WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bí mật quốc gia bị lộ tẩy ở Việt Nam

Hình (Đài Chương Mỹ): Đại Tá Trần Đăng Thanh.

Hình (Đài Chương Mỹ): Đại Tá Trần Đăng Thanh.

Tác giả: David Brown (Asian Times)
Người dịch: Nguyễn Quốc Khải

Vào một buổi chiều của tháng 12, Đại Tá Trần Đăng Thanh trình bầy quan điểm của ông về vấn đề ngoại giao với một cử tọa gồm khoa trưởng và giáo sư thuộc nhiều trường đại học tại Hà Nội.Những nhận xét của Đại Tá Thanh được xem là bí mật quốc gia như tất cả những công việc của Đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN). Tuy nhiên, một người trong cử tọa đã thâu âm buổi nói chuyện này ngoài sự hiểu biết của Đại Tá Thanh, một giảng viên tại một trường quân sự hàng đầu. Chẳng bao lâu, toàn bộ bài thuyết trình này được đưa lên Internet và lan truyền đi khắp nơi.

Những người tham dự buổi họp trên là những cán bộ cao cấp của Đảng, những người phụ trách việc quản trị hoặc giảng dậy tại các trường đại học trong vùng thủ đô và đồng thời đóng vai trò công chức phụ trách tuyên truyền và huấn luyện. Họ được triệu tập để nghe Đại Tá Thanh thuyết giảng về tình hình tại Biển Đông.

Trung Quốc xâm chiếm không thương xót những hòn đảo và lãnh hải mà Việt Nam đòi chủ quyền là một vấn đề khó chữa trị của chế độ. Trong vài năm nay, chánh quyền Việt Nam bị chỉ trích mạnh mẽ vì phản ứng quá yếu ớt đối với những khiêu khích của Trung Quốc theo cái nhìn của những bloggers.

Nhiệm vụ chính của Đại Tá Thanh là giải thích tại sao, theo quan điểm của những nhà lãnh đạo Việt Nam, chính sách kiềm chế là con đường hữu lý duy nhất của quốc gia đối với một nước láng giềng to lớn. Việc thu âm không làm mọi người chú ý nếu Đại Tá Thanh gắn bó với chủ đề này. Tuy nhiên, ông đã thêu dệt buổi nói chuyện hai giờ với những điệp khúc như sự phụ bạc của Hoa Kỳ, chế độ đáng được khâm phục của Bắc Hàn và Ba Tư, sự trở lại hầu như chắc chắn của Nga, và cuộc thảo luận lâu dài và khó hiểu về sự cùng sống còntrên 1.000 năm với người láng giềng khổng lồ ở phương Bắc.

Đối với những người phê phán chế độ Việt Nam, những lời bình luận lung tung của một giáo sư cho đến nay ít được người ta biết đến này tiêu biểu cho những sai lầm về chính trị của Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc thảo luận về chính sách ngoại giao không làm năng động thế giới bloggers.

Ở trong nước, người ta hết sức chú ý đến một đoạn ngắn ở gần phần đầu của bài nói chuyện.Đại Tá Thanh ghi chú rằng trong nhiệm kỳ đầu Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã cấm những hoạt động của Đảng Cộng Sản và hủy bỏ lương hưu của những cựu viên chức Liên Bang Xô Viết. Đại Tá Thanh báo động rằng điều này cũng có thể xẩy ra ở Việt Nam nếu Đảng CSVN sụp đổ.

“Hiện nay các đồng chí đang công tác chưa có sổ hưu nhưng trong một tương lai gần hoặc một tương lai xa chúng ta cũng sẽ có sổ hưu và mong muốn mỗi người chúng ta sau này cũng sẽ được hưởng sổ hưu trọn vẹn. Và tôi đi giảng bài cho tất cả các đối tượng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam thời XHCN hiện nay có rất nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây. Cho nên ta phải nói rõ luôn, hiện nay chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được Tổ quốc Việt Nam thời XHCN.”

Blogger Dong Phung Viet bầy tỏ một cách khinh bỉ rằng Đại Tá Thanh không đề cập đến chủ đề tuyên truyền quen thuộc của đảng một lần nào cả. Ông không nói gì về cuộc đấu tranh để xây dựng một quốc gia “hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, công bằng và dân chủ, có chủ quyền và an ninh trên toàn lãnh thổ.”

Những nhà ngoại giao ở Việt Nam chắc chắn đang mải mê nghiên cứu chuyến thăm viếng thế giới của Đại Tá Thanh nhìn từ phía Hà Nội. Ông đề cập riêng đến năm nước trong buổi nói chuyện: Hoa Kỳ, Nga, Iran, Bắc Hàn, và Trung Quốc. Một cách tóm tắt, Đại Tá Thanh nói:

Về Hoa Kỳ, “thực ra mà nói, Mỹ đang thực hiện chiến lược hai mặt. Một mặt đang dùng Việt Nam như một lực lượng tiên phong để chặn Trung Quốc. Mặt thứ hai đang tìm mọi cách để phá vỡ mối quan hệ đoàn kết lâu đời của Việt Nam, giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc mà người hưởng lợi sẽ là nước Mỹ. … Mỹ cũng đang rất muốn là có được quân cảng Cam Ranh bởi vì quân cảng Cam Ranh là một trong ba cảng tốt nhất thế giới … người Mỹ đang thực hiện diễn biến hòa bình trên lĩnh vực giáo dục đào tạo của chúng ta.

Về Nga, “vươn lên lại với một nền kinh tế được thúc đẩy bởi nguồn dự trữ vô tận về dầu hỏa và khí đốt và những kỹ nghệ quốc phòng hàng đầu. Câu hỏi đặt ra Liên bang Nga cần gì ở Việt Nam? Liên bang Nga đang xác định là quay lại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Trong quá khứ, Nga đã hỗ trợ mạnh mẽ bộ binh và hải quân của chúng ta.Họ cũng đang muốn thông qua Việt Nam để quay lại. Liên bang Nga đánh giá rất cao Việt Nam chúng ta, Việt Nam là một nước thủy chung son sắt … Họ cũng muốn thuê Cam Ranh của chúng ta như người Mỹ tham gia đề nghị. Và chắc chắn chúng ta cũng sẽ không cho bất cứ nước ngoài thuê mướn …”

Về Iran.“Tổng số người dân đạo Hồi trên thế giới chiếm khoảng 1,1 tỷ dân ở giữa Châu Âu và Châu Á. Họ là những dân tộc thiện chiến … Người Hồi giáo muốn làm những điều có nghĩa là nhào nặn lại trái đất này để theo đúng ý định của thánh Ala.Cộng hòa Hồi giáo Iran kiên quyết phát triển năng lượng hạt nhân vì mục tiêu hòa bình. Còn câu chuyện người ta từ năng lượng hạt nhân vì mục tiêu hòa bình, họ sản xuất vũ khí hạt nhân hay không là việc của họ, ta không bàn ở đây … Và họ chắc chắn rằng Cộng hòa Hồi giáo người ta có đủ sức mạnh để bảo vệ quyền lợi của họ.”

Về Bắc Triều Tiên, “dân nghèo về phương diện kinh tế, nhưng họ lại quá thừa về lòng yêu nước. Lòng yêu nước của họ như những năm 60, 70 của thế kỷ 20 ở đất nước chúng ta. Triều Tiên vẫn đang trong trạng thái chiến tranh.Họ phóng hỏa tiễn … và được kính nể.Họ làm bất cứ điều gì họ nói.Họ quyết tâm trở thành một quốc gia nguyên tử. Họ làm những nước lớn mất ăn mất ngủ vì hỏa tiễn của họ. Đó là vài điều chúng ta cần nghiên cứu.”

Về Trung Quốc, (tới đây Đại Tá Thanh chuyển sang đề tài phụ trong khoảng 20 phút về lịch sử văn hóa của Việt Nam vay mượn của Trung Quốc trong khi đó phải chiến đấu để đẩy lui quân xâm lăng khoảng 200 năm một lần. Sau cùng ông nói đến sự phát triển kinh tế lớn mạnh của Trung Quốc dưới thời cựu lãnh tụ Đặng Tiểu Bình, ‘Khát vọng cháy bỏng của Ông Đặng,’ là vấn đề Biển Đông).

Đại Tá Thanh nói rằng những suy tính về quốc phòng và những lôi cuốn của nguồn dầu hỏa và hơi đốt ở gần nhà là những yếu tố quy định chính sách của Trung Quốc.Điều này làm cho Trung Quốc trở thành mối đe dọa chính đối với những hòn đảo và lãnh hải mà Việt Nam đòi chủ quyền, nhưng đó không phải là mối đe dọa duy nhất.

Chuyển sang việc thảo luận về những vấn đề Biển Đông. Dù Đại tá Thành không khi nào nói đúng như vậy, ông ấy đã khăng khăng tìm cách đưa ra quan niệm rằng việc chiến đấu với Trung Quốc là chuyện không thể tường tượng được.Trung Quốc có 1.3 tỉ người và chúng ta chỉ có 90 triệu.Như vậy đối với Việt Nam, Trung Quốc là một trường hợp đặc biệt.“Ta không quên họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa.”

Đại Tá Thanh coi thường ý niệm rằng Việt Nam có thể dựa vào sự hỗ trợ của Hoa Kỳ. “Người Mỹ chưa hề, chưa từng và không bao giờ tốt thật sự với chúng ta cả. Phải nói rõ luôn. Nếu có tốt chỗ này, có ca ngợi chúng ta chỗ kia, có ủng hộ chúng ta về Biển Đông chẳng qua vì lợi ích của họ. Họ đang thực hiện ‘thả con săn sắt, bắt con cá rô.’”

Đại Tá Thanh xác nhận rằng điều quan trọng thứ nhất của chiến lược của Việt Nam phải là bảo vệ nền độc lập và quyền tự quyết, ông vay mượn một câu nói thường được nhắc tới của Ông Hồ Chí Minh. Nhưng việc gìn giữ hòa bình cũng phải được ưu tiên, Ông Thanh nói tiếp. Đây không phải là việc dễ dàng, quả thật nó là một việc mâu thuẫn, và chìa khóa để đạt được điều này là duy trì sự đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam và Trung Quốc.

Ông Thanh tuyên bố rằng bốn điều phải tránh là đối đầu về quân sự, đối đầu về kinh tế, cô lập và dựa vào một nước ngoài. Ông Thanh thừa nhận rằng “lấy lại quần đảo Hoàng Sa (Trung Quốc đã đánh đuổi quân đội miền Nam Việt Nam bảo vệ những đảo này) sẽ rất khó khăn, nhưng chúng ta phải thử một cách khôn khéo, tránh đụng độ trực tiếp.” Ông Thanh nói “chúng ta bảo Trung Quốc rằng việc đòi chủ quyền của chúng ta đối với các đảo tốt hơn là của Trung Quốc. Việt Nam có đầy đủ cơ sở lịch sử và pháp lý, các đồng chí [Trung Quốc] không nhất trí, chúng tôi với các đồng chí cùng ra tòa quốc tế. Tòa án quốc tế xử lý như thế nào thì chúng tôi chấp nhận như thế.”

Sau cùng, Đại Tá Thanh nhấn mạnh về sựliên hệxác đáng của buổi thuyết trình vớicác nhân vật quan trọng tụ họp để nghe ông nói. Ông tuyên bố rằng những cuộc biểu tình chống xâm lăng của Trung Quốc bất hợp pháp không phục vụ quyền lợi của đất nước. Những kẻ thù của Việt Nam đang dùng vấn đề Biển Đông để kích động sinh viên. Đại Tá Thanh nói rằng quá nhiều cuộc biểu tình đã xẩy ra và cần phải được chấm dứt.

Ông Thanh nói toạc ra rằng “Điều này tùy thuộc tất cả các đồng chí, những người lãnh đạo các trường học. Đảng trông đợi các đồng chí quản lý những người trẻ.Nếu chúng tôi biết sinh viên thuộc trường của các đồng chí tham dự vào những cuộc biểu tình, chắc chắn hồ sơ của các đồng chí sẽ có vết đen.”

© Đàn Chim Việt
———————————

Chú thích của người dịch:

1. Ông David Brown nguyên là nhà ngoại giao Hoa Kỳ. Ông thường xuyên viết về Việt Nam.
2. Ông Trần Đăng Thanh, đại tá, phó giáo sư, nhà giáo ưu tú, giảng viên Học Viện Chính trị, Bộ Quốc Phòng.

27 Phản hồi cho “Bí mật quốc gia bị lộ tẩy ở Việt Nam”

  1. Vinh says:

    Ông này là đệ tử Phùng Q. Thanh. Hống hách một cậy xanh rờn. Cái kiểu nói “Đồng chí kia…cất báo đi…” là biết tay này hốnh hách xem trời bằng vung, ta đây kiến thức. Một mình một chợ quen rồi, Nay xem ra hết cái thời “một mình một chợ” . Nhân dân, trí thức VN khôg mau mau kéo bọn bán nước hại dân xuống thì chúng nó dâng hết tổ quốc cho bọn thầy TQ của chúng để không bị mang tiếng là “vô ơn” .

  2. Trúc Bạch says:

    các nhà ngoại giao đều biết rằng ; Những gì đại tá Trần Đăng Thanh giảng dậy về quan hệ dựa trên Ơn nghĩa với TQ , và quan hệ dựa trên lòng “Hận Thù” của đảng csVN đối với Mỹ là hoàn toàn phải đúng với chủ trương, chính sách, đường lối Ngoại Giao và Quốc Phòng của đảng CSVN .

    Vì ai cũng biết rằng tại VN, từ trước đến nay, “dưới sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của đảng CSVN” (trước kia là đảng LĐ), thì không một ai được phép nói khác với chính sách, chủ trương, đường lối (trước sau như một) của đảng và nhà nước !

    Những người ngây thơ, ảo tưởng rằng đảng CSVN sẽ vì sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc, trước âm mưu thôn tính ngày càng trắng trợn, gay gắt của Trung Công mà làm thân với Mỹ, để sẽ dùng Mỹ làm “đối trong với TQ” ở Biển Đông…. chắc đã được sáng mắt, sáng lòng ?

    Buồn một điều là trong số những kẻ ngây thơ, ngu ngốc ấy lại có một số mang danh trí thức; Duy có một chút may mắn là tất cả những trí thức ngu ngốc ấy, lại chỉ nằm trong đám “Việt Kiều yêu nước” mà thôi .

  3. Trần Tưởng says:

    Đọc mà thấy buồn cho cả một dân tộc . Nước nhà càng ngày càng bị mất dần
    bởi bọn bán nước cầu vinh

    Ấy, vậy mà có kẻ còn mở miệng thối ra mà chống chế bằng những câu như :  ”Tại sao lại phê phán ông ta? có phê phán chăng là kẻ đã lén ghi âm rồi tung lên mạng. Đó là cơ mật quốc gia!  ”
    Đúng là một bọn mang đầu óc nô lệ đến tận cùng của xương tủy

  4. Trần Đăng Thanh là tay sai bán nước. TQ cho mầy ăn bã gì mà ăn nói như con vật. Mầy cố mà đi thuyết giảng bảo vệ sổ hưu. Chó chết! Đồ bán nước!

  5. Vũ duy Giang says:

    “Đần tá” Trần”Đần” Thanh cũng tố cáo:”…người MỸ đang thực hiện DIỄN TIẾN HÒA BÌNH trên lãnh vực GIÁO DỤC,ĐÀO TẠO của ta”, vậy mà sao”ta”vẫn gửi 15.000 du học sinh qua Mỹ(có cả con trai lớn của ĐC”Ếch xì xằng”),nhiều hơn thời VNCH?Trong khi đó,thì số du học sinh tại Pháp chỉ bằng một nửa.

    Phải chăng vì Cù Hà Huy Vũ,Nguyển tiến Trung,etc… khi du học ở Pháp,đã ăn phải “Phở bò”(PBSOS)
    còn Ngô Bảo Châu từ khi học xong ở Pháp,qua Mỹ làm tại Chicago,thì ngậm miệng(như những du học sinh XHCN khác),để tránh ăn phải Vịt Tiềm chăng?!

    Có lẽ cũng vì vậy mà VC đề du học sinh qua Mỹ nhiều hơn là bất cứ nước Âu.Úc nào khác,mặc dầu
    “người Mỹ đang thực hiện DIỄN TIẾN HÒA BÌNH trên lãnh vực GIÁO DỤC,ĐÀO TẠO của ta” !?

  6. NQK says:

    Một phần của bản tiếng Việt trên đây trích từ bài thuyết trình của Đại Tá Trần Đăng Thanh để phản ảnh đúng ngôn từ của Ông Thanh. Đoạn tiếng Việt sau đây là của Ông David Brown: “Dù Đại tá Thành không khi nào nói đúng như vậy, ông ấy đã khăng khăng tìm cách đưa ra quan niệm rằng việc chiến đấu với Trung Quốc là chuyện không thể tường tượng được.”

  7. nhàn đàm says:

    Tác giả chê bai rằng”…Đại Tá Thanh không đề cập đến chủ đề tuyên truyền quen thuộc của đảng một lần nào cả. Ông không nói gì về cuộc đấu tranh để xây dựng một quốc gia “hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, công bằng và dân chủ, có chủ quyền và an ninh trên toàn lãnh thổ.”
    Nhưng quả thật, đây là bài nói của ông Thanh về “tình hình tại Biển Đông.” cơ mà, vậy hà cớ gì mà ông ấy phải nói về những điều không cần phải nói!
    Tại sao lại phê phán ông ta? có phê phán chăng là kẻ đã lén ghi âm rồi tung lên mạng. Đó là cơ mật quốc gia! Những thành phần được ngồi nghe “gồm khoa trưởng và giáo sư thuộc nhiều trường đại học tại Hà Nội” đều thừa biết tác hại của việc ghi âm tung lên mạng. Kẻ đó đích thị tình báo nước ngoài hoặc kẻ bán nước rồi. Vậy sao phải bàn tán về những gì ông ta nói! mọi người hưởng ứng đề tài này chắc đều muốn bán nước cầu vinh cả! Thật tệ! Câu nói từ miêng người này truyền sai miệng người khác đã hiểu sai lệch đi rồi huống nữa đem ra mổ xẻ trên diễn đàn không biên giới! Thôi rồi, tha hồ cho người ta chỉ trích!!!

    • kieuhung says:

      Chính ông Thanh đã lạc đề làm phức tạp tình hình.
      Việc ai đó ghi âm để chúng ta biết sự việc là tích cực để có tiếng nói phản biện, lâu nay nhà nước bưng bít thông tin, không cho nhân dân, báo chí được thông tin đa chiều. Việc làm như vậy là không minh bạch và có hại cho nhân dân, cho quốc gia. Hãy phấn đấu cho một Việt Nam dân chủ, tự do. Bạn đã sai rồi, bạn đã gíup cho sự độc tài, thiếu tự do dân chủ nảy nở!@

    • Lê Dân Việt says:

      @nhàn đàm,

      Đúng là nhàn đàm thật, làm cán Cộng ăn không ngồi nhàn nên nhàm đàn vô vị. Thế nào bí mật quốc gia? Hay là bí mật bán nước của một lũ bán nước hại dân.

      Nếu những điều CSVN nói thực sự có lợi cho dân, cho nước và dân tộc Việt qua miệng của tên Thanh này, thì người trí thức nào đó đã ghi âm cuộc nói chuyện với nội dung bán nước hại dân, chỉ biết bảo vệ số hưu hơn là bảo vệ tổ quốc của đảng CSVN này, thì đâu có việc để người trí thức còn chút lương tâm tối thiểu của một con dân Việt phải tung lên mạng để tố cáo tư tưởng và hành động bỉ ổi, bắn nước hại dân của bè đảng CSVN.

      Đây là một hành động xuất phát từ lương tri tối thiểu còn lại của người trí thức Việt nam, để cất lên tiếng báo động cho toàn dân biết rõ bộ mặt bỉ ổi, xấu xa của bè lũ CSVN mà thôi. Chỉ có những kẻ tự bán rẻ lương tri như ‘nhàn dàm” mới coi đấy là “tinh báo nước ngoài” hay kẻ bán nước. Kẻ bán nước Việt nam hiện nay không ai khác là đảng CSVN qua việc bắt bớ và giam cầm những người đòi Hoàng sa Trường sa là của Việt nam.

      Những kẻ như “nhàn đàm” không xứng đáng làm người Việt nam mà chỉ xứng đáng làm cẩu nô tài cho giặc Tầu.

  8. VietAmer says:

    “Hà Nội dưới mưa bom” (Tuổi Trẻ), “Cả làng giỗ bom” (Hà Nội Mới), “Tái hiện Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không qua ảnh” (Tiền Phong Online) là những hàng tít trên báo chí Việt Nam trong những ngày gần đây, để đánh dấu chiến dịch oanh tạc Bắc Việt do Hoa Kỳ thực hiện cách đây đúng 40 năm, vào mùa Lễ Giáng Sinh năm 1972.

    Truyền thông Tây phương tường thuật về đường lối Việt Nam tưởng niệm biến cố này năm nay. Hãng thông tấn Pháp tường thuật rằng thủ đô Hà Nội treo đầy những áp phích in hình các chiến đấu cơ Mỹ nổ tung trên không để đánh dấu 40 năm từ khi Hoa Kỳ phát động chiến dịch này.

    Trong hơn 20 năm qua, Việt Nam đi theo đường lối phát triển của Trung Quốc, trộn lẫn giữa thị trường tự do và hệ thống cai trị độc đoán để thực hiện đà tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, nhưng các chuyên gia nhận định rằng tình hình hiện tại đòi hỏi phải cải cách kinh tế sâu rộng hơn, đi kèm với các cải cách kinh tế, đặc biệt là cải cách lĩnh vực quốc doanh, và nạn tham nhũng.

    http://www.voatiengviet.com/content/qua-khu-chien-tranh-khong-phai-lieu-thuoc-cho-nen-kinh-te-vietnam/1571136.html

    Không phải tự nhiên mà bí mật của đảng CSVN bị “ló cạnh” hiệp đồng với chủ trương khơi lại đế quốc Mỹ “tàn ác”. Cái này chắc có bàn tay móng vuốt của tàu “lạ” đây.

  9. Bùi Lễ says:

    Đọc bài viết thấy ông đại tá thanh tóm ý về 5 quốc gia:
    Hoa Kỳ, Nga, Iran, Bắc Hàn, và Trung Quốc.
    Tội nghiệp cho VN, một ông Đại Tá có thể nói là một lãnh đạo, lãnh tụ trong
    tương lai mà có cái nhìn về thế giới wa’ ư là thiếu hiểu biết nếu không muốn
    nói là NGU ! Đúng ở chế độ cọng sản đối với các lãnh tụ việt cộng cái gì cũng
    là nhất (là số một) mà trong đó có cái ngu nhất!

    Chỉ vào cái ý “… Mỹ cũng đang rất muốn là có được quân cảng Cam Ranh bởi
    vì quân cảng Cam Ranh là một trong ba cảng tốt nhất thế giới ..” cái này là tự mình
    nói cho sướng! Không biết dùng một quân cảng ở một địa thế mà sông liền sông
    núi liền núi với kẻ thù (Nếu Mỹ và Tàu là thù địch) thì có nên hay không ? Nếu
    cần thì Phi Luật Tân tốt hơn VN (với lãnh hải VN hiện tại) rất là nhiều . Tội nghiệp
    nghề của Đại Tá là về quân đội mà có tầm nhìn chiến lược wa’ tồi !

    Nói tới Bắc Hàn “… Họ phóng hỏa tiễn … và được kính nể …” làm tôi cười muốn
    té xuống ghế … Man! hết ý .

    Về Tàu, “… những yếu tố quy định chính sách của Trung Quốc.Điều này làm cho
    Trung Quốc trở thành mối đe dọa chính đối với những hòn đảo và lãnh hải mà
    Việt Nam đòi chủ quyền, nhưng đó không phải là mối đe dọa duy nhất…. ” không
    phải là mối đe dọa duy nhất thì ai là mối đe dọa nhất ? chắc ý ông này muốn nói là
    thế lực thù địch :-)))
    “… Trung Quốc có 1.3 tỉ người và chúng ta chỉ có 90 triệu.Như vậy đối với Việt Nam,
    Trung Quốc là một trường hợp đặc biệt.“Ta không quên họ đã từng xâm lược chúng
    ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta.
    Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa.” …”. Có nghĩa là Tàu muốn gì thì việt cộng
    nên đưa chứ đừng vong ơn bội nghĩa. Ông đại tá Thanh này đúng là một tay bảo mẫu
    Tàu hạng gộc trong việc dọn đường quan lộ trong tương lai cho ông !

    VN có mấy tên lãnh đạo như thế này quả là đáng lo .

  10. Vũ duy Giang says:

    Để trà lời câu”sủa”của “Đần”-tá Trần “đần”Thanh:”…nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm,sẻ áo cho chúng ta.Ta không thể là người vong ơn,bội nghĩa”.Nếu”họ nhường cơm,sẻ áo”là để lợi dụng,sẵn sàng hy sinh hàng triệu dân VN,và cả tên”bộ đội cụ Hồ”cuối cùng,để bảo vệ biên giới phía nam TQ (liền với VN) dùm họ trong chiến tranh Pháp,và Mỹ ở VN. Vậy AI vong ơn,bội nghĩa?

    Tác giả bài”Hoàng Sa nộ khí” đã mô tả những giai đoạn lịch sử khi trước giữa VN và bọn Bắc Triều”vong ơn,bạc nghĩa”như sau:

    “THƯƠNG người binh BẠI,TÀN QUÂN về,còn cấp xe ngựa rinh rang
    Trọng kẻ trung can,tướng CHẾT,vẫn được khói HƯƠNG,chăm chút
    Mạc Cửu đem quân LÁNH NẠN,Chúa ta vẫn mở dạng,ĐÓN người
    Hoa kiều TÔN VĂN,chốn NHỜ,dân ta vẫn CHIA CƠM,xẻ thóc
    Phúc cùng hưởng,khi mưa thuận,gió hòa
    Họa cùng chia,lúc sóng vùi,gió đập

    Thế mà NAY,
    Ngươi lại”lấy OÁN,TRẢ ƠN”
    Ngươi lại”lấy THÙ,báo ĐỨC”
    ĂN đàng sóng,NÓI đàng gió, y như Mao,Đặng,gìà mồm!
    Lộn bề ngược,TRÁO bề xuôi,khác chi điếm già”BỊP BẠC”

    Kéo neo tuần HẠM,ào ào ĐỔ BỘ Hoàng Sa
    Quay súng thần công,ầm ì TẤN CÔNG phía Bắc
    Chẳng cấp HẢI quy
    Chẳng theo CÔNG ƯỚC
    Quen nết xưa,XẤC LÁO,DỞ DỌNG hung tàn
    Lâm thói cũ,NGHÊNH NGANG,chơi trò BẠO NGƯỢC

    Nói cho ngươi biết,DÂN TỘC ta,
    Từng ĐÁNH, bọn ngươi với ngọn GIÁO dài
    Từng ĐUỔI bọn ngươi với thanh KIẾM bạc
    Từng đánh TÂY,bằng ngọn TẦM VONG
    Từng ĐUỔI NHẬT,với thanh MÁC vót

    Vì khát TỰ DO,mà uống nước đìa
    Vì đói ĐỘC LẬP,mà ăn cơm vắt
    Sá chi,tóc gội xa trường
    Đâu quân,THÂY PHƠI trận mạc

    Hãy liệu bảo nhau
    Nhìn thấy GÒ ĐỐNG Đa, mà liệu thắng,liệu thua
    Thấy CỌC BẠCH ĐẰNG,mà nghĩ sau,nghĩ trước
    Đừng để BIỂN ĐÔNG,như ĐẰNG GIANG,máu nhuộm đỏ lòm
    Đừng để HOÀNG SA là ĐỐNG ĐA,xương phơi trắng bạc

    Nếu ngươi dựa vào hỏa tiễn,phi cơ
    Thì ta cũng có Tuần dương, đại bác
    So vũ khí,thì kẻ nhược,người cường,
    Đọ trái TIM,ai GANG,ai sắt?
    Thư này,xem tường
    Hoàng SA,hạ bút”

    (tác giả:Kha tiệm Ly)

Phản hồi