WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam sẽ có đặc khu kinh tế mở

 

Nguyễn Thanh Nghị. Ảnh TTXVN.

Nguyễn Thanh Nghị. Ảnh TTXVN.

Việt Nam sẽ có đặc khu kinh tế mở trong tương lai không xa, dự tính bắt đầu từ ngày 1/1/2015. Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN sau hơn 20 năm thử nghiệm bắt đầu thấy rõ những trục trặc, nhất là trong khối doanh nghiệp quốc doanh. Những năm gần đây đã chứng kiến hàng loạt các vụ đổ bể của những tổng công ty từng được cho là ‘mũi nhọn’, ‘quả đấm thép’ của nền kinh tế Việt Nam. Nguyên nhân xuất phát từ những yếu kém trong quản lý kinh tế và sự định hướng quá sâu của nhà nước trong điều hành kinh tế vĩ mô.

Mô hình một quốc gia 2 chế độ

Đã từ lâu, câu hỏi về việc xây dựng đặc khu kinh tế hoàn toàn tự do theo mô hình tự do được nhiều chuyên gia kinh tế đặt ra, nhưng nhà nước Việt Nam vẫn dè dặt bởi định hướng đi lên XHCN. Trong bài báo cách đây ít hôm, VietNamNet cũng đưa ra vấn đề này, trong việc so sánh mô hình đặc khu kinh tế Thẩm Quyến.

Nguồn tin đáng tin cậy từ Việt Nam cho hay, đây không còn là câu hỏi, mà thực tế, chính phủ đã chuẩn bị cho đặc khu này từ nhiều tháng trước. Đặc khu kinh tế dự tính tại Phú Quốc, thay vì Quảng Ninh hay một số địa danh khác đã được đề xuất trước đó.

Một chuyên gia xin được giấu tên nói, “Trung Quốc đã thành công trong việc thành lập đặc khu và đã tới lúc Việt Nam thử nghiệm mô hình này. Dự tính sau 5-10 năm nếu đặc khu Phú Quốc thành công, nó sẽ được nhân rộng ra một số địa phương khác”.

Vị chuyên gia tiếp tục chia sẻ, “mặc dù không nói rõ, nhưng chính quyền Việt Nam sẽ ngầm thực thi chính sách một quốc gia 2 chế độ” để tạo cơ hội phát triển nhanh cho đặc khu kinh tế Phú Quốc.

Thử nghiệm đặc khu kinh tế mở, ngoài ý nghĩa kinh tế nó còn mang một mục tiêu chính trị khác, đó là đoạn tuyệt với nền kinh tế thị trường XHCN. Nói cách khác, từ bỏ con đường đi lên XHCN. “Nhưng đây là mục tiêu lâu dài” – vị chuyên gia chia sẻ tiếp.

Con trai thủ tướng – thống đốc đầu tiên

Gần như chắc chắn, kể từ 1/1/2015 con trai thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – ông Nguyễn Thanh Nghị sẽ trở thành thống đốc đầu tiên của đặc khu kinh tế mở. Tuy báo chí chưa tiết lộ nhiều về chuyện này, nhưng mới đây, một bản tin khá ngắn gọn của TTXVN cho hay, ông Nghị được phân công chỉ đạo đầu tư phát triển Phú Quốc. Mọi việc hiện đang trong giai đoạn ráo tiết chuẩn bị về nhân sự cũng như thủ tục pháp lý.

Ông Nguyễn Thanh Nghị 38 tuổi, tiến sĩ ngành kỹ sư công chính, nguyên hiệu phó trường đại học Kiến Trúc Tp. HCM. Tháng 1 năm 2011, tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam XI, tuy không được đại hội đảng cơ sở đề cử lên, song Nguyễn Thanh Nghị vẫn được bầu làm Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương, từ danh sách do chính Đại hội toàn quốc đang họp đề cử. Ông Nghị từng làm thứ trưởng bộ Xây Dựng, trước khi được Bộ Chính trị luân chuyển về tỉnh Kiên Giang làm phó bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.

Thủ tướng Dũng được cho là người có tư tưởng thân phương Tây. Con gái ông, Nguyễn Thanh Phượng kết hôn với Nguyễn Bảo Hoàng – con trai một viên chức cao cấp dưới thời Việt Nam Cộng Hòa. Bảo Hoàng mới đây đã đưa Mc Donald’s – một biểu tượng của kinh tế tự do của Mỹ – vào Việt Nam và dự định phát triển 100 cửa hàng trong vòng 10 năm.

 

BBT đính chính 2/4/2014: Đây là bản tin cá tháng Tư, nhiều thông tin không có thật, như một quốc gia 2 chế độ hay việc từ bỏ con đường lên XHCN… 

© Đàn Chim Việt

15 Phản hồi cho “Việt Nam sẽ có đặc khu kinh tế mở”

  1. KHỔNH MẪN says:

    Trước khi phang cho mỗi thằng một gậy kim cang cho chúng nó im re cho hết đâm me chẻ que thiên hạ, để ta thử nói một lần chót xem chúng nó có còn u mê mà sáng mắt sáng lòng tỉnh ra bảo nhau im đi không : này tên Nga điếm tên Tầu khựa kia, các ngươi hãy giở bản đồ thế giới ra mà xem rồi chỉ cho nhau nhà các ngươi ở đâu, có phải tứ bề bị vây hãm, ( tức tứ bề sẽ bị thọ địch nếu xẩy ra có chiến tranh ? ) . Rồi riêng cái tên Tầu khựa cũng đã một lần bị chúng xâu xé nát bét cả bức dư đồ của ông cha để lại, cái bài học Liệt Cường Bát Quốc Liên Quân xâu xé Trung Hoa ngày xưa ngươi quên rồi rồi sao ? Bây giờ không phải chỉ có Bát Quốc mà có tới ” Nhi Thập Bát Quốc ( NATO, chỉ có 27 + VN sẽ nhẩy vào ăn có chiếm luôn Lưỡng Quảng !? ) . Hậu quả tai hại khôn lường là vậy, tại sao các ngươi không bảo nhau mà tránh đi . Các ngươi hãy xem thằng Ăng Lê phớt tỉnh coi Trời bằng vung, thằng Tây ba lô láu cá, thằng Đức thằng Lùn ( Nhật ) hung hăng, thằng D Thái tinh ranh, thằng gì gì … cũng phải một phép dưới cơ thằng sen đầm ( Mỹ ? ) : ( ai hung hãn bằng thằng Nhật ( mưốn ăn thua đủ vụ Senkaku ) và D/Thái với ai-Răng, nhưng thằng sen đầm bảo không được, thế mà cả hai phải im ru bằng phép, các ngươi có thấy không liệu mà bảo nhau không thì hối không kịp

  2. triết lý gia 0001 says:

    Đãng….ta đang chơi lắc bầu-cua,nhưng hơi ăn..gian,chưa chi mà mấy bác vạch mặt chỉ tên làm sao lắc bầu cua!!.Ai còn khoái đặt bầu-cua do đãng ta lắc thì cứ việc mại vô……:))…nay kính.

  3. Chân Lý says:

    Thú thật với Tgt ” tào lao ” nhà em 3 đời đi ở đợ ( ô-sin) cha truyền con nối đều bảo nhau chọn nơi giầu sang quyền qui danh vọng, thiên hạ nể vì để được dễ thở,thơm lây, cùng một kiếp ở đợ, ai ngu gì mà đi đâm đầu vào nơi ” trọc phú ” dơ bẩn lưu manh ? Chuyện chỉ có vậy mà ông anh lại nổi sùng viết lách tào lao ba-xi-đế, nghe mồm lũ ” Huffpo ” (Huffington Post, slang để chỉ hành động bới bèo …của nhừng kẻ ăn không ngồi rồi . Ở Mỹ này Đại Học nào cũng lấy tiền ( là tư hết, kể cả những lớp không cần lấy tín chỉ Acredit,), có cái em nghĩ Nguyền thanh Ngựa nó học Hàm thụ ( Distance Learning, correspondent learning ),có 2 lối : 1) Synchronous và Asynchronous Education. Với thanh Ngựa sức dài vai rộng như thế, không có điều kiện học Synchronous mà phải học theo lối Asynchronous, theo lối này khi làm final Tests, thường thường có Đại Học bắt các Sinh Viên phải đến thư viện, hay một cơ quan công quyền để có người giám sát làm bài thi đàng hoàng chứ đâu dám ” dễ dãi cấp bằng tào lao như cộng hòa xã hội chủ ngãi của Viêt Nam mình ” như vậy data gửi đi tất phải đàng hoàng chứ làm gì ” đã ” gửi đi mà còn ” SUBMITTING ” fault data ( Submtted chứ mấy chú dư lợn viên ) .

  4. Tgt says:

    Chuyện TÀO LAO định ĐÁNH BÓNG tên tuổi gia đình thằng thủ LỢN Nguyễn Tấn Thúi hay sao đây hả trời !?

    Thằng giặc Nguyễn Thanh NGỰA nây học tại trường George Washing University(GW) là trường tư cần học sinh để kiếm tiền nên rất dể cho học viên.
    Theo report Hufingtonpost thì trường nầy đã “submitting faulty data” để được đánh giá cao.

  5. CHÂN LÝ says:

    Nếu bạn ở cái thế chẳng đặng đừng : ” ô-sin, tà-lọt ” Có Gia đình, nhà A giầu sang phú qui, quyền cao chức trọng thiên hạ nể vì, còn thì nhà B cũng giầu sang phú quí nhưng phải cái tội cậy giầu ( thuộc loại trọc phú tức giầu mà …bẩn ! ) cũng mạnh nhưng lại hay bóc lột, ăn hiếp kẻ yếu, thiên hạ né tránh vì bản chất lưu manh . Bạn sẽ chọn gia dình nào để nương thân ? A là USA, B là China . Bạn trả lời đi . Rồi sẽ thấy ô-sin Dũng và ô-sin Sang-Trọng phe nào có lý và sẽ thắng thế ?

Phản hồi