WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội: 1000 công an đàn áp nông dân Dương Nội

Cảnh Dương Nội sáng nay 25/4

Cảnh Dương Nội sáng nay 25/4

Rạng sáng ngày 25/4/2014, nhà cầm quyền đã huy động lực lượng lên đến 1000 quân số, tiếp tục mở trận càn đàn áp nông dân giữ đất tại Dương Nội (Quận Hà Đông, Hà Nội).

Từ sáng sớm, toàn bộ tuyến đường Lê Trọng Tấn đi qua khu vực cưỡng chế kéo dài khoảng 500 mét bị công an lập hàng rào chốt chặn, xe cộ không thể qua lại. Hàng trăm nông dân Dương Nội kiên trì giữ đất trong những khu lều trại tạm bợ bị cô lập hoàn toàn.
Lúc 08h30 sáng, lực lượng cướp đất do công an dẫn đầu mở màn cuộc tấn công nhắm vào khu lều trại của nông dân Dương Nội. Bà con phản ứng bằng cách nổi lửa chống chọi lực lượng cưỡng chế.
Một chiếc xe cứu hỏa liền được công an huy động, nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ngay sau đó, một trận càn đàn áp bằng bạo lực đã diễn ra, giữa một bên là lực lượng công an được trang bị vũ khí tận răng và những nông dân đa số là người già, phụ nữ tay không tấc sắt.
Trong lúc xô xát, nhiều nông dân đã bị công an đánh trọng thương phải nhập viện cấp cứu, một số thanh niên cũng bị đánh gây thương tích khi đến can thiệp.

Những nỗ lực giữ đất cuối cùng của bà con Dương Nội đã phải chấm dứt bởi bạo lực và máu. Trong đội quân cướp đất sáng ngày 25/4 còn xuất hiện một số người mặc quân phục bộ đội, đeo băng đỏ trên tay.

Cướp đất, bắt người

Chị Cấn Thị Thêu bị CA đánh ngất và bắt đi

Chị Cấn Thị Thêu bị CA đánh ngất và bắt đi

Ít nhất 10 nông dân Dương Nội đã bị công an bắt giam, trong đó có chị Cấn Thị Thêu và chồng là ông Trình Bá Khiêm.

Được biết, theo lệnh của bí thư phường Dương Nội là Lê Khánh Đồng và chủ tịch phường Lã Quang Thức, lực lượng CA đã được chỉ đạo phải bắt chị Cấn Thị Thêu bằng mọi giá.

Nhiều bà con đã quyết liệt ngăn cản khi côn an vây bắt chị Thêu, nhưng cuối cùng mọi người cũng phải bất lực trước lực lượng CA đông đảo và hung hãn.

Chị Cấn Thị Thêu bị CA đánh đến mức bất tỉnh, sau đó bị đưa về giam giữ tại trại giam số 3, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Những người còn lại, gồm có anh Trần Văn Tuyên và khoảng 10 người khác hiện đang bị giam giữ tại trụ sở CA quận Hà Đông.

Toàn bộ khu vực đất đai, hoa màu có diện tích khoảng 32 ha của nông dân Dương Nội sau đó đã bị CA đưa xe ủi tàn phá. Các khu vực xung quanh vẫn đang bị lập hàng rào vây chặn.

Trước đó, trong buổi đàn áp cướp đất vào sáng ngày 22/4, có 4 nông dân Dương Nội gồm các bà Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Thị Toàn và Đặng Thị Thanh và cụ ông Nguyễn Văn Sự đã bị công an bắt giữ. Hiện hoàn toàn không có thêm tin tức gì về 4 người này.

Ngoài ra, CA hiện vẫn đang giam giữ hai nông dân Dương Nội là các ông Trần Văn Sanh và Trần Văn Miên. Hai ông bị khởi tố và tạm giam với cáo buộc ‘gây rối trật tự công cộng’ theo điều 245 bộ luật hình sự. Sau khi bắt người, phía CA thông báo với gia đình là 2 ông đã “tự tử”, tuy nhiên khi bà con kéo đến để yêu cầu gặp 2 ông thì không được CA đáp ứng.

Xem video ở đây

Bài và ảnh Dân Làm Báo

 

Tags:

13 Phản hồi cho “Hà Nội: 1000 công an đàn áp nông dân Dương Nội”

  1. triết lý gia 0001 says:

    Phải giải thích rỏ….không thì người Việt ở hải-ngoại không hiểu tụi côn-đồ xả hội đen công-an thuê mượn hay nhờ vả là ai,con cái cán bộ không học hành không vào làm cơ quan được,không “lam vua” thì đi làm giặc,từ đó hút chích đâm thuê chém mướn….Cho nên tụi côn đồ xã hội đen này là côn đồ yêu đãng yêu bác Hồ,côn đồ là con cái thân nhân đãng hư thân mất nết,hút chích,còn côn đồ không liên hê đãng thì chỉ là loại tép..riêu sẽ bị diệt ngay,hoặc đi làm đàn em cho côn đồ là con ông cháu cha….Đã là côn đồ con ông cháu cha thì vào ra khám tù như đi chợ nhiều lúc còn bán ma-tuý trong trại giam luôn….Khi công an cần việc đàn áp có thể nhờ tụi côn đồ này,hiểu như vậy là hiểu đúng côn đồ xã hội đen ở VN,ví-dụ trong một đợt thi tuyển công-an ở một tỉnh lục tỉnh,có khoãng 8 thí sinh là con công-an dĩ nhiên nhưng hết 6 em là bị loại vì nhiễm ma-tuý….nay kính.

  2. Thích Nói Thật says:

    Tướng độc nhãn Do Thái Moshe Dayan đã nói (đại khái); muốn thắng CS thì phải để cho người dân sống với chúng một thời gian để họ biết bộ mặt thật của CS đã!

    Tội nghiệp cho nông dân Dương Nội nói riêng, và nhân dân VN ta quá, khi biết rõ bộ mặt thật của CSVN thì ruộng vườn đất đai đã bị cướp sạch!

  3. T. says:

    Hàng ngàn tên công an đàn áp dân Dương Nội để lấy đất như vậy ủy ban Công Lý và Hòa Bình của giám mục Nguyễn Thái Hợp không thấy điều này là không đúng công lý hay sao????

  4. Nguyễn Thế Viên says:

    Trong thời chiến CSVN đã lợi dụng xương máu cuả nông dân để cướp chính quyền. Nay họ cũng lại lợi dụng (đúng ra là cướp) đất đai, phương tiện sinh song, cuả nông dân để làm giàu!
    Mâu thuẫn giưã nông dân và CS cần được khai thác. CSVN thành công trong việc “chiếm thiên hạ” nhờ nông dân thì cũng sẽ chết vì nông dân. VN vẫn còn là quốc gia mà nông dân là thành phần đa số. Họ cực khổ nhất mà cũng dễ bị bóc lột nhất và phẫn uất nhất! Một khi mà nông dân không còn là đa số thì công cuộc lật đổ CS sẽ khó khăn thêm.
    Nguyễn Thế Viên

  5. Nguyễn Trọng Dân says:

    Mấy đời bánh đúc có xương
    Mấy đời Cộng Sản mà thuơng dân lành.
    Con ơi ăn ở hiền lành
    Không thành Phản Động cũng thành dân Oan

  6. búatạ says:

    Cản chúng làm gi` bà con. Lặng thinh đi, lên chợ biên giới mua vài trái mi`n. Tối đến lén ra chôn vao` khỏang đất đó, rồi để mặc chúng tự do ma` cuốc, mà cày …
    Chúng ma` lén phéng xuống chổ tôi dành chiếm đất, thi` dân sẽ không cản …

  7. Phan BA says:

    Việt cộng chỉ giỏi cướp của, đàn áp người nghèo và ít học của Việt nam: Nông dân.. Cái đám công an này cũng có thể có gốc là nông dân, mà nông dân loại ác dây, chớ con cái của những người có học, có đạo đức họ đã học thành tài, làm công việc ngon lành rồi.

  8. Thanh Pham says:

    Lũ Mọi Rợ

    Lũ mọi rợ chúng hiện nguyên hình
    Hình hài loài thú dữ mặt người
    Chúng cướp sạch không cần che giấu
    Và cũng sắp tàn những cuôc cười

    Nhưng mai nầy chúng sẽ chạy đâu?
    Ai chứa loài ác quỷ ngựa trâu?
    Chúng phải chui vào trồng Tàu khựa
    Rồi sạch túi mà lại rơi đầu!

    T.Phạm

    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  9. Hoang Tri says:

    Sau 39 năm cai trị của ĐCSVN, nhìn lại Quê Hương nước Việt tiếp tục HOANG TÀN ĐỔ NÁT. Chẳng hơn gì những ngày còn chiến tranh. Nhìn cảnh cưởng chiếm đất đai của người dân Dương Nội, có lẻ mọi người điều quặn đau, trong nổi đau của cả Dân Tộc. Mọi người cùng siết chặt tay nhau, cùng đứng lên làm lại trang sử mới cho Quốc Dân.

  10. Chó ác VC đâu cả rồi says:

    Ngoài khơi,Tàu cộng cướp biển Việt nam, Trong nội địa, Việt cộng cướp đất dân lành . Tổ quốc ơi !

    Tàu cá Quảng Ngãi lại bị Trung Quốc tấn công
    RFA 06.03.2014

    Thêm một tàu cá ở Quảng Ngãi cùng với 14 ngư dân bị Trung Quốc tấn công, tịch thu 5 tấn cá và ngư cụ, có tổng trị giá trên 350 triệu đồng, gần đảo Hoàng Sa hôm 1/3.

    Truyền thông trong nước loan tin chiếc tàu bị tấn công mang biển số QNg90479TS ra khơi cách nay khoảng một tháng đến đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa và đã về lại cảng Sa Kỳ hồi ngày 3 tháng 3 vừa rồi.

    Chủ tàu Nguyễn Văn Lựu cho báo giới biết một tàu sắt của Trung Quốc với trên 35 người dùng súng và roi điện bao vây, tấn công tàu của ông. 14 thuyền viên trên tàu bị khống chế, bản thân ông Lựu bị đánh đập và bị chích roi điện vào người.

    Ông Nguyễn Văn Lựu nói thêm thêm là không nhận biết được những người tấn công tàu của ông thuộc lực lượng nào của Trung Quốc.

    Đã có 4 vụ tàu cá ở Quãng Ngãi bị tàu Trung Quốc tấn công trong 2 tháng đầu năm 2014.

Phản hồi