WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt tại Séc giúp dân vùng lũ lụt

Ảnh: ustecky.denik.cz/

Ảnh: ustecky.denik.cz/

164 ngàn Curon (tương đương khoảng 8.000 Đô- la Mỹ) là số tiền mà những người Việt Nam ở vùng Usti, Bắc Séc giúp cư dân vùng này trong việc khắc phục hậu quả của đợt lũ lụt vừa rồi. Những người bị thiệt hại nặng nhất ở Thị trấn Strekov (cách Praha 80km) là đối tượng của chiến dịch cứu trợ.

Đây là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận lụt xảy ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua. “Chúng tôi cùng sống ở đây. Các bạn đón nhận và giúp chúng tôi tìm được cuộc sống mới. Con cháu chúng tôi được đến trường học ở đây và giờ thì chúng tôi muốn được có chút đền đáp lại” ông Đỗ Thanh Sơn, chủ tịch Chi Hội người Việt Nam tại CH Séc, vùng Usti nói với báo giới.

Người Việt muốn số tiền của họ được trao tận tay cho những gia đình bị thiệt hại nặng nhất. Do đó, họ không muốn thông qua bất kỳ một quỹ cứu trợ hay một tổ chức nào, mà nhờ tờ báo ở đây đứng ra liên hệ với Tòa thị chính. Hiện 10 gia đình đầu tiên đã nhận được sự giúp đỡ tương đương 250 Đô-la.

Được biết, trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã đưa ra lời kêu gọi bà con người Việt Nam hiện đang làm ăn, học tập , sinh sống tại Cộng hòa Séc đóng góp để giúp đỡ các nạn nhân của lũ lụt. Ngày 07.6.2013, Đại sứ Đỗ Xuân Đông, Chủ tich HNVN tại CH Séc Hoàng Đình Thắng cùng 1 số đại diện đã trao số hàng trị giá 361.866 Curon cho bà con những vùng bị lũ lụt.

Một cảnh lụt ở Séc

Một cảnh lụt ở Séc

Giúp đỡ cư dân nước sở tại khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt là hoạt động từ thiện khá phổ biến của cộng đồng người Việt nhiều nước Đông Âu. Ở Ba Lan cũng đã có những hoạt động tương tự trong trận lụt vài năm trước đây.

Trận lụt lớn nhất trong nhiều năm ở châu Âu vừa qua đã ảnh hưởng tới Đức, Séc, Hungary và một phần Ba Lan, gây thiệt hại vật chất hàng chục tỉ Euros.

© Đàn Chim Việt

Phản hồi