WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngăn chặn trước phiên tòa phúc thẩm 3 bloggers

Phiên xử phúc thẩm 3 blogger thuộc Câu lạc bộ Nhà báo Tự do Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải (anhbasg) dự tính diễn ra vào ngày mai, 28/12/2012 nhưng hôm nay, công an đã có hành vi ngăn chặn những người “nhạy cảm”, để họ không thể ra đường vào ngày mai. Mặ dù, những phiên xử như vậy, ngay cả người thân cũng chỉ được tham dự rất hạn chế, bạn bè, nếu có thể chỉ tụ tập từ xa, bên ngoài phiên tòa.
DieuCay-TPT-anh3saigon

Theo tường thuật của trang Chúa Cứu Thế, công an khu vực mang giấy mời bà Dương Thị Tân trở về công an phường 6, quận 3 nhưng bà Tân không tiếp nhận, an ninh chìm, sau đó đã được bố trí ngay tại bàn bảo vệ của chung cư nhà bà Tân. Hiện nay nếu ai đến trước số nhà 57 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3 sẽ không khó nhận diện được các bộ mặt mật vụ này. Có nhiều khả năng bà Dương Thị Tân sẽ bị mật vụ ngăn chặn ngay tại chung cư, không cho bà ra khỏi nhà ngày mai.

8 giờ 30 phút sáng nay 27 tháng 12, công an khu vực đã đưa giấy mời bà Dương Thị Tân lên phường ngày 28 tháng 12 lúc 7 giờ sáng với nội dung làm việc là “những vấn đề liên quan đến trật tự” (ký bởi trưởng CA phường 6 Quận 3, trung tá Trần Song Nam). Khi được bà Tân hỏi là “vấn đề trật tự gì” thì người công an khu vực không thể trả lời mà chỉ nói là có trách nhiệm giao giấy, nên bà Tân đã tiễn khách ngay mà không nhận bất kỳ giấy tờ nào.

Cần phải nhắc lại là, ở phiên xử sơ thẩm ngày 24/9/2012, đã xảy ra sự việc dàn cảnh hành hung bà Tân ở Bạc Liêu rồi có giấy mời bà Tân vào ngày diễn ra phiên xử về việc “gây rối trật tự tại Bạc Liêu”. Ông Trần Song Nam chính là người đã ra lệnh bắt những người đến tham dự phiên tòa tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Võ Văn Tần (trước mặt khách sạn Victory).

Ngoài việc từ chối nhận giấy mời bà Dương Thị Tân còn yêu cầu công an khu vực về nói cho an ninh biết là sáng mai bà phải đi tham dự phiên tòa xử ông Nguyễn Văn Hải. Bà Tân nói sẽ thách thức và đương đầu với mọi hành vi ngăn chặn bà đến tham dự phiên tòa sáng mai tại Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày). Vì đây là phiên tòa công khai nên mọi ậm mưu và hành vi ngăn chặn bà đến tòa án là hoàn toàn vi phạm pháp luật.

Bà Dương Thị Tân còn cho biết thêm: nếu sáng mai, an ninh thành phố ngăn chặn con bà đến trường học thì bà sẽ quyết hành động đến cùng để phản đối, cho dù có phải thiệt mạng với an ninh!

Bà Dương Thị Tân hiện đang sống với các con tại chung cư số 57 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3.

Ngày 18/12/2012 và những ngày sau đó, an ninh Bộ đã tìm gặp luật sư Hà Huy Sơn, người nhận bào chữa cho blogger Điếu Cày để gây áp lực trên vị luật sư này thuyết phục Điếu Cày nhận tội.

Chiều hôm qua, ngày 26/12/2012 an ninh thành phố tên Lê Minh Hải đã ngang nhiên đến nhà blogger Uyên Vũ lấy cớ mang Giấy triệu tập đương sự với tư cách người làm chứng của ông Uyên Vũ trong phiên tòa phúc thẩm ngày mai, để tra hỏi anh một số việc không liên quan, mặc dù Tòa án đã gửi Giấy triệu tập này theo đường bưu điện. Ông Hải còn tỏ giọng đe dọa và yêu cầu blogger Uyên Vũ phải thế này thế nọ nếu có mặt trong phiên tòa.

Blogger Uyên Vũ nói với VRNs rằng ông mong cho công lý được thực thi tại phiên tòa ngày mai và bằng mọi giá ông sẽ có mặt tại phiên tòa với tư cách người làm chứng. Nếu ông không có mặt tại phiên tòa có nghĩa là ông đã bị an ninh, mật vụ ngăn chặn. Ông không có bất kỳ lý do gì để vắng mặt.

Theo Chúa cứu Thế

4 Phản hồi cho “Ngăn chặn trước phiên tòa phúc thẩm 3 bloggers”

  1. PhanBA says:

    Một điều tôi thấy là những người đòi tự do, dân chủ đều có khuôn mặt đẹp, sáng sủa, thông minh; đặt biệt các cô gái trẻ Kim Tiến, Minh Hạnh, Thục Vy, Hoàng Vy thật xứng đáng là con cháu của Trưng Trắc, Trưng Nhị..

    Bây giờ, có một số lớn trí thức, tôi phải nói những người này là những người khôn ngoan, thông minh nhất trong cái xứ việt cộng đang đòi hỏi tà quyền bỏ lệnh cặp còng.

    Một bên là can đảm, trí thức, đẹp, trẻ, thông minh; một bên là già, xấu xí, hung ác, bán nuớc tham lam.. Các bác nên ủng hộ bên nào???

  2. Lam says:

    Dòng Chúa Cứ Thế đưa tin không biết là có thật không nhưng khi đọc mình cảm thấy có cái gì đó không đúng sự thực cho lắm, thậm chí có cái gì đó không ổn. Nói thẳng ra là Dòng Chúa Cứ Thế đang cố tình vu vạ cho ngành CA, an ninh bằng cách liên kết mọi sự kiện, vấn đề với phiên toà xử Hải điếu cày để nhấn mạnh thông điệp về buổi xét xử này. Nếu công an mời bà Dương Thị Tân thì chắc chắn trên giấy mời đã ghi rõ lý do và bà Tân cần phải chấp hành theo giấy mời. Nếu bà Tân không nhận giấy mời, không chấp hành thì có nghĩa là bà Tân không hợp tác với chính quyền và điều đó đối với tư cách là một công dân là sai. Bà Tân là người tự do, bà đi đâu mà chẳng được và sẽ chẳng có ai cấm bà đến dự một phiên toà công khai cả. Không có bằng chứng nào chứng tỏ chính quyền cấm người dân đến dự phiên toà xử Hải điếu cày mà người ta chỉ thấy hầu hết những người vi phạm pháp luật hoặc cố tình vi phạm pháp luật bị ngăn chặn từ phía công an ngay khi họ tái phạm hoặc vi phạm bằng cách này hay cách khác mà thôi. Dòng Chúa Cứ Thế đang làm một công việc không nằm trong giáo lý của tôn giáo, thậm chí là bị cấm đấy.

    • nguonsongmoi says:

      Bạn là đảng viên hả? Nếu đúng thì xin chúc mừng nhé.Hãy là một con người chân chính,chứ đừng biến thành Sâu Dân Mọt Nước nhé

  3. ESL says:

    Hồi đó, năm 1931, thằng bác mình bị bọn phản động Hong Kong bắt tù, may được luật sư người Anh tên là “Lô-dơ-bai” (Henry Loseby) nhận biện hộ trước toà, và đã thắng. Thằng bác mình được tự do tiếp tục đi đàn đúm, rủ rê thành lập băng đảng cộng phỉ.

    Giá như mà các vị Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải được sống cùng thời thực dân phong kiến tàn ác như thằng bác mình thì đỡ cho các vị ấy (và gia ̣đình, bè bạn) biết mấy!

Phản hồi