WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trực thăng rơi ở ngoại thành Hà Nội

May bay roiKhoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 7 tháng 7 năm 2014, một chiếc trực thăng quân sự đã lao xuống đất và bốc cháy dữ dội tại xã Thạch Hòa, huyệt Thạch Thất, tỉnh Hà Tây cũ, nay thuộc về Hà Nội.

Nhiều nguồn tin cho hay, trực thăng loại Mi-171 của Nga chế tạo, chở 20 quân nhân chưa kể tổ lái, cất cánh từ sân bay Hòa Lạc, cách điểm rơi khoảng 2 Km theo đường chim bay, đang luyện tập nhảy dù.

Những thanh niên trong xã thấy máy bay rơi đã lao vào cứu những nạn nhân. Hơn 3 giờ sau, khoảng 10:30 sáng cùng ngày các lực lượng cứu nạn của quân đội, công an Hà Nội, Cảnh sát chữa cháy có mặt để cứu hộ cứu nạn, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Thượng tướng Lê Hữu Đức – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Mai Quang Phấn Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng… đã xuống hiện trường kiểm tra, nắm tình hình và chỉ đạo các đơn vị tập trung nỗ lực cố gắng cao nhất khắc phục hậu quả, phối hợp với các lực lượng xử lý tình huống.

Chưa rõ nguyên nhân gây sự cố, và cũng chưa rõ số thương vong.

© Đàn Chim Việt

32 Phản hồi cho “Trực thăng rơi ở ngoại thành Hà Nội”

  1. Việt tị nạn says:

    @ LeQuocTrinh:

    Vụ máy bay rơi: Vì sao các chiến sĩ không nhảy dù?

    Đọc theo link sau đây sẽ biết rõ: http://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-may-bay-roi-vi-sao-cac-chien-si-khong-nhay-du-898372.htm

    • Đặc Dụng Mi-171 says:

      Trả lời câu hỏi, máy bay Mi 171 gặp nạn trong quá trình huấn luyện nhảy dù, vậy tại sao các phi công và học viên không bật dù để nhảy thoát nạn?

      Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay: “Trước khi rơi máy bay mới cất cánh được ít phút và đang trong quá trình vòng lượn để lấy độ cao. Phải đạt độ cao nhất định thì mới nhảy dù được, chứ không phải có dù thích nhảy lúc nào cũng được”.

      Đúng là không thể nhảy dù lúc nào tùy thích, mà phải chuẩn bị sẵn và phải ở một độ cao nhất định. Trong trường hợp khẩn cấp cũng không thể “nhảy dù” để thoát nạn khi trực thăng chao đảo vì bị bốc cháy và trong lúc người phi công cố gắng tìm một chỗ đáp khả dĩ để tìm cách thoát nạn.

      Do đó, câu trả lời của tướng Võ Văn Tuấn không thuyết phục, vì nếu “đang trong quá trình vòng lượn để lấy độ cao” mà bình tĩnh” thì học viên vẫn có thể “nhảy tuột dây” để thoát nạn.

      Câu hỏi được đặt ra, nguyên do nào trực thăng mới cất cánh vài phút đã bốc cháy? Do kiểm tra không kỹ, hay có kẻ chủ trương hãm hại?

  2. Buá Tạ says:

    Theo kinh nghiệm cuả tôi, chốt dù sẽ bung ra do dây nối từ trực thăng trong vòng 8 mét va` dù có thể bung toàn bộ trong vòng 30 mét.

    Đọc tin của Người Buôn Gió bên Thông Luận: “Từ chiếc máy bay cất cánh 15 phút thì lao xuống đất trong tập luyện”
    Sao kỳ quá ??? Trực thăng bay đã 15 phút va` vẫn chưa bay lên được độ cao 30 mét để các chiến binh dù có thể nhảy và bung dù để tự thoát thân? Máy bay gi` mà bay “quaí chiêu” vậy ?

  3. Đặc Dụng Mi-171 says:

    Nếu không có vụ rớt máy bay trực thăng Mi-171 thì chắc là cả đời tôi cũng không biết đến loại trực thăng “đa năng – đặc dụng” này!

    Trực thăng đa năng – đặc dụng -171 có thể dùng để huấn luyện nhảy dù, nhảy kỹ thuật bằng dây, hay đổ bộ rất thực dụng!

    Thương tiếc 19 chiến sĩ bị chết lãng nhách, mất đi 19 tay súng chống Tầu xâm lược!

  4. UncleFox says:

    Tôi đọc báo thấy có nhiều người ở Việt Nam đòi phải “điều tra để xác minh làm rõ” “vụ việc” . Tuy nhiên, theo tôi thì chẳng cần phải điều cha điều mẹ gì, chỉ cần đọc mấy cái “tít” trên các báo trong nước cũng biết tỏng vụ này là do khủng bố rồi . Bởi nhẽ nếu do “sự cố kỹ thuật thì phải giật tít là “máy bay lên thẳng đâm thẳng …” chứ chẳng ai loan tin theo kiểu nguỵ quân nguỵ quyền là trực thăng … trực hạ gì sất .
    Rà soát lại coi mấy ngày nay có đảng viên Việt Tân nào nhập cảnh lậu qua ngả Căm-bốt hay không !

  5. T. says:

    Không biết 16 “chiến sỹ” hy sinh hay bị “thanh trừng” vì chống Tàu cộng hay chống tham nhũng!!!

  6. DâM TiêN says:

    Máy bay lên thẳng cánh cụp cánh xòe… đâm xuống đầu hè…nát bè bè…

    Cách đây mấy năm, đả có sự việc phi cơ quân sự CS ngộ nạn, mang một
    lô tướng tá cao cấp CS… xuống hố cả nút. Đúng là thanh toán nhau.

    Bên Lảo, cũng vừa có vụ phi cơ rớt gây tử vong cho mấy chop bu Pathet,
    Chắc chắn là thanh toán nhau.

    Nay cái mái bai kên thẳng mà …xuống thẳng, thấy nói chỉ chở lính quèn…
    nên thử chờ xem.

    == Ấy a, khoảng 1990 gì đó ( quên), Xuân Thủy, trưởng phái đoàn CSBV
    tại Hòa đàm Ba Lê, cùng 14 cấp tướng tá…chạy trốn , nhưng bị bắt lại
    tại Thái Lan, và bị dẫn độ dìa… ( rồi Xuân Thủy ra đi trong âm thấm…
    Chắc là XT nắm giữ nhiều Bí Mật, mà có ý định …vượt biên, nên phải
    về chịu tội… Ấy, cái MẬT ƯỚC kèm theo HĐ Ba Lê,. nói cái gì, cà ?)

    • Thanh trừng nội bộ ? says:

      Năm 1998, Trung tướng Tổng tham mưu trưởng QCNDVN Đào Trọng Lịch, người được cho là có thể vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, cũng tử nạn cùng 12 sỹ quan cao cấp khác khi đang trên máy bay từ thủ đô Vientiane đi Xiêng Khoảng.

  7. Buá Tạ says:

    Nhảy dù bằng trực thăng ? Nghĩ cũng lọa đời !!!
    Mày bay trực thăng bay cao nhất la` bao nhiêu mét, mà đòi thả du`
    Trực thăng gì mà chở hai mươi mấy quân ? Chổ nào ngồi ? Chẳng lẽ bám càng máy bay ?
    Chở quá taỉ như vậy bay “đé- ” gì nổi ?
    Chở nhiều như vậy, chổ nào để lính đứng vào vị thế để nhảy ?
    Như vậy là ‘thí quân Du`” chừ đách phaỉ “tập nhảy Du`”.
    Tôi cá chắc , đách có thằng to đầu nào dám đi cùng chuyến này đâu.

    (Đừng caĩ nhầy nha. Đây cũng từng nhảy Du` tư` C130 rồi. Còn nhảy từ trực thẳng xuống thì không biết bao nhiêu lâ`n. Có lần nhảy lọt xuống hố bom B52 đầy nước. Phạm Quang Phi lảnh đủ vi` hắn nhảy xuống đầu tiên (tiền sát)

    • LeQuocTrinh says:

      Chuyện khó hiểu thật !

      Tôi đặc biệt chú ý đến lời bình phẩm của bạn Bút Tạ, sau khi đọc báo trong nước thú nhận rằng chiếc máy bay trực thăng này đang chuẩn bị cho màn thực tập nhảy dù. Tôi cũng thắc mắc tại sao 19 học viên đó không nhảy dù ra khỏi máy bay trước khi máy bay đầm đầu xuống đất, và tôi cũng nghe ông tướng trách nhiệm xác nhận rằng phi cơ chưa đạt đủ độ cao để nhảy dù an toàn.

      Đến đây thì tôi cảm thấy uất nghẹn cho cái chết lảng xẹt của 19 “liệt sĩ”. Một lần nữa tôi muốn nghe quý vị cựu chiến binh VNCH có kinh nghiệm xác nhận dùm: “Có nên sử dụng máy bay trực thăng để huấn luyện nhảy dù không ? Có an toàn không ? Đã có quốc gia nào thực tập như thế chưa ?”.

      Tin này phát tán trên dư luận thế giới e rằng chỉ làm cho người ta chê cười phỉ nhổ vào bộ não ngu tối của lãnh đạo Nhà Nước VN. Đau xót cho thân phận người dân VN!

      Lê Quốc Trinh, Canada

      • Xe Om says:

        Dùng Trực thăng để nhảy dù hoặc để thả Biệt kích bằng dây là đúng huấn luyện của các trung tâm huấn luyện BK. Loại Mi 171 khá lớn, nếu bay 2 giờ thí bảo trì 20 giờ rất tốn kém, tai nạn máy bay Nga chế tạo thì rất bình thường cộng thêm lề lối làm việc đại khái của các đồng chí bảo trì, phụ tùng quá cũ, ăn bớt xăng, ăn gian giờ đi nhậu….
        Không gặp tai nạn mới lạ !
        Bản tin có ý nghĩa nhất về tai nạn này là đội lái khi biết có trục trặc đã cố bay ra khỏi khu dân cư để tránh gây tổn thất cho Dân ! Có ai nói phét hay hơn không ?

    • Cựu chiến binh F320 says:

      Buá Tạ says: “Trực thăng gì mà chở hai mươi mấy quân ? Chổ nào ngồi ? Chẳng lẽ bám càng máy bay ?”

      Trực thăng Mi-171 là biến thể của Mi-8 và Mi17.

      Trực thăng Mi 171 là trực thăng vận tải hạng trung, chở được 30 – 34 người, khi cần thì lắp thêm vũ khí để thành trực thăng vũ trang hạng nặng. Vì vậy, trực thăng M-171 chở hơn 20 người là chuyện bình thường. Đừng đem trực thăng vận Mi-171 so với UH-1 của Mỹ chỉ chở được 1 tiểu đội khoảng 12 – 13 người.

      Trực thăng thường đổ quân trực tiếp, nghĩa là trực thăng hạ xuống rất thấp so với mặt đất để lính nhảy xuống, hoặc hạ trực tiếp trên mặt đất để lính nhảy ra. Tuy nhiên, người ta dùng trực thăng để cho lính tập nhảy dù là chuyện khá phổ biến của quân đội các nước trên thế giới, trong đó có QĐNDVN. Hơn nữa, trong điều kiện chiến tranh, khi không dọn được bãi đáp cho trực thăng thì người ta dùng trực thăng chở lính nhảy dù xuống khu chiến.

      Xem http://vi.wikipedia.org/wiki/Mil_Mi-17

      • LeQuocTrinh says:

        Cám ơn ông bạn cựu chiến binh F320

        Ông bạn đã trích dẫn Google (Wikipedia) để giải thích tường tận sự kiện sử dụng máy bay trực thăng để huấn luyện nhảy dù tại VN đưa đến tai nạn khốc liệt vừa qua (Hoà Lạc, Hà Nội).

        Tôi là người sinh trưởng từ miền Nam trong thời kỳ chiến tranh, tôi biết rõ Mỹ sử dụng chiến thuật trực thăng vận để đổ bộ quân lính VNCH trên khắp chiến trường, nhưng chưa hề dùng để nhảy dù vì ưu điểm của trực thăng là có thể hạ thấp sát mặt đất để quân lính có thể nhảy xuống nhanh cấp tốc. Chỉ cần nghe ông trung tướng Võ Văn Tuấn trả lời phóng viên rằng “tai nạn thảm khốc xảy ra chỉ vì trục trặc kỹ thuật và 19 học viên trang bị dù sẵn sàng không được phép nhảy ra ngoài thoát thân chỉ vì trực thăng chưa đạt đến độ cao an toàn”. Ai cũng biết máy bay quân sự do Liên Xô chế tạo đã quá cũ kỹ, thô sơ và thiếu phụ tùng thay thế, thường hay gây tai nạn chết người.

        Câu trả lời công khai này cho thấy Nhà Nước VN vẫn chưa rút tỉa được bài học đắt giá đau thương và trong tương lai sẽ còn nhiều tai nạn như thế, và sẽ còn rất nhiều liệt sỹ hy sinh vì bản chất dốt nát của lãnh đạo VN.

        Đáng buồn thay!

        Lê Quốc Trinh, Canada

      • Buá tạ says:

        “Tuy nhiên, người ta dùng trực thăng để cho lính tập nhảy dù là chuyện khá phổ biến của quân đội các nước trên thế giới, trong đó có QĐNDVN. ”
        Ông bạn co thể dẫn chứng “quân đội các nước trên thế giới ” là những nước nào vậy ? Theo tôi “là những nước lạc hậu “. Có nuớc tân tiến nào chơi kiểu này không ?
        Nếu không dọn bãi đáp được thì tuột dây, Chỉ cần máy bay dứng tại chổ, cao hơn ngọn cây một chút la` anh em ta có thể tuột dây xuống rồi, việc gi` phaỉ thả dù ?
        Còn thả du` thi`cần có độ cao, mà lên cao thì dù bị ảnh hưởng cuả gió. “Không dọn bãi được” đồng nghiã với ” khu vực rừng rú, không thoáng”. Thả dù xuống bị gió làm sao đáp trúng địa điểm chính xác, dù móc lên ngọn cây, ở đó khóc va` … chờ chêt khô hay sao ???
        Vậy trong trường hợp không dọn bải đáp được, tuột dây bằng trực thằng la` thượng sách. (Cớ sao lại dùng trực thẳng thả dù ??? )
        Tôi noí thật chứ mấy ông tướng CSVN ngu bỏ mẹ đi. Đầu óc như heo, chả biết suy nghĩ , tính toán gì cả. Có chiến thắng được ai đó la` do mấy ông chuyên chơi màn thí quân. ( Phương châm cuả mấy ông ấy là :Ta chết 100 cũng được nếu giết được một tên địch. )

  8. nguenha says:

    Khí tài quân đội củ kỷ,lổi thời…,không lo tân trang,chỉ lo ăn chơi,tham nhũng ,làm “đại gia”. Biết bao nhiêu công ty của quân đội làm “kinh tế’, nhưng tiền chỉ vô mấy ông lớn !! Nước Liên Xô “anh hung”,
    thành đồng-vách sắt của chủ nghĩa Xả hội, bây giờ không còn nửa. Nhưng để lại cho quê hương “bác”
    những ” QUAN TÀI BAY”. May mà Mỹ bỏ cấm vận , nếu không ,thì làm gì có Airbus và Boeing mà đi !
    Không khéo AIR VN củng dẹp luôn,vì “bố ai” dám lên ngồi mấy cái “quan -tài-sắt” thời Liên Xô cổ đại.
    Ghét Mỷ -Chống Mỷ -Mồm nhai,mép giải chưởi Mỹ, nhưng không có Mỹ thì chỉ có : “Ngựa khôn bằng Bộ -Thủy khôn bằng thuyền”,trở lại thời “ăn-lông-ở -lổ”.Thế mới biết chủ-nghĩa-anh hung chỉ là thằng
    khùng !!

  9. Phúc thắng says:

    Tại Hà Nội, máy bay rơi mà hơn 3 giờ sau mới có lực lượng cứu nạn mới đến cứu!
    Có lẽ họ muốn để cho các nạn nhân chết hẳn rồi mới đến cứu?
    Có gì bí ẩn trong vụ này không?
    Có ông lớn nào trong số các nạn nhân?

    • Hùng says:

      Tác giải bài báo viết không đúng. 7 giờ 46 phút máy bay rơi, 8 giờ 20 phút ngọn lửa đã bị dập tắt. Như vậy là chỉ sau 34 phút đám cháy đã được đội cứu hộ, cứu nạn dập tắt. Vậy mà tác giả lại viết rằng “Hơn 3 giờ sau, khoảng 10:30 sáng cùng ngày các lực lượng cứu nạn của quân đội, công an Hà Nội, Cảnh sát chữa cháy (mới) có mặt để cứu hộ cứu nạn, đưa người bị thương đi cấp cứu”. Một sự thật như vậy mà cũng cố ý xuyên tạc.

      Sự thật như sau:

      Hà Nội: Máy bay rơi tại Hòa Lạc, 16 chiến sĩ hy sinh – http://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-may-bay-roi-tai-hoa-lac-16-chien-si-hy-sinh-897366.htm

      (Dân trí) – Khoảng 7h46 sáng nay (7/7), chiếc máy bay trực thăng Mi171 bị rơi tại địa phận thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Thời điểm xảy ra tai nạn trên máy bay có 21 chiến sĩ, trong đó 16 chiến sĩ hy sinh, 5 chiến sĩ bị thương.

      Máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã bị mất liên lạc và rơi. Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h30 đến 7h46 thì mất liên lạc và rơi.

      Sau khi rơi xuống, chiếc máy bay đã bốc cháy dữ dội. Lực lượng cứu hỏa, cứu thương… đã được điều động khẩn trương đến hiện trường vụ việc. Khoảng 8h20 phút sáng nay, ngọn lửa đã bị dập tắt.

      Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, chiếc máy bay bị rơi là máy bay quân sự đang thực hiện nhiệm vụ tập huấn nhảy dù. Đây là chiếc máy bay của Trung đoàn 916, trên máy bay có 21 thành viên.

      Ngay sau khi sự việc xảy ra, Quân chủng Phòng không – Không quân đã chỉ đạo đơn vị tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả. Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị đã cử đoàn công tác xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng xử lý tình huống.

      Trao đổi với phóng viên Dân trí, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN cho biết, vụ tai nạn máy bay sáng nay khiến 16 chiến sĩ hy sinh, 5 chiến sĩ bị thương.

      Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, UBND huyện đã cử đội cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường. Tuy nhiên, do máy bay phát nổ và cháy lớn nên việc tiếp cận hiện trường là hết sức khó khăn.

      Khu vực máy bay rơi gần vườn của nhà dân, hiện xác định không người dân nào bị ảnh hưởng. Một người dân tên Nguyễn H.M. sống cách hiện trường máy bay rơi chỉ khoảng 100m, cho biết, khi ông đang ở trong nhà thì nghe tiếng rơi rất mạnh, ông liền chạy ra xem thì đã thấy lửa bốc lên từ điểm máy bay bị rơi.

      Một phụ nữ khác bán hàng gần mặt đường ở khu chợ ngã ba Hòa Lạc bàng hoàng kể, vào khoảng gần 8h sáng nay, khi chị đang bán hàng thì thấy một máy bay trực thăng chao đảo trên đầu. Ngay sau đó dường như phi công vẫn cố làm chủ được tình thế, điều khiển máy bay bay về hướng xã Thạch Hòa. Chị không thể ngờ rằng ngay sau đó máy bay đã bị rơi tại đây. Điểm xảy ra tai nạn là vùng bay quân sự.

      “Khoảng 7h45, tôi nghe thấy tiếng máy bay gầm rú, nghĩ không có chuyện gì. Nhưng khi nghe thấy tiếng nổ rất lớn, kèm theo đó là tiếng cánh quạt máy bay bay ràn rạt ngay trên nóc nhà tôi và hàng xóm”, bà Nguyễn Thị Hồng Lê (thôn 11, xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) cho biết. Nhà bà chỉ ở cách hiện trường máy bay rơi khoảng 100m. Khi nghe thấy tiếng máy bay rơi, người dân trong khu vực chạy ra và nhìn thấy từng mảnh vỡ của máy bay rơi xung quanh nhà dân. Người dân tập trung rất đông, chạy về phía xác máy bay rơi. Tuy nhiên máy bay bốc cháy dữ dội, mọi người cố gắng hết sức tiếp cận xác máy bay để tham gia cứu hộ. Do chiếc máy bay rơi sát cánh cửa vào tường bao của nhà dân nên mọi việc công phá cánh cửa máy bay để lôi nạn nhân thoát ra ngoài đều trở nên bất lực.

      Một số người dân lúc này gọi điện thoại thông báo đến cơ quan chức năng. Chỉ ít phút sau, lực lượng cứu hộ đã có mặt, các chiến sĩ cứu hộ cạy cửa máy bay ra và đưa được 5 nạn nhân ra ngoài rồi chuyển ngay lên Bệnh viện Quân y 105 cấp cứu. Đúng lúc này, chiếc lốp của máy bay phát nổ khiến nhiều người dân hoảng sợ.

      Nguồn tin từ Bệnh viện Quân y 105 (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, các nạn nhân được cấp cứu, điều trị tích cực trong tình trạng bỏng nặng. Một lãnh đạo bệnh viện thông tin, đã chuyển 5 nạn nhân đến Viện Bỏng quốc gia bởi các nạn nhân này bị bỏng 3-4 độ trên diện rộng.

      Vụ tai nạn đã khiến 16 chiến sĩ hy sinh (Ảnh: CTV)

      Vụ tai nạn đã khiến 16 chiến sĩ hy sinh
      Vụ tai nạn đã khiến 16 chiến sĩ hy sinh (Ảnh: CTV)

      Hiện Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia và rất nhiều cơ quan chức năng đang tích cực tham gia cứu hộ, cứu nạn chiếc máy bay bị nạn.
      Cách đây 4 năm cũng xảy ra một vụ tai nạn máy bay quân sự tại Hà Nội. Theo đó, vào khoảng 20h tối 7/7/2010, một chiếc máy bay quân sự đang bay trên vùng trời thuộc khu vực đê tả Sông Hồng bất ngờ rơi xuống cánh đồng của xã Thạch Đà, huyện Mê Linh. Được biết, trước khi máy bay rơi xuống đất, phi công lái máy bay này đã kịp bật dù nhảy ra ngoài an toàn. Ngay trong đêm 7/7, công tác cứu hộ đã được thực hiện, đến 5h sáng hôm sau xác máy bay đã được đưa đi và toàn bộ hiện trường vụ tai nạn được phong tỏa.

      Tiến Nguyên – Như Quỳnh – Tuấn Hợp

      • Cuong says:

        đã bảo chở lính nhảy dù thì khi thấy máy bay lâm nạn tại sao không biết tự nhảy ra khỏi máy bay và bọc dù hạ xuống an toàn, hay là quân đội ta anh hùng đanh tháng đ1 quốc sừng sỏ tè ưót cả quần nên không ai dám hy sinh nhảy dù trước, thôi thì thà là xuống âm ti hầu hạ bác may ra bác cho làm body-guard hay quần chúng tự phát để bảo vệ bác đề phòng những bọn phản động xuống đó tìm bác để thanh toán.

      • Tin tình báo says:

        “Hùng says:
        07/07/2014 at 09:33
        Tác giải bài báo viết không đúng. 7 giờ 46 phút máy bay rơi, 8 giờ 20 phút ngọn lửa đã bị dập tắt. Như vậy là chỉ sau 34 phút đám cháy đã được đội cứu hộ, cứu nạn dập tắt. Vậy mà tác giả lại viết rằng “Hơn 3 giờ sau, khoảng 10:30 sáng cùng ngày các lực lượng cứu nạn của quân đội, công an Hà Nội, Cảnh sát chữa cháy (mới) có mặt để cứu hộ cứu nạn, đưa người bị thương đi cấp cứu”. Một sự thật như vậy mà cũng cố ý xuyên tạc.”

        “Một số người dân lúc này gọi điện thoại thông báo đến cơ quan chức năng. Chỉ ít phút sau, lực lượng cứu hộ đã có mặt, các chiến sĩ cứu hộ cạy cửa máy bay ra và đưa được 5 nạn nhân ra ngoài rồi chuyển ngay lên Bệnh viện Quân y 105 cấp cứu. Đúng lúc này, chiếc lốp của máy bay phát nổ khiến nhiều người dân hoảng sợ.”

        Đoạn trên cho biết chỉ 34 phút sau đội cứu nạn tới vậy mà kẻ. . .xấu dám nói hơn 3 giờ để xuyên tạc.
        Đoạn kế thì kẻ. . .tốt nói chỉ ít phút sau.
        Nhưng theo tin tình báo nhân dân cho biết đít-xát thì đội cứu hộ đã đến trước nửa ngày chờ cho máy bay lên thẳng. . .đâm thẳng xuống đất rồi cứu ngay lập tức !

  10. Vân Nam says:

    Ôi mừng…hụt!

    Mình lại tưởng cả cái “Bộ Đánh Trịn” 14 thằng sắp hàng báo cáo Bác về thành quả …”nhập Trung” chứ!

Phản hồi