WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vịnh Cam Ranh: Người Trung Quốc núp bóng để nuôi cá

Sở NN&PTNT Khánh Hòa cho biết: Rất khó dẹp việc nuôi thủy sản trái phép trên vịnh Cam Ranh.

Trước thông tin người Trung Quốc nuôi cá, thu mua hải sản quy mô lớn bên cạnh quân cảng Cam Ranh cả chục năm nay, chiều 31-5, tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi UBND TP Cam Ranh. Theo đó, tỉnh yêu cầu TP Cam Ranh kiểm tra việc người Trung Quốc dựng bè nuôi cá trên vịnh, thực hiện việc mua bán, xuất khẩu cá đi Trung Quốc; báo cáo công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn… trước ngày 8-6.

Không biết bao nhiêu người Trung Quốc!

Ngày 31-5, tại những chiếc lồng bè có người Trung Quốc nuôi cá tại vịnh Cam Ranh (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường. “Buổi sáng, những người Trung Quốc vẫn vào bờ thu mua cá nhỏ làm thức ăn cho cá nuôi. Người Trung Quốc đến nuôi cá ở đây đã gần 10 năm nay, họ nói được tiếng Việt nên rất thân thuộc với người dân”. Chị Nguyễn Thị Hiền, người dân ở phường Cam Linh (TP Cam Ranh), nói.

Theo thông tin của Đồn biên phòng Cam Ranh, trong vịnh Cam Ranh có sáu người Trung Quốc làm chuyên gia nuôi trồng thủy sản cho các cơ sở nuôi tôm hùm, cá mú của người Việt. Tuy nhiên, người dân ở đây cho rằng có khoảng 10 người Trung Quốc nuôi thủy sản rồi xuất về nước chứ chẳng phải là chuyên gia.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Chánh thanh tra Sở NN&PTNT, cho biết qua kiểm tra, phát hiện ở cơ sở nuôi cá của Công ty TNHH Song Phong có ba người Trung Quốc nhưng họ nói chỉ là người làm thuê. “Có thông tin cho rằng những người Trung Quốc tổ chức nuôi cá rồi xuất về nước nhưng chúng tôi chưa có bằng chứng để xử lý. Có thể họ núp bóng người Việt để tổ chức nuôi trồng, thu mua thủy sản nên rất khó để xử lý. Hiện Thanh tra Sở NN&PTNT cũng chưa xác định có bao nhiêu cơ sở nuôi thủy sản có người Trung Quốc tham gia” – ông Dũng nói.

 

Bè cá có người Trung Quốc trên vịnh Cam Ranh. Ảnh: T.NGUYỄN

Ông Dũng cũng thông tin: Khi kiểm tra cơ sở nuôi cá của Công ty TNHH Song Phong, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này sử dụng thức ăn nuôi cá có nhãn mác Trung Quốc, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hai loài cá giống… và thanh tra đang hoàn tất hồ sơ để xử lý những vi phạm này.

Tưởng là có phép của địa phương

Ông Dũng nói: “Chúng tôi biết người Trung Quốc tham gia nuôi thủy sản ở vịnh Cam Ranh từ mấy năm trước nhưng không có chức năng kiểm tra việc lưu trú của họ. Kế bên các lồng bè có người Trung Quốc là đồn biên phòng cửa khẩu, cảng vụ, chính quyền địa phương nhưng họ không có ý kiến nên chúng tôi tưởng họ (người Trung Quốc) ở hợp pháp. Chúng tôi nghĩ việc để người Trung Quốc đến vùng biển nhạy cảm như vịnh Cam Ranh chắc phải có phép của chính quyền địa phương, lực lượng biên phòng”.

Nhiều phóng viên đã tìm gặp chủ tịch TP Cam Ranh nhưng bị từ chối trả lời và yêu cầu gặp ông Trần Văn Ớt – Phó Trưởng phòng Kinh tế TP Cam Ranh. Theo ông Ớt, quy hoạch nuôi trồng thủy sản trong vịnh Cam Ranh giai đoạn 2007-2015 chỉ được nuôi các loại thủy sản hai mảnh (tu hài, vẹm, hàu…) và rong biển. Thế nhưng người dân đã nuôi tự phát hơn 300 ha cá mú, 10.000 lồng tôm hùm và tất cả các cơ sở nuôi trồng thủy sản trong vịnh Cam Ranh hiện đều không được cấp phép. Ông cũng cho rằng những người Trung Quốc tham gia nuôi trồng thủy sản nằm trong vùng nước do Cảng vụ Nha Trang quản lý chứ không phải do TP Cam Ranh quản lý. Tuy nhiên, lãnh đạo Cảng vụ Nha Trang lại cho rằng cảng vụ không có chức năng cho phép nuôi trồng thủy sản.

Trong ngày 31-5, nhiều phóng viên đã điện thoại tới lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa để tìm kiếm lời giải thích nhưng không liên lạc được (không bắt máy). Trước đó, trả lời một số tờ báo, Thượng tá Phan Lê Văn nói: “Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát… chứ không có chức năng quản lý việc nuôi trồng, mua bán hải sản trong vịnh”.

TP Cam Ranh không thể vô can

Việc cấp phép cho cơ sở nuôi trồng thủy sản phải được địa phương cấp phép việc sử dụng mặt nước và Chi cục Nuôi trồng thủy sản cấp phép đủ điều kiện nuôi trồng. Vì vậy, chính quyền TP Cam Ranh không thể vô can trong việc để tình trạng nuôi trồng thủy sản tự phát tràn lan, nhất là việc người Trung Quốc tham gia nuôi trồng thủy sản ngay sát quân cảng Cam Ranh. - Ông Lê Văn Dũng, Phó Chánh thanh tra Sở NN&PTNT Khánh Hòa nói.

Thành Nguyễn (Phapluattp.vn)

 

 

29 Phản hồi cho “Vịnh Cam Ranh: Người Trung Quốc núp bóng để nuôi cá”

  1. Nguyen Tan Dung says:

    Coi chửng UBND Tỉnh Khánh Hoà là nguoi Trung Quoc,hoặc là đã bị mua chuôc ,vì không thể nói là KHÔNG THẨY. hay KHÔNG BIẾT, Chúng tôi Đề nghij Bộ Công AN VN vào cuộc thẩm tra lý lịch tất cả Cán Bộ UBND TP, Quận Huyện Khanh Hoà ngay từ bây giở.

  2. Trúc Bach says:

    Các vị “chống cộng đến chiều” cứ hay No cái con bò chắng dăng….

    Vì các vị không nắm bắt được tình hình, và không đánh giá đúng đắn cái tình hĩu nghị truyện thống giửa đảng csVN và đảng csTQ nên các vị cứ la toàng lên là “nguy” ….nhưng các vị lại không biết là “nguy” cái gì và “nguy” cho ai ?

    Đúng là có “nguy”, và ví có “nguy” nên đảng csTQ đã cho cán bộ an ninh TQ giả dạng thường dân sang tận VN và vào tận Cam Ranh để bảo vệ đảng csVN cùng chính quyền nhân dân , do dân và vì dân đấy !

    Thế cho nên “đảng ta” mới ăn no ngủ kỹ ; Trong khi đám “chống cộng đến chiều” thì la toáng lên là…. “nguy” .

  3. nguenha says:

    Dất nước hầu như “Vô chủ”!! Bọn Tàu phù ngang ngược ,muốn làm gì thì làm.Làm sao dở dược nạn “nhân mản’,khi có một chính quyền tay sai cuả Tàu! Từ con tôm,con cá…cho dến nhà cao tầng…bọn Tàu mua hết,mua hết sành sanh! Người Việt biến thành người làm thuê cho Tàu! Còn gì nửa bà con ơi! Dúng là:
    “Bác Hồ ta dó chính là Bác Mao”.Rỏ khốn nạn!!

  4. Uncle Trần VN says:

    Để bảo tồn cho cái Đảng CSVN, Việt Cọng phải ngậm đắng nuốt cay ngấm ngầm ký kết thỏa thuận cho Việt Nam trở thành thuộc địa của Tàu Cọng sau khi khối Cọng Sản Liên Xô, Đông Âu sụp đổ, Việt Cọng đã bị Trung Cọng cài vào thế Chẳng đặng đừng đành cúi đầu chấp nhận mọi yêu sách của Họ! Dưới thời Hồ Chí Minh Phạm Văn Đồng Ngậm bồ hòn Ký Công Hàm Dâng biển đảo VN, để đổi lấy chi viện của Tàu Cọng cho cuộc chiến tranh đánh cướp Miền Nam, vấn đề đó và với việc 64 Bộ đội biển không võ trang bị TQ sát hại năm 1984 tại Trường Sa, VC đều giấu kín, mãi đến năm 2004 do phía TQ tiết lộ Nhân Dân ta mới hay biết! Đáng tiếc thay và đáng buồn cho một đất nước đã và đang làm nô lệ nhưng ĐCSVN đều giữ kín. Ngày nay VN đã hoàn toàn lệ thuộc Tàu trên mọi lĩnh vực, ngay cả 14 vị trong BCT/TƯ. Đảng đều là Quan Thái Thú do Tàu Cọng chỉ định! Nguy cơ mất nước hiện nay đã thấy rõ như lời một ViênTướng VC Quân Khu 7 khẵn định nếu không xây dựng thế trận hùng mạnh! (Truy cập trên Internet). Nếu muốn Xây dựng một thế trận Hùng mạnh, thì biết dựa vào ai? Ngoài “Đế Quốc Mỹ”! Việt Cọng đã ” Đi đêm” bán rẻ đất nước VN cho TC nên nhiều lần VC bắn ra tín hiệu để thăm dò phản ứng của Nhân Dân như Thêm Ngôi Sao vào cờ TC! hoặc ngoại giao con thoi và ký những hiệp ước bất tương xứng! Hiện nay người Trung Quốc Lang tràng và ngan tàn trên quê hương Ta (Lời trong bài Ca của Việt Khang) Đội lót Dân sự thương mại nuôi trồng thủy sản khai thác khoáng sản hầm mỏ v,v.Họ đi sâu vào trong các hang cùng ngõ hẽm trên khắp nẻo đường đất nước VN để kinh doanh thậm chí lừa đảo tống tình và quịt nợ! Trên các chuyến bay nội địa của ViêtNam AirLine, hành khách người Trung Quốc chiếm hết 30% một Nhân viên phòng bán vé Máy bay Nội Bài cho biết! nhiều người TQ sáng đi TP/ HCH chiều về, hai ngày sau đi lại. Chứng tỏ TQ đang tăng cường siết dần những sợi dây thọng lọng để khống chế cái Đầu của Đảng CSVN. Chỉ đợi một ngày nào đó rất gần, hai Đảng CS Anh Em gắn bó với 16 chữ Vàng 4 tốt. Sẽ đồng ca Bài: Việt Lam Tung woa, lúi liền lúi, xông liền xông, Chung một biển Đông, với tình hữu nghị sáng như rạng đông. Thế! Là VN sẽ trở lại 1000 năm hay Triền miên tăm tối?.

  5. T. says:

    Sao không có “ai” sai công an tới đấy để ” giải phóng mặt bằng” vậy? 14 tên khốn trong Bộ Chính Trị Sợ mấy “thằng lạ”?

  6. phan says:

    thôi rồi lượm ơi! người trung quốc hiện diện trên rừng miền Bắc, rừng miền Trung bây giờ thì hiện diện ở sác cạnh sườn trên biển. thế là mất nước mẹ nó rồi! ôi quê hương.

  7. peter_the Great says:

    Thế thì nhất cừ nhất động từ trung ưong cho đến địa phương bọn Tàu phù biết hết thì giao VN cho chúng quản lý mẹ nó đi để tiện sổ sách. Không phải cõng rắn cắn gà nhà mà tự động đem gà nhà dâng tận miệng rắn. Thật là đỉnh cao của trí tuệ loài người

  8. Cu Tý says:

    NUÔI ONG TAY ÁO.
    1.
    Lời người xưa nuôi ong tay áo,
    Khỉ dòm nhà chồn cáo bắt gà.
    Giăng tơ bủa kén nhởn nha,
    Đến cơ biến động ắt là chí nguy.
    Đàn BƯỚM HOA đường đi dẫn lối,
    Sao mở đường cầu nối kiến bò.
    Cành Nam Chùm Gởi thụt thò,
    Cột nhà sao lại tò vò bám bu.

    2.
    Vò bám bu lu bù lắm khách,
    Lạ chi trò lách cách chào hàng.
    RUỘNG SÂU hồ tựa sói lang,
    Trướng loan soi mói mưu toan ướm tầm.
    Tập cận vẫn bình tâm dò xét,
    Dáng mỹ miều đường nét kỳ hoa.
    Thói ong nết bướm nhẩm sà,
    Dạ Tần lòng Sở lọ là lạ sao.

    3.
    Là lạ sao hồ màu vỏ lựu,
    Lốt cáo hùm nhu nhú măng tơ.
    Đóng tuồng nai thỏ chờ cơ,
    Một Ngàn Năm ấy đến giờ sao quên.
    Sấm Diên Hồng dậy rền kim cổ,
    Bạch Đằng Giang lố nhố thây phơi.
    Dã tâm sao chẳng đổi dời,
    Tam Phân Tứ Liệt bao thời còn kia.

    4.
    Thời còn kia Bình Ngô Đại Cáo,
    Gò Đống Đa biển máu Ninh Kiều.
    Thoát Hoan phách lạc hồn tiêu,
    Ống đồng chui nhủi trông điều nhục thay.
    Cướp Hoàng Sa ra tay thảo khấu,
    Đoạt Trường Sa đầu gấu hung tàn.
    Ác lai ác báo khó an,
    Tạng Hồi Mông Mãn kiếp nàn sau lưng.

    Gió Đông Xích Bích lẫy lừng !!!

  9. Thật là nguy hiểm hết chỗ nói. Giả sử Trung quốc tấn công Việt nam và các bè cá này lại chứa đạn dược, vũ khí hay tầu ngaamg thì sao? Tôi cho là vô trách nhiệm quá.

    • says:

      Ngớ ngẩn! VN mà như thế thì sao lại đánh cho Mỹ chạy te kèn? đánh cho VNCH tan nát? Chỉ có Mỹ và VNCH mới để cho gián điệp CS vào tận dinh độc lập mà thôi. Có thằng gián điệp Mỹ hay Ngụy nào vào được cấp nào của CS đâu? Hễ vào là bị bắt tuốt tuồn tuột! Đến Mỹ còn để hàng nhái điện tử của TQ vào khắp các tên lửa máy bay quân sự của Mỹ rồi , sao không có ai bảo mỹ là hèn là kém?

      VN Sơ suất mội tý và đã hiệu chỉnh ngay rồi, có gì mà ầm ĩ thế?

      Thái says:
      01/06/2012 at 21:00 Phạt tiền, trục xuất và cấm nhập cảnh Việt Nam
      Ngày 1-6, ông Nguyễn Khắc Toàn – ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, bí thư Thành ủy Cam Ranh – cho biết ngày 23-5 Công an Cam Ranh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bảy người Trung Quốc, đề nghị cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Mức đề xuất xử phạt: phạt tiền 15 triệu đồng/người, trục xuất khỏi VN, cấm nhập cảnh VN trong năm năm. “Những người này không phải chuyên gia nuôi trồng gì, chỉ sang thu gom thủy sản để xuất khẩu. Qua vụ này chúng tôi sẽ rà soát, chấn chỉnh mọi công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, quản lý quy hoạch, mua chế biến thủy sản…” – ông Toàn nói.

  10. Phan BA says:

    Việc này thật nguy hiểm! một cách xâm lăng âm thầm. Tôi biết bây giờ nhiều nhà đầu tư ở vietnam bị sa lầy, phải bán cỗ phần, khách sạn, resort, ngân hàng. Người Trung quốc thuê, dùng người Hoa ở Vietnam đứng tên mua lại khách sạn, cỗ phần. Với số tiền vô hạn của họ và liên kết với đất mẹ Trung quốc họ sẽ lấn và chiếm phần thượng phong.

    Sau đó họ mướn người Việt làm cho họ ngay trên đất Việt. Người Việt làm đầy tớ cho người Trung quốc ngay trên đất Việt. Với số lượng thanh niên ế vợ khổng lồ, ở nhà quê bên Trung quốc, qua Vietnam lấy vợ, làm ăn gần biển, sông hồ, thì thật là thiên đàng.

    Giáo sư Hoàng Tỵ, giáo sư Bảo Châu đâu làm ơn lên tiếng dùm!!!

Phản hồi