WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bước ngoặt chính trị tại Việt Nam

time

Nhà nước VN luôn nêu cao khẩu hiệu: Ổn định chính trị để phát triển kinh tế. Vì thế, để ổn định chính trị, VN phải dùng công an. Và công an cũng đã tự xác nhận là “còn đảng còn mình” cho nên bảo vệ đảng bằng bất cứ giá nào, bất chấp luật pháp. Nhà báo Bùi Tín trưng dẫn bằng con số rất cụ thể. Lúc còn chiến tranh cấp Tướng công an chỉ có 2 người. Thứ trưởng Bộ công an lúc đó mới ở cấp Đại tá. Nhưng bây giờ, thời bình, con số lại tăng lên đến 1000!

Chính con số nầy tự nó chẳng những đã cho biết là xã hội hoàn toàn không “ổn định chính trị” mà ngược lại. Vì “ổn định” thì đâu cần tăng vượt bực số lượng cấp chỉ huy công an nhiều đến như vậy? Cấp chỉ huy đã thế thì nhân sự công an, cộng thêm lực lượng dân phòng với bọn xã hội đen hỗ trợ là bao nhiêu triệu? Thử nhìn ‘lực lượng công an’ của xã hội Mỹ, mà báo chí VN mô tả là “đầy bạo lực”, một xã hội mà người dân bình thường được mua súng thoải mái để tự vệ! Du khách đến Hoa Kỳ, đặc biệt từ VN, đều rất ngạc nhiên là giữa một “xã hội đầy bạo lực” như thế nhưng không thấy bóng dáng công an ở đâu cả! Phải ‘may mắn’ lắm mới thấy một vài người và lúc đó không phải là hình ảnh ‘bặm trợn’ nhưng rất thân thiện, đang giúp đỡ một ai đó, chuyện gì đó. Còn những hình ảnh rượt đuổi, đấu súng máu me ghê rợn trên đường phố thường thì là từ phim ảnh Hollywood! Hóa ra dân Mỹ được tự do ‘nói xấu chính quyền Mỹ’, điều mà ở VN ai đó dám trưng ra ‘nhân chứng vật chứng’ công an phạm luật thì dễ dàng bị bắt đưa về đồn mà đôi khi chỉ với một thời gian rất ngắn sau đó được cho biết “tự tử vì ân hận”!

Với một lực lượng công an VN hùng hậu như thế nhưng biến cố bạo loạn bất ngờ xảy ra từ Bình Dương lan nhanh đến Vũng Áng, Hà Tỉnh lại không thấy bóng dáng công an ở đâu cả? Đến nỗi rất nhiều người tự động theo dõi, chụp ảnh rồi đưa tin và những hình ảnh đó tràn ngập trên mạng nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa biết ai là người chủ mưu đứng đàng sau. Còn thủ phạm chính đã dùng vũ khí và cả bộ đàm để chỉ huy, chạy xe máy ngờ ngờ vẫn chưa bị bắt hay giải tòa, ngoại trừ vài người bình thường vì hôi của tại Bình Dương hay Vũng Áng đã bị đem ra xử ‘làm lấy lệ’ sau đó ít lâu.

Tại sao công an bất ngờ biến mất để bạo động tràn lan là câu hỏi khó có thể trả lời theo luật pháp nhưng lại khá dễ trong suy nghĩ của người dân, điều mà đảng và nhà nước rất lo sợ. Chính điều nầy đã cho biết là thế lực trong bóng tối của biến cố Bình Dương, Vũng Áng phải là một thế lực bao trùm lên tất cả. Bao trùm công an, bao trùm cả chế độ CSVN!

Tiếp theo sau biến cố bạo động trên đất liền là trên biển. Giàn khoan HD 981 cắm ngay vào vùng lãnh hải VN, chỉ cách đảo Tri Tôn 15 dặm! Coi như cắm ngay vào giữa mặt chế độ. Lực lượng cảnh sát biển được báo chí nhà nước VN mô tả là đã chiến đấu rất anh dũng bằng “súng nước”(!) đôi khi chỉ một tàu của ta phải đối đầu với hàng chục tàu Trung cộng vây quanh! Trong thời điểm đó về mặt ngoại giao thì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã 2 lần xin qua Bắc Kinh gặp Tập Cận Bình nhưng bị từ chối để sau đó họ cử Ủy viên Quốc vụ viện Dương Khiết Trì, một chức vị cao hơn bộ trưởng ngoại giao, trực tiếp qua “làm việc” với đảng và nhà nước CSVN. Thủ tướng thì khá hơn chút đỉnh khi nói “không hữu nghị viển vông”, còn Bộ trưởng Quốc phòng lại coi biến cố chỉ là “mâu thuẫn giữa anh em trong gia đình”! Trong cùng lúc, Bộ trưởng Ngoại giao VN kêu cứu khắp nơi từ khối Asean đến Hoa Kỳ, nhờ lên tiếng. Được Bộ trưởng Ngoại giao John Kerry đón nhận và mời sang Hoa Kỳ để thảo luận. Cứ tưởng được mời thì Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ khăn gói lên đường ngay nhưng chuyện lạ khác đã xảy ra. Đảng CSVN lại bắt chước theo cách của Tàu cộng, cử Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị, cấp lớn hơn Bộ trưởng ngoại giao, người thuần túy chỉ lo việc trong đảng, đi giao tiếp với chính giới Hoa Kỳ, bất kể nguyên tắc về ngoại giao!

Tất cả những diễn biến trên thật rối rắm, trống đánh xuôi kèn thổi ngược đến vô nguyên tắc! Sự rối rắm vô nguyên tắc nầy có thể suy đoán là giới lãnh đạo Hà Nội đang lúng túng, lo sợ ra mặt. Không phải họ lo sợ vì họa mất nước mà lo sợ vì chính cá nhân họ và gia đình có thể gặp nguy hiểm mà chưa biết phải lo thu xếp như thế nào!

Vì cả một nước được cho là có “ổn định chính trị” bỗng chốc bị lực lượng nào đó gây bạo loạn dễ như trở bàn tay thì liệu cá nhân và gia đình họ sẽ ra sao nếu lực lượng trong bóng tối đó muốn trừ khử chỉ vì họ chưa dám thi hành đúng như lệnh chỉ đạo vì bị áp lực của người VN yêu nước?

Cho nên việc tràn lan Đặc tình Tàu cộng và bọn chúng tha hồ thao túng trong tất cả các tổ chức từ cấp cao nhất Bộ Chính trị, Trung ương đảng, guồng máy nhà nước, đến các địa phương không còn là dự đoán nữa!

Hai biến cố lớn vừa qua đã tạo nên bước ngoặt chính trị tại VN là điều rất rõ ràng. Phản ứng cụ thể của người VN từ trong nước đến hải ngoại là cực lực lên án Tàu cộng xâm lược và hành vi khiếp nhược của đảng và nhà nước CSVN. Phản ứng của các đảng viên hưu trí cộm cán đang xảy ra với Thư Ngỏ.

Mới nhất, là thư của Thiếu tướng Lê Duy Mật, cựu tư lệnh mặt trận Hà Giang đòi phải công khai thỏa thuận Thành Đô ngày 4/9/1990 và tổng kết về cuộc chiến tại Hà Giang 1979-1984.

Dư luận đang chờ đợi phản ứng sau cùng trong nội bộ đương quyền của đảng và nhà nước CSVN, giữa thành phần ngả theo phương Tây để mong cứu được nước và thành phần sống chết cũng bám theo Tàu cộng, dù chỉ để mua được sự bình an nhất thời cho bản thân và gia đình họ!

(Aug 1st, 2014)

© Đàn Chim Việt

 

64 Phản hồi cho “Bước ngoặt chính trị tại Việt Nam”

  1. DâM TiêN says:

    Cựu Tổng thống Bush-Cha không nói cà rỡ đâu; ông rằng :

    ” Tôi sẽ phục hồi các căn bản pháp lý cho Đông Dương.”

    Cái bước ngoặt ngoẹo gì gì… thì cuối cùng cũng phải bay
    về đậu lại trên hai lá cành Genève 1954 và Paris 1973, dù
    bước chân âm thầm, từng bước, từng bước thầm.. (Ý)

  2. Nguyễn Thế Viên says:

    Không phủ nhận thế lực cuả các nước lớn chi phối rất nhiều các cước nhỏ! Tuy nhiên, thái độ “ỷ lại”, thậm chí lệ thuộc đến như nô lệ vào nước ngoài đã là nỗi nhục nhã và đau đớn cho dân tộc VN.
    Vì tinh thần độc lập dân tộc mà TT Ngô Đình Diệm bị người Mỹ giết. Sau Đệ Nhất CH, Miền Nam không còn một nhà lãnh đạo nào dám chết cho tinh than đó, mà chỉ có những kẻ sẵn sàng chiều theo ngoại cường!! Còn ở Miền Bắc và cả nước sau 1975, tinh thần nô lệ CSQT mà CS Tàu là đàn anh trực tiếp đã dẫn đưa nước nhà từ từ và vững chắc trở lại vòng Bắc Thuộc!
    Tôi đau và nhục khi vẫn còn những người yêu nước (?) nhưng vẫn chỉ mong đợi vào “anh hai”! Lúc nào họ cũng mong đợi “anh hai” “bật đèn xanh, đền đỏ”! chẳng khác gì ông Thiệu (thần tượng cuả một số người): chỉ chiến đấu cho đất nước khi còn viện trợ Mỹ. Khi Mỹ cúp viện trợ thì chuồn!! Yêu nước như thế, chiến đấu như thế thì trẻ con cũng làm được!!
    Nguyễn Thế Viên

    • Thích Nói Thật says:

      Nguyễn Thế Viên says: “Tôi đau và nhục khi vẫn còn những người yêu nước (?) nhưng vẫn chỉ mong đợi vào “anh hai”! Lúc nào họ cũng mong đợi “anh hai” “bật đèn xanh, đền đỏ”!“.

      Những kẻ “chỉ mong đợi vào “anh hai”! Lúc nào họ cũng mong đợi “anh hai” “bật đèn xanh, đền đỏ”!” thì đâu thể nào là “những người yêu nước” được, thưa bác Nguyễn Thế Viên?

      Đó là hạng người vọng ngoại, nằm há miệng dưới gốc cây chờ sung rụng, những kẻ thời cơ chờ nước đục thả câu, chờ đợi cơ hội để kiếm $!

      Những người yêu nước (thật sự) thì luôn luôn đau đáu, quan tâm đến đất nước và dan tộc, luôn suy nghĩ để tìm cách, làm thế nào để đưa đất nước thoát khỏi ách CSVN bạo tàn, xây dựng một chế đô Dân chủ.

      Những tướng tá tham $ của Mỹ để đảo chánh và giết TT Ngô Đình Diệm (1963) cũng là những hạng người này, vì vậy mà nhân dân VN mới phải điêu đứng và chịu bao nhiêu đau thương tang tóc bởi những hạng người vọng ngoại và độc tài CSVN.

      Sự giúp đỡ của Mỹ là điều cần thiết nhưng chỉ là thứ yếu. Nếu nhân dân VN không có quyết tâm, không tự làm chủ được mình, thì lịch sử 1963 lại có thể “tái diễn”!

      • DâM TiêN says:

        Những tướng tá tham $ của Mỹ để đảo chánh và giết TT Ngô Đình Diệm
        (1963) cũng là những hạng người này…

        Không có Cờ đỏ Kem Linh, không có Cờ Đỏ Bắc Kinh…thì bố bảo, Rợ
        Hồ cũng chẳng dám… cómở sạn đạo vô đánh cướp Miển Nam thân ái…

        Anh Hai đấy ! Anh Cà anh Hai tất cả đều là Anh Hai cả… ( Già Hố chẳng
        đã được anh Hai OSS bế lên ngôi, làm con ngựa thành Troie đó sao, ư?

        Không có những ” anh Hai,” thì đâu Rợ Hồ có dịp cướp bóc quê tôi?

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Lại nữa , không để Ý !
      *************************

      Ếch Viên

      “Ồm ọp …ồm ọp “, Ếch Viên kêu
      Chê bai Tông Thiệu đủ mọi điều
      Cộng Sản , MỘT BÀY bu lại đánh
      Miền Nam nhỏ bé , sức bao nhiêu?
      Phế xe phá sĩ cờ bày cuộc
      Nuôi gà dụ cọp bẩy cao siêu
      Cả đời quanh quẫn đầm tù túng
      ” Ồm ọp…ồm ọp “… Ếch Viên kiêu !

    • Trực Ngôn says:

      Nguyễn Thế Viên says: “chẳng khác gì ông Thiệu (thần tượng cuả một số người): chỉ chiến đấu cho đất nước khi còn viện trợ Mỹ. Khi Mỹ cúp viện trợ thì chuồn!! Yêu nước như thế, chiến đấu như thế thì trẻ con cũng làm được!!

      Bạn Nguyễn Thế Viên là người đã từng góp ý khá trung thực và trung dung từ trước đến nay. Nhưng câu trên đây của bạn không phải là góp ý xây dựng, mà là xì ống ga?

      Hãy động não suy nghĩ, “liếm mép” nói lại sao cho nghe được một chút!

      • Nguyễn Thế Viên says:

        Thưa ông/bà Tực Ngôn,
        Thành thật xin lỗi nếu có gây ngộ nhân do chữ nghiã lem nhem cuả tôi.
        Tôi luôn kính trọng các chiến sĩ yêu nước, đặc biệt là những người có thân phận nhỏ bé. Họ đã chiến đấu hết mình vì tổ quốc vì tự do cuả chính mình và đồng bào. Họ chiến đấu đến chết hay đến khi không còn thể được dù Mỹ có viện trợ hay không. Trong khi đó những kẻ “lãnh đạo” chỉ chiến đấu khi có viện trợ, còn khi bị cúp viện trợ thì bỏ chạy. Không chỉ đào ngũ, những nhà “lãnh đạo” này còn cam tâm phá tan Quân Đội, tiêu diệt hàng tram ngàn quân, dân bằng những lệnh tan hàng quái đản (Tôi khẳng định ngàn lần là ông Thiệu không ngu mà ra lệnh rút lui Vùng I và vùng II một cách hỗn loan. Ông rất thông minh và cố ý làm tiêu tan nhanh chóng QLVNCH bang những lệnh tiền hậu bất nhất) .
        Tôi luôn dằn vặt với mặc cảm tội lỗi là mình còn sống trong khi bao nhiêu người đã hy sinh. Tất cả chúng ta đều có lỗi là đã để bọn sâu dân mọt nước, tay sai ngoại bang hoành hành!!!!
        Nguyễn Thế Viên

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa , Trực Ngôn huynh chèn hai chử ” động não” nghe ghê quá… cứ tưởng như bị đụng xe , óc ló năn nông nốc…

      • Trực Ngôn says:

        @ Nguyễn Thế Viên

        Mặc dù tôi không có cảm tình với ông Thiệu, trong tôi, ông Thiệu vẫn là kẻ bạc nghĩa, vì ông cùng với những tên loạn tướng, tiếp tay với Mỹ lật đổ và sát hại ông Diệm là vị Tổng Thống dân cử ngày 1.11.1963. Nhưng không vì thế mà “giậu đổ chó ỉa dập”!

        VNCH, một nước bị chiến tranh tàn phá, lan rộng và bị VC hoành hành, đánh phá khắp nơi. Tất cả vũ khí, phương tiện chiến tranh, đều bị lệ thuộc vào viện trợ của Mỹ.

        Sau khi đạt được thoả thuận với TQ, Mỹ đã bỏ rơi, bán đứng VNCH qua HĐ Paris 27.1.1973, Mỹ cúp hết viện trợ cho VNCH, trong khi đó phiá CS-Bắc Việt vẫn được viện trợ ồ ạt cả về vũ khí đạn dược, thực phẩm nuôi quân của Nga, Tầu và khối CS-Đông Âu.

        Tình trạng này đã gây hoang mang, khủng hoảng trầm trọng đến tinh thần của cả chính quyền lẫn sĩ quan, binh lính của QĐVNCH, ông Thiệu làm được gì trong hoàn cảnh này?

        Phỏng vấn – Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu.

        Một mình ông Thiệu không thể quyết định rút quân, nhưng vì tình hình quá hỗn loạn, hoang mang, khiến một số tướng lãnh đã cùng ông Thiệu đưa đến quyết định “chết người”.

        Nếu chỉ có quân đội rút quân thì không đến nỗi khốn khổ, nhưng khổ thay, người dân cũng ồ ạt chạy bám theo lính, tạo nên cảnh hỗn loạn và vướng chân, gặp rất nhiều trở ngại, cộng quân đã thừa cơ hội tàn sát thẳng tay!

        Trong khi đó phiá VC tuyên bố chỉ “đàm phán” với chính quyền VNCH không có Thiệu. Do vậy, quốc hội + thành phần thứ ba + chánh khứa sa lông, đều ép ông Thiệu phải từ chức, phải nhường quyền cho người có “khả năng” (thân cộng) đàm phán với phiá bên kia. (có lẽ cũng là ý của Mỹ và CS-Bắc Việt) để dứt điểm VNCH!

        Ngày 21.4.1975 ông Thiệu đã phải từ chức, trao quyền cho cụ Trần Văn Hương, nhưng ít ngày sau thì cụ Hương cũng phải trao quyền cho Dương Văn Minh (theo ý Mỹ và phiá tu sĩ Phât giáo Ấn Quang) đưa đến hậu quả 30.4.1975.

        Nếu đứng trong hoàn cảnh của ông Thiệu lúc đó, bạn Nguyễn Thế Viên sẽ làm gì?

        Hồ Chí Minh và CSVN mới là thủ phạm, họ đã gây ra cuộc chiến tranh xâm lược VNCH, họ đã giết chết gần 5 triệu sinh mạng nhân dân VN.

        VNCH là một quốc gia nhược tiểu, cho dù có chính nghĩa và lý tưởng cao, nhưng bị chi phối bởi Mỹ và khối CS, vì vậy mà cụ Diệm đã bị giết, ông Thiệu bị hăm doạ “cắt cổ” nếu ngoan cố!

        Đảo chánh và giết ông Diệm là một sai lầm rất lớn, cố Đại Tướng Cao Văn Viên cũng đã ngậm ngùi khi nói lên điều này, ngay cả nhiều tên loạn tướng, tá, vào lúc cuối đời cũng đã nhìn nhận điều này. Nhưng biết làm sao đây khi tất cả đã đi vào lịch sử, cho dù là một “vết đen lịch sử” rất đáng nguyền rủa!

        Biết nói gì đây? Nếu đáng lên án và nguyền rủa thì Chính HCM và CSVN mới là thủ phạm.

        Hãy để cho ông Thiệu được bình yên nhắm mắt, giậu đã bị đổ, xin đừng để “bìm leo” hay để “chó ỉa dập”!

      • UncleFox says:

        _”Tôi khẳng định ngàn lần là ông Thiệu không ngu mà ra lệnh rút lui Vùng I và vùng II một cách hỗn loạn” … (Nguyễn Thế Viên)

        Tiểu A Man nói với Tiểu A Đẩu :
        _Tao nghĩ ông nội mày là một người thiếu nghĩa khí …
        Tiểu A Đẩu trừng mắt :
        _Sao bảo thế ? Không “lý giải” được là ông đá cho vỡ bi đấy nhé !
        A Man khệnh khạng :
        _Mịa . Năm nào bác Tám gái (bà Nguyễn Văn Thiệu) chả mời ông nội mày sang ăn giỗ . Ăn xong, bao nhiêu cỗ bàn quan khách ăn thừa bác Tám đều lấy hết bỏ vào “dog bag” cho ông nội mày “to go” . Cả mấy chục chai rượu tây uống dở dang bác ấy cũng cho ông mày nốt . Thế mà mấy tháng nay có tay Nguyễn Thế Viên gì đấy chửi bác Tám giai hết sức ra trò mà ông nội mày chẳng dám hó hé bênh cho Bác Tám một tiếng …
        Tiểu A Đẩu giọng xìu thấy rõ :
        _Ông nội tao bảo tay Nguyễn Thế Viên kia chửi đúng nên không dám đứng về phe Bác Tám .
        Tiểu A Man bĩu môi khinh bỉ :
        _Đúng cái con kẹc ông . Cách đây không lâu khứa Viên chửi Bác Tám khi loạng quạng triệt binh khỏi miền Trung là “cố ý phá nát Quân Đội” . Tuy nhiên, câu kế khứa lại bảo “Sau khi không thể ổn định tình thế thì TT Thiệu đành bỏ chạy” … Đựt mẹ ! đã cố tình phá nát quân đội thì còn cố gắng “ổn định tình thế” là thế chó gì ??? Tao khẳng định lão Nguyễn Thế Viên không ngu đến nỗi tự đá vào mõm . Lão ta chỉ khoái dỏ nước mắt cho ra tuồng yêu … chùm khế ngọt đấy thôi !
        Tiểu A Đẩu xấu hổ (giùm ông nội nó) đến phát khóc :
        _Mày nói thật … đéo sai . Tuy nhiên, mày còn dưới tuổi thành niên thì không nên bắt chước thói xấu của ông tao hễ cứ mở mồm là cứ chửi thề tục tĩu !

    • UncleFox says:

      _”Không phủ nhận thế lực cuả các nước lớn chi phối rất nhiều các cước nhỏ! Tuy nhiên, thái độ “ỷ lại”, thậm chí lệ thuộc đến như nô lệ vào nước ngoài đã là nỗi nhục nhã và đau đớn cho dân tộc VN” (Nguyễn Thế Viên) .

      Trong khi Liên Sô, Trung Quốc và khối CSQT ào ạt viện trợ quân sự, kinh tế cho Việt Cộng, nếu không ” lệ thuộc đến như nô lệ vào nước ngoài” … thì theo cái siêu đại cao kiến của ông Viên, các nhà lãnh đạo miền Nam phải làm gì ? Khi nào ông chưa có đáp số của bài toán thì đừng nên cao giọng kiểu bố con chó xồm !

  3. Tô Mã Ý says:

    Bản tổng kết tin tức trong tháng qua

    - Không ai mời, mà hai ngài thượng đỉnh Tony Blair và Bill Clinton cùng vô tình
    tới VN ( Hanoi), chắc là đi hát Khâm Thiên chăng là?

    – Có ai kêu… trình diện, Phạm quang Nghị mặt chì Mỹ du, tưởng bờ chiến thằng
    dòn dã viẻ vang,mang theo miếng sắt B.52… chưởi xéo ngu muội, nào ngờ bị
    dằn mặt : các ngươi Bắc Kỳ cổ lỗ sĩ, từ nay ngồi im không nhúc nhích, nghe !

    –Ấy a..hắm bà lằng những khách thượng lưu, thượng nghị sĩ Hoa Kỳ…cùng vô
    tính sang thắm Hà lội cười cười tin tưởng,

    – Cũng không ai mời, ngài Chủ tịch Hội đồng Liên Quân Hoa Kỳ… mềm mỏng
    cũng tươi cười sang thăm…Cộng Phỉ an nam…đời đời bền vững … trên cát.

    ( Tạm kết đấy ! Vỗ tay ! Toàn là chuyện ” quốc tế ” không à, Toubib nhẩy ?)

    • Tien Ngu says:

      Thấy thương quá…

      Dâm còn đủ gân để bị đi cãi tao một lần nữa hay không?

      Nốp, chỉ một mùa là Dâm…die.

      Mỹ dụ Việt Cộng theo Mỹ thì dân đở đói nhưng còn bị…láo.
      Còn Dâm theo Mỹ thì Dâm sẽ bị đi…cãi tạo một lần nữa, cho bỏ cái tật…ngây thơ, mắt hí…

      Chúc Dâm may mắn.

      • DâM TiêN says:

        Dâm nè, Dâm quen mí đàn ông Mỹ, cùng học mí nhau
        mấy khóa military pằng pằng chứ ít sao…Mà
        là Công dân ranh rự của Columbus, Georgia…từ 1972,
        chứ bộ , nhờ đăng Thơ trên báo… thị xã…nhỏ thôi…
        đó là Back To Eden, Tìm dìa Địa đàng… Nhời Việt :

        Lang thang mãi, ta đi hoài, không nhớ
        Đường quên tên, vào ngõ tối, đi vòng…
        Ta chỉ thấy màn sương sa mờ phủ
        – Hỡi E và ! Còn thức đó, hay không?

        (Tiên Ngu chuyển sang Lục Bát, tí, đi…)

        Còn NGU kia, dị ứng mí liền ông Mỹ , mà quen thân
        mí…E và Mỹ làm vậy ? Marylin hay Audrey…hả ?

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Tham mưu trưởng quân đội “nhăn răng” , Thuợng tướng Đổ Bá TỴ phải gọi DâM là Lão niên trưởng đó nha…, tốt nghiệp cùng trường…

      (Đây là vị tham mưu trưởng đầu tiên của quân đội nhăn răng tốt nghiệp từ Võ Bị Đà Lạt )

      My salute to your final victory , Sergeant DâM !

      Cheer !
      ***********************

      ( Tham mưu trưởng kế chắc thế nào cũng từ …West Point)

      • DâM TiêN says:

        Thưa Quân Sư!

        No humbug ? Nói thiệt nghe tí, đi.
        Ấy a, thưa : mấy tướng tài sau 1975 của Mỹ từng
        sang làm cố vấn và…học viên của tướng mình cả!

        JOan Baez và Jane Fonda đều làm … phản chiến
        tính báo lừa dụ cả đó; chứ họ thân Cộng mần chi !

        Kính, Trung sĩ DâM ( sau …thư phòng DâM, nắng
        sáng vẫn in hình Alpha trong vòng tròn rực rỡ..
        chiều rộng cũng bằng một căn phòng. — What ?)

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa ,

        Chỉ là chọc chơi xem DâM có để Ý hay không mà thôi , là từ gương mặt đến tướng đi của tướng TỴ…Thì tướng TỴ có TƯỚNG LÀM PHẢN rất rỏ .

        (Xin nhìn KỸ hình chụp thẳng mặt khi đi duyệt binh với TMT trưởng quân lực Hoa Ky` )

        Kính

      • Minh says:

        Thưa ông Dân,

        Trích :

        ( sau …thư phòng DâM, nắng sáng vẫn in hình Alpha trong vòng tròn rực rỡ…chiều rộng cũng bằng một căn phòng. — What ?)

        Ý của ông DâM là muốn testing ông, sao ông lại né đi?

      • DâM TiêN says:

        Thưa anh Minh :
        DâM không dám Tét ai đâu. Sự thật đó. Vòng tròn
        ôm cái Alpha hoàng kim xuất hiện từ mùng bày June,
        2014. Khuôn khổ cái vòng tròn cũng bằng căn phòng.

        DâM tui đi quan sát nơi các căn nhà có khung kính khác,
        thì khung kính chỉ chiếu lại mảng ánh sáng, mà không
        có hình Alpha trong vòng tròn như vửa thưa.

        What’s the matter ? Tin vui cho quê ta, mà DâM được
        may mắn chứng kiến bởi tấm lòng son sắt với bà mẹ
        Cộng Hòa chăng ?

  4. Kiến lửa says:

    Giới thiệu cùng các còm sĩ bài dịch có tương quan đến đề tài bài chủ : Bước ngoặt chính trị.
    Giã từ vũ khí – Khi nào và tại sao phản kháng dân sự thành công.

    Trích :Căn cứ trên nghiên cứu về lịch sử đấu tranh trên thế giới trong thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, Erica Chenoweth và Maria J. Stephan kết luận rằng các phong trào phản kháng bất bạo động có cơ may thành công và tạo biến đổi chính trị cao hơn các phong trào bạo động. Erica Chenoweth là phó giáo sư tại Trường Quốc tế học Josef Korbel của Đại học Denver và là nghiên cứu viên tại Viện Nghiên cứu Hòa bình Oslo. Maria J. Stephan là nghiên cứu viên cao cấp về chính sách tại Viện Hòa bình Mỹ và nghiên cứu viên cao cấp không thường trú tại Hội đồng Đại Tây Dương Họ là tác giả của cuốn sách “Tại sao phản kháng dân sự thành công: Logic chiến lược của xung đột bất bạo động” (“Why Civil Resistance Works: The Strategic Logic of Nonviolent Conflict”)….

    Thoạt nhìn, các sự kiện gần đây, ví dụ như cuộc đấu tranh để củng cố những thắng lợi dân chủ ở Tunisia, cuộc phản cách mạng ở Ai Cập, tình trạng hỗn loạn ở Libya thời kỳ hậu Qaddafi, cuộc nội chiến dường như không giải quyết được Syria, và sự bất ổn ở Ukraine sau cuộc cách mạng ở Kiev, có vẻ như chẳng chứng minh được gì về triển vọng hứa hẹn của phản kháng dân sự. Nhưng nếu nghiên cứu kỹ hơn năm trường hợp này, ta quả thật thấy rõ tại sao quyền lực của nhân dân vẫn là phương pháp hiệu quả nhất để tạo ra thay đổi chính trị, thậm chí ở các nước đàn áp mạnh mẽ.

    (https://phamvuluaha.wordpress.com/2014/08/08/civil-resistance-2/)

  5. tonydo says:

    Xin trích ba câu sau đây của một Còm Sĩ mà tôi rất kính trọng:

    Sống mái hả ? những lực lượng Mai Văn Hạnh, Hoàng Cơ Minh
    sớm nở tối tàn.
    Sống mái hả ? Vang Pao dự định mua vũ khí về giái phóng Laos
    thì bị FBI cum và gởi vô tù, cảnh cáo
    Sống m á á á á i ? NGười ta đâu cần đổ máu để triệt hạ Ông
    Liên Sô vĩ đại của các mồm loa chánh ủy và tuyên LÁO? Xin can! (hết trích).

    Thưa đàn anh, vậy đàn anh muốn gì?
    Ừ thì đồng ý là tất cả chúng ta vô đây nhờ bà Chủ Nhiệm cho đóng góp, chia sẻ cách suy nghĩ, mưu mẹo của mình để có sự thay đổi chính trị ở quê nhà, ngắn gọn là “Thịt được tụi Việt Cộng”.
    Thế nhưng ở đời này phải có bột mới gột nên hồ. Đi chợ phải có vốn liếng. Có khôn mấy thì cũng phải có đầu dê mới bán được thịt chó.
    - Liên Xô té vì Dân họ có cái máu truyền thống Tự Do trong người. (kinh tế sụm bà chè chỉ là động lực phụ).
    - Dân Đông Âu cũng vậy.
    - Các nước Ai Cập, Syria đều có lực lượng đối kháng và có thằng hàng xóm cho “mượn đất”.v.v.
    - Ai Rắc, Af Ga Nít Tăng đều có lực lượng đối lập sẵn có, (kể cả Tôn Giáo) khi được các chiến binh Hoa Kỳ tới giúp thì phất cờ theo liền.
    Cho nên, nói gì thì nói, chúng ta cần có lực lượng, dù nhỏ đi chăng nữa nhưng ít nhất phải làm cho chúng nó mất ăn mất ngủ, công an mắt trước mắt sau lo có người lụi dao Thái vào lưng.v.v.
    Dân tình đang qúa thê thẳm, tụi Tư Bản Đỏ ăn chặn từng chục ngàn của chị bán chôm chôm vỉa hè, dăm ba ngàn của bà già vé số.
    Vì thế dân chúng bất mãn ra mặt, chửi công an te tưa, chẳng còn biết sợ là gì nữa…..
    Tại sao chúng ta không tập hợp được những người này lại?
    Dân ta vẫn còn dốt chăng? chưa diệt được Việt Cộng cũng có cái lý của nó, thưa đàn anh.
    Kính.

  6. Kiến lửa says:

    tonydo says: 06/08/2014 at 11:15 Tới lúc mọi người dân đều có cuộc sống căn bản đầy đủ, các cháu nhỏ đều được đến trường, qúi ông bà lớn không còn thèm thuồng nhiều nữa, những đứa thông minh hơn người có đủ sân chơi, thì lúc đó ta sẽ có: Bước Ngoặt Chính Trị

    11/08/2014 at 00:52, nhà tuyên huấn tonydo phán:Thật tuyệt! Chỉ có sống mái với chúng nó thì dân ta mới khá được. Những đường khác không đủ để gãi ngứa cho tụi Tư Bản Đỏ.

    Tôi đoán không nhầm có lẻ người ta còn lẩm bẩm sau khi phán câu nói trên :mái chứ sống thì chẵng có đường đâu, xáp là-cà đi, hãy chết sớm để các ông đây còn rảnh tay làm giàu.

    Bác Dâm thiệt là văn hoa với “sự mơn trớn trái mùa”, xin lổi bác Thế Viên trước, nhà tuyên huấn đang xúi trẻ ăn c.’t gà đó ạ.
    Bác Thế Viên miễn chấp cho.

    • tonydo says:

      Lựa thế mà đánh bác ạ.
      Kính xin qúi đàn anh kiếm dùm em một người Việt Nam như Boris Yeltsin, Mikhail Gorbachev của Nga em sẽ qùy xuống lạy đàn anh ba lạy và không dám vô diễn đàn này nữa.
      Cái máu Dân Chủ, Tự Do ở một sắc dân nó nằm trong cơ thể của từng con người, không chỉ một người nào đó.
      Vì vậy dân Ba Lan, Tiệp Khắc, Đông Đức mới nhẹ nhàng thay đổi như vậy.
      Ngoại trừ vài người đáng nể như anh Trần Huỳnh Huy Thức.v..v. các em, các cháu sinh viên chỉ cố học hành để sau này kiếm được good job. (một số ít các cháu học cao đẳng thì có tinh thần).
      Tất nhiên Chú Sam lắm tiền, nhiều của còn hiểu biết về dân ta hơn anh em mình nhiều.
      Họ binh đường nào? Bố ai biết?
      Kính.

      • Thomas Ý says:

        Cả hai thứ Chính trị và Quân sự đều có chung những yếu tố thành công
        như nhau. Một trong đó là ” bất ngờ.”

        Chẳng nhiẽ ai kia bươn bải đem ..Tonneau ra trình làng mà rắng : đây là
        chánh ủy …nằm vùng kiệt xuất của chúng ta ?

        Cũng vậy. ai lại líu ríu phanh phui: Ông Sinh Hùng sẽ bất ngờ lên tiềng
        tuyên cáo cùng loài người rằng, chủ nghĩa cộng phỉ đã lỗi thời tại nước
        Văn Lang chúng tôi… Và
        trong khi đó, Trung sĩ DâM sẽ …mang cỡ một quân đoàn đỡ lưng yểm
        trợ cho Quốc hội…y như Yeltsin đỡ lưng cho Gorbachev vùa hớt hải đi
        vacation từ Krưm dìa thù đô, năm xưa.

        Ai dại gì mà lại tự khui ra, để Chánh ủy… mét bu ?

      • Kiến lửa says:

        Chẵng buồn trả lời tonydo về câu hỏi bởi tôi đã còm đưa link bài dịch “giả từ vũ khí….” của người khác ở ngay trên. Tuy nhiên, mấy hôm rày thấy mục phản hồi ở diển đàn này có phần lựng khựng, lại thêm bài mới “Tổng thống OBAMA và học thuyết NIXON ” thì comments off, tôi e rằng BBT đã có phần thấm mệt, không khéo họ ọp phản hồi thật; không còn được “cù lét” nhà tuyên láo nửa, nên phải mổ mổ trả lời cho dzui.

        Người ta thường hay nói “mạnh quân chứ không mạnh chi tướng”. Người dân VN trưởng thành trước 1975, có lẻ không còn ai ngu muội manh động khi thời cơ chưa chín muồi. Người dân VN, trưởng thành sau 1975, hiện nay họ tiếp thu thời cuộc rất nhanh, cảm nhận được có cái gì đó chống lưng; họ sẽ phản kháng rất bất ngờ.

        Thất bại trong điều hành đất nước của CSVN gây bất mãn đã tràn đầy, sự xuất hiện của người Mỹ chống lưng cho VN ở biển Đông; đó là âm và dương gây nên vụ nổ long trời, tạo nên bước ngoặt chính trị ở VN.

      • UncleFox says:

        ôi kiếm được một … nửa người như Boris Yeltsin rồi . Hắn chính là tôi đây . Trong huyết quản Yeltsin luân lưu 1/2 cái chất anh hùng . Nửa còn lại là vodka .
        Máu của tôi cũng có 1/2 là alcohol như đồng chí Boris . Như thế có được nhận 1 lạy rưỡi của bác Tô không nhỉ ?

  7. DâM TiêN says:

    Tui đã nói nhiều, đã thưa nhiều
    Nay thêm một chút vài điều nữa đây

    Vì sao ta hay quên hay lẫn làm vậy ? Cuộc chiến VN hai ngả,
    Quốc cộng Vn hai nơi, có tự mình định đoạt được đâu nào ?

    VN chẳng may phải lọt thỏm vô thế chiến quốc. Và kẻ mạnh
    là Hoa Kỳ đang nắm dây cương con ngựa chiến…quốc.

    Hoa Kỳ chính thức nói rằng ai ơi : Sau này, HK chỉ cần đánh
    thẳng vô trung tâm đầu não đối phương; có nghĩa là, CIA chỉ
    cần trèo cao luồn sâu, bắt trúng đầu một ” chop bu” đối phươngl
    chop bu này lại xếp đặt đàn em theo hình tam giác hệ thống
    quân giai là xong. ( vì thế Chop Bu mới cần…tham nhũng = $$$)

    Khi có đền xanh… kèn thúc quân, xuuuuuung phoooong ! là có
    bước ngoẹo 90 độ ngay à. Không tin ư ? Thì chờ coi ! xem!

    • DâM TiêN says:

      Kính thưa : vì khuôn báo có hạn; DâM nói lưng chừng, xin nói lại.

      Khi DâM tôi có nhận định rằng, Việt Nam là vấn đề quốc tế ngay
      từ sau Geneve, thì ắt là gặp sự không hài lòng của nhiều quý
      vị Saigon ta xưa ( còn phía bắc uyến 17 cũng nhảy cà tưng lên!).

      Thưa, nếu vấn đề là ” nội bộ,” thì vô phương cứu chữa… Trái
      lại, rõ ràng là VN là vấn đề quốc tế, nên sẽ có hồi thanh giải giữa
      Hoa Kỳ, đồng Minh versus Nga, Tàu và chư hầu.

      Thưa thêm: VN , Đông Dương là một Package qua Geneve và
      Paris. Cambode đã tạm xong qua chương Bảy / HĐ Paris.

      Vẫn thưa thêm, các bạn Cộng Hòa ơi, vì VN là vấn đế Quốc tế
      nên Việt Nam Cộng Hòa tốn tại theoCông Pháp ” quốc tế.”

      ( Dù tôn trọng tự do ngôn luận, Ý tui sẵn sàng so gươm với bất
      cứ ai phủ nhận VN, và Đông Dương nằm trong thế ” Quốc Tế.)

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Hẹn nhau nhé
        Tương lai rồi sẽ
        Hai bên cửa hé
        Cho DâM trở về…

        Từ ngày đi, theo cuộc tỉnh mê
        Trái tim nhỏ bé , trái tim bộn bề …
        Hẹn nhau nhé
        Kể chuyện nghe, những thoáng chia ly…
        Ngày xa xưa đó, chia tay vội vã
        Yêu thuơng rộn rã, đau thuơng mút mùa …

        Nào ngờ đâu, trong cuộc được thua
        Mác Lê tan rã, Mác Lê chết hùa

        Ðời khoan khoái
        Thì tình DâM …cũng thoáng như mơ

        Thời vì Tự Do, nửa đời chinh chiến
        Nên mau tóc ngà, con tim sớm già
        Một nửa đời sau, tưởng là khô máu
        Ơn trên phép lành, DâM ta sống hoài …

        Còn không mau kêu gọi tình yêu
        Còn không mau yêu lại tình đau.

        Hẹn nhau sẽ
        Nâng niu ngày tới
        Cờ Vàng phất phới
        Trăm năm thật dài

        Ðược gọi tên : thế kỷ nào đây ?
        Trăm năm tình ái hay trăm mặn mà ?

        Hỏi DâM nhé :
        “‘ Cộng Hòa ta mãi mãi yên vui
        Hay cỏi lòng DâM mãi mãi hoan ca ? ”
        *********************

        ( Xin Phạm (Duy) tiên sinh rộng lòng tha thứ )

        Merci DCV

  8. Nguyễn Văn says:

    Cộng sản thay đổi để tồn tại, để tiếp tục cầm quyền; không phải thay đổi để đất nước có chủ quyền, để dân chủ tự do, để người dân ấm no hạnh phúc, để xây dựng đất nước…
    Cộng sản thay đổi vì phải thay đổi, giống như thay đổi năm 1986 đi vào kinh tế thị trường và bây giờ tiến vào sâu hơn nữa. Nhưng máu thì vẫn là máu cũ – máu cộng sản, tức hệ thống chính trị vẫn trong tay sinh sát của bộ chính trị trung ương đảng. Đừng mong có một bước ngoặt chính trị khi cộng sản còn cầm quyền.

    Hãy tỉnh trí. Chỉ có tự do-dân chủ khi không còn cộng sản, và cũng chỉ thoát vòng nô lệ khi có tự do báo chí và ngôn luận, khi người dân được bầu và ứng cử tự do.

  9. Nguyễn Thế Viên says:

    CSVN luôn thanh trừng triệt để trước khi thay đổi đừng lối, chính sách để phòng ngưà. Mọi mầm mống chống đối đều phải bị tiêu diêt. Do đó có thể thấy chẳng có bước ngoặc chính trị nào cả vì chưa có thanh trừng các khuynh hướng thân Tàu (nếu muốn thoát Tàu) như từng xảy ra những năm 1978, 1979.
    Xin đùng tự đánh lưà bằng ảo tưởng thoát Tàu êm đẹp. Lật đổ CSVN là con đường duy nhất để thoát Tàu và cứu nước!
    Nguyễn Thế Viên

    • tonydo says:

      Luận như vậy mới đáng phục!
      Xin tiếp lời đàn anh Nguyễn Thế Viên:
      Tạm gọi như nhiều người ngây thơ chính trị cho rằng chúng nó có hai phe mà anh “cò mồi”, nhà Sử Học Dương Trung Quốc gọi là nhóm lợi ích thì muốn có “Bước ngoặt chính trị” các bố ấy phải thịt nhau.
      Thế nhưng cứ nhìn những đường cơ Việt Cộng đang binh, thấy toàn đòn gió, anh nào cũng giả bộ to miệng nhưng vẫn bình chân như vại làm giàu.
      Lâu lâu lại đẩy mấy đồng chí về hưu, hết đát, gần hết xí quách thẩy mấy “lời kêu gọi”.v.v.làm cho bà con mình lên tinh thần hụt.
      Đàn anh Nguyễn Thế Viên viết:
      Lật đổ CSVN là con đường duy nhất để thoát Tàu và cứu nước! “hết trích”
      Thật tuyệt! Chỉ có sống mái với chúng nó thì dân ta mới khá được.
      Những đường khác không đủ để gãi ngứa cho tụi Tư Bản Đỏ.
      Kính.

      • DâM TiêN says:

        Có người viết ý rằng :
        “Thật tuyệt! Chỉ có sống mái với chúng nó thì dân ta mới khá được.”

        Cái ý “sống mái” này như một lời…mơn trớn về những việc trái mùa!

        Cấn sống mái hả ? Thì sao ông Big Minh bị …tòa đại sứ thúc đẩy
        phải hạ lệnh bất ngờ cho toàn quân lực VNCH buông súng ?

        Sống mái hả ? những lực lượng Mai Văn Hạnh, Hoàng Cơ Minh
        sớm nở tối tàn.

        Sống mái hả ? Vang Pao dự định mua vũ khí về giái phóng Laos
        thì bị FBI cum và gởi vô tù, cảnh cáo

        Sống m á á á á i ? NGười ta đâu cần đổ máu để triệt hạ Ông
        Liên Sô vĩ đại của các mồm loa chánh ủy và tuyên LÁO? Xin can!

  10. hy le says:

    Một người bán nhà, rao khu vực nhà bán rất an ninh vì nhà nào cũng nuôi chó (?).

Phản hồi