WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TQ sẽ đặt 3 giàn khoan nữa ở biển Đông

Giàn khoan 981

Giàn khoan 981

Âm mưu sử dụng các giàn khoan nước sâu làm “lãnh thổ di động”, xâm chiếm và thôn tính biển Đông của Trung Quốc đã bị các chuyên gia trong nước và thế giới “nhìn thấu”.

Dồn dập đóng dàn khoan

Theo Báo điện tử Chính phủ, Trung Quốc đang huy động toàn lực để đóng giàn khoan Hải Dương 982 tại nhà máy đóng tàu Đại Liên trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc CSIC. Ngay từ trong thuyết minh thiết kế, Trung Quốc đã không hề giấu giếm mục tiêu hoạt động của nó là tại khu vực biển Đông. Thậm chí, dự án này còn được coi là một trong 10 chương trình trọng điểm của Trung Quốc và được đích thân ông Tập Cận Bình tới thị sát.

Cũng như Hải Dương 981, giàn khoan Hải Dương 982 là loại giàn nửa chìm thế hệ thứ 6. Hải Dương 982 được thiết kế để hoạt động ở độ sâu tối đa 1.524 m và khoan xuống độ sâu tối đa 9.144 m.

Theo các chuyên gia, được định vị bằng hệ định động học cấp 3 – cấp cao nhất – với 8 chân vịt lái, mỗi chân vịt được kéo bởi động cơ 4.600 CV, giàn khoan Hải Dương 982 có khả năng định vị trên biển mà không cần mỏ neo.

Giàn khoan Hải Dương 982 có khả năng chống mệt mỏi – vốn là căn bệnh cố hữu của nhiều giàn khoan trước tác động của thiên nhiên, đặc biệt là có thể chống chịu được cơn bão khủng khiếp nhất theo thống kê trong 200 năm qua tại biển Đông.

Ngoài Hải Dương 982, theo tờ Hải Dương (Trung Quốc), tháng 10/2013, Công ty TNHH Cổ phần dịch vụ mỏ dầu Trung Hải (COSL) thông báo rằng công ty này đã ký hợp đồng đóng thêm giàn khoan dầu Hải Dương 943 và Hải Dương 944.
Giàn khoan Hải Dương-943 được cho là có thể hoạt động ở độ sâu 400 m và khoan xuống độ sâu 10.668 m. Trong khi đó, Hải Dương-944 có khả năng hoạt động trong vùng đất mềm, ở độ sâu 400 m và khoan sâu tối đa xuống độ sâu 9.144 m.

Theo dự kiến, thời gian bàn giao 3 giàn khoan Hải Dương 943, Hải Dương 944 và Hải Dương 982 lần lượt sẽ là vào tháng 9, 10/2015 và tháng 8/2016.

Âm mưu thâm độc của Trung Quốc ở biển Đông

Bài viết của tác giả Việt Long đăng trên Vietnamplus nhận định: “Đích nhắm của Hải Dương-981 tiếp theo sẽ là Tư Chính, là 9 lô dầu khí ven bờ miền Trung Việt Nam mà CNOOC gọi thầu bất hợp pháp, là Bãi Cỏ Rong, Bãi Cỏ Mây, bãi Tăng Mẫu (bãi cạn James theo cách gọi của Trung Quốc), bất cứ nơi đâu trong phạm vi đường lưỡi bò, nhưng ưu tiên các vùng biển ven bờ các nước nơi khả năng khai thác dầu khí thương mại đã được khẳng định.”

Trả lời phỏng vấn TTXVN tại Pháp, tướng Daniel Schaeffer, nguyên Tùy viên quân sự Pháp tại Việt Nam và Trung Quốc, nguyên cố vấn của Bộ Quốc phòng Pháp, một nhà nghiên cứu về Biển Đông có uy tín nhận định, việc Trung Quốc khoan dầu Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là một bước đi mới trong tổng thể các hành động nhằm độc chiếm Biển Đông bằng đường lưỡi bò mà Trung Quốc đã đưa ra trước đó.

Đồng tình với quan điểm này, ông Đỗ Thái Bình, kỹ sư đóng tàu thuộc Hội Khoa học Kỹ thuật Biển TP HCM, Thành viên Hội Đóng tàu Mỹ (SNAME) đã chỉ ra thêm rằng: “Chỉ với một 981, Trung Quốc đã thách thức chủ quyền của Việt Nam và rất nhiều quốc gia khác, thách thức an ninh khu vực và ổn định hàng hải quốc tế. Thêm một 982, dã tâm của Trung Quốc không còn phải che giấu…. Trung Quốc đang rất nóng lòng, họ muốn thực hiện càng sớm càng tốt cái giấc mơ Trung Hoa, ít nhất là với Biển Đông”.

Về phần mình, hãng tin Mỹ AP đã có bài vạch trần âm mưu thôn tính Biển Đông của Trung Quốc thông qua giàn khoan: “Trung Quốc đã ngang nhiên tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông. Hiện quốc gia này bắt đầu lên kế hoạch “hiện thực hoá” các công bố của mình bằng cách đưa giàn khoan vào tiến hành khoan dầu trong khu vực được cho là giàu tài nguyên khí đốt. Mục tiêu cuối cùng của Trung Quốc là muốn thay thế Mỹ trở thành cường quốc quân sự chiếm ưu thế trong khu vực, đưa các nước láng giềng vào quỹ đạo kinh tế và văn hoá của họ.

Theo Soha

13 Phản hồi cho “TQ sẽ đặt 3 giàn khoan nữa ở biển Đông”

  1. Phạm An says:

    Theo trang web Cục Hải sự Trung Quốc ngày 17.6, nước này tiếp tục tung giàn khoan thứ 2 ra biển Đông. Giàn khoan này dự định sẽ di chuyển từ ngày 18-20.6 và vị trí hạ đặt dự kiến sẽ ở cửa nam Vịnh Bắc Bộ

    Thông tin “dọn đường” cho giàn khoan thứ 2 có tên gọi là Nam Hải (NAN HAI) di chuyển xuống Biển Đông được cập nhật trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc ngày 17.6.
    Giàn khoan này (có thể cùng tàu kéo) có chiều dài tổng cộng 600m và tốc độ di chuyển đạt 4 hải lý/giờ. Theo tọa độ của trang web Cục Hải sự cho biết thì giàn khoan dự định sẽ được hạ đặt ở cửa nam Vịnh Bắc Bộ, gần các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh.
    Đầu tháng 6.2014, báo Thanh Niên dẫn nguồn tin từ trang mạng Hải Dương Trung Quốc (ocean.china.com.cn) từng đưa tin cho biết Trung Quốc đang ồ ạt đóng giàn khoan với ít nhất 3 giàn khoan lớn Hải Dương – 982, 943 và 944 với tổng trị giá lên tới 6,65 tỉ tệ (khoảng 1 tỉ USD). Trong đó giàn khoan Hải Dương-982 sẽ được thiết kế là một giàn khoan nước sâu nửa chìm nửa nổi thế hệ mới, đáp ứng được mọi điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất trên biển Đông.
    Với tuổi thọ dự tính 25 năm, giàn khoan Hải Dương-982 được thiết kế phù hợp hoạt động ở độ sâu tới 1.500 m ở mọi vùng biển trên thế giới, khoan sâu tối đa tới 9.144 m, mang hệ thống định vị động lực DP3, và dự tính sẽ được bàn giao vào tháng 8.2016.
    Giàn khoan Hải Dương-943 sẽ được thiết kế là giàn khoan tự nâng, có thể hoạt động ở độ sâu tối đa là 122 m, và có thể khoan sâu tối đa tới 10.668 m.
    Giàn khoan Hải Dương-944 cũng sẽ được thiết kế là giàn khoan tự nâng, chủ yếu hoạt động ở các khu vực đất mềm, có thể hoạt động ở độ sâu tối đa là 122 m, có thể khoan sâu tối đa tới 9.144 m. Hai giàn khoan Hải Dương-943 và Hải Dương-944 dự kiến sẽ lần lượt được hoàn thiện vào tháng 9 và tháng 10.2015.

  2. Thằng tào khựa dương khiết trì qua vn là để nói cho đàn em biết để chúng nó an tâm không làm to chuyện lấn chiếm biển đông của tq là tụi tao sẻ đặt thêm giàn khoan trên biển đông sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì tất nhiên mấy cái giàn khoan đó sẻ trực tiếp cho vn cai quản , TQ sẻ nói thế với vn để vừa lòng hài hoà hai bên để hợp tác chung có tốt cho đại cục quan hệ hai nước về lâu dài , tránh đụng chạm đến lảnh hải đôi bên . Như thế bọn ba đình hà nội mới ngoan ngoãn thi hành.

  3. NẮNG NGÀN says:

    VỤ GIÀN KHOAN VÀ CON NGƯỜI TQ

    TQ ngày nay có tiền bạc, có kỹ thuật, việc họ đóng bao nhiêu giàn khoan là chuyện của họ.
    Nhưng đem các giàn khoan đó vào vùng biển của người khác để ngang nhiên thăm dò và khai thác, điều đó nói lên bản chất con người TQ và giới cầm quyền chính của họ.
    TQ thời cổ là một lãnh thổ rộng lớn, nhưng các thế lực chiếm cứ luôn xâu xé lẫn nhau, kiểu tranh bá đồ vương, dân tình loạn lạc liên miên không khi nào yên, điều đó phần nào cho thấy bản chất của họ không hề là bản chất nhân văn.
    Nhưng một khi đất nước đã được thống nhất, như đời Tần thì hoàng chẳng hạn, lập tức một chế độ tàn bạo được áp dụng trong nước và làm thành một đế quốc để đè áp, xâm lấn các nước chung quanh. Điều đó cho thấy ý thức họ vốn cũng chẳng tốt đẹp gì. Chẳng qua cũng chỉ là tinh thần bạo lực, ý thức thống trị thế thôi.
    Nhiều lần họ lại bị các dân tộc thiểu số chung quanh gọi là các ngoại tộc chiến thắng và nắm toàn quyền cai trị lâu dài trên đất họ. Nhà Kim, nhà Nguyên, nhà Thanh đó là những ví dụ. Đặc biết dưới đời nhà Thanh, cả trên trăm năm, dân tộc TQ tức dân tộc Hán đã phải bị gióc tóc, bím tóc, để sống theo y hệt các tập tục của giòng Mãn thanh.
    Sau đó bị liệt cường phương Tây xâu xé, ngay cả bị Nhật bản thống trị một thời gian, đất nước và dân tộc họ hoàn toàn bất lực. Họ chỉ bật dậy được khi nhà Thanh bị lật đổ nhờ cuộc Cách mạng Tân Hợi do Tôn Văn lãnh đạo. Nhất là chỉ nhờ cuộc thế chiến thứ hai kết thúc họ mới được có mặt trong số đồng minh thắng lợi.
    Nhưng liền sau đó, cuộc cách mạng CS do Mao Trạch Đông nổi lên, cả nước TQ hầu như chỉ hoàn toàn âm u mọi mặt dưới sự thống trị toàn quyền của họ Mao, trên cũng như dưới. Nhưng trò xem thường dân của Mao bày ra thôi thì vô số để nhằm củng cố quyền lực của Mao và sau đó là nhóm tứ nhân bang của đám Giang Thanh, vợ bé của Mao cầm đầu. Tất cả điều đó cho thấy dân tộc họ là dân tộc rất dễ chịu đựng, dễ khuất phục và dễ bị trị,
    Rồi khi Đặng Tiểu Bình lên, dẹp bỏ được tình trạng tứ nhân bang, TQ mới lại quay hẳn sang thời kỳ tư bản chủ nghĩa hoang sơ mặc đầu vẫn chịu tập đoàn do Mao lập ra nắm toàn quyền chính trị.
    Nói như thế để thấy rằng thực tế giàn khoan của họ hiện nay cắm vào thềm biển VN đều không đi ra ngoài tâm lý ý thức vốn có từ ngàn xưa của họ. Tức quan điểm đế quốc chiếm lĩnh hết các nước tứ phương chung quanh nhỏ yếu hơn họ. Giàn khoan 981 chỉ là một bước dạo đầu, vì họ còn tiếp tục lấn sâu và lẫn nhiều hơn nữa vào VN, các nước khác, nhất là xâm chiếm toàn bộ biển Đông. mặt biển cũng như cả vùng trời.
    Khi đó VN mất hết giao thống hướng Đông và chỉ còn như trong cái rọ và TQ còn phủ tới nhiều mặt khác theo tiến trình thời gian. Như thế nếu mọi người VN ngày nay không thấy sâu, không cảnh giác, viến tượng lâu dài lệ thuộc hay bị sáp nhập vào TQ là không tránh khỏi. Cho nên nếu những gì họ đã chiếm đóng mà VN không thu hồi lại được, nó trở thành như đầu cầu cho các bước tiệp theo, như giàn khoan ngày nay nếu không trục được họ đi bằng mọi cách, nó sẽ khuếch trương thêm bao giàn khoan mới, và theo thời gian nó sẽ lúc nhúc như tằm ăn dâu chính là như thế.

    GIÓ NGÀN
    (17/6/14)

  4. Việt cộng là con giun đất says:

    Dàn khoan cũ chưa rời đi, nay bọn đế quốc Tàu cộng lại sắp sửa mang vào thêm các dàn khoan mới . Chậc chậc ! Chúng nó chẳng nể nang gì ” danh tiếng đã từng đánh bại các đế quốc sừng sỏ” của cái gọi là ” Quân đội nhân dân Việt nam anh hùng” chi sất ! Vì chúng biết rằng không có Tàu cộng giúp thì bè lũ Việt cộng có đâu mà còn tồn tại đến ngày nay .

    Thượng tướng Bùi Văn Huấn – Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị – trong một bài phỏng vấn đăng trên mạng lưới của Trung tâm Phát Triển Văn học Nghệ Thuật ngày 18/3/2012 đã phát biểu “Trung Quốc lấy cái gì của ta thì ta phải chịu thôi” .

  5. hoàng says:

    Mong cho TQ làm xong 3 cái nửa rồi đêm đặc hết từ đảo tri ôn đến đảo của phi coi thế giới làm gì TQ,chứ cả tháng nay nói nhiều nghe quá nhãm nhí rồi,mà chẳng làm gì được TQ ….

    • Thích Nói Thật says:

      Thế giới ngồi gác chân xem phim, cười thoải mái!

      Sau khi biết rằng không thể đem giàn khoan HD 981 đến vùng đảo do Philippine kiểm soát, vì họ đã có Hiệp Ước với Mỹ, TQ bèn đẩy giàn khoan vào thềm lục địa VN, hơn 1 tháng chờ đợi phản ứng, xem chừng ra khá ngon cơm ngọt canh.

      Bộ chính trị CSVN im miệng, dân chúng VN biểu tình phản đối thì bị nhà cầm quyền đánh đập, khủng bố, bắt giam. Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh còn cho là quan hệ Việt-Trung vẫn “phát triển tốt đẹp”, coi đó như là ‘mâu thuẫn gia đình’, chuyện nhỏ mà!

      Vậy thì dại gì TQ không đem vài cái giàn khoan nữa vào “ao nhà”, tha hồ mà khuấy đào, moi móc, khai thác?

      • Thành thật mà nói : trước ..30/04/1975 và sau …30/04/1975 Nhửng Ông Bà làm lớn của 2 chế độ tại nước VIỆT NAM đả biết cái gì là có lợi cho …chế độ,phe nhóm,gia đình,bạn hửu…v…v..thì HỌ dùng Quyền để mắc cả ! kỳ-kèo với bênh kia…xong rồi thì dù ai có chưởi ! có nói…. BỌN CẦM QUYỀN đả BÁN NƯỚC cho Ngoại bang…mặc kệ họ….dân có biết cái đách gì…….!!!!!

  6. Nguyễn Văn says:

    MỘT CÂU HỎI…

    Nước CHXHCNVN của đảng cộng sản cho tới nay vẫn chưa dám kiện Tàu ra tòa án quốc tế vì nhiều lý do như trên tin tức thời sự hàng ngày ai cũng biết.
    Tôi không rành về luật quốc tế nhưng xin hỏi quí vị chuyên về luật pháp quốc tế rằng dẫu biết chính quyền VNCH hiện không còn tồn tại nhưng người Việt tị nạn cộng sản đã từng là công dân VNCH có đủ tư cách pháp lý để kiện đòi lại Hoàng Sa không hay cần phải có một chính quyền lưu vong? Tại sao người Việt tị nạn cộng sản không hợp lại để kiện lên LHP đòi lại Hoàng Sa?

    • thongreo says:

      theo công pháp quốc tế vnch không đủ tính pháp nhân đơn giản không tồn tại !

    • Chém Gió says:

      Con chó đã bị chặt đầu, vậy nó sống hay chết?

      • Trung Kiên says:

        Đồng ý là con chó (hay con người) khi mất đầu thì không thể sống lại được!

        Nhưng một chế độ, một chính thể, một quốc gia khi được phục hồi và được LHQ và thế giới ủng hộ, sẽ được hồi sinh!

        Bằng chứng cụ thể;

        1) Sau khi nước VN bị chia đôi bởi Hiệp Định Geneva 1954, miền bắc do ông Hồ lãnh đạo với chế độ csvn. Miền Nam dưới sự lãnh đạo của cựu hoàng Bảo Đại sau đổi thành VNCH.

        2) Nước do Thái đã bị xoá sổ trên trên bản đồ thế giới, nhưng ngày 14 tháng 5 năm 1948, vào lúc nửa đêm ngày 15 tháng 5 năm 1948, nhà nước Israel tuyên bố thành lập, được Hoa Kỳ, Liên Xô và nhiều nước khác công nhận. Nước Do Thái độc lập và được khôi phục lại.

        3) Sau khi liên bang Xô-Viết và khối CS-Đông Âu sụp đổ, nhiều nước đã tách ra đòi độc lập, họ đã được LHQ và thế giới công nhận!

        Thiển nghĩ, cho dù Người Việt tị nạn CS (NVHN) có thành lập “chính phủ lưu vong” thì vẫn không thể đòi lại Hoàng Sa, vì không phải là một quốc gia khi không có thủ đô trên đất nước Việt Nam, và không, hay chưa được thế giới công nhận!
        (Hãy xem chính phủ Tây Tạng lưu vong)

        Chỉ có một biện pháp duy nhất có thể đòi lại Hoàng Sa đó là; giải trừ chế độ csvn để xoá bỏ mọi ràng buộc quá khứ với CS-Trung quốc, DÂN CHỦ hoá Việt Nam!

        Một nhà nước VN (không CS) sẽ là “kế thừa” từ VNCH và VN-Thống nhất, có đủ tư cách pháp nhân, đoàn kết dân tộc, có đủ nội lực và sức mạnh và ý chí, sẽ được sự ủng hộ của Hoa Kỳ và thế giới!

        Chỉ có thể VN mới có đủ sức mạnh để được LHQ và thế giới ủng hộ, có đủ khả năng “ép” TQ phải trả lại lãnh thổ và lãnh hải mà họ đã cướp chiếm của VN!

      • Builan says:

        Theo tôi sống hay chết “sinh laõ bệnh tử” là quy luật !
        Điều còn lại là danh thơm hay xú uế !

        “Con cho” đã bị chặt đầu ! Dĩ nhiên là KHÓ SỐNG !! nhưng người ta đang bày mưu tính kế hương đang hoa quả lễ nghi cúc cung hưng bái gọi hồn nó dậy, làm phép hoá giaĩ cho những tên tôi đồ !! “Anh có nghe có thấy có biết gì không ?”

        Còn “CON CHỒN” ( nó chỉ là một mớ tả bí lù sáp , hoá chất HỒ…)
        LUÌ
        một đống trong Puplic toilet (nhà xí công cộng) – còn sống hay đã chết ???
        Thiên hạ goị là trời đày phơi thây cho trăm họ nguyền ruã – ĂN HẠI
        Noí có sach mách có chứng không phaỉ HỒ ĐỒ đâu nhé ! xin lễ phép mới CHỨNG
        Public Toilet
        http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/714/2953/original.jpg
        Bà con ta cũng đang tính chuyện TẪY TRỪ XÚ UẾ cho hợp vệ sinh !

        Còn đây nữa
        Các cháu “yêu” của “bác Hồ” khi biểu tình ở Hung Gia Lợi đã vạch mặt bác là thằng bán Nước …! Hô…Hô…Hô !!!

        https://thumbp22-ne1.mail.yahoo.com/tn?sid=854837058&mid=AMe%2FimIAAA7nU4Q0mgAAAFgoxbY&midoffset=2_0_0_1_4785364&partid=2.2&f=1226&fid=Inbox&w=3000&h=3000

        CƯỜI chết đi được chứ lỵ !!

      • Trúc Bạch says:

        He he he ..

        Dĩ nhiên là con chó bị chặt đầu thì là con “chó chết”, cũng như Hồ Chí Minh đã ngủm củ tỏi rồi, đã bị moi ruột gan, phèo phổi, tim cật, óc não ra rồi (có khi cả cái “củ lẳng cũng bị thiến rối), thì dù có phơi xác đến ngàn năm cũng đờ…éo sống dậy được .

        Nhưng VNCH thì lại là một “Danh Xưng”, mà cái danh xưng ấy đang được bọn CSVN hì hục “dựng dậy” để “dựa hơi” và để mong gỡ cái tội bán nước cho cái xác chêt ở trong lăng Ba Đình đấy ; Xem link dưới đây thì rõ :

        http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/613254/cum-bia-chu-quyen-truong-sa-duoc-cong-nhan-di-tich-quoc-gia.html

        Cho nên ngạn ngữ ngày nay mới có câu :

        VNCH bị chôn mà đờ……éo Chết
        Hồ Chí Minh bị chết mà đờ……éo chôn

        Thế nhé ! VNCH là “di sản Quốc Gia” đấy , và tên nước VNCH sẽ mãi đời đời ngạo nghễ, trang trong khắc xâu trên bia đá đấy !

        Tội nghiệp cho anh !

Phản hồi