WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thời điểm quyết định để ‘lột xác’

1347343678.0262

Cơ hội nghìn năm một thuở đã đến. Đúng vào lúc người láng giềng phương Bắc trở mặt cạn tàu ráo máng với Việt Nam do lòng tham không giới hạn của họ thì Hoa Kỳ chìa bàn tay bạn bè mời mọc ta kết thân toàn diện, với điều kiện rõ ràng, để ngăn chặn sự trỗi dậy hung hãn của Giấc Mơ Hoa nguy hiểm chung cho loài người.

Đồng thời cũng có một thời cơ to lớn khác: Đó là Khối mậu dịch tự do Xuyên Thái Bình Dương bao gồm 12 nước, 800 triệu dân, sẽ họp phiên quan trọng từ ngày 1 đến ngày 10/9/2014 tại Hà Nội với hơn 400 chuyên gia, viên chức cấp cao của Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Peru, Chile, Úc, Tân Tây Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Brunei và Việt Nam để bàn bạc nhằm đạt những thỏa thuận chung kết. Quá trình thương lượng đã kéo dài gần 5 năm sắp đến hồi kết thúc.

Được xem là kém phát triển trong 12 nước nói trên, Việt Nam hy vọng không ít ở cuộc hội nhập ngoạn mục này vì có thể hưởng lợi ở sự hợp tác tương trợ trong một khối có gần 200 nước chiếm đến 40% giá trị sản lượng chung với hơn 30% giá trị hàng hóa trao đổi trên toàn thế giới.

Nhưng phải rất tỉnh táo để thấy rằng đang có nhiều khó khăn trước mắt, vì trong số 12 nước kết bạn quốc tế này VN là nước duy nhất do Đảng Cộng sản cầm quyền, có chế độ độc đảng toàn trị không giống ai, với một nền pháp trị sơ khai tụt hậu và một hệ thống kinh tế quốc doanh kém hiệu quả phục vụ như một thứ sân sau của các nhóm lợi ích cầm quyền. Thêm vào đó, việc cải tạo các tập đoàn quốc doanh vẫn còn quá ỳ ạch, mặc dù Hà Nội đã cam kết thúc đẩy mạnh mẽ công tác này; luật lệ về quyền sở hữu trí tuệ còn lỏng lẻo; ngành tư pháp vẫn xét xử về chính trị hay về kinh tế theo ý của lãnh đạo đảng chứ không theo luật; việc đầu tư quốc tế vào VN vẫn bị lắm phiền hà, nhũng nhiễu; công tác bảo vệ môi trường còn xa mới đạt mức yêu cầu chung của thế giới, nhất là ở 2 địa bàn chiến lược Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long.

Cái khó nhất cho VN kỳ này là mâu thuẫn khó điều hòa giữa một nền kinh tế-thương mại tự do được vận hành bởi các quy luật của thị trường tự do, cạnh tranh theo luật, với một nền kinh tế-thương mại có sự can thiệp thường xuyên và sâu rộng bởi quyền lực cai trị của phe đảng, làm cho tình hình luôn bị trắc trở, tắc nghẽn, méo mó, với một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiền tệ đang hiện ra rõ nét và một cuộc khủng hoảng về nợ công đang đến gần.

Đoàn đại biểu Việt Nam dự cuộc họp TPP này dù có đông đến hơn 50 người, thuộc các Bộ Công thương, Tài chánh, Kế hoạch-Đầu tư, Nông nghiệp, Tư pháp, Ủy ban vật cả, các Tổng cục Thống kê, Hải quan… sẽ chỉ là những người thừa hành bị động không quyền lực, vì mọi thứ đều phải chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, một cơ quan lãnh đạo 16 người điều hành qua biểu quyết theo đa số, đang trị vì như một ông vua tập thể.

Sẽ là điều cực tốt nếu như trong Bộ Chính trị lúc này nảy ra một nhóm người được lương tri thức tỉnh, yêu cầu một cuộc họp đặc biệt, cân nhắc theo gợi ý của những chuyên gia cố vấn có trí tuệ và tâm huyết, đề xuất cho Bộ Chính trị, cho Ban Chấp hành Trung ương, cho chính phủ, cho Quốc hội, cho toàn đảng CS, cho toàn dân một cuộc «xoay trục» ngoạn mục, đó là từ bỏ chế độ độc đảng toàn trị và bắt tay vào việc thực hiện chế độ dân chủ đa đảng theo hiến pháp và pháp luật, trở về với nhân dân và dân tộc, trở lại với danh hiệu nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nhưng tiến bộ, dân chủ, có nền pháp quyền hơn hẳn thời xưa, với đảng Lao động và một số tổ chức chính trị mới để cùng tranh đua phục vụ đất nước.

Điều đó có nghĩa là sẽ thực hiện một cuộc «lột xác» lịch sử, từ bỏ những sai lầm, lệch lạc, hư hỏng và tha hóa về chính trị và đạo đức, bẻ lái kiên quyết đưa đất nước vào đại lộ dân chủ và pháp quyền như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hứa trong thông điệp đầu năm nhưng chưa hề mảy may thực hiện. Mới rồi, ông còn nói ngược lại, coi anh chị em dân chủ là bọn phản động! Thế mà có người phong cho ông là thuộc phe cấp tiến, phe cải cách, phe tiến bộ!

Với Trung Quốc sau khi họ đã ngang nhiên trở mặt hung hăng ta cần duy trì thái độ bình đẳng, giữ quan hệ láng giềng tốt, không can thiệp vào nội bộ của nhau, còn tỏ rõ hy vọng Trung Quốc cũng sớm «lột xác» từ bỏ chế độ độc đảng toàn trị, trả lại cho nhân dân Trung Quốc quyền tự do dân chủ và nhân quyền như đông đảo nhân dân TQ mong muốn.

Với Hoa Kỳ, Liên Âu và các nước dân chủ khác, cuộc «lột xác» của VN sẽ lập tức được hoan nghênh và hưởng ứng nhiệt liệt, các mối quan hệ có điều kiện để nâng cao lên tầm chiến lược, việc này không nhằm chống lại nước nào, gây căng thẳng với nước nào.

Đất nước lúc này cần một tư duy lãnh đạo mang tính đột phá như thế. Đây không phải là ý kiến cá nhân một người. Đây là ý kiến sâu sắc của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, của Trung tướng Đặng Vũ Bảo, của nguyên Đại sứ Nguyễn Trung, và đặc biệt là của «Thư ngỏ của 61 đảng viên CS về chuẩn bị cho Đại hội XII của đảng CS», đồng thời cũng là mong đợi của hàng vạn đảng viên CS, hàng triệu công dân yêu nước.

Đã đến lúc Bộ Chính trị không thể bỏ qua những góp ý đầy trách nhiệm và tâm huyết như thế. Đã đến lúc mỗi đảng viên CS phải thấy đau xót khi thấy đảng của mình trượt dài trên con đường tha hóa, chui vào cái cùm bành trướng từ sau cuộc họp bí mật ở Thành Đô tháng 9/2014, làm cho sự nghiệp phát triển trì trệ, bất công tràn lan, tham nhũng bất trị, Hãy biểu lộ ý chí chung là phải thay đổi, đảng CS phải tự «lột xác» để trưởng thành và hoàn lương. Không «lột xác» là bế tắc, có tội với dân với nước.

Nhận ra thời cơ để «lột xác», Bộ Chính trị sẽ cứu đảng CS khỏi tan rã, cứu nước khỏi khủng hoảng chồng chất, hội nhập hẳn với thế giói dân chủ, tạo tiền đề cho phát triển mạnh mẽ với thành quả chia chung cho toàn dân cùng thụ hưởng, tạo thế đối ngoại vững vàng, tạo đồng thuận dân tộc sâu sắc để giữ vững hòa bình, độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải. Đây là cách thoát hiểm tốt nhất, nhanh nhất, lại an toàn. Cái mất chỉ là quyền lợi phi pháp của phe nhóm đã đến lúc phải từ bỏ dứt khoát, để tránh khỏi một trận hồng thủy phẫn nộ tất yếu sẽ bùng nổ của nhân dân.

Làm được một cuộc «lột xác» như vậy sẽ là một cú hích đúng lúc góp vào thành công tốt đẹp của cuộc họp TPP sắp khai mạc, Việt Nam sẽ đàng hoàng gia nhập Khối kinh tế thương mại cực lớn với nhiều lợi thế mới, nâng mức quan hệ toàn diện với nhiều nước dân chủ giàu mạnh không có tham vọng gì với Việt Nam, đồng thời tạo đà cho việc chuẩn bị Đai hội Đảng lần thứ XII, với một Cương lĩnh và tên gọi mới, trong một cuộc cải cách và «xoay trục» sâu rộng, gắn liền với một cuộc hồi sinh lịch sử của đất nước VN.

Nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam xứng đáng có một cuộc cách mạng hòa bình như thế. Thượng nghị sỹ McCain có một câu nói sâu sắc trong tuyên bố của ông ở Hà Nội ngày 8/8 vừa qua: «Tôi tin rằng Việt Nam có thể đáp ứng những yêu cầu do thời đại đặt ra, nêu gương về dân chủ, cai trị tốt theo luật pháp, phồn vinh, phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, giữ vững nền độc lập của đất nước. Đây là gương sáng cho các nước trong vùng, kể cả cho người láng giềng phương Bắc, để họ tự hỏi rằng: Việt Nam làm được sao ta lại không làm được như Việt Nam?».

Blog Bùi Tín (VOA)

12 Phản hồi cho “Thời điểm quyết định để ‘lột xác’”

  1. Trực Ngôn says:

    Mấy ngày qua tại Việt Nam đã rộ lên tin đồn về sự kiện ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên trung ương đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương bị bệnh nặng đang chữa trị ở Mỹ, thậm chí có tin cho biết ông vừa qua đời sáng nay 29/08/2014.

    Việt Nam rộ lên tin đồn về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.

    Chắc là Nguyễn Bá Thanh đã tìm được thời điểm để “lột xác”?

  2. XUÂN TÓC BẠC says:

    ” — Khổ quá ! đã nói nhiều rồi còn cứ để phải nói mãi — ” . Già chót đời rồi không lo hậu sự đi còn cứ ” mơ ngủ ” . Đã bị chúng đá văng ra ngõ ngoài còn đứng hô này hoán nọ mãi cố vớt vát mà chúng có thèm nghe đâu, khổ lắm !!! ??? . Đã đến nước này còn lột xác cái mẹ gì nữa ” TAN XÁC BANH XÁC ” thì có . Đổ mẹ nó rượu đập vỡ luôn cả bình cũ đi mà thay bằng bình mới lẫn rượu mới vào đó .

  3. Nguyễn Văn says:

    Dân Việt says:

    “Dù cho vật đổi sao dời”
    “Đảng ta kiên định một lời quyết tâm”
    “Thà rằng mất nước nghìn năm”
    “Còn hơn mất đảng dù trong một ngày

    Ngu trung says: “Ông McCain có vẻ lạc quan “tếu” khi cố gắng thuyết phục đảng Mafia ngả theo những gì Mỹ mong muốn nhưng VN không bao giờ thoát khỏi cái bóng của TQ mà ông Hồ đã cố công gầy dựng.”

    Saigon says: “Mộng của BT là luôn “hướng dẫn” đảng của ông ta được thoát nạn, …”

    Ông Boris Yeltsin đã từng nói: “cộng sản không thể thay đổi…”
    Vâng, cộng sản VN không thay đổi; không bao giờ thay đổi; và không có khả năng thay đổi. Để đất nước và dân tộc tồn tại, chúng phải bị…tiêu diệt.
    Chính sách của Mỹ với VN tóm gọn lại là tiếp cận đủ để VN không ngã (tức theo hẳn một bên, khác với “ngả” tức chỉ nghiêng qua một bên) theo Tàu đi ngược lại quyền lợi của Mỹ. Việc Mỹ sắp hủy bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho VN cũng là vì quyền lợi của Mỹ, để VN đủ mạnh làm thế be bờ; ngược lại cộng sản Hà Nội cũng “dùng” Mỹ làm thế cân bằng áp lực của Tàu để kéo dài tuổi thọ. Hà nội lúc ngả qua Mỹ, lúc ngả qua Tàu để cân bằng sức ép nhưng không NGÃ hẳn về bên nào vì ngã theo một bên là chết; theo Tàu cũng chết với DÂN, theo Mỹ cũng mất đảng nên kế sách của đảng là tiếp tục du dây. Ông Bùi Tín luôn cố vấn để đảng (của ông) thay đổi mà tồn tại, nhưng ông thừa biết cộng sản VN đã bán nước không thể thay đổi.

  4. Saigon says:

    Chỉ có Ý của người Dân là ý trời,còn những ý-kiến bệnh hoạn của những thằng già trong đảng csvn,bàn tay đã nhuộm đầy máy của dân tộc…thì không thể thay thế cho Ý của người dân được.
    Ý của người dân hôm nay là tiêu diệt bọn vgcs bán nước…tiêu diệt tận gốc đến ba đời của chúng như nhổ cỏ vậy.BT không thể đưa những ý kiến của những bàn tay nhuộm đầy máu của dân tộc cho là ý-kiến chính đáng có giá trị được thưc hiện.Hảy dẹp bỏ ý-định đó đi.
    DÂN TỘC VN HÔM NAY CHỈ MUỐN TỐNG CỔ CÁI LỦ BÁN NƯỚC HẠI DÂN RA KHỎI QUÊ-HƯƠNG VN mà thôi.Không nói nhiều….thêm nữa,mà hảy thực hiện Ý của người dân.

  5. Saigon says:

    Mộng của BT là luôn “hướng dẩn” đảng của ông ta được thoát nạn,được bền vửng trước làm nô-lệ cho giặc tàu ô,kế hại dân,hại nước.Vậy kế sách của ông có khi nào đảng của ông thực hiện tốt không ông.?Sao ông viết bài nguyền rũa lủ buôn dân bán nước chết tiệt càng sớm càng tốt cho dân được nhờ.
    Không biết khả-năng,kiến thức của ông đến được đâu mà ông luôn lo cho cái đảng khốn nạn của ông quá vậy.!Ông luôn hiến kế cho chúng vượt thoát những tội lổi chúng đã tạo ra đối với dân tộc và đất nước.Ộng cũng như chúng mà thôi,cũng xuất thân từ trong rừng già Trường-sơn,cũng vô học,vô giáo dục,cũng chỉ có đảng khốn nạn là trên hết…có biết thương dân thương nước là gì đâu.!Nay ông ngồi ở phương trời Tây mà cố-gắng xây-dựng lại cái đảng khốn-nạn của bè lủ chó đẻ vgcs của các ông.
    Vây ông có còn xứng đáng là con người ở trong các xứ tư-do không ông.?Cái não bệnh-hoạn,ung thư của các ông chẳng có ích lợi gì cho xã-hội loài người…thì hảy chết sớm đi…sống chỉ thêm chật đất,tốn thêm thức ăn cho các nhà nông.

  6. Ngu trung says:

    Ông McCain có vẻ lạc quan “tếu” khi cố gắng thuyết phục đảng Mafia ngả theo những gì Mỹ mong muốn nhưng VN không bao giờ thoát khỏi cái bóng của TQ mà ông Hồ đã cố công gầy dựng .Những gì xảy ra như trước hay sau vụ dàn khoan chỉ là những màn kịch để đàn anh thử lòng trung thành của đàn em ở mức độ nào .Đúng như dự đoán đảng Mafia không thể nào cởi bỏ được cái thòng lọng đã siết chặt vào cổ không phương cục cựa qua việc Lê hồng Anh đích thân sang chầu họ Tập nối lại bang giao.Không phải đảng viên cao cấp của đảng không biết ảnh hưởng lớn lao của TQ, không cần dư luận chỉ rõ sự lệ thuộc của VN mà đa số đảng viên có chút của ăn của để đã âm thầm chuyển tài sản và người sang các nước phương Tây.

  7. Dân VN says:

    Con đường sáng đã mở ra, con đường duy nhất để đảng CS VN tự cứu mình, và đem vinh quang cho dân nước, nhưng e rằng cái “gông cùm TC” đã quá nặng, mà sức lực thì hèn yếu, khiến cho dù chỉ còn một vài sải ngắn, mà những con người CS u mê khốn khổ này cũng không thể lết tới được, đành gục chết với cái gông cùm đè trên thân xác!

  8. DâM TiêN says:

    Thưa quan viên BA họ : Họ Việt Nam Cộng Hòa ( lui vô hậu trường);
    Họ VN Cộng Sản ( đang ” định hướng”; họ MTGPMN ( chết mẹ rúi)”

    Vậy thưa HAI họ thôi : ” phàm” là nhược tiểu, thí cái ” thua” cũng là
    nhược tiểu; mà cái ” thắng” cũng là tiểu nhược,mất lúc nào không hay.

    Vậy cái ” lột xác,” cũng phải đúng thời; lột sốm, thì ” tao” chưa cần; mà
    “lột” muộn” thì liệu cái thần hồn nhà mày!

    Vậy nhược tiểu có muốn lột xác, thì nghe nghe liếc liếc mà nhìn cái
    gậy chỉ huy của ngài nhạc trưởng, Và chớ tự hảo cái gì vội vàng, nhá.

    Nay, chỉ còn cái đuôi nòng nọc ngoe nguẩy, thì cũng liếc liếc,nghe ?

    • Thị Nghè says:

      Tụi nó liếc liếc mà mình còn lâu mới dẹp được tụi nó. Tụi nó sẽ bịch lẫn nhau, còn mình thì…xem

  9. VC vẫn quyết bám đít Tàu cộng says:

    Mon men làm lành với TQ: Lê hồng Anh đi TQ

    25/08/2014

    Ngày hôm nay , Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh sẽ đóng vai trò một đặc phái viên của Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến thăm Trung Quốc trong nỗ lực hàn gắn lại những rạn nứt trong mối quan hệ giữa hai quốc gia sau khi Trung Quốc triển khai một giàn khoan trên khu vực đang tranh chấp của Biển Đông. . Được biết chuyến thăm sẽ kéo dài trong hai ngày.

    Mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Hà Nội đã bị ảnh hưởng nặng nề kể từ hồi tháng Năm, sau khi Trung Quốc thiết lập một giàn khoan dầu tại khu vực quần đảo Hoàng Sa – hay còn gọi là quần đảo Tây Sa ở Trung Quốc. Hành động này của Bắc Kinh đã làm dấy lên các cuộc biểu tình chống lại Trung Quốc gây chết người ở Việt Nam.

    Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết ông Anh sẽ có các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc về những phương pháp ngăn chặn căng thẳng bùng lên một lần nữa.

    Ông Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc ,bày tỏ hoài nghi về các cuộc thảo luận Việt-Trung lần này. Hãng tin AP dẫn lời ông Vĩnh nói: “Lần này cũng sẽ không có bất cứ kết quả gì. Trung Quốc sẽ không bao giờ tương nhượng. Việc họ rút giàn khoan chỉ là tạm thời. Họ sẽ không bao giờ từ bỏ tham vọng xấu xa là độc chiếm Biển Đông.”

    VOA ghi thêm: “Nhà kinh tế Nguyễn Quang A, người thường lên tiếng chỉ trích nhà nước, nói ông hoan nghênh các cuộc thảo luận, nhưng quan ngại Bắc Kinh có thể tìm cách thuyết phục Hà Nội từ bỏ ý định kiện Trung Quốc ra trước tòa án quốc tế.”

  10. Dân Việt says:

    Quyết Tâm Của Đảng

    Dù cho vật đổi sao dời
    Đảng ta kiên định một lời quyết tâm
    Thà rằng mất nước nghìn năm
    Còn hơn mất đảng dù trong một ngày
    Một ngày chuyên chính lơi tay
    Là ngày dân tộc vươn vai quật cường
    Là ngày đất nước lên đường
    Tự do, dân chủ, tình thương chan hoà
    Thì còn đâu nữa đảng ta?
    Khác nào tự sát như là Liên Xô
    Bởi tên Ba Chóp hồ đồ
    Để cho Yên Sỉn phất cờ tiến công
    Đảng ta còn nhớ nằm lòng
    Những ngày hốt hoảng phập phồng buồn đau
    Cũng may nhờ đảng anh Tàu
    Ngăn cơn gió loạn Đông âu kinh hoàng
    Đảng ta thoát nạn bình an
    Nhưng còn đâu nữa vinh quang thuở nào!
    Liên xô sụp đổ nghẹn ngào
    Lôi theo cả khối Đông Âu bạn bè
    Chỉ còn mấy nước le ngoe
    Co cụm nhau lại liệu bề tồn sinh
    Tôn anh đại hán Cận Bình
    Làm tân lãnh tụ phe mình ngày nay
    Bao nhiêu kinh nghiệm đắng cay
    Đảng ta cảnh giác từng ngày từng đêm
    “Dù ai nói ngã nói nghiêng
    Thì ta vẫn vững như kiềng ba chân
    Nắm chặt chuyên chính nhân dân
    Muôn năm Cộng sản, ngàn năm búa liềm.”

    Phan Huy MPH
    http://fdfvn.wordpress.com

Phản hồi