WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một hành động vi phạm Nhân quyền: Cấm xuất cảnh

Huỳnh Trọng Hiếu

Huỳnh Trọng Hiếu

Gia đình tôi nhận được thông báo về giải thưởng Hellman-Hammett và quyết định tôi sẽ là người thay mặt ba và chị tôi sang New York nhận giải thưởng theo giấy mời của HRW. Những thông báo và kế hoạch gặp mặt các thân hữu của gia đình ở hải ngoại đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, để chờ lúc tôi lên máy bay vào 23h45 khuya ngày 16 tháng 12 từ Sài Gòn đi San Fransisco.

Tối ngày 16 tháng 12, từ 7h, tôi đã đến sân bay. Đúng 10h pm, tôi vào làm thủ tục check-in và tiếp đó làm việc tại Cổng xuất nhập cảnh của Hải quan Việt Nam. Tại đây, nữ nhân viên sân bay đã giữ vé máy bay cùng với passport của tôi. Chị ta gọi cho một nhân viên hải quan khác. Anh ta yêu cầu tôi vào phòng làm việc.

Tôi được đưa đến phòng làm việc của Cục QLXNC. Đây là nơi làm việc riêng, tách biệt hoàn toàn, họ đóng chặt cửa không cho tôi ra khỏi phòng. Họ buộc tôi ngồi tại chỗ để chờ làm việc, ba nhân viên hải quan khác đứng xung quanh tôi. Tôi phản đối gay gắt hành động hung hăng kiểu côn đồ này nhưng mọi thứ ở đây do họ kiểm soát, tôi không thể rời khỏi ghế. Họ yêu cầu tôi chờ làm xong biên bản và đợi “cơ quan chức năng” đến giải quyết.

Một anh trong số đó thông báo tôi bị cấm xuất cảnh vì yêu cầu của Công An Quảng Nam. Anh ta nói thêm:

-Lý do của việc cấm xuất cảnh thì chắc anh cũng đoán ra rồi nên chúng tôi sẽ không cần nói nữa, phải không?

Tôi phải ngồi chờ gần 1 tiếng đồng hồ để cục quản lý XNC làm xong Biên bản. Trong lúc đó họ tham khảo những tài liệu liên quan đến tôi do an ninh Quảng Nam cung cấp gồm cả hình ảnh và Quyết định xử lý vi phạm hành chính dành cho ba cha con tôi.

Sau đó, họ tiếp tục chuyển tôi đến làm việc ở phòng khác và yêu cầu tôi hợp tác để “làm việc với cơ quan chức năng”. Trong phòng này, có nhiều an ninh và tôi nhận ra mặt của hai anh an ninh Quảng Nam, vì họ đã từng làm việc với gia đình tôi rất nhiều lần, gần nhất là ngày gia đình chúng tôi bị lực lượng an ninh hùng hậu khám xét, tịch thu tài sản và ra quyết định xử phạt hành chính.

Bắt đầu buổi làm việc, tôi yêu cầu họ công khai danh tính nếu không tôi sẽ bất hợp tác. Người ngồi bên phải của tôi giới thiệu anh ta tên Quân, tôi yêu cầu họ tên, anh ta nói tên Nguyễn Minh Quân. Đây là một cái tên giả, sau này, anh ta viết trong giấy hẹn làm việc là Nguyễn Quốc Quân. Tôi yêu cầu được lấy bút để ghi lại họ tên, anh công an ngồi bên trái tôi chỉ tay thẳng vào mặt tôi với thái độ hăm dọa kiểu côn đồ:

-Bây giờ tau không nói tên mày có làm việc không? Mày ở trong phòng này chứ không phải ở ngoài kia đâu mà thích nói gì thì nói nghe chưa. Tau chưa dùng bút ai cho mày dùng bút.

Ngay lập tức tôi phản đối thái độ làm việc của anh ta:

-Tôi làm việc với mấy anh với tư cách là một công dân với cơ quan nhà nước. Các anh là đại diện của Nhà nước này, đến đây để làm việc với tôi. Và tôi là một công dân, tôi có quyền và tư cách của một công dân, tôi đề nghị các anh công khai họ tên và cư xử đúng mực, đúng nguyên tắc.

Tôi nói tiếp:

-Ở đây anh định chơi luật rừng hay luật hiện hành của Nhà nước VN?

Anh ta đứng dậy, trợn mắt chỉ tay sát vào mặt tôi tuyên bố:

-Ở đây tau thích sử dụng luật rừng mày làm gì tau, tau cấm mày bước ra khỏi đây, mày làm gì tau?

Tôi nói:

-Các anh là công an, đại diện của cơ quan hành pháp mà có thái độ như nhưng tên tội phạm đầu đường xó chợ, thế thì Luật pháp ở đâu? Một chính quyền đào tạo ra thứ nhân viên như thế có xứng đáng lãnh đạo đất nước hay không?

Anh ta cười cợt với lời nói của tôi.

Tôi tiếp tục yêu cầu anh ta nói tên. Anh ta nói anh ta tên Bình. Tôi hỏi:

-Gì Bình?

Anh ta không trả lời thêm. Anh an ninh tên Quân nói với tôi:

-Chúng tôi sẽ nói luôn cho anh biết lý do tại sao anh không được xuất cảnh, bởi vì gia đình anh đang trong thời gian bị xử lý vi phạm hành chính mức phạt là 270 triệu động nhưng gia đình anh không chịu nạp phạt, chính vì vậy, chúng tôi không cho anh xuất cảnh.

Tôi trả lời:

-Ông nên biết rõ, vụ xử lý vi phạm hành chính vừa qua là trước đoạt quyền tự do ngôn luận của công dân. Và việc cấm xuất cảnh đối với tôi là tước đoạt quyền tự do đi lại. Nhà nước CHXHCNVN đã vi phạm những quyền căn bản của con người. Gia đình chúng tôi đã đoán biết điều này và cũng biết các ông đã áp dụng với rất nhiều nhà đấu tranh cho Tự do – Nhân quyền. Tôi chỉ yêu cầu 2 vấn đề:

1. Quyết định chính thức của Cục quản lý xuất nhập cảnh, trong đó ghi rõ lý do tại sao tôi bị cấm xuất cảnh.

2. Trả lại toàn bộ giấy tờ liên quan cho tôi.

Anh an ninh Quân trả lời:

-Chúng tôi chỉ có biên bản về việc cấm xuất cảnh, còn những vấn đề khác thì chúng ta sẽ làm việc vào ngày hôm khác.

Cuối buổi làm việc, anh Quân hỏi tôi:

- Nếu anh qua Mỹ, anh có tuân thủ luật pháp Mỹ không? Nếu tuân thủ thì tại sao anh và gia đình anh không tuân thủ luật pháp Việt Nam?

Tôi nói:

-Trong buổi tối hôm nay, tôi không muốn nói chuyện này, và cũng không muốn tranh luận vấn đề này với các anh. Anh đừng đem so sánh hệ thộng luật pháp HK với hệ thống luật pháp VN. Tôi chỉ nói sơ bộ cho các anh biết: Bản HP năm 1946 vốn dĩ là bản HP vứt đi, HP năm 1992 thì chỉ có thể đem quăng vào sọt rác. Vậy mà nhà nước độc tài này vẫn đem dùng để quản lý xã hội, đó quả thật là một điều ngớ ngẩn, và điên rồ hơn khi đem so sánh luật pháp VN với luật pháp Hoa Kỳ.

Tôi thấy rõ sự hận thù dâng lên trong mắt của hai anh công an này. Anh tên Quân chỉ mặt tôi nói:

- Mày nghiên cứu Hiến pháp kỹ quá nhỉ?

Tôi nói với hai người công an:

- Các ông nghĩ chế độ Công Sản này tồn tại được bao lâu mà dám sử dụng bạo lực với tôi?

Họ yên lặng. Tôi nói thêm:

- Các ông có rất nhiều nguy cơ sụp đổ: quản lý kinh tế yếu kém vì các ông dốt. Kinh tế suy sụp sẽ dẫn đến bất ổn xã hội, bất ổn xã hội sẽ gây ra xáo trộn chính trị. Trào lưu Dân chủ đang lớn mạnh trong khu vực, đặc biệt là Miến Điện, nó sẽ quết sạch các chế độ độc tài còn lại. Quan hệ quốc tế biến động mạnh, Biển Đông đang bị tranh chấp, sẽ xảy ra xung đột trong nay mai. Tôi chờ xem các ông sẽ đối phó thế nào!

Buổi làm việc diễn ra gần hai tiếng đồng hồ, tôi bị họ đe dọa và thẩm vấn với thái lưu manh côn đồ của an ninh. Tôi biết đó là bản chất của bọn tay sai các chế độ độc tài.

Kết thúc buổi làm việc lúc 24h00. Chị em chúng tôi đón xe về, bỏ lại chuyến đi đến Hoa Kỳ phía sau bao nhiêu cuộc hẹn gặp gỡ thân mật và hữu ích với các thân hữu trong cộng đồng tỵ nạn CS.

Tôi xin chân thành cảm ơn các cô chú bác đã chuẩn bị cho tôi trước chuyến đi Hoa Kỳ lần này. Sắp bước qua năm mới, cầu chúc cho đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi chế độ đảng trị ngu xuẩn và tàn ác này.

Sài Gòn ngày 17 tháng 12 năm 2012

© Huỳnh Trọng Hiếu

© Đàn Chim Việt

11 Phản hồi cho “Một hành động vi phạm Nhân quyền: Cấm xuất cảnh”

  1. Vu Trung says:

    Có anh HTHiếu thay cho nhiều người nói thẳng vào mặt bọn chúng những điều mà mọi người VN chân chính đều muốn nói. Giờ thì bọn chúng ko còn giả vờ ngố nữa nhé.

  2. Nguyễn Tấn Trung says:

    Tôi hoan nghênh, khuâm phục, ngưỡng mộ cái trí tinh tế thông suốt, cái lòng trong sáng ngay chính, cái chíbất khuất kiên cường sắt thép của cháu Huỳnh Trọng Hiếu trong những tình thế lẽ loi nguy hiểm trước kẻ hung bạo phản động bất chính ngụy quyền Cộng sản.

  3. quang phan says:

    Can đảm, không sợ sệt khi phải đương đầu với đàn công an chó điên – công cụ của bè lũ Việt cộng bán nước , cùng hung cực ác -, anh Huỳnh Trọng Hiếu xứng đáng là người thanh niên nước Việt . Người Việt khắp nơi và người Việt bị bạo quyền Việt cộng áp bức rất hãnh diện và mến phục anh .

  4. butnuasac says:

    Rất cảm phục tinh thần bất khuất cuả tuổi trẻ như cháu Hiếu.Có những vị tiền bối cách đây 40 năm đã xử dụng nhiệt huyết,lòng hăng say cuả tuổi trẻ tiếp tay cho lũ ác quỷ CS gây tai hoạ cho đất nước nhất là miền Nam.Đến cuối cuộc đời vẩn chưa sáng mắt,sáng lòng để đi xin xỏ biểu tình,tỏ lòng yêu nước với những thằng bán nước mà mình đã từng tiếp tay.
    Nếu quý tiền bối còn chút liêm sĩ hãy lẳng lặng “về trời vui thú điền viên”.Hãy để cho thế hệ tuổi trẻ không bị tì vết bán nước như Trọng Hiếu,Thục Vy,Phương Uyên,Kim Tiến,Thanh Nghiên …đứng ra gánh vác trách nhiệm cuả công dân VN chân chính yêu nước ,chống độc tài,tham nhũng và chống quân cướp nước phương bắc

  5. An Nguyen says:

    Thật cảm phục Huỳnh Trọng Hiếu!!! Những lời lẽ sắc bén, nói thẳng, nói ngay không sợ sệt trước sự hung dữ cách man rợ của nhân viên chính quyền VN. Người ta thường nói: “rau nào sâu nấy” hoặc “nhìn quả thì biết cây”.
    Cứ nhìn tư cách của các cán bộ CS thì biết rõ chính quyền ấy thế nào.
    Tại sao họ lại hung dữ như loài sói điên như thế?
    Đó là bản chất của họ. Họ không có kiên thức, nhiều khi họ chưa học xong tiểu học nữa, cho nên họ hành xử như thế. Chính người lãnh đạo họ là ba Dũng cũng xuất thất từ đám rừng rú, thành tích 51 năm theo đảng là thành tích của giết người, của khủng bố. Ông ấy sinh năm 1949, theo cong san năm 1961, làm những công việc như giao liên ( đưa thư) và y tá. Tức là mới 12 tuồi đã đi theo việt công rồi. Như vậy ông ấy học hành thế nào? Các bạn tự tìm câu trả lời.
    Tấm bằng cử nhân luật là tấm bằng” giấy” mới có sau này để chuẩn bị cho con đường làm quan.

    Một thủ tướng dốt, một chủ tịch dốt, một ông tổng bi thư dốt, thêm vài một ông tướng công an lại càng mù chữ hơn, ông ta chỉ mê cải lương, rượu và gái và còn nhiều tên dốt nữa trong bộ chính trị CSVN, như thế đất nước VN bi cai trị bằng một băng đảng côn đồ có tồ chức. Nhìn những bức hình chụp bọn công an đàn áp người dân, thấy kinh khủng quá!. Thật khô đau cho một đất nước!!!!
    Mong rằng sẽ có hàng hàng lớp lớp những con yêu của tổ quốc VN đứng lên đạp đổ bất công, đem công lý về với dân tộc và gìn giữ non sông gấm vóc mà tổ tiên ta đã ngàn đời xây dựng.

    Cố lên các em, các cháu! Các cháu là những viên ngọc giữa đám bùn ô trọc. Ngọc muôn đời là ngọc, đừng khiếp đảm trước nanh vuốt của lũ sói điên,

  6. nguyểncộng says:

    Đi nhận giải nhân quyền Tai sao gia đình họ Huynh ,2 cha con được trao giải ,nếu có giấy mời của người trao giải ,sao không xin phép đi ?Taị sao lại để Huynh trọng Hiếu hay mặt . Bân việc gì quan trong ? Bệnh nặng thập tử nhất sinh cả 2 cha con ? Hay bị cấm xúất ngoại cả gđ vì Hiếu củng là thành viên gđ và cùng đang sống với cha ,với chị và bi công an BC theo dỏi. Không nói đúng hay sai ,nhưng trong chế độ như chế độ CSvn nay và qua nhửng đàn áp thô bạo chỉ ví các bài viết mang tính phê phán chế đô mà bị VC “răn đe,kiểm soát cả nhà thì cố nhiên cha con biết được và biét rất rỏ là không thể nào VNCS cho đi,nhưng sao không thử? Một người ,cha hoặc con lảnh cho mình và thay mặt lảnh cho người kia củng đươc, đâu thể nhờ tới Hiếu củng đang bị theo dỏi? Có nghỉa là biết không đi được nhưng không thử xin phép lại để cho con,em đi,có phải VN dù gì củng rất có nhân quyền ,nhân quyền theo kiểu vn theo chúng công bố không ? Và nếu Hiếu đi được thì khi người ta hỏi tại sao nhân vật chính không đi thì trả lời sao ? Bân việc ? Bênh nặng ? không được phép đi ?bị quản chế? TKTT không đi nhận giải nhân quyền mà người con gái du học nước ngoài đi lảnh cho mẹ.là điều hơp lý. Và nhiều người nửa củng vậy. Như Phamthanh nghiêm ,ta phong tần củng là ngươi nước ngoài thay mặt lảnh dủm. Lm Lý,HT Thich quảng độ hay ai củng vậy. Đó là “LÝ” của thằng VC .Nếu cho đi nhận giải ,thì giải nhân quyền cón ý nghia gì nửa. Và bao tranh đấu bao bài báo tố cáo chế độ thành vô nghỉa.
    Nếu đưa Hiếu đi dể vừa nhận giải ,vừa xin ở lại TNCS thì đây là vấn đế khác.Và tụi VC củng chẳng phải không biết. Chúng nó làm giấy tờ ,kỳ giấy tờ ,cấp hộ chiếu thì chỉ là vì tiền …Ở quê nhà không thể không ký,toà Đ/S không thể không ký ,nhưng khi ách lại ở Tân son nhất thì đó là “lổi” của Hải Quan. Các cấp phía dưói xoa tay. Không mang tiếng mà còn được tiếng .Và được tiền. (chắc là củng có đút lót chớkhông phải không )?
    Phản đối VC về nhân quyền ,chống chúng qua các bài báo trên trang mạng ,không phải chỉ có gđ Thục Vi. Ong Tuấn và cả gđ,cả Thuc vI củng chưa kinh qua tù tội nhièu như chị ta,chi Bích,chi Hòa,chị Nghiên.,chị Khương,ls công nhân….và nhiều người khác,trong đó có cả người- trẻ-tuổi-gan -lớn là Phương Uyên.
    Do đó không có gì phải hối tiếc là đi không được.Nhỉều người trước đả bi chân không cho đi…và còn làmkhó dể nửa.Có thế mới tranh đấu ,mới chống BC ,đòi tựdo dân chủ NHÂNQUYỀN .Và đó củng là điềumà cả khối người TNCSVN ở hải ngoại cùng lên tiếng với ngưới trong nước và củng như các hội nhân quyền trên thế giới ,mới lên tiếng vế “quyền con người” với nhà nước VN.mới tố cáo bộ mặt bất xứng của nhà nước BC về nhânquyền với các nước trên thế giới và có như vậy ,mới có chuyện để viết ,để nói.để bàn ,để phân bua ,để sỉ vả ,dể mạ lỵ nhau trên diển đàn này…
    Do đó gỉải nhân quyền không vì không có mặtÔng Tuấn ,và Thục Vi mà không phát .Họ sẻ có ngườilên nhận giải và tìm cách gởi về cho gđ. Và đó là VINH DỰ lớn …ít nhất trong lúc này…
    …LưuHiểuBa(TC) không được xúất cảnh nhận giải Nobel/Ngày trước người viết Doctor Jivago củng không được xuất ngoại.để nhân giải văn chương. Chế đô CS/XHCN là như vậy và có như vậy mới có đấu tranh ,mới có chống đối…
    Vậy anh Tuấn và Thục Vi củng chẳng nên lấy làm buồn ,và Hiếu củng vậy. Vì nếu cho Hiếu đi đê ĐD cho cha và cho chị thì tai sao cha và chị lại không đich thân đi ? Vây tố cáo VC viphạm nhân quyền là sai à ?
    Theo tôi,chận Hiếu không cho đi là Hay vì làm DÀY thêm HS/viphạm nhân quyền của VC. Nhưng có lẻ chỉ có vậy vì nay thì cả thế giới đều biết.nhất là sau vụ muối mặt trơ trẻn xin NỘP h/s vào Hội NhânQuyền LHQ và bị Bác Bỏ.
    Và đó củng là thắng lợi cho phe tranh đấu về nhân quyền trong nước; Họ không “vô cảm” trước v/đ đất nước chút nào .Họ không vào đoàn vào đảng như NTDủng than phiền ,trách móccủng chỉ vì ho tháy đoàn đảng chỉ là đoàn đảng ăn cướp ô hợp ,một bọn GIẶC CỜ MÁU mà thôi!
    Thôi thì cứ “lên tiếng mạnh mẻ hơn nửa” sau vụ này.
    Tất cả người VNtrong và ngoài nước hoan hô và cảm phục…
    (nc)

    • Người Saigon says:

      Đọc cái phản hồi của ông Nguyễn cộng này tôi thấy mệt quá.
      Ông về học viết cho mạch lạc. Nhất là ý tứ phải minh bạch, đừng có thậm thò thậm thụt như thằng ăn trộm.
      Khen hay chê phải rõ ràng ông ạ.
      Còn sợ thì thôi.
      Bọn vc vi phạm nhân quyền là không thể biện minh được, vi phạm quyền tự do tư tưởng và ngôn luận, rồi lại vi phạm quyền tự do đi lại.Đại sứ Mỹ ra thông cáo báo chí phản đối rồi ông Nguyễn Cộng có đọc chưa.
      Rất cảm phục Hiếu.

      • ngườiquảngngải says:

        Cứ thích làm thầy. Học được bao năm ở VănLang vậy ?
        Đọc không hiểu thì cứ im lặng ,múa mép làm gì để than mệt ? Bỏ cai thói thích làm thầy đi thì hết mệt!
        Viết không mạch lạc ? Viết phải binh một phía ? Phải hoan hô ?
        Có chử nào biện minh cho nhân quyền của VC không ? Người ta viết sự thật đả đang xảy ra.,có gì sai ?
        Ai là thâm thà thâm thụt như chuột cống saigòn ?Aí là ăn trộm ? Trên DĐ này VC chưởi người quốc gia,người “quốc ra”củng chưởỉ người quốc ra,chười nhau chí choé. Sơ gì? VC cắt cổ hay quốc gia làm thịt ? Trên DĐ này một thời đả có tên cứ thích bắt bẻ dấu hỏi ngả,bắt lổi văn phạm viết sai,nhưng rồi củng bi người gópý điểm mặt …nay lại bắt đầu . Không biết sao có kẻ thích làm thầy “dử “dzậy.Làm thầy thì cạo trọc ,lên chùa ăn nhang khói là người ta kêu bằng “thầy” ngay !”kêu ngạo” dử a !
        NC hoan hô cả gđ họ Huỳnh chớ không riêng một ai.
        Và củng không biện minh nhân quyền cho VC ,vì biện minh sao được ? Còn HNH rỏ rànglà CSPT không cho đi.Không cho đi là làm Dày thêm HS nhân quyền của VN. Và chứng tỏ VN không tôn trọng nhân quyền nên mới có đấu tranh ,phản kháng và có bao nhiêu người bi hạch xách theo dỏi tù tội đánh dâp bênh hạn như các người nử trẻ cùng thới với Thục Vi hay người trẻ gandạ LQ.
        Còn Toà Đ/S lên tiếng là bổn phận của T.Đ/S.Lên tếng trong nhiều vụ ngay cả nhửng vụ xảy ra rước toà Đai sứ có chứng kiến của Đai sứ và bà dân biểu Cali..Hay tùy viên Mỷ (chính góc) bị bẻ treó tay ,quăng lên xe khi ra thăm LM Lý.Đâu có gì mà “hù”là Đai sứ Mỷ phản đói bằng văn thư với VC là người ta sợ?
        Nhưng biết đâu nay VC sợ Mỷ sẻ cho phép HTH lên dường vân du NewYork? Thì cứ chờ đón “người”
        Đoan chắc NC sẻ rút kinh nghiêm . Đả đảo CS ,hoan hô HNHiếu để khỏi đau đầu “thầy”…
        (nqn)

  7. HồTặc says:

    Hoan hô gia đình anh Nguyễn Trọng Hiếu. Hoan hô ! Hoan hô! Hoan hô! Đã đảo Cộng sản hèn với giặc, ác với dân – Đã đảo! Đã đảo! Đã đảo!

  8. Tô ma hốc says:

    Tòa Đại sứ Hoa kỳ và Tổng Lãnh sự Hoa kỳ đã ra thông cáo báo chí về việc vi phạm nghiêm trọng quyền công dân của chính quyền cs VN.
    cs VN có muốn hội nhập với cộng đồng quốc tế văn minh hay muốn trở thành một chế độ bất hảo và không đất sống ?
    http://vietnamese.hochiminh.usconsulate.gov/pr-12182012.html

  9. Ở đây tau thích sử dụng luật rừng mày làm gì tau, tau cấm mày bước ra khỏi đây, mày làm gì tau? Trường nào đào tạo anh công an ăn nói kểu bán cá, bán thịt này. Con cháu đồng chí X, sao lúc này hồ đồ đến thế. Xã hội nào sinh ra con người đó. Mấy anh công an quèn này chưa hiểu đời là như thế nào, chưa thấy con cháu đồng chí X, ra sống ở ngoại quốc,vung tiền như nước, trong khi mấy anh công an này, đêm ngày khổ tâm trấn áp người dân với đồng lương quèn mà không thấy hổ thẹn.

    Xã hội VN chỉ biết đào tạo những tên hót theo chủ, không biết chủ đang say sưa trên đống vàng, trong khi người đầy tớ công an đang ngày đêm vật lộn với áo cơm trong một nền kinh tế trên đà suy thói.

Phản hồi