WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư giải trình của Lê Thăng Long về bản thân và Phong trào Con Đường Việt Nam

Thưa quý vị và các bạn!

Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn những người đã ủng hộ Phong trào Con đường Việt Namrất nhiều. Các bạn đã giúp cho những hạt giống đầu tiên của Phong trào nảy mầm. Nhưng tôi cũng thật lòng cảm ơn những người đã chỉ trích những thiếu sót của cá nhân tôi và việc điều hành hoạt động của Phong trào trong 10 ngày vừa qua. Quý vị đã giúp điều chỉnh các yếu kém để những mầm sống đầu tiên của Phong trào có được một môi trường phát triển tốt đẹp.
Mấy ngày qua có nhiều người gửi mail đến động viên an ủi tôi, nói tôi đừng buồn trước những mặt trái của dân chủ. Nhưng tôi nói thật là tôi cảm thấy vui vì lần đầu tiên tôi được tham gia các hoạt động chính trị – xã hội một cách dân chủ như vậy. Tôi cũng không xem những chỉ trích gay gắt đối với cá nhân mình trước công luận là mặt trái của dân chủ. Tôi thấy rằng sự khen chê, ủng hộ hay phản đối là một sự tồn tại cần thiết trong một xã hội dân chủ để giúp con người tự điều chỉnh mình đến một trạng thái cân bằng tốt hơn. Cho dù là có nhiều những ý kiến cả khen lẫn chê đều chưa chính xác, nhưng trách nhiệm này đối với tình trạng này thuộc về những đối tượng mà công chúng hướng đến. Nếu những đối tượng này cung cấp đủ thông tin cho công chúng thì sẽ giảm thiểu những ý kiến thiếu chính xác. Do vậy tôi nhận trách nhiệm về các vấn đề gây ra bởi việc thiếu thông tin liên quan đến việc phát động Phong trào Con đường Việt Nam. Nên tôi viết thư này giải trình trước công luận.
Thứ nhất, về tư cách đại diện cho anh Trần Huỳnh Duy Thức và anh Lê Công Định đứng tên phát động Phong trào. Tôi xin khẳng định lại trước công chúng rằng cả ba anh em chúng tôi Thức – Long – Định đã thống nhất hình thành nên một Phong trào mang tên “Con đường Việt Nam” từ cuối năm 2008 đến trước khi bị bắt vào tháng 05,06 năm 2009, chúng tôi đã chuẩn bị được rất nhiều tài liệu cho Phong trào. Ngày 11/05/2010, tại phiên tòa phúc thẩm, đến trước phần bào chữa của luật sư tôi vẫn khẳng định mình vô tội. Trong lúc đó đánh giá tình hình thì chúng tôi thấy rằng việc kháng án giảm bớt số năm tù của anh Định không có khả năng gì đạt được. Trong lúc các luật sư đang bào chữa thì anh Định nói với tôi và anh Thức rằng nên “xin khoan hồng” để rút ngắn thời gian tù nhằm sớm đưa Phong trào Con đường Việt Nam vào hoạt động. Anh Thức cũng đồng ý và khuyên tôi hãy cố gắng chịu đựng. Khi đến phiên tự bào chữa của tôi, thẩm phán hỏi tôi có nhận thấy tội của mình và xin khoan hồng không. Tôi đã trả lời là“tôi nhận lỗi thiếu sót và xin khoan hồng”. Trong giờ giải lao chờ nghị án, anh Thức và anh Định động viên tôi hãy nhẫn nhịn trong thời gian ở tù để tiếp tục được giảm án để có thể đưa Phong trào ra hoạt động sớm nhất. Đây thật sự là một sự chịu đựng không dễ dàng.
Sau phiên xử, chờ gần 02 tháng, vào ngày 07/07/2010 cả ba chúng tôi bị đưa đi thụ án tại phân trại số 01, Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai. Chúng tôi ở chung một buồng trong một khu riêng biệt. Chúng tôi đã có hơn một tháng trước khi anh Định chuyển về Trại giam Chí Hòa (vào ngày 10/08/2010) để trao đổi về việc tôi sẽ phát động Phong trào thay mặt cho hai người còn lại. Tôi và anh Định phải cố gắng để ra tù sớm nhất dù phải ở trong nước hay nước ngoài. Có ý kiến cho rằng sao tôi không có giấy viết tay ủy quyền của anh Thức và anh Định. Xin thưa rằng giấy tờ ra vào trại giam đều bị kiểm soát gắt gao, mà nếu những giấy ủy quyền ấy bị phát hiện thì làm sao Phong trào có thể ra đời được nữa. Sự thật sẽ luôn là sự thật và tôi tin sự thành thật của tôi sẽ được chứng thực. Rất may là mới đây bác Trần Văn Huỳnh đã chính thức khẳng định đúng điều này.
Cũng có ý kiến hỏi tôi rằng việc tôi phát động Phong trào như thế có làm ảnh hưởng đến việc ra tù sớm của anh Định và anh Thức không. Xin khẳng định là việc ra đời được Phong trào là ưu tiên số một của cả ba anh em chúng tôi nên không ai tính toán đến việc ảnh hưởng đến thời hạn tù. Nhưng tôi tin rằng việc làm cho Phong trào lớn mạnh sẽ góp phần đưa hai người bạn chí cốt của tôi sớm trở về trong vinh quang. Chúng tôi không chỉ cùng phấn đấu chung cho một mục đích mà còn chia sẻ nhau từng chén cơm manh áo trong tù. Do vậy tôi cũng sẽ cố gắng bằng mọi cách để các anh về sớm.
Thứ hai là việc tôi công khai danh sách những người được mời tham gia sáng lập Phong trào Con đường Việt Nam. Trước hết tôi xin nói rõ nguyên tắc đầu tiên trong tôn chỉ của Phong trào là CÔNG KHAI. Công khai không chỉ là một yêu cầu bắt buộc của các hoạt động dân chủ mà còn là cách để bảo vệ sự an toàn cho những người tham gia sáng lập Phong trào. Công khai không chỉ là cách để công chúng giám sát các hoạt động chính trị, xã hội mà còn là môi trường để những người tham gia các hoạt động đó tự điều chỉnh mình một cách tốt nhất.
Đã một lần trải qua bị điều tra trong một vụ án an ninh quốc gia, tôi thấu rõ những nguy hại của việc sử dụng quyền bảo vệ sự riêng tư của công dân được Hiến pháp bảo vệ. Việc này đã bị biến thành những chứng cứ và lý luận quy là chúng tôi có hoạt động bí mật với mưu đồ đen tối. Đã có rất nhiều người chẳng liên quan gì đến hoạt động của chúng tôi đã bị mời thẩm vấn liên tục chỉ vì chúng tôi có nhắc đến họ khi trao đổi với nhau. Trong đó đã có những lời khai không đúng sự thật mà tôi nghĩ là do sức ép hoặc do sợ. Khi bị thẩm vấn người ta sẽ bị nghe nói rằng người ngày đã nói thế này, người kia đã nói thế khác mà không hề biết được có đúng là có người đã nói như vậy hay không. Nhiều lúc cũng vì muốn yên thân mà họ đã phải chấp nhận những lời khai không đúng. Do vậy, nếu lần này tôi gửi thư riêng rẽ đến từng người mời họ tham gia sáng lập Phong trào thì họ có thể sẽ bị rơi vào trường hợp như trên. Việc tôi gửi đồng loạt đến nhiều người và công khai nội dung và danh sách người được mời sẽ ngăn cản sự bóp méo nội dung của nó. Trong các phản ứng gay gắt về việc này có người đã viết rằng: Xin hãy xem cho rõ, đây là danh sách mời tham gia chứ không phải là danh sách những người sẽ tham gia hoặc sẽ nhận lời. Nếu tôi mời và trao đổi riêng với những người này thì chắc sự việc sẽ không dừng lại ở đây.
Tuy nhiên, tôi đã không lường hết được những vấn đề do việc công khai trên gây ra, dẫn đến việc phản ứng gay gắt của một số người về cách làm này. Nhân đây tôi xin được xin lỗi các việc này về sự phiền toái đã gây ra cho quý vị. Nhưng tôi cũng xin nói rõ rằng danh sách mà tôi mời dựa trên đánh giá của tôi và các đồng sự tin rằng những người được mời sẵn sàng chia sẻ mục đích và việc làm của Phong trào Con đường Việt Nam thông qua nhận thức của chúng tôi từ những gì mà họ thể hiện trước công chúng. Nhưng rõ ràng là chúng tôi đã thiếu sót mà tôi nghĩ chúng tôi sẽ không thể nhận ra những thiếu sót này nếu không công khai hóa việc làm của mình.
Việc đưa các hoạt động của Phong trào ra công khai còn xuất phát từ một quan điểm là: Phong trào là một hoạt động chính trị – xã hội của quần chúng nên người dân phải được tham dự ngay từ trong quá trình thành lập nó. Chúng tôi phản đối cách làm theo kiểu thỏa thuận trong hậu trường rồi đem nội dung thỏa thuận ra công bố trước dân chúng. Nếu quý vị và các bạn đọc kỹ các tài liệu của Phong trào Con đường Việt Nam thì sẽ nhận ra rằng Phong trào tranh đấu cho việc người dân phải can dự vào các hoạt động và quyết định về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… của đất nước ngay từ lúc chúng bắt đầu kết thúc. Chúng tôi luôn tin vào trí khôn quy ước của đại chúng (conventional wisdom), nếu người dân được công khai để có đủ những thông tin cần thiết thì kết quả cuối cùng sẽ xác lập ở một trạng thái tốt nhất cho dù có rất nhiều xu hướng khác nhau, trái chiều nhau. Sự thỏa hiệp, tức là những thỏa thuận trong hậu trường mà không có sự giám sát của dân chúng thì không phải lúc nào cũng tốt, mà đa phần tạo ra những kết quả đi ngược lại nguyện vọng của người dân.
Việc công khai tất cả các hoạt động của Phong trào rõ ràng là đã tạo ra nhiều xu hướng dư luận khác nhau, trái ngược nhau. Điều này là rất cần thiết để chúng tôi điều chỉnh cách thức hoạt động của mình để cuối cùng sẽ nhận được sự ủng hộ của công chúng nhiều nhất. Chúng tôi cho rằng không ai, dù có tài giỏi đến đâu, lại có thể tiên liệu được hết những tâm tư nguyện vọng của người dân mà xây dựng nên những sách lược phù hợp. Chỉ có cách công khai thì mọi thứ mới có thể bộc lộ ra hết được, kể cả những yếu kém của những người quản trị điều hành như tôi.
Chúng tôi đang nghiên cứu mọi ý kiến của công luận sau 09 ngày phát động Phong trào để điều chỉnh cách thức của mình tốt hơn, kể cả cách thức sáng lập, tham gia và ủng hộ, và cả về mục tiêu, tôn chỉ, phương thức hoạt động của Phong trào. Do vậy tôi mong tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý, chỉ trích cho những vấn đề trên để chúng tôi có thể hoàn thiện được Phong trào một cách tốt nhất, phù hợp với đa số công chúng.
Có những nghi ngại cho rằng Phong trào Con đường Việt Nam là cái bẫy, là cách để đảng Cộng sản Việt Nam hạ cánh an toàn thì tôi nghĩ rằng những phân tích của công luận đã làm sáng tỏ là không phải như thế. Đây là sự thật và tôi cũng sẽ có giải trình rõ ràng trước công luận vào lần khác. Vì thời gian và nguồn lực có hạn nên chúng tôi không thể đáp ứng ngay mọi yêu cầu giải trình cùng một lúc. Xin mọi người thông cảm.
Cuối cùng tôi xin một lần nữa cảm ơn các bạn đã ủng hộ Phong trào và mong tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp của các bạn để việc thành lập, quản trị điều hành các hoạt động của Phong trào sẽ được hình thành theo cách mà đa số các bạn muốn, chứ không phải theo ý chủ quan của những người khởi xướng hay sáng lập. Tôi cam kết nguyên tắc này trước công luận.
Xin chân thành cảm ơn quý vị và các bạn. Kính chào trân trọng.
Người sáng lập Phong trào Con đường Việt Nam 
Lê Thăng Long
Nguồn: Dân Làm Báo

70 Phản hồi cho “Thư giải trình của Lê Thăng Long về bản thân và Phong trào Con Đường Việt Nam”

  1. Nguyễn Thiện says:

    Phần 2./ (click vào Giới Thiệu, ông sẽ thấy công ty này hoạt động trong lãnh vực gì từ năm 2001)
    Về doanh nghiệp của họ, tôi nhớ lỏm bỏm như thế này. Công ty cổ phần Internet Một Kết Nối (OCI) là công ty cổ phần tư nhân VN đã mở mạng lưới hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có điện thoại viễn liên từ VN qua 20 quốc gia khác, và phục vụ việc kết nối mạng internet cho khách hàng trong nước.

    Các tập đoàn viễn thông cùng các công ty mạng internet của đám cán bộ cao cấp và con cháu của họ đã không cạnh tranh nổi với OCI trên cả hai lãnh vực này nên đã dùng các thủ đoạn hèn hạ như: 1./ Tố cáo là OCI hoạt động không có giấy phép, nhưng nếu thế thì tại sao OCI đã có rất đông khách hàng thuê bao mạng internet và dùng điện thoại. 2./ Tố cáo cho sở thuế đến kiểm thuế, nhưng sở thuế đã tốn rất nhiều thời gian mà không tìm ra bằng chứn¬g nào OCI đã trốn thuế.

    Sau khi thất bại trong các nổ lực ấy, các công ty do các đảng viên cao cấp và con cái của họ làm chủ đã dùng báo chí đánh phá OCI, kéo chính quyền vào đánh phá OCI về các thủ tục hành chánh và pháp lý, nhưng chính quyền đã không tìm thấy bằng cớ nào công ty OCI phạm luật. http://www.baomoi.com/Bo-Thong-tin–Truyen-thong-ra-ket-luan-vu-OCI/58/3025100.epi

    Họ bị bắt và bị tù có lẻ là vì dám cạnh tranh với các công ty viễn thông mà chủ của các công ty này là nhóm cán bộ cao cấp và gia đình của họ. Sau khi các anh Thức và Long ở tù, các khách hàng của OCI đã trở thành khách hàng của các đại gia đỏ kia. Vụ này không khác Trịnh Vĩnh Bình (Việt kiều Hòa Lan) bao nhiêu. Bắt nhân vật chính ở tù, và cướp đoạt tài sản, doanh nghiệp.

  2. dai nguyen says:

    I supported you guys 100%. All we need is for the people of Vietnam to have a real peaceful/happy life, equality, freedom and I don’t think a totalitarian regime has the capability or willingness to provide all these to our people.

  3. Nguyễn Thiện says:

    Thưa ông Lê Quốc Trinh, kỹ sư Canada,

    Về các câu hỏi của ông tôi có thể trả lời chút ít giúp ông. Tôi tin là hai anh Thức, Long biết cách làm website, thiết kế và viết blog. Theo tôi biết, các anh THDT là Tổng Giám Đốc công ty cổ phần Một Kết Nối (One Connection Internet), và anh Lê Thăng Long là chủ tịch HĐQT của công ty OCI. Các anh này cũng là kỹ sư tốt nghiệp 1989 và 1990. Đây là tiểu sử của họ.

    http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%AA_Th%C4%83ng_Long
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%A7n_Hu%E1%BB%B3nh_Duy_Th%E1%BB%A9c
    Mời ông kỹ sư search trên google.com, ông sẽ đọc được nhiều bài báo nói về các mảng hoạt động của công ty OCI từ năm 2001-2009

    http://tim.vietbao.vn/Internet_M%E1%BB%99t_K%E1%BA%BFt_N%E1%BB%91i/

    http://www.danhba24h.com/estore/555222/about-us.html

  4. MỘT BẠN ĐỌC says:

    Mong ông Lê Thăng Long đọc và cho ý kiến :
    - Ông có thấy thư kêu gọi là vội vã đối với nguời tù mới ra như ông?
    -Ông có biết và tiếp xúc riêng truớc khi mời gọi những nhân vật từng trải nhiều thử thách như Hà Sĩ Phu , Phạm Hồng Sơn , Lê Công Nhân, Nguyễn Văn Đài , nhóm trí thưứ Bôxít …chưa ?
    -Ông nhận định gì về họ khi mời gọi vội vã việc gia nhập ?
    -Ông nhận định thế nào về hai cuộc chiến tranh qua và nhóm nhân văn giai phẫm ?
    -Ông chủ truơng công khai . Vậy xin hỏi công khai : Việt nam đang cô thế. Lập truờng nghiêng ngã . Vậy thế lực nào sau lưng các ông?
    -Mới đứng ra khởi đầu thành lập một phong trào mà ông đã thú nhận bao nhiêu non yếu , sai phạm xin hỏi làm sao ai tin tuởng ông trong tuơng lai ? Nhận định cuả ông ?
    Xin cám ơn truớc .

  5. Khinh Binh says:

    Kính gởi Lê Thăng Long,
    Cám ơn anh đã giải bày. Làm việc lớn như vậy tất nhiên sẽ gặp muôn vàn khó khăn. Người khen kẻ chê là sự thường. Tuy biết thừa thãi khi nói với người như anh như thế, nhưng tôi vẫn thấy nên nói với anh lời chia sẻ đó với chút hy vọng làm ấm lòng anh. Đó là điều tôi có thể làm được ngây bây giờ.
    Tôi không gần gũi với các anh nhưng qua những gi tôi đọc, tôi tin các anh. Mai này ra sao thì chưa biết, bây giờ tôi thấy điều các anh theo đuổi là tốt thì thì tôi ủng hộ, tôi an ủi , tôi khuyến kích, dù tôi chỉ là một công dân vô danh.
    Như các ý kiến trước của tôi, nếu anh có đọc, tôi đồng ý với việc công khai trong hoàn cảnh của các anh. Tôi đồng ý rằng việc công khai thư mời là cách tốt nhất tránh cho người được mời mọi sự chụp mũ từ mọi phía.

    Việc một số người được mời có phản ứng khác nhau cũng tùy chọn lựa, suy nghĩ và cả toan tính của từng cá nhân. Đó là sinh hoạt dân chủ và văn minh. Có lẽ không nhiều người bằng lòng những phản ứng qui chụp , chê bai bằng những ngôn từ trịch thượng hay thô lỗ dành cho anh và Phong trào CĐVN.

    Chúc anh mạnh tiến.

  6. dân quê says:

    Qua nhiêù y’ kiê’n thuân và tra’i chiêù nhau vê`phong trào “Con đường Việt Nam” tôi cuñg muô’n tin là du’ng, nhung còn 1 tha’c ma’c nhô là hiên tai ông Lê Công Định dã duoc trã tự do thì tai sao không tự mình lên tiê’ng và nhâ’t là cùng go’p tiê’ng no’i vo’i ông LTL mà lai phãi u~y quyê`n cho ông LTL làm vie^c này trong bô’i cãnh mà nguoì dân dang tha thiê’t mong 1 sự chự’ng thực cho bãn tuyên ca’o dê~ càng hang ha’i dâ’n thân vào cuôc.Nê’u là 1 thiê’u so’t thì bô~tu’c ngay, nê’u không e ràng nguoì tin dã i’t lai càng dâ`n dâ`n i’t hon.

  7. Le Long says:

    Khi Le cong Dinh nhan toi, duoc con an VN dua laen truyen hinh toi luon nghi do la dieu ma anh Dinh khong bao gio lam, Cong san da gio tro, nhung bay gio anh Long da xac dinh la viec nhan toi la co that. Tu do toi co nheu cau hoi trong van de nay. Toi nghi chung ta can xem lai tat ky luong, truoc khi nap cuoc

  8. LeQuocTrinh says:

    Thân chào ông Lê Thăng Long,

    Tôi xin phép BBT DanChimViet có vài câu hỏi nhờ ông Long giải đáp về chủ đề Phong Trào Con Đường Việt Nam:

    1)- Ông xác nhận đã “nhận tội trước quan toà VN và xin khoan hồng”, xin hỏi: tội gì vậy ông ?

    2)- Ông đã được Nhà Nước phóng thích rất sớm, 6 tháng trước ngày mãn hạn chính thức, Nhà Nuớc có giải thích vì lý do gì ông được khoan hồng sớm không ? Xin cho mọi người biết;

    3)- Ông bảo rằng ông đại diện cho ba người bạn còn ở trong tù (Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Tiến Trung), ông biết rõ rằng họ đã mất quyền công dân, họ không có phương tiện để truyền đạt tư tưởng, ý kiến với quần chúng, thế thì làm sao ai có thể tin vào lời ông nói ? Mời ông giải thích thêm;

    4)- Tại sao không hề nghe ông lên tiếng đòi Nhà Nước phóng thích sớm ba người bạn của ông, để cho họ hợp sức với ông điều hành Trang Phong Trào Con Đường Việt Nam ? Ông nên giải thích cặn kẽ chi tiết này;

    5)- Tuy được ra tù sớm, nhưng ông hãy còn bị quản thúc tại gia, thế thì ông làm sao có thể thiết kế và trình bày một Trang Web rât ư hoành tráng, chi tiết bố cục đầy đủ không khác gì các Trang Mạng “lề trái”. Ai đã giúp ông làm chuyện này ? Ông có học cách thiết kế Website ở trong tù không vậy ? Muốn làm được chuyện này phải có một khả năng KHKT kiến thức sâu rộng, khéo léo, phải có tiền, có thiết bị và phải xin phép Nhà Nước (trong bối cảnh Nhà Nước đang ra luật siết thông tin Internet). Chỉ trong vài ngày mà ông đã trình bày xong Trang Mạng, viết thư vận động cho Phong Trào. Tôi phục ông đấy;

    6)- Do đâu ông biết được tên tôi cùng nghề nghiệp, nơi cư trú để đưa vào Danh Sách mời ? Dựa trên tiêu chuẩn nào ông soạn thảo một bản Danh Sách khá dài, khoảng 244 người được mời tham gia thành lập Phong Trào ? Ai đã giúp ông trong công việc này ? Ba người bạn trong tù có đồng ý về Danh Sách này không ?

    7)- Phong Trào Con Đường Việt Nam, theo quan niệm của ông, mang mục tiêu chính trị cao nhằm thúc đẩy phát triển Nhân Quyền ở Việt Nam, trong đó điều căn bản là xây dựng “lòng tự tin”. Thế thì tại sao ông không phổ biến rộng trên các báo chí Nhà Nước, tại sao ông chỉ lên mỗi đài BBC để truyền đạt ý kiến mà thôi, còn nhiều đài khác nữa không thấy ông lên tiếng (VOA, RFI, RFA) ?

    8)- Những quan điểm cơ bản ông nêu lên trong blog PT CĐVN chứa đựng nhiều điểm sai lầm hệ trọng trong đó ông sử dụng giáo lý Đạo Phật một cách tuỳ tiện, đi ngược tôn chỉ Nhà Phật, ông có biết không. Ở đây tôi chưa muốn đề cập vào chi tiết vội, chờ khi nào ông công khai xuất hiện trong các Trang Mạng thì tôi sẽ có bài đối thoại thẳng thắn với ông sau;

    Thôi, bao nhiêu câu hỏi đó cũng khá đủ để không làm mọi nguời nhàm chán. Tôi đề nghị ông Lê Thăng Long đọc và hồi âm giải thích sớm.

    Cám ơn ông và thân chào ông

    Thân chúc ông luôn khoẻ mạnh, bình an vô sự tại quê nhà,

    Lê Quốc Trinh,
    kỹ sư Canada

    • Khinh Binh says:

      Tôi cũng ngạc nhiên sao ông LTL lại mời ông này. Ông ta trời chạy luôn! Đọc câu hỏi đó thì biết!

    • USA says:

      Tôi đồng ý với Khinh Binh, tại sao phải mời một số người “đại loại” như người Lê Quốc Trinh nầy, kỷ sư ở Canada.

    • Trường Giang HN says:

      Tôi không quen biết ông Lê Thăng Long, nhưng qua những thông tin và do những gì ông Long đã nói trên BBC và đã giải bày về Con Đường Việt Nam. Tôi cũng đã đọc nhiều comment của ông LeQuocTrinh, vì vậy tôi xin phép được góp ý như sau;

      1) Chắc là ông LQT không theo dõi tin tức phiên xử các ông Thức, Định, Long, Trung, nên câu hỏi của Ông có vẻ mỉa mai, móc méo?

      2) Ông Long đã “cúi đầu nhận tội” theo cáo buộc của nhà nước (dù ông không có tội) nên được khoan hồng. không có gì để phải thắc mắc, châm chọc.

      3) Ông Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Tiến Trung không mất quyền công dân, mà họ bị chính quyền cướp đoạt. Ông Long đã nói ở trên, ba người họ đã có thời bị nhốt chung với nhau nên có dịp trao đổi. Ông Trinh có quyền tin hay không tin. Một khi Ông đã cố tình không tin thì dù cho ông Long giải thích thế nào cũng bằng thừa.

      4) Cần phải có thời giờ hành động và lên tiếng hợp thời. Khi PT CĐVN hình thành, tiếng nói chung sẽ mạnh mẽ và có giá tri hơn nhiều. Hơn nữa cá nhân ông Trinh cũng có quyền lên tiếng đòi Nhà Nước phóng thích sớm ba người bạn của ông Long nhưng Ông đã không làm, có nên hoạnh hoẹ nhau như thế không?

      5) – Câu hỏi này hết sức ngớ ngẩn, ông LeQuốcTrinh thuộc cơ quan điều tra?

      6)- Ông LeQuocTrinh đã tự công khai nghề nghiệp của mình trên diễn đàn. Có nên hoạnh hoẹ nhau phi lý như thế không?

      7) Nếu ông Long được phổ biến rộng trên các báo chí Nhà Nước, thì CSVN đâu còn là chế độ độc tài toàn trị, và cũng chẳng cần nhờ đến đài BBC, ông LêQuocTrinh có ngớ ngẩn quá không?

      Nới tóm lại, ông LeQuocTrinh không có tâm ý xây dựng, mà chỉ hoạnh hoẹ, châm chích cá nhân ông Lê Thăng Long, gieo rắc thêm sự nghi ngờ đối với PPT CĐVN.

      Tôi nghĩ, qua những góp ý trên đây, ông Lê Thăng Long đã nhận biết rõ hơn về con người ông LeQuocTrinh, có nên để tên ông LQT trong danh sách những người đáng tin cậy (được mời), hay gạch bỏ?

      Tôi cũng ngạc nhiên như ông Khinh Binh, sao ông Lê Thăng Long lại mời ông này?
      Ông Long đã tin lầm người rồi!

      • hànhânnguyển says:

        1/VC cáo buộc 4 trí thức khoa bảng cùng một tội danh,và hỏi có nhận tội không sẻ được khoan hồng.01 người cúi đầu nhận tội ,3 người không. Người cúi đầu nhận tội được thả ra trước 6 tháng trong số nămán tù được TACS phán.Đây là sự thực ,chẳng có gì là mỉa mai ,châm chọc.
        2/Ở tù là tạm mất quyền công dân rồi. Ra khỏi nhà tù,còn trong vòng quản chế,tức là nằm dười dạng “bị theo dỏi” vậy mà hô hào làm lại “cái tội mà mình đả cúi đầu nhận”.trả lời đài ngoại quốc ,phổ biến các trang mạng ,lập danh sách..vv và vv…hầu như “công khai’ trong một thể chế chuyên chính như CS và nhất là với người tù-có tội-nhận-tội để xin ân huệ “nhẹ tay cho em”,thì một là can đảm anh hùng (cứ giảđò nhận tội để đánh tiếp) hai là có sự chỉ đạo của kẻ có quyền dấu mặt ép phải LÀM để trả lại “ân huệ” đả cho.
        3/Nếu là bạn thân ,đồng chí thì thắc mắc tại sao không v/đ cho 3 người bạn còn trong laolý ? Đó là tình nghỉa. Phải chăng tình nghỉa không có nên đoàn kết củng không.Mạnh ai nấy tự cứu lấy mình? Đó là chưa kể là ai xác thưc cho 3 người kia (còn trong tù)cho phổ biến CĐVN ? Và kêu gọi ,lập danh sách mọi người tham gia ? Họ có đòng ý không khi người kêu gọi họ ,dù kh có haymấy,là người “tự cứu”.bỏ bạn,xé lẻ trong cơn hoạn nạn.?
        4/ Nếu CS cholập phong trào,cho lập hội chochút tự do thì phải chăng nay họ đang đổi mới tư duy thêm 01 lần nửa? Nhưng không.Coi tin tức trên đàn chimviệt ,thì họ “vủ như cẩn” vàcó lẻ còn siết chặt hơn (như v/v tiến sỉ Diện mới đây).
        5/Người ta không châm chích ông ltl,người ta chỉ lạ là với một chính thể CA trị như vậy mà Ông tù-nhận-tội mới ra khỏi “hang” đả “quá tự do bày tỏ tư tưởng “như vậy?
        Nghỉ về gđ họ Hùynh ờ QN vànhửng người khác dang khốn đốn đối phó với CA và du đảng
        CS thôi !
        Và thấy LTL “đánh vỏ”công khai mà cảm khái tinh thần “uy vủ bất năng khuất’ của người.
        6/chuy này nhửng nhà dâu tranh cho dân chủ ký thì có thể vào “tu”,còn nếu không ký thì sẻ mang tiếng “đấu tranh cuội”. Lập danh sách không qua ý kiến của người có tên …Kẹt lăm .Nhất là người trong nước
        Hay nhỉ !
        (hnn)

      • Trường Giang HN says:

        Chào ông hanhânnguyễn

        Rất hân hạnh được trao đổi cùng Ông theo từng câu như sau:

        1/ VC cáo buộc 4 trí thức khoa bảng cùng một tội danh….. Xin thưa:
        - Nếu 4 người đều không nhận tội, 6 tháng nữa Lê Thăng Long mới được thả, vậy thì đến hôm nay vẫn chưa ai được nghe biết đến PT CĐVN!
        - Nhưng nhờ LTL được thả sớm nên hiện nay đã có nhiều người biết đến tên Phong trào này,
        - PT CĐVN tranh thủ thời gian xuất hiện càng sớm càng tốt, điều nào lợi hơn?

        2/ Câu này chỉ là nghi ngờ, suy diễn theo cảm tính…..Xin miễn bàn.

        3/ Nếu là bạn thân ,đồng chí thì thắc mắc tại sao không v/đ cho 3 người bạn còn trong lao lý? Xin thưa:
        - Cá nhân LTL kêu gào rát họng bỏng miệng cũng vô ích, CSVN sẽ không bao giờ nghe.
        - Nếu PTCĐVN thành hình, tạo được uy tín, được nhân dân đồng tình thế giới biết đến và ủng. Tháng năm tù của các ông Thức, Định, Trung, nhờ đó chắc chắn sẽ rút ngắn, không chừng sẽ được trả tự do sớm, nếu Con Đường Việt Nam đi đúng hướng!

        4/ Nếu CS cho lập phong trào,cho lập hội cho chút tự do thì phải chăng nay họ đang đổi mới tư duy thêm 01 lần nửa? Xin thưa:
        - Thế giới đã đổi mới, CSVN không thể bảo thủ mãi được mà cần phải thay đổi cho tương hợp với thời đại.
        - Lãnh đạo CSVN sẽ không thay đổi tư duy, vẫn bám sát quyền lực, nếu không có áp lực từ nhân dân và quốc tế. Các nước Bắc phi cũng vậy và điều gì đã xảy ra?
        - Vì chưa có lực lượng công khai có khả năng làm áp lực nên CSVN mới “vủ như cẩn”, mới siết chặt hơn (như v/v tiến sỉ Diện mới đây).

        5/ Người ta không châm chích ông ltl,người ta chỉ lạ là với một chính thể CA trị như vậy mà Ông tù-nhận-tội mới ra khỏi “hang” đả “quá tự do bày tỏ tư tưởng “như vậy? Xin thưa:
        - Đừng quan tâm đến công an sẽ làm gì, đối xử với LTL ra sao, mà hãy ngưỡng mộ LTL đã can đảm, dám bày tỏ tư tưởng công khai, dù mới ra khỏi “hang” nhà tù.

        - Nói như Ông và ông LeQuocTrinh, là mong cho công an bắt giam để khoá miệng ông Long lại. Còn nếu CA không bắt hay đàn áp, thì đổ cho ông Long là; cò mồi, là gài bẫy?

        - Gđ họ Hùynh ờ QN và nhửng người khác đang khốn đốn đối phó với CA và du đảng CS thì ai cũng biết, nhưng xin thưa:
        - Không phải ai cũng giống ai, ở đâu, tình cảnh nào cũng giống nhau.
        - Chó săn cũng có loại hung dữ xé xác con mồi, có loại cắn con mồi bị thương nhưng không xé xác. CA cũng thế, có kẻ ác, hung hãn lập công, cũng có kẻ còn chút tình người, chỉ làm theo mệnh lệnh!

        6/ chuy này nhửng nhà dâu tranh cho dân chủ ký thì có thể vào “tu”,còn nếu không ký thì sẻ mang tiếng “đấu tranh cuội”. Lập danh sách không qua ý kiến của người có tên …Kẹt lăm .Nhất là người trong nước. Xin thưa:
        - Đã dấn thân vào đấu tranh thì sẵn sàng hưởng ứng những chuyện ích nước lợi dân.
        - Nếu thấy Con Đường Việt Nam là đúng đắn, là lý tưởng, thì dù có bị bắt giam tù cũng chẳng ngại. Nếu sợ thì các ông Thức, Định, Trung, Long và nhiều khác đã không làm.
        - Chưa ai bắt ký tham gia hay ủng hộ trên giấy trắng mực đen
        - Tham gia hay ủng hô cũng có nhiều cách, viết bài phân tích, ủng hộ qua diễn đàn, điện thoại, e-mail.
        - Chỉ có những kẻ “đấu tranh cuội” mới sợ hãi, tìm cách tránh né!

        - Theo tôi, lập danh sách mời công khai là minh bạch, là một ý kiến hay, cao kiến.
        - CA không có lý do bắt những người được mời, khi họ không làm gì phạm pháp.
        - Nhờ danh sách công khai, CA không thể hù người này, doạ người khác.
        - Những kẻ lạm dụng cũng không thể thừa nước đục thả câu, lơi dụng danh nghĩa, xuyên tạc, nói bịa là “được mời”.

        Nói tóm lại, tôi bình tĩnh theo dõi, sẵn sàng ủng hộ Con Đường Việt Nam, nếu họ làm những điều lợi ích cho đất nước và dân tộc, đừng nói một đàng làm một nẻo giống như đảng CSVN!

      • mythanh says:

        Cám ơn bạn Trường Giang HN.

    • Lâm Vũ says:

      Nội cái vụ trưng bằng cấp nghề nghiệp ra dưới một ý kiến về một vấn đề chinh trị cũng nói lên sự hiểu biết nông cạn. Phép lịch sự tối thiểu cũng không có nốt: một người “khách mời” đi hạch hỏi người “chủ nhà” bằng cái giọng trịch thượng… cuối cùng lại còn chúc kẻ đang ở chốn gươm dao được “bình an vô sự”, như kẻ đi qua đường… Nhân sĩ Việt Nam hải ngoại là thế ư?

      Nhà văn PTH nói đúng, ở ngoài này không có đủ loại thuế nhưng thiếu “thuế tư cách”, vì không cần thiết. Thật may mắn cho nhiều người Việt hải ngoại!

      Đọc lá thư ngỏ này chắc ông LTL chỉ có nước uống cho thật say để vùi chôn nỗi sầu cô quạnh…

      • Bình Nam - Sài Gòn says:

        Trả lời câu 5 của kỹ sư LQT. Chỉ cần có máy tính, ra cửa hàng mua cục 3G vào mạng, trong vòng 5 phút có thể tạo được 1 blog. Các bài viết đã có sẵn trong máy tính thì copy qua 1 – 2 tiếng là xong. Chỉ cần 1 tay ngang thôi cũng làm được chứ có KHKT gì đâu qua ks lqt kg biết. Thật bất ngờ kỹ sư Canada mà lại hỏi câu này, hay ông là kỹ sư của CHXHCNVN đào tạo?

    • Nghịch Lý Thường says:

      Hôm nay ông LeQuocTrinh tinh thần bất an hay sao mà viết lách lộn xộn vậy?

      Câu hỏi số 6)- “Do đâu ông biết được tên tôi cùng nghề nghiệp, nơi cư trú để đưa vào Danh Sách mời ?

      Thưa Ông nó đây nè: “Thân chúc ông luôn khoẻ mạnh, bình an vô sự tại quê nhà,
      Lê Quốc Trinh,
      kỹ sư Canada

    • vĩnhtiến says:

      Ông LequocTrinh này đả từng đi biễu tình chống chính phủ ,đả từng ăn lựu đạn cay … trong thập niên 60 ,sau đó gia đình tống cho ra nước ngoài du học để khõi đi lính ( theo lời tự thuật của y trước đây) .
      Phong trào thanh niên học sinh xuống đường biễu tình chống chính phủ ,chống Mỹ trước đây đều do CS giật dây, không hiễu sao ông Trinh này còn có can đãm đem chuyện này ra khoe với bần dân thiên hạ ?
      Tôi cũng không ngạc nhiên trước các góp ý của các vị Khinh Binh, USA ,Trường giang, Lâm vũ ,Bình Nam,Nghịch lý Thường… đối với ông Trinh này.

      VinhTien
      Tiến sĩ sinh-dục-lý-học (chuyên nghiên cứu về phụ nữ )

  9. Hà Huy says:

    Chúng ta ủng hộ cho con đường Việt Nam mà ba anh đã nung nấu trong tù . Những người nghi ngờ về sự thật về con đường VN họ đều có lý cả . Chúng tôi hy vọng những tư tưởng của các anh trong giai đoạn đấu tranh khó khăn này nhất định sẽ vượt qua và thắng lợi cho con đường dân chủ mà Dân tộc VN ngày đêm mong đợi để sớm đưa Đất nước ngày càng thịnh vượng và đi đúng hướng . Chúc cho phong trào đi đến thành công . Chúng tôi luôn ở bên các anh .

  10. kien says:

    Thật khó! Vàng thao lẫn lộn!

    • Ru Chach says:

      Thật may khi VN còn có những người như ông Lê Thăng Long,Trần Huỳnh Duy Thức&Lê Công Định. Dân nghèo chúng tôi cần những người như các ông để thay đổi cuộc sống lắm,không biết khi nào thì VN được tự do thực sự?Chúng tôi cần một nhà nước có lãnh đạo có tài,có đức để đưa con tàu VN sánh vai với các cường quốc năm châu lắm chứ,nhưng để làm được như vậy thì thật sự khó khăn đấy.ĐCS không dễ bị lật đổ vì người dân chưa thực sự tin tưỡng vào một đảng phái nào.Cần đa nguyên đa đảng nhưng làm ntn thì chưa có ai trả lời được.Hi vọng các ông là người làm được điều này,riêng tôi tôi tin tưởng các ông làm được.Chúc các ông thành công với PTCĐVN.
      Trân trọng!

Phản hồi