WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TQ đưa sách địa lý xuất bản năm 1974 của VN làm bằng chứng

Trong lúc Việt Nam dịu giọng và có phần tiếc nuối mối quan hệ ‘hữu nghị anh em’ với Trung Quốc thì Trung Quốc vẫn liên tục tấn công tàu thuyền Việt Nam. Động thái mới nhất, họ đã chủ động đưa vụ xung đột ra Liên Hiệp Quốc. Một trong những bằng chứng Trung Quốc trưng ra trong việc khẳng định chủ quyền của họ, sau công hàm do Phạm Văn Đồng ký năm 1958, là cuốn sách địa lý do miền Bắc Việt Nam xuất bản năm 1974 với nội dung công nhận Tây Sa, Nam Sa là của Trung Quốc.

Những hình ảnh do phía Trung Quốc đưa ra như sau:

a

bc

48 Phản hồi cho “TQ đưa sách địa lý xuất bản năm 1974 của VN làm bằng chứng”

  1. Phạm An says:

    Theo trang web Cục Hải sự Trung Quốc ngày 17.6, nước này tiếp tục tung giàn khoan thứ 2 ra biển Đông. Giàn khoan này dự định sẽ di chuyển từ ngày 18-20.6 và vị trí hạ đặt dự kiến sẽ ở cửa nam Vịnh Bắc Bộ

    Thông tin “dọn đường” cho giàn khoan thứ 2 có tên gọi là Nam Hải (NAN HAI) di chuyển xuống Biển Đông được cập nhật trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc ngày 17.6.
    Giàn khoan này (có thể cùng tàu kéo) có chiều dài tổng cộng 600m và tốc độ di chuyển đạt 4 hải lý/giờ. Theo tọa độ của trang web Cục Hải sự cho biết thì giàn khoan dự định sẽ được hạ đặt ở cửa nam Vịnh Bắc Bộ, gần các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh.
    Đầu tháng 6.2014, báo Thanh Niên dẫn nguồn tin từ trang mạng Hải Dương Trung Quốc (ocean.china.com.cn) từng đưa tin cho biết Trung Quốc đang ồ ạt đóng giàn khoan với ít nhất 3 giàn khoan lớn Hải Dương – 982, 943 và 944 với tổng trị giá lên tới 6,65 tỉ tệ (khoảng 1 tỉ USD). Trong đó giàn khoan Hải Dương-982 sẽ được thiết kế là một giàn khoan nước sâu nửa chìm nửa nổi thế hệ mới, đáp ứng được mọi điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất trên biển Đông.
    Với tuổi thọ dự tính 25 năm, giàn khoan Hải Dương-982 được thiết kế phù hợp hoạt động ở độ sâu tới 1.500 m ở mọi vùng biển trên thế giới, khoan sâu tối đa tới 9.144 m, mang hệ thống định vị động lực DP3, và dự tính sẽ được bàn giao vào tháng 8.2016.
    Giàn khoan Hải Dương-943 sẽ được thiết kế là giàn khoan tự nâng, có thể hoạt động ở độ sâu tối đa là 122 m, và có thể khoan sâu tối đa tới 10.668 m.
    Giàn khoan Hải Dương-944 cũng sẽ được thiết kế là giàn khoan tự nâng, chủ yếu hoạt động ở các khu vực đất mềm, có thể hoạt động ở độ sâu tối đa là 122 m, có thể khoan sâu tối đa tới 9.144 m. Hai giàn khoan Hải Dương-943 và Hải Dương-944 dự kiến sẽ lần lượt được hoàn thiện vào tháng 9 và tháng 10.2015.

  2. tu phuong says:

    Tất cả các tuyên bố sách vở của nhà nước VNDCCH đối với hs và ts đều không có giá trị pháp lý vì Hoang sa, trướng sa lúc đó do VNCH quản lý. anh không thể cho ai cái của người khác được. hơn thế nữa, nhà nước CHXHCNVN hiên nay là nhà nước thống nhât của cả 2 nhà nước VNDCCH và VNCH hoan toàn có đủ thẩm quyền đòi lại HS do TQ chiếm bất hợp pháp năm 1974../.

    • Thẳng Ruột Ngựa says:

      Thông thường thì “anh không thể cho ai cái của người khác được“, nhưng với kẻ gian thì chúng vẫn có thể đấy! hứa trước lấy tiền, khi ăn cướp được thì sẽ giao đồ!

      Và sự cố đã xảy ra, ông Hồ và Phạm Văn Đồng đã “bán” Hoàng Sa + Trường Sa cho TQ, lấy vũ khí xâm lược VNCH, nay đã chiếm được rồi thì phải tuân thủ theo văn bản trước đó! Pháp lý với quốc tế thì không hợp pháp, nhưng lòng tin giữa hai đảng thì không thể nuốt lời?

      tu phuong “ hơn thế nữa, nhà nước CHXHCNVN hiên nay là nhà nước thống nhât của cả 2 nhà nước VNDCCH và VNCH hoan toàn có đủ thẩm quyền đòi lại HS do TQ chiếm bất hợp pháp năm 1974../.

      Nhà nước CHXHCNVN hiên nay là hậu thân của VNDCCH mắc nghẹn cục xương gà công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng, vi phạm HĐ Paris 1973 nên nhả không ra, nuốt không vô, đành câm miệng trố mắt nhìn giàn khoan HD 981, chỉ còn nước chờ cho TQ sau một hồi làm mưa làm gió rút ra khỏi VN sau những “mật ước”?

    • noileo says:

      Trích: “Tất cả các tuyên bố sách vở của nhà nước VNDCCH đối với hs và ts đều không có giá trị pháp lý vì Hoang sa, trướng sa lúc đó do VNCH quản lý. anh không thể cho ai cái của người khác được”
      (tu phuong says: 17/06/2014 at 23:36 )

      “pháp lý” hay không, cứ mang ra tòa mà nói, thì biết ngay! Kẻ nào không muốn gọi bản công hàm Phạm văn Đồng là văn tự bán nước, thì có thể gọi đó là bản công hàm phản quốc, cũng được.

      Hoàng Sa & Trường sa là của Việt nam, bất kể Việt nam đó là Việt nam phong kiến, Việt nam thuộc địa, hay Việt nam tự do hay Việt nam cộng hòa, hay Việt nam cộng sản.

      Hoàng Sa & Trường sa là của Việt nam, bất cứ người Vịẹt nam nào, phong kiến hay thuộc địa, tự do hay nô lệ, cộng hòa hay cộng sản, cũng phải nói như thế.

      Việt cộng Hồ chí Minh, Việt cộng Phạm văn Đồng, Việt cộng UNg Văn KHiêm, Việt cộng Tạ Quang Bửu, Việt cộng VNDCCH, qua bản văn tự bán nước 1958, qua bản bản công hàm Phạm văn Đồng, qua “sách địa lý” đã nhìn nhận Hoàng Sa & trường sa là thuộc vào lãnh hải giặc tàu, điều này cho thấy Việt cộng Hồ chí minh, Việt cộng Phạm văn Đồng, Việt cộng Ung Văn Khiêm, Việt cộng Tạ Quang Bửu, Việt cộng VNDCCH là những tên việt gian phản quốc!

      Trích: “Nhà nước CHXHCNVN hiên nay là nhà nước thống nhât của cả 2 nhà nước VNDCCH và VNCH hoan toàn có đủ thẩm quyền đòi lại HS do TQ chiếm bất hợp pháp năm 1974../. (tu phuong says: 17/06/2014 at 23:36 )

      Hành động của Trung cộng & cuộc Trung cộng năm 1974 lấn chiếm Hoàng sacủa VNCH, và hành động của Việt nam dân chủ Cộng hòa & cuộc chiến tranh Hồ chí minh tội ác, lấn chiếm VNCH, rất giống nhau ở chỗ đó là hành động xâm lăng & bất hợp pháp. Một hành động xâm lăng bất hợp pháp không tạo nên chủ quyền hợp pháp.

      Bất cứ ai đã gọi hành động của Trung cộng tại Hoàng Sa 1974 là xâm lăng bất hợp pháp, kể như kẻ ấy đã gọi cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, cuộc chiến tranh do VNDCCH gây nên chiếm đóng VNCH, bành trướng chủ thuyết mác Lê tội ác vào VNCH, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH đê tiện gian ác phản quốc tay sai Trung cộng lên người dân VNCH, là xâm lăng bất hợp pháp.

      Bất cứ ai gọi cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác là thống nhất & hợp pháp…, kể như kẻ đó đã coi hành động của Trung cộng chiếm đóng Hoàng sa là hợp pháp.

  3. Lý Chính Luận says:

    Chưa thấy dân tộc nào điềm đạm, thông minh và sáng suốt như dân tộc VN trong lúc này!

    Khựa tung ra 5 “bằng chứng” để “chứng minh chủ quyền không thể tranh cãi” của chúng, nhưng toàn thể 5 “bằng chứng lịch sử” đều chỉ là xuất phát từ chế độ CSVN, tuyệt không có một chút gì dính dáng đến lịch sử VN trước ngày CS cướp được chính quyền!

    Thái độ của Khựa là thái độ “ăn đâu ỉa đấy”.

    Khựa lưu manh quá thể! Chúng dùng bàn tay đảng CSVN để lèo lái dân tộc VN vào biết bao cuộc máu lửa điêu linh, huynh đệ tương tàn mà chúng gọi là “đấu tranh”, giải phóng”.

    NAY, CHÚNG TUNG RA 5 “BẰNG CHỨNG” TỐ CÁO ĐẢNG CỘNG SẢN VN LÀ BỌN BÁN NƯỚC ĐỂ NHÂN DÂN VN NỔI GIẬN LÀM LOẠN VÀ LẬT ĐÔ BỌN ĐÀN EM NGU NGỐC CỦA CHÚNG.

    “LIÊN HOÀN KẾ” của Khựa áp dụng quả là tuyệt vời! Nhân dân VN phải nhất quyết vùng lên để lật đỏ chế độ. Đảng CSVN sẽ phải tăng cường đàn áp để tiếp tục cầm quyền. BỌN KHỰA SẼ THỪA THỜI CƠ NUỚC ĐỤC THẢ CÂU ĐỂ THỦ LỢI.

    Tiếc thay! Dân VN quá thông minh, tỉnh táo (hoặc quá nhát gan, không dám liều lĩnh), và đảng CS chưa cần phải mạnh tay trấn áp để dân VN phải nổi loạn.

    Vì thế, Khựa sẽ phải gởi một tên ma đầu khét tiếng là Dương Khiết Trì qua VN tuần tới để lượng định tình hình. Chắc chắn lần này, khựa sẽ nhân nhượng, vì mưu độc của chúng đã thất bại.

    Chờ xem!

  4. Danny Lee says:

    Điều nực cười là chính bố nuôi của bọn hồ, đồng , chinh, giáp, duẫn lại đứng ra phanh phui vạch mặt bọn cộng phỉ vô luân về hành động chuyên gắp lửa bỏ tay người của bọn chúng.

    Những bằng chứng bán nước của bọn hồ, đồng , chinh, giáp, duẫn đã được người trung hoa trình làng đẩy đủ trước bàng dân thiên hạ, không còn cách chi chối cãi.

    Người Việt mình tin vào luật nhân quả báo ứng thì đây rõ ràng bọn csvn đã gây ra cái nhân và bây giờ chúng đang gặt quả của việc gắp lửa bỏ tay người và điều đau khổ cho con dân vn là phải hứng chịu chung hình phạt với bọn khốn kiếp!

    Bọn người nói trên là sản phẩm đánh bóng của csvn để bịp chứ thực ra lý lịch toàn là bọn cơ hội chủ nghĩa.
    Trước khi làm tay sai cho quốc tế cs, thì bọn này đã tìm mọi cách để xin làm tay sai cho thực dân Pháp, nhưng người Pháp đã nhìn thấy chân tướng bất lương của bọn này nên không xử dụng chúng.

    Những bằng chứng người ta đã tìm thấy trong thư khố Pháp là những lá đơn của hồ chí minh xin vào học trường thuộc địa để trở thành tay sai đắc lực cho pháp.

    Giáp ta cũng không chịu kém, lá đơn xin học bổng với lời lẽ cực kỳ khúm núm đã bị chính bộ chính trị tìm thấy trong thư khố pháp nên chúng tự thanh trừng lẫn nhau.

    • Việt cộng phản quốc says:

      Cho kẹo bọn Việt cộng cũng chẳng dám kiện quan thày Tàu cộng ra trước Toà Án Quốc Tế . Chúng nó mà cho nổ trái bom ” bí mật Hội Nghị Thành Đô” thì ui thui còn kinh khiếp hơn công hàm bán nước Phạm văn Đồng, Hồ chí Minh mơ làm quan cho thực dân Pháp, Võ nguyên Giáp là con nuôi trùm mật thám Pháp …

  5. XYZ says:

    Nhận Định:
    Đúng như nhận xét của các nhà nghiên cứu chiến lược, cứ mỗi lần Trung Quốc phản ứng mạnh là Mỹ lại tìm cách xoa dịu. Tại Đối Thọai Shangri-La cách đây hai tuần lễ, bộ trưởng quốc phòng Chuck Hagel đã nói rất mạnh qua ba điểm.
    - Trung Quốc có “những hành động gây bất ổn” ở Biển Đông.
    - Washington nhất định “không ngoảnh mặt làm ngơ” nếu trật tự quốc tế bị đe dọa.
    -Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ cho Nhật Bản trong kế họach “Phòng Thủ Tập Thể” ở Đông Nam Á
    Qua ba điểm này chúng ta thấy Hoa Kỳ đang cùng Nhật Bản dàn trận để đối đầu với Trung Quốc chứ chẳng phải “tái cân bằng lực lượng” mà thôi.
    Thế nhưng khi tướng Vương Quán Trung của Trung Quốc phản ứng, “Nếu Hoa Kỳ coi Trung Quốc là kẻ thù thì Trung Quốc chắc chắn coi Hoa Kỳ như kẻ thù của Trung Quốc.” thì chỉ vài ngày sau Hoa Kỳ lại dịu giọng. Lời tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki, “Chúng tôi khuyến khích các bên tiếp tục đối thoại với nhau, nhưng chúng tôi sẽ không góp ý về việc phán đoán vị trí và ý nghĩa của vị trí đó” đã chứng minh điều đó. Xin thưa giàn khoan Haiyang 981 hoàn tòan nằm trong lãnh hải hoặc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam dù lấy dấu mốc là Tri Tôn hay Đảo Lý Sơn. Một vị trí nhỏ trên Hỏa Tinh mà Hoa Kỳ còn biết, tại sao Hoàng Sa- nơi mà Hoa Kỳ đã ra vào như cơm bữa và cùng VNCH trấn giữ khoảng 20 năm mà lại nói là “chưa phán đoán được nó nằm ở đâu và chủ quyền thuộc về ai?”. Nó chẳng khác nào một cặp vợ chồng sống với nhau đã 20 năm với khoảng 5,6 mặt con. Nguời chồng đi xa khoảng ba năm, quay về nhà cũ mà người vợ cứ nằng nặc nói, “tôi không biết ông này là ai!” thì quả thật “Trời cao có thấu!” Chính vì thế mà sau Chiến Tranh Việt Nam, thế giới đã học được bài học là “đi” với Mỹ có ngày Mỹ quay mặt, bỏ rơi không thương tiếc. Dầu sao thì sự kiện trên chứng tỏ Mỹ đang lo sợ một cuộc đối đầu trực tiếp với Hoa Lục – ngay bây giờ thì chưa, nhưng để lâu thì kinh khủng quá vì lúc đó Trung Quốc mạnh gấp bội, cho nên lúc nào Mỹ cũng lúng túng.
    Kể từ năm 1949 sau khi Đảng Cộng Sản Trung Quốc đánh bật Quốc Dân Đảng Tưởng Giới Thạch ra Đài Loan, chính sách của Hoa Kỳ đối với Hoa Lục là: Ngăn chặn, be bờ và thỏa hiệp chứ không bao giờ chủ trương đối đầu – tức mở một cuộc chiến tranh với Hoa Lục. Bởi vì Mỹ nhận định rằng, tiến hành chiến tranh với Hoa Lục có nghĩa là “hai bên cùng chết” (Mutual Vulnerability). Đó là sự trớ trêu, nghiệt ngã của lịch sử – hiện tại cũng như tương lai của nước Mỹ.
    Chính vì các nước lân bang với Trung Quốc thấy sức mạnh của Hoa Lục ghê gớm quá – cả về quân sự lẫn thương mại, mà lại ở gần kề, thì dù có “đi” với Mỹ nhưng “Nước xa không cứu được lửa gần”, cho nên một số nước theo chính sách “trung lập” như Thailand, Malaixia, Mianma, Lào, Kampuchia, Brunei. Một số nước thấy thảm họa lù lù (looming) trước mắt nên đã hợp tác với Mỹ để làm đối trọng với Trung Quốc, nhưng vẫn dựa vào sức mình là chính như Việt Nam, Indonesia, Singapore. Còn Philipin thì hoàn toàn dựa vào Mỹ.

    • Minh Đức says:

      Mỹ không đưa ra ý kiến là các đảo đang tranh chấp thuộc về nước nào đó là nguyên tắc không xen và công việc của nước khác. Đối với Nhật và Phillipines, Mỹ cùng nói là không có ý kiến là các đảo đó thuộc về ai, nhưng Mỹ nói thêm là Mỹ có ký hiệp ước bảo vệ với Nhật và Phillipines và Mỹ phải tôn trọng. Nói như vậy chẳng khác gì nói: “Tao không cần biết là nó phải hay trái, hễ mày đụng đến nó là tao đánh”.

  6. Sách vở của bè lũ VC tay sai says:

    Tác giả Bùi Tín : Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện từng bị 27 năm tù chỉ vì đã giảng cho học sinh rằng 2 quả bom nguyên tử của Mỹ đã buộc Nhật Bản đầu hàng trong Thế Chiến thứ II, không nói theo sách giáo khoa của đảng là do hồng quân CS của Stalin mở cuộc tiến công vào đạo quân Quan Đông của Nhật.

  7. otchithieng says:

    otchithieng.
    Tôi nghỉ nếu lúc này mà đám CSVN tuyên bố giải tán đảng CSVN hay phủ nhận công hàm của Phạm Văn Đồng hoặc những đều mà bất lợi cho Trung Cộng thì người đó:
    / xung quanh họ phải có sức mạnh tổng hợp ủng hộ từ nhân dân mà hiện gìơ thì dân không còn tin đảng CSVN nữa rồi,cái khó là chổ này.
    / nếu cương ẩu coi chừng bị ám sát ngay vì trong đảng CSVN đã dảy đầy gián điệp của Trung Cộng vây kín như bưng,cho nên DCSVN giờ đây mới gọi là tứ bề thọ địch.

  8. otchithieng says:

    otchithieng.
    Theo tôi nghỉ thì DCSVN không dám kiện Trung Cộng cũng không dám tuyên bố giải tán DCSVN:
    - vì sau khi LX sụp đỗ DCSVN đã mất chổ dựa.
    - vì DCSVN đã chấp nhận thần phục Trung Cộng và xin trở thành khu tự trị như :Tây Tạng,Tân Cương,Hồng Kông.
    -vì DCSVN đã được Trung Cộng cho một số tiền rất rất là lớn và chúng đã chia đều cho nhau để chúng chịu chung trách nhiệm bán nước VN cho Trung Cộng.
    -vì những mật ước mà Hồ và DCSVN đã ký kết với Trung Cộng sau khi chiếm được miền Nam VN sẽ cắt đất,cắt biển để trả nợ viện trợ khí tài mà DCSVN vay và hứa hẹn với Trung Cộng.
    - vì chúng đã được Trung Cộng đào tạo để trở thành Trần ích Tắc và Lê chiêu Thống.

  9. dan Viet says:

    **

    Muốn hoá giải những bằng chứng này, chỉ còn cách duy nhất; CSVN hãy mau chóng giải thể, thành lập một nước Việt Nam Dân Chủ, giã từ quá khứ, xoá bỏ mọi liên hệ chính trị với TQ!

    **

    Dung vay!

Phản hồi