WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Học giả tuyệt thực trong tù

Bản dịch của Nguyễn Thanh Thuỷ (Defend the Defenders)CuHuyHaVu_UrgentAction_Page_1 CuHuyHaVu_UrgentAction_Page_2

 

Amnesty International

13.6.2013

HÀNH ĐỘNG KHẨN CẤP

HỌC GIẢ TUYỆT THỰC TRONG TÙ

TS Cù Huy Hà Vũ, một luật gia Việt Nam, đã tuyệt thực từ ngày 27.5 nhằm phản đối việc đối xử với ông trong tù. Ông đang thọ án 7 năm tù vì “tuyên truyền” chống nhà nước. Ông bị bệnh tim kinh niên và sức khoẻ của ông đang gặp nguy hiểm.

TS Cù Huy Hà Vũ, một tù nhân lương tâm 56 tuổi, bị bắt giữ tháng 11.2010 và bị cáo buộc là kêu gọi một hệ thống chính trị đa đảng qua các bài viết trên mạng và trả lời phỏng vấn các cơ quan truyền thông nước ngoài. Tháng 4.2011, ông bị kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế vì “tuyên truyền” chống nhà nước. Trước đó, ông từng nỗ lực kiện các quan chức chính phủ, kể cả Thủ tướng: một lần nhằm ngăn chặn dự án khai thác bauxite tai tiếng, và lần sau – hai tháng trước khi ông bị bắt – nhằm phản biện tính hợp pháp của một nghị định cấm khiếu kiện tập thể. Ông hiện đang ở Trại giam số 5 (Tổng cục Cảnh sát Thi hành Án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp), huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá (một tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam).

Tháng 11.2012, ông đã gửi một đơn khiếu nại, theo các quy định của nhà tù, cho Giám thị Trại giam số 5 về việc đối xử với ông trong tù, đặc biệt là hành vi vi phạm của một trong những quản giáo. Ông than phiền rằng sức khoẻ của ông đã xấu đi do sự đối xử sai trái, rằng ông bị ngăn cản nhận đồ ăn và các nhu yếu phẩm khác mà gia đình gửi vào, và rằng ông không được phép nhận tài liệu chứng cứ từ vụ xử ông để sử dụng trong việc kháng án. Đơn khiếu nại của ông không được trả lời và ngày 12.5.2013, TS Cù Huy Hà Vũ lại gửi đơn cho Giám thị Trại giam, nói rằng ông sẽ tuyệt thực trong hai tuần nếu người ta không tìm ra giải pháp. Ông bắt đầu tuyệt thực kể từ ngày 27.5.

Vợ của TS Cù Huy Hà Vũ thăm ông vào ngày 1.6 với sự có mặt của các cán bộ trại giam. Trong một bức thư kêu cứu, bà mô tả là sức khoẻ của ông rất yếu. Đơn kiến nghị của gia đình gửi tới các cơ quan chức năng vẫn chưa được trả lời.

Đề nghị quý vị hãy viết ngay bằng Tiếng Anh, Tiếng Việt hoặc ngôn ngữ mẹ đẻ của mình: 

  • Yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ, một tù nhân lương tâm bị giam giữ chỉ vì thực hành quyền tự do ngôn luận một cách ôn hoà;
  • Hối thúc nhà chức trách chỉ thị cho các quan chức trại giam trong lúc chờ đợi phải thực hiện các bước đi tức thì để tìm ra một giải pháp cho những khiếu nại của TS Cù Huy Hà Vũ, điều sẽ dẫn đến việc ông chấm dứt tuyệt thực; và
  • Yêu cầu họ đảm bảo rằng TS Cù Huy Hà Vũ được tiếp cận với bất kỳ sự chăm sóc y tế nào mà ông có thể yêu cầu và được điều trị phù hợp với Các Quy định Tối thiểu về việc Đối xử với Tù nhân của LHQ

Xin hãy gửi thỉnh thư trước ngày 24 tháng 07 năm 2013 đến:

Bộ trưởng Bộ Công an
Đại tướng Trần Đại Quang
44 Yết Kiêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Fax: +844 3942 0223
Mẫu liên hệ trực tuyến:
http://www.mps.gov.vn/web/guest/contact_english
Lời chào: Thưa Bộ trưởng

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao

Phạm Bình Minh
Số 01 Tôn Thất Đảm, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Fax: +844 3823 1872
Email: bc.mfa@mofa.gov.vn
Lời chào: Thưa Bộ trưởng

Và gửi bản sao đến:

Chủ tịch Quốc Hội
Nguyễn Sinh Hùng
Văn phòng Quốc hội
35 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Mẫu liên hệ trực tuyến:
http://www.na.gov.vn/htx/English/C1330/default.asp?sAction=lienhe#I7QInwBAqPhn

Đồng thời hãy gửi đến các đại diện ngoại giao mà nước bạn công nhận. Xin hãy điền các địa chỉ ngoại giao tại nước bạn như dưới đây:

Tên người   Địa chỉ 1    Địa chỉ 2    Địa chỉ 3

Số Fax:   Email:    Lời chào:

Xin kiểm tra với văn phòng khu vực của bạn để đảm bảo kiến nghị được gửi trước ngày trên.

HÀNH ĐỘNG KHẨN CẤP

HỌC GIẢ TUYỆT THỰC TRONG TÙ

Thông tin bổ sung

Cù Huy Hà Vũ là nhà hoạt động luật pháp và là nhà bảo vệ nhân quyền được ngưỡng mộ. Ông là con của nhà thơ cách mạng nổi tiếng và đồng chí của cố Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điều kiện trong trại giam tại Việt Nam tương đối khắc nghiệt, với thực phẩm nghèo nàn và chăm sóc y tế giới hạn. Theo những cựu tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị nhiều lúc bị biệt giam, ở đó họ dễ gặp nguy hiểm bởi cách đối xử của quản giáo và những tù nhân khác.

Tự do bày tỏ quan điểm bị hạn chế một cách ngặt nghèo ở Việt Nam. Nhà chức trách thường sách nhiễu và bỏ tù những nhà hoạt động ôn hòa, những người chỉ trích các chính sách của chính phủ và vận động cho nhiều quyền tự do hơn, hòng bịt tiếng nói của họ. Hàng chục tù nhân lương tâm, bao gồm các blogger, luật sư, nhà văn, những người hoạt động công đoàn, doanh nhân và những người ủng hộ các nhóm đối lập đang phải chịu án tù dài hạn theo một bộ luật hình sự hóa sự phản đối ôn hòa.

Tên: Cù Huy Hà Vũ
Giới tính nam/nữ: Nam

Nguồn: Amnesty International

 URGENT ACTION

JAILED SCHOLAR ON HUNGER STRIKE

Please write immediately in English, Vietnamese or your own language:

1) Demanding the release of Dr Cu Huy Ha Vu, a prisoner of conscience detained only for the peaceful exercise of his right to freedom of expression;

2) Urging the authorities to instruct the prison authorities in the meantime to take immediate steps to find a solution to the complaints made by Dr Cu Huy Ha Vu, which would lead to him ending his hunger strike; and

3) Calling on them to ensure that Dr Cu Huy Ha Vu has access to any medical attention he may require and is treated in accordance with the UN Standard Minimum Rules for the Treatment of Prisoners.

PLEASE SEND APPEALS BEFORE 24 JULY 2013 TO:

Minister of Public Security
Lt Gen Tran Dai Quang
Ministry of Public Security
44 Yet Kieu Street, Hoan Kiem District
Ha Noi, Viet Nam
Fax: +844 3942 0223
Online contact form:
http://www.mps.gov.vn/web/guest/contact_english

Salutation: Dear Minister
Minister of Foreign Affairs
Pham Binh Minh
Minister of Foreign Affairs
1 Ton That Dam Street
Ba Dinh District, Ha Noi, Viet Nam
Fax: +844 3823 1872
Email: bc.mfa@mofa.gov.vn
Salutation: Dear Minister

And copies to:
Chairman of the National Assembly
Nguyen Sinh Hung
Office of the National Assembly
35 Ngo Quyen St, Hoan Kiem District
Ha Noi, Viet Nam
Online contact form: http://www.na.gov.vn/htx/English/C1330/default.asp?sAction=lienhe#I7QInwBAqPhnAlso send copies to diplomatic representatives accredited to your country. Please insert local diplomatic addresses below:
Name Address 1         Address 2        Address 3

Fax                             Fax number     Email address              Salutation

Please check with your section office if sending appeals after the above date.


URGENT ACTION
JAILED SCHOLAR ON HUNGER STRIKE

Additional Information

Cu Huy Ha Vu is a highly respected legal activist and human rights defender. He is the son of a famous revolutionary poet and associate of Viet Nam’s late President Ho Chi Minh.
Prison conditions in Viet Nam are generally harsh, with poor food and limited health care. According to former prisoners of conscience, political prisoners are sometimes subjected to solitary confinement, which makes them vulnerable to ill-treatment by the guards and other prisoners.
Freedom of expression is severely restricted in Viet Nam. The authorities routinely harass and imprison peaceful activists who criticise government policies and advocate greater freedoms, in order to silence them. Dozens of prisoners of conscience, including bloggers, lawyers, writers, labour activists, business people and supporters of opposition groups, are serving long prison terms under legislation which criminalizes peaceful dissent.
Name: Cu Huy Ha Vu
Gender m/f: m
UA: 152/13 Index: ASA 41/002/2013 Issue Date: 13 June 2013

4 Phản hồi cho “Học giả tuyệt thực trong tù”

  1. Long An says:

    Nên dịch là “Một tù nhân trí thức tuyệt thực” , Ông Vũ không phải Học giả.

  2. nvtncs says:

    Trich từ bài chủ:
    “He is the son of a famous revolutionary poet and associate of Viet Nam’s late President Ho Chi Minh.”

    Rõ ràng nhóm CS này chống nhóm CS kia, đấy nhé.
    Xin mấy ông cờ vàng đừng có dính vào nội bộ của họ nhé.

  3. quandannambo says:

    hày suy nghì
    *
    ai
    đả mở chiến dịch làm rầm rỉ
    vụ án cù vủ
    *
    chắc chắn
    không phải dủng ba trợn
    *
    vậy thì là ai
    *
    ai
    có đủ sức huy động
    hơn chục cây viết
    *
    từ trong nước
    ra hải ngoại
    *
    đồng loạt viết bài
    bênh vực hà vủ
    *
    chính là trọng lú *

  4. Diệt Cộng Phỉ says:

    Hay nhìn xem, ông VŨ có chống đánh Cộng Sản đâu. Ông ta
    vẫn phê phán,những ai đi lạc đường mà Bác Hồ đã vạch ra.

    Ông ta chống đánh một Cs khác bất đồng chính kiến mà thôi.

    Vậy ông Vũ và người CS kia, vẫn là những người Cộng Sản.

Phản hồi