WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm VN

Leon Panetta. Ảnh Wikipedia

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta sẽ đến Việt Nam vào đầu tháng Sáu tới trong khuôn khổ chuyến công du kéo dài một tuần lễ đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Lầu Năm Góc cho biết.

Chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam của ông Panetta diễn ra hai năm sau chuyến thăm của người tiền nhiệm Robert Gates vào năm 2010.

Đây sẽ là lần thứ tư một bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ thăm Hà Nội.

“Hoa Kỳ có cam kết lâu dài đối với việc thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng song phương mạnh mẽ với Việt Nam dựa trên sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau,” thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ George Little phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba 22/5.

“Chuyến thăm này sẽ là chúng ta cơ hội để chúng ta tiếp tục làm việc trong mối quan hệ rất quan trọng này,” ông nói thêm.

Ông Little cũng cho hay ngày 30/5, trước khi bắt đầu công du Á châu, Bộ trưởng Pannette sẽ tới Honolulu, Hawaii, nơi ông sẽ tham vấn chỉ huy trưởng quân đội Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương, Đô đốc Sam Locklear, về các vấn đề châu Á.

Sau đó ông mới đi Singapore.

Đối thoại Shangri-la

Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Panetta đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương kể khi Lầu Năm Góc công bố chuyển trọng tâm chiến lược sang khu vực này hồi đầu năm.

Trước khi tới Việt Nam, ông Panetta sẽ đến Singapore để tham dự diễn đàn an ninh thường niên mang tên Đối thoại Shangri-la (1/6-3/6). Tại đó ông sẽ có các cuộc gặp gỡ cấp cao với các lãnh đạo từ các đồng minh chủ chốt trong khu vực và sẽ có một bài diễn văn quan trọng.

Dự kiến ông sẽ gặp lãnh đạo các nước Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và một số nước khác, ông Little cho biết.

Gần như chắc chắc hai đoàn Mỹ và Việt Nam sẽ có tiếp xúc, chí ít là để thống nhất lịch trình chuyến thăm Việt Nam của ông bộ trưởng.

Ông Panetta và các nhà lãnh đạo châu Á sẽ bàn về các vấn đề như tranh chấp ở Biển Đông, tàu ngầm, chiến tranh mạng, máy bay không người lái và các mối đe dọa đang nổi lên, theo chương trình dự kiến được đăng trên trang mạng của Đối thoại Shangri-la.

Sau Việt Nam, Leon Panetta cũng có chuyến thăm đầu tiên đến Ấn Độ kéo dài hai ngày.

Ông sẽ đến Hà Nội và New Dehli vào tuần lễ đầu tiên của tháng Sáu, hãng thông tấn PTI của Ấn Độ dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết. Tuy nhiên giờ chính xác của chuyến thăm vẫn chưa được thông báo.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói họ sẽ thông báo thêm chi tiết về lịch trình của ông Panetta trong những ngày tới.

Định hướng chiến lược quân sự mới của Mỹ được công bố hồi tháng Giêng cho biết Mỹ sẽ xây dựng ‘mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài với Ấn Độ để hậu thuẫn cho khả năng của nước này như là một trục kinh tế trong khu vực và là quốc gia đảm bảo an ninh trong cả Ấn Độ Dương.’

“Phát triển hơn nữa mối quan hệ Mỹ – Ấn là ưu tiên của Chính phủ Hoa Kỳ, và mối quan hệ song phương của chúng tôi là một trong những yếu tố giúp định hình thế kỷ 21 đối với Hoa Kỳ,” người phát ngôn Bộ Quốc Phòng Little cho biết.

Tin BBC

 

102 Phản hồi cho “Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm VN”

  1. Trung Hoàng says:

    Mối bang giao Việt-Mỹ sẽ phải gắng kết chặt chẻ hơn với thời gian, cả hai chính quyền hiện nay của hai nước, hẳn nhiên là đều phải nhìn thấy sự cần thiết nên có đó. Một sự cần thiết mà cả hai phía mong muốn thực hiện càng nhanh càng tốt, trước mức độ leo thang bá quyền bành trướng không ngừng của Nhà Cầm Quyền CSBK. Từ sự ồ ạt tung ra Tàu Tuần Tra và Tàu Chiến, được trang bị vũ khí tối tân, ngỏ hầu yểm trợ cho Tàu Đánh Cá với sự đáp ứng thâu tóm của Tàu Chế Biến, nhất là giàn khoan khủng để thăm dò đáy biển, trong cơn khát dầu để cung ứng cấp thiết cho nền kinh tế, đang phát triển qui mô của Trung Quốc hiện nay.

    Có thể nói sự kết hợp Việt-Mỹ hiện nay là một bản nhạc hợp tấu có quá nhiều nhịp chỏi rất dể nghe thấy, quyền làm người và tính dân chủ hẳn là những dấu lặng, lại được xen kẻ nằm trong sự nối kết quá cần thiết nầy. Những dấu lặng như những ẩn số, mà hầu như là khó mà giải mã một cách chính xác hết được. Với những dấu lặng theo thời gian, mức độ Theo Gió Cuốn Cờ vẫn là điều có thể xảy ra một cách đột biến, được đồng nhịp với Tự Diễn Biến, khi mà chủ thuyết Mác Lê đã quá lổi thời và bị toàn thế giới LÊN ÁN.

    Cho dù có sự thúc đẩy hay không có sự thúc đẩy, sự Tự Diễn Biến hay Tự Chuyển Hóa bên trong vẫn luôn âm ỉ tiến triển, mà người bên ngoài tất nhiên là không thể nào nhận rõ hết được. ĐCSVN sẽ chỉ là lịch sử và không thể nào tồn tại mãi mãi trong tương lai, đó là một điều rất chắc chắn trong cõi VÔ THƯỜNG nầy. Nó là một điểm đen hay là một điểm son, còn tùy thuộc vào chính những ĐVCS hôm nay, mà qua đó, sự Theo Gió Cuốn Cờ lại là một điều lựa chọn khôn ngoan nhất, trong thế kết hợp với Hoa Kỳ, để cùng ngăn chận sự bá quyền bành trướng không ngừng của chính đảng đàn anh là CSTQ.

    Đối với toàn dân Việt yêu nước trong ngoài, nên nhìn Lịch Sử Dân Tộc Cận Đại ở điểm đứng Ý Thức và Tình Tự Dân Tộc, không nên chỉ đứng ở một phe phía nào mà phê phán nhau. Đã không có sự ích lợi nào, mà còn giống như là đang tiếp tay cho KẺ LẠ thực hiện sự PHÂN HÓA mãi mãi dân Việt ta, đó là mục tiêu mà bá quyền bành trướng lúc nào cũng luôn nhắm vào, nhất là trên thế giới ảo nầy. Ném đá dấu tay là đòn cực kỳ nham hiểm nhất của kẻ bá quyền bành trướng.

    Việt Nam TỰ CHỦ TỰ LỰC TỰ CƯỜNG muôn năm !!!

  2. Thai says:

    Thưa mấy ông VNCH ở Mỹ!

    Các ông VNCH cứ chửi CSVN là theo đuôi Tàu, vậy các ông thử nhìn lại mình đi. Hãy nghe nhận xét của Mỹ và một người Mỹ gốc việt tên là Trần Kinh Nghị nói về các ông ở Mỹ ra sao nhé. Lời nhận xét này được trích trong bài với tựa đề “Người Mỹ nhận xét về người VN”, bài viết của Trần Kinh Nghị cũng được đăng trên báo “Đàn Chim Việt” này:

    “…Với mục tiêu như thế, chúng ta không ngạc nhiên khi nhìn ra phố Bolsa, thủ đô của VNCH nối dài, đa số các cơ sở kinh doanh lớn đều không phải của người Việt. Tuy bên ngoài người Việt gốc Hoa đứng tên, nhưng đàng sau là các bang hội của Tàu. Thương xá Phúc Lộc Thọ vốn được coi là “Quốc Hội VNCH” ở Bolsa, nhưng phía trước là tượng các danh nhân Trung Hoa và tên thương xá được viết vừa bằng chữ Tàu vừa bằng chữ Việt. Houston cũng thế thôi.
    Tại Little Saigon ở Orange County, được coi thủ đô của VNCH nối dài, thành trì chống cộng của thế giới tự do và tiền đồn chống cộng ở Đông Nam Á, có đến 3 chính phủ và ba ban đại diện cộng đồng: Ba chính phủ là chính phủ Nguyễn Hữu Chánh, chính phủ Đào Minh Quân và chính phủ Hồ Văn Sinh (thay thế Nguyễn Bá Cẩn). Ba ban đại diện cộng đồng là cộng đồng Nguyễn Xuân Vinh, cộng đồng Nguyễn Tấn Lạc và cộng đồng Nguyễn Xuân Nghĩa. Cộng Đồng này đang chửi cộng đồng kia là tiếm danh.
    Mặc dầu lực lượng hùng hậu như thế, nhưng khi nhóm VietWeekly chưa đến 10 người nổi lên ủng hộ Hà Nội giữa phố Little Saigon, chọc tức các đoàn thể chống cộng và cộng đồng mà chẳng ai làm gì được. Trong khi đó, các “chiến sĩ chống cộng” vẫn tiếp tục chụp mũ nhau không ngừng nghĩ trên các diễn đàn….”

    Lời Bình: Rõ ràng la những người VNCH có cái đầu “dân trí thấp”, chỉ háo danh, hay ghen ăn tức ở, Thiếu tự giác, cho tự do một tý là lập hết bang hội này dến bang hội khác, chỉ hay công kích lẫn nhau nên mang tiếng là chống Cộng nhưng không tập hợp được sức mạnh, chỉ giỏi to mồm gào là chính mà không làm gì cả. Thế thì CSVN nó đổ làm sao được cơ chứ??? VN cũng còn tồn tại khá nhiều loại người như thế này nên CSVN nó không cho đa nguyên đa đảng là đúng. Cho các ông tự do để các ông làm loạn à???. Chờ ít năm nữa các ông chết hết , con cháu mó học ở ÂU, Mỹ về có học thức, có “dân trí cao” thì lúc đó mới cho đa nguyên đa đảng được./.

    • Lý Chính Luận says:

      @ Thai: Gớm! Ông Trần Kinh Nghị nào đó chỉ phát biểu ý kiến cá nhân. Đã là ý kiến cá nhân thì muốn nói gì thì nói, không cần thiết phải chịu trách nhiệm lời nói của mình và không nhất thiết là đại diện cho ai cả, nhất là cộng đồng người Việt hải ngoại! Cái khác biệt của văn hóa VNCH với VC các ông là ở chỗ đó!

      Ông không tin tôi ư? Tôi cho ông thí dụ này nhé. Tôi chửi tiên sư cha thằng chó đẻ hồ chí minh đấy, ông đi kiện tôi về tội phỉ báng xem có tòa nào nó xử không cho biết? Hay là mấy thằng công tố viên vừa nghe ông đòi kiện cáo tôi về tội phỉ báng bác hồ của ông, nó chẳng cười phun cả nước bọt vào mặt ông đấy!

      Nói năn nhập nhằng; trích dẫn thì cắt xén hoặc chỉ lừa lọc ra những đoạn cho đúng ý mình; kiểu làm ăn này giống các “đỉnh cao trí tuệ loài người” quá, ông Thai ạ, chẳng thuyết phục được ai cả! Lại bày trò “lời Bình”, nghe như chuyện Tam Quốc, ra cái điều ta cũng biết “ôn cố tri tân”! Khó ngửi lắm, ông ơi!

      • says:

        ý kiến cá nhân hay tập thể không quan trọng, cái quan trong là nội dung của nó ra sao?

        Xin hỏi ông Lý Chính Luân rằng họ nói như thế về mấy ông ở Mỹ có đúng không?

        Hãy xem lại nhé: “…Với mục tiêu như thế, chúng ta không ngạc nhiên khi nhìn ra phố Bolsa, thủ đô của VNCH nối dài, đa số các cơ sở kinh doanh lớn đều không phải của người Việt. Tuy bên ngoài người Việt gốc Hoa đứng tên, nhưng đàng sau là các bang hội của Tàu. Thương xá Phúc Lộc Thọ vốn được coi là “Quốc Hội VNCH” ở Bolsa, nhưng phía trước là tượng các danh nhân Trung Hoa và tên thương xá được viết vừa bằng chữ Tàu vừa bằng chữ Việt. Houston cũng thế thôi.
        Tại Little Saigon ở Orange County, được coi thủ đô của VNCH nối dài, thành trì chống cộng của thế giới tự do và tiền đồn chống cộng ở Đông Nam Á, có đến 3 chính phủ và ba ban đại diện cộng đồng: Ba chính phủ là chính phủ Nguyễn Hữu Chánh, chính phủ Đào Minh Quân và chính phủ Hồ Văn Sinh (thay thế Nguyễn Bá Cẩn). Ba ban đại diện cộng đồng là cộng đồng Nguyễn Xuân Vinh, cộng đồng Nguyễn Tấn Lạc và cộng đồng Nguyễn Xuân Nghĩa. Cộng Đồng này đang chửi cộng đồng kia là tiếm danh.
        Mặc dầu lực lượng hùng hậu như thế, nhưng khi nhóm VietWeekly chưa đến 10 người nổi lên ủng hộ Hà Nội giữa phố Little Saigon, chọc tức các đoàn thể chống cộng và cộng đồng mà chẳng ai làm gì được. Trong khi đó, các “chiến sĩ chống cộng” vẫn tiếp tục chụp mũ nhau không ngừng nghĩ trên các diễn đàn….”

      • Lý Chính Luận says:

        Trích:…”ăn thua là ở nội dung của nó”…

        và…”các cơ sở kinh doanh lớn đều không phải của người Việt. Tuy bên ngoài người Việt gốc Hoa đứng tên, nhưng đàng sau là các bang hội của Tàu. Thương xá Phúc Lộc Thọ vốn được coi là “Quốc Hội VNCH” ở Bolsa”…

        Cái “nội dung” như ông nói ở trên thì toàn là những chuyện tầm phào, nói năng tào lao chẳng có trưng dẫn bằng chứng mà cũng nói y như thật! Còn chuyện hội đoàn này tổ chức nọ tuy vẫn tranh luận, tố cáo nhau om sòm, nhưng rốt cuộc thì cũng chẳng có chuyện gì xảy ra… Ông có biết tại sao không? Có lẽ ông sống với VC quen rồi nên không biết đó chỉ là những thể hiện của quyền tự do ngôn luận ở một quốc gia tôn trọng nhân quyền như Hoa Kỳ, tức là thực thi những gì mà họ đã cam kết trong hiến pháp của họ.

        Ông vẫn chưa tin tôi ư? Đừng nói gì đến mấy tổ chức chửi bới nhau, tôi cho ông đứng giữa phố Bolsa, thử lôi mả bố ông Bush, ông Obama ra mà chửi, không cần biết vì lý do gì. Cho ông bắt cả loa phóng thanh để chửi đấy! Đảm bảo ông, ông có chửi khô họng cũng chả có ma nào nó làm gì ông cả! Ai có rảnh rỗi lắm thì bất quá họ chỉ dừng lại nghe trong chốc lát vì hiếu kỳ, còn thì đa số sẽ nhún vai, tránh sang một bên để đi tiếp!

        Đừng tưởng hội đoàn này, tổ chức nọ chửi bới nhau là vì họ chia rẽ mà hố to! Tôi cho đó là những thể hiện tích cực, một hình thức tiến hóa bình thuờng của một xã hội lành mạnh. Họ có quyền tự do tố cáo nhau thẳng thừng như thế mới thấy được ai sai, ai trúng. Ai ngoan cố cứ sai phạm thì sẽ không còn người theo, tổ chức nào biết cải thiện thì mới tồn tại và tiếp tục phát triển… Chẳng hơn cái chế độ côn đồ ở VN hiện nay ư? Cả một bọn lưu manh đè đầu cỡi cổ nhân dân, ăn cướp của dân trắng trợn như không mà chẳng một tờ báo nào dám lên tiếng. Ai dám tố cáo chúng thì bị chúng bắt giam hoặc tìm đủ cách hãm hại. Ông ở VN, ông dư biết điều này chứ?

        Ông đánh giá tinh thần đoàn kết của người Việt bên này bằng một vài bài báo lá cải bình luận vu vơ, do vài nhân vật nặc danh hoặc vô danh bàn loạn thì tôi thấy ông hơi hồ đồ đấy!

        Thuờng thì chả ai muốn nói chuyện với quân hồ đồ, kể cả tôi, nhưng sở dĩ diễn đàn này cho ông khua môi múa mỏ cũng chỉ vì ai cũng có quyền tự do phát biểu như nhau, thế thôi!

  3. Hàn-Giang says:

    Chào kờ, hát thật to, cho thật khí thế nhá các đồng chí…

    “Phỏng dế miền Nam chúng ta cùng quyết tiến bước. Diệt đế quốc Mỹ, phá tan bè lũ bán lước. Ôi xương tan, máu rơi lòng hận thù ngất trời…”

    Hơn triệu thằng bộ đọi “sinh Bắc tử Nam” mà vẫn còn thằng Mỹ “tên xen-đầm thế giới” dám đến Hà Lội à? Boác Hồ ơi, dậy mau ta cùng đi đánh Mỹ!

  4. says:

    Gửi các vị VNCH!

    Ông Thái nói:
    26/05/2012 at 10:21 Ông Thời Cuộc!

    Lớp con cháu từ thế hệ thứ 3 trở lên, chúng nó thành người Mỹ cả rồi . Chúng nó không nghe mấy cái ông gìa ngu ngốc bảo thủ VNCH cực đoan nữa đâu. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt người ta đang về nước đầu tư ầm ầm kia kìa. Mấy ông là tiểu số vừa già vừa dốt lại không xu dính túi mà dám xưng là “Cộng đồng…” à??

    Lời Bình: Ông Thái nói quá đúng, lớp trẻ ở Mỹ họ gọi mấy tay VNCH ngoan cố là “lũ già chống Cộng đến chiều” chăng ai thèm để ý. Mấy vị vô diễn đàn này biết gõ máy tính chắc là “tinh hoa ” của cái nhóm người không xu dính túi này./.

    • Ít ra tôi đây có ít tiền về du hý VN sau nửa là kiếm cái nửa kia của mình đó củng là hình thức kinh tài đầu tư giúp dân VN đấy chứ . Còn cái mảng chống Cộng tôi không phải loại chống Cộng tới chiều như ông nói đâu mà chống sáng trưa chiều tối luôn , chống tới hơi thở cuối cùng.

      Cái lý luận quanh co be bờ ngăn bành trướng TC nó chẳng ra gì và đi tới đâu cả ông ạ , ngăn cho hăng vào chỉ để hù dọa dân hay chửi ta đây chống trả sự xâm lăng và bảo vệ biên cương tổ quốc , một mình VC chống TQ à hợp tác với Mỹ hihihi , chuyện nhà nội bộ còn lủng ca lủng củng lo chưa xong í mà đọi Mỹ nó hợp tác chiến lược toàn diện à , ông có bị điên không ý ! Cứ ở đó mà lo đu dây đi hai hàng , thử hỏi xem nè tình trạng đu dây được bao lâu có thể nào chịu đựng nổi năm nay qua năm khác như thời kỳ kháng chiến không ? Trong giai đoạn đó có bảo đảm ổn định được tình hình trong và ngoài nước không ? Hay cái đó là mưu của bọn Mỹ hoặc bọn Tàu không chừng cho VC cứ lơ lửng lửng lơ như vầy đi nhé . Để bọn Tàu mua thời gian trong khi đó nó rảnh tay lo o bế và xây dựng niềm tin ở các nước xung quanh đặc biệt là Campuchia , Laos hai đàn em thân tín của VC

      Bù nhìn Hunsen sẻ còn tại vị được bao lâu và một điều chắc chắn rằng kẻ kế vị chắc phải là người của TQ lựa chọn , hiện tại TQ đang ráo riết thu phục lôi kéo cambodia bằng tất cả khả năng quyền hạn của họ , nhửng chuyến đi thăm viếng cao cấp của giới chức TQ thể hiện rỏ điều đó , thời gian sẻ đứng về phía ai đây . Lao tương tự củng vậy nhưng sẻ chậm hơn vì địa lý chiến lược của Laos nằm sâu trong đất liền .

      TQ một khi đã hình thành cho họ nhửng đàn em chiến lược theo kế hoạch họ đã vạch ra không phải ngay bây giờ mà từ thời của Mao zidong thì VC nói riêng và đất nước VN nói chung sẻ không còn nguyên vẹn như bây giờ đâu ông Thai ạ !

      Khi đó VC muốn đòi lại HS và TS à , TQ nghỉ tụi VN mày không thay đổi ý định hay sao mà muốn đòi lại … Được nếu tụi bay muốn đòi lại tao sẻ ra lịnh cho thằng Miên giành lại miếng đất Nam kỳ của mày , vùng đất này xưa kia là của nó

      Lúc đó được sự hậu thuẩn của Tàu là người hoàn thành sứ mệnh chia rẻ khối Đông Nam á
      Miên lúc ấy có thể xuất binh chinh phạt phục hồi mảnh đất xưa ! Mổi thời mổi khác

      Mục đích là để VN yếu đi nên phải phân chia thành từng mảnh để dể bề cai trị !
      Vùng đất Tây nguyên sẻ tự trị bởi nhóm người Thượng lâu nay họ vẩn muốn tách rời ra VN để có một Quốc gia riêng của họ !

      Có thể sẻ có tiểu vương quốc của người Hoa ngay trong lảnh thổ VN
      Chung qui lại củng vì quyền lời quyền lợi của mổi Quốc Gia , lợi ích là trên hết cho nên nhửng quan hệ không vì lợi ích chung sẻ nhanh chóng tan rã ! Có khi dẩn tới trao đổi và bán mạng ! Có khác gì ma cô và gái điếm !

      Hảy xem lại lợi ích và quyền lợi của mình có bằng các nước chung quanh và thế giới không đả lúc đó mới nói tới chuyện hợp tác dài lâu , bằng không mọi chuyện sẻ bế tắc không lối thoát , có can đãm và cái nhìn xuyên suốt lắm mới dẩn dắt đất nước thoát ra khỏi vòng luân hồi này |||

      • Hai Ngươn - Phế binh VNCH says:

        Thằng này ngựa non háu đá , mất gốc rồi nên đâu có biết hết nỗi nhục của những câu nói :
        + Tướng Nguyễn Cao Kỳ : “… Chúng ta là những thằng lính đi đánh thuê …” . + TT Kennedy đập bàn chửi Diệm – Nhu và cả chế độ VNCH :
        SON OF A BITCH …( Bọn Chó Đẻ…).
        + Henry Kissger nguyền rủa VNCH :” Sao Chúng Nó Không Chết quách đi cho rồi …” .

        Cậu lính choai choai đang hăng máu vịt – hãy bớt thói võ biền đi , chịu khó nghiền ngẫm lại thân phận của đồng loại cha ông thời VNCH bị bán đứng rồi tan tác chạy …hoặc đợi què chân cụt tay lê lết tàn phế từ các cuộc chiến về … May ra , lúc đó sẽ thấm thía nhé .

      • Sao lại đưa ông kỳ Kennedy diệm nhu kissinger vnch rồi lại còn ( bọn chó đẻ ) nửa đêm vào đây , chưa hết còn què chân cụt tay như người thương phế binh khuyết tật lạ lùng thay , tiết canh vịt nửa chớ ,nó chẳng có ăn nhậu gì zề đề tài này cả !

        Nếu ăn nhậu tiết canh vịt hăng máu quá thì củng phải biết tự kiềm chế cãm xúc của mình mà đúng không ?

      • KBCHN - Nam Cali says:

        Bọn chủ Mỹ trả lương nuôi cháu đang hết lòng phụng sự đó …không tốt đẹp gì đâu . Cháu phải luôn nhớ nguồn gốc mình là từ đâu . Ai đã bán đứng VNCH ? Ai đã bí mật giật dây đảo chánh ông Diệm ,khiến chế độ Nam VN luôn hỗn loạn và tan nát ?

        Tất cả chỉ vì túi tiền của đám Tài Phiệt Tư Bản thâu tóm hết tài sản của số đông dân còn lại …

        Những ông chủ đó dùng tiền thuê chúng ta ( kể cả các người lính như cháu ) …để mưu cầu lợi ích của họ , khi không cần nữa , chủ sẵn sàng vứt bỏ sọt rác , nguyền rủa hoặc gạt đi như đã gây đảo chánh giết chết ông Diệm ….

      • Buồn cười cho KBCHN Nam cali nhể . Khi không lại đưa ra cái mớ chủ , tớ , tớ , chủ ra đây để bàn luận rồi còn đi xa hơn cả Thái Bình Dương để chỉ ra rằng ! Nè đây nè chổ này là chổ sinh ra chú nhóc là nguồn gốc đó đừng có bao giờ quên hihihi sao mà giống tình trạng hiện tại xảy ra trên mảnh đất đó mà Quí Ông không lo và chăm sóc cho họ , để họ khỏi phải bị thua thiệt , nếu không đừng trách họ quay lưng .

        Đó mới là lời nói việc làm hữu ích , chớ còn nói trên không trung thế giới mạng này ai tin , nó chẳng có tác dụng gì cả , vã lại Quí Ông nói như thế chứng tỏ lý lẻ về việc làm của mình không có minh bạch lấp liếm qua loa chỉ chứng tỏ đối với dân nghèo , a dua , chạy theo , nói leo
        ai ai củng thích kẻ chiến thắng cả đâu ai nghe kẻ bại trận bao giờ !

        Trong một xã hội thực dụng , vấn đề sa thãi hoặc vứt đi là lẻ thường tình , không phải bây giờ mà nó xảy ra từ khi con người sống thành một tập thể với nhau , như thế để biết giá trị thật của mình để mà cạnh tranh sinh tồn còn không thì để hiểu rằng năng lực của mình tới đâu , chớ không phải ngoan cố như đám CS Quí Ông cứ ngồi lỳ ra đấy suốt năm này sang năm khác , tự khoác cho mình có công lao to lớn nên độc quyền lảnh đạo là chuyện đương nhiên , nghe hơi phách lối đấy !

        Không cần biết ngựa chiến , ngựa già , ngựa đua ,ngựa non háu đá , có một điều Quí Ông tự biết rằng các ông được đào tạo để trở thành cầu thủ chuyên môn đá bóng , nên tốt nhứt tập trung vào bóng để đá nó theo hướng chỉ đạo của huấn luyện viên , chứ đừng có chểnh mảng bỏ bóng để đá người củng tại vì mình để mất bóng hay không giữ được bóng dài lâu nên đâm ra bức xúc , đó là lẻ thường tình của đời cầu thủ chuyên nghiệp , có thể thông cãm , nếu bí cùng đường quá thì đá bóng ra ngoài giả bộ bị thương để câu giờ . Còn muốn thay đổi hoàn toàn thì báo với cấp trên cao nhất của mình là phải thay đổi chiến lược .

        Nếu không thay đổi chiến lược và đội hình đội bóng tất yếu sẻ tan rả và sau cùng fan đi xem và ủng hộ sẻ tràn xuống sân cỏ xử tội mình !!!

      • CAM cali says:

        Biết mẹ gì về việc làm của Tướng NCK mà nói !
        Caí thứ tự xưng TPB VNCH/Nam Ca.ăn theo tỵ nạn trên đất Mỷ mà không biết xấu. Còn được VC cho đi thì chỉ là c/c giả .TPB VC giả danh tpbvnch để vào Mỷ “công tác” cho chúng,có cả “đống”.trên các diển đàn ,kể cả VLand…
        Thôi cha,đừng ghi là Tpb vnch nửa.Không biết xấu hổ sao ?
        Cai đồ gì đây ?Hai ngươn hay hai ươn ?

  5. Quan hệ giữa 2 quốc gia là do những lợi ích của cả 2 nước và trong đó có mục đích riêng nhưng đều là có lợi cả. Vậy cho nên những người vì chưa bỏ qua được lòng sân hận, chưa thấu rõ tội ác họ đã làm khi xưa đối với nhân dân và đất nước thì họ phản đối la ó là chuyện dễ hiểu. Nhưng đúng như các bạn nói quan hệ Mỹ Việt vẫn tốt đẹp và càng tốt đẹp hơn và các tiếng nói kia thực ra không có giá trị gì lắm, ngay cả muốn gây sức ép với ông OBama thì cũng chẳng tác dụng gì. Vì sao? Vì mọi cử tri người Việt nay họ đều có trình độ văn hóa, họ nay phần lớn đã là thế hệ thứ hai có dân trí cao, có sự hiểu biết cái phải cái trái. Họ tất sẽ biết một tổng thống đã lần đầu tiên giúp người nghèo khổ thực hiện được ước mơ của mình là nhận được sự bảo hiểm y tế và đã cho rút lính Mỹ ở Irac và một phần ở Afganitan về nước nay đang vực nền kinh tế bị đổ vỡ từ đời tổng thống cũ để lại. Hỏi sao không xứng đáng được ủng hộ?
    Nhưng có điều lạ mà nay chúng ta vẫn chưa giải thích được đó là một số người mà tôi đã biết rất rõ về họ khi xưa là những thành phần khi thời ông Diệm họ cũng phá quậy ông tổng thống ghe lắm, họ hay thọc gậy bánh xe kêu gọi lật đổ và khi ông Thiệu lên thay, họ cũng chống ông Thiệu luôn và khi bị truy bắt họ trốn vô chùa . Các vị sư sãi vì lòng từ bi cho họ tá túc, họ vẫn nhiều ngày ì ra không chịu dời, nhiều lúc cón phá các thầy nữa. Họ ăn cơm của Phật tử cúng dường nhưng không hổ thẹn là không hề làm lợi ích cho Phật đạo, giáo lý nhà Phật một chút không biết, chẳng có niệm Phật, chẳng giữ giới. Họ có biết đâu ăn của Tam Bảo làm bậy là tội lớn như trái núi Tu di.
    Nay sang Mỹ, họ cũng lại dùng chiêu này ăn cơm nắm nằm phục hễ báo ra bài nào là chĩa vô luôn để góp ý nói càn, phá đám. Vì thế các ý kiến các của các bạn là rất đúng. Quan hệ Mỹ Việt chắc chắn tốt và chỉ khi Mỹ quan hệ tốt với Việt nam, đầu tư sâu rộng thì ảnh hưởng của Mỹ sẽ lớn hơn và tính dân chủ và tự do sẽ cũng ảnh hưởng mạnh hơn, làm ăn phải minh bạch hơn, luật pháp phải công bằng hơn, đồng thời có sức mạnh để dân ta bảo vệ đất nước trước Trung quốc đầy tham vọng, chuyện tham nhũng Phải nên nghĩ như vậy mới thấy Hoa kỹ tại sao lại muốn quan hệ lớn hơn với Việt nam. Bởi thế việc nhiều bạn tức bực với những người này chúng tôi rất thông cảm. Nhưng hãy lờ họ đi là cách tốt nhất.

  6. Quân hệ giữa 2 quốc gia là do những lợi ích của cả 2 nước và trong đó có mục đích riêng nhưng đều là có lợi cả. Vậy cho nên những người vì chưa bỏ qua được lòng sân hận, chưa thấu rõ tội ác họ đã làm khi xưa đối với nhân dân và đất nước thì họ phản đối la ó là chuyện dễ hiểu. Nhưng đúng như các bạn nói quan hệ Mỹ Việt vẫn tốt đẹp và càng tốt đẹp hơn và các tiếng nói kia thực ra không có giá trị gì lắm, ngay cả muốn gây sức ép với ông OBama thì cũng chẳng tác dụng gì. Vì sao? Vì mọi cửa tri người Việt nay họ đều có trình độ văn hóa cao, có sự hiểu biết cái phải cái trái. Họ tất sẽ biết một tổng thống đã lần đầu tiên giúp người nghèo khổ thực hiện được ước mơ của mình là nhận được sự bảo hiểm y tế và đã cho rút lính Mỹ ở Irac và một phần ở Afganitan về nước nay đang vực nền kinh tế bị đổ vỡ từ đời tổng thống cũ để lại. Hỏi sao không xứng đáng được ủng hộ? Nhưng có điều lạ mà nay chúng ta vẫn chưa giải thích được đó là những kẻ này khi thời ông Diệm họ cũng phá quấy và thọc gậy bánh xe kêu gọi lật đổ, khi ông Thiệu lên thay, họ cũng chống ông Thiệu luôn và họ trốn vô chùa, ăn cơm của Phật tử cúng dường nhưng không hổ thẹn là không hề làm lợi ích cho Phật đạo, giáo lý nhà Phật một chút không biết, chẳng có niệm Phật, chẳng giữ giới. Họ có biết đâu ăn của Tam Bảo làm bậy là tội lớn như trái núi Tu di. Nay sang Mỹ họ cũng lại dùng chiêu này ăn cớn nắm nằm phục báo để góp ý nói càn, phá đám. Vì thế các ý kiến các của các bạn là rất đúng. Quan hệ Mỹ Việt chắc chắn tốt và chỉ khi Mỹ quan hệ tốt với Việt nam, đầu tư sâu rộng thì ảnh hưởng của Mỹ sẽ lớn hơn và tính dân chủ và tự do sẽ cũng ảnh hưởng mạnh hơn đồng thời có sức mạnh để dân ta bảo vệ đất nước trước Trung quốc đầy tham vọng. Phải nên nghĩ như vậy mới thấy Hoa kỹ tại sao lại muốn quan hệ lớn hơn với Việt nam.

    • trúc Bach says:

      Không biết là nên khinh bỉ hay tội nghiệp cho những đỉnh cao trí tuệ loài “ít chữ” đây ?

      Lấy tên là tan hay viet hay Nguyễn Thành Nhân hay Trận Thiện Nhân hay Hoàng Nhất Sinh .v.v…thì tư cách của anh cũng chỉ là thứ củ cải được bón “trồng” bằng phân …tươi, chứa đầy trứng sán và trùng kiết lị …Nhưng đáng lẽ phải rửa thật kỹ trước khi bầy lên bàn thì anh lại cứ thế mà bưng nguyên dạng từ vườn vào rồi để lên mâm , và sau đó vừa đớp vùa khen thơm .

      Tại sao người cs lại không thể đường đường chính chính tranh luận mà lại cứ phải lấy nhiều nick để biểu diễn trò thằng này vừa ị ra thì thằng kia “lủm” liền vậy ?

      Anh không biết cái trò Trần Dân Tiên “thổi ống đu đủ” cho bác Hồ đã bị mọi người khinh bỉ đến thế nào sao ?

      Việc Mỹ có dám “bắt tay” với một thằng lưu manh, tráo trở như thằng csVN hay không ? Hoặc việc một thằng có bản chất lật lọng, có tiếng là không bao giờ tôn trọng những gì chúng cam kết như csVN – có thể thành thực bắt tay với Mỹ hay không thì tôi tin rằng trong thâm tâm các anh cũng biết, và lãnh đạo của các anh ở Ba Đình cũng biết , chẳng cần chúng tôi “phá rồi” hay các anh kêu gào ủng hộ .

      Ngày xưa Mỹ mang tiền bạc và cả xương máu của họ vào miền Nam để giúp nhân dân miền Nam chống hiểm họa cs Tầu thì các anh bảo là “mỹ xâm lược”, và nhân dân VNCH là làm “tay sai cho giặc Mỹ” thế mà ngày nay, các anh lại “hồ hởi” mời Mỹ vào ; Như thế có phải là nhổ ra rồi lại liếm vào hay không ?

      Có trắng trợn, có bỉ ổi quá không ?

      Các anh nhổ rồi tự liếm, có khi “nick” này vừa nhổ thì “nick” kia đã vội vàng liếm láp rồi hít hà khen ngon mà quên cả thay “ních” ….Vậy mà không biết tởm hay sao ??

      Dối trá, tráo trở, lật lọng, lưu manh là bản chất, là bẩm sinh hay do lối giáo dục” ngu để trị” của cs ?

      Mai này, dù khi đất nước không còn cs nữa thì VN chắc cũng phải mất – ít nhất – một thế hệ (thời gian) để cái mầm bệnh hoạn do cs tưới bón được ….”thanh trùng” .

  7. Câu chuyện đã bao lần được các bạn đọc vạch rõ là mỗi khi Mỹ đi sâu và mở rộng quan hệ với Việt nam là những ông gia đình và bản thân có truyền thống bám chân và làm tay sai cho giặc la ó phản đối. Đúng như lời nhận định của bạn Phạm Đức Hồng. Nhưng nói với họ làm gì vì vô nghĩa thôi. Khi xưa cụ và ông của họ làm tay sai cho Pháp giết hại dân ta khi Pháp thua rồi sau đó quan hệ hai nước trở lại các cụ và ông của họ la ó cũng chẳng khác gì họ bây giờ mà quan hệ vẫn cứ tốt đẹp. Nay họ phản đối phá quấy khi Mỹ đi sâu quan hệ với Việt nam chống Trung quốc họ lại cũng phản đối. Câu mà các bạn nói rất chí lý: ” Chó vẫn sủa mà đoàn người vẫn tiến”! Vài ngày nữa ông bộ trưởng Hoa kỳ sang Việt nam lịch vẫn như vậy có thây đổi gì đâu? Và rồi dù bất kỳ ai lên làm tổng thống Mỹ thì rồi lại vẫn sang Việt nam như thường. Chỉ có điều nếu họ lên án tham nhũng thì hoan nghênh. Còn cay cú thậm chí ngày đêm cầu khấn ông bà phù hộ để Trung quốc đánh Việt nam để hả dạ vì xưa chót làm tay sai cho Mỹ bị bắt bỏ tù nay sang Mỹ vẫn chưa hả thì đó đủ cho mọi người biết là họ là thứ chẳng thể nói chuyện phải trái rồi.

  8. T. says:

    Thái ơi, giờ này mà Thái vẫn chưa ra khỏi hang Pác bó hay sao? Thái có biết là con cháu của 14 tên trong cái gọi là ” bộ chính trị” đều được gởi đi Mỹ để học thay vì gởi đi Tàu không? Hai đứa con của Nguyễn Tấn Dũng đi học ở đâu ? và bây giờ làm gì Thái có biết không? Còn nếu như Thái viết bậy, viết bạ để kiếm tiền sống qua ngày thì cứ tiếp tục….

  9. Trúc Bạch says:

    He he he ….Các anh chị đỉnh cao trí tuệ loài ít chữ và các anh nguoicotuoi (có tuổi ?) mà không có tư duy, rất mong đảng csVN được “hợp tác” với Mỹ, các anh cứ gào lên rằng : Mỹ vì quyền lợi của minh sẽ “bắt tay” với csVN để chống Tầu …bla bla bla….

    Nhưng các anh chẳng nêu ra được rằng, nếu Mỹ bắt tay với VC chống TC thì Mỹ được lợi gì ?, và những “món lợi” ấy có đủ to để Mỹ “nhắm mắt, nhắm mũi” mà hợp tác với một thằng vốn bản chất rất lưu manh, gian trá, hạ tiện như thằng csVN không ?

    Hiện nay trong bộ chính trị / ban chấp hành trung ương đảng csVN có 14 tên thì cả 14 tên đều đã ngậm chặt 16 chữ vàng và danh hiệu 4 tốt do Bắc Kinh ban tặng rồi; Cả 14 tên này đã hoàn toàn bị không chế bởi cục tình bào Hoa Nam thông qua tổng cục 2 và bộ quốc phòng, bộ công an do Phùng Quang Thanh cùng Nguyễn Chí Vịnh và Trần Đại Quang thao túng …

    Do đó, cứ mỗi lần Mỹ “thử” chìa tay ra thì liền bị Phùng Quang Thanh hay Nguyễn Chí Vịnh đá giò lái bằng những câu rất rõ ràng như :

    “Hợp tác với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong các chính sách về quốc phòng của VN !”….hoặc là “VN cam kết sẽ không bao giờ hợp tác với một nước thứ ba để chống lại TQ !” (CSVN không bao giờ tôn trong những cam kết của chúng với thế giới tự do, nhưng với TQ thì chúng lại triệt để tôn trọng, bất kể những cam kết bất bình đảng)…

    Tất cả các chính sách của Mỹ đều phải bảo đảm lợi ích cho nước Mỹ, mà việc “bắt tay” với một tên lưu manh, gian trá như csVN chính là một đe dọa nghiêm trong đến lợi ích của nước Mỹ !

    Đừng tưởng các nhà chính trị Mỹ cũng thuộc loại “đỉnh cao trí tuệ loài ít chữ” như các anh ….Họ thừa biết rằng csVN chỉ có hai lựa chọn :

    1/ Theo Tầu thì mất nước, nhưng giữ được đảng .

    2/ Theo Mỹ thì giữ được nước nhưng mất đảng

    Hiện nay thì đã có dấu hiệu chắc chắn rằng cs Hà Nội cương quyết chọn con đường “bảo vệ đảng bằng mọi giá” kể cả cái giá …treo cổ vì tội bán nước !

    Và vì biết rõ như vậy nên Mỹ giữ thái độ “chập chờn” , “Wait and see”; Chẳng tội gì phải “bức xúc” mà tự đạp chân vào đống…kít .

    Có ai thấy đống kít sờ sờ trước mắt mà vẫn đạp chân lên không ? No Way !!!

  10. Hàn-Giang says:

    Năm thằng trên chiếc xe tăng
    Nổ ÙM một cái năm thằng tiêu ma!
    Vợ con bỏ lại quê xa
    Vườn nhà hiu quạnh mẹ già lao đao…

    Bây giờ Đảng rước Mỹ vào
    Đéo ai còn nhớ thằng nào chết oan!

Phản hồi