WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phỏng vấn cựu huấn luyện viên Arigo Sacchi

Bốn mươi tám giờ đồng hồ trước khi hai đội tuyển Đức và Ý gặp nhau trên sân Warsaw để tranh chỗ vào chung kết, cựu huấn luyện viên Arigo Sacchi của Ý đã dành cho đặc phái viên Nguyễn Văn Khanh cuộc phỏng vấn ngắn nói về triển vọng của đội tuyển Ý ở EURO 2012.

 

Được ca tụng là một trong những huấn luyện viên tài ba nhất thế giới, ông Sacchi khởi đầu sự nghiệp khi nhận lời dẫn dắt hội banh cấp quận Baracca Lugo “vì tôi là một anh chuyên bán giầy dép, không có đủ khả năng để làm cầu thủ”. Từ cấp quận ông tiến dần lên cấp thành phố, và được mời làm huấn luyện viên cho A.C. Milan, giúp hội banh nổi tiếng này 2 lần liên tiếp đoạt Cúp Vô Địch Các Hội Tuyển Nhà Nghề Châu Âu (tức cúp C1) hồi 1989 và 1990. Ông cũng là người hướng dẫn đội tuyển Ý vào đến chung kết World Cup 1994, thua Brazil ở vòng đá phạt đền.

Thế giới bóng đá còn biết đến ông vì khi nhận lời điều khiển A.C. Milan, báo chí Ý thắc mắc không biết một người chưa từng là cầu thủ có thể đảm trách vai trò huấn luyện viên cho một hội banh hay không. Câu trả lời bất hũ của ông là “không thể bắt phải là con ngựa rồi mới được làm nài ngựa”.

NVK: Đội tuyển Ý bất ngờ vào đến bán kết EURO 2012. Ông có ngạc nhiên không?

HLV SACCHI: tôi không ngạc nhiên một chút nào cả, nhưng tôi cũng không đồng ý với chữ bất ngờ ông mới dùng.

Quả thật đội tuyển không đá xuất sắc ở những trận đầu, nhưng sau đó là những đường banh tuyệt vời và cả thế giới đều biết đó là chuyện rất thường xảy ra với đội tuyển Ý. Đá một vài trận không xuất sắc không có nghĩa là đội tuyển của chúng tôi kém. Ông phải hiểu tranh giải là một tiến trình rất dài, qua nhiều trận banh, và mục tiêu quan trọng nhất là phải đi tới đích. Không thể vì một trận không làm khán giả hài lòng mà bảo rằng đội tuyển Ý không có khả năng hay không đủ sức đi tới đích.

NVK: phải chăng ông muốn nói là Ý sẽ đoạt vô địch EURO 2012?

HLV SACCHI: tôi hy vọng như vậy. Tôi không thấy bất cứ lý do nào cản trở hy vọng của đội tuyển, của khán giả ủng hộ cũng như của cá nhân tôi. Tôi hy vọng đội Ý sẽ đoạt giải.

NVK: Ông cũng biết Đức có nhiều cầu thủ giỏi, họ thành công rất lớn ở 3 trận vòng bảng và trận tứ kết cách đây vào ngày. Trong khi đó đội tuyển Ý mất đi một vài cầu thủ nồng cốt, buộc De Rossi phải đóng cả vai trò trung vệ lẫn hậu vệ. Điều đó có khiến ông lo âu cho đội tuyển ông từng dẫn dắt không?

HLV SACCHI: Chẳng có gì khiến tôi lo âu cả, và tôi đã nhiều lần nói với những ai ủng hộ đội tuyển Ý rằng đừng lo âu thái quá. Trong trận gặp Anh, Chiellini không thể ra sân thì có Bonnuci thay thế và làm tròn vai trò được giao phó. Tôi được nghe nói là sức khỏe của Thiago Motta ngày một tốt hơn, có khả năng trở lại với đội tuyển trong trận kế tiếp.

NVK: Nhưng trong trận gặp Đức sắp đến thì sao? Các nhà bình luận thể thao đang có mặt tại EURO 2012 đều nói đội tuyển Ý phải có một dàn hậu vệ thật cứng để truy cản sức tấn công của Đức. Như vậy liệu Ý có phải thay đổi đấu pháp không?

HLV SACCHI: ai cũng chú trọng đến đấu pháp mà quên đi một chuyện rất quan trọng, chuyện đó là các cầu thủ phải ăn khớp, phải nhịp nhàng với nhau, nếu muốn thành công thì phải là một. Đấu pháp cũng không quan trọng cho bằng chuyện 11 cầu thủ phải hòa mình với nhau để trở thành một. Đó là yếu tố dẫn đến thành công.

NVK: Ông đã nhìn thấy điều đó ở đội tuyển Ý tại EURO chưa?

HLV SACCHI: Ở trận đầu vòng bảng các cầu thủ cùa đội tuyển không được nhịp nhàng, không ăn khớp như mọi người mong muốn. Nhưng dần dần họ kết hợp với nhau hay hơn. Khi kết hợp được rồi thì họ làm chủ trái banh và làm chủ sân cỏ.

NVK: Dự đoán của ông về các trận bán kết như thế nào? Ai thắng? Ai thua?

HLV SACCHI: Khán giả là tập thể thắng lớn nhất, vì mọi người sẽ được xem những trận banh đầy sôi nổi, hào hứng.

NVK: Và ông vẫn tin đội tuyển Ý sẽ đoạt vô địch EURO 2012?

HLV SACCHI: Tôi hy vọng như vậy.

NVK: Xin cám ơn ông.

Trực tiếp từ Warsaw.

 

Phản hồi