WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: Xét xử người Việt trồng cần sa

Người Việt (ngồi giữa) có thể bị án tới 15 năm. Ảnh Express

Trong vài tháng đầu năm 2012 các vụ bắt giữ cần sa của người Việt vẫn tiếp tục gia tăng. Nếu mấy năm trước việc, trồng cần sa chủ yếu tập trung ở Warszawa và các vùng lân cận, nơi có đông đảo người Việt sinh sống, thì nay, cần sa có xu hướng “ẩn dật” ở những vùng xa hơn.

Những vụ phá án gần đây của cảnh sát Ba Lan chủ yếu diễn ra ở các tỉnh phía Nam, nhiều vùng thuộc Sląsk như Czestochowa, Zawiercze, Sosnowiec, Tychy hay Łódz và các vùng lân cận. Nhiều vụ lớn, lên tới hàng ngàn gốc cần sa với trị giá cả triệu Zua-ty. Các vụ nhỏ hơn cũng vài trăm gốc.

Đặc biệt, không còn dừng lại ở các nhà biệt thự độc lập, cần sa còn được trồng tại quán bar, trong nhà chung cư.

Mới đây, cảnh sát Ba Lan đã kiểm tra một số nhà tại Raszyn, Ochota. Theo phản ánh của một chủ người Việt, thì họ đi theo một danh sách đã định trước. Người này cho biết, danh sách có khoảng 20 địa chỉ khác nhau. Thái độ của những người kiểm tra khá lịch sự, có cảnh sát khu vực đi kèm với an ninh mặc thường phục và họ đề nghị được xem qua các phòng.

Đây có thể là chiến dịch rà soát sau khi cần sa được phát hiện tại một căn hộ ngay trong khu dân cư ở Warszawa.

Nhà chức trách gần đây đã đưa ra khuyến cáo, các chủ nhà phải thường xuyên kiểm tra ngôi nhà của mình, không phó mặc cho người thuê, rồi nhận tiền qua tài khoản. Chính sự dễ dãi này đã tiếp tay cho giới tội phạm.

Buôn bán ngày một kém, cùng với siêu lợi nhuận trong lĩnh vực “trồng trọt” đã khiến một số người Việt “chuyển đổi cơ cấu”.

Mức phạt gần đây với tội phạm cần sa đã tăng cao hơn so với các năm trước kia. Thậm chí, trong một vụ xử công dân Việt Nam ở Pabianice, mức án 15 năm được báo chí nhắc tới. Người đàn ông Việt này bị bắt 1 năm trước, cùng vườn cần sa trên nóc quán ăn. Anh ta hoạt động cùng 2 cộng sự và sự thông đồng của chủ quán. Tuy nhiên, công an đã không bắt được những người kia.

© Đàn Chim Việt

 

 

3 Phản hồi cho “Ba Lan: Xét xử người Việt trồng cần sa”

  1. Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

    Bác “chôm” khẩu hiệu của Trương Lương, xịt thêm chút nước tương CS, biến thành ra thêm một đoạn nhỏ phía sau nữa như ri mới đúng ý của Bác:

    Vì sự nghiệp 10 năm, trồng cây………..cs (cần sa)
    Vì sự nghiệp 100 năm, trồng người…..CS (Cộng Sản)

  2. Trong các công xưởng ở Mỹ,người Ba lan làm việc khá nhiều,họ có tay nghề khá,tính tự giác cao,không đòi hỏi nầy nọ và dễ chịu.
    Qua trò chuyện,họ có đề cập việc nước họ cũng có nhiều người Việt tị nạn,trong những lúc thân mật,họ cho biết “người Việt tụi bay cũng làm cho nước tao điên cái đầu nhiều lắm !”,tôi cười bảo:”Tụi tao-những người Việt ở Mỹ-là đến từ nước VNCH ở miền nam, bọn họ là CS đến từ miền bắc ,khác nhau hoàn toàn ! tụi mày cũng đã từng sống trong chế độ CS, tuị mày hiểu tại sao chứ?” tụi nó cười !

  3. T. says:

    Tội nghiệp chủ trương 100 năm của bác là “trồng người” mà sao cháu laị “trồng cần sa” ?

Phản hồi