WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thả tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ là ‘thả hổ về rừng’?

Vợ chồng ông Hà Vũ tới Mỹ

Vợ chồng ông Hà Vũ tới Mỹ

Ông bà Cù Huy Hà Vũ đặt chân đến Hoa Kỳ hôm 7/4/2014 khá lặng lẽ, sau đó có Tuyên bố chung của EDLC và BPSOS là hai tổ chức Trung tâm Luật Bảo vệ Môi trường (Environmental Defender Law Center – EDLC) và Ủy ban Cứu trợ Thuyền nhân (Boat People SOS – BPSOS) tại Hoa Kỳ cho hay là hai tổ chức nầy đã phối hợp với một số tổ chức nhân quyền quốc tế đã đòi công lý cho ông Cù Huy Hà Vũ trong nhiều năm qua và ông Cù Huy Hà Vũ sẽ là học giả nghiên cứu tại quỹ Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ (National Endowment for Democracy – NED trong thời gian ở Hoa Kỳ.

Lần trước, chỉ một mình vợ ông, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vừa đến Hoa Kỳ thì truyền thông đã xôm tụ đưa tin ngay, có cả ảnh của những người ra đón tại phi trường. Lần nầy ông Cù Huy Hà Vũ đi thẳng từ nhà tù ra sân bay, không được ghé thăm nhà, lại được Cô Jenifer L Neidhart de Ortiz, đặc trách nhân quyền của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam, đẩy xe hành lý của ông bà! Những sự kiện trên tự nó đã nói lên được đôi điều là chính ông Cù Huy Hà Vũ chấp nhận ra đi và Hoa Kỳ là người bảo trợ!

Nếu ông Cù Huy Hà Vũ được sang HK để chữa bệnh, như là một đặc xá, thì tại sao ông không được ghé thăm nhà trước khi đi? Cho nên việc ông bị CSVN ‘tống khứ’ ra khỏi nước là điều chắc chắn. Muốn được ‘tống khứ’ thì phải có sự đồng ý của ông Cù Huy Hà Vũ. Động cơ hoặc có điều kiện nào đó để ông đồng ý thì cho đến lúc nầy vẫn chưa rõ.

Sự im lặng mấy ngày qua có thể là ông đang phải nghỉ ngơi và sắp xếp cho việc riêng tư ở nơi chốn mới nhưng cũng có thể là chờ theo dõi phản ứng của công luận để chọn một thái độ đúng.

Nếu vì chuyện riêng thì rất bình thường nhưng nếu cần chọn lựa và bày tỏ thái độ khi tiếp xúc với công luận thì đã hẳn là ông Cù Huy Hà Vũ không chấp nhận từ bỏ ‘cuộc chơi’ (bỏ hoạt động chống lại đảng CSVN) nhưng nếu đã từ bỏ ‘cuộc chơi’ thì chắc CSVN không cần điều kiện buộc ông phải ra đi! Cũng như trong một vụ án lớn trước kia có mấy người đã ‘nhận tội’ để nhận án nhẹ, thì cũng là hình thức nào đó chấp nhận từ bỏ hoạt động chống CSVN, nên có người được thả nhưng vẫn ở lại VN!

Vì thế có thể coi như ông Cù Huy Hà Vũ sẽ tiếp tục tranh đấu. Nhưng ra đi để tiếp tục tranh đấu sẽ là con đường rất gian nan mà những người rơi vào cùng hoàn cảnh như ông trước đây chưa có ai làm được!

Việc ông từ bỏ ngôi ‘thái tử đảng’ loại cộm cán và công khai tranh đấu đã làm ông trở thành biểu tượng. Sự dấn thân đó đã làm bùng lên ngọn lửa đấu tranh cho rất nhiều người đến nỗi có cả một tập thể trí thức hậu thuẫn cho ông. Và hiện tại, việc ông đột ngột rời khỏi nước, dù chưa biết có điều kiện gì không, cũng làm không ít người hụt hẫng. Công luận qua các bài viết (không kể các comments) mấy ngày qua không mấy ai nặng lời nhưng đều bày tỏ ít nhiều sự thất vọng. Chỉ có đôi bài bênh vực, nhưng lý lẽ cũng chỉ ở một mức độ giới hạn. Tất cả những điều nầy chắc hẳn ông Cù Huy Hà Vũ đã tiên liệu. Tiên liệu nên còn dè dặt thăm dò phản ứng của công luận. Nếu ông không là biểu tượng của tranh đấu trong nước thì đã hẳn là ông không bị rơi vào điều đang gặp!

Thử lạm bàn nguyên nhân CSVN ‘tống khứ’ ông ra khỏi nước.

Dưới mắt CSVN, cộng đồng chống cộng của người Việt hải ngoại không phải là lực lượng mạnh đến nỗi CSVN phải mất ăn mất ngủ! Là một cộng đồng thiếu tổ chức, không đoàn kết, không có lãnh tụ. Những tổ chức chống cộng riêng lẻ thì cộng sản dễ dàng chui vào và lợi dụng. Nếu chưa thực hiện được mưu đồ như NQ 36 đề ra thì chí ít cũng chưa đến nỗi thất bại! Vì lực lượng ‘dư luận viên’ khen/chê đâm thọc để gây thêm chia rẽ phần nào đó cũng có kết quả. Như vậy cộng đồng người Việt hải ngoại không phải là rừng! Cho nên, nếu xem ông Cù Huy Hà Vũ như hổ, thì việc thả ông Cù Huy Hà Vũ ra ngoài không phải việc ‘thả hổ về rừng’!

Với cộng đồng người Việt hải ngoại, tình thực cũng không ‘mặn’ lắm với những thành phần ‘cựu’ con ông cháu cha CSVN, cho dù họ đã thức tỉnh! Ngay cả những người không liên hệ với CS và từng có thành tích chống cộng lâu dài ở trong nước, kể cả tù dài hạn, nhưng vì một lý do bất khả kháng nào đó đành phải lưu vong thì cũng khó lòng hòa nhịp với hoạt động chống cộng khi ra hải ngoại! Một phần vì ở lâu với cộng sản nên dù ít dù nhiều cũng vô tình bị thứ ‘văn hóa CS’ thẩm thấu làm ảnh hưởng đến phong độ cũng như tư duy. Chống độc tài nhưng một hình thức nào đó thì vẫn khó chấp nhận tư tưởng hoặc hành động trái chiều!

Giữa hai trạng thái gần như là trái ngược, một về cá nhân ông Cù Huy Hà Vũ, một về cộng đồng chống cộng hải ngoại, liệu có thể hòa hợp để cùng tiến đến mục đích chung hay không là câu hỏi phải có cho những ai đang quan tâm đến việc giải phóng đất nước!

Nếu cộng đồng người Việt hải ngoại vẫn là loại ‘đồng bằng thiếu nước’ và còn đầy dẫy hầm hố thì cho dẫu có là hổ dữ cũng sẽ bị lạc loài, nếu không bị sụp bẫy thì cũng tự chết! Vì thế CSVN đang muốn ’tống khứ’ ra ngoài những tù nhân lương tâm càng nhiều càng tốt! Việt cộng vừa được tiếng ‘không có tù chính trị’ vừa thỏa mãn đòi hỏi ‘tôn trọng nhân quyền’ của Liên hiệp quốc! Lại càng tốt hơn cho Việt cộng là họ giúp cho các nước phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ, vẫn giữ đúng lời hứa bảo vệ được ngọn cờ nhân quyền nhưng hoàn toàn không bị ‘khó chịu’ khi công khai tiếp tục việc đổ vốn đầu tư kinh doanh tại VN, một nước độc tài toàn trị cộng sản!

Nhưng những tù nhân lương tâm vẫn kiên trì, thà chấp nhận tù chứ không chịu lưu vong thì các tấm gương vĩ đại như Nelson Mandela, Aung San Suu Kyi vẫn mãi được thế giới ngưỡng mộ.

Cho nên, nếu cộng đồng người Việt hải ngoại mà thành rừng thực sự, liên kết chặt chẽ, tổ chức chống cộng quy cũ thì bất cứ loại hổ nào, kể cả hổ què, khi được ‘thả về rừng’ cũng sẽ trở thành mãnh hổ. Ngày đó CSVN mới thật sự sợ hãi! Mà khi đã sợ thì làm sao dám ‘thả hổ về rừng’?

Cho nên dấu hiệu chữ V trên 2 ngón tay của ông Cù Huy Hà Vũ, trong bức ảnh, hy vọng đó chỉ là thói quen hơn là mang ý nghĩa gì to tát cho cá nhân ông cũng như cho phong trào đang tranh đấu chống cộng tại VN!

Với riêng ông, thành thật chúc mừng ông đã thoát khỏi được lao tù CS. Còn tiếp tục hoạt động chính trị tại hải ngoại thì vô cùng gian nan. Tựa vào Hoa Kỳ chỉ có cái mạnh nhất thời mà khi bị ‘tống khứ’ ra khỏi đất nước ông đã bị đứt núm rún sinh lực!

Nhưng người tài thường tự làm thay đổi được thời cuộc, rất mong ông kiên trì để thành công.

(Apr 11th, 2014)

© Kông Kông

© Đàn Chim Việt

 

55 Phản hồi cho “Thả tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ là ‘thả hổ về rừng’?”

  1. Dâm TiêN says:

    Nhầm to ! Lầm bự xự cù đinh tiên pháo rồi. Ai chống Rợ Hồ, hả ?

    Ở cái xứ McDonald’s, Hamburger…đầy đường này, chẳng có ai thèm
    chống Cộng chi cả. Chống làm cái dek gì trong hòang hôn Cộng Phỉ…

    Chúng ông cơm no rượu say, chúng ông có cái thống khoái vô cùng
    tận, một trò giải trí lành mạnh nhá, là chưởi như tát nước vô nặt Cộng
    phỉ cho đã đời, bù lại nhựng ngày bo bo củ sắn cá ươn rau xù…

    Còn về chống Cộng hả, làm chi ? Cái đuôi nòng nọc Cộng Phỉ cuối mùa
    nó rung mẹ nó tới nơi rồi kia kìa…

  2. HTran says:

    Nếu cộng sản VN thả CHHV với đều kiện còn cư trú tại Việt Nam sẽ thành con MÃNH HỔ , nhưng cái này bị tống khứ trục xuất ra khỏi ViêtNam chứ không phải tha bổng , khi sang MỸ sẽ trở thành CON CỘP GIẤY ………….

  3. Hùng says:

    Nói rằng “Thả tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ là ‘thả hổ về rừng” thì cũng đúng.

    Tuy nhiên, cái rừng mà Cù Huy Hà Vũ được thả vào là rừng ở Mỹ, chứ không phải rừng ở Việt Nam. Mà Mỹ thì đã huy động tất cả hổ Mỹ trong rừng Mỹ để đưa qua Việt Nam quậy tưng bừng trên đất nước Việt Nam từ 20/7/1954 đến 30/4/1975. Nhưng cuối cùng, tất cả hổ Mỹ đều thất bại, phải cuốn cờ, cuốn gói về Mỹ và mang theo hàng ngàn con hổ (dỏm) VNCH đã từng cung cúc tận tụy tôn thờ và giúp sức đắc lực cho hổ Mỹ, để tính kế hậu chiến. Và hậu chiến đã 39 năm rồi mà kế hoạch hậu chiến của Mỹ vẫn chưa làm được gì cho ra hồn. Trong khi đó, CSVN vẫn sống khỏe và hình như ngày càng vững mạnh, Mỹ lại đang cần CSVN để bao vây, uy hiếp Trung Cộng.

    Nay, cái gọi là “tù nhân lương tâm” Cù Huy Hà Vũ là một con hổ (giấy, nổ sảng) được thả về rừng của Mỹ, cách Việt Nam đến nửa vòng trái đất, thì có làm nên cơm cháo gì để thay thế cho hàng ngàn con hổ Mỹ và hổ (dỏm) VNCH đã từng quậy phá tưng bừng ngay trên đất Việt Nam, nhưng cuối cùng bị thất bại, tháo chạy tán loạn, không dám ngoảnh đầu lại hay không?

    • Văn Minh says:

      Chuyện giản dị thế này thôi. Anh Mỹ giờ cần CSVN giống như CSVN cần Mỹ – vì cả hai giờ chỉ coi trọng chuyện làm ăn và an ninh quốc gia; vài ba cái lý tưởng đã vô sọt rác lâu rồi.

      Nhưng anh Mỹ vẫn cần phiếu của dân, và chẳng muốn làm mếch lòng cái chiến sĩ chống cộng hải ngoại, nên buộc phải bảo anh CSVN: thôi mày cho anh Vũ ra đi cho bên tao nó đỡ nói. Tao sẽ chăm lo anh Vũ bên Mỹ, cho anh ấy nhập tịch, làm học giả thích viết gì thì viết. Mày đừng lo anh ấy chống mày, vì theo luật Mỹ thì người Mỹ không được chống phá nước mà Mỹ đang bang giao. Còn chuyện anh ấy viết gì thì mày cứ kệ đi – ối thằng bây giờ chửi mày như c mà có sao đâu. Tao sẽ giúp mày chuyện an ninh quốc phòng, chẳng có thằng nào dám phá đâu. Mà tao giúp là giúp thiệt đấy, vì không giúp, mày ngả luôn sang Tàu thì tao cũng chẳng có lợi lộc gì.

    • nguenha says:

      Ông Cù huy Ha Vủ là “của hiếm” của VN.Không hiếm sao đươc,khi mà đủ mọi điều kiện để Vinh than -phì gia trong Xã Hội ,nhưng Ông đả dấn than vì đại nghĩa! Thằng Mỹ xưa nay,khôn
      “bỏ mẹ”,đi đến đâu toàn lấy “tinh hoa’ của nước đó. Mỹ là “con đĩa” có vòi là vậy.! Có điều it ai biết,rút hết “tinh hoa” rồi thì Dân Tộc đó chỉ còn là bầy-vịt -cạp…cạp…! Trong bầy vịt đó chắc chắn có cả Bạn Hùng “thân mến’ !!!

  4. Trung Kiên says:

    Cám ơn tác giả Kông Kông đã có bài viết trung dung và dè dặt về việc TS Cù Huy Hà Vũ vừa thoát khỏi nhà tù “sang Mỹ chữa bịnh”!

    Trích bài chủ:…”Việc ông từ bỏ ngôi ‘thái tử đảng’ loại cộm cán và công khai tranh đấu đã làm ông trở thành biểu tượng. Sự dấn thân đó đã làm bùng lên ngọn lửa đấu tranh cho rất nhiều người đến nỗi có cả một tập thể trí thức hậu thuẫn cho ông.

    Trong phiên toà, TS Cù Huy Hà Vũ đã dõng dạc tuyên bố; tôi vô tội và….”Tổ quốc và Nhân dân sẽ phá án cho tôi.”

    Sau hơn 3 năm TS CHH-Vũ bị ngồi tù, nhân dân chưa đủ lực để “phá án” cho ông…Nhưng thế sự xoay vần, chính quyền Hoa Kỳ đã thay mặt nhân dân VN “phá án” cho ông Vũ và đưa ông ra khỏi nhà tù, đó là điều may mắn cho ông, như anh Lê Diễn Đức khẳng định:

    Rõ ràng, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, một nhà bất đồng chinh kiến nổi tiếng, với nhân thân đặc biệt của mình, rất có thể đã được Mỹ chọn làm con bài trong toàn cuộc chơi“…

    Có nghĩa là; Lịch sử đang chuyển biến…và sẽ tiếp tục chuyển hoá…

    Do vậy chúng ta nên nhìn theo hướng tích cực, càng phải tin tưởng và tranh đấu mạnh mẽ hơn nữa để tất cả những tù nhân chính trị, sau ông Nguyễn Hữu Cầu, Cù Huy Hà Vũ, Vi Đức Hồi, Nguyễn Tiến Trung và những người khác sẽ lần lượt bước ra khỏi nhà tù!

    Thay vì cầm đèn chạy trước ô tô bằng những suy đoán, bình luận tiêu cực về việc “sang Mỹ chữa bịnh” của ông CHHV, chúng ta nên phản đối nhà cầm quyền csvn, không nên bắt giam con dân của mình “làm con tin” để mặc cả, trao đổi với Mỹ và thế giới…Vì đó là hành động buôn dân bán nước! (thay vì tạo sự “ĐOÀN KẾT DÂN TỘC” bằng những phương thế tích cực và tốt đẹp hơn, lắng nghe mọi chính kiến).

    Qua đó, chúng ta cần phải tranh đấu nhiều hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa, đòi buộc đảng và nhà nước csvn phải DÂN CHỦ hoá đất nước, càng sớm càng tốt…!

    TK cũng mong rằng:…”cộng đồng người Việt hải ngoại trở thành rừng thực sự, liên kết chặt chẽ, tổ chức chống cộng quy củ, qui tụ bất cứ loại hổ nào, kể cả hổ què, khi được ‘thả về rừng’ cũng sẽ trở thành mãnh hổ. Ngày đó CSVN mới thật sự sợ hãi! Mà khi đã sợ thì làm sao dám ‘thả hổ về rừng”

    Đồng ý với nhận định của tác giả: “Với riêng ông, thành thật chúc mừng ông đã thoát khỏi được lao tù CS. Còn tiếp tục hoạt động chính trị tại hải ngoại thì vô cùng gian nan. Tựa vào Hoa Kỳ chỉ có cái mạnh nhất thời mà khi bị ‘tống khứ’ ra khỏi đất nước ông đã bị đứt núm rún sinh lực! Nhưng người tài thường tự làm thay đổi được thời cuộc, rất mong ông kiên trì để thành công”.

    Hãy biến những tiêu cực (nếu có) thành tích cực và có lợi cho Phong Trào Đấu Tranh cho DÂN CHỦ. Có như thể mới có thể đẩy được Phong Trào Dân Chủ tiến bước, và việc giải thể chế độ độc tài csvn mới khả thi…

    TK

  5. TRĂNG NGÀN says:

    CÙ ĐI

    Cù đi cũng tốt vậy thôi
    Tương lai rộng mở cuộc đời sáng trưng
    Mong sao ngày tháng tưng bừng
    Cù đem gì tốt về cho quê nhà
    Còn như tăm lặng phương xa
    Thì Cù cũng chỉ đèn cù khác sao
    Nên thôi đừng nghĩ tào lao
    Cũng tùy bản chất cần đâu phải bàn
    Đường xa bao dặm quan san
    Chớ nên ảo tưởng mà càng ra chi !

    GIÓ NGÀN
    (13/4/14)

  6. Hồ chủ tịt says:

    Dư lợn viên Lê hồng ngát nói
    ……Anh đặt gạch để có một entry phân tích về sự ra đi của Cù Con sang Mỹ, nhập vào làng chống cộng ba que với thể loại tâm thần phân liệt như Bùi Kim Thành hay Trần Khải Thanh Thủy.
    (thôi trích)

    Bọn ba que chống Cộng phản động nhưng đô la của bọn ba que gửi về 10 tỷ một năm cũng thơm lắm chứ nhỉ?
    Lũ Vẹm, lũ Dư lợn viên ăn bám gấu váy bọn ba que chắc không biết xấu hổ là gì nhỉ?

  7. Haile says:

    Ông Cù-Huy-Hà-Vũ phải tỏ-rõ quang-điểm lập-trường tư-tưởng : Chống Cọng-sản là tiêu-diệt chủ-thuyết cọng sản (không chủ-trương thủ-tiêu Việt cọng). Hay chống chính-quyền Việt cọng hiện tại vì cường-hào ác-bá với Nhân-dân. Tham-nhũng hoành-hành rộng khắp…Chống để xây nhằm bảo-vệ Đảng Cọng sản Việt-Nam ? Chống để xây hay chống dể hủy ? Nếu Cù-Huy-Hà-Vũ chống để huỷ chủ-thuyết Cọng-sản. Tức là Ông đã chống lại Cha của Ông là Cù-Huy-Cận và Ông phải công-khai đâp nát tượng Hồ-Chí-Minh để chứng-minh lập-trường chống cọng của Ông với Cộng-đồng Người Việt tỵ-nạn Việt cọng tại Mỹ. Quả thật nhiêu-khê. Nhưng không thể chê thắc-mắc nầy được.

  8. Thanh Pham says:

    Tin Vui

    Những tù nhân lương tâm
    Lần lượt được tự do
    Kìa Cù Huy Hà Vũ
    Rồi đến Nguyễn Tiến Trung

    Người tù Vi Đức Hối
    Nhưng vui chưa trọn vẹn
    Vì còn rất nhiều người
    Vẫn ngục tối tù đày!

    Điếu Cày Nguyễn Văn Hải
    Việt Khang Võ Minh Trí
    Trần Huỳnh Duy Thức
    Linh mục Nguyễn Văn Lý

    Bích Khương Tạ Phong Tần
    Em Đỗ Thị Minh Hạnh
    Chị Bùi Thị Minh Hằng
    Và còn bao nhiêu nữa?

    Chín mươi triệu dân lành!

    T.Phạm

    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

    • Austin Pham says:

      Bạn đừng lo. Tụi nó nát bấy bên đó rồi. Kinh tế nằm dưới đáy, dân không có việc làm. Nếu không lời thầy Mỹ thì dân nó đói sẽ cầm con dao đi chém cán bộ ngay tại nhà.
      Hề ..hề, phải vậy chứ các cháu ngoan của bác ! Nghe lời thằng Trọng lú thì chỉ có nước đi ăn chuối.
      Còn nhiều màn hay nữa đấy!

      • Hùng says:

        Lại có thêm một thằng mắc chứng bệnh tâm thần hoang tưởng. Tại sao đám chống Cộng ở hải ngoại đa số bị mắc chứng bệnh tâm thần hoang tưởng nhiều đến thế?

  9. Nghe tin Cù Huy Hà Vũ đi Mỹ chưa bệnh, đã có nhiều phản ứng từ cộng đồng mạng. Vui có, buồn có, cảm xúc lẫn lộn khó tả.

    Riêng anh, việc Cù Con đi Mỹ là một tin vui. Nói theo cách của các bạn trẻ là “lượn đi cho nước nó trong”. Loại như Cù Con hoặc đám đại loại thế nên biến đất nước này, bởi chúng chỉ có thể gây gổ, phá rối và làm xã hội bốc mùi xú uế mà thôi.

    Một bạn có nick Thangvivan phải thốt lên, và không giấu nổi niềm vui rằng: “Cù Huy Hà Vũ biến thật rồi hả?”.

    Anh đặt gạch để có một entry phân tích về sự ra đi của Cù Con sang Mỹ, nhập vào làng chống cộng ba que với thể loại tâm thần phân liệt như Bùi Kim Thành hay Trần Khải Thanh Thủy.

    tiếp: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/04/cu-huy-ha-vu-bien-that-roi-ha.html

  10. Kevin To says:

    BÀI VIẾT CHÍ LÝ, CHÍ TÌNH

    Bài viết hay và chúng tôi đồng ý với nhận định của tác giả (KK)

    Kevin To, USA.

Phản hồi