WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ù lỳ đáng sợ

 

dcs

Ðảng Cộng sản Việt Nam ðã bắt ðầu chuẩn bị cho Ðại hội ðảng lần thứ XII sẽ họp vào ðầu nãm 2016.

Ðại hội này ðược chuẩn bị khi uy tín của ðảng xuống thấp chưa từng thấy, nạn tham nhũng hoành hành không sao ðẩy lùi nổi, tệ mua  quan  bán tước gây bất bình tạo thêm yếu tố làm hư hỏng bộ máy cầm quyền, thu nhập của các tầng lớp xã hội ðầy rẫy bất công, xã hội ngày càng xuống cấp một cách nguy hiểm.

Mục tiêu Ðại hội XI ðề ra là xây dựng một ðất nước phát triển hài hòa, dân giàu nước mạnh, xã hội tiến bộ bình ðẳng vãn minh, nhưng thực tế chỉ có  quan  CS giàu nhanh, dân vẫn nghèo khổ, lãnh thổ bị gậm nhấm, dân nước ngoài tràn vào rộng khắp. Công nghiệp hóa hàng chục nãm, nhưng không sản xuất nổi chiếc ốc ra trò. Cầu ðường ðứt ðổ gãy, xuống cấp, gây  tai  nạn làm chết người hàng loạt. Nạn trộm cắp lan tràn. Hàng loạt công dân bất ðắc kỳ tử trong ðồn công an sau khi bị ðánh ðập tra tấn. Y tế bất cập, giáo dục suy sụp, là những ung nhọt cực kỳ nguy hiểm cho xã hội.

Ðiều ðáng sợ là rồi ðây Trung ương ðảng CS vẫn họp, tháng 5 này Quốc hội lại họp nhưng là ðể bàn luận  theo  theo lối mòn, cũng giống như nãm ngoái khi thảo luận về Hiến pháp mới, họ ðể ngoài tai mọi ý kiến,kiến nghị, ðề ðạt, khinh thường triệt ðể bản dự thảo ðược 14.785 người, phần ðông là trí thức, không ít là ðảng viên CS, ðồng thuận. Rồi họ cưỡng ép Ban Chấp hành Trung ương ðảng và ngay sau ðó là Quốc hội thông qua một bản Hiến pháp lạc hậu, cổ hủ so với thời ðại, vẫn ôm chặt chủ nghĩa Marx-Lenin lỗi thời, chủ nghĩa xã hội ảo ảnh, chế ðộ sở hữu toàn dân mơ hồ và chế ðộ ðộc ðảng lỗi thời – 4 gông cùm siết chặt cổ nhân dân ðã quá lâu, không thể chịu nổi nữa. Không phải ngẫu nhiên mà gần ðây hàng loạt ðảng viên ðã chia tay với ðảng, không ít ðã ngừng hoạt ðộng, không ði họp chi bộ. Xưa kia người dân do bị tuyên truyền ào ạt, gọi ðảng CS là ‘ðảng ta’, nay không còn ai gọi như thế nữa, trừ một số tuyên truyền viên nói lấy ðược.

Trong khi lẽ ra có bao nhiêu việc phải làm ðể chuẩn bị thật kỹ cho Ðại hội ðảng CS lần thứ XII, như chuẩn bị cho sâu sắc bản Báo cáo chính trị, dự thảo nghị quyết của ðại hội, dự thảo thay ðổi Ðiều lệ ðảng, nhằm xây dựng một ðảng chính trị mang bản chất dân chủ, nhân dân và dân tộc, ganh ðua bình ðẳng với một số ðảng hay tổ chức yêu nước khác trong khuôn khổ luật pháp…thì xem ra Bộ Chính trị vẫn cứ ậm ừ, lờ ðờ  theo  lề lối cũ cực kỳ bảo thủ.

Họ chỉ chú tâm trao ðổi, mặc cả về nhân sự ðể phân phối ghế, sắp xếp người ở kẻ ði, ðưa anh em, con cháu, thân nhân vào những vị trị quyền lực ðể tranh nhau ðặc lợi, không hề tính ðến trình ðộ, ðạo ðức , ý thức công dân, cống hiến cho một bộ máy nhà nước trong sạch, gọn nhẹ, hiện ðại, ngang tầm với khu vực và thế giới.

Họ càng không ðể tâm ðến chuyện thay ðổi thể chế như ðã hứa hẹn, cải thiện tình thế kinh tế – tài chính ðình trệ với khoản nợ quá cao, bộ máy  quan  liêu cực kỳ cồng kềnh kém hiêu lực, một lực lượng công an – an ninh quá lớn với hơn 300 ông tướng công an rất nghèo nàn về hiệu xuất ðóng góp cho xã hội, bị công luận chê trách nặng nề…Họ không có biện pháp thúc ðẩy việc phòng chống tham nhũng, xây dựng xã hội công dân nãng ðộng, cải thiện các chính sách xã hội, sự nghiệp y tế, giáo dục ngổn ngang những phi lý và bất cập kéo dài.

Ðây là thái ðộ cực kỳ vô trách nhiệm, dửng dưng trước những lời báo ðộng khẩn thiết của những ðảng viên và trí thức ngoài ðảng có ý thức thành tâm xây dựng.

Thái ðộ ù lỳ, buông trôi, gần như vô cảm của lãnh ðạo ðảng, của Bộ Chính trị trước tình hình bi ðát của ðất nước thật ðáng sợ. Theo mạng Chuyển Hóa sáng 26/3/2014, báo Pháp luật và Xã hội ở trong nước vừa bị phạt 40 triệu ðồng do ðã ‘ðãng tin sai sự thật’ khi ðưa lại tin nước ngoài cho rằng Lenin, Stalin, Mao Trạch Ðông và Fidel  Castro  là 4 nhà lãnh ðạo CS trong số 10 kẻ tội phạm giết hàng loạt hàng triệu, hàng mấy chục triệu dân nước mình. Những việc ðáng làm thì bỏ ðó, việc vô bổ không ðáng làm thì lại làm, chỉ thêm mang tiếng xấu. Với 4 nhân vật trên, báo Pháp luật và Xã hội chỉ ðưa ra một sự thật sáng tỏ như ban ngày, chính nhân dân Nga, Trung Quốc, Cuba ðã kết luận với những dẫn chứng ðầy ðủ không có gì bác bỏ nổi, tiêu biểu là bức tượng kỷ niệm hơn 100 triệu nạn nhân bi thảm của chủ nghĩa CS hiện thực giữa thủ ðô Washington.

Nếu ðảng CS còn có tham vọng nắm trọn quyền lãnh ðạo ðất nước, toàn ðảng từ Bộ Chính trị, từ Ban Chấp hành Trung ương ðến ðảng bộ và ðảng viên ở cơ sở cần nhận rõ tình hình, nghe rõ những tiếng nói tâm huyết của công dân, trí thức, tuổi trẻ, nhìn cho rõ hiện tình ðất nước, biết tỉnh ngộ ðể có những quyết ðịnh thực tiễn và sáng tạo làm chuyển biến tình hình, cải cách thật sự thể chế toàn diện theo hướng dân chủ và nhân quyền, lấy dần lại niềm tin của quần chúng.

Bùi Tín (Blog VOA)

25 Phản hồi cho “Ù lỳ đáng sợ”

  1. tonydo says:

    Ngài Thức Tỉnh 2 bảo:
    Trích (Thật tình mà nói , nhìn cái chính quyền nhà nước chxhcn vn hiện nay nó cũng na ná giống chính quyền vnch trước 75 .
    Giống vì cả hai đều ở trong thế bí do Mỹ chiếu tướng VNCH ngày xưa , TQ chiếu tướng CHXHCN VN hôm nay .
    Nói cách khác , cả hai chính quyền cùng bị xỏ mũi dắt đi . Ngày xưa VNCH bị lệ thuộc vì chiến tranh , hôm nay CHXHCN VN bị lệ thuộc vì kinh tế và cả chính trị .(hết trích).
    Ấy vậy chứ ngài BùiLan lại nhảy cẫng lên phán phụ họa:
    Trích (Kính phục … những ngưới viết COM như anh !).
    Trời đất qủy thần ơi, bác Bùi Lân có tỉnh không đấy:
    Thời VNCH thằng Mỹ mà đâm xe chết người là dân Biên Hoà xông ra đốt xe và nếu thằng Mẽo không chạy nhanh là bà con ta..thịt ngay tại chỗ.
    Còn ngoài bắc thằng lái xe cho đại sứ TQ đâm chết người, chạy lẹ vào tòa đại sứ là xong chuyện.
    Thời VNCH mấy anh sinh viên Huỳnh Tấn Mẫn, Lê Hữu Đằng, Trịnh Công Sơn hát hò, biểu tình chống Mỹ chẳng ai đụng được cái lông chân.
    Còn ngoài bắc HCM, chỉ ra hồ Gươm xin đồng chí Liên Xô điếu thuốc là bị cá vàng nó đập cho nhừ tử.
    Cái giống nhau duy nhất là cả hai miền đều hô: Đả đảo đế quốc Mỹ mà cùng không sao cả.
    Nếu ngài Thức Tỉnh đúng thì:
    Trong Nam dù bị xỏ mũi nhưng khi chết trận còn được chôn cất đàng hoàng nên thành Ma no.
    Còn ngoài Bắc thì chỉ có các vị Lão thành cách mạng may ra no, còn dân thì đói mãn tính. Và khi chết trận thì được quyền mất xác, trở thành Ma đói.
    Không biết có khác biệt gì nhiều giữa Ma đói và Ma no?
    Và cũng khó biết Thượng Đế có đối xử khác biệt gì không giữa hai con Ma này?
    Cám ơn.

    • Thích Nói Thật says:

      Ấy chết! Tạì sao lúc này tôi lại thích bác tonydo đến thế nhỉ?

      Người ta bảo người càng già thì càng lú lẩn. Nhưng ngược lại, qua những ý kiến, bình luận, tôi thấy bác tonydo càng ngày lại càng minh mẫn, sáng suốt và chí lý!

      Chúc mừng bác tonydo nhá, nào ta nâng cốc!

Phản hồi