WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đơn khiếu nại gởi trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam

Đôi lời thưa trước: Tôi (Bút) vừa mới nhận hai cái đơn của người làng, nhờ chuyển đến Dân Làm Báo, Đàn Chim Việt và các báo khác, có nhã ý giúp đỡ đăng tải. Qua nội dung hai đơn này, tôi hỏi vì sao không gởi trung ương đảng mà gởi báo? Họ nói gởi đảng, song phải nhờ thần công lực của báo nữa mới mong ếp phê, hỏi tiếp: Bút không đứng tên được không, vì nội dung các ông viết gãy gọn, Bút không hề nhúng tay? Trả lời: Mô có được, từ hồi nào đến giờ chúng mình cộng rau, chút mắm có nhau, vui buồn sướng khổ có nhau. Chừ trước cao trào tranh đấu này, chú mi định bỏ anh em ư? Rõ ràng như thế, sợ anh em hiểu lầm “bỏ nhau”, sợ đời tưởng mình ăn ké, hưởng sái công trạng (nếu có) của người khác. Trước ngã ba đường, trái phải khó chọn, có tôi cũng được, không có tôi cũng không được! Nên viết nguyên văn lời qua tiếng lại trên phone, mong quý bạn đọc cảm thông.

Đơn thứ nhứt

Kính gởi trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đệ trình về việc cứu xét: Trả ông Hồ Chí Minh trở về họ Nguyễn.

Tôi tên: Hồ Chính, người làng An Dưỡng, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Kính thưa quý vị: Lẽ ra chúng tôi gồm 161 hộ, gia đình tộc Hồ, hiện cư trú làng An Dưỡng, Duy Xuyên, Quảng Nam, dự tính gởi đơn này lên trung ương đảng từ rất lâu, song vấn đề này thuộc về lãnh vực chính trị, do đó chúng tôi phải đợi đúng thời cơ. Kỳ thực nguyện vọng đã âm ỷ, xuất phát mấy chục năm rồi.

Thế nào là thời cơ? Từ xưa đến nay, người dân chúng tôi luôn luôn lo sợ, mỗi khi trình bày một nguyện vọng không nằm trong ý đảng, đều bị tù, bị tội. Nay trước tiến bộ về truyền thông đã thực sự giải phóng chúng tôi khỏi những áp lực cố hữu, tuy chưa hoàn toàn, song chín tầng áp bức, gỡ cũng được một hai. Nhưng chúng tôi không thể đợi đến lúc toàn phần được đạp đổ. Bởi tới lúc đó, đơn khiếu nại của chúng tôi, biết còn ai đủ thẩm quyền để giải quyết? Đến lúc đó thế gian này sẽ quy cho chúng tôi đủ thứ tội, điển hình:

Thứ nhứt, tội ăn gian. Nếu ông Hồ Chí Minh là người đúng như tài liệu của đảng, toàn mỹ, toàn bích, chúng tôi cũng phải lên tiếng khước từ, vì lòng công minh của mỗi con người không có quyền nhận về phần mình, mà những gì mình hoàn toàn không có.

Thứ nhì, tội nhu nhược. Hiện nay toàn dân đều biết, ông Hồ Chí Minh hoàn toàn ngược lại, so với những tài liệu của đảng phổ biến và buộc cả nước phải học, về lý lịch nhân thân, ông Hồ Chí Minh rất mù mờ, không trong sáng chỗ ngày tháng năm sinh, ngày tháng năm chết, vợ con bao nhiêu người? Hiện thời ra sao? Đạo lý người Việt rất tôn trọng sự thuỷ chung, khinh ghét những người phụ rẫy, Sở Khanh trong truyện Kiều, chỉ là một nhân vật hư cấu, chỉ phỉnh phờ Kiều mà người đời ghê tởm, đằng này ông HCM, vừa ruồng rẫy, vừa đan tâm ám hại tình nhân của mình. Ông ta đấu tranh cho nước, trong khi đó quyền lợi bản thân bị đảng tước đoạt, làm sao có thể thuyết phục được? Chúng tôi không nhẹ dạ nghe lời ai, đứng trước nguồn tin này đảng im lặng, khiến chúng tôi phải đánh giá cao, về những tài liệu ngoài đảng nói về ông HCM.

Luận công tội của ông ta, đó là bổn phận, trách nhiệm của lịch sử, tuy nhiên từ những bất minh trong lý lịch, cho phép chúng tôi suy luận những thành qủa, của ông HCM không có gì căn cứ, động lực không tất phát xuất từ lòng yêu dân thương nước, theo lẽ thông thường như những nhà cách mạng: Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Nguyễn Thái Học… từng dấn thân. Nếu yêu dân thương nước, vì sao giết dân không gướm tay. Tài nào đảng lau sạch máu, hai bàn tay của ông ta trong Cải Cách Ruộng Đất? Trong Tổng Công Kích Mậu Thân? vv…

Nếu phải viện dẫn công tội của ông HCM, cơ man nào viết cho xiết, công hay tội với nguyện vọng đơn này, không cần tuyệt đối chi li. Vì công hoặc tội, cũng nên đưa ông về chính họ của cha ông nhà ông ta, là họ Nguyễn.

Để giúp đảng có hướng giải quyết, chúng tôi nêu ra chuyện thời sự nóng bỏng, trích báo nhà nước (báo đảng)

Heo đẻ ra voi ở quận 9 thành phố Hồ Chí Minh.

“Bà Nguyễn Thị Hòa, ngụ 380 đường Nguyễn Văn Tăng, phường Tân Thạnh Mỹ, quận 9 kể lại: Chiều tối 19 tháng 5 năm 2012, con heo nái nhà bà lần lượt đẻ ra 10 heo con, tất cả đều khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, khi con heo con cuối cùng ra đời thì bà Hòa và chồng hoảng hồn khi thấy hình dáng nó rất quái dị: Nặng hơn 2 kg, phần đầu nhìn giống con voi với vòi dài, tai to, các chân chỉ có 2 móng (ảnh).

Nghe tin “heo đẻ ra voi”, hàng trăm người hiếu kỳ từ nhiều nơi tìm đến để xem, chụp hình, quay phim, bàn tán xôn xao… gây kẹt cứng đoạn đường phía trước nhà bà Hòa.
Chú heo con hiện đã được tạm ƯỚP hóa chất Bảo Vệ  chờ xử lý.
Nhận tin báo, Công an phường Long Thạnh Mỹ đã điều lực lượng đến giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ chú Heo con đồng thời vận động nhà bà Hòa đưa con heo con về phường nhằm bảo vệ tốt hơn và giải tỏa đám đông hiếu kỳ mỗi lúc ào tới chiêm ngưỡng một đông.
Đến 21 giờ cùng ngày, (19/5) khu vực này mới trở lại trật tự.
Riêng con heo “đầu voi” được công an phường tạm ngâm, ƯỚP hóa chất Bảo Vệ để chờ xử lý.

Hết trích.

Thưa quý vị: Bảng tin nói trên, dù con heo có đẻ ra con voi, nhưng toàn nội dung không hề cho đó là con voi, trước sau cũng là con heo. Loài vật muông thú còn rành mạch như thế, huống chi con người.

Vậy chúng tôi đề đạt nguyện vọng, mong trung ương đảng sớm cứu xét.

An Dưỡng ngày 19 tháng 5 năm 2012

Trân trọng kính đơn.

Hồ Chính

Đại diện nhánh nhứt tộc Hồ

Đơn thứ nhì

Kính gởi trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam.

Tôi tên: Nguyễn Trực, đại diện tộc Nguyễn.

Kính trình đơn này lên trung ương đảng, với nội dung như sau:

Chúng tôi gồm 577 hộ, tộc Nguyễn, làng An Dưỡng, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, tộc Nguyễn chúng tôi đến lập làng đàng trong xứ Quảng, từ thời Trịnh Nguyễn phân tranh, đến nay chúng tôi đang ở thế hệ thứ 16. Đối với ông Hồ Chính, cũng như mọi người dân khác trong làng, chúng tôi đều yêu thương nhau, mối quan hệ rất hữu hảo, đúng với truyền thống dân tộc, riêng với ông Hồ Chính còn là sui gia, nhờ sự liên hệ này, chúng tôi biết được từ nhiều năm qua, họ Hồ quyết tâm khiếu nại việc ông Hồ Chí Minh, ngang nhiên tiếm họ. Chúng tôi không có quyền can thiệp sự khiếu nại, cũng như không bàn luận đúng sai. Tộc Hồ có quyền khiếu nại, nhưng không có quyền gợi ý trung ương đảng đưa ông ta trở về họ Nguyễn.

Lý do xin trình bày:

Ông Hồ trước đây đúng họ Nguyễn, nhưng tự ý bỏ họ của mình đã qúa lâu, những lý do đổi họ chúng tôi không cần suy xét, tuy nhiên đã ít nhất có hai cơ hội để ông Hồ phục hồi họ cũ, nhưng chính ông và đảng không thực hiện.

Cơ hội một: Lúc ông đọc “Tuyên Ngôn Độc Lập”. Nói rằng vì hoạt động chính trị, cần mai danh ẩn tích, song lúc công khai xuất hiện trước công chúng, thì vấn đề mai danh ẩn tích không còn cần thiết nữa. Nếu một con người công chính, một con người thiết tha với dòng họ, tất đã minh bạch ngay lúc đó.

Cơ hội hai: Ngày 30/4 năm 1975, đất nước “đã thật sự hòa bình, hoàn toàn thống nhất”, hơn thế nữa ông ta đã chết trước đó những sáu năm, những người thù oán ông, cũng không lẽ nào tìm giết ông làm gì!? Nếu đảng đúng là tập thể yêu chuộng công minh, tất đã trả ông về họ cũ vào dịp này, tiếc thay đảng bỏ qua!

Chưa hết, có nguồn tài liệu nói rằng: Thân mẫu ông HCM, xưa kia “quan hệ ngoài luồng” với Cử Nhân Hồ Sĩ Tạo, cụ Tạo có tới 5 bà vợ, chứng tỏ người trăng hoa, nhân gian có hơn trăm họ, ông Hồ Chí Minh chẳng vô cớ chọn Hồ?

Xét lý lẽ căn bản nói trên, chúng tôi không chấp nhận việc trả ông HCM trở về họ Nguyễn, ngoài ra chúng tôi không muốn tạo một tiền lệ xấu cho dòng họ của mình. Trước đây họ chúng tôi có ông Nguyễn Phú Trọng, sinh ra con: Nguyễn Tấn Dũng, “Mùa Hè Đỏ Lửa” 1972 Cộng quân xua bộ đội tràn qua vỹ tuyến 17, nơi chính ông HCM và thực dân Pháp, ký chọn làm ranh giới Quốc Cộng. Sự kiện này khiến TT Nguyễn Văn Thiệu ra lệnh tổng động viên, đôn quân. Ông Nguyễn Tấn Dũng trúng tuổi quân dịch, cha con ông Dũng têm một khay trầu, với hai chai rượu Quan Thắng, xin tộc cho tạm đổi thành Trương Tấn Sang, để trốn lính. Cụ trưởng tộc chúng tôi, từ tốn đáp rằng: “Làm người công dân, phải có nghĩa vụ đối với quốc gia lúc lâm nguy, thất phu còn hữu trách. Nay con trốn lính, bác không đồng ý, nhưng không có quyền buộc con phải đi lính, cũng không nỡ tố con với nhà chức trách, nhưng đồng ý để con đổi họ lạ hoắc, bác không dám. Mai này dù con có vinh quy, khỏi bái tổ.”

Kính thưa quý vị: Tuy tộc họ Nguyễn chúng tôi, không có văn bản rõ ràng cho trường hợp nói trên, song cha con ông Trọng còn sống sờ sờ ra đó, chuyện này ai ai “cũng tỏ tường rồi”.

Nay để giúp đảng có hướng giải quyết ổn thỏa, đề nghị trung ương đảng, đổi ông Hồ thành họ Tập, họ Ôn, bằng không ra văn bản công khai họ Hồ, nhánh đàng Hồ Cẩm Đào, chúng tôi thiết tưởng hài hòa nhất, và tin rằng không còn ai khiếu nại quấy rầy đảng nữa.

Trân trọng kính đơn.

An Dưỡng ngày 1 tháng 6 năm 2012

Nguyễn Trực, đại diện nhánh nhứt, tộc Nguyễn.

Ngoài ra ông Trực, kêu cứu diễn đàn như sau:

Kính thưa quý diễn đàn:

Khi biết dòng họ Hồ khiếu nại đưa ông HCM về lại họ cũ, tôi rất sốc và sinh bịnh liệt giường chiếu. Sốc bởi cái lý của ông Hồ Chính, khá vững chắc, vì ông HCM con ông Nguyễn Sinh Sắc, trả về họ Nguyễn không sai, nhưng thâm tâm ông Chính nghe phong phanh, đảng CS Tàu sắp sập tiệm, như thế CSVN chết chắc. Bất kể đảng CS nào trên thế giới đều ác độc, đều gây thù chuốc oán với toàn dân, hận thù cao ngút trời xanh. Xưa nay bao “vinh quang” của ông HCM dòng họ Hồ này khơi khơi nhận? Nay cái xấu sắp lòi ra, họ dốc ngược về phía chúng tôi, xin hỏi thế gian này ai chịu cho thấu? Chứng lý họ Hồ rất chính xác, còn thêm sự kiện thời sự heo đẻ ra voi, giúp lời thuyết phục thêm hữu hiệu. Âu lo việc tranh chấp rồi đây sẽ nếu kéo dài bất tận, sẽ tổn thương đến tình làng nghĩa xóm, vốn được un đúc từ bao đời, tổn hại tới tình thông gia của chúng tôi, gây hậu qủa nghiêm trọng tới hạnh phúc con cái của chúng tôi. Vì vậy tôi viết lời này khẩn thiết, như một Thỉnh Nguyện Thư, mong trăm họ bá tánh, kể luôn bà con tộc Hồ, cho chúng tôi một ý kiến. Biết đâu ý kiến của quý vị sẽ giúp trung ương đảng CSVN tìm được cách giải quyết êm đẹp nhất, đồng thời giúp chúng tôi giữ được tình nghĩa đồng bào quý báu.

Xin trân trọng tri ơn sự lưu tâm của quý vị.

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt

7 Phản hồi cho “Đơn khiếu nại gởi trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam”

  1. ke ven sông says:

    TIỂU SỬ CỦA THÁNH HỒ SAO QUÁ RẮC RỐI ,bài viết của tác giả quá hay,đả tôn là thánh nhân của CSVN sao không công khai tiểu sử thật cho nhân dân VN biết rỏ,bên lề trái vạch trần tiểu sử HCM nghe lôi thôi quá có thật sự vậy không ,Đảng CSVN nên ra văn bản rỏ ràng tiểu sử HCM để phản bác lại bọn “phản động” nói xấu CU HỒ ,còn im hơi lặng tiếng tức lề trái nói phải .Hay là như vầy những điều gì CS nói hãy nghỉ ngược lại là đúng với sự thật.

  2. Nguỵ Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

    Không lo, vừa mới có công văn của đồng chí Hồ Cẩm Đào gửi cho Ban Tổ Chức TW đảng ra lệnh công nhận bác Hồ là người có liên hệ họ hàng mật thiết với đ/c Hồ Cẩm Đào, không ai được sửa đổi gì, trừ phi các đồng chí ở TQ ra lệnh mới. Họ Hồ của TQ khác với họ Hồ của VN. Toàn dân VN không họ nào muốn chứa bác thì bác đành phải lấy họ của người TQ cho đúng với nguồn gốc thật của bác. Bác buồn!!!!

  3. Tô tồng ngồng says:

    Tôi hoàn toàn đồng quan điểm với Lê Thiện Ý…..!Cần đâu đó rõ ràng và minh bạch trước con người đầy uẩn khúc này…..!Sự Thật phải trả về cho Sự Thật.

  4. says:

    đà LÀ CS THÌ KHÔNG CÓ HỌ THẬT như Nguyễn cơ Thạch là cha Phạm bình Minh bộ TNG VN hiện nay .Võ văn Kiệt là họ Phan . Nhờ DCV sưu tầm tất cả những quan cs đã chết và đang còn sống ,giữa tên họ thật và giã . Con và cha đều khai man khác họ nhau ,đang lẫn lộn một cách đáng quan ngại .Trong lúc đất nước không còn chiến tranh mà đcs đang độc quyền cai trị ! Do đó cs luôn dối trá và mị dân ! Trong lúc bà ĐBQH Đặng thị Hoàng Yên chỉ khai sai việc ly hôn chồng VK & không khai đảng viên cs vì bà Yến đã bỏ đảng cs tư lâu rồi .Tôi tin chắc ĐCV đào ra chuyện khai man ‘dối trá ” tên họ thật giả sẽ có khối thằng đvcs sẽ bị truy tố ( kỹ luật đảng ) vì tội khai man còn hơn bà Đặng thị hoàng Yến .Hay bà Yến là con dê tế thần cho mọi sự kiện lớn hơn , phát xuất gây sự tranh quyền kiếm chác từ BCT đcsVN .TRONG ĐÓ CHỦ YẾU LÀ quyền ,tiền và thế lực “phe nhóm ” đễ thao túng ,chi phối và lũng đoạn mọi thứ trong xã hội hiện nay !?

  5. Binh Nhat says:

    wow ! Anh Lê Thiên Ý quá đúng ý , quá hay luôn , vì trước khi chết tên phản quốc ha.i dân HCM muốn đươc về âm phủ găp đươc bác Lê và bác Mao mà . Theo Tôi nghĩ thì nên đổi Ho. của HCM thành ho. Mao là đúng nhất , vì hắn là người He. bên Tàu Đài Loan mà .

  6. Tô hô says:

    Hohoho ai vẽ cụ hồ nhà ta ra nông nổi này , ý tưởng mới ghê , tầm nhìn của bác không qua khỏi cái lổ mũi hihihi Mà lổ mũi …

  7. Lê Thiện Ý says:

    Dù chỉ là “thường-dân-Nam-bộ”, đoan chắc là T/Ư đảng csvn vẫn theo truyền thống “ngậm niệng ăn tiền”, tôi xin lạm bàn vài nhận xét sau:
    – Ông Hồ Chính (trưởng tộc Hồ), Nguyễn Trực (trưởng tộc Nguyễn) đều có lý luận xác đáng, không thể bài bác, vo tròn bóp méo; cho thấy HCM không đủ lý do mang họ Hồ lâu hơn, và cũng không thể trở về họ Nguyễn được, bởi đã từ khước lúc đương sự còn sống.
    – Cần đổi tên hắn ra họ Mác Marx hoặc họ Mao, bởi nhiều lần hắn thưà nhận là đệ tử trung thành cuả hai tên này. Phản dân, hại nước đến chết vẫn muốn gặp những tên cộng sản gộc, hắn không còn là người Việt Nam, mang họ Việt.
    Cho hắn nhập quốc tịch ngoại quốc sẽ tránh được cảnh xào xáo bất bình giữa hai tộc Nguyễn & Hồ. Thực chất, hắn không thích làm người Việt với tâm hồn thuần Việt !

Phản hồi