WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhân chuyện người New Yorks “bới rác”

Hôm nay, nhiều tờ báo trong nước đồng loạt đưa tin và ảnh về việc người New York phải đi bới đống rác tìm đồ ăn. Báo Dân trí còn có đoạn: “Một nhóm người dân New York đã phải bới thùng rác bẩn thỉu để tìm thức ăn, khi họ phải trải qua đêm thứ tư bị cúp điện, và với nhiều người cũng đồng nghĩa với cúp nước.”

Hình ảnh gây sốc người dân New York tìm kiếm đồ ăn tại đống rác (Ảnh và chú thích của Dân trí)

Mình chỉ xin “đính chính” thế này:

Theo quy định về “Vệ sinh an toàn thực phẩm”, các cửa hàng bán đồ ăn nhanh của Mỹ sau một ngày phải thanh lý hết hàng hóa tồn đọng trong ngày. Nếu bạn lang thang ở những nơi đó vào lúc cửa hàng đóng cửa, bạn có thể “nhặt” được rất nhiều đồ ăn ngon. Một cửa hàng bánh mỳ nổi tiếng ở chợ Chelsea vào mùa hè, sau bảy giờ, các loại bánh được giảm giá 50%. Có người sẽ hỏi tại sao họ lại không đem đồ ăn đó phát cho người nghèo? Họ sợ các “thượng đế” sau khi nhận được đồ ăn miễn phí, sẽ khởi kiện nếu họ có vấn đề gì về sức khỏe. Thế thì mời các vị cứ đến đây “nhặt” mang về sử dụng và tự chịu trách nhiệm.

Tấm ảnh được các tờ báo trong nước đăng tải chụp tại nơi thanh lý hàng hóa của cửa hàng Key Food trên đại lộ A phố số 4 Lower East Side (Điểm cực Đông Nam – Manhattan). Đây là nơi bị thiệt hại nặng do cơn bảo Sandy vì mực nước biển dâng cao chưa từng thấy trong nhiều năm trở lại đây. Cửa hàng “buộc lòng” phải thanh lý toàn bộ hàng hóa vì lý do “an toàn thực phẩm” và cũng có thể họ có thế yêu cầu công ty Bảo hiểm đền bù vì thiên tai.

Nếu bạn gặp hàng tấn hàng hóa còn nguyên bao bì bị bỏ ra ngoài đường thì bạn có “xông vào” nhặt với hy vọng sẽ tiết kiệm được từ vài chục tới vài trăm đô la mua thực phẩm và nhu yếu phẩm cho gia đình mình không?

Người Mỹ rất thực dụng. Khi các Starbuck cà phê phát miễn phí một ly cà phê nhỏ để giới thiệu sản phẩm mới, lập tức sẽ có một hàng dài người đợi đến lượt mình. Thực ra, nếu mua thì giá một ly khuyến mãi không tới 1$.


Hãy nhìn những gì người đàn ông này “bới” được từ đống rác thì bạn có thể kết luận có “bẩn thỉu” hay không.

Cách đây vài năm, một số hãng mỹ phẩm bị phát hiện đã bán giá quá cao, làm thiệt hại cho người tiêu dùng, chính quyền thành phố NY đã bắt các hãng đó phải phát quà miễn phí cho người dân. Trước cửa hàng Marcy’s ở khắp nơi, từng đoàn người xếp hàng rồng rắn chỉ để nhận một tuýp sữa rửa mặt, lotion, hoặc một thỏi son. Mình cũng đã từng rất thích thú đợi cả tiếng đồng hồ để nhận đồ miễn phí như vậy.

Người dân giúp nhau sạc điện thoại ở New Yorks sau cơn bão đây.

 

Nguồn: Thanh Chung (Blog Gửi hương cho gió)

4 Phản hồi cho “Nhân chuyện người New Yorks “bới rác””

  1. Tan says:

    Đính chánh: Tiệm bách hóa Honest Ed ở Toronto, góc đường Bloor & Bathurst

  2. Xin kể chuyện này: con gái tôi là sinh viên ở Paris, đi làm thêm ở tiệm bán đồ ăn nhanh. Ngoài tiền lương tính theo giờ, được phát một phiếu ăn. Nếu không ăn ở ngay tại nhà hàng, có thề dùng phiếu đó mua đồ ở siêu thị. Tại nhà hàng, nếu đồ ăn, bánh trái không bán hết không bao giờ để lại ngày hôm sau, các cháu được cho không, mang về nhà, để tủ lạnh, mọi người ăn mấy ngày mới hết, vẫn ngon.
    Các bạn thấy nét đẹp của “đồ ăn thừa là như vậy đấy.

  3. nguyen van says:

    Đọc mẩu tin mà thấy mắc cười .Cười vì lối làm tin thật mà già .Xin kể chuiyện Canada : Cứ lệ Giáng Sinh về. chủ tiệm Honst Ed trên đường College có lệ phát không 8 ngàn con gà turkey cho ai muốn nhận ..Sáng sớm tinh sương người ta sắp hàng rồng rắn chịu lạnh cvhở đế lượt mình.Phát hết 8 ngàn con gà turkey cũng phải mất nhiều giờ cả chũ tiêm lẫn người lãnh ,.chẳng co phiếu gì hết ,chẳng ai chen lấn gỉ hết …Cái tjhú là chờ đến lượt mình lảnh được con gà vậy thôi , vì giá trị thưc của con gà khoàng 10 dollars,anh homeless cũng dư tiền để mua …Nó như một tục lệ chứ không phải thèm thuồng thiếu thốn , vỉ vác con gà vể nhà cũng chẳng ai muốn xực một miếng …Họ chẳng bao giờ thiếu gà lấy một bữa để mà thèm …ngay tại rất nhiểu quán ăn miễn phí rải rac khắp nơi …món gì chứ thịt thì thiên hạ đều “chê” …Nhung nhất định cứ đi sáp hàng vậy đó ..Khu tôi ở cứ những ngày lễ lại tổ chưc BBQ miễn phí , không phải vì thiếu ăn đâu mà vì ham vui …Rõ là văn hóa có khác nhau .

    • Hai Hung says:

      Bin Laden killed 3,000
      Obama kills the rest !!!
      Obama Biden là trá hình của Osama BinLaden !!! (Tên ghép có giống nhau không ?)
      Obama = tận thế !!! (Không phải vì chiến tranh mà vì đói !!!)
      Chính quyền Obama là chính quyền bịp bợm !!!

Phản hồi