WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bộ Ngoại giao Mỹ: “Sẽ theo dõi sát sao vụ án Bùi Thị Minh Hằng”

 

Con trai Bùi Hằng tới Mỹ vận động tự do cho mẹ

Con trai Bùi Hằng tới Mỹ vận động tự do cho mẹ

 

Nối tiếp cuộc gặp với Freedom House, chiều 13/8 (giờ địa phương), Trần Bùi Trung – tức Bo Trung, con trai nhà hoạt động nhân quyền Bùi Thị Minh Hằng – đã gặp gỡ hai quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Washington DC.

Hai quan chức đề nghị ẩn danh để thuận tiện cho công việc của họ với các blogger và giới hoạt động bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam. Hai vị cho biết, Chính phủ Mỹ đã đưa vấn đề trả tự do cho tù nhân lương tâm ra Đối thoại Nhân quyền Mỹ-Việt hồi tháng 5 vừa qua, trong đó đặc biệt nhấn mạnh các trường hợp Trần Huỳnh Duy Thức, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, và Bùi Thị Minh Hằng. Và không chỉ trong Đối thoại Nhân quyền, mà Mỹ cũng nêu tình trạng nhân quyền ở Việt Nam tại tất cả các cuộc gặp gỡ cấp cao giữa giới chức hai nước.

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, Hoa Kỳ coi cải thiện nhân quyền như là điều kiện mấu chốt để Việt Nam có thể đàm phán gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và mua vũ khí sát thương từ Mỹ.

Hai quan chức cho biết họ đã, đang và sẽ tiếp tục theo dõi sát sao vụ án Bùi Thị Minh Hằng.

Về phần mình, Bo Trung và luật sư Vi K. Trần (thành viên phong trào Con Đường Việt Nam) đề nghị Bộ Ngoại giao Mỹ có tiếng nói yêu cầu chính quyền Việt Nam phải tôn trọng luật pháp của chính Việt Nam, thực thi nhà nước pháp quyền, bảo đảm tư pháp độc lập thì mới có thể cải thiện tình trạng nhân quyền trong nước. Bo Trung bày tỏ ý muốn Bộ Ngoại giao Mỹ tìm biện pháp đối thoại với chính quyền Việt Nam để chấm dứt trấn áp không chỉ riêng trường hợp của bà Bùi Thị Minh Hằng mà tất cả tù nhân lương tâm ở Việt Nam nói chung.

Một vị quan chức của Bộ Ngoại giao hỏi Bo Trung có e ngại gì khi trở về nước sau chuyến đi vận động cho mẹ hay không. Bo Trung đáp: “Căn cứ vào những lần chính quyền câu lưu các blogger tại sân bay để “làm việc”, tức là để thẩm vấn, về việc đi vận động và tham gia hội thảo quốc tế, thì có thể thấy việc tôi bị công an gây khó dễ lần này là không thể tránh khỏi. Nhưng tôi đã xác định và chuẩn bị tinh thần từ trước khi rời Việt Nam rồi, nên cũng không e ngại gì”.

Theo ConduongVietNam

5 Phản hồi cho “Bộ Ngoại giao Mỹ: “Sẽ theo dõi sát sao vụ án Bùi Thị Minh Hằng””

  1. Người Đưa Tin XY75 says:

    Trong khi anh Trần Bùi Trung – tức Bo Trung, sang Mỹ vận động tự do cho mẹ là bà Bùi Thị Minh Hằng, một người phụ nữ rất cản đảm và can trường trong hoạt động nhân quyền, thì sáng 19.08.2014 cô con gái của bà là Quỳnh Anh đã vào thăm mẹ ở tại trại giam An Bình, Tp. Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp.

    Cô Quỳnh Anh cho biết: “Đi qua nhiều trại giam, gặp nhiều cán bộ công an khắp mọi niềm thì bà nhận định công an trại giam An Bình – nơi bà đang bị giam rất có tình người. Bà muốn tôi, sau phiên tòa, cho dù sự việc có xảy ra như thế nào, bà muốn tôi quay trở lại đó để cám ơn một số người vì họ rất tận tâm giúp đỡ bà trong thời gian bà đau yếu vừa qua.

    Bà Bùi Thị Minh Hằng được gặp gia đình.

    Từ khi bà Bùi Hằng bị bắt giam từ ngày 11.02 cho đến nay, thì hôm nay là lần đầu tiên bà Bùi Hằng được thăm gặp gia đình bởi vì cán bộ trại giam luôn gây khó khăn cho gia đình.

    Bà Bùi Hằng nói với con gái rằng; “sắp tới, nếu xảy ra một phiên tòa bất công thì bà sẽ tuyệt thực cho đến chết, để cho tất cả các nhân viên công quyền nhìn thấy nỗi đau của bà. Bà nhấn mạnh, hy sinh cũng là một cách đấu tranh”.

  2. Trực Ngôn says:

    Trích; “Nối tiếp cuộc gặp với Freedom House, chiều 13/8 (giờ địa phương), Trần Bùi Trung – tức Bo Trung, con trai nhà hoạt động nhân quyền Bùi Thị Minh Hằng – đã gặp gỡ hai quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Washington DC“.

    Ở VN thì anh Bo Trung muốn gặp ông chủ tịch UBND huyện hay tỉnh cũng đã khó lắm rồi, vậy mà qua Mỹ anh hết gặp nhân viên của Freedom House lại đến với viên chức của Bô Ngoại Giao Mỹ cũng chẳng khó gì.

    Đúng là ở thế chế Dân chủ tự do có khác!

  3. Garden Grove trừng phạt VC says:

    HÐTP Garden Grove ủng hộ chế tài CSVN vi phạm nhân quyền

    Tuesday, August 12, 2014

    GARDEN GROVE, California (NV) – Tất cả năm thành viên Hội Ðồng Thành Phố Garden Grove vừa bỏ phiếu thuận một nghị quyết ủng hộ Dự Luật Chế Tài Giới Chức CSVN Vi Phạm Nhân Quyền, HR4254, do Dân Biểu Ed Royce giới thiệu, qua yêu cầu của Giám Sát Viên Orange County Janet Nguyễn, trong phiên họp thường kỳ tối Thứ Ba, 12 Tháng Tám.

    Như vậy, Garden Grove là thành phố đầu tiên ở Hoa Kỳ thông qua nghị quyết ủng hộ HR4254.

    Dự luật này đã được giới thiệu ra Hạ Viện Hoa Kỳ, và nếu được lưỡng viện Quốc Hội thông qua, sẽ trừng phạt những cá nhân vi phạm nhân quyền đối với người dân tại Việt Nam, bằng cách cấm họ và gia đình nhập cảnh Hoa Kỳ và chịu sự chế tài khi sử dụng các định chế tài chánh của Mỹ.

    Trước cuộc bỏ phiếu, Giám Sát Viên Janet Nguyễn, hiện là ứng cử viên thượng nghị sĩ California, ngỏ lời cám ơn hai nghị viên Kris Beard và Steve Jones đã giới thiệu dự luật này với các đồng viện.

    “Ðã đến lúc chúng ta phải gởi một thông điệp rõ ràng cho chính quyền CSVN là Hoa Kỳ không bao giờ chấp nhận các vi phạm nhân quyền và chúng ta cần nỗ lực vận động Thượng Viện sớm thông qua dự luật này. Garden Grove là thành phố đầu tiên, sau Orange County, ủng hộ Dự Luật HR4254,” vị dân cử gốc Việt cao cấp nhất California tuyên bố.

    Ðông đảo đồng hương Việt Nam và người bản xứ đến chật kín phòng họp.

    Không phải chỉ có những người Mỹ gốc Việt quan tâm và đến để nói lên nguyện vọng của mình, bà Malou Mariano, người Mỹ gốc Philippines, kêu gọi các nghị viên ủng hộ và làm bầu không khí của cả hội trường như một Hội Nghị Diên Hồng.

    “Những ai đồng ý ủng hộ dự luật này, xin quý vị đứng lên!” bà quay lại các hàng ghế sau lưng, lên tiếng, trong tiếng vỗ tay. Trong đám đông đó có cả những cư dân là người bản xứ.

    ( Chú thích : Thành phố Garden Grove có dân số người Việt gần 48,000 người )

    • Vịt kìu says:

      Hay quá! Vịt kìu vỗ tay rần rần …

      Đi họp xong, khi về nhớ ghé qua “dịch vụ” đặt mua vé về VN, sẵn dịp gửi mớ tiền tươi cho “”bồ mái” “bồ đực” luôn thể, nhá! hahahaaaaaaa:)

      Vịt kìu Dỏm

    • cam ca. says:

      Chỉ là một HÀNH ĐỘNG KIẾM PHIẾU !
      Dư luật là dự luật.
      Ai vi phạm nhân quyền ?
      Ai chế tài hay bị chế tài?
      Cã cái ngụy quyền VN XN?
      “Mần chi cũng chẳng mần chi /
      Dẩu có thế nào cũng chẳng mần răng
      Mần răng cũng chẳng mần răng ,
      Dẩu có ra gì cũng chẳng mần chi ! ” (phan khôi)
      (c)

Phản hồi