WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại tá Lương Xuân Việt được vinh thăng Chuẩn Tướng

luongxuanviet

Đại Tá Lương Xuân Việt, tư lệnh phó Sư Đoàn 1 Thiết Kỵ, Fort Hood, Texas, vừa được Tổng Thống Barack Obama đề cử thăng cấp Chuẩn Tướng hôm 20 Tháng Năm và có tên trong danh sách ngày 4 Tháng Sáu, đệ trình Thượng Viện Hoa Kỳ. Theo thông lệ, danh sách này coi như chính thức và đợi ngày Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua. Ông sẽ là sĩ quan cấp tướng gốc Việt đầu tiên trong quân đội Hoa Kỳ.

“Đại Tá Lương Xuân Việt được thăng cấp chuẩn tướng là niềm hãnh diện và vẻ vang cho các anh em quân nhân Mỹ gốc Việt nói riêng và cho cộng đồng người Việt, nói chung. Ông là một ngôi sao sáng của thế hệ chúng tôi,” cựu Trung Tá Ross Nguyễn, chủ tịch hội quân nhân Mỹ gốc Việt (VAAFA) và là sĩ quan gốc Việt phục vụ 28 năm đơn vị công binh tác chiến của quân đội Hoa Kỳ, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

“Ông Lương Xuân Việt từng là tiểu đoàn trưởng Tiểu Đoàn 82 Biệt Kích Dù, rồi nắm chức trung đoàn trưởng Sư Đoàn 101 Không Kỵ. Sau đó, ông là tư lệnh phó Sư Đoàn 1 Thiết Kỵ cho đến nay. Chức vụ này thường phải do sĩ quan cấp tướng đảm nhiệm,” người cựu sĩ quan gốc Việt nói.

“Hồi Tháng Tư năm nay, khi ông về giữ chức tư lệnh phó đơn vị hiện thời, chúng tôi đã thấy xác xuất để Đại Tá Việt lên cấp tướng rất cao. Trong tinh thần chiến hữu, ông là niềm hãnh diện cho các quân nhân người Mỹ gốc Việt. Ông còn là gương sáng và là mẫu người lãnh đạo cho giới trẻ gốc Việt mai sau,” vị chủ tịch hội VAAFA nói.

“Chúng tôi thường đi uống cà phê khi gặp nhau tại Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ. Lúc ấy ông mới thuyên chuyển về Fort Hood, Texas,” Cựu trung Tá Ross Nguyễn nói.

Theo trang nhà của Sư Đoàn 1 Không Kỵ, Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt cùng gia đình tị nạn chính trị và định cư năm 1975 tại Hoa Kỳ. Ông nhập ngũ sau khi tốt nghiệp Đại Học USC.

Đơn vị đầu tiên ông phục vụ là Trung Đoàn 8 Bộ Binh thuộc Sư Đoàn 1 tại Fort Carson, Colorado, với chức vụ trung đội trưởng chống xe tăng và đại đội trưởng bảo trì của sư đoàn.

Năm 1993, ông được thuyên chuyển đến Fort Bragg, North Carolina, phục vụ Trung Đoàn 325 Không Kỵ, Lữ Đoàn 82 Nhảy Dù, thuộc Sư Đoàn 2, với chức vụ Phụ tá chỉ huy trưởng hành quân của sư đoàn, sau là đại đội trưởng Đại Đội Alpha. Trong khi giữ chức vụ này, ông được chuyển đến Haiti để tham gia cuộc “Hành Quân Vì Dân Chủ” với chức vụ chỉ huy trưởng lực lượng “Theater Quick Reaction Force.”

Sau đơn vị ở Fort Bragg, ông được được chọn gia nhập Trung Tâm Huấn Huyện Liên Quân ở Fort Polk, Louisiana, với chức vụ quan sát viên thanh tra. Ông theo học Trường Cao Đẳng Chỉ Huy và Tham Mưu và được chuyển đến Lực Lượng Đặc Nhiệm Phía Nam Âu Châu (SETAF). Ông là chỉ huy trưởng kế hoạch và sĩ quan hành quân Lữ Đoàn 173 Không Kỵ thuộc Trung Đoàn Nhảy Dù 508 của Sư Đoàn 1, tại Vicenza, Ý. Nơi đây ông được điều đến Kosovo và Bosnia-Herzegovina trong kế hoạch của Lực Lượng Đối Phó Chiến Lược của khối NATO.

Ông tham gia và giữ nhiều chức vụ quan trọng ở Fort Bliss, Texas để hỗ trợ Bộ Nội An. Năm 2005, ông là chỉ huy trưởng Lữ Đoàn 3 Dã Chiến, Trung Đoàn Nhảy Dù 505 của Sư Đoàn 82 Nhảy Dù. Ông tham gia đơn vị hành quân “Operation American Assist,” trợ giúp nạn nhân bão Katrina ở New Orleans, chiến dịc hành quân Freedom 06-08 “War on Terror” ở Iraq.

Năm 2009, Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt chỉ huy Lữ Đoàn 3 Dã Chiến (Rakkasans) thuộc Sư Đoàn Nhảy Dù 101. Năm 2010, Lữ Đoàn 3 tham gia cuộc hành quân “Enduring Freedom 10-11” ở Afghanistan. Sau khi chỉ huy đơn vị này, ông được mời làm thành viên an ninh quốc gia “National Security Fellow” và giám đốc “Pakistan Afghanistan Coordination Cell” thuộc bộ tham mưu hỗn hợp J5.

Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt tốt nghiệp đại học USC văn bằng Biological Sciences và bằng cao học Military Arts and Science.

Ông là con trai duy nhất trong gia đình có 7 chị em gái đều thành công trên đất Mỹ. Thân phụ ông là Thiếu Tá Thủy Quân Lục Chiến thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Lương Xuân Đương, đã qua đời năm 1997 tại California. Thân mẫu của ông sinh sống tại Los Angeles. Qua Mỹ năm 1975, khi chưa đầy 10 tuổi, gia đình ông chọn thành phố Mountain View, California để sinh sống.

Theo Người Việt

40 Phản hồi cho “Đại tá Lương Xuân Việt được vinh thăng Chuẩn Tướng”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    Xưa kia , có anh học trò tên là Nguyễn Mạnh Huy thi đậu đại học nhưng vì có cha là lính Việt Nam Cộng Hòa nên địa phương ( hình như ở Quãng Nam Đà Nẳng thì phải ) không cho Vào Sài Gòn học.

    Anh đậu điễm gần như tuyệt đối khi thi tuyển Vào đại học Y khoa , cả trăm ngàn thí sinh nhưng lấy có vài ngàn người

    Nếu là con cái gia đình lính tráng Việt Nam Cộng Hòa thì khi thi Vào Đại Học bị nằm ở nhóm thứ 13 thì phải tức là điểm phải cao gần như tuyệt đối mới đủ dược tuyển vào Đại Học

    Nhóm gia đình Cộng Sản thì chỉ cần 5.5 điễm cho ba môn Toán LÝ Sinh ( cao nhất là 10 điểm mỗi môn , 5 điễm là trung bình, tối đa là 30 điễm )

    Anh Huy năm đó , bạn của Qua chấm bài cho ảnh nói ảnh đậu toán điểm tuyệt đối

    Anh Huy bị đì bắt xuống học y tá mà thôi ( tụi Cộng Sản nó gọi là Trung Cấp Y tế thì phải ) , nhưng anh tức hình như bỏ đi học làm thợ mộc

    Anh mà qua được Hoa Ky` năm 1975, biết đâu chúng ta sẽ có hai vị tướng MỸ GỐC VIỆT

    CÁM ƠN TRỜI PHẬT CŨNG CÒN THUƠNG XÓT DÂN TỘC CON , CHO BA MÁ CỦA LƯƠNG TƯỚNG QUÂN DI TẢN KỊP THỜI NĂM 1975 ĐỂ RỒI TA CÓ NGƯỜI TƯỚNG VIỆT NGÀY HÔM NAY NƠI HOA KỲ

    Tội bao đời trẻ như anh Huy , cha làm lính Việt Nam Cộng Hòa vì Dân vì Nước lại bị cộng sản không cho đi học , đi học thì không cho đi thi , đi thi đậu thì không cho học

    Nhân tài của dân tui ngày càng mai một hiếm đi

    Cộng Sản đúng là khốn nạn sâu nước hại dân !

    • Thích Nói Thật says:

      Nguyễn Trọng Dân says: “Nhân tài của dân tui ngày càng mai một hiếm đi. Cộng Sản đúng là khốn nạn sâu nước hại dân“!

      Bác Trọng Dân nói làm sao ấy chứ, nhà nước CSVN đang cố gắng đào tạo rất nhiều nhân tài, khiến tiến sĩ VN bị lạm phát ghê gớm. Trước kia, ra đường thì gặp anh hùng, bây giờ ra khỏi cửa đã thấy tiến sĩ!

      Trích: “Ngày 6 Tháng Ba năm 2014, tờ “m.vietnam.net” đăng bài “24.000 tiến sĩ Việt Nam đang làm gì?” cho biết, theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Giáo Dục và Ðào Tạo (GD & ÐT), tính đến năm 2013 có 633 tiến sĩ là giảng viên các trường cao đẳng, 8.519 tiến sĩ là giảng viên các trường đại học” rồi đặt câu hỏi “Vậy 15.000 tiến sĩ đang làm việc ở những đâu?”

      Theo tiết lộ của anh Lê Diễn Đức trong bài:
      Bằng tiến sĩ Việt Nam: Hàng mã”
      rằng;

      Chính Giáo Sư Nguyễn Văn Hiệu, cựu viện trưởng Viện Khoa Học Việt Nam, nói một câu nổi tiếng “cứ dắt một con bò sang Nga thì trở về là có một phó tiến sĩ”!

  2. Bút Thép VN says:

    Chúc mừng Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt!

    Người Mỹ gốc Việt đầu tiên trong chức vụ quan trọng và là sĩ quan cao cấp trong quân đội Mỹ?
    Ông Việt không chỉ làm rạng danh cha mẹ, mà còn là vinh dự cho người Mỹ và người Việt Nam nữa!

    Hats off! Khâm phục chí trai của Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt.

    • Văn Tú says:

      Bên nhóm Cố vấn anh ninh quốc gia cho Tổng thống Mỹ cũng đã từng có người Mỹ gốc Việt, vị này cũng dân tị nạn sau 1975 rời VN khi còn là một cậu bé. Nói chung, người Việt rất có khả năng trong mọi lĩnh vực, chỉ cần một môi trường lành mạnh là họ hoàn toàn có khả năng tiến xa trong bất cứ ngành nghề nào từ khoa học kỹ thuật, quân sự đến văn chương.

  3. Huỳnh says:

    SƯ ĐOÀN DÙ 101 CỦA MỸ

    Sư đoàn dù 101 là sư đoàn cơ động đường không của quân đội Mĩ, được thành lập trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất (1914 – 1918), lúc mới thành lập là sư đoàn bộ binh; đến năm 1942 được tăng cường trang bị vũ khí hiện đại và được huấn luyện để chuyển đổi thành sư đoàn dù.

    Trong Chiến tranh thế giới II (1939 – 1945), sư đoàn dù 101 chiến đấu ở các chiến trường: Noocmăngđi (Normandie), Hà Lan, Acđen (Ardennes), Đức.

    Tháng 7 năm 1965 1 lữ đoàn của sư đoàn dù 101 đổ bộ vào Việt Nam tham chiến. Năm 1967, toàn sư đoàn dù 101, gồm 10 tiểu đoàn bộ binh cơ động đường không, 1 tiểu đoàn trinh sát đường không, 6 tiểu đoàn pháo binh, 1 tiểu đoàn trực thăng vũ trang, 3 tiểu đoàn trực thăng vận tải kiêm nhiệm chi viện hỏa lực cho bộ binh. Địa bàn tác chiến của sư đoàn dù 101 chủ yếu ở Tây Nguyên, A Sầu, Khe Sanh, chi viện quân đội Sài Gòn trong cuộc hành quân “Lam Sơn 719” năm 1971.

    Sư đoàn dù 101 là sư đoàn lính chiến đấu Mỹ cuối cùng rời Việt Nam về Mỹ. Khi trở về Mỹ, sư đoàn dù 101 đóng tại trại Kenben, bang Kentucky và trở thành sư đoàn cơ động đường không duy nhất của quân lực Mỹ.

    Thời gian tham chiến trong chiến tranh Việt Nam, sư đoàn dù 101 bị tử trận và bị thương hơn 20 nghìn quân (trong Chiến tranh thế giới thứ hai, sư đoàn dù 101 chết và bị thương 9.328 quân).

    Nguồn: Thư viện QĐNDVN, Hà Nội, dựa theo tài liệu bạch hóa của quân lực Mỹ

    • Cù Lần Lửa says:

      Cải chánh: Sư đoàn không kỷ 101 HK bị tổn thất ” :
      1,000,000 quân nhân tại …dancing Calypso.

      Còn về phìa Xuống hố cả nút : dek chết một tên nào!

      Nên nay toàn xã hội hã hội trủ nghẽ mún xin đi lính
      Mỹ, mà ba thằng đeo cành đu đủ không gẫy, nên
      không được nhận vô …đánh giầy cho lính Mỹ. Tủi !

    • Trần Quang Thái says:

      Huỳnh says: “Thời gian tham chiến trong chiến tranh Việt Nam, sư đoàn dù 101 bị tử trận và bị thương hơn 20 nghìn quân (trong Chiến tranh thế giới thứ hai, sư đoàn dù 101 chết và bị thương 9.328 quân). Nguồn: Thư viện QĐNDVN, Hà Nội, dựa theo tài liệu bạch hóa của quân lực Mỹ

      Nghe CSVN thì đổ thóc giống ra mà ăn!

      Trích Wikipedia; “Sư đoàn Kị binh số 1 (1st Cavalry Division) là một trong những đơn vị chiến đấu nổi tiếng của quân đội Hoa Kỳ.”.

      Sư đoàn Kỵ binh số 1 (Hoa Kỳ)

      Trong chiến tranh VN, thông thường cứ 1 người lính Mỹ chết thì đánh đổi 3 VC. Nếu thực sự hơn “20 nghìn quân” (sư đoàn số 1) của Mỹ bị thương và tử thuơng thì có bao nhiêu VC bị loại vòng chiến?

      Cũng theo Wikipedia thì tổn thất (chết) của các bên tham chiến như sau:

      VNCH: khoảng 250.000 đến 316.000
      Mỹ: 58.209 chết + 2.000 Mất tích
      CSVN: 1.100.000 chết và mất tích;

    • VC láo lường says:

      Này con heo dư lợn viên h, tài liệu bịp bợm của QDNDVN – lại còn láo lường thòng thêm cái đuôi ” dưa theo tài liệu bạch hoá của quân lực Mỹ – chỉ có thể loè được những con heo dư lợn viên trong chuồng heo Việt cộng thôi vì rằng ai cũng biết tỏng Việt cộng là bịp, bịp, đại bịp :

      Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Gorbachev: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

      Tổng thống Nga Putin: Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim.

      Nguyễn Khải -đại tá, đại biểu quốc hội CSVN, phó chủ tịch hội nhà văn CS, viết trong “Đi tìm cái tôi đã mất”: Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…

      Xuân Vũ – một cựu cán bộ thời kháng chiến- trong quyển “Đồng bằng Gai Góc” viết : Đảng cộng sản sinh ra để làm hai việc: Nói láo và làm bậy. Hễ chúng nói là nói láo, hễ chúng làm là làm bậy .

    • ABC says:

      Cũng theo nguồn tin của thư viện QĐNDVN, thì trong suốt cuộc chiến tranh, phe bộ đội ta không chết một mống nào hết !
      Mẹ kiếp, cấp số 1 sư đoàn của Mỹ là 16 ngàn người, mà chết hơn 20 ngàn trong 8 năm, đúng là phét có pẹc-mi có khác !

  4. Thích Nói Thật says:

    Chúc mừng Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt

    Ông vừa được thăng chức từ Đại tá lên Chuẩn Tướng. Cho dù là người Mỹ gốc Việt, ông đã làm rạng danh NGƯỜI VIỆT NAM.

    Chúc Ông thành công trong đời binh nghiệp, không chỉ đối với quê hương mới là Hoa Kỳ, mà hi vọng Ông cũng sẽ giúp được nhiều cho một Việt Nam Dân chủ (hậu CSVN).

  5. Tổng cục 2-QĐNDVN says:

    Có một sự thật mà chúng ta phải ngã mũ thừa nhận, đó là nước Mỹ họ rất biết trân trọng và sử dụng những người có thực lực và có thực tài, bất kể nguồn gốc lý lịch, chủng tộc anh như thế nào, anh cứ có tài và có năng lực thật sự thì họ sẽ trọng dụng và cất nhắc anh, chính vì vậy hàng trăm năm nay họ vẫn và sẽ mãi là cường quốc số 1 thế giới, còn VN chúng ta thì thằng có tài năng đức độ thật, nhưng không phải CON CHÁU CÁC CỤ CẢ thì cứ let đẹt, còn thằng vừa dốt vừa ngu mà là hậu duệ của các “bố” thì vẫn làm lãnh đạo, nên 39 năm mà cứ lẹp xẹp chưa vượt qua được Thai Lan thì còn hy vọng cái gì nữa.

  6. Hoang Tri says:

    Chúc mừng Chuẩn Tướng LƯƠNG XUÂN VIỆT mới được thăng cấp. Thế hệ trẻ làm rạng danh nước Việt. Thật đáng mừng và khâm phục.

  7. Chúc mừng says:

    “Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 3, Sư đoàn 101 Nhảy dù . Tư lệnh phó Sư đoàn 1 Kỵ binh Hoa Kỳ ” . Thảy đều là những đơn vị khét tiếng thời Chiến Tranh Việt Nam .

    Ngưỡng mộ người văn võ toàn tài Lương Xuân Việt . Kính chúc vững tiến trên con đường binh nghiệp.

  8. VIỆT KIỀU says:

    Này Đ.M. ( Đỗ Mười ) cái tụi DLV, tụi mi không thấy giờ phút này chủ nuôi heo chúng mày ăn tạp đủ thứ đã béo xác ra cả rồi và đang đợi ngày nhân dân đem ra xẻ thịt,tế lễ vong linh những người bị lũ lợn phản chủ nhà chúng mày cắn chết sao, tụi chúng nó đang sắp bị người ta làm thịt sợ vãi cứt chúng mày gục đầu tranh nhau ăn nên mới có hơi sức toác mõm “eng-éc” sủa bậy bạ, mà cũng lạ, mùi xú-uế từ mõm cha chúng mày xủa ra làm thiên hạ ghê tởm, bàn dân thiên hạ đều thấy cả thế mà vợ con nhà chúng mày vẫn im re không biết nhục mà tránh xa như câu chuyện sau ? — ” Ở một nhà kia có thằng cha già dịch không nên nết làm toàn điều xằng bậy vợ con khuyên bảo không nghe, còn bị thằng cha già hành hạ đánh đập tàn nhẫn vô nhân đạo, vợ con phải bỏ đi, có ông hàng xóm tốt bụng ( tốt bụng thật, chứ không phải tốt bụng chi có 4 chữ vàng như thằng Mao, mà là tốt bụng bằng hàng triệu chữ ) đem về cưu mang nuôi nấng dậy dỗ nên người có ích cho xã hội, vây hỏi mày : Mày có phải tri ân thằng cha già dịch vô trách nhiệm, hay ông hàng xóm nhân đạo tốt bụng ?

  9. Văn Tú says:

    Chuẩn tướng này có bằng “xịn”‘ Cao học về Nghệ Thuật dùng binh (binh pháp) & Khoa học quân sự, cử nhân/kỹ sư Khoa học về Sinh học.

    Xin ngã mũ khâm phục.

    Người Mỹ gốc Việt cầm quân trong quân đội Mỹ có đủ cả, từ Hạm trưởng Destroyer, chuẩn tướng, đến phi công lái F35. Bravo!

Phản hồi