WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN phản đối lệnh cấm của TQ

Tầu bè của bà con Lý Sơn

Như thường lệ vài năm gần đây, cứ tới đầu mùa hè là Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông, trong khu vực còn tranh chấp giữa các nước, đặc biệt là với Việt Nam.

Lệnh cấm này thường ban hành từ trung tuần tháng Năm tới tháng Tám.

Cũng như thường lệ, Việt Nam lên tiếng phản đối lệnh cấm này và cho nó là ‘vô giá trị’ là ‘đơn phương’.

Dưới dạng “trả lời câu hỏi của phóng viên”, người phát ngôn bộ ngoại Giao Việt Nam đã đưa ra một thông báo hết sức ngắn gọn, gồm vỏn vẹn 104 từ như sau:

“Ngày 15/5, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Cục Ngư chính Trung Quốc công bố việc thực thi lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ ngày 16/5 đến ngày 01/8 tới, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ:

“Lập trường của Việt Nam về vấn đề này đã được nêu rõ trong phát biểu của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 20/01/2012.

Việt Nam phản đối quyết định đơn phương này của Trung Quốc và coi quyết định này là không có giá trị.”.

Lời phản đối nghe khá yếu ớt này được đăng trên trang của TTXVN.

Lệnh cấm hàng năm của Trung Quốc gây thiệt hại lớn cho ngư dân Việt Nam. Bám biển, bình thường, vốn đã là công việc hết sức gian nan, nguy hiểm, lệnh cấm càng làm việc đi biển thêm khó khăn.

Trong thời gian cấm, tầu bè Trung Quốc thường tăng cường kiểm tra, tuần sát và bắt bớ tầu đánh cá Việt Nam. Những năm trước kia, hàng trăm tầu cá Việt Nam đã phải nằm bờ không dám ra khơi.

Thời gian cấm rơi vào đúng vụ cá Nam khiến thiệt hại của bà con ngư dân càng lớn hơn. Đây cũng là khoảng thời gian trời yên biển lặng, trước khi vào mùa bão lúc trời thu.

Mặc dù tuyên bố “đủ sức bảo vệ ngư dân” nhưng cho tới nay, tầu bè của bà con vẫn thường xuyên bị bắt bớ, đòi tiền chuộc tùy tiện, ngư dân bị giam giữ, đánh đập, bỏ đói, ngư cụ bị thu giữ. Những hỗ trợ cho bà con còn ở mức độ hết sức khiêm tốn.

© Đàn Chim Việt

 

 

31 Phản hồi cho “VN phản đối lệnh cấm của TQ”

  1. nguoicotuoi says:

    Đôi lúc tôi cũng chăng hiểu thế nào là yếu, là mạnh cả. Ngay cả khi Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói “Việt Nam coi quyết định này là không có giá trị.” (quyết định đơn phương ban hành lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông của TQ), mà người ta vẫn coi là “khá yếu ớt”.
    Ai cũng biết qun hẹ ngoại giao không phải lúc nào cũng dùng những từ đao to, búa lớn
    Cá nhân tôi thấy thế là quá đủ rồi.
    104 từ mà tác giả bảo là chỉ có “vỏn vẹn”./.

  2. nguoicotuoi says:

    Đôi lúc tôi cũng chăng hiểu thế nào là yếu, là mạnh cả. Ngay cả khi Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói “Việt Nam coi quyết định này là không có giá trị.” (quyết định đơn phương ban hành lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông của TQ), mà người ta vẫn coi là “khá yếu ớt”.
    Ai cũng biết qun hẹ ngoại giao không phải lúc nào cũng dùng những từ đao to, búa lớn
    Cá nhân tôi thấy thế là quá đủ rồi.

  3. việt says:

    TQ nên ‘cảnh giác với tham vọng của VN’
    BBC-Cập nhật: 04:09 GMT – thứ tư, 16 tháng 5, 2012

    Trung Quốc đang cảnh giác trước việc Việt Nam xây dựng hải quân
    Các nhà phân tích chính trị Trung Quốc đã kêu gọi người dân của họ nên cảnh giác trước tham vọng của Việt Nam ở Biển Đông trong một chương trình bình luận trên kênh truyền hình trung ương của nước này hôm thứ Hai ngày 14/5.
    Trong khuôn khổ mục ‘Focus Today’ (Tâm điểm trong ngày), chương trình bình luận thời sự 30 phút phát hằng ngày trên kênh tiếng Anh CCTV4, các phân tích gia Trung Quốc đã bình luận về việc Việt Nam xây dựng sức mạnh hải quân để đối đầu với Trung Quốc trong tranh chấp ở quần đảo Trường Sa.
    Các khách mời trong buổi nói chuyện hôm 14/5 bao gồm ông Mạnh Tường Thanh, giáo sư tại Học viện Quốc phòng quốc gia, và ông Dương Khê Ngư, nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu quốc tế, dưới sự chủ trì của người dẫn chương trình Lộ Khiết.
    Xây dựng hạm đội
    GS Mạnh dẫn nguồn từ truyền thông Nga cho biết Việt Nam đang xây dựng một hạm đội ở Nam Sa (Trường Sa) với mục đích đối phó với mối đe dọa của tàu sân bay Trung Quốc.
    Ông này nhận xét rằng với động thái này thì quả thật Việt Nam đang chuyển trọng tâm xây dựng sức mạnh quân sự từ bộ binh sang hải quân kể từ khi bước sang thế kỷ mới và rằng mục đích của Việt Nam là bảo vệ những lợi ích mà nước này có được trong việc chiếm đóng một số hòn đảo thuộc Trường Sa.
    “Việt Nam đặt mục tiêu cho việc tăng cường lực lượng hải quân của họ là ‘giành lấy Trường Sa trước năm 2050’.”
    Dương Khê Ngư, Viện nghiên cứu quốc tế Trung Quốc
    Cho đến nay Việt Nam đã mua của Nga sáu tàu ngầm lớp kilo cũng như sáu chiến hạm lớp Gepard, các phân tích gia Trung Quốc cho biết.
    Ông Dương cho rằng mặc dù Việt Nam chiếm đóng nhiều đảo nhất ở Trường Sa thì nước này cũng không có sự kiểm soát với khu vực này trên thực tế bởi vì họ không thực hiện được quyền tài phán đối với hòn đảo lớn nhất trong khu vực.
    “Do đó Việt Nam đặt mục tiêu cho việc tăng cường lực lượng hải quân của họ là ‘giành lấy Trường Sa trước năm 2050’,” ông cho biết.
    Ông Dương cũng lưu ý một số động thái gần đây của Việt Nam để khẳng định chủ quyền ở quần đảo Trường Sa.
    Theo ông này thì Việt Nam đã ‘khiêu khích’ quân đội Đài Loan trú đóng trên đảo Thái Bình, hòn đảo lớn nhất ở Trường Sa mà phía Việt Nam gọi là Ba Bình.
    “Chắn chắn Việt Nam sẽ lợi dụng việc Đài Loan và đại lục đang nằm dưới sự quản lý riêng rẽ để giành lấy Thái Bình khi thời cơ đến,” ông nói.
    “Nhân dân Trung Hoa ở hai bờ eo biển (Đài Loan) nên cảnh giác cao độ trước tham vọng của Việt Nam.”
    Dương Khê Ngư, Viện nghiên cứu quốc tế Trung Quốc

  4. viet says:

    Ômh Huy!
    Con người có trí khôn là con người biết nhìn xa, nhìn những cái rộng lớn hơn. TQ một tên không lồ ở ngay sát vách VN. VN cần có hòa bình vì chiến tranh mà nổ ra dù VN có thắng nhưng cũng thiệt hại về xương máu vô cùng to lớn, đât nước cũng bị tàn phá nặng lề. Vậy để có được Hòa Bình VN cần biết kìm chế và khôn khéo.

    Những thời gian trước đây, TQ nó làm mưa làm gíó vì lúc đó ta con qúa yếu. Nếu tinh ý theo dõi thì mức độ TQ làm càn với VN ta ngày một it đi rất nhiều. Đó là vì VN đã dần mạnh lên. Lúc mình yếu thì phải nhịn, làm căng là thiếu khôn ngoan. Ông cha ta ngày xưa cũng thế thôi, lúc đầu quân địch mạnh, các vua VN đều bỏ trống thành Thăng Long để rồi sau lại lấy lại và đánh cho quân Tàu chạy nhu vịt cơ mà.

    Thế nhưng sau đó VN vẫn cần làm lành với TQ, (thậm chí chịu chiều cống, phong vương…). Tất nhiên ngày nay không còn chuyện ấy nữa. Nay VN ta có thuận lợi hơn là ta không còn đơn thương độc mã như ông cha ta xưa kia để chông giặc Tàu. Ngày nay ta có liên kết được QT giúp đỡ nhiều.

    Bây giờ VN đã chuẩn bị hòm hòm rồi, sự nhịn cua chúng ta cũng có giới hạn. Nếu TQ làm càn VN quyết cho chúng một trận “Điện Biên Phủ trên biển” nữa để cho đủ Bộ 3 về ĐBP là ĐBP trên bộ (Pháp), ĐBP trên không(Mỹ) Và lần này ĐBP trên biển (TQ). Thế thôi .

    Xin mời ông Huy xem ngay đài truyền hinh Bắc kinh nói gì ở phía trên đây nhé!

  5. Lão ngơ says:

    Ở đời cậy lớn bắt nạt bé. Bà con miềng đếch có sợ. Bọn tàu khựa cũng thường bị hai miền Triều Tiên bắt ngư dân khi đánh cá trên vùng biển Hoàng Hải. Vì ngư dân nó bị bắt ở nơi khác nên nó bắt nạt ngư dân ta cho bõ tức đó mà. Ngư dân mình cũng trang bị vũ khí mà tự vệ. Biển nhà ta ta cứ đánh cá. Nếu bà con ta sợ thì nó càng lấn tới. Tớ mới ra Trường sa về, tàu cá của ta vẫn đi khơi như mắc cửi. đâu có run tẹo nào!
    Nhà nước ta phản đối, coi lệnh cấm là ‘vô giá trị’ là ‘đơn phương’ và ta không hề nhân nhượng bọn tàu đểu đó đâu.
    Mấy vụ nó bắt ngư dân ta trên biển của ta lại còn đòi tiền chuộc. Nếu ta đem tiền ra chuộc khác nào thừa nhận biển đông là ao nhà nó, đồng ý với nó ta là “thằng ăn trộm” à? còn lâu nhé. Chính phủ ta cũng tìm cách cứu ngư dân bằng mọi cách trên mọi mặt trận ngoài việc đem tiền đi chuộc theo ý nó. Anh em đừng nghĩ xấu, nghĩ tiêu cực, chỉ tiếp tay cho bọn đểu thôi.

  6. Lão ngơ says:

    Ở đời cậy lớn bắt nạt bé. Bà con miềng đếch có sợ. Bọn tàu khựa cũng thường bị hai miền Triều tiên bắt ngư dân khi đánh cá trên vùng biển Hoàng Hải. Vì ngư dân nó bị bắt ở nơi khác nên nó bắt nạt ngư dân ta cho bõ tức đó mà. Ngư dân mình cũng trang bị vũ khí mà tự vệ. Biển nhà ta ta cứ đánh cá. Nếu bà con ta sợ thì nó càng lấn tới. Tớ mới ra Trường sa về, tàu cá của ta vẫn đi khơi như mắc cửi.
    Mấy vụ nó bắt ngư dân ta trên biển của ta lại còn đòi tiền chuộc. Nếu ta đem tiền ra chuộc khác nào thừa nhận biển đông là ao nhà nó, đồng ý với nó ta là “thằng ăn trộm” à? còn lâu nhé. Chính phủ ta cũng tìm cách cứu ngư dân bằng mọi cách trên mọi mặt trận ngoài việc đem tiền đi chuộc theo ý nó. Anh em đừng nghĩ xấu, nghĩ tiêu cực, chỉ tiếp tay cho bọn đểu thôi

  7. Observer says:

    Các tầu ngư chính và hải giám TQ đang xua cả trăm tầu đánh cá TQ từ Scarbourough xuống cướp Trường Sa mà cộng sản thì lú lẫn, bệnh hoạn đang mải mê với “học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” còn quốc gia và “thế lực thù địch” thì chỉ biết ngồi chửi đổng, chẳng làm được việc gì cho ra hồn. Mất Trường Sa đến đít rồi. Chậm lắm thì tháng 8 này là đi đứt.

  8. Huy says:

    ” Việt Nam phản đối quyết định đơn phương nầy của Trung quốc và coi quyết định nầy không có giá trị “. Đơn giản chỉ có thế, nghe khỏe re như bò kéo xe. Tuyên bố chỉ có thế hèn gì thằng Trung quốc coi VN không ra cái chó gì, dân ta ra khơi đánh bắt cá, thằng Trung quốc ngang nhiên bắt bớ trấn lột, nó sợ đếch gì cái thằng VN. Dù VN có lời phản đối thế nào cũng phải kèm theo hành động cụ thể đi theo. Khi dân ta ra khơi đánh cá trong phần lảnh hải của ta, nhà cầm quyền VN phải cho tàu chiến của ta bám sát theo ngư dân để bảo vệ ngư dân, không cho thắng Trung quốc đến bắt, trấn lột ngư dân ta giống như trước đây tàu hải giám Trung quốc ngăn cản tàu của Phi luật Tân không cho Phi bắt ngư dân Trung quốc. Nhưng quân đội, hải quân VN hèn quá, hèn từ 14 thằng nộm ở ba đình, luôn cúi đầu khuất phục anh bạn láng giềng 4 tốt, nên thằng Tàu chệch nó ngang ngược đối với VN mà VN không dám động tới cái lông của nó. Hèn.

  9. Thiến Heo says:

    “Việt Nam phản đối quyết định đơn phương này của Trung Quốc và coi quyết định này là không có giá trị”

    Yên tâm, coi quyết định này là không có giá trị có nghĩa là gì?
    Là dân đi đánh cá bị TQ đánh đập thì “ta” cũng quyết định coi như là “không có ý kiến” luôn nhá, đại ca nhá ! ” Ta” ứng xử” “khôn” chổ đó nhá. 16 chữ dzàng (khè) 4 tốt (làm) bộ quên hay sao dzậy cà!

  10. ON DICH BAO says:

    Bao đời nay cha ông chúng tao sống nhờ đánh bắt cá biển đông. Không cho bắt cá thì lấy cái…. con…C gì ăn hở mấy thẳng TÀU…..LAO.?

Phản hồi