WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Án tù cho ông Lý Tống

Ông Lý Tống trong trang phục giả gái để xịt hơi cay ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Ông Lý Tống bị kết án sáu tháng tù, thay vì mức án tối đa ba năm tám tháng, vào hôm thứ Sáu 22/6 vì vụ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Do ông đã bị giam giữ một thời gian, ông sẽ chỉ ở thêm 54 ngày trong tù ở quận Santa Clara, tiểu bang California.

Ông sẽ chịu ba năm quản chế, theo quyết định của thẩm phán Andrea Y. Bryan.
Đến thứ Năm tuần này, một thỉnh nguyện thư có 6,778 chữ ký được gửi cho thẩm phán với hy vọng giảm án cho ông Lý Tống.

Hồi tháng Năm, bồi thẩm đoàn ở phiên tòa tại San Jose kết luận ông Lý Tống phạm bốn tội danh.

Nhân vật chống Cộng lâu năm bị bồi thẩm đoàn tuyên bố phạm hai trọng tội (sử dụng hơi cay, và đột nhập với ý đồ gây án), và hai tội nhẹ hơn (hành hung và chống lại lệnh bắt giữ).

Ông được xóa tội nặng nhất là tội tấn công bằng vũ khí chết người. Đây là tội bị ghép vào luật ‘Bất quá tam” ở bang California, mà nếu bị ba lần có thể phải tù chung thân.
Tấn công.

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã bị tấn công trong khi đang biểu diễn ở San Jose, bang California, vào chiều tối Chủ nhật 18/07/2010.

Trong đoạn video do một khán giả thu hình nay được tung lên YouTube, vụ tấn công xảy ra khi hai ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài ‘Trái tim không ngủ yên’ trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara.

Vào giữa bài hát, ông Lý Tống giả làm một phụ nữ đội nón màu tối, tay vẫy một cành hoa tiến lại gần sân khấu. Khi ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa, ông đã xịt thẳng vào mặt ca sỹ này, khiến ông Hưng khuỵu xuống ôm mặt.

Lần cuối ông Lý Tống thu hút chú ý của báo giới là hồi tháng Tám năm 2008, khi ông định cướp máy bay của Hàn Quốc để rải truyền đơn tại Bắc Hàn nhưng không thành.

Trước đó, hồi tháng Hai, ông tuyệt thực bên ngoài Tòa Thị chính San Jose để đòi chính quyền sở tại đặt tên “Little Saigon” cho một khu phố.

Năm 2007, ông được trả tự do cho về Hoa Kỳ sau khi ngồi tù 7 năm tại Thái Lan vì xâm phạm không phận Việt Nam và thả hàng chục ngàn truyền đơn xuống TP Hồ Chí Minh hồi tháng 11/2000.

Tòa sơ thẩm Bangkok một năm trước đó đã phán quyết dẫn độ ông Lý Tống về Việt Nam, nhưng tòa phúc thẩm lật ngược phán quyết này với lý do việc ông làm là vì “động cơ chính trị”.

Năm 1975, ông Lý Tống đã bị bắt đi cải tạo. Sau đó ông vượt ngục, tìm đường đi tỵ nạn và tới Hoa Kỳ năm 1984.

Ông còn bị công an trong nước bắt một lần nữa năm 1992 khi tìm cách rải truyền đơn nhưng được đặc xá và trục xuất năm 1998.

Tin BBC

29 Phản hồi cho “Án tù cho ông Lý Tống”

  1. dv says:

    Ông Lý Tống là một người có hiểu biết về PL Mỹ .Từng cướp MB rải TĐ tại Saigon . Định cướp máy bay rãi TĐ xứ bắc Triều Tiên …Dù thế nào đi nửa những việc làm như vậy của LT là ” anh hùng ” .Nhưng, xem hình ông Lý Tống hóa trang giả phụ nữ vào rạp hát đễ khủng bố một ca sĩ như ĐVH thì chả đáng một xu !? .Nếu ông Lý Tống cầm đầu một đảng phái nào đó, trong một chính phủ nào đó , thì ông LT không làm được việc trọng đại , mà có khi hành động từ mầm móng tư thù cá nhân với những người dân thường là điều đáng xấu hổ và không quân tử . Những người như vậy không thu phục được đa số đông vì tính cách không quãng đại mà là ngược lại như kiểu việc làm của LT vừa qua .Thật điên rồ !!! Chuyện không đáng có của LT .?

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Người…ngu ngu, dể nghe theo lời cò mồi Việt Cộng, từ cái…xịt vô mặt ban tuyên giáo VC, thành ra cái…dơn thuần: xịt vô mặt anh bê đê.

      Chúng…phán đủ trò, nào nà…dao mổ trâu giết…ruồi, nào nà nàm thế nà bậy bạ, nào nà…chuyện không đáng, cứ để cho tuyên giáo VC giao lưu thoãi mái với…tị nạn cs mới…phải đạo…vân vân và vân vân.

      Nên nghe lời chúng…lên lớp. Không nên cãm ơn ông Tống đã ra tay tế độ tuyên giáo VC.
      Lý Tống nên học hỏi theo kiểu cò mồi VC, kiếm trẽ…xúi chúng đi ăn cứt gà, không nên đích thân thi hành nhiệm vụ, rủi có…bể mánh, trẽ nó…lãnh đủ, không liên can đến ta…

      Đúng nà suy bụng ta, ra bụng…Việt Cộng…

  2. VĂN says:

    Cộng đồng Việt Nam Hải ngoại .
    Núp váy là nghề của BÁC, chuyện này xưa như trái đất ! Nè, đừng nhắc tới chữ “váy” mà tui thấy nhớ BÁC ở hang Pác Pó đó nghe !

  3. Vinh says:

    Theo tôi, Lý Tống có tội và 6 tháng là mức án “quá nhẹ” vì có dính líu đến Chính Trị. Chứ thât ra mà nói thì tôi nghĩ phải đến it nhất là 3 năm tù. Do cộng Đồng VN còn thương yêu LT và có tiếng nói, chứ nếu không thì chắc không kém 3 năm tù đâu. Mong ông LT hãy vui vẻ xem đó là đặc ân của “Luật pháp” Hoa Kỳ dành cho ông. Tôi đã xem nhiều vụ án trên TV on channel Discovery, luật pháp Mỹ rất nghiêm minh và không hề thiên vị ai đâu. Chúc ông LT mạnh giỏi , hành động cuả ông không đem lại cái lợi gi cho ai cả. Anh hùng cá nhân, thiếu suy nghĩ và làm hại danh dự “CỘNG DỒNG VN”. Chống Cộng như ông thì không những CS nó cười cho “thối” mũi ra, mà người Mỹ họ cũng cười. Làm chúng cười tức là làm nhục Cộng đồng, ông có biết không ?

    • Tien Ngu says:

      Đúng đúng…

      Ông Lý Tống nên nghe theo lời dạy dỗ của…Vinh, không nên chống Cộng kiểu bị…cười thúi mũi nữa…

      Trốn tù VC, coi cây AK của chúng nó như…đi về, vọt qua Thái Lan bằng…lô ca chân. Đã bị Cộng nó cười…thúi mũi!!!
      Bon chen về VN trên máy bay rãi truyền đơn tố Cộng…láo, cũng bị Cộng nó cười…thúi mủi
      Chơi môt cú cướp máy bay Thái Lan, rồi đi…tì, cả đám Cộng…cười quá xá

      Bây giờ…xịt vô mặt cái đám…truyền giáo VC, dỉ nhiên là chúng nó…nhột, nên…cười sặc sụa, nước mũi nước mồm sặc tùm lum, dính lâu nên….thúi. Mũi thúi lâu, dể bị bệnh nắm nghe…

      Vinh quả nà…biết thương người, sợ VC bị bệnh. Nếu như Vinh…đi tu, chắc thành Phật như Phật Hồ chí Minh Bình Dương quá…?!!!

  4. May Vu says:

    Phài chăng có Lý Tống QĐ I KQ Đà nẵng 1974 là ZERO PHI CÔNG cảm tử giống như KAMIKAE SAMURAI tấn công tàu Trung quốc với I HQ Miền nam thì không mất HOÀNG SA ,bây giờ 2 miền Nam -Bắc tán thưởng ,
    Còn mấy vị anh HÙNG MIG 21 núp trên mây bắn B-52 ờ đâu năm 79 ..? Chắc ở quán HÁT VỚI NHAU ?
    Nếu góp tau với HQ Miền Bắc thì chúng ta không mất TRƯỜNG SA .
    WRONG PLACE,WRONG TIME..
    Ta tiếc cho các anh ..
    Thôi lở rồi , vẫn còn chưa muộn ,BIỄN ĐÔNG đang dây sóng ,Đất mẹ cũng đang chờ các anh

  5. DâM Tiên says:

    Lý Tống ơi,
    Mới đây gặp anh tại nhà thờ Maria Goretti. Tụi mình chào nhau.
    Một Ó Đen; một Xuân Lộc.
    Cậu thực sự là người chiến sĩ VNCH, một mình nơi cầu Trường
    Bản. Không đảng phái cái chi chi. Dẹp đảng phái đi.
    Dù sao cậu còn sung sức. Sau keo này, sống lại phong độ ;
    bớt nói chuyện cà kê dê ngỗng đi. Không làm những chuyện
    vặt vãnh không đáng danh người hùng
    Lý Tống, vẫn là người lính VNCH. Sau này, hầu hết đồng bào
    Miền Nam, đồng hương diaspora quốc ngoại, và những Fans của
    LT tại Miền Bắc,

    sẽ dồn phiếu cho LT, nếu có tuyển cử liên danh nhân sự. Giữ
    gương sáng và uy tín VNCH.

    • batri oldman says:

      Thư Gửi Anh Lý Tống,

      Ví đây đổi phận làm trai được,
      Sự nghiệp anh hùng há bấy nhiêu. (Hồ Xuân Hương)

      Gửi anh Lý Tống,

      Anh đang xuống cấp quá đỗi !!! , Đàm Vĩnh Hưng chỉ là một ca sĩ , một con hát , một phần tử của đám xướng ca mà thôi , mà xướng ca thì Ông Bà mình ngày xưa đã đánh giá rồi , vậy mà anh đi chấp nhất nó làm gì đến đỗi phải ra sức hóa thân , giả gái , độn ngực , đội tóc giả mặc váy như một mụ đàn bà nạ dòng hết date để rồi tiếp cận và xịt hơi cay vào mặt nó . Trời đất ơi ! sao anh làm chuyện tào lao đến thế ? !!! Ngày nào anh mặc áo Không quân , đội nón calô bảnh tỏn , điển trai , chắc là “cua đào” hết xảy, vậy mà giờ đây anh đi mặc váy , làm chuyện tào lao . Tôi chán anh hết sức !!! Anh xuống cấp quá rồi !!! Anh có ngon , tôi chỉ cho anh vài chuyện làm kinh thiên động địa đây nè : Nếu Anh cho rằng Việt Nam đã bị mất Ải Nam Quan thì Anh cứ việc cướp hay mượn máy bay của ai đó , bay thẳng ra Ải Nam Quan dội bom xuống phá hết các Cơ quan nhập cảnh của Trung Quốc, ghi dấu lại ranh giới Việt Nam bằng chính quả bom của Anh . Anh mà làm được chuyện đó , đất nước này chắc chắn sẽ dựng tượng đài ghi công Anh. Còn nhiều mục tiêu khác nữa nè : Bay ra thả bom các công trình , các cơ sở của Trung Quốc mà họ đã lấn cướp , chiếm đoạt , xây dựng bất hợp pháp trên đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, của Ông Bà chúng ta để lại . Dội bom lên đảo Ba Bình mà Taiwan đang chiếm bất hợp pháp của Việt Nam . Thác Bản Giốc cũng đang chờ cánh chim của Anh bay đến … Anh có ngon , tôi thách Anh làm được những việc cở như thế đấy .

      Có quá nhiều chuyện lớn , vĩ đại để làm , để lưu danh thiên cổ , vậy mà hỡi ơi , anh lại đi mặc váy làm chuyện “tào lao bát xế”, “xịt bụp” vô cùng . Chuyện Anh làm với Đàm Vĩnh Hưng thối hoắc đến độ ngửi không nỗi . Một vỡ kịch hài tệ đến độ mấy đứa con nít nhìn thấy chuyện Anh làm ,chúng còn không cười nỗi một nụ cười dễ dãi , huống chi là người lớn . Tôi thực sự thất vọng về Anh , môt con rối bung xung , háo danh cực độ . Anh không phải là một con người Chính trị , Anh chỉ là một gã biết lái máy bay , từng hăng hái một cách nghiệt ngã dội bom xuống những người mà anh nghĩ rằng họ là kẻ thù trên con đường tìm kiếm vinh quang của Anh . Nhưng khi lật mặt xác chết lên , họ là người Việt , họ là đồng bào của Anh . Ngày hôm nay , ba mươi bảy năm sau chiến tranh, vẫn còn những bà mẹ mất con , đau đáu trông chờ trong vô vọng hình bóng những đứa con đi mãi không về .

      Nếu như Nữ Sĩ Hồ Xuân Hương tái sinh vào thế kỷ thứ 21 này , khi nhìn lại sự nghiệp của Anh , đọc lại tiểu sử một Lý Tống hào hoa đẹp trai , vào tù ra khám (21 năm tù đày , tuyệt thực 6 lần , vượt ngục 6 lần ) và rồi cuối cùng thấy anh mặc váy , đội tóc đàn bà … làm chuyện tào lao đến vậy , thế nào Nữ Sĩ cũng sẽ phê phán anh bằng 2 câu mà bà đã từng viết về Sầm Nghi Đống :

      Ví đây đổi phận làm trai được,
      Sự nghiệp anh hùng há bấy nhiêu. (Hồ Xuân Hương)

      Riêng Tôi , Tôi thấy anh xuống cấp quá đỗi , tệ lắm rồi , tệ hết biết rồi anh Lý Tống ơi !!! Anh chỉ còn là một con gà trống thiến xung xăng mòn cựa

      Ba Tri Old Man

  6. Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại says:

    Thật đáng đời tên L. Tống Khủng Bố chui trong váy đàn bà . Ngay chủ Mỹ cũng phải lên án và gô cổ tống giam kẻ cực đoan đê tiện này. May ra , chỉ còn cùng một loài , mới ngoe nguẩy ở đây đểhỉ hả với nhau mà thôi . Ông Hiệu Minh nói chí phải ! Cộng Đồng Hải Ngoại Yêu Tổ Quốc Việt Nam chúng tôi luôn ủng hộ ông .

    • Hồ Duẫn says:

      Đây rõ ràng lòng dạ của loài rắn độc trong sình lầy, cần bị trừ khử để môi trường vệ sinh hơn.

      Ông LT làm gì động mồ mã nhà ngươi mà sôi máu lên dzữ dzậy???!!!

    • Tien Ngu says:

      Lý Tống chui váy đàn bà mà còn biet thương quê hương VN, bị Cộng nó láo nó…giãi phóng; thay mặt cộng đồng hải ngoại đứng lên…xịt vô mặt cò mồi VC. Cho chúng…lòi mặt chuột. Bể mánh…

      Tính ra cũng…bảnh.

      Nghe nói cộng đồng Việt Nam hải ngoại với…không quân Nha Trang, đâu có em nào ra thần mần cò mồi cho VC, chửi Lý Tống õm cù tỏi vậy cà?

      Cái này chắc cò mồi VC giả dạng thường dân quá?

    • vc de tien says:

      cong dong vc hai ngoai thi co chu cong dong Viet Nam hai ngoai dau co ngu nhu ban .
      danh terrorist phai nhuong cho thu tuong vc nguyen tan dung , le duc anh va toan bo cong an cac nganh cua vc .
      Neu ly tong la terrorist thi da bi tu chung than hoac tu hinh chu co dau chi vai thang .. da ngu dot thi dung bay dat len dien dan, nguoi ta chui cho muc ma cai noi vc

    • VẹmNgu says:

      “Cộng đồng Việt Nam Hãi ngoại” không có cái giọng điệu như chú em vẹm mày đâu !
      Đừng núp bóng người việt hãi ngoại để gây chia rẽ . Cút xéo ngay đi hỡi chú vẹm con !

  7. Không Quân Nha Trang says:

    So với những tay chống Cộng bằng mồm thì anh Tống ngon hơn nhiều. Anh được ngưỡng mộ như anh hùng sau vụ rải Truyền đơn ở VN ( 2 lần), vụ bay vô VN từ Thái Lan, và bay vô Cuba từ Miami, rồi anh dự định vô Bắc Hàn…
    Nhưng sau đó anh tuyệt thực cho cái tên Little Saigon và giả gái( xấu) để xịt keo Đàm Pê đê, thì quả là uổng cho Danh và Tiếng của anh. Cái đám nào xúi anh làm mấy vụ …cà giựt này thiệt là hại anh.
    Dân Nha Trang không bao giờ quên anh, anh và vụ Cầu Trà Long 1975…

  8. lâmbìnhchi says:

    Một ngày tù là 01 ngày tù.3 năm hay 7 năm củng thế ! Có lẻ so với luật pháp của các nước khác thì LP Mỷ nhân đạo ,có tình có lý hơn. Đúng là “dơ cao đánh sẻ”.
    HM củng chỉ đoán thôi.Tuy không chính xác,nhưng tù vẩn tù. Có tội mớí kêu tù Có tội mới thành án.Thi hành án .Dù chỉ 6 tháng hay tính ra là 54 ngày,củng là và gọi là thi hành luật pháp công minh.và chứng minh không ai đưng trên,đứng ngoài luật pháp cả…
    Đừng “mỉa mai’ nửa. Không lẻ tù ít quá nên “mừng” nhảy cở lên chăng? Có thì củng để LH. nhảy chứ lị !
    Cứ đợi 54 ngày vác cờ ,vác biểu ngử đi đón anh hùng lỳxịt…Biết mô trong số đi đón người “hùng” có cả HM.
    (lbc)

    • Tien Ngu says:

      Xịt vô mặt cái ban…truyền giáo bất lương của lủ Cộng, bị tù vài năm cũng…đỡ buồn…
      Nhớ chục năm trước, anh Tuấn…thoi vô mặt tên Cộng, cũng…tù vài tháng.
      VC bỏ bớt tật…láo, tuy về xứ vẫn còn ăn hiếp dân đen lai rai.

      Cò mồi VC la…um trời. Báo công an VC đăng lệnh…truy nã ông Lý Tống, mắc cưòi quá. Lúc nào cũng khi dễ sự hiểu biết của người dân. Thời đại internet, mà chúng cứ mần như thời đại…hốt phân trồng rau muống, đóng cữa rút cầu.

      Muốn…hát sao là…hát tỉnh. Thật…ngưỡng mộ các anh cò mồi VC…

    • Vân Nam says:

      Một ngày cũng là tù, chung thân , cấm cố cũng là tù!
      Giết hại dân lành cũng là tội, mà sịt hơi cay cũng là tội!
      Ân cơm, thịt, rau, cá cũng là ăn, mà những kẻ ngu đần ăn C… cũng là ăn!

      Đúng chứ?

  9. vĩnhtiến says:

    Xin chúc mừng anh Lý Tống, 54 ngày chỉ để nghĩ ngơi trong tù .
    Bọn vẹm nghe tin này chắc tức trào máu họng , he he ….

  10. Vân Nam says:

    Sao Đàn Chim Việt online có cần địa chỉ cuả Hiệu Minh để gửi cho y tin nóng sốt này?

Phản hồi