WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gởi bạn trẻ: Nhân Lý Tống xịt Mr Đàm

Viết và đọc nhằm chia sẻ suy tư, nhìn nhận và tôn trọng sự khác biệt. Bài viết này xin gởi đến các bạn đôi điều suy nghĩ về việc đang được chúng ta quan tâm “Lý Tống xịt Mr Đàm”.

Chắc bạn đã biết riêng tại Úc cho tới nay đã có hàng trăm ngàn sinh viên du học. Người về nước, người xin ở lại. Năm nay có trên 20 ngàn các bạn đang theo học tại đây. Có bạn đã, đang hay sẽ chọn nơi này làm quê hương thứ hai.

Trước đến nay, cộng đồng tỵ nạn cộng sản chúng tôi vẫn mở rộng bàn tay đón chào các bạn. Chúng ta có thể sống chung thương yêu và hòa thuận trong tình đồng hương là nhờ đã nhìn nhận và tôn trọng lẫn nhau. Thử hỏi nếu chỉ một nhóm nhỏ các bạn rình rang tổ chức các sinh họat nhằm tuyên truyền cho chế độ cộng sản hay mang cờ đỏ đối chọi với cờ vàng thì chuyện gì đã xảy ra.

Lý Tống giả gái

Các bạn theo dõi đã biết ngày 18/07/2010 vừa qua, tin từ San Jose Hoa Kỳ được nhanh chóng truyền khắp năm châu “Lý Tống xịt Mr Đàm”. Bên ngòai xuất hát có biểu tình. Lý Tống đã giả dạng một phụ nữ đi vào xem hát và ngồi ngay hàng đầu. Ông đã bình thản xem ca nhạc đợi đến phần trình diễn của Mr Đàm mới đứng lên tặng hoa. Để khi Mr Đàm bước đến gần cúi xuống nhận hoa thì bất ngờ, Lý Tống đã “xịt hơi cay” vào mặt của Mr Đàm.

Nếu bạn chưa đọc Thông cáo của Sở Cảnh Sát Santa Clara thì xin xem Blog Đoan Trang đã dịch. Bản Thông Cáo cho biết: “Lý Tống bị bắt giữ ngay sau vụ tấn công bởi cảnh sát viên Santa Clara lúc đó có mặt tại buổi trình diễn. Động cơ của Lý Tống được cho là có bản chất chính trị.”

Báo Mercury News (CV sơ dịch) phát hành trong khu vực Silicon Valley cũng cho biết phiên xử đầu tiên hôm thứ Tư 21/7/2010 đã có hàng trăm người tràn ngập phòng xử án San Jose. Đại đa số những người tham dự để ủng hộ việc Lý Tống đã làm. Bản tin được kết luận bằng lời của Luật sư Tâm Nguyễn: “Chúng tôi đang bị tấn công bởi sự xâm nhập văn hoá tuyên truyền của cộng sản và Tống cảm thấy bị đe doạ y như thế.”

Chắc bạn cũng biết đây không phải là lần đầu tiên Mr Đàm xuất hiện tại sân khấu hải ngọai. Riêng tại Hoa kỳ Mr Đàm đã có trên 40 xuất hát đều tổ chức tại các Casino. Lần này Mr Đàm xoay ra trình diễn tại các khu vực có nhiều người Việt tỵ nạn cộng sản sinh sống.

Trước đây, Mr Đàm cũng đã bị đồng bào biểu tình phản đối và các ca sỹ hải ngoại từ chối hát chung. Khi về nước, ngày 25-10-2007, Mr Đàm đã tuyên bố với báo chí trong nước: hải ngọai là “Cạm Bẫy và Đố Kỵ”. Mr Đàm chê bai ca sĩ và ban nhạc chơi và hát dở, thóa mạ giới nghệ sĩ là ghen tương và cộng đồng người Việt hải ngoại là quá khích. Chắc bạn đồng ý với tôi sự thiếu hiểu biết và thiếu tôn trọng cộng đồng hải ngọai của Mr Đàm đã được “Đảng” đánh giá cao và sử dụng như mũi nhọn tuyên truyền.

Bạn vào diễn đàn talawas để xem Nhất Nam, một người hiện cư ngụ tại Sài Gòn, nhận xét như sau: “Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ trẻ, tài năng ca hát có sức lan toả trong giới trẻ (trong nước), anh có hàng nghìn fan hâm mộ, phần lớn là học sinh, sinh viên. Ảnh hưởng của Hưng khiến chính quyền cộng sản phải tận dụng như là một thứ vũ khí lợi hại, không phải bỗng dưng Hưng là thành viên Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam .” Nhất Nam viết nhằm phản đối việc làm của Lý Tống. Nhưng bạn thấy đó ông ấy phải đồng ý động cơ chính trị của Lý Tống là để bẻ gãy hay ít nhất là làm nhụt đi thứ “vũ khí lợi hại” đang đựơc “Đảng” triệt để lợi dụng.

Cũng có thể bạn không đồng ý với nhận xét của Nhất Nam , nhất là các bạn trong Hội Những Người Ghét Đàm Vĩnh Hưng. Qua diễn đàn của Hội, các bạn bàn luận Mr Đàm chỉ ca nhạc sến, giọng thì thuộc phái nữ, cuộc sống thì Mr hay Miss, khi nghệ sỹ lúc văn công, Việt không ra Việt Tây chẳng phải Tây, thiếu văn hóa, thiếu trình độ học vấn v.v… Như vậy Mr Đàm chỉ được “Đảng” đánh bóng. Khách quan hơn Mr Đàm và “Đảng” lợi dụng lẫn nhau.

Chả thế mà Mr Đàm là thành viên chính trong tổ chức Duyên Dáng Việt Nam . Trước đây tổ chức này sang Úc đã bị đồng bào tỵ nạn chúng tôi tẩy chay phải bỏ của chạy lấy người. Lần trình diễn ấy “vào cửa miễn phí” tính ra ít nhất “Đảng” đã chi nhiều triệu đô la. Chi cho cả đòan lần ấy còn được bạn nghĩ xem chẳng lẽ “Đảng” không bao cấp cho Mr Đàm trong chuyến lưu diễn hải ngọai lần này. Phải được “Đảng” sử dụng tận tình Mr Đàm mới có giấy phép liên tục trình diễn ở hải ngọai phải không các bạn ?

Tiền chi cho Nghị Quyết 36 ở đâu ra các bạn nhỉ ? Có phải thuế của dân, có phải từ tận dụng tài nguyên, vay mựơn quốc tế, thậm chí bán nước cho Tầu. Ai sẽ phải trả đây các bạn, tôi hay con cháu của chúng ta ?

Có đúng phản ứng của Lý Tống là bạo động, là phi văn hóa Mỹ, là không được quần chúng Tây Phương ủng hộ ? Bạn xem tại Tây Phương không đâu tự do, độc lập và có văn hóa hơn môi trường Đại học. Thế mà, không ít người đã ăn bom nước, bom bột, cà chua trứng thúi… tại những nơi này. Bà Tân Thủ Tướng Úc Julia Gillard chưa ngồi yên ghế và chưa nóng chân đi xin phiếu, ngày 24/7/2010 tại viện Đại học Queensland thành phố Brisbane , đã được một ứng viên Tiến sỹ anh Bradley Smith tấn công. Tin tức và hình ảnh của anh là tin nóng được đưa lên hàng đầu trong ngày. Anh Smith cho biết làm như thế để quần chúng Úc quan tâm hơn đến việc bảo vệ môi trường sinh thái. Với người Tây Phương việc Lý Tống làm là một việc bình thường chẳng có gì phải ầm ỹ.

Chắc các bạn cũng theo dõi việc hằng chục ngàn đồng bào Bắc Giang đã biểu tình trước Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Bắc Giang đòi giải thích về cái chết của anh Nguyễn văn Khương. Việc này được đại đa số đồng bào trong và ngòai nước ủng hộ. Như thế có phải chúng ta đã nhìn nhận không còn phải lúc để nói chuyện ôn hòa với nhà cầm quyền cộng sản. Nhân tiện xin mời các bạn đọc bài tôi viết “Trương Văn Sương – Lý Tống: Đừng Cúi Đầu Trước Bạo Quyền Cộng Sản” để hiểu thêm về Lý Tống và tôn trọng việc ông đã làm.

Nói tóm lại nếu xem Mr Đàm chỉ là con chốt thí của “Đảng”, nhưng đã sang khung thành hải ngọai tung hòanh việc Lý Tống xịt Mr Đàm chỉ vì chính trị. Việc ông làm đã đánh thức đa số người Việt tỵ nạn chúng tôi phải quan tâm đến sách lược cộng sản dùng văn hóa vận để nhuộm đỏ cộng động hải ngọai. Điều này đúng như nghị quyết 36 đã đề ra.

Cứ theo cái Nghị quyết này thì khi còn chế độ cộng sản thì vẫn còn các vụ đánh phá cộng đồng dưới dạng các đòan văn công như Duyên Dáng Việt Nam, các văn công như Mr Đàm. Vì vậy để chấm dứt việc đánh phá chúng tôi cần phải đẩy mạnh nỗ lực để đồng bào quốc nội đứng lên đòi lại chủ quyền dân tộc. Khi Việt Nam có một chính phủ tự do do dân bầu, chính phủ sẽ đại diện cho Việt Nam không gây ra những mâu thuẫn để chúng tôi phải lên tiếng. Ngược lại chính phủ tự do sẽ hỗ trợ cộng đồng chúng ta duy trì và truyền bá văn hóa nhân bản dân tộc.

Chắc bạn cũng biết việc Lý Tống đã từng bay về Sài Gòn rải truyền đơn kêu gọi dân chúng đứng lên lật đổ ách độc tài áp bức của bạo quyền cộng sản, rồi bay trở lại Thái Lan. Lúc ấy nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã tìm cách mua chuộc hay làm áp lực giới chức Thái Lan để giải giao ông với “tội xâm nhập lãnh thổ bất hợp pháp”. Sau gần 7 năm bị giam cầm và tranh đấu cho công lý, ngày 3/4/2007 Toà Chung Thẩm Thái Lan đã ra Phán Quyết công nhận phi vụ thả truyền đơn của Lý Tống là một hành động chính trị, và phải trả tự do cho ông.

Bạn có biết Lý Tống đã chính thức thưa Mr Đàm và những người đứng ra tổ chức về vấn đề thuế vụ. Như vậy việc ông làm chỉ là khai mào cho một cuộc đấu tranh chống cộng mới tại hải ngọai. Bạn sẽ thấy ông Tống sẽ biến các phiên tòa thành nơi lên án bạo quyền cộng sản, chứng minh sự xâm nhập của đảng cộng sản, chặt đứt các cánh tay nối dài của đảng và chứng minh hành động chính trị của ông để bảo vệ “vùng cấm Việt cộng” San Jose.

Chuyện “Lý Tống Xịt Mr Đàm”.sẽ là một trong chuyện dài chống cộng ở hải ngọai, thôi để khi khác có dịp sẽ tâm sự cùng các bạn.

© Nguyễn Quang Duy

© Đàn Chim Việt

Melbourne, Úc Đại Lợi, 1/8/2010

Đọc bài viết cùng chủ đề: Từ chuyện Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công: Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng.

Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng”

36 Phản hồi cho “Gởi bạn trẻ: Nhân Lý Tống xịt Mr Đàm”

  1. Tien Pham says:

    @ pleiku:

    1. Nếu 1 người nào đó bị xịt hơi cay, và người đó bị dị ứng với những hoá chất trong bình xịt, bèn vô bệnh viện cấp cứu hay là lăn đùng ra chết. Hay là, khi bị xịt, ông ĐVH bị ngạt thở vì bị xịt gần quá, bèn lăn đùng ra chết. Vậy bình xịt có còn là “defensive device” nữa kô? Xin anh đừng bào chữa là ông ĐVH chưa vào bệnh viện nhé. Cái việc “lăn ra chết” hay “vô bệnh viện” chỉ xảy ra sau khi bị xịt. Tức là, ngay lúc và trước lúc xịt, kô ai biết trước được ông ĐVH sẽ ra sao! Toà án công tố ông LT là ở đìểm này, chứ kô phải là cái sự “ông ĐVH kô sao cả”.

    2. Bên công tố mới chỉ tố thôi, túc là họ chỉ tố những tình huống có thể xảy ra. Bên ông LT phải có nhiệm vụ chứng minh!

    3. Chữ “defensive device” thường được áp dụng nếu công cụ đó được dùng trong tình cảnh defense. Nói thí dụ, nếu 1 người nào đó dùng súng để defense, cây súng đó kô thể coi là 1 vật dùng để attack!

    4. Ngay cả ông luật sư cũng kô thể phân biệt được thế nào là “dùng hơi cay để tấn công” và “tấn công bằng vũ khí giết người” thì tôi cũng cảm thông cho sự hiểu biết của anh!

  2. Alpha lee says:

    Bọn khủng bố Hồigiáo củng giả dạng đàn bà,ôm bom quyết tử,sao lại chê anh hùng họ lý của ta ?Đả là anh hùng thì viêc ôm bom tự sáthay chỉ cầm bình xịt củng vậy thôi. Mà hành động sau có nhân đạo hơn “cả tỷ lần” hành động trước. Nghe nói chúng còn bôm nhực để gài bom nửa kìa…Anh hùng ta giả đàn bà đẹp hơn đàn bà mà còn chê. . Gỉả đàn bà để Mr.Đam không đề phòng,cho nên Lý anh hùng mới co hi vọng hoàn thành nhiêm vụ vẻ vang!.
    Đề nghị mổi chúng ta nên mua một ông xịt để xịt VC đầy dẫy ở Little SG/NB.CA.
    Không bị tù nếu ta cứ chối phăng “not guilty” là được.
    Mr. Tâm và Mr Lưu
    alpha lee

  3. batbinh says:

    Anh hùng LT có 2 điểm đạo đức giả. Thứ nhất sau khi gây đau thương cho DVH, lúc bị cảnh sát bẽ quặc tay đau quá, liền quay qua ngoác miệng nạt anh cảnh sát. Hey you, don’t use ex sét sì phọt”. Mấy anh “bạn dân” này nóng muĩ nói: Mịa mi mới giở thói côn đồ mà bây giờ còn dám lớn tiếng à? Tụi tao “bạn dân” chứ đâu phải bạn mi mà dám lớn tiếng, bởi vậy anh bị giộng thêm vài cú, và bị đạp lăn quay, chổng 4 cái chân lên trời. Thiệt là đau đớn thay cho người anh hùng mũ đỏ tên Lý Xịt. Nhưng ngẫm nghĩ cũng là lỗi anh, nếu anh nhỏ nhẹ thì đâu có bị vết cắt sâu trên mắt như vậy. Chắc có lẽ anh quên, anh chỉ là người hùng Lý Xịt trong lòng bà con cô bác CCCD VN mình thôi chứ đâu phải người hùng của nước Mỹ – dù anh có lòng giúp dân Mỹ thoát khỏi ách CS – nên lỡ miệng quát tháo.

    Thứ nhì: Tội anh rành rành ra thế nhưng khi toà không cho anh đi Úc thì anh lại than thở: “Họ chơi ép mình quá. Họ cho mình biết quá gấp như vậy thì đành phải hủy chuyến đi rồi.” và anh tiếp “Tôi rất thất vọng, nhưng không ngạc nhiên” hahaha. Úc mà họ cho anh nhập cảnh mới là chuyện lạ. Có gì đâu mà phải thất vọng và ngạc nhiên. Cho anh qua bển rồi anh cưỡi kanguru đá giò lái DVH à? Hey, tướng anh cưỡi kanguru chắc là oai hơn lái máy bay, tôi nghĩ vậy đó.

    Thôi anh nghĩ ngơi cho khoẻ để còn tính chuyện kế tiếp nữa. Nhưng nhớ đừng có xuống cấp quá nha anh, chống cái gì coi nó kha khá chút, chứ không thôi còn đâu danh tiếng tên Tiêu họ Lý Xịt nhà anh nữa.

  4. KevinNguyen says:

    Thật không ngờ có cuộc hop báo như thế nầy tại nước Mỹ
    xấu hổ cho người Mỹ gốc Việt!

    Xem: nguoi-viet.com

  5. pleiku says:

    Cám ơn tác giả đã nêu lên những điểm hay.

    Ngày xưa khi còn miền Nam tự do (tôi chỉ là thằng bé chạy nạn VC từ làng quê lên thành phố và từ thành này qua thành khác) đã có 1 số các ông tướng, tá, chính trị gia, văn sĩ, sư sãi, cha cố bao che cho các tên nằm vùng đội lốt họa sĩ, văn sĩ, sư, cha, v.v… Khi cảnh sát quốc gia bắt bọn chúng thì những người kia chê trách chính quyền là “đàn áp, không dân chủ, độc tài” và còn bảo lãnh bọn chúng. Có thể họ hành động vì nhiều lý do nhưng cứ cho là vì tình thương người đi. Sau tháng 4 – 75, thì chính bọn nằm vùng lên danh sách để truy nã những vị ân nhân của chúng để đưa vào TÙ. Bọn chúng gọi hành động của chúng là “chuyên chính vô sản với kẻ thù.” Đến giờ cũng vẫn vậy. Còn hành động cứu mạng bọn chúng của các vị kia thì bị chúng gọi là “tình cảm tiểu tư sản phản động.” Chúng cười với nhau và cho các vị ấy là 1 bọn ngu, chết ráng chịu.

    HÃY NHỚ LẤY những bài học này không phải mới xảy ra 1 lần. Vậy thì đừng để nó xẩy ra 1 lần nữa với chúng ta và con cháu chúng ta.

    Lúc đảng chê bai kẻ thù là lúc đảng sợ. Đảng và những cảm tình (quyền và lợi) của Đảng đang ra rả chửi Lý Tống. Hãy nhận thức đúng đảng csvn đang lúng túng trong công tác tuyên vận.

    Còn phe ta thì….Khoanh tay ngồi chê bai thì quá dễ. Hoan hô cũng dễ nhưng ít ra còn hữu ích hơn chê bai chỉ trích. hãy vào cuộc bảo vệ LT đối phó với luật pháp Mỹ đã.

  6. agilent says:

    Tin mới về “người hùng đội áo quần đàn bà” Lý Tống tại tòa ngày 8/4/2010:
    - Lý Tống bị thêm tội “assault with a deadly weapon”
    - Tòa lảnh sự Úc rút lại visa của Lý Tống, cho nên “người hùng đội áo quần đàn bà” nầy không thể sang Úc chống Đàm Vình Hưng

    Muốn thêm chi tiết xin đọc báo “cộng sản nằm vùng” (nói trước để anh em chống cộng khỏi phải “thắc mắc”): báo Người Việt Online có trụ sở tại thủ đô chống cộng Littel Saigòn, California, USA.

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=116937&z=1

    (Tòa soạn: Mời bạn tham gia mục Thăm Dò Ý Kiến về vấn đề này, ở trang nhà, góc phải, dưới quảng cáo văn phòng luật sư NHL)

    • pleiku says:

      Này bạn Agilent, bạn hơi bị thiểu năng trí tuệ đấy nhá. Chứng minh nè:

      - “Mặc áo quần” khác xa với “đội áo quần” nhá.
      - Mặc áo quần đàn bà khi cần hóa trang có gì sai? Về hỏi lại các cụ nhà mình lúc nằm mùng chống Mỹ, còn hóa trang là nông dân, đàn bà có thai nữa kia.
      - hay là bạn còn khinh chê đàn bà thua kém đàn ông? Thiểu não nghen.
      -“Hơi cay (pepper spray) được định nghĩa là một ‘defensive device’. Đọc mà không nhận định thì hơi bị giống cán bộ hay con cán bộ đảng đấy.
      Kinh.

    • David Le says:

      Ông LT dĩ nhiên biết về nghị quyết của CSVN về “ tìm cách lan tỏa” văn hóa, âm nhạc ..ra CDHN và thật sự có xảy ra không ít chuyện đó trong CDHN dần dần, là điều để ông quyêt định chống. Còn chọn DVH vì chỉ cần nhìn CDHN biểu tình DVH nhiều nhất ,mạnh nhất nhưng DVH vẫn kiên trì là đủ , còn nghe thêm về thành tích “ bon chen” ở VN của DVH hơn hẳn các nghệ sĩ khác thì càng nên chống nữa.
      Và nếu đi xem ca nhạc ở đây, thấy bự và rộng,ít người lên xuống lộn xộn tặng hoa, ở ngoài thì biểu tình , bên trong đầy bảo vệ ,nên LT giả gái để tiếp cận được DVH là hiểu được.
      Cãi nhau giữa hai phe đối nghịch thì ai cũng sẽ cho là mình đúng,nói sao cũng được .Chỉ khi có được nhiều đảng khac ở VN , cũng có quyền bình đẳng … Và có bầu cử dân chủ trung thực thì sự thật sẽ rõ dân đứng về ai.Chính những người dân bình thường, khi không bị đàn áp, sẽ cho tiếng nói của mình . Và chỉ có tiếng nói của người dân theo kiểu đa số thắng thiểu số sẽ là quyết định . Không cần cứ tranh cãi, vì đó là con đường tranh chấp vô tận . Đây là nguyên tắc căn bản của ‘dân chủ” , dựa vào dân làm chủ, phải có tự do về ngôn luận , báo chí , truyền thông , bầu cữ …

Phản hồi