WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cao ngạo lạc lõng

Hai-Duong-1-633b6

Ðúng là thái độ của những kẻ tự nhận là ‘Con Trời’. Không coi ai ra gì dưới mắt của họ. Họ quen thói tự nhận là trung tâm của thế giới -Trung Quốc – luôn vỗ ngực là nước đông dân nhất trên hành tinh.

Từ khi họ mang giàn khoan khổng lồ Hải Dương-981 cắm xuống vùng đặc quyền kinh tế trên biển Việt Nam, họ càng trở nên hung hăng, ăn nói hàm hồ, theo kiểu vừa ăn cướp vừa la làng, nói lấy được, không còn muốn nghe người khác nói gì.

Phía chính phủ Philippines, Indonesia, Hoa Kỳ … chất vấn họ, yêu cầu trưng ra bằng chứng pháp lý về cái lưỡi bò phi lý. Họ đuối lý nhưng vẫn cãi chày cãi cối rằng lẽ phải thuộc về họ, không có gì để bàn cả.

Họ giả vờ than vãn làm ra vẻ mình là nạn nhân, còn phía VN không biết điều dám ngang nhiên cản trở công việc “nghiên cứu khoa học bình thường” của họ. Họ còn ngang nhiên trưng ra 5 tài liệu cho Liên Hiệp Quốc; các tài liệu này đều bị giới nghiên cứu quốc tế và giới ngoại giao VN phản bác. Họ giả vờ không biết gì về những tài liệu lịch sử chứng minh rõ chủ quyền lâu đời của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa Trường Sa.

Họ càng thêm cay cú khi bà Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel trong buổi tiếp ông Tập Cận Bình ở Berlin đã chơi khăm trao quà tặng cấp Nhà nước bức bản đồ lịch sử toàn lãnh thổ Trung Quốc, ở phía Nam chỉ giới hạn đến đảo Hải Nam, không có Hoàng Sa và Trường Sa. Ông Tập chỉ còn biết ngẩn người ra tiếp nhận để rồi dấu kỹ không dám tiết lộ tin buồn đau này cho dân nước ông. Một chuyện lý thú hiếm có trong quan hệ quốc tế này được báo chí thế giới bàn tán rôm rả.

Mới đây, theo kế hoạch đã định sẵn, ông Dương Khiết Trì, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao TQ, nay là Ủy viên Quốc vụ viện đặc trách về ngoại giao, đã sang Hà Nội dự cuộc họp thường kỳ về hợp tác Trung – Việt và có  Việt và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Thái độ của ông Dương vẫn cao ngạo, trịch thượng và khiêu khích. Đi xâm phạm lãnh hải nước láng giềng, nhưng ông Dương vẫn đóng kịch, làm như nước mình là nạn nhân, còn lên mặt dạy đạo đức trong quan hệ quốc tế.

Đúng vào lúc ông Dương Khiết Trì có mặt ở Hà Nội, báo chí Hoa Kỳ và châu Âu như Pháp, Anh, Đức…đều giới thiệu cuốn hồi ký của bà Hillary Clinton mới được phát hành có tên là Hard Choices (Những chọn lựa khó khăn). Trong sách có một đoạn dài tả về ông Dương Khiết Trì khi còn là Bộ trưởng Ngoại giao TQ. Bà Clinton cho rằng ông Dương là một con người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan sâu đậm. Bà kể lại thái độ cay cú bực bội không che dấu của ông Dương khi VN và một số nước ASEAN nêu lên vấn đề Biển Đông trong cuộc họp tháng 7/2011 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở Hà Nội. Bà cho biết rằng tại cuộc họp này bà đã mạnh mẽ bác bỏ quan điểm chính thống của TQ cho rằng “biển Hoa Nam (tức biển Đông) là khu vực thuộc lợi ích cốt lõi của nước CHND Trung Hoa“, với lời khẳng định rằng: “Vùng biển này cùng với quyền tự do hàng hải quốc tế là thuộc lơị ích quốc gia của tất cả các nước trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, và Hoa Kỳ có quyết tâm trở lại châu Á trên thế mạnh”. Bà kể tiếp rằng ông Dương tái mặt giận dữ , yêu cầu hội nghị tạm nghỉ một tiếng để sẽ nghe ông trả lời. Ông Dương bỏ ra ngoài một hồi lâu, khi trở lại, nét mặt bực tức nói to: “Trung Quốc là một nước lớn, lớn hơn tất cả các nước ở đây cộng lại”.

Bà Hillary Clinton tự hào cho rằng bà đã có một cuộc “đối đầu ngoạn mục ở Hà Nội” với người đồng nhiệm Trung Quốc, làm cho ông này tái mặt, mất bình tĩnh, phơi bày ra trước thế giới cái thói cao ngạo, ỷ vào số dân đông đứng đầu thế giới.

Đây là một thói xấu mà hai nhà văn Bá Dương và Lỗ Tấn đã chỉ ra và phê phán. Trong cuốn Người Trung Hoa xấu xí, tệ kiêu căng đã bị phơi bày với các thói hư tật xấu như khạc nhổ bừa bãi, to mồm nơi đông người.

Đã có biết bao nhiêu bài báo nêu lên những điều đáng chê trách trong 65 năm thống trị của đảng CS TQ. Hơn một tỷ nhân dân TQ hiện nay vẫn đói tự do, đói nhân quyền. Dân tộc Đại Hán đông đảo là thế, nước Trung Hoa rộng mênh mông là thế mà vẫn còn tham, chiếm đất Mông Cổ, đất Mãn Châu, đất Tân Cương, đất Tây Tạng, coi như một đế quốc CS kiểu mới, lạc lõng giữa thế kỷ XXI này. Đã vậy họ còn rắp tâm lấn chiếm những hòn đảo nhỏ, những bãi đá con của nước khác ở phía Nam.

Có nước nào lãnh tụ kêu gào Nhảy Vọt để gần 20 triệu dân chết đói, rồi đề xướng Cách mạng Văn hóa Vô sản tàn sát hàng vài triệu sinh mạng mà vẫn được suy tôn là lãnh tụ vĩ đại? Có nước nào chĩa 200 tên lửa vào đồng bào ruột thịt của mình ở Đài Loan dọa ngày dọa đêm sẽ thiêu họ trong biển lửa? Có kẻ lãnh đạo nào nhẫn tâm ra lệnh cho hàng binh đoàn xe tăng nghiền nát hàng ngàn sinh viên con em ruột thịt ở Quảng trường Thiên An Môn tháng 6 năm 1989? Nước to đông dân mà làm gì, khi tội ác cũng to đùng kinh hoàng, không nơi nào có đến vậy? Sự cao ngạo của các nhà lãnh đạo TQ là hoàn toàn lạc lõng.

Ngay khi ông Dương Khiết Trì còn ở Hà Nội báo chí chính thức của Trung Quốc đã đăng tin và ra bình luận xuyên tạc nội dung các cuộc gặp gỡ của ông ta với các nhà lãnh đạo VN. Đọc báo VN so với báo TQ, cứ như là các cuộc họp khác nhau, theo kiểu ông nói gà bà nói vịt.

Nhưng xuyên tạc đến độ thô bạo, láo xược kiểu du côn lại chính là Nhân Dân Nhật Báo của đảng CSTQ bản dành cho hải ngọai, chữ Hán và tiếng Anh. Ngày 19/6/2014 đăng một bài “tin bình”, được Hoàn Cầu Thời Báo ở Hoa Nam đưa lại, với nhan đề là: “Phụng khuyến Việt Nam tảo nhật hồi đầu“ (Khuyên bảo VN sớm quay đầu). Bài “tin bình” này có nội dung rất lếu láo trịch thượng, coi VN như đứa con hư trong gia đình hỗn láo với bố mẹ bỏ nhà đi hoang, cần khuyên bảo để trở về đoàn tụ, coi trọng đại cục tốt đẹp, đạo đức lâu dài trong ấm ngoài êm.

Cả 16 vị trong Bộ Chính trị đảng CS VN , cả 200 ủy viên Trung ương đảng, 500 vị đại biểu Quốc hội đang họp rất nên đọc kỹ những bản tin của Tân Hoa Xã, những bài báo TQ được dịch và đăng trên các mạng tự do của các blogger yêu nước thương dân, để tự nhủ phải làm gì lúc này.

Các vị có chút nào động tâm không khi giữa phiên họp Quốc hội, Đại biểu Sài Gòn Trương Trọng Nghĩa đã vượt qua e ngại cướp mi-crô kêu gọi Quốc hội phải ra thông báo cho nhân dân rõ lập trường minh bạch về biển Đông? Vậy mà đến nay Quốc hội vẫn làm thinh. Ai khóa mồm các vị? Các vị có chút nào động tâm không khi anh Đinh Quang Tuyến, đạp xích-lô ở Sài Gòn, nêu cao biểu ngữ “Nước nhà không bán – mất nước là chết ” và “Chần chừ kiện Trung Quốc là phản bội dân tộc”. Anh đã bị công an bắt và mang đi biệt tích. Pháp luật ở đâu, đạo đức ở đâu?

Hay là các vị run sợ trước lời dọa nạt của nhà ngoại giao họ Dương, tự nhận là những đứa con hư của Bắc Kinh biết hối cải để trở về với Thiên triều?

Các vị còn có chút nào tự trọng không khi các chính quyền Philippines, Malaysia, Nhật bản, Úc, Hoa Kỳ và Liên Âu có lập trường dứt khoát minh bạch bênh vực Việt Nam trong cuộc khủng hoảng biển Đông còn hơn cả quý vị là người trong cuộc?

Vậy thì đã đến lúc gần 90 triệu nhân dân Việt Nam yêu nước không thể còn coi quý vị như đồng bào ruột thịt của mình. Các vị tính sao đây?

Blog Bùi Tín (VOA)

14 Phản hồi cho “Cao ngạo lạc lõng”

  1. DÂN OAN says:

    Kính thưa bác Bùi Tín,
    Cái “Bào thai thối rửa” mà bọn Hán Ngụy luôn đánh bóng và “tiếp thị” …là cái “đảng CSVN” ; Với hình hài của nó là “BÈ LŨ HÁN-HỒ-NÔ-TÀI CƯỚP NƯỚC & BÁN, VÔ CÙNG BỊP-BỢM-CÔN-ĐỒ”.

    Chúng lấy máu của hàng chục triệu người Việt để làm màu cờ và làm thảm đỏ: rước và trải cho quan thầy Tàu-Liên xô, lấy da thịt của của người Việt da vàng để làm ngôi sao chư hầu của Tàu, và, lấy xương của người dân Việt để làm cán cờ. Biết mấy cho đủ để chúng dùng nếu chúng còn tồn tại mỗi ngày ????????

    Để thỏa mãn nhu cầu làm vua tập thể của bọn chúng, gần chục triệu người Việt bị chúng nướng chết oan ức, kéo theo hàng chục chục triệu người khác dở sống dở chết, cộng với toàn dân tộc Việt điêu linh – tan đàn xẻ ngé – bị phân hóa chia rẻ hận thù từ trong gia đình đến toàn xã hội, chưa biết đến bao giờ mới hết di chứng ?.

    Chúng đánh Mỹ, lấy nhân dân VN làm bia đở đạn, để che chắn cho giặc Tàu và Liên xô được bình yên..Chúng đã được trả công: cả gia tộc chúng được ăn cướp, được làm vua tập thể, được đặc quyền đặc lợi, được ăn trên ngồi trốc, được mặc sức vung tay cho “thỏa chí côn đồ”…và được vô số biệt thự, đất đai, ô-tô triệu đô, gái đẹp, được vô số vàng tiền để sống đến 10 đời cũng không hết.

    Chúng là ai ???? Chúng chính là : “BÈ LŨ HÁN-HỒ-NÔ-TÀI CƯỚP NƯỚC & BÁN NƯỚC VÔ CÙNG BỊP-BỢM-CÔN_ĐỒ”. Kính mong bác Bùi Tín hiểu cho và kính xin bác kê vai gánh một phần trách nhiệm để cùng toàn dân hỏa tán cái “bào thai thối rửa” + hình hài của nó.

  2. Nguyễn Hộ says:

    Bọn giặc Tàu đã nhào nặn ra tên nô-tài-Hồ-chí-Minh cùng bè lũ sai nha Hán ngụy và biến đổi gen chúng để trở thành BÈ LŨ HÁN-HỒ-NÔ-TÀI CƯỚP NƯỚC & BÁN NƯỚC VÔ CÙNG BỊP-BỢM-CÔN_ĐỒ.

    Bè lũ này đã: đánh bóng, “tiếp thị”, xây thành đắp lũy, khát máu, cuồng sát, chà đạp Hiệp định Genève, xé bỏ Hiệp định Paris, làm tên xung kích cho giặc Tàu để xâm chiếm Miền Nam VN và đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng, làm phên dậu cho giặc Tàu, cai trị hút máu dân tộc VN.v.v…bằng: núi xương sông máu của dân tộc VN, bằng tài nguyên lãnh thổ VN, bằng chính sách ngu dân, bằng bịt mắt-bịt miệng-bịt tai dân tộc VN, bằng những mưu mô thủ đoạn tinh ranh, lừa bịp, dối trá, đồng bóng vĩ mô, côn đồ, tàn độc man rợ như dã thú rừng xanh…

    “BÈ LŨ HÁN-HỒ-NÔ-TÀI CƯỚP NƯỚC & BÁN NƯỚC VÔ CÙNG BỊP-BỢM-CÔN-ĐỒ” : là tên khai sinh, tên tộc, tên “cúng cơm”, tên trên bia mộ, tên tội đồ của dân tộc VN… Kính xin mọi người VN, cũng như bác Bùi Tín nhớ cho, để từ nay, trên mọi diễn đàn, trên mọi bài viết, trên mọi trang Blog,facebook, trên mọi lời nói, trên mọi cách xưng gọi, trên mọi sách báo, trên mọi sách học…tất tất, đều gọi bọn chúng bằng tên đó.

    Để mọi người dễ nhớ & quen gọi, kính xin mọi người VN nên in tên đó lên: các vật dụng trong nhà, ngoài đường, khắp nơi nơi (in trên: ly, chén, đĩa, bàn, ghế, các loại xe , mũ nón, áo quần, hành lý, quà tặng, bì thư, hộp quẹt, sách vở học sinh, sách học, sách truyện, bong bóng, hàng hóa tiêu dùng, bao bì, máy móc, móc khóa đeo trên cổ vật nuôi, đồ chơi trẻ em…và mọi vật dụng khác, có thể) .

    Kính xin bác Bùi Tín giúp một tay, cùng những người VN yêu nước, để cứu giang sơn – đất nước Việt Nam vô cùng mến yêu.

Phản hồi