WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chúc mừng đảng ngày Chủ Nhật bình yên!

Nhìn qua ngày Chủ Nhật 18/5, ai quan tâm cũng có mối u hoài, vì cuộc biểu tình đã bị đối phương bẻ gãy, và chúng đã cụng ly chúc mừng: “Ngày Chủ Nhật bình yên,” chúc mừng trong thắng lợi vinh quang đầy tự hào, u hoài theo lẽ khác: Dân tình sau 20 năm chiến tranh tàn khốc, sau đó cuộc sống đói nghèo triền miên. Nay đối đầu với quân xâm lược khổng lồ phương bắc. Với tình thế khó khăn như vậy, giá như một chính quyền thực tâm, hiệu triệu toàn dân đề kháng cũng đã chật vật. Trớ trêu thay người dân tự nguyện đứng lên, lại bị tà quyền tay sai đàn áp, đàn áp thành công, chúng chúc mừng bình yên, chúng vừa cụng ly, ngoài kia không xa lắm có tàu “Cảnh Sát nhân dân”, số 2013 của Việt Nam, bị bạn 4 tốt của hắn “cụng” nát bét, mặc dù đã cong đít bỏ chạy, với vận tốc 20 hải lý/giờ, với công suất tối đa mở 3 máy, cắm đầu, cắm cổ chạy, thế nhưng thằng bạn 4 tốt, 16 vàng, không buông tha, rượt cho bằng kịp “cụng” cho móp đầu, gãy lan can dài 1, mét rưỡi.

Vậy mà sao toàn đảng CSVN cho là “ngày Chủ Nhật bình yên” ta?

Đúng lúc chúng nó cụng ly, chúc mừng ngày Chủ Nhật bình yên, ngư dân vì miếng cơm, manh áo, vì nghe miệng lưỡi của đảng “ngư dân quyết bám biển” bị bạn nó, đánh ôm bụng khuỵu xuống, hộc máu mồm, thân nhân bỏ lên băng ca, đưa vào đất liền chạy chữa, chung với số phận ngư dân, tại Saì Gòn, Hà Nội, Nha Trang… hàng chục người yêu nước bị bọn Công An VN, bắt bớ cầm tù, hàng chục người bị đánh tơi tả, chúng nâng ly tanh tưởi, mồm đỏ loét và hét vang: Ngày Chủ Nhật bình yên.

Chỉ có gỗ đá, không lương tri, mới thấy bình yên.

Cũng muốn mắng nó “đồ chó má,” nhưng vừa tội nghiệp, vừa oan khiên cho loài chó đáng yêu, và muôn đời trung thành với chủ, dù chủ nghèo tới khánh tận, nó vẫn một lòng trung. Cộng Sản mà ví với chó, chắc chúng mừng ghê lắm, như vậy vô tình xúc phạm tới chó!
Ngày Chủ Nhật của lũ ngợm bình yên, Hà Nội tung hê “không có biểu tình”, ngoài kia thằng bạn thuở nào “núi liền núi sông liền sông,” tăng cường lên tới 134 tàu thuyền, bảo vệ giàn khoan, tàu quân cướp đầy như lá hẹ, che kín một vùng biển.

“Hà Nội không có biểu tình” vui qúa xá, một cơ thể bị ung thư gan, thời kỳ cuối, tay chân còn lành lặn, cứ vỗ tay reo mừng, chỉ có loài “đỉnh cao trí tuệ” mới vui được, mới chúc mừng bình yên. Trong lúc chúng nó bình yên, tôi cảm thấy bồn chồn, buồn đau, khi ngư dân ra biển bị rượt đánh, người biểu tình ôn hòa, bị chà đạp không thương tiếc, tôi mở báo mạng đọc liền tù tì, đọc cho khuây khỏa, bất chợt tôi dừng lại ở bài:

Trung Quốc- Tham vọng bá quyền Biển Đông – Bài 4, của tác giả Nguyễn Hùng Sơn (Viện Biển Đông- Học viện Ngoại giao). Bài viết bằng tiếng Anh đã được đăng trên báo The Straits Times của Singapore ngày 13-5.

Bài này được dịch, đăng trên báo CS, dài tràng giang đại hải, thân thế tác giả thuộc loại có số má, đằng sau còn có tới 2 viện, viện Biển Đông, học viện Ngoại Giao, lại viết bằng tiếng Anh, tôi dừng lại và chăm chú tấm hình, đồng hương hải ngoại biểu tình chống Trung Cộng, với cờ máu đỏ lòm lom, hình không chú thích, biểu tình tại đâu, có thể từ Singapore, vì bài này đăng trên báo The Straits Time.

BT SingTôi không hiểu người ta muốn diễn đạt điều gì, qua hai chữ Vietnamese water? Nếu họ muốn nói: Nước của người Việt Nam, nước này mà dùng chữ water, sao trời đất!!?

Hay là Anh ngữ theo văn phạm: Sugar you, you go, sugar me, me go! No star where.

Ngày xưa ông bà mình, học chữ Nho suốt đời, còn chịu là rừng Nho, biển thánh, kẻ viết bài này tiếng Anh viết không kín lá tre, nào dám bàn ngang, tán dọc, email nhiều bạn bè, hỏi “China Get out of Vietnamese water” là cái chi? Họ đều gào lên: Đồ điên!

Tại sao không viết:

China get out of Vietnamese Territory?

China: Get out of Vietnam Sea Territory?

Các bạn đều trả lời: Ai biết, ông cố nội nó.

Một bài báo viết bằng tiếng Anh, mà sao sai được? Ai biết, ông cố nội tụi Cộng Sản.

Có khi nào người viết, và người đưa hình là 2 người khác nhau? Họ nói: Vô lý qúa, tác giả cũng phải lên tiếng chớ?! Có 2 người Pháp, hoặc Mỹ da trắng, đứng cười hơ hớ, tiếng Anh của họ chắc lơ mơ nhỉ, có lý gì họ tệ thế kìa? Nghĩ không ra.

Đi biểu tình, chống quân xâm lược, chụp hình mặt ai cũng tươi rói, trông có vẻ “hồ hởi phấn khởi” lạ! Cứ như mới trúng số độc đắc không bằng, người ta vui ghê gớm, hèn gì có câu: “Hạnh phúc thay kẻ ngu đần.”

Chủ Nhật bình yên đấy! Chúc mừng, hãy rót cho tràn ly, cho tanh tưởi xông lên thấu trời!!

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “Chúc mừng đảng ngày Chủ Nhật bình yên!”

  1. Việt cộng đánh đập biểu tình says:

    23 tháng Năm năm 2014
    Tác Giả: Anh Vũ, thông tín viên RFA

    Hình ảnh một số người Việt Nam biểu tình tại Sài Gòn vào ngày 18/5 bị bắt, đánh đập lan tràn trên các mạng xã hội, như Facebook, Twitter.

    Bản chất “công an trị” của chế độ

    Qua lời kể của chị Nguyễn Thị Ngọc Lụa tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo – con gái tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lía – cho biết sáng hôm đó chị cùng hai người em, một trai một gái hẹn nhau đến nhà đến nhà cụ Lê Quang Liêm – Hội trưởng giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo – ở đường Hồ Văn Huê – quận Phú Nhuận để cùng một số tín đồ PGHH xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam một cách ôn hòa. Thế nhưng chị và hai người em đã bị công an chặn lại, đánh đập, xé áo đưa về đồn công an như những người phạm tội hình sự. Trong đó người em trai Nguyễn Thế Lữ bị đánh nhiều nhất, chị Lụa kể lại:

    “ Đầu tiên họ đập tôi trước, họ đạp vào bụng dưới của tôi và vùng kín phụ nữ. Rồi họ xé áo dài tôi đang mặc trên người tôi. Còn người em trai họ cho những trận đòn chí mạng vào đầu, vào ngực, còn cô em gái họ túm tóc họ lôi trên xe. Khi mà đứa em trai tôi nó bị đánh đến ngất xỉu, họ mới buông ra, họ mới không đánh, họ mới chở tất cả 3 người về đồn công an về ủy ban nhân dân của phường 9, quận Phú Nhuận, vào đó tình trạng em trai tôi, bị nôn ói co giựt.”

    Facebooker Võ Quốc Anh cho chúng tôi biết, trong sáng hôm đó khi sắp xảy ra cuộc biểu tình, trên đường đi đến địa điểm Nhà văn hóa Thanh Niên số 4 – Phạm Ngọc Thạch cùng với mọi người thì bị bắt lại, bị đánh đập đưa lên xe về đồn công an:

    “Khi mà vào đồn như vậy thì dường như là chúng cho mình là gây rối trật tự và đánh một trận cho đã giận, khi mà đánh như vậy thì chúng dùng những cú đấm đấm vào đầu, và cú tát tát vào mang tai, làm cho cái đầu nó dập vào vách tường, và cái tai đó khi mà tát cái lực tay nó dộng vào lỗ tai làm cho bị ù lỗ tai.”

    Trong thời gian ở đồn công an, anh Võ Quốc Anh bị đánh đập rất dã man, họ đánh anh không thương tiếc, và bắt buộc anh phảỉ cởi áo thun ra khi công an thấy những hình ảnh dòng chữ in trên áo anh đang mặc :

    “Khi mà phát hiện ra mình mặc áo Lê Quốc Quân – Freedom for Le Quoc Quan – thì chúng bắt cởi ra, nếu không cởi thì chúng quýnh, và buộc lòng mình phải cởi ra, để không bị những trận đòn đó nữa. Khi mà cởi ra xong rồi thì chúng bắt ngồi ở trong cái góc tường chứ không cho ngồi ghế nữa,”

    Sau đó là tra tấn, ép cung nhận tội, sỉ nhục, đe dọa, anh Quốc Anh kể lại:

    “Một lát sau thì chúng bắt phải ghi biên bản tường trình và ép mình phải ghi. Khi mà không chấp nhận ghi biên bản tường trình thì chúng ngồi xuống ghi tường trình và bắt mình phải ký. Rồi ngoài ra có những cái biên bản gọi là biên bản gây rối trật tự nữa thì họ cũng đưa ra để mà bắt mình ký nhưng mà mình từ chối tất cả những cái biên bản đấy và nói là tôi chỉ ra đây biểu tình ôn hòa, nếu các anh bắt về thì tôi về, không thể nào ký những cái biên bản này được, đây là điều vô lý.

    Thì khi mà từ chối thì họ nạt nộ và đe dọa và quýnh, vẫn tiếp tục đấm. Trong lúc làm việc thì có một an ninh rất là hàm hồ và hung dữ, to tiếng và dùng những lời sỉ nhục và thậm chí là sỉ nhục vào các cha ở nhà thờ và những người anh em dân chủ khác.”

    Blogger Huỳnh Trọng Hiếu cũng là một nạn nhân trong buổi sáng hôm ấy anh cho chúng tôi biết màn chào đầu tiên của các viên công an tại đồn dành cho những người biểu tình yêu nước ôn hòa vào sáng ngày 18/5:

    “Cuộc biểu tình sáng hôm đó chỉ khoảng 20 phút, tất cả những người biểu tình bị lực lượng công an bao vây, và bắt hết lên trên xe bus, họ chở chúng tôi về đồn công an quận I, số 73 ở đường Yersin. Khi mà chúng tôi đến đồn công an, màn chào đầu tiên của công an cộng sản lúc nào cũng vậy. Vừa vô là bị đe dọa, bị tấn công ngay lập tức, vừa vô là mọi người bị đánh dằn mặt làm cho tinh thần của những người tham gia cuộc biểu tình bị hoảng lọan. ”

  2. Lú Quá Xá says:

    Đù má mấy thằng có số má. Thế mới gọi là “NO PICTURE TAKEN” chứ.
    Chúng nó sài đồ “xin ở đít” đấy cụ ơi. Khẹt Khẹt “Hạnh phúc thay kẻ ngu đần”.
    Đúng là cờ Hòa Lan, mấy má tui lấy chồng Hòa Lan cho nên: “ik spreek een beetje Engels”.

  3. uyenminh says:

    water phai hiểu theo nghĩa rộng. Bao chí QT cũng thường dủng như vậy.
    Ý nói vùng biển

  4. khách says:

    ” Vietnam’s territorial waters”

  5. vb says:

    Đây là cuộc biểu tình cuả “đồng bào VC” tại Hoà Lan do… Ku Kường “đạo diễn’! hehehe!

    Biểu ngữ dùng tiếng Hoà Làn, và cờ Hoà Lan.

    Nhờ Lão Ngoan dịch ra cho bà con biết xem có là sản phẩm ‘chính hiệu’ Hoà Lan không, hay là cũng “ba rọi” như “Vietnamese water”?

Phản hồi