cụ sản xuất sẽ chỉ còn một giá trị hoài niệm nào đó!
Cả ngàn nông dân ra mặt phản ứng với chính quyền hoàn toàn không phải là một con số đáng coi thường. Nhất là khi những nông dân này lại đang chất chứa trong lòng một nung nấu giành giật cho được công lý và công bằng, cho quyền lợi mưu sinh thiết thân của họ và con cái họ.
Dù sao, Ecopark ở Hưng Yên cũng có một tác dụng phụ là làm cho câu chuyện về cá nhân Đoàn Văn Vươn mau chóng trở nên lạc hậu, trong khi được thay thế bởi một hình ảnh sống động, chủ động và mang tính “công xã” hơn nhiều. Thật rõ ràng, con số ngàn người biểu tình về đất đai ở Xuân Quan đã dễ dàng được nhân gấp vài ba lần từ sự tham gia tự nguyện của người dân Dương Nội của Hà Nội hay những địa phương khác. Vả lại, yếu tố công xã này chỉ thêm một lần nữa chứng minh cho sự lợi hại của phương pháp luận đấu tranh bằng tập thể, và hơn nữa là một tập thể được tổ chức chặt chẽ.
Giờ đây, chính các chính quyền địa phương và hệ lụy tất yếu về hệ quả công xã của người dân đang làm mờ nhạt đáng kể những chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, kể từ thời điểm ông quan tâm chỉ đạo đến vụ Tiên Lãng. Cũng bởi, điều mà nhiều người thật sự âu lo cho hoàn cảnh ở đất nước ta là Tiên Lãng đã mang tính tiền lệ.
Vụ việc cưỡng chế Ecopark chưa chấm dứt, nhưng đã có thể hình dung được hậu quả của nó: khi những người nông dân đã không còn quá quan tâm đến hậu quả xung đột với lực lượng cưỡng chế hay hậu quả pháp lý trước tòa án các cấp đối với bản thân họ!.
Lê Viết Quân (tamnhin.net)

9 Phản hồi cho “Cưỡng chế đất đai ở Hưng Yên nhiều hệ lụy?”

  1. npt says:

    Lê khả Phiêu – Đổ Mười – Lê Đức Anh v v… là những nhân vật quá cũ …(không có gì mới ) hồi đương chức cũng thế …”quyền lực cá nhân phe nhóm ” không giúp gì cho QG -DT .. Nghĩ rồi mới nói là đa số kể cả V V K dù là nói có lợi cho dân chủ nhân dân chỉ là xoa diệu dư luận đễ vớt vác cái sự sai lầm từng được gọi là “mị dân ” nên đa số nhân bị mắc lỡm bởi hai từ ( cách mạng ) kèm theo đấu tranh giai cấp …Nay hiện trạng Văn Giang là thể hiện đấu tranh GC ngược , nghĩa là cưỡng chế tước đoạt đất đai của nông dân đễ cho số đại gai , địa chủ mới ,TBĐ = ( NHÓM LỢI ÍCH ) thâu tóm cướp bóc của cải nông dân hàng chục năm nay khắp nước ,so ra vụ cưỡng chế Tiên Lãng mà hành động của KS ND ĐOÀN VĂN VƯƠN hành động đã tính hết đường …trong muôn ngàn con đường vào thế ( chết ) đã rồi ! nên anh Vươn buộc phải hành động quẫn bách đễ bảo vệ quyền tối thiểu làm người sống trên trái đất này .Ông Trọng đi Cu Ba vừa rồi thuyết giảng lý thuyết tốt đẹp của chủ nghĩa mác – lê nin ,lấy biểu tượng VN là một hình ảnh thu nhỏ của cđ XHCN -CSCN ,trong lúc nhân dân Cu Ba bị bóp nghẹt thông tin như kiểu Bắc Triều Tiên thì khác gì ông Trọng đang múa gậy vườn hoang ,,,Nhưng ông Trọng quên rằng còn hàng triệu dân VN và hàng tỷ dân trên TG dang theo dõi những sáo ngữ của ông Trọng ,khác gì ông Triết qua thăm Cu ba năm 2009 đã loạn ngôn , là Cu ba thức VN ngũ và ngược lại khác gì mấy ông này “tự sướng “. Xin nhớ rằng đã nói là những người đứng đầu QG mà nói trước thế giới như vậy…?.. thì thủ hỏi trong nước quyền cai trị độc quyền ,mất dân chủ ,thì mấy ông này làm gì lại không được .Trong lúc gần 800 loại báo chí lề đảng bị kiểm soát chặt chẻ thì làm gì những người dân nghèo ở thành thị + nông thôn làm gì mà biết ! VN hiện nay nhờ CNTT mới nghe nhìn từ TT ngoại Quốc và các blogger trong nước …nếu không cũng như nằm trong cái hủ nút ,chả biết mô tê .Hiện nay dù CQ làm nhiều điều sai trái như vậy nhưng chương trình THỜI SỰ 19H HẰNG NGÀY TRÊN VTV quí vị xem …lúc nào cũng nghe ca tụng những cái hão huyền ..nhưng tuyên truyền mãi thành quen .số người dân lam lũ cũng nhìn đó là thật chỉ trừ khi nào động đến quyền lợi họ mới tìm hiểu nhờ người hiểu biết tư vấn và mới lên tiếng đòi quyền lợi …nếu không động đến họ thì xem như “an phận thủ thường ” hơn nữa lực lượng CQ trấn áp bất công quá mức “còn đảng còn mình “họ không dựa vào lý lẽ hoặc luật pháp vì họ dùng cái thế của kẽ mạnh mà thôi ! vụ đàn áp ,cưỡng chế thu hồi đất Văn Giang là một phần nỗi của tảng băng chìm tại VN hàng chục năm nay dưới cđ cai tại của CNCS ,kể cả những người cùng sát cánh theo cs trong thời chiến nay sức tàn lực kiệt cs cũng xem thường ,như ông TT Nguyên Trọng Vĩnh và số các trí thức già khác như NV Nguyên Ngọc cs vẫn xem như không cần đếm xỉa …Thì dân đen chỉ có bị đàn áp và thua thiệt là điều dễ hiểu !? cđcs một xã hội lỗi thời không có mục đích vì QG -DT mà chỉ việc phụng sự cho đcs , phe nhóm nhằm trục lợi cá nhân mà thôi !

  2. says:

    Cho đến hiện nay trong toàn cỏi VN các tờ báo lề đảng không có tờ nào đăng tải vụ cưỡng chế bất nhân của CQ đối với người dân 3 xã của Huyện Văn Giang với mục đích cướp đất ND đễ làm giàu cho phe ,đại gai ,địa chủ mới ,TBĐ ..”nhóm lợi ích ” đẫy người dân vào khánh kiệt ! chỉ có 1 tờ báo Người cao tuổi đăng sau mấy ngày cưỡng chế đất Văn Giang , còn tờ SGTT đăng len không lâu thì bị đảng cs bắt bóc xuống ngay .
    Xét về mặt tự do báo chí thì không có .
    Xét về tự do dân chủ ,nhân quyền thì càng không có ,vì CQ thu hồi đất của người dân sai luật ,sai chủ trương của đcs (theo báo NCT )
    Xét về xâm phạm thân thể người dân thì càng dã mang …khi nhìn đoạn Video clip trên trang BBC bao nhiêu tên CA -CS -AN -DP nói chung là lực lượng hùng hậu của CQ CS ,đánh một người dân ăn mặc đàng hoàng đầu đội mũ bảo hiểm ,đứng một mình ,không chống cự các lực lượng công lực của CQ ,tôi nhìn thấy anh đúng nhìn các chậu kiểng ben tường rào một thân một mình …thì xuất hiện một đám người có đeo băng đỏ tay trái ,mắc sắc phục CA -DP mặc đồ dân sự ,tên CA lôi người dân qua một cái rãnh và bọn chúng dùng cùi chỏ ,dùi cui daanhs vào ngực vào bụng vào cơ thể người dân rất tàn nhẫn ,tôi thiết nghĩ người này nếu có nói gì đó đi chăng nữa thì họ cũng chỉ đòi quyền lợi tối thiểu của cá nhân con người .Như ông Hồ đã đọc TNĐL ngày 2/9/1945 trên QT Ba Đình (.!!!!!) Hà Nội .Trong lúc những người nông dân ở đây họ đã từng đóng góp cho cđcs tôi tin chắc là không nhỏ …Tại sao chính quyền cs đang nắm trọn trong tay ,nhân dân đặt dưới quyền cai trị của họ ,mà cs đối xử như thế ,đánh đập như thế ,đàn áp như thế tại Văn Giang hôm 24/4/2012 thì đất nước VN dưới chế độ cs này làm gì có tự do dân chủ nhân quyền đứng nghĩa .
    Trí thức trong nước hiện nay đa số họ đang ngũ vùi ! nay nhân dân VN chỉ nhờ cậy vào các cơ quan truyền thông QT …những người Việt hải ngoại có cái nhìn đích thực và tiếng nói chính đáng đễ tìm mọi cách can thiệp cho tầng lớp nhân dân ,nông dân thấp cổ bé miệng …những nhà đan chủ đang bị ghép tội trong vòng lao lý ,dược thoát khỏi cảnh trấn áp ,ghép tội sai luật ,buộc chính quyền thực hiện đúng HCLHQ mà VN đã cam két tham gia ,đễ có bước đị và tiến trình dân chủ như nước Miến Điện đã thực hiện !

  3. NgườiViệtYêuNước says:

    Tại sao ở Tiên Lãng chỉ có hơn 100 CA và bộ đội cưỡng chế đầm ông Vươn mà nhiều báo chí, phóng viên, và các cựu tướng lãnh, cả GS Đặng Hùng Võ vào cuộc, còn ở Văn Giang tình thế nghiêm trọng gấp hơn hai chục lần (hơn 2,000 CA) mà chỉ có báo Người Cao Tuổi lên tiếng, còn các báo khác thì không?

    Qua sự kiện Văn Giang này, vụ Tiên Lãng sẽ chìm xuồng?

    • JU MONG says:

      Vụ Tiên Lãng,Lê Đức Anh lên tiếng,vì ông ta thuộc dạng người tự sướng,cứ nghĩ là mình còn thuộc dạng VIP,tiếng nói của mình có trọng lượng mọi người phải tuân theo,sẽ để lại tiếng thơm cho đời…Sau khi LĐA lên tiếng,có một số người cứ nghĩ là LĐA đã bật đèn xanh,nên muốn ăn theo.Kết quả cuối cùng,như các bạn đã thấy,Nguyễn Tấn Dũng đã ỉa trên đầu Lê Đức Anh,và từ đó suy ra,việc Tiên Lãng có rất nhiều người lên tiếng ( như Tr Tg Nguyễn Quốc Thuớc,Tr Tg Phạm Xuân Thệ,Th Tg Huỳnh Đắc Hương,Th Tg Phạm Chuyên,và các ông Vũ Mão,Đặng Hùng Võ,Lê Hiếu Đằng…) nhưng việc Văn Giang tất cả đều im re,không dám hó hé một chút nào,ngay cả Trương Tấn Sang người muốn diệt Ba Dũng hơn bất cứ người nào,cũng dành phải ngậm miệng,vì nói ra cũng lảnh hậu quả như LĐA mà thôi.

  4. Trung Kiên says:

    Theo BBC cho biết thì tờ báo “Người Cao Tuổi” trong nước đã trở thành cơ quan ngôn luận duy nhất đã lên tiếng rằng;

    Quyết định cưỡng chế của UBND huyện Văn Giang hôm 24/4 là “trái pháp luật hiện hành” vì “chỉ có những dự án phục vụ quốc phòng an ninh,.. nhà nước mới thu hồi đất…

    Tôi đồng ý với quan điểm của báo “Người Cao Tuổi”. Mọi dự án dân sự cần phải có sự thoả thuận giữa người dân và chủ đầu tư…

    Nhưng bọn tham quan đã lạm dụng danh nghĩa “chính quyền” ăn chận của người dân, bằng cách không cho người dân gặp chủ đầu tư, mà bọn chúng đứng làm trung gian, ép buộc dân phải giao đất với giá đền bù rẻ mạt, để ăn chận số tiền sai lệch (giữa gíá đền bù và giá bán cho chủ đầu tư) cao gấp hơn cả một chục lần!

    VĂN GIANG: CƯỠNG CHẾ TRÁI LUẬT!

    Khi người dân không đồng ý giao đất, thì bọn tham quan đem ngay hàng ngàn CA, bộ đội với vũ khí để đàn áp, cướp thẳng tay!

    Thật đúng với câu…”Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan“!

  5. Vinh says:

    Tờ báo Người Cao Tuổi ở Hà Nội đã dám thẳng thắn đưa tin về Hưng Yên Văn Giang. Nhưng các báo khác thì im lặng. Không biềt các Tổng biên Tập nghĩ gì ? Hay là đã bị đấm mõm bằng những đồng tiền ăn cướp? Ông TT Nguyen Tấn Dũng lần này ra quân “cẩn thận” hơn lần Tiên Lãng. Chắc Tiên Lãng là thí điểm. Đảng ta lần này chắc là “đồng thuận” tất cả. Không thấy Đại Tướng Lê Đức Anh hay các ông lớn lên tiếng chi cả. Lần này ông Dũng biết “chi” rồi.

  6. Tôi được nhiều người kể lại về cuộc sống nông dân ở miền Bắc, đầu tắc mặt tối, dưới gầm dường rêu xanh cỏ mọc. Suốt ngày chỉ biết đồng ruộng và nương khoai. Ở Bắc, đất rất ít, người đông, người nông dân bám vào 2 sào ruộng hoặc 2 sào đất để có bửa no, bửa đói. Đùng một cái, quan gian tham VC đã giàu lại muốn giàu thêm, dùng công an đi ăn cướp. Khi mất đất người dân lấy gì mà sống, đành phải tranh đấu giử đất, nhưng cuối cùng làm sao giử được, vì không chống nỗi với lực lượng công an, đành phải xuôi tay chịu mất. Khi mất ruộng đồng, chỉ còn cách xin ăn, lây lất nhà này sang nhà khác. Cuộc sống như vậy thì giải phóng đất nước làm gì, vì càng giải phóng thì nắm xương tàn của người nông dân sẽ còn phải chịu nhiềun oan trái nghiệt ngã trong cảnh thấy ngôi nhà đổ nát, thấy ruộng đồng bị thiêu huỷ mà chỉ đứng nhìn với hai hàng nước mắt nóng.

    Cái độc địa của VC là đuổi dân nghèo ra khỏi nhà nhưng cùng lúc chận đường sống của những kẻ khốn cùng này . Trong lúc đem công an và xã hội đen đi cưởng chế thì tiếp sau đó chúng dùng xe xúc, xe ủi, phá nát những cây cối ruộng đồng xanh tươi để người nông dân không có cơ hội quay về chốn củ để nương tựa. Cái ác độc của bọn VC là chỗ đó.

    Đằng sau vụ cưởng chế này là do con gái Nguyễn Tấn Dũng đính dáng vào công trình xây dựng Ecopark Việt Hưng, nhờ thế chúng huy động một lực lượng quá hùng hậu, trấn áp đánh đập dã man những người chân yếu tay mềm đang bám mảnh đất nghèo mà sống. Nguyễn Tấn Dũng đã có công lo con gái thành tài đứng đầu công ty lớn tại VN, nay người con gái Nguyễn Thanh Phượng này sinh ra trong lòng tổ quốc nghèo nhưng nhờ cha, nhờ tham nhũng mà trở thành người trẻ năng động làm giàu. Nhưng kiểu làm giàu này là kiểu làm giàu thất đức, sống chỉ biết tiền không muốn biết đồng loại. Nhưng qua cuộc không chế đề ăn cướp này, Nguyễn Thanh Phượng và công ty Việt Hưng có ăn nuốt được không? Không thể được, công trình Ecopark sẽ bị khánh tận bởi vì của ăn cắp trắng trợn này sẽ bị thế giới và người VN lên án. Chưa xây đã chơi trò làm tàn, đem giáo mát, đùi cui roi điện đánh đập dân làng. Những con người nông dân chỉ biết an phận để sống nay những người nông dân này bắt đầu tỉnh ngộ để thấy rằng: Gia đình Nguyễn Tấn Dũng là một gia đình ăn cướp, một thứ gia đình chỉ biết nhìn đô la mà quên thân phận nghèo hèn của dân tộc Việt.

    Người nông dân mất đất nhưng không mất niềm tin, những trận đánh hải hùng mà những tên công an thiếu suy nghĩ, giáng vào những người chân đất một nắng hai sương, rồi có ngày phải trả lời hành động bạo ngược này trước công lý. Lý do nào anh công anh đứng trên thành, cầm cây đùi quất mạnh hai lần vào thân thể người khiếu kiện và một tên khác dùng tay và dùng chân bồi thêm, theo kiểu đánh hội đồng trước ống kính của một nhân vật vô danh. Đánh người như thế diễn ra trước ống kính thì khó mà trốn thoát khỏi công lý sau này.

    Những nhà cao tầng trong dự án Ecopark nếu được cất lên thì những tên đánh người này chẳng hưởng được lợi lộc gì cả. Nhìn bao nhiêu chiến sĩ hy sinh cho cái gọi là công cuộc giải phóng miềm nam cũng bị tước đoạt. Nhìn anh Đoàn Văn Vươn cũng từng phục vụ trong quân ngũ VC, cũng bị cưởng chế như thường. Bọn hưởng lợi là ai, chính là bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái cũng tên trùm tham nhũng là Nguyễn Tấn Dũng.

    Việc thưa kiện chắc khó mà thắng vì bà Nguyễn Thanh Phượng là con của quan to, làm sao mà dân nghèo đòi hỏi được công lý. Giàu như thế cũng có ngày mạc vận, dự án Ecopark đang trên đường phá sản và uy danh của bà Phượng vì cuộc cư_ởng chế này người ta nếu gặp mặt sẽ kinh tởm. Người dân bị mất đất dễ gì thua bọn VC, ý chí đấu tranh để có mảnh ruột để cày là cuộc tranh đấu vô cùng chính đáng. Người nông dân phải tỏ lòng dũng cảm đòi cho được những cái gì bị mất, phải biết đoàn kết tay trong tay. Thiểu số VC có thể dập tắc, nhưng nếu đa số cùng lòng xuống đường thì bọn VC sẽ không còn đường sống.

    • kbc 3505 says:

      (Trích) “…nhưng nếu đa số cùng lòng xuống đường thì bọn VC sẽ không còn đường sống.” (hết trích)

      Đây chính là cốt lõi sống còn của đảng và nhà cầm quyền cộng sản. Đàn áp cướp bóc đất của người dân kiểu này thì trên thế giới này chỉ có chế độ cộng sản. Súng đã nổ ở Văn Giang, nếu máu người dân đổ xuống thì chế độ tàn ác này sẽ chấm dứt.

      kbc3505

    • Lê trần Nguyễn says:

      Tôi thấy người bị dẫn đi đã ngoan ngoãn để cho công an đánh, và nhiều người khác đứng nhìn, có lẽ dân Việt nam sau vụ Cải cách ruộng đất, với hình ảnh cày đầu người sống, rồi tới chôn sống thời Mậu thân, nên giờ cái ý chí đùm bọc thương nhau không còn nữa.
      Những câu như “Nhiểu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng,” hoặc “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”…có lẽ không được day trong thời Cộng sản, nên giờ đây mọi người đều thành chai đá.!!!
      Kết quả của thời đại Hồ chí Minh. Hậu quả mà các công thần cách mạng mang lại cho mọi người. Hảnh diện thay các “lão thành cách mạng !!!”???.Tiến lên toàn thắng ắt về Tàu.

Phản hồi