WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lãnh đạo Bắc Kinh có thể tuyên bố sự cáo chung nền cai trị của Đảng Cộng sản

LTS: Ngày 02 tháng 5 vừa qua, trên tờ báo The Epoch Times, người ta thấy xuất hiện bài báo của tác giả Li Heming có tựa đề “Beijing Leaders Considering End of Communist Rule” nói về một đồng thuận chấp nhận dân chủ của ban lãnh đạo đảng CSTQ hiện đang đuợc thảo luận và sắp được công bố. Dù nguồn tin chưa được xác nhận, chúng tôi cũng xin chuyển ngữ và phổ biến để độc giả tham khảo và theo dõi.

————————————————

Theo một nguồn tin cấp cao từ Bắc Kinh, Bộ Chính trị lãnh đạo chủ chốt trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đạt đươc bốn điểm đồng thuận sẽ được công bố vào ngày hoặc trong những ngày gần Đại hội Đảng thứ 18. Phương hướng chung của quyết định là Trung Quốc sẽ đi theo con đường dân chủ. Thông tin này đã được lưu hành một cách vội vàng ở Bắc Kinh.

Theo nguồn tin, bốn điểm của sự đồng thuận là:

1. Mọi người từ tất cả các tầng lớp xã hội, các đảng phái chính trị, tổ chức xã hội nên cử đại diện để thành lập một ủy ban chuẩn bị cho một hiến pháp mới. Họ sẽ soạn thảo một hiến pháp mới bảo vệ các quyền của công dân tự do lập hội và các đảng phái chính trị.

2. Sẽ có thông báo Đảng Cộng sản Trung Quốc đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của nó như là đảng cầm quyền. Đảng viên Đảng sẽ cần phải được tái đăng ký, với sự tự do lựa chọn vào lại Đảng hoặc bỏ đảng.

3. “04 tháng Sáu” Pháp Luân Công, và tất cả các nhóm người bị đàn áp sai lầm trong quá trình cống hiến bản thân để thực hiện dân chủ cho Trung Quốc sẽ được phục hồi và được bồi thường.

4. Quân đội sẽ được quốc hữu hoá.

Tuyên cáo từ nguồn tin không có thể được xác minh, nhưng được cho là một vấn đề thảo luận giữa các lãnh đạo cấp cao. Nguồn tin cũng cho biết rằng một Đảng Dân Chủ đã được thành lập tại Học viện Khoa học Bắc Kinh, và hơn 30 học giả tại Học viện đã tham gia vào phong trào, tạo thành một “Đảng Dân chủ Tự Do của các Khoa học gia Trung Quốc.”

Bốn điểm của sự đồng thuận nhất trí dự định phải được công bố vào ngày hoăc gần ngày Đại hội Đảng lần 18, theo nguồn tin. Đại hội sẽ được tổ chức vào mùa thu này, tháng 10 hoặc tháng11, mặc dù đã có tin đồn rằng nó sẽ được hoãn lại trong bối cảnh bất ổn chính trị hiện nay gắn liền với sự sụp đổ của Bạc Hy Lai.

Shi Cangshan, một nhà phân tích độc lập Trung Quốc tại Washington đã phản ứng trước tin tức: “hiệu ứng domino của sự cố Wang Lijun vẫn còn xảy ra, và những hoạt động sau bối cảnh hậu trường của Đảng đang được phơi bày”.

Shi nói rằng lý do các nhà lãnh đạo Đảng muốn công bố bốn điểm của sự đồng thuận như trên là để có những sáng kiến trước sự suy sụp không thể tránh khỏi của nó. “Nhóm đã tham gia vào cuộc đàn áp khổng lồ người dân Trung Quốc, bao gồm cả cuộc đàn áp Pháp Luân Công, đang được phơi bày , và điều này liên quan sâu sắc với sự sụp đổ của ĐCSTQ. Tốt hơn cả là họ nên chủ động, điều đó sẽ đem lại lợi ích cho bản thân mình và thế giới.

Chuyển ngữ: Nam Phương (Chuyển Hóa)

64 Phản hồi cho “Lãnh đạo Bắc Kinh có thể tuyên bố sự cáo chung nền cai trị của Đảng Cộng sản”

  1. paramita says:

    Xin bà con hảy chuẩn bị ngày hậu Cộng sản bằng cách chụp hình và thu thập tài liệu những đứa Công An tham ác, Quan Tham, Huyện ủy, Tỉnh ủy để còn nhận diện chúng sau này nếu chúng chưa kịp đào thoát qua Mỹ hoặc qua TQ với của cải. Chờ xem chúng còn đạp vào mặt dân hay không

    • says:

      Chắc là còn lâu lắm bạn ơi, chừng 20-30 năm nữa khi mà cái liên danh Mỹ , Nhật, Nga, Ấn Úc, A sean (trong đó có CSVN),… bao vây chống TQ bành trướng(kìm chế TQ) làm xong nhiệm vụ và giải thể cái đã! ông ban à. Mỹ đang cần CSVN, họ không đồng ý đâu. họ vì QL của họ chứ cái dân chủ hay không dân chủ thì tạm thời bị họ gác lại rồi./.

  2. Chung says:

    Nếu được như thế thì đại phúc cho người dân Trung Quốc. Việt Nam chúng ta nếu cũng lên một phương án đơn giản thích hợp để toàn dân thực sự tự do dân chủ thì đất nước ta sẽ vươn vai lớn lên như phù đổng. Đại phúc cho dân tộc ta. Mong thay!

  3. Nếu đúng như bài báo nêu và đó là sự thật trong một tương lai gần thì chúng tôi chúc mừng nhân dân TQ và ĐCSTQ vì họ đã hành động đúng và thay đổi trúng.

    ĐCSTQ sẽ mạnh lên chứ không hề yếu đi nhưng với số lượng ít đảng viên hơn.

    Đồng thời nhân dân TQ sẽ có cuộc sống tự do, dân chủ và nhân quyền thực sự. Sau đó nền kinh tế TQ sẽ phát triển như vũ bão và chẳng mấy chốc TQ có thể đứng vào hàng ngũ những nước lãnh đạo thế giới. Nhân dân thế giới cũng sẽ thấy TQ có vai trò lãnh đạo thế giới là xứng đáng.

    Còn nếu cứ khư khư giữ tư duy cũ, lạc hậu và không hợp thời như hiện nay thì họ sẽ có kết quả ngược lại mà thôi. Dân tộc họ yếu và nhân dân thế giới chưa tâm phục khẩu phục, chưa chấp nhận vai trò lãnh đạo của TQ vì chưa xứng đáng là một đàn anh.

    Mong rằng TQ thay đổi một cách hòa bình.

  4. NGÀN KHƠI says:

    NGUYÊN LÝ DUY NHẤT ĐÚNG ĐẮN VÀ VĨNH CỬU CỦA XÃ HỘI LÀ NGUYÊN LÝ TỰ DO VÀ DÂN CHỦ. CHÍNH ĐÂY MỚI THẬT SỰ LÀ NGUYÊN LÝ HAY CHÂN LÝ KHÁCH QUAN VÀ ĐÚNG NHẤT

    Bài viết mang nguồn tin như trên cho rằng sắp tới đây những người lãnh đạo TQ sẽ công khai tuyên bố từ bỏ thể chế độc đảng CS nhằm quay về lại với xã hội tự do, dân chủ thật sự theo cách truyền thống và chính đáng không biết có cơ sở hay không, nhưng đây là điều chắc chắn phải xảy ra trong tương lai cho dầu hiện tại và quá khứ có như thế nào hoặc sắp tới cho như thế nào ở một số nước liên quan cũng như ở Trung Quốc.
    Điều này do chính là ở nguồn gốc của nó là học thuyết Mác. Học thuyết Mác thực chất là một học thuyết lập dị, ảo tưởng, điên loạn hoặc gàn bướng. Nhưng Mác lại chủ trương độc tài chuyên chính để thực hiện được mục tiêu cuối cùng học thuyết của mình. Đó vừa là cơ sở vừa là ý nghĩa trong việc lập nên hay đưa vào áp dụng của học thuyết Mác.
    Chính mục đích ảo tưởng lại được làm nền cho ý nghĩa chuyên chính, nên đây là một nghịch lý hay một thực tế đầy chất mâu thuẫn. Bởi ảo tưởng nên chắc chắn không thực hiện được, song càng lâu càng dài nó càng bộc lộ sự vô lý hay nghịch lý của sự chuyên chính, khiến cho sự chuyên chính càng trở nên phản ý nghĩa và vô ý nghĩa. Điều đó lý giải sự tự mâu thuẫn trong học thuyết Mác cuối cùng cũng tự triệt tiêu chính học thuyết hoàn toàn phi lý đó.
    Như vậy, sự chuyên chính làm cho học thuyết Mác được xây dựng nên thành các thể chế liên quan trong thực tế, và cũng chính những sự nghịch lý trong thực tế cuối cùng sẽ phủ nhận và làm triệt tiêu đi chính bản thân của nó.
    Lý luận về giai cấp công nhân làm đầu tàu lịch sử và ý niệm chuyên chính vô sản bảo đảm sự tiến hóa xã hội, thực chất chỉ là một lý luận ảo tưởng, phi thực tế, nên cuối cùng tự nó cũng phá bỏ và từ chối học thuyết Mác, để quay trở lại với nền dân chủ, tự do theo kiểu truyền thống và cổ điển của nhân loại, có trước Mác và tiếp tục bảo tồn, phát huy sau thời kỳ học thuyết của Các Mác.
    Bởi sự độc tài độc đoán và duy nhất một đảng chỉ có thể tạo ra việc lợi dụng, lạm dụng, chủ quan, cá nhân chủ nghĩa, thực tế phản xã hội cho dầu cứ tự do, nhân danh hay mệnh danh là chủ nghĩa xã hội.
    Không bất kỳ một cá nhân, một tập thể, một đảng phái nào lại hội đủ tất cả tinh hoa của toàn xã hội. Do đó độc tài chuyên chính là phi cơ sở, là phản xã hội, cho dù mọi luận cứ và khẩu hiệu của nó ra sao thực chất chỉ là chủ quan, giả tạo, ngụy biện. Đó là lý do tại sao nền dân chủ, tự do đúng nghĩa, là nguyên lý tự nhiên, khách quan, hữu lý, có giá trị của mọi xã hội cũng như của toàn thể lịch sử nhân loại tức loài người nói chung.
    Nguyên tắc mọi người đều bình đẳng, như vậy không có cá nhân, nhóm người nào, giai cấp nào sinh ra để nhằm nắm quyền, đó là kiểu quân chủ và phong kiến. Học thuyết của Mác cho giai cấp công nhân nắm quyền để làm đầu tàu lịch sử là sự ngông cuồng, ngụy biện, phi thực tế, phản khách quan xã hội. Chính quan điểm học thuyết sai tự nó phủ nhận và đào thải nó mà không bất kỳ ai khác. Bởi vì chỉ có sự tự do, dân chủ đích thực mới phát huy, tập hợp, huy động được mọi nguồn lực, mọi tinh hoa của xã hội, nhờ đó mà xã hội được phát triển hiệu quả, hữu lý cũng như nhanh chóng.
    Nói tóm lại, học thuyết Mác sở dĩ phi dân chủ, tự do, vì bản chất và mục đích của nó không khách quan, không xác thực, phi khoa học, tạo mọi điều kiện cho mọi sự lợi dụng, lạm dụng, nên nó chỉ có thể tồn tại một cách ảo tưởng, giả tạo, phi thực chất, nên cuối cùng thế nào nó cũng phải tự xóa bỏ, bị xóa bỏ, để nhường bước cho một xã hội loài người tiến bộ, khách quan, có giá trị và có ý nghĩa thực chất cũng như hiệu quả và tiết kiệm mọi mặt nhất, có sự thoải mái cá nhân và hạnh phúc xã hội chung nhất và toàn diện nhất.
    Khi học thuyết Mác hay học thuyết cộng sản mác xít đã tự chứng minh không còn mục tiêu khách quan, đúng đắn nữa, điều phủ nhận hay trút bỏ nó là hoàn toàn cần thiết, khách quan, đúng đắn, tự nhiên của xã hội. Có thể điều này đang dần dần lộ ra và hình thành nên các khuynh hướng dân chủ hóa triết để xã hội trong tính cách là nhu cầu khách quan ở Trung Quốc như như ngay từ đầu trên kia đã nói. Không còn mục đích độc tài, toàn trị, vì như vậy phi lý, nhảm nhí, và tai hại. Đó chính là lý do đúng đắn của sự quay trở về cùng bản chất tự do, dân chủ, cần thiết và khách quan của cá nhân con người và xã hội, mà không thể là một điều gì đó khác. Hiện tượng Mao Trạch Đông, cùng các đồng chí và đội ngũ của ông, thật cũng chẳng khác gì hiện tượng Lênin và tổ chức của mình, đó chỉ là sự phiêu lưu thành công và náo nhiệt cùng với nhiều hy sinh xã hội to lớn hoặc nghiêm trọng khác nhau của một nhóm người, nhóm cá nhân trong lịch sử ở nhiều nơi trên thế giới, chỉ như một ý chí bồng bột, thiếu ý thức nhất thời, của một giai đoạn, hoàn cảnh lịch sử dài ngày không hơn không kém về rất nhiều mặt khác nhau, trong cuộc đời có nhiều thực tế phiền tạp của toàn thể xã hội nhân loại.

    ĐẠI NGÀN
    (04/5/12)

    • Việt Nam says:

      Nếu nay TQ đi đến “Dân chủ” mà là sự thật thì cũng không có gì ngạc nhiên bởi vì nền KT của họ đã đạt tới đỉnh cao, mức độ dân trí của họ đã phát triển cao theo cái nền kinh tế đó. Đấy mới là đủ điều kiện đi đến dân chủ được. Dân chủ đem đến tự do, nhưng tự do muốn không bị lợị dụng đề làm loạn thì phải đòi hỏi có dân trí cao. Mà muốn có dân trí cao thì phải có nền KT phải phát triển cao.

      Nói như trên dây là để xem VN ta liệu có di đến dân chủ được chưa? Nền KT của ta còn thấp , Dân trí mới khá lên ở thành thị nhưng đại đa số ở Nông thôn có mức dân trí rất thấp. Dân trí thấp, tức là tính tự giác thấp. thế mà lại cho tự do thì liệu có bị lợi dung để gây loạn (giống Thái lan) hay không? Mặc dù Thái lan có nền KT cao hơn ta một ít nhưng không phải là mục tiêu mà ta tiến tới. Thái lan không ổn dinh chính trị cũng vì KT Thái lan còn ở nức thấp (mặc dù hơn VN ta). và dân trí ở TL cũng chưa đạt yêu cầu nên mới đại loạn như vây. Mới có Áo dỏ chống nhau với áo vàng làm đại loạn như vậy.

      Chúng ta hãy bình tĩnh mà suy xét , Năm 1979 TQ đánh ta, họ còn lạc hậu vô cùng (tôi còn nhớ VN ta còn bắt được người lính TQ phụ trách thổi kèn tiến quân, với chiến thuật biển người, cứ như đánh nhau thời Thế Chiến I vậy) Hồi đó họ lạc hậu là vậy mà chỉ sau có 30 năm , họ đã là nền KT thứ 2 thế giới (tất nhiên là chỉ tính theo GDP thôi chứ tính theo đầu người thì còn thấp) Đây là một tốc độ kinh khủng, VN ta rất đáng để học tập họ (mặc dù ta và họ còn tranh chấp ở Biển Đông).

      Chúng ta căm ghét họ vì họ chiếm đất chiếm đảo của ta, nhưng chúng ta cần khâm phục họ về tốc độ phát triển KT kinh khủng này. Tốc độ PTKT của Thái lan tuy cao hơn ta nhưng quyết không phải là mục tiêu mà ta cần phấn đấu. Ta phải học theo TQ thôi .Việc chống nhau ở Biển Đông thì vẫn cứ tiến hành nhưng để có được tốc độ PT nhanh kinh khủng như h,ọ thì ta phải học theo họ (TQ) mà thôi.

      Vậy mốn học theo họ thì phải làm thế nào? Năm 1972 họ bắt tay với Mỹ vì họ chông LX( và VN nữa) trùng hợp với mục tiêu của Mỹ lúc bây giờ. Họ áp dụng một kiểu PTKT giống như LX thời nhưng năm 50 cuả thế kỉ trước. Thời gian này LX cũng phát triển kinh khủng, chỉ trong vài chục năm từ một nước Nga lạc hậu , Kinh tế LX đã vươn lên có lúc cũng ngang ngửa với Mỹ và phương Tây. Nhưng khi đó giá như LX chuyển sang dân chủ thì đã họ là một quốc gia hùng mạnh cả về KT lẫn QS không khác gì Mỹ rồi. TQ nay không muốn lặp lại sự sụp đổ theo vết xe dổ của LX thì bắt buộc TQ phải ‘dân chủ”. Đây là thời điem tốt nhất cho TQ thay đổi.

      Đối với VN ta thì cơ hội cũng giống như TQ năm 1979 (thậm trí còn thuận lợi hơn nhiều) đó là nay đã bắt tay được với Mỹ và phương Tây. Vì quyền lợi trùng hợp với Mỹ là phải kìm chế TQ ở Biển Đông, Mỹ cũng cần VN. VN đã tham gia WTO và nhiều tổ chức QT khác. Chỉ cần VN ta thay đổi một chút thôi là có thể có tốc độ phát triển như TQ rồi. Nếu chúng ta làm dược cái chuyện có dân chủ đa nguyên ngay mà thành công thì cùng lắm chỉ PT như Thái Lan mà thôi. Nếu học theo TQ trước đây mà VNhòa hợp với Mỹ càng ngaỳ càng gắn bó, thậm chí tranh thủ sự giúp đỡ của Mỹ thì nhất định chúng ta sẽ có tốc độ PTKT nhanh theo kiểu TQ.
      Chúng ta chỉ cần có một vài thay đổi là:
      -Nới rộng thêm dân chủ, tiêu diệt tham nhũng quyết liệt giống như TQ (họ bắn cả bí thư thành ủy Bắc Kinh vì tham nhũng cơ mà) .
      - Mở rộng tự do báo trí, tự do ngôn luận, biểu tình (có giới hạn bằng luật pháp rõ ràng , minh bạch) để nhà nước lắng nghe tiếng nói của dân chúng.
      - Về Kinh tế, trước mắt tư nhân hoá dần ngay mấy cái tập đoàn Nhà nước chuyên phá họai kia đi ( tức là cổ phần hóa tối đa là vốn tư nhânkể cả nước ngoài), không bắt buộc vốn Nhà nước phải trên 50%( tức càng ít càng tốt) , Xóa KT nhà nước làm vai trò chủ đạo.
      - Nếu KT VN phát triển đến mức độ nào đó thì đương nhiên VN sẽ lại như TQ bây giờ (Nếu như những điều thay đổi tiến đến dân chủ như đã nói ở trên của TQ là sự thật)
      Đấu tranh để làm được những điều trên đây lúc này là có khả thi khi mà VN cũng cần đến Mỹ và Tây phương để chông TQ. Chung ta tranh đấu bất bạo động, lợi dụng Mỹ làm sức ép với CSVN, tôi tin CSVN sẽ chấp nhận mấy diều thay đỏi trên. Khả thi?

      Có nhiều người vì căm thù CSVN mà chủ trương đánh đổ CSVN ngay, yêu cầu đa dảng đa nguyên ngay lập tức là phi thực tế, không thể làm được vì những lí do như sau:

      - Thứ nhất, CSVN sẽ chống đối quyết liệt, làm vậy sẽ đẩy CSVN càng đi vào con đường mất dân chủ hơn.
      - Thứ hai là CSVN còn mạnh, họ có quân đội trong tay, họ quản lí quân đội qua hệ thống đảng cơ sở từ cấp Đảng ủy đến chi bộ , tổ đảng, trong từng cấp tiểu đội đến sư doàn, quan khu…một. Lật họ bây giờ không phải dễ. Hơn nữa ai sẽ làm cái viềc lãnh đạo nhân dân lật đổ được CS? Việt Tân làm được không? Hay mấy tổ chức dân chủ? ở trong và ngoài nước?
      - Thứ ba: CSVN đang bắt tay với Mỹ Nga, Nhật Ấn, Úc và Asean …để kìm chế TQ bành trướng Biển Đông. Nếu chống CS mà VN đại loạn, KT của VN suy sụp thì TQ nó sẽ làm gì? Nhân cơ hôi VN lục đục mất ổn định thì TQ nó tấn tới ra sao?

      Một vài suy nghĩ cá nhân cùng mọi người suy ngẫm, xem thế nào? Nên nhớ là những điều tôi nói về cách đi của VN như trên là chỉ đúng nếu như lần này TQ có thay đổi tiến tới dân chủ là hiện thực./.

      • NON NGÀN says:

        CÓ VÀI ĐIỀU CẦN ĐÁNG NÓI THÊM

        Hoan hô nick name “Việt Nam” có suy nghĩ, nhưng từ đó cũng có vài điều cần nên nói thêm như sau. Cứ so sánh giữa TQ và Đài Loan, giữa Nam và Bắc Triều Tiên, giữa Đông và Tây Đức, giữa Mỹ và Liên Xô, giữa miền Nam VN và miền Bắc VN trước kia, tại sao bên này kinh tế xã hội vẫn luôn khá hơn bên kia. Đó chính là dựa vào nền tảng của sự tự do dân chủ xã hội. Có nghĩa nước nào không áp dụng học thuyết mác xít lêninít thì nước đó khá, giàu hơn, mạnh về kinh tế hơn nước áp dụng. Đó là một sự thật chỉ có ngu mới không thấy và chỉ có hèn mới không dám nói ra. Bởi vậy khi TQ đánh VN, lính xung trận còn thổi kèn tiến quân một cách lạc hậu và đã thua VN một cách đau đớn, nhục nhã. Thế nhưng 30 năm sau, nhờ Đặng Tiểu Bình xướng lên nền kinh tế thị trường, tức nền kinh tế tự do nên TQ đã liền tiến bộ vượt bực về sức mạnh quốc phòng và kinh tế như mọi người đã rõ. Chủ nghĩa mác xít mao ít của TQ thật sự chỉ còn là cái hình thức giả, bên trong thực chất đã là chế độ tư bản hoang sơ đang đi lên phát triển bước đầu. TQ đã hi sinh quyền lợi chính đáng của người dân để phát triển chủ nghĩa cộng sản. Nhưng thất bại. Nên TQ đã hi sinh cả chủ nghĩa CS và cả xã hội nhân văn để phát triển kinh tế thị trường. Các thành công của TQ đã có luôn đi kèm theo những sự hi sinh nghiệt ngã về đời sống xã nội mà khiến nhân dân phải chịu. Chỉ có giới “lãnh đạo” hay giới cầm quyền là luôn luôn sướng. Ngày nay không phải nước CS TQ đánh nước CS VN, chiếm đảo của nước CS VN, mà thực chất là nước TQ bá quyền xâm lấn biển đào và đe dọa nước VN cũng giống như cả ngàn năm trước kia. Đó là một điều hoàn toàn sự thật, xác thực, nhưng vì quá tinh tế, bị che giấu dưới cái vỏ hình thức về giáo điều, chủ nghĩa và ý thức hệ đã chỉ còn cái làm bung xung và giả tạo nên nhiều người đã không suy nghĩ đến và không thấy rõ. Ngày nay, thực tế là giới cầm quyền TQ đang đe dọa xâm lấn giới cầm quyền VN, nên hậu quả cũng là nước TQ đang đe dọa nước VN. Còn nếu hiểu hơi quá đáng một chút là dân tộc TQ đang đe dọa dân tộc VN. Đó là những chuỗi liên hoàn mà chỉ những ai có đầu óc, có ý thức, có hiểu biết mới nhận chân ra được. Rất mong bàng dân thiên hạ và các chư quân tử nội hải ngoại cùng tiếp tục nhận xét, bàn bạc, thảo luận tới để xem sao.

        NGÀN KHƠI

  5. Người Buôn Mộng says:

    Con Cá Tháng Tư này sao bây giờ mới thấy xuất hiện?
    Trung Cộng – cũng như VN – phải có máu đổ & thịt rơi trước khi có thay đổi.
    Nếu không chỉ là mơ mộng …

  6. Lý Chính Luận says:

    …”Nguồn tin cũng cho biết rằng một Đảng Dân Chủ đã được thành lập tại Học viện Khoa học Bắc Kinh, và hơn 30 học giả tại Học viện đã tham gia vào phong trào, tạo thành một “Đảng Dân chủ Tự Do của các Khoa học gia Trung Quốc.”…

    Hừm… Để coi ! Hồi nào đến giờ, tôi chỉ nghe nói đến “Cá tháng tư” chứ chưa hề nghe nói đến “cá tháng năm” bao giờ !

    Ai đó có muốn đùa dai qua bản tin giật gân này thì tôi chỉ xin được góp ý: đùa như thế chả làm ai cười nổi, bỏ đi tám !

  7. npt says:

    Ngày nay trong thế giới phẳng ( toàn cầu hóa ) chế độ cs không giấu giếm được sự thật ,bản chất lừa dối ,mị dân của thể chế độc tài toàn trị ! .Đã tồn tại gần một thế kỹ ,,,Trong đó nước đàn anh cs từng được tôn vinh là : “khuôn vàng thước ngọc ” cùng 7 nước theo cs XHCN Đông Âu …cũng không còn tồn tại thể chế cs ,đã từ bỏ nó hơn 20 năm , thì cớ sao VN đã từng trãi qua các cuộc chiến thăng trầm lịch sử Việt ,đã từng trãi qua các thời kỳ , phong kiến ,thực dân ,tự do dân chủ ,rồi đến thể chế chính trị cs toàn trị đã chung sống với dân tộc VN đến nay thời gian không phải là ngắn ,đầy sự đàn áp ,do thuyết đấu tranh “giai cấp ” dùng quyền lực độc tài toàn trị , đễ thanh trừng ,cướp bóc ,cưỡng bức ,cưỡng chế ,có lúc thủ tiêu với những ai không tuân thủ hoặc chống lại những việc làm bất minh của ccđcs . Do luật pháp thiếu công minh , từ BCT đcs nặn ra nhằm có lợi cho nhóm lợi ích + tư bản đỏ ,nhằm triệt hạ người dân .
    Nhìn chung lý thuyết vĩ cuồng mác – lenin và cái mác XHCN dùng đễ tuyên truyền mê hoặc nhân dân ,đi vào bức màn đen không lối thoát đễ ra sức lao động ,làm việc cho cái xã hội XHCN mơ hồ ,nhằm nuôi hơn 3 triệu đv cs ,ngồi trên ăn trốc nơi “cung vua phủ chúa ” được hưởng lợi từ công quỹ + tài nguyên QG .Nhân dân ,người nông dân chỉ có mãnh vườn thửa ruộng đễ nuôi sống cả nhiều thế hệ ,nhưng cs cũng dùng mọi cách đễ cướp bóc đễ bán kiếm lời ,bằng cách trục lợi trên lưng nhân dân từng thắt lưng buộc bụng trong thời chiến đễ nuôi cs ,họ đưa con em họ ra chiến trường cùng cđcs giành dduocj thắng lợi thì chúng trở mặt chạy theo đám tư bản hoang giả + tư bản đỏ cấu kết nhau thành một ê kíp chống lại nhân dân như ,Tiên Lãng – HP & Văn Giang – HY & các nói khác trên toàn quốc …Chúng dùng công cụ nhà nước chống lại nhân dân “dân oan ” bị mất đất …
    Việt Nam hiện nay là bản sao ,là chư hầu của Trung cọng , nếu TC thực hiện thể chế ct như bài viết
    ở trên ,liệu cs VN có còn ôm cái chủ nghĩa mác -lê XHCN tốt đẹp mà Nguyễn phú Trọng từng đến Cu Ba giảng đạo ,lên lớp tại trường đảng ở xứ còn nghèo khó mất dân chủ này.Trong lúc Trọng lại quên khuấy thực trạng tình hình rối ren cả chính trị + kinh tế tại quốc nội đang lúc rối như nồi canh hẹ ,mà Trọng phải dung NQ 4 TƯ Đ , đễ chỉnh đốn cái đảng cs trong nước đang hồi bị mắc bênh ung thư ! Đã đến lúc đảng cs VN phải nhìn thẳng vào sự thật chí ít cũng như việc làm của đcs Trung cọng đang manh nha mở đường cho dân tộc TC ,đến bến bờ tự do dân chủ đa nguyên và thực hiền quyền tự do dân chủ tối thiểu của con người được hiến định của hiến pháp , luật pháp .
    Khi vận mệnh đất nước lâm nguy hay gặp điều khẩn thiết thì người dân có quyền được ( Trưng cầu dân ý ) theo hiến pháp quy định như các nước có dân chủ thật sự , như vậy may ra VN mới có cơ hội phát triển theo trào lưu dân chủ ,tiến bộ ,văn minh cùng các nước tiên tiến trên thế giới !?

    • says:

      Tôi thấy không cần bàn đến vấn đề chủ nghĩa Mác-Lê làm gì vì thực chấtt TQ và VN đã đi theo KT thị trường tức là tư bản rồi. tất nhiên chưa hoàn toàn 100% nhưng đó chỉ do tính độc tài, tham nhũng mà ra chứ chẳng dính líu gì đến cái chủ nghĩa cũ lỹ kia ả. Việc CS họ nói thế nhưng họ làm khác đi thì chúng ta ai chẳng biết rồi nên chỉ cần nhìn vao đúng bản chất mà kết luận.

      Để đi đến tự do dân chủ thực sự cũng phải tùy hoàn cảnh thực tế mỗi nước. Không thể đốt cháy giai đoạn được. Tôi đồng ý vè cơ bản cách suy nghĩ và diễn giải của ông Việt Nam trên đây. Nếu chúng ta đòi một ngày nào đó khi thức dậy vào sớm mai, VN bỗng chốc có đa nguyên , có tự do dân chủ là chúng ta quá mơ mộng hão rồi. Có thể VN sẽ đi đúng bài của TQ là hợp lí nhất, theo ý của ông VN trên đây./../.

      • Austin Pham says:

        Anh lại lảm nhảm cái gì đó hở anh Tan, Phuong, Bannong, Viet? Bọn cộng sản vẫn là cộng sản khi cái quốc hội của chúng nó có 90% là cộng sản, Hiến Pháp của chúng nó vẫn dành độc quyền lãnh đạo cho đảng cộng sản, khi Quân đội cũng do đảng cộng sản cầm đầu, khi kinh tế cũng do bọn đảng viên làm chủ chốt. Đồng đô la mà chúng nó đang xài không làm bọn chúng trở thành những người tự do dân chủ, anh có hiểu hay không? Tại sao anh dốt mà luôn…đưa mặt cho người ta đập…. liên miên? Anh có thương cho cha mẹ của mình không khi thằng con tự dưng khai “trình đô văn hóa“ cách mạng trên diễn đàn để rồi bị lên gối, xơi cùi chỏ lòi cả răng đen mã tấu? Thôi anh vô thay áo đi để đóng vai thằng Việt.

      • Thị nghè says:

        Cốt lỏi CS là tham lam , quyền lực có sẵn trong tay mà chịu bỏ ra sao , lúc chưa cướp được chính quyền thì bất chấp tất cả để mà có quyền lảnh đạo . Còn bây giờ quyền hành một cỏi chỉ vì áp lực của một thế lực thù địch nào đó mà vội đem quyền lực chia sẻ sao , tào lao ! …

  8. Trung hoa Dan quoc says:

    Too good to be truth

  9. Binh Nhat says:

    Mong sao 14 cái óc bã đâ.u ơ? Ha` Nôi lóe sáng thức tĩnh ma` suy nghĩ ha`nh đông nhanh thay đô?i chế đô. đôc ta`i đãng tri. sang chế đô. tư. do , dân chũ va` nhân quyê`n cho ngươ`i dân VN hết khô? . Mong thay .

  10. NAM KỲ says:

    Nếu đây là sự thật thì vô cùng mừng cho nhân dân trung quốc…Và đàn em ĐCS VN phải toan tÍnh sao đây? Các “đồng chí đảng viên”.nên lo tìm nơi an toàn ẩn náo cho kịp thời, đừng có thẳng tay vơ vét nữa.!

    • Uncle Trần.VN says:

      Như tôi đã nói trên đây, Việt Cọng hiện nay như “Chó Ăn phải cám Nóng” không còn cách nào hơn là Vơ vét đất làng của Nhà Nông, bán tài nguyên đất nước cho Tàu cọng để hưởng của lạ riêng cho Bản thân cái đạo đức vốn dĩ của hầu hết các Lảnh tụ CS và củng cố gia đình. Mặc kệ cho vận nước nỗi trôi!

Phản hồi