WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại học Anh phản hồi về dự án Ecopark

Một trường đại học của Anh vừa phúc đáp kiến nghị của các trí thức Việt Nam khiếu nại về dự án khu đô thị sinh thái Ecopark và vai trò của Đại học này trong dự án cưỡng chế đất gây tranh cãi ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Viện này cho biết sẽ “nghiên cứu nghiêm túc” như một “ưu tiên” các nội dung mà những người kiến nghị nêu ra, đồng thời cho hay tổ chức được gọi là Đại học Anh quốc Việt Nam (British University Vietnam) chưa được chính thức công nhận tại Anh.

Hôm 8/5, một nhóm trí thức Việt Nam trước đó đã gửi thư tới các nhân vật lãnh đạo của British University Vietnam (BUV) và công ty Savills là hai tổ chức nước ngoài liên đới dự án Ecopark, kêu gọi họ “gây áp lực” đối với chủ đầu tư dự án – công ty Vihajico, để công ty này xin lỗi và bồi thường xứng đáng cho nông dân.

Ngay lập tức, ngày 11/5/2012 Đại diện Đại học London (London University) có phúc đáp.

“Viện Đại học chúng tôi vừa nhận được thư của ông đề ngày 8/5/2012 đồng ký tên với 27 vị khác, liên quan đến Dự án Ecopark tại Hưng Yên. Nội dung thư đã đề cập đến một số vấn đề khiến chúng tôi phải xem xét một cách rất nghiêm túc,” thư của Viện phó Geoff Crossick gửi Giáo sư Phạm Quang Tuấn, một học giả đang làm việc ở Australia, đại diện nhóm tác giả ký kiến nghị, viết.

“Nhưng cũng mong ông thông cảm cho rằng chúng tôi cần có chút ít thời gian để nghiên cứu những vấn đề đó và để có thể có giải pháp về sau.

“Hiện tại chúng tôi cũng mong ông lưu tâm đến thông tin về Nội quy Chính sách của Viện chúng tôi mà ông có thể tham khảo ở trang nhà Các chương trình Quốc tế của Đại học London.

Bức thư của phó lãnh đạo London University cũng lưu ý những người ký tên trong kiến nghị rằng Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) chưa được London University công nhận chính thức:

“Ở đây, tôi cần khẳng định rõ rằng British University Vietnam chưa phải là một Trung tâm [đã] được Công nhận trực thuộc Các chương trình Quốc tế của Đại học London như trong Nội Quy Chính sách. BUV mới chỉ là một ứng viên xin được Công nhận mà thôi.”

“Nghiên cứu nghiêm túc”

Cùng lúc, Giáo sư Jonathan Kydd, Trưởng Khoa Các chương trình Quốc tế của London University nói khoa này sẽ “nghiên cứu nghiêm túc” khiếu nại như một “ưu tiên.”

“Tôi muốn khẳng định lại nhận xét của ngài Viện Phó cho rằng những vấn đề ông đã nêu, chúng tôi cần phải nghiên cứu rất nghiêm túc.

“Như trong thư của ngài Viện Phó đã đề cập, chúng tôi hiện đang bắt đầu tiếp cận để hiểu sâu hơn tình trạng mà ông và các đồng tác giả ký tên kiến nghị.

“Tôi cũng biết ông sẽ thông cảm là chúng tôi cần có thời gian để tiến hành các quy trình thu thập thông tin, phân tích dữ kiện để có thể đưa ra các quyết định cuối cùng.
“Tuy nhiên, chúng tôi bảo đảm là sẽ coi đây là một vấn đề ưu tiên hàng đầu cần phải giải quyết,” ông Kydd, người cũng điều hành các hoạt động quốc tế của London University viết.

Gần đây Việt Nam xảy ra nhiều vụ chính quyền cưỡng chế đất của dân gây quan ngại
Trong thư kiến nghị của mình, nhóm trí thức Việt Nam đã bày tỏ sự “kinh ngạc”, “phẫn nộ” về vụ việc cưỡng chế đất của Dự án Ecopark và chính quyền mà nhóm tác giả kiến nghị cho là “bạo lực” và “phi pháp” chống lại các cư dân địa phương.
Những người này đề nghị đại học Anh xem xét lại vai trò của mình, thậm chí “rút ra khỏi dự án” ở Việt Nam.

Gần đây, Việt Nam liên tục xảy ra các vụ tranh chấp đất đai gây quan ngại sâu sắc trong công luận mà ngoài diễn biến ở huyện Văn Giang, còn có các vụ cưỡng chế nghiêm trọng khác ở Tiên Lãng, Hải Phòng vào tháng Một và mới nhất là vụ cưỡng chế đầu tháng Năm ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Tin BBC

 

5 Phản hồi cho “Đại học Anh phản hồi về dự án Ecopark”

  1. Hồng Lĩnh says:

    Hôm nay BBC đưa tin:

    Savills phản hồi về dự án Ecopark

    Công ty bất động sản Savills khẳng định với BBC rằng họ chỉ tham gia làm đại lý ‘giai đoạn I’ ở dự án Ecopark tại Văn Giang, Hưng Yên nhưng không có nghĩa vụ hay cam kết gì với ‘giai đoạn II’.

    Họ cũng nói phần đất Savills làm đại lý không phải thuộc lô đất “có tranh chấp” thời gian qua.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120514_savills_ecopark_response.shtml

  2. Chien Nguyen says:

    Người trí thức luôn luôn hành xử theo “kiễu” trí thức. Cộng sản không làm được như vậy vì không có hoặc toàn một lủ trí thức dỏm.

  3. Builan says:

    “Bức thư của phó lãnh đạo London University cũng lưu ý những người ký tên trong kiến nghị rằng Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) chưa được London University công nhận chính thức:

    “Ở đây, tôi cần khẳng định rõ rằng British University Vietnam chưa phải là một Trung tâm [đã] được Công nhận trực thuộc Các chương trình Quốc tế của Đại học London như trong Nội Quy Chính sách. BUV mới chỉ là một ứng viên xin được Công nhận mà thôi.”

    Bà con Van Giang dang GIEO LAỊ MẦM XANH TRÊN ĐẤT VG
    Hy vong Giới Lãnh Dạo càc chương trình Quốc tế cuả Đại học London, SẼ KHÔNG tiếp tay với giặc cướp ngày CS , gây tội ác !!!

  4. KIẾN CÀNG says:

    Đại học Anh là nơi tập trung những con người trí thức, còn là những công dân biểu tượng của nhân quyền. Các ông phải xem xét một cách nghiêm túc về việc các ông có tiếp tục hợp tác và tiếp tay cho những thương vụ đầu tư chà đạp lên nhân quyền và nhân phẩm của con người một cách tàn bạo.

    Các ông phải nên dừng ngay việc hợp tác với dự án Ecopark của công ty Phát triển đô thị Việt Hưng- Hưng yên. Các ông thừa thấy rằng đại Học london việc hợp tác với Ecopark là các ông đã trở thành các Bá tước tàn bạo thời phong kiến châu âu, từng đàn áp , bóc lột nông dân và giết chóc. vì có sự bảo kê, che chở của các nhà vua, triều đình.

    Tại Việt nam hôm nay, các ” TRỌC PHÚ ” giàu lên bằng hai con đường là:
    - Một là, Lợi dụng những quy định giá đất rẻ mạt và phi lý của nhà nước bằng luật định thiếu tầm nhìn, yếu kém – rồi cướp đất dân nhưng được nhà nước hợp pháp hóa.
    - Hai là : Liên kết, hợp tác, chia chác với quan chức nhà nước, dùng quyền lực để trục lợi chung, và dùng quyền lực để bảo kê cho các nhà trọc phú.

    Đại học london cần thấy rằng, các TRỌC PHÚ Việt nam bây giờ, họ chính là hình ảnh giai cấp Bá tước và Nam tước của Châu âu từ thế kỷ 17 về trước. Họ sống bám víu và lợi dụng vào các vị quyền lực độc tài nhà nước.

  5. Đúng là “Nước VN Dân Chủ gấp vạn lần hơn Tư bản” như bà phó Chủ tich nước CHXH-VN đã nói, cho nên thư kiến nghị của các vị lão thành cách mạng và nhân dân gửi đến lảnh đạo và chinh quyền VN có tới 99.5% không bao giờ trả lời. Trong khi dân chủ của Tư bản tệ hại hơn VN chỉ gửi thư trong vài ngày họ đã trả lời ngay,

Phản hồi