WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

John Kerry được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ

Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry (REUTERS)

Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry (REUTERS)

Tổng Thống Barack Obama vào hôm qua 21/12/2012 đã chính thức loan báo quyết định đề cử Thượng nghị sĩ John Kerry lên lãnh đạo ngành ngoại giao Mỹ, thay thế bà Hillary Clinton. Đương kim ngoại trưởng Mỹ đã tuyên bố bà sẽ không tiếp tục nhiêm vụ trong nhiệm kỳ 2 của ông Obama.

Trong thực tế, ông John Kerry chỉ là một chọn lựa thứ hai của ông Obama. Thoạt đầu, Tổng thống đã muốn giao chiếc ghế Ngoại trưởng cho bà Susan Rice, đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc. Thế nhưng, ứng viên này đã bị đảng Cộng Hoà cực lực chống đối, đồng thời họ bắn tin ngược lại cho biết sẽ chấp nhận ông Kerry, người đã từng là ứng viên tổng thống Mỹ vào năm 2004. Thông tín viên RFI tường thuật từ Washington :

“Có lẽ đây là bí mật được giữ một cách kém cỏi nhất tại Washington. Từ khi mà bà Susan Rice đã rút lui khỏi cuộc chạy đua vào tuần qua, ông John Kerry chắc chắn là sẽ được trao chiếc ghế Ngoại trưởng.

Đứng cạnh Tổng thống Obama lúc ông tuyên bố đề cử, vào hôm qua, Thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ tươi cười nghe Tổng thống khen tặng ông. Ông Obama cho rằng : “Phải thẳng thắn thừa nhận là có rát ít người biết nhiều tổng thống vả thủ tướng, nắm vững đường lối ngoại giao như John Kerry. Đây là ứng viên hoàn hảo để thực hiện đường lối ngoại giao Mỹ trong những năm tới đây.

Những lời khen tặng trên đây rất đáng hãnh diện nhưng ông John Kerry cũng biết là ông thay thế một nhà ngoại giao lỗi lạc : bà Hillary Clinton, không có mặt trong buổi thông báo này vì lý do sức khỏe.

Bà Clinton cũng được ông Obama không tiêc lời khen ngợi : “Trong 4 năm qua, Hillary đã đi khắp mọi nơi… Bà đã đi đến nhiều quốc gia hơn bất cứ một Ngoại trưởng nào trước bà, và … còn nỗ lực bền bỉ vãn hồi vai trò lãnh đạo của Mỹ trên thế giới”.

Tuy nhiên, ông John Kerry, trong vai trò chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ cũng đã dọc ngang điạ cầu, nhân danh chính quyền Obama. Với chức vụ này ông từng vào dinh của Bachar Al – Assad ở Syria hay đến viếng dải Gaza, Palestine.

Việc đề cử ông John Kerry sẽ được Thượng viện Mỹ dễ dàng thông qua vì ông còn được sự hậu thuẩn của những người đảng Cộng Hoà.”

Xin nhắc lại ông John Kerry, 69 tuổi, từng là cựu chiến binh Việt Nam, nhưng đã tố cáo cuộc chiến này khi trở về Mỹ năm 1971. Người thuộc Đảng Dân chủ nhưng ông lại là bạn của Thượng nghị sĩ đảng cộng Hoà John Mc Cain cũng là một cựu chiến binh Việt Nam, và cũng là ứng viên tổng thống, nhưng vào năm 2008. Ông McCain là một trong những người ủng hộ nhiệt tình ông Kerry vào chiếc ghế ngoại trưởng.

Mai Vân (RFI)

Tags:

54 Phản hồi cho “John Kerry được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ”

  1. Trúc Bạch says:

    Ha ha ha …

    Thấy các “cháu ngoan bác Hồ”. đỉnh cao trí tuệ lại nhẩy cỡn lên khi biết J Kerry được Ô bà Má chon.; Các cháu cứ làm như là J.Kerry chính là “ông ngoại” của các cháu không bằng.

    Nhớ thời kỳ Ô Bà Má chọn Hillary Clinton làm Ngoại trưởng…cả một dàn báo chí đảng ta ồn ào đăng hình ảnh, bài vở liên quan việc gia đình Clintons đến thăm VN – cả lần Bill còn tại vị đến lần Bill đã về “vui thú điền viên” – Nào là đăng hình hai mẹ con “cô Hiu na ry. Cờ nơn Tơn đội lón…ná” đền bài viết gia đinh Bill đã “thành kính viềng xác” chủ tịch Hồ Chí Minh, rằng Bill từng là thành viên “chống đế quốc Mỹ xâm nược VN”…….blah blah blah…

    Lúc ấy, các cháu ngoan bác Hồ, các đỉnh cao trí tuệ Ba Đình cũng nhẩy cỡn lên rằng thì là “bà ngoại” nhất định sẽ vì “yêu bác, yêu đảng, yêu chủ nghĩa XH” mà hết mình với CHXHCNVN, giúp đảng ta “bịt miệng” bọn CCCD, bọn phản động chống phá “chính quyền nhân dân”….đang ẩn núp trên nước Mỹ .

    Nào ngờ, cứ mỗi lần gặp lãnh đạo đảng ta thì “bà ngoại” lại lên lớp giảng về “tự do, dân chủ, nhân quyền” (y chang như những lời bọn CCCD thường xỉ vả bác và đảng) làm lãnh đạo đảng ta luôn luôn phải nuốt nhục mà cười…. (cầu tài) , ngậm bồ hòn làm ngọt .

    Đây là sự thật, chứ không phải là muốn “dội gáo nước lạnh” lên đầu các cháu ngoan bác Hồ đang lúc “hưng phần” đâu nhé !

    Thực tế một chút đi, hỡi các đỉnh cao trí tuệ lòi người !

  2. Dâm Tiên says:

    Ông Thịnh ơi. Nay VNCH ” tạm” khuất bóng. Nhưng CSVN
    cũng ” đang” theo quy chế thị trường, và lần lượt áp dụng
    những cơ chế sinh hoạt của VNCH ta xưa.

    Vậy xin ông Thịnh đừng có nóng này, đừng vu oan giá họa
    cho bất cứ ai mà vế VN khi CS đang lùi bước dần.

    Ông không nhận ra sự thoái trào của CS hay sao, mà u
    ơ lên tiếng phản đối ông Hùng, để tạo tiếng tăm vàng vọt
    cho nhà tâm lý chiến hậu phương… nay đã lỗi thời.

    • Người Tự Do says:

      Lại nhầm lẫn nữa rồi ông Tiên ơi !
      Việt nam ngày nay kinh tế theo cơ chế thị trường , nhưng chính trị hoàn toàn độc lập , không phụ thuộc vào bất kỳ quốc gia nào cả , với cơ chế ” làm bạn với tất cả các nước ” .
      Việt nam cộng hòa xưa kia phụ thuộc hoàn toàn vào bầu sữa Hoa kỳ , tự viện trợ kinh tế cho đến quân sự Mỹ cũng phải đưa quân sang , Mẹ không cho bú Việt nam cộng hòa nhanh chóng ” tử vong ” !

  3. kbc3505 says:

    Bất đồng quan điểm là chuyện bình thường, nhất là những quan điểm về chính trị. Tôi nhận được hai phản hồi, tuy không hài lòng về tư cách và văn hóa nhưng tôi cũng có vài lời đáp lễ và xin phép được trả lời chung trong một comment.

    Trước, thưa ông kbc4548,
    Ông kbc4548 viết “Ông kbc3505 căn cứ vào đâu mà cho rằng John Kerry thân Cộng? Không lẽ chỉ vì ông Kerry, tuy đã từng tham chiến ở VN, nhưng rồi chống lại chiến tranh VN? Hay vì ông ta promotes US-VN realationship? Nếu chỉ vì những lý do đó mà bảo rằng Kerry thân Cộng thì e rằng ông kbc3505 đã nhận xét hơi nông cạn, thiếu những hiểu biết hết sức căn bản về chính trị và nhất là về bang giao quốc tế.”

    Thưa ông, ông nói đúng, nếu chỉ vài lý do như chính ông tự đưa ra mà tôi đã trích ở trên rồi cho rằng Kerry thân cộng thì quả thật là thiếu nhận xét và hiểu biết về chính trị, ngoại giao, cũng như nông cạn (kiến thức) như lời ông nói. Vì những lý do đó chưa đủ để “kết tội” Kerry thân cộng. Ông đưa ra và tự kết luận, ông nghĩ sao về kiến thức của ông?
    Ông hãy tự hỏi và tìm hiểu xem cá nhân John Kerry từ ngày giải ngũ về tham gia chính trị làm thượng nghị sĩ đã làm được những gì có lợi cho cộng đồng tị nạn cộng sản VN, tượng trưng cho tự do dân chủ, mà chính ông ta đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ cho tự do dân chủ đó, hay ông ta chỉ làm những điều có lợi cho VN cộng sản? Ông hãy tìm hiểu hành động chính trị của Kerry giành cho chế độ cộng sản VN và ông tự đánh giá lấy. Nhân tiện, tôi gửi đường link bài viết mà quốc tế nhận xét vế Kerry đối với cộng sản Hà Nội.

    http://www.chanlyonline.com/news/newspublish/news.php?news_id=5919

    Ông lại viết “Ông kbc3505, (có lẽ ngày xưa là địa phương quân), nên thận trọng trong việc dùng từ ngữ của mình, đừng theo cái lối hễ không ưa ai, hoặc thấy ai không làm hài lòng chủ trương chống Cộng của mình, là lập tức chụp cho người đó cái mũ THÂN CỘNG!”

    Thưa ông kbc4548, tôi không phải là địa phương quân, cũng không phải “theo cái lối hễ không ưa ai là lập tức chụp cho người đó cái mũ THÂN CỘNG” (lời ông viết). Ông nên tư trọng chính ông, nếu không biết thì xin ông đừng đoán mò và chụp mũ. Những lời chính ông viết mà tôi trích rất xứng đáng dành cho ông.

    ————————————

    Thưa ông hồlytinh,

    Kiến thức chính trị trong bài ông viết tôi xin miễn bàn, và câu chuyện ông kể để tặng, tôi cũng xin miễn nhận; chỉ xin ông nếu không biết thì đừng “ăn nói” bừa bãi. Ông đọc comment tôi viết, căn cứ vào đâu bảo tôi là “úy phục VC trên diển đàn này” ?

    … kbc (không viết hoa) chỉ là tên riêng của tôi chứ không như ông suy đoán. Nếu tôi có lấy tên riêng là Saigon hay Washington thì cũng chỉ là tên cá nhân, ông đừng suy đoán là cả tập thể của cả hai thành phố. Tôi chưa bao giờ nói đại diện cho bất cứ ai ngoài cá nhân tên riêng của tôi. Xin ông đừng gán hay đánh đồng cho là: “KBC là cả một đơn vị ,một danh hiệu ,một địa chỉ của một tập thể lớn quân đội ,binh chủng .chớ đâu có thể lấy danh nghỉa của cả một tậpthể viết “LÁO” như vậy được.Một cá nhân mà nói cho cả một tập thể hay sao ?” Viết như vậy là thiếu hiểu biết.

    Thưa hai ông kbc4548 và hồlytinh, nếu hai ông bất đồng quan điểm chính trị về comment tôi viết và muốn tranh luận trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, tôi sẽ không tiếc thời giờ sẵn sàng tranh luận; nhưng nếu hai ông tiếp tục chỉ đoán mò và suy đoán bừa bãi thì tôi xin miễn.

    kbc

  4. Kiến vàng says:

    Ô hô, sao toàn nghe tiếng thở dài thế nhỉ, ông nào cũng vậy thôi, bảo vệ quyền lợi của nước Mỹ là chính, trước hết là an ninh quốc gia. Muốn an ninh quốc gia, cần đứng chân ở mấy nơi quan trọng, nhứt là VN, cửa ngõ của ĐNA, vậy phải kết thân với VN. Về kinh tế, muốn Mỹ phát triển cũng phải mở mang thị trường, trong đó có thị trường châu á, ĐNA, vậy cũng cần chơi thân với VN. Cần chơi thân với VN thì phải chơi với Chính quyền VN chứ chẳng lẽ lại chơi với mấy người chống chính quyền à, chơi với mấy người chống cộng à, vậy nên đừng thở dài não ruột nữa!

    • Trần Thế says:

      @kiến vàng…

      Ô hô, quá phải. Ở chung nhà muốn chơi lúc nào không được, phải nói là ..NHỜ, năn nĩ..NHỜ các Anh Chống Cộng : biểu tình tới tấp, kiến nghị đòi hỏi nhân quyền, đòi biển đảo tới tấp.v.v..và.v.v…
      Để chúng tôi dựa vào đó mà ” chơi ” thằng tay sai của Tầu Cộng. Chúng ta dùng dollar, chocolate, i phone, Internet một cách nhân đạo, nhưng rất hiệu quả.
      Nhờ Internet, dân VN bây giờ ” sáng mắt sáng lòng lắm “, qua net họ thấy Lâu Đài của thủ tướng Dũng lộng lẩy mà họ mừng một cách…căm hận. Họ cũng thấy Dũng bị biểu tình phản đối phải đi…lòn cửa sau..nên họ Nàm thơ:

      Cờ Vàng phất phới trước White House
      Cờ Đỏ cùng Dũng. . . . . . ..lòn cửa sau !

      Nhân danh Tự Do, chúng ta đã ” chơi ” lủng Lưới…Nga Xô..
      Cũng nhân danh trận chung kết Tự Do, chúng ta sẻ ” chơi đẹp “, chới với nó cho tới khi chúng nó…..Xuống Hố Cả Nút mới thôi.
      VC nó thèm theo GI lắm, vì theo Tầu bị bợp tai, đá đít mỗi ngày chịu không thấu, nhưng theo Tầu thì hốt được của dân làm giàu. Còn theo mình thì đãng….Cướp của nó sẻ theo. …bác.
      Còn các Anh làm ơn tiếp tục biểu tình…và đổ nước xôi là…du kích Kiến..Mối gì cũng giẫy đành đạch…bò lăn ra liền !
      Vậy các Anh ” đừng thở dài não ruột nữa ”
      Vậy chúng ta nên ” nhất trí vậy đi “

  5. Tin HOUSTON says:

    Bãi nhiệm Hoàng Duy Hùng !
    Chủ nhật – 23/12/2012 19:22Nguyễn Đạt Thịnh

    Luật bãi nhiệm

    Kính gửi đến quý vị nguyên văn luật bãi nhiệm bằng Anh ngữ, và bản lược dịch qua Việt ngữ; lược dịch để bỏ bớt những chi tiết không cần thiết cho việc bãi nhiệm nghị viên All Hoàng mà tôi đề nghị trên tờ THỜI BÁO HOUSTON.

    Việc làm này khả thi, mặc dù nhiều người tưởng là Houston không có luật bãi nhiệm viên chức dân cử; không những Houston có luật này, mà luật còn đi vào chi tiết, như ấn định thỉnh nguyện thư (TNT) phải viết như thế nào, phải được một số chữ ký của cử tri bằng với 25% tổng số phiếu bầu sơ kết của cuộc bầu thị trưởng gần nhất (2011).

    Tôi chưa tìm được tổng số phiếu bầu sơ kết của cuộc bầu thị trưởng năm 2011, nhưng bà Annise Parker đã đắc cử với 58,939 phiếu trong tổng số 115,881 cử tri tham dự bầu cử; cuộc bầu cử này là cuộc bầu cử chung kết. Bầu sơ kết phải là cuộc bầu chọn ứng cử viên của những đảng phái tranh cử. Xin quý vị nào hiểu rõ vấn đề giải thích cho bà con cùng hiểu.

    Nếu căn cứ theo con số 115,881 cử tri tham dự cuộc bầu cử thị trưởng năm 2011, thì chúng ta phải có đến 28,971 chữ ký để bãi nhiệm All Hoàng, nhưng chắc chắn số phiếu bầu sơ kết của một đảng sẽ phải ít hơn nhiều. Một chi tiết khác là chúng ta cần hội đủ số chữ ký này trong thời gian hạn định là một tháng.

    Một khó khăn khác là chúng ta phải nêu ra những luận cứ chính xác để bãi nhiệm All Hoàng như

    bất xứng, hoặc không đúng vai trò {unfitness}, hoặc All Hoàng làm những điều không đúng đắn, sai trái, trong công việc làm. Nếu thỉnh nguyện thư nêu lên nhiều nguyên nhân bãi nhiệm, thì mỗi nguyên nhân đều phải được tách bạch và cụ thể vạch rõ.

    Xin quý vị đọc kỹ và góp ý giới hạn trong việc viết và ký TNT, đừng bàn mông lung, lạc đề để việc làm sớm được thực hiện.

    Trân trọng

    Nguyễn đạt Thịnh

    • Chíphèo says:

      NĐT là ngườiviết văn ,là linh -Năm nay chắc đả già. Viết đoạn văn này “trớt huốt” như các “tờ rơi!”. Tưởng là “anh Thịnh ” có đủ bằng cớ xác đáng để “bải nhiệm nghị viên Al Hoàng ,nghị viên của TTC Mỷ. ” Nó gióngnhư mấy cái tên trẻ già hám danh ,muốn thay thế vì “làm nghị viên (ngon ơ)” ở San Jose một dạo nào và nay chỉ còn trơ cái “liên đoàn con trẻ”.Thành tích bên địch thắng ,bên ta “rụng 2 vàng!”.
      Ông HDHùng là nghị viên do dân bầu ,nghỉa là dân trong khu vực ông ra tranh cử bầu cho Ông ,,có lá phiếu của người việtnam. Ong ta ở Texas phục vụ cho CĐ dân đủ quốc tịch (chớ không riêng vn) và nếu TTC Texas tiếp VC thì đó là chính sách của TTCMỷ (riêng) không trái luật pháp của Mỷ. Vả lại ong ta là người VN thì thị trưởng cắt cử Ông ta tiếp VN(VC) thì củng chẳng có chi lạ ! Trên thực tế thì VC ở Mỷ khá đông ,còn “đinh cư”thành công dân Mỷ” nửa,vàMỷ củng có bang giao với VC,cho nên việc làm của HDH là hợp pháp,không là cái cớ để bải nhiệm Chỉ có cách là đợi nhiệm kỳ bầu cử tới đừng bầu cho Ông ta nửa mà thôi !
      Củng gióng như SJose, nay bà phó tt nghỉ lại ,chấp thuận đặt cho khu Story là litô SG vàmột số các tên cơ hội lấy làm mừng ,họp ăn để quyên tiền. Có người nói là TTC chấp nhận litô SG vì có thể nhu cầu bầu cử tương lai>Ngoài ra NẾU (tôi nói chử Nếu) là VC thì VC củng đả đến lúc ,đến thời điểm làm hài lòng người TNCS để làm việc khác hơn là tên Litô SG chảng ra cái gì ,chẳng “chống ” được ai,chẳng làm rụng ‘sợi lông chân” nào của VC. Thôi thì cháp thuận nó như con nít đòi kẹo “khóc lóc đả rồi” thì “dổ ngọt” ,cho cây kẹo chocolat made in USA cho xong ! Sướng thiệt. Có ông lên TV khoe “tôi vừa gây quỉ litô SG ,nay đến đây dự sh với quí thầy”…Cuối cùng KHÔNG CÓ GÌ THAY ĐỔI…
      Tuy nhiên đề nghị ĐCV rằng nhưng bài ngoài chủ đề chính như bài nói về Ông Kerry này (không phải góp ý) thì nếu được phổ biến bằng một bài “chủ” ngắn đểcó y kiến “riêng’ về một đề tài”riêng” /Như ý kiến của nhửng phản-hồi-viên về đoạn văn của TNHH vây thì hay hơn !
      (cp)

  6. Thách thức JK says:

    Những thách thức chờ Ngoại trưởng tương lai của Mỹ
    (Dân trí)

    Đúng như mong chờ của dư luận, ngày 22/12, Thượng nghị sỹ bang Massachusetts, cựu ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ năm 2004 John Kerry đã được Tổng thống Obama chỉ định thay bà Hillary Clinton làm Ngoại trưởng Mỹ.

    Giới phân tích dự đoán, ông Kerry sẽ phải đối mặt với 5 thách thức lớn trong nhiệm kỳ sắp tới, nếu như được Thượng viện phê chuẩn vào cương vị này.

    Thứ nhất, cuộc chiến tại Syria đẫm máu và phức tạp hơn nhiều so với ở Lybia trước đây. Hiện vẫn chưa rõ nước Mỹ sẽ phải can thiệp như thế nào mới giải quyết được mớ bòng bong này, nhất là khi xét tới tầm quan trọng của Syria trong khu vực Trung Đông. Một mô hình can thiệp giống như ở Lybia sẽ không phù hợp vì Syria vừa là quốc gia đông dân, vừa có nhiều kho vũ khí hóa học đang nằm rải rác trên khắp cả nước.

    Thứ hai, chính quyền Mỹ phải áp dụng chính sách rất linh hoạt trong việc hiện thực hóa chiến lược xoay trục an ninh sang châu Á – Thái Bình Dương nhằm tránh một cuộc đối đầu căng thẳng với Trung Quốc. Trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Obama, Bắc Kinh đã tỏ ra rất cứng rắn với chính sách này. Vì vậy, tân Ngoại trưởng Mỹ phải rất nhạy cảm trong quan hệ với Bắc Kinh, cũng như với các nước khác ở châu Á – Thái Bình Dương nhằm tránh dẫn đến một cuộc chiến tranh lạnh trong khu vực.

    Thứ ba, ngoài Trung Quốc, việc duy trì quan hệ như thế nào với một nước Nga cứng rắn dưới thời của Tổng thống Vladimir Putin cũng sẽ là một thách thức không nhỏ của ông Kerry. Những khó khăn này được báo hiệu sẽ gai góc và khó chịu hơn nhiều so với việc hàn gắn quan hệ Mỹ – Nga với cựu Tổng thống Dimtry Medvedev.

    Thứ tư, mặc dù Mỹ đã hoàn thành việc rút quân an toàn khỏi Iraq, giúp đất nước này tạo lập được chính phủ đủ khả năng lãnh đạo và duy trì an ninh trong nước, song với Afghanistan, bài toán rút quân của Mỹ không đơn giản như vậy. Nhiều khả năng Washington vẫn sẽ phải tìm cách trở lại chiến trường Nam Á này, do vẫn có nhiều nghi ngờ về khả năng Afghanistan có thể tự đảm bảo được an ninh sau khi toàn bộ lực lượng chiến đấu nước ngoài rút hết khỏi đây vào cuối năm 2014.

    Thứ năm, những người tiền nhiệm của ông Kerry như Colin Powell, Condoleezza Rice và Hillary Clinton đều không gặp phải bất kỳ khó khăn nào về vấn đề tài chính. Họ điều hành ngành ngoại giao Mỹ trong điều kiện chi tiêu ngân sách luôn tăng. Trong khi đó, ông Kerry sẽ phải bảo vệ những nhiệm vụ cốt lõi của ngành trong bối cảnh ngân sách sẽ bị cắt giảm mạnh, gây không ít khó khăn cho ông trong thời gian tới.

    Cuối cùng là khả năng xảy ra một cuộc chiến với Iran. Tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran (có hay không có sự tham gia của Israel) sẽ là quyết định vô cùng khó khăn đối với ông Kerry, thậm chí khó hơn nhiều so với quyết định tăng gấp ba quân ở Afghanistan, sử dụng vũ lực lật đổ nhà lãnh đạo Lybia Muamar Gaddafi hay rút quân khỏi Iraq. Là một cựu chiến binh Việt Nam, dù cứng rắn nhưng biết rõ sự kinh hoàng của chiến tranh, John Kerry sẽ là một cố vấn quan trọng cho Tổng thống Obama đối với quyết định có tấn công Iran hay không trong một hai năm tới.

  7. Lê Hoàng says:

    thôi thế thì đi ngủ đông 4 năm, sau nhiệm kỳ nay ta lại đấu tranh tiếp, 40 năm còn đợi được thì 4 năm có là gì, có điều là sẽ ít trò diễn miễn phí để bà con ta xem thôi!

  8. Vân Nam says:

    Hãy gạt ra một bên những lời xã giao tựa như những trái banh được đá qua đá lại, tỉ như ông TT ca tụng anh John: “Phải thẳng thắn thừa nhận là có ít người biết nhiều các TT, Thủ Tướng (nước ngoài), nắm vững đường lối ngoại giao(nước Mỹ) như John Kerry. Đây là ứng viên hoàn hảo để thực hiện đường lối ngoại giao Mỹ trong những năm tới.”

    Bố khỉ, ứng viên hoàn hảo ngay trước mắt, lại có công “vun trồng” ông TT từ thuả còn “chập chững biết đi”, mà sao không tóm ngay lấy lại cử chị Suzan, để đến khi bị chống quyết liệt thì mới bắt “mèo ăn c…”!

    Đúng là anh John đã thực hiện nhiều việc trong “bóng tối”( thật ra là trong chỗ riêng tư) cho nền ngoại giao Mỹ gần đây, nhưng e rằng dưới ánh sáng mặt trời, đúng ra là dưới ánh đèn, John khó mà được việc vì ngoại hình kém quá, mặt mũi lúc nào cũng nhăn nhó. (không rõ chị John có bắt ăn tomato sauces sample để quảng cáo cho công ty nhà chị, Heinz, không? )

    Ấy là mình không ưa ảnh, mình nói thế, chứ nếu việc nhỏ, nếm sauces, mà thành tựu như thế thì việc lớn, quốc gia đại sự cũng …xong!

  9. NgườiFlorida says:

    Obama nên chọn bà Hanoi Jane làm tổng trưởng ngoại giao thì hay biết mấy! John Kerry đã gỡ bỏ huy chương cao quí của Mỹ vào thùng rác. Jane Fonda đã ngồi trên súng phòng phòng không ở Hanoi. Nước Mỹ hết người rồi!

  10. Trúc Bạch says:

    Chả biết với thành tích “vuốt ve” Hà Nội của J.Kerry, John Kerry có gỡ gạc hay thay đổi được cái tư duy “Tội ác của Mỹ Trời Không Dung, Đất Không Tha” mà PGS/TS/NGƯT thuộc học viện Quốc Phòng VN – Trần Đăng Thanh vừa ….đăng đàn giảng dậy ở Hà Nội làm cho giới ngoại giao quốc tế …sáng mắt hay không ?

    Nhưng có một điều chắc là J.Kerry đã nắm rõ được “lập trường dứt khoát, trước sau như một” của đảng CSVN đối với TQ và Mỹ, mà Trần Đăng Thanh đã gởi “thông điệp” rất rõ ràng cho Mỹ qua bài thuyết giảng vừa qua, bởi vì đó chính là công việc của một Ngoại Trưởng Mỹ , bất kể xuất thân là CH hay DC.

    Người Tây phương (Winston Churchill) có câu : “Không có kẻ thù vĩnh viễn cũng không có bạn bè vĩnh viễn, chỉ có lợi ích của quốc gia mới vĩnh viễn “, nhưng với đảng csVN thì lại khác, TQ mãi mãi là ân nhân của đảng CSVN, quân đội VN mãi mãi nhớ ơn TQ (dại tướng Phùng Quang Thanh) ,Cho dù TQ đã và đang xâm lược biển đảo, xâm phạm lợi ích của VN thì tình đồng chí Việt – Trung vẫn phải keo sơn, thắm thiết .

    ; Ngược lại, đối CSVN thì Mỹ là kẻ thù số một vì tội ác “trời không dung, đất không tha !” của nó (dại tá Trần Đăng Thanh) .

    J.Kerry chắc đã được báo cáo, và đã đọc được bài báo này

Phản hồi