WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Interpol phát lệnh truy nã hai cựu lãnh đạo tập đoàn Vinashin

Cơ quan cảnh sát hình sự quốc tế Interpol đã tung lệnh truy bắt quốc tế nhắm vào hai nhân vật cao cấp của tập đoàn công nghiệp nhà nước Vinashin mà tình trạng gần như phá sản đã làm cho ngành tài chính Việt Nam bị mất uy tín trên thế giới. Hai viên chức trách nhiệm này dường như đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Theo bản tin của AFP, hôm qua 18/06/2011, Interpol đã phát hai lệnh truy nã quốc tế theo yêu cầu của chính phủ Việt Nam. Hai quan chức bị truy tìm là ông Hồ Ngọc Tùng, nguyên Tổng giám đốc tài chính của tập đoàn Vinashin và người thứ hai là Giang Kim Đạt , trưởng phòng kinh doanh công ty vận tải viễn dương, một chi nhánh của Vinashin.

Báo Tuổi Trẻ cho biết hai người này thuộc nhóm 10 cựu lãnh đạo và viên chức cao cấp của tập đoàn đóng tàu Vinashin bị truy tố về tội “cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, nói rõ hơn là tội tham ô và biển thủ ngân sách.

Ông Giang Kim Đạt ra nước ngoài trước khi bị khởi tố còn ông Hồ Ngọc Tùng xuất ngoại sau đó với lý do đi trị bệnh nhưng không thấy về. Báo chí Việt Nam không nói rõ là hai người này rời Việt Nam vào thời điểm nào. Tháng 8 năm ngoái, nhân vật đầu tiên bị bắt vì hành vi biển thủ này là Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Bình.

Theo thẩm định chính thức thì tập đoàn Vinashin bị lỗ đến 4 tỷ đôla. Nhưng vào đầu tháng 6 này , báo chí cho biết Vinashin có thể bị mất thêm 1 tỷ đôla nữa do không thi hành các hợp đồng. Tháng 12/2010, Vinashin đã không đủ khả năng trả khoản nợ đáo hạn đầu tiên 60 triệu đôla trong số 600 triệu đô la vay của ngân hàng Thụy Sĩ.

Theo nhận định của AFP, tình trạng « gần như vỡ nợ » của tập đoàn công nghiệp nhà nước gây ra tai tiếng lớn về chính trị tại Việt Nam, đã để lộ những yếu kém về cơ cấu của nền kinh tế quốc gia và cũng là một yếu tố bất trắc của kinh tế Việt Nam nói chung.

Theo Tú Anh (RFI)

24 Phản hồi cho “Interpol phát lệnh truy nã hai cựu lãnh đạo tập đoàn Vinashin”

  1. motkhucruot says:

    ” Interpol đã phát hai lệnh truy nã quốc tế theo yêu cầu của chính phủ Việt Nam. Hai quan chức bị truy tìm là ông Hồ Ngọc Tùng, nguyên Tổng giám đốc tài chính của tập đoàn Vinashin và người thứ hai là Giang Kim Đạt , trưởng phòng kinh doanh công ty vận tải viễn dương, một chi nhánh của Vinashin. ”
    Quá dễ dàng nhận ra cái trò lừa gạt cũa tập đoàn CSVN , đứng đầu là tên súc sanh NTD , bọn chúng gạt luôn cả Interpol .Làm sao hai con chó Hồ Ngọc Tùng , Giang Kim Đạt này có thể bõ trốn khỏi VN , chúng nó có thể trốn đi đâu ??? Tại sao CSVN biết chúng nó trốn ra nước ngoài nhĩ , nếu vậy phãi biết chúng nó trốn ở nước nào chứ ! . Có lẽ , hai tên này đã bị NTD cho đi chầu Các Mác _Lê Nin . Bọn CSVN hay dùng danh lợi , tiền bạc để cho những con thiêu thân thi hành những hành động tham nhũng , hối lộ , ăn cướp cũa bọn CSVN . Cái trò này , CSVN đã dùng quá nhiều nên nó trở thành cũ rích , ai cũng biết .

  2. Do Ngu says:

    Neu toi la Nguyen Tan Dung hay Nong duc Manh ,No Ngu hay sao de cho 2 ten do con song .Xuong am phu ma tim

Phản hồi